തല്ലിക്കെടുത്തരുത് നന്മയുടെ തിരിനാളങ്ങൾ
സാ​ധാ​ര​ണ മാ​ന​സി​ക​നി​ല​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ മ​ന​സി​നെ അ​സ്വ​സ്ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​തി​വാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ചി​ല​തൊ​ക്കെ ഞെ​ട്ടി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള വാ​ർ​ത്ത​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​മാ​ണു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഈ ​നാ​ട്ടി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ന​ട​ക്കു​മോ​യെ​ന്നു നാം ​അ​ദ്‌​ഭു​ത​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ഴാ​ക​ട്ടെ ആ ​അ​ദ്ഭു​ത​വും കു​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. വി​ദ്വേ​ഷ​വും വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യും വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന വാ​ർ​ത്ത​ക​ളും അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ളും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​മി​ല്ലാ​തെ ഒ​ഴു​കു​ന്നു. മ​റ്റൊ​രു വ​ശ​ത്ത് ആ​ളു​ക​ളു​ടെ അ​ധ​മ​വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ ഊ​തി​ക്ക​ത്തി​ക്കു​ന്ന അ​ശ്ലീ​ല പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ത​കൃ​തി. അ​തി​ക്രൂ​ര​മാ​യ കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ ചി​ല​ർ​ക്കു യാ​തൊ​രു സ​ങ്കോ​ച​വു​മി​ല്ലാ​താ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

ശി​ശു​ക്ക​ളെ ലൈം​ഗി​ക​ത​യു​ടെ വി​ല്പ​ന​ച്ച​ര​ക്കാ​ക്കു​ന്ന മാ​ന​സി​ക വൈ​ക​ല്യ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​ത്‍? ഏ​ഴു​വ​യ​സു​കാ​ര​നെ അ​വ​ന്‍റെ മാ​താ​വി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ൽ​വ​ച്ചു ക്രൂ​ര​മാ​യി മ​ർ​ദി​ച്ചു മൃ​ത​പ്രാ​യ​നാ​ക്കു​ന്ന ര​ണ്ടാ​ന​ച്ഛ​നെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു മ​നു​ഷ്യ​നെ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ക? പി​ഞ്ചു​കു​ഞ്ഞി​നെ ക്രൂ​ര​മാ​യി മ​ർ​ദി​ക്കാ​നോ ജീ​വി​ത​പ​ങ്കാ​ളി​യെ പ​ട്ടി​ണി​ക്കി​ട്ടു കൊ​ല്ലാ​നോ, പ്രേ​മാ​ഭ്യ​ർ​ഥ​ന നി​ര​സി​ക്കു​ന്ന പെ​ൺ​കു​ട്ടി​യെ പെ​ട്രോ​ളൊ​ഴി​ച്ചു ക​ത്തി​ക്കാ​നോ പോ​ലും യാ​തൊ​രു മ​ടി​യു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ നാ​ട്ടി​ൽ പെ​രു​കി​വ​രു​ന്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ ത​ക​രാ​ർ എ​വി​ടെ​യോ സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​വേ​ണ്ടേ വി​ചാ​രി​ക്കാ​ൻ? സ​ഹി​ഷ്‌​ണു​ത​യും സ​മ​ചി​ത്ത​ത​യും ആ​ളു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ക​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​മി​ല്ലാ​ത്ത പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യും വി​വേ​ക​മി​ല്ലാ​ത്ത ദാ​സ്യ​മ​നോ​ഭാ​വ​വും പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​ർ ആ​രെ​ങ്കി​ലു​മൊ​ക്കെ പ​റ​യു​ന്ന​തു​കേ​ട്ട് എ​ന്ത് അ​വി​വേ​ക​ത്തി​നും ത​യാ​റാ​വു​ന്നു. വ്യ​ക്തി​ഹ​ത്യ​ക​ൾ വ്യാ​പ​കം.

അ​ധി​ക്ഷേ​പി​ക്കാ​ൻ ഏ​റ്റ​വും ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യ മാ​ർ​ഗ​മാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു സാ​മൂ​ഹ്യ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ. യാ​തൊ​രു അ​ടി​സ്ഥാ​ന​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും ന​വ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ പോ​സ്റ്റ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലാ​ണു ചി​ല​ർ​ക്കു നി​ർ​വൃ​തി. അ​ങ്ങ​നെ ത​ങ്ങ​ൾ ആ​രു​ടെ​യൊ​ക്കെ ജീ​വി​ത​മാ​ണു ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന കാ​ര്യം അ​വ​ർ​ക്കു വി​ഷ​യ​മ​ല്ല; അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ആ ​ത​ക​ർ​ച്ച​യി​ൽ അ​വ​ർ സം​തൃ​പ്തി​യ​ട​യു​ന്നു.

