അസഹിഷ്ണുത ആളിപ്പടരുന്പോൾ
ആ​സി​യ ബീ​വി അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ ഒ​രു ആ​ഗോ​ള അ​ട​യാ​ള​മാ​ണ്. മ​ത​നി​ന്ദാ​ക്കു​റ്റം ആ​രോ​പി​ച്ചു ജ​യി​ലി​ല​ട​യ്ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും വ​ധ​ശി​ക്ഷ വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്ത പാ​ക്കി​സ്ഥാ​ൻ​കാ​രി​യാ​യ ക്രൈ​സ്ത​വ​വ​നി​ത ആ​സി​യ ബീ​വി​ക്ക് പി​ന്നീ​ട് നി​ര​പ​രാ​ധി​ത്വം തെ​ളി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ മോ​ച​ന​മാ​യി. പ​ക്ഷേ ജീ​വ​നു ഭീ​ഷ​ണി പി​ന്നെ​യും തു​ട​ർ​ന്നു. പാ​ക് സ​ർ​ക്കാ​രി​ന് അ​വ​രു​ടെ സു​ര​ക്ഷ ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ​യാ​യി​രു​ന്നു. ര​ഹ​സ്യ​കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ൽ പാ​ർ​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്ന അ​വ​ർ അ​വ​സാ​നം കാ​ന​ഡ​യി​ൽ അ​ഭ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ആ​സി​യ​യു​ടെ വ​ധ​ശി​ക്ഷാ​വി​ധി രാ​ജ്യാ​ന്ത​ര ശ്ര​ദ്ധ നേ​ടി​യ​തു​കൊ​ണ്ടും അ​വ​രെ മോ​ചി​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​ന്ത​ർ​ദേ​ശീ​യ സ​മ്മ​ർ​ദം പാ​ക്കി​സ്ഥാ​നു​മേ​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടും അ​വ​ർ​ക്കു ജീ​വ​ൻ ന​ഷ്‌‌​ട​പ്പെ​ട്ടി​ല്ല. ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ മ​റ്റു പ​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​ത്ത​രം അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത ആ​ളി​ക്ക​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്. മ​ത​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ തീ​വ്ര​വാ​ദം പ​ലേ​ട​ത്തും യ​ഥേ​ഷ്‌​ടം പു​ല​രു​ന്നു. മ​റ്റു മ​ത​ത്തി​ലോ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലോ പെ​ട്ട​വ​രെ മ​നു​ഷ്യ​രാ​യി​പ്പോ​ലും കാ​ണാ​നാ​കാ​തെ വി​ദ്വേ​ഷ​വും വെ​റു​പ്പും വ​ച്ചു​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​ർ ഈ ​നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലും ധാ​രാ​ള​മു​ണ്ടെ​ന്ന​തു കാ​ലം മു​ന്നോ​ട്ടു​ത​ന്നെ​യോ എ​ന്നു സം​ശ​യ​മു​ണ​ർ​ത്തു​ന്നു. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള സ​ങ്കു​ചി​ത മ​ന​സ്ഥി​തി വ​ള​രെ അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ നി​ല​യി​ൽ എ​ത്തി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും ശാ​സ്ത്ര​പു​രോ​ഗ​തി​യും സാ​ന്പ​ത്തി​ക ഉ​ന്ന​മ​ന​വു​മൊ​ക്കെ ആ​ളു​ക​ളെ കൂ​ടു​ത​ൽ സം​സ്കൃ​ത​ചി​ത്ത​രും മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​മു​ള്ള​വ​രു​മാ​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണു പൊ​തു​വേ​യു​ള്ള ധാ​ര​ണ. എ​ന്നാ​ൽ എ​ന്താ​ണി​പ്പോ​ൾ കാ​ണു​ന്ന​ത്? വി​ക​സി​ത സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ​പ്പോ​ലും വി​ഭാ​ഗീ​യ ചി​ന്ത​ക​ളും ഇ​ടു​ങ്ങി​യ മ​ത​ചി​ന്ത​ക​ളും വേ​രു പ​ട​ർ​ത്തു​ന്നു. ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​ത ആ​ളു​ക​ളി​ൽ സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​വും പ​ര​സ്നേ​ഹ​വും വ​ള​ർ​ത്തു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. എ​ന്നാ​ൽ മ​തം വി​ദ്വേ​ഷ​വും ശ​ത്രു​ത​യും വ​ള​ർ​ത്തി​യാ​ലോ?

