വി​ജ​യ​ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഗു​ണ​നി​ല​വാ​ര​വും ഉ​യ​ര​ണം
കൈ​യ​ടി​ക​ൾ നേ​ടാ​നു​ള്ള പ്ര​ചാ​ര​വേ​ല​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​മു​ള്ള ഗൗ​ര​വ​മാ​യ സ​മീ​പ​നം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്ത് ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്

കോ​വി​ഡ് ദു​രി​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ എ​സ്എ​സ്എ​ൽ​സി പ​രീ​ക്ഷ​യി​ൽ 98.82 ശ​ത​മാ​നം വി​ജ​യ​മെ​ന്ന റി​ക്കാ​ർ​ഡ് അ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും അ​ഭി​മാ​നം ന​ല്കു​ന്ന​താ​ണ്. ലോ​ക്ക്ഡൗ​ണ്‍ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും പി​ൻ​വ​ലി​ക്കാ​ത്ത സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലും കു​ഴ​പ്പ​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ പ​രീ​ക്ഷ പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി മ​റ്റു സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ൾ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ ഫ​ലം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​തി​ലും സം​സ്ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​രി​ന് നേ​ട്ടം അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടാം. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ത്ത​രം ഖ്യാ​തി​ക​ളു​ടെ പ​രി​വേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം ഗു​ണ​പ​ര​മാ​യ വ​ള​ർ​ച്ച​യോ ഉ​യ​ർ​ച്ച​യോ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്ക് ഈ ​എ​സ്എ​സ്എ​ൽ​സി ഫ​ലം കൊ​ണ്ട് ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്നു നി​ഷ്പ​ക്ഷ​മാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്തേ​ണ്ട​ത് ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.

എ​സ്എ​സ്എ​ൽ​സി വി​ജ​യ​ശ​ത​മാ​നം ക​ഴി​ഞ്ഞ ഏ​താ​നും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി കൂ​ടി​വ​രി​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. നൂ​റു ശ​ത​മാ​നം വി​ജ​യം നേ​ടു​ന്ന വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഫു​ൾ എ ​പ്ല​സ് നേ​ടു​ന്ന വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ​യും എ​ണ്ണ​ത്തി​ലും ക്ര​മാ​നു​ഗ​ത​മാ​യ വ​ർ​ധ​ന​യു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തു പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്തു നാം ​നേ​ടി​യ വ​ള​ർ​ച്ച​യു​ടെ നി​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടാ​ൻ എ​ത്ര പേ​ർ​ക്കു ക​ഴി​യും? പ​ല വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള മോ​ഡ​റേ​ഷ​നു​ക​ളും ഗ്രേ​സ് മാ​ർ​ക്കു​ക​ളും ഇ​ത്ത​രം ജ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പി​ന്നി​ലു​ണ്ട് എ​ന്ന വ​സ്തു​ത അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ നാം ​എ​വി​ടെ നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നു ബോ​ധ്യ​മാ​വു​ക. ഇ​ന്ന് ഉ​യ​ർ​ന്ന മാ​ർ​ക്കോ​ടെ പ​ത്താം ക്ലാ​സ് പാ​സാ​കു​ന്ന കു​ട്ടി​ക​ൾ പ​ല​ർ​ക്കും അ​ക്ഷ​ര​ത്തെ​റ്റും വ്യാ​ക​ര​ണ​പ്പി​ശ​കു​മി​ല്ലാ​തെ മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ ഒ​രു ഖ​ണ്ഡി​ക തി​ക​ച്ച് എ​ഴു​താ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്ന​ത് അ​തി​ശ​യോ​ക്തി​യ​ല്ല. അ​നു​ദി​ന ജീ​വി​ത​വ്യാ​പാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ തെ​റ്റി​ല്ലാ​തെ മ​ന​ക്ക​ണ​ക്ക് കൂ​ട്ടാ​ൻ ഇ​വ​രി​ൽ എ​ത്ര​പേ​ർ​ക്കാ​വും? അ​തി​നൊ​ക്കെ കൈ​യി​ലു​ള്ള മൊ​ബൈ​ൽ ഫോ​ണ്‍ മ​തി​യ​ല്ലോ എ​ന്ന ഉ​ത്ത​രം ഉ​ണ്ടാ​കാ​മെ​ങ്കി​ലും ശ​രി​യാ​യ ബൗ​ദ്ധി​ക വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്കും മാ​ന​സി​ക വി​കാ​സ​ത്തി​നും അ​തു മ​തി​യാ​കി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് വ​സ്തു​ത.

കു​റേ അ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ക്കു​ക​യും ഏ​താ​നും അ​റി​വു​ക​ൾ നേ​ടു​ക​യും ചി​ല വൈ​ദ​ഗ്ധ്യ​ങ്ങ​ൾ സ്വാ​യ​ത്ത​മാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ല​ക്ഷ്യം ഒ​രു ​മ​നു​ഷ്യ​നാ​കു​ക​യാ​ണ് എ​ന്ന് അ​റി​വു​ള്ള പ​ല​രും അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. പ്ര​കൃ​തി​യോ​ടും സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ളോ​ടും ക​രു​ത​ലും ക​രു​ണ​യും കാ​ട്ടി ഇ​ണ​ങ്ങി​ച്ചേ​രാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക​യും മാ​ന​വി​ക​ത​യു​ടെ മൂ​ല്യ​സം​സ്കൃ​തി സ്വാം​ശീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ പ്രാ​പ്ത​നാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്പോ​ഴാ​ണ് ഒ​രാ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​നാ​കു​ന്ന​ത്. അ​ത്ത​രം ശി​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്വ​ഭാ​വ രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ്രാ​ഥ​മി​ക പാ​ഠ​ങ്ങ​ളെ​ങ്കി​ലും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ണ്ട് എ​ന്നു​റ​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ഇ​ന്ന​ത്തെ ബോ​ധ​ന​സ​ന്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​നു ക​ഴി​യു​ന്നു​ണ്ടോ ? കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ത്തെ അ​നി​വാ​ര്യ​ത​യാ​യി ഓ​ണ്‍ലൈ​ൻ പ​ഠ​ന​സ​ന്പ്ര​ദാ​യം മാ​റി​യ​തോ​ടെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി ഗു​രു​വി​ൽ​നി​ന്നും ജ്ഞാ​ന​സ​ന്പാ​ദ​ന​ത്തി​ൽ നി​ന്നും കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ക​ന്നു​പോ​വു​ക​യാ​ണ് എ​ന്നു പ​റ​യ​ണം.