വി​വേ​ക​പൂ​ർ​ണ​മാ​യി, ധാ​ർ​മി​ക​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു ഗു​ണ​ക​ര​മാ​കു​ന്ന​വ​യാ​ണു സാ​മൂ​ഹ്യ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ. ക​ഴി​ഞ്ഞ പ്ര​ള​യ​ത്തി​ന്‍റെ ദി​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ സാ​മൂ​ഹ്യ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ എ​ത്ര​യോ പേ​രു​ടെ ജീ​വ​ൻ ര​ക്ഷി​ച്ചു. ഫേ​സ്ബു​ക്കും ട്വി​റ്റ​റും ഓ​ൺ​ലൈ​ൻ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ അ​ടി​യ​ന്ത​ര​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ളു​ക​ൾ​ക്കു സ​ഹാ​യം എ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ നി​ർ​ണാ​യ​ക പ​ങ്കു വ​ഹി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ സാ​മൂ​ഹ്യ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ ദു​രു​ദ്ദേ​ശ്യ​പ​ര​മാ​യ ഉ​പ​യോ​ഗം വ​ലി​യ ദോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ​പ്പേ​ർ​ക്കു ചെ​യ്യു​ന്നു.

ലോ​ക​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റ​വും​കൂ​ടു​ത​ൽ മൊ​ബൈ​ൽ ഫോ​ണു​ക​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന രാ​ജ്യ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ. കൗ​മാ​ര​പ്രാ​യ​ക്കാ​രാ​ണു പു​തി​യ സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യാ​വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന ഗു​ണ​ഭോ​ക്താ​ക്ക​ളും പ്ര​ധാ​ന ഇ​ര​ക​ളും. വാ​ർ​ത്താ​വി​നി​മ​യ സ​ങ്കേ​ത​ങ്ങ​ൾ കു​ട്ടി​ക​ൾ അ​നി​യ​ന്ത്രി​ത​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ശ​ങ്കാ​ജ​ന​ക​മാ​ണ്. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ കു​ട്ടി​ക​ളെ മാ​ത്രം കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു കാ​ര്യ​മി​ല്ല. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദ​പ്പെ​ട്ട മ​റ്റു​ള്ള​വ​രും കു​ട്ടി​ക​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ആ​ർ​ക്കെ​ന്തു ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യും?

സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യൊ​രു ജീ​വി​ത​ഘ​ട്ട​മാ​ണു കൗ​മാ​രം. കൗ​മാ​ര​പ്രാ​യ​ക്കാ​രു​ടെ​മേ​ൽ ദു​സ്വാ​ധീ​ന​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ​യു​ണ്ടാ​കാ​നു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യം മു​തി​ർ​ന്ന​വ​ർ തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. ദു​ഷി​ച്ച സ്വാ​ധീ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​വ​ർ പെ​ട്ടു​പോ​കാ​തെ സൂ​ക്ഷി​ക്ക​ണം. കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ അ​ക്ക​ഡേ​മി​ക് മി​ക​വ് ഉ​യ​ർ​ത്താ​നു​ള്ള പ​ല പ​രി​പാ​ടി​ക​ളും സ്‌​കൂ​ളു​ക​ൾ ന​ട​ത്താ​റു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, അ​വ​രു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​വും സ്വ​ഭാ​വ​വും ന​ല്ല രീ​തി​യി​ൽ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ത​കു​ന്ന പ​രി​ശീ​ല​നം തീ​രെ​ക്കു​റ​വ്. കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ മ​ന​സി​ൽ വ​ള​രു​ന്ന​തു ക്രോ​ധ​വും വാ​ശി​യും വൈ​രാ​ഗ്യ​വു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​വ​ർ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക? പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ എ​ന്തെ​ല്ലാം അ​നി​ഷ്‌​ട​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ണു ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്!

മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ മ​ന​സി​ലേ​ക്കു തീ ​കോ​രി​യി​ട്ടു​കൊ​ണ്ട് സ്വ​ന്തം വ​ഴി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ​യു​ണ്ടാ​വാം. പ​ക്ഷേ, ആ​രു​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും ക​ണ്ണീ​ർ​വ​ഴി​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യ​ല്ല ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു ന​ട​ന്നു​ക​യ​റേ​ണ്ട​തെ​ന്ന കാ​ര്യം കു​ട്ടി​ക​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​രു​ത്. സ്വ​യം വേ​ദ​നി​ച്ചാ​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വേ​ദ​നി​പ്പി​ക്ക​രു​തെ​ന്നു കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ പ​ണ്ട് ആ​ളു​ക​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു, സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. സ്വ​ന്തം വി​ജ​യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യും സ്വ​ന്തം സു​ഖ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യും പോ​രാ​ടാ​നാ​ണു പ​ല​രും-​സാ​മൂ​ഹ്യ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും- ഇ​പ്പോ​ൾ അ​വ​രെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ക്ഷ​മി​ക്കാ​നും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള ഹൃ​ദ​യ​വി​ശാ​ല​ത മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ന​ന്മ​യു​ടെ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മാ​ണ്. ശി​ക്ഷി​ക്കു​ക, പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്നി​വ​യി​ൽ ന​ന്മ​യ​ല്ല, തി​ന്മ​യാ​ണു​ള്ള​ത്. പ​ക്ഷേ, ഇ​ന്നു മി​ക്ക​വ​രു​ടെ​യും സം​തൃ​പ്തി മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​ലും അ​മ​ർ​ച്ച ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലും ശി​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​ലു​മാ​ണ്. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി അ​വ​ർ എ​ന്തു ന​ഷ്‌​ട​വും സ​ഹി​ക്കും, എ​ന്തു വേ​ഷ​വും കെ​ട്ടും. ആ ​മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ള​ർ​ച്ച​യാ​ണു പെ​ട്രോ​ൾ ഒ​ഴി​ച്ചു ക​ത്തി​ക്ക​ലും എ​ഴു​വ​യ​സു​ള്ള കു​ട്ടി​യെ ഭി​ത്തി​യി​ല​ടി​ക്ക​ലും മ​റ്റും. പി​ടി​വാ​ശി​യു​ടെ​യും പ്ര​തി​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും വാ​ർ​ത്ത​ക​ളാ​ണു മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്തു നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​ന്മ​യു​ടെ തി​രി​നാ​ള​ങ്ങ​ൾ അ​ണ​ഞ്ഞു​പൊ​യ്ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ എ​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ​രു​ന്നു. ചി​ല തി​രി​നാ​ള​ങ്ങ​ളെ​ങ്കി​ലും ക​ത്തി​നി​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ​മൂ​ഹം കൂ​രി​രു​ട്ടി​ലാ​വും.

രാ​ത്രി​യും പ​ക​ലു​മി​ല്ലാ​തെ മൊ​ബൈ​ൽ​ഫോ​ണു​ക​ളി​ലും ലാ​പ്ടോ​പ്പു​ക​ളി​ലു​മൊ​ക്കെ നാം ​കു​റി​ച്ചി​ടു​ന്ന വാ​ക്കു​ക​ളും ചി​ന്ത​ക​ളും അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളും ആ​രെ​യെ​ങ്കി​ലു​മൊ​ക്കെ മു​റി​വേ​ൽ​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്നു ചി​ന്തി​ച്ചാ​ൽ ന​ന്നാ​യി​രി​ക്കും. മു​റി​വേ​ൽ​പ്പി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​വാം ചി​ല​രു​ടെ ല​ക്ഷ്യം. അ​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​വ​ർ​ക്ക​ല്ലാ​തെ ആ​ർ​ക്കും അ​ഭി​മാ​ന​മു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. വ്യാ​ജ​വാ​ർ​ത്ത​ക​ളു​ടെ വി​ള​നി​ല​മാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്ന സാ​മൂ​ഹ്യ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ സാ​ങ്കേ​തി​ക സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ക​യാ​ണ്. അ​വ​യി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന വാ​ർ​ത്ത​യോ ഫോ​ർ​വേ​ഡോ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു സം​ശ​യ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് ചെ​ക്ക് പോ​യി​ന്‍റി​ലേ​ക്ക് ‍അ​യ​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ഇ​പ്പോ​ൾ സം​വി​ധാ​ന​മു​ണ്ട്. അ​തു പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം.

വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ വ്യാ​ജ​മോ യ​ഥാ​ർ​ഥ​മോ എ​ന്ന് അ​ന്വേ​ഷി​ക്കാ​ൻ മി​ന​ക്കെ​ടാ​ത്ത​വ​രാ​ണു പ​ല​രും. വ്യാ​ജ​വാ​ർ​ത്ത സ​ത്യ​മെ​ന്നു ധ​രി​ക്കു​ന്ന​തും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​ണെ​ന്ന കാ​ര്യം ആ​രും വി​സ്മ​രി​ക്ക​രു​ത്. വി​ഷം ചീ​റ്റു​ന്ന വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യും പൈ​ശാ​ചി​ക​മാ​യ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ളും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ വ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പി​ന്നി​ൽ ചി​ല സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ളെ ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​വും. ആ ​പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ൾ ഉ​ച്ചാ​ട​നം ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​മെ​ങ്കി​ലും ഉ​ണ്ടാ​ക​ട്ടെ.