സ്വ​ന്തം മ​ത​ത്തെ​പ്പോ​ലും വേ​ണ്ട​വി​ധ​ത്തി​ൽ മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ത്ത​വ​രി​ലാ​ണു മ​ത​സ്പ​ർ​ധ വ​ള​രു​ന്ന​ത്. ഹിം​സി​ക്കാ​നോ അ​ക്ര​മം ന​ട​ത്താ​നോ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും മ​തം ഉ​പ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​താ​യി തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്തഃ​സ​ത്ത മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ത്ത​വ​രും ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​ത ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രും അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലും ഹിം​സ​യി​ലും എ​ത്തി​ച്ചേ​രു​ന്ന​തു മ​ത​ത്തെ മു​ൻ​നി​ർ​ത്തി​ത്ത​ന്നെ. മ​ത​പ​ര​മാ​യി മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഇ​പ്പോ​ൾ അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത വ​ള​രു​ന്ന​ത്. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ മൗ​ലി​ക​വാ​ദ​വും അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യും തീ​വ്ര​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ അ​തു നാം ​ഇ​പ്പോ​ൾ കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്.

വ്യ​ക്തി​ക്ക് അ​വ​ന് ഇ​ഷ്‌​ട​മു​ള്ള ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കാ​നും വ​സ്ത്രം ധ​രി​ക്കാ​നും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പി​ന്നെ​ന്താ​ണു സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം? ഒ​രാ​ൾ​ക്കു സ്വ​ന്തം വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന​നു​സ​രി​ച്ചു ജീ​വി​ക്കാ​നും സാ​ധി​ക്ക​ണം. പ​ക്ഷേ, ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ജ്യ​മാ​യ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ​പ്പോ​ലും അ​വി​ട​വി​ടെ ഇ​ന്നു മ​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു വെ​ല്ലു​വി​ളി ഉ​യ​രു​ന്നു. ചി​ല രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ വം​ശീ​യ നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം​പോ​ലും ന​ട​ക്കു​ന്നു. ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കു​ല​മ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നും നി​ല​നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്ന പ്രാ​കൃ​ത മ​നോ​ഭാ​വ​മു​ള്ള​വ​ർ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളാ​കു​ന്പോ​ൾ വം​ശ​ഹ​ത്യ എ​ളു​പ്പ​മാ​കു​ന്നു. മ​ത​മൗ​ലി​ക ചി​ന്ത​ക​ളും തീ​വ്ര​വാ​ദ​വും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ഇ​ന്ന് ആ​ളു​ക​ളു​ണ്ട്. അ​വ​രു​ടെ ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ധാ​രാ​ളം ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ർ വീ​ഴു​ന്നു. ഭീ​ക​ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ന് നി​ര​വ​ധി ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​രെ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഐ​എ​സ് റി​ക്രൂ​ട്ട് ചെ​യ്‌​തി​ട്ടു​ള്ള​താ​യി പോ​ലീ​സ് ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ല്ലോ.

അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ ഉ​ത്പ​ന്ന​മാ​ണ് ഭീ​ക​ര​ത. വെ​റു​പ്പും വി​ദ്വേ​ഷ​വും മാ​ത്ര​മാ​ണു ഭീ​ക​ര​വാ​ദി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള​ത്. ക്ഷ​മ​യോ സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ അ​ത്ത​ര​ക്കാ​രു​ടെ നി​ഘ​ണ്ടു​വി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല. ഇ​റാ​ക്കി​ലും സി​റി​യ​യി​ലും മ​റ്റു ചി​ല പ​ശ്ചി​മേ​ഷ​ൻ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും കൊ​ടി​യ മ​ത​പീ​ഡ​ന​മാ​ണ് അ​ര​ങ്ങേ​റു​ന്നു​ണ്ട്. 2003ൽ ​ഇ​റാ​ക്കി​ൽ പ​തി​ന​ഞ്ചു ല​ക്ഷം ക്രൈ​സ്ത​വ​ർ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ നാ​ലു ല​ക്ഷ​ത്തി​ൽ താ​ഴെ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് ആ​ളു​ക​ളാ​ണ് അ​വി​ടെ​നി​ന്നു പ​ലാ​യ​നം ചെ​യ്ത​ത്. അ​ത് ഇ​പ്പോ​ഴും തു​ട​രു​ന്നു.

മ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ലെ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള മ​ത്സ​ര​വും രൂ​ക്ഷ​മാ​ണി​പ്പോ​ൾ. സ്വ​ന്തം പാ​ര​ന്പ​ര്യം കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ എ​ന്ത് ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​ത? ബം​ഗ്ലാ​ദേ​ശി​ലും നൈ​ജീ​രി​യ​യി​ലു​മൊ​ക്കെ ഇ​ത്ത​രം വം​ശ​ഹ​ത്യ​ക​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്നു.