സാ​ന്ദീ​പ​നി മ​ഹ​ർ​ഷി​യു​ടെ കാ​ല​ത്തെ ഗു​രു​കു​ല വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ​ന്പ്ര​ദാ​യം ഇ​ന്നു സാ​ധ്യ​മ​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം. എ​ന്നു​വ​ച്ച് ക​ള​രി​ക്കു പു​റ​ത്തു​ള്ള അ​ഭ്യാ​സ​മാ​യി അ​തി​നെ മാ​റ്റ​ണോ? ഇ​ന്ന​ത്തെ ജ്ഞാ​ന​നി​ർ​മി​തി നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ പ​ല​തും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ ഗൗ​ര​വ​മാ​യി കാ​ണു​ന്ന​വ​രി​ൽ വ​ലി​യ ആ​ശ​ങ്ക സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. നാം ​അ​ഭി​മാ​ന​പൂ​ർ​വം എ​ടു​ത്തു​കാ​ട്ടു​ന്ന കേ​ര​ള മോ​ഡ​ലി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന ആ​ധാ​ര​ശി​ല പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ൽ സം​സ്ഥാ​നം കൈ​വ​രി​ച്ച വ​ള​ർ​ച്ച​യാ​ണ്. പ​ള്ളി​ക്കൊ​രു പ​ള്ളി​ക്കൂ​ടം എ​ന്ന മ​ഹ​ത്താ​യ ആ​ശ​യം ന​ട​പ്പാ​ക്കി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ താ​ഴേ​ത്ത​ട്ടി​ലു​ള്ള​വ​രി​ലേ​യ്ക്കും വി​ദ്യ​യു​ടെ വെ​ളി​ച്ചം​പ​ക​ർ​ന്ന വി​ശു​ദ്ധ ചാ​വ​റ​യ​ച്ച​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള നി​ര​വ​ധി ന​വോ​ത്ഥാ​ന​നാ​യ​ക​രോ​ടു കേ​ര​ളം അ​തി​നു ക​ട​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ​ക്കു വി​ശാ​ല​ലോ​ക​ത്തേ​ക്കു​ള്ള വാ​താ​യ​ന​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ത്ത ആ ​നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ക​ള​ഞ്ഞു​കു​ളി​ക്കാ​തെ പ​രി​പാ​ലി​ക്കേ​ണ്ട​തു ക​ഴി​ഞ്ഞ ത​ല​മു​റ​യോ​ടു മാ​ത്ര​മ​ല്ല പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യോ​ടു​മു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​മാ​ണ്.

ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ​ന്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​ലും അ​ധ്യ​യ​ന​രീ​തി​യി​ലു​മൊ​ക്കെ വ​ലി​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഏ​തു വെ​ല്ലു​വി​ളി​യെ​യും നേ​രി​ടാ​ൻ ഉ​ത​കു​ന്ന​വി​ധം വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യു​ടെ ക​ഴി​വും വൈ​ഭ​വ​വും എ​ത്ര​മാ​ത്രം പു​റ​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​നാ​കും എ​ന്നാ​ണ​വി​ടെ നോ​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര വി​ഴുപ്പു​ഭാ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ൾ തോ​ളി​ൽ തൂ​ങ്ങി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന കേ​ര​ളം അ​ത്ത​രം പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ളോ​ടു പു​റം​തി​രി​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. സാ​ക്ഷ​ര​ത​യി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തേ​ക്കാ​ൾ പി​ന്നി​ലാ​ണെ​ന്നു നാം ​ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്ന പ​ല ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​ൻ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ഉ​യ​ർ​ന്ന ഗു​ണ​മേ​ന്മ​യു​ള്ള വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ന്നു ധാ​രാ​ള​മു​ണ്ട്. അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യാ മ​ത്സ​ര​പ്പ​രീ​ക്ഷ​ക​ളി​ൽ കേ​ര​ളം പി​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്ന​താ​യി വി​ല​പി​ക്കാ​ന​ല്ലാ​തെ അ​തി​നു പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ഇ​വി​ടെ ആ​രും ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പൊ​തു വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ നി​ല​വാ​രം ഉ​യ​ർ​ത്തു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​തി​നു​ള്ള പോം​വ​ഴി.

ഗു​ണ​മേന്മ ആ​ക​സ്മി​ക​മാ​യി സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല. ബു​ദ്ധി​പൂ​ർ​വകമാ​യ ആ​സൂ​ത്ര​ണ​വും ല​ക്ഷ്യ​പ്രാ​പ്തി​യി​ലെ​ത്തു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​വും അ​തി​നു​വേ​ണം. കൈ​യ​ടി​ക​ൾ നേ​ടാ​നു​ള്ള പ്ര​ചാ​ര​വേ​ല​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​മു​ള്ള ഗൗ​ര​വ​മാ​യ സ​മീ​പ​നം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്ത് ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. വി​ജ​യ​ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഗു​ണ​നി​ല​വാ​ര​വും ഉ​യ​ര​ണം.