ബി​ഹാ​റി​ൽ പ​ശു​വി​നെ മോ​ഷ്‌​ടി​ച്ച​തി​നു മ​ഹേ​ഷ് യാ​ദ​വ് എ​ന്ന ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര​നെ ഒ​രു സം​ഘം ത​ല്ലി​ക്കൊ​ന്ന​ത് ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സ​മാ​ണ്. ജാ​ർ​ഖ​ണ്ഡി​ലെ ജു​ർ​മി ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ പ്ര​കാ​ശ് ല​ക്ര എ​ന്ന​യാ​ളെ ച​ത്ത കാ​ള​യു​ടെ മാം​സം മു​റി​ച്ചെ​ടു​ത്ത​തി​നാ​ണു ജ​ന​ക്കൂ​ട്ടം ആ​ക്ര​മി​ച്ചു കൊ​ന്ന​ത്. ബീ​ഫ് കൈ​വ​ശം വ​ച്ച​തി​ന് എ​ത്ര​യോ പേ​ർ​ക്കാ​ണു കൊ​ടി​യ മ​ർ​ദ​നം നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ത്? മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ ഏ​റെ​യു​ണ്ട്. ബ​ലം കു​റ​ഞ്ഞ​വ​ന്‍റെ സ്വ​ത്വം അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല.

അ​നേ​കം മ​ത​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളും ആ​രാ​ധ​നാ​രീ​തി​ക​ളും ഭാ​ഷ​ക​ളും സം​സ്കാ​ര​വും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ക​ക്ഷി​ക​ളു​മു​ള്ള രാ​ജ്യ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ. ഈ ​വൈ​വി​ധ്യ​ത്തെ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ലി​യ സ​ന്പ​ത്താ​യാ​ണു വി​വേ​ക​മ​തി​ക​ൾ കാ​ണു​ന്ന​ത്. അ​വി​വേ​കി​ക​ളും ഇ​ടു​ങ്ങി​യ മ​ന​സി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​ക​ളും ഇ​ടു​ങ്ങി​യ വ​ഴി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ആ​ളു​ക​ളെ കൂ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്നു. അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ​യും തീ​വ്ര​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വ​ഴി​ക​ളി​ലേ​ക്കു പോ​കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു പി​ന്നീ​ടു മ​ട​ങ്ങാ​നാ​യെ​ന്നു വ​രി​ല്ല.

ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഗോ​സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ക​ടു​ത്ത ശി​ക്ഷ ന​ൽ​കാ​ൻ നി​യ​മം നി​ർ​മി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഈ​യി​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ട്ടു. ദ​ളി​ത​ർ​ക്കും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രേ ന​ട​ക്കു​ന്ന അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളെ ഭ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ഭീ​ക​ര​ത എ​ന്നാ​ണു കോ​ട​തി വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ച​ത്. അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു ലോ​ക്സ​ഭ​യി​ൽ ച​ർ​ച്ച ന​ട​ത്തേ​ണ്ട സാ​ഹ​ച​ര്യ​മു​ണ്ടാ​യി. അം​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റ​വും അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ക്ക​ളാ​യി കാ​ണ​പ്പെ​ട്ട​ത് ആ ​അ​വ​സ​ര​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. രാ​ജ്യ​ത്ത് അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത പ​ട​രു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ്ര​ശ​സ്ത ന​ട​ൻ ആ​മി​ർ ഖാ​ൻ ന​ട​ത്തി​യൊ​രു പ​രാ​മ​ർ​ശം ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ആ​രാ​ണു രാ​ജ്യ​ത്തോ​ടു കൂ​റു​ള്ള​വ​രെ​ന്നു നി​ശ്ച​യി​ക്കാ​ൻ ആ​രെ​യും ചു​മ​ത​ല​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടി​ല്ല. ചി​ല​ർ ആ ​ദൗ​ത്യം സ്വ​യം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ആ​സി​യ ബീ​വി​യോ​ടു​ണ്ടാ​യ ക്രൂ​ര​ത ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട​ത​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലും അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത പ​ട​ർ​ന്നു​പി​ടി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. എ​ത്ര​യും വേ​ഗ​ത്തി​ൽ അ​തു നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്ക​ണം. ഒ​രു പ്രാ​കൃ​ത​രാ​ജ്യ​മാ​യി ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യം അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ നാ​മാ​രും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ.