കോ​ട​ഞ്ചേ​രി ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ
മു​​സ്‌​​ലിം യു​​വാ​​ക്ക​​ൾ ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന മി​​ശ്ര​​വി​​വാ​​ഹ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ആ​​ശ​​ങ്ക​​യു​​യ​​ർ​​ത്തു​​ന്ന​​ത് ക്രൈ​​സ്ത​​വ​​ർ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല. ഹൈ​​ന്ദ​​വ-​​ക്രി​​സ്ത്യ​​ൻ- മു​​സ്‌​​ലിം സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​​പെ​​ട്ട എ​​ല്ലാ ന​​ല്ല മ​​നു​​ഷ്യ​​രും ഒ​​ന്നി​​ച്ചു ചി​​ന്തി​​ക്കേ​​ണ്ട കാ​​ര്യ​​മാ​​ണി​​ത്.

കോ​​ഴി​​ക്കോ​​ട് ജി​​ല്ല​​യി​​ലെ കോ​​ട​​ഞ്ചേ​​രി​​യി​​ൽ ക​​ത്തോ​​ലി​​ക്കാ യു​​വ​​തി​​യെ കാ​​ണാ​​താ​​യ​​തും പി​​ന്നീ​​ട് ഡി​​വൈ​​എ​​ഫ്ഐ​​ക്കാ​​ര​​നാ​​യ മു​​സ്‌​​ലിം യു​​വാ​​വി​​നൊ​​പ്പം കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ ഹാ​​ജ​​രാ​​യ​​തും, വി​​വാ​​ഹ​​ത്തി​​നു തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ചെ​​ന്നും യു​​വാ​​വി​​നൊ​​പ്പം പോ​​കാ​​നാ​​ണ് ആ​​ഗ്ര​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്നും യു​​വ​​തി പ​​റ​​ഞ്ഞ​​തും അ​​ന​​ന്ത​​ര​​സം​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളു​​മൊ​​ക്കെ വ​​ലി​​യ വി​​വാ​​ദ​​മാ​​യി. വി​​വാ​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ ഇനിയും അ​​വ​​സാ​​നി​​ച്ചി​​ട്ടി​​ല്ല. പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​യു​​ടെ പി​​താ​​വ് സ​​മ​​ർ​​പ്പി​​ച്ച ഹേ​​ബി​​യ​​സ് കോ​​ർ​​പ​​സ് ഹ​​ർ​​ജി​​യെത്തു​​ട​​ർ​​ന്ന് അ​​വ​​രെ ഇ​​ന്നു ഹാ​​ജ​​രാ​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നു ഹൈ​​ക്കോ​​ട​​തി പോ​​ലീ​​സി​​നോ​​ട് ആ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്.

പ്രണയി​​ച്ച​​വ​​രെ ഒ​​ന്നി​​പ്പി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നും ഇ​​തി​​നെ ലൗ ​​ജി​​ഹാ​​ദെ​​ന്നു പ​​റ​​ഞ്ഞ് ചി​​ല​​ർ മ​​ത​​സൗ​​ഹാ​​ർ​​ദ അ​​ന്ത​​രീ​​ക്ഷം ത​​ക​​ർ​​ക്കാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണെ​​ന്നു​​മൊ​​ക്കെ​​യാ​​ണ് സി​​പി​​എം ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടെ​​യു​​ള്ള ചി​​ല രാ​​ഷ്‌്ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ളും സം​​ഘ​​ട​​ന​​ക​​ളും ചി​​ല മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളു​​മൊ​​ക്കെ പ​​റ​​ഞ്ഞു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. സ്വ​​ന്തം മ​​ക​​ളു​​ടെ​​യോ സ​​ഹോ​​ദ​​രി​​യു​​ടെ​​യോ കാ​​ര്യ​​മ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ലും അ​​ങ്ങ​​നെ പ​​റ​​യാ​​നു​​ള്ള സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം അ​​വ​​ർ​​ക്കു​​ണ്ട്. അ​​തേ​​സ​​മ​​യം, ആ ​​പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​യു​​ടെ മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ൾ​​ക്ക് അ​​വ​​ളു​​ടെ ഭാ​​വി സു​​ര​​ക്ഷി​​ത​​മാ​​ക്കാ​​നു​​ള്ള അ​​വ​​കാ​​ശ​​വും സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​വു​​മൊ​​ന്നു​​മി​​ല്ലേ‍?

മാ​​ർ​​ച്ച് 31നാ​​ണ് സൗ​​ദി അ​​റേ​​ബ്യ​​യി​​ൽ ജോ​​ലിചെ​​യ്യു​​ന്ന കോ​​ഴി​​ക്കോ​​ട് ജി​​ല്ല​​യി​​ലെ കോ​​ട​​ഞ്ചേ​​രി തെ​​യ്യ​​പ്പാ​​റ സ്വ​​ദേ​​ശി​​നി ജോ​​യ്സ്ന അ​​വ​​ധി​​ക്കു വീ​​ട്ടി​​ലെ​​ത്തി​​യ​​ത്. അ​​ഞ്ചു വ​​ർ​​ഷ​​മാ​​യി പ്ര​​ണ​​യ​​ത്തി​​ലാ​​യി​​രു​​ന്ന വി​​ദേ​​ശ​​ത്തു ജോ​​ലി​​യു​​ള്ള യു​​വാ​​വു​​മാ​​യു​​ള്ള വി​​വാ​​ഹ ഒ​​രു​​ക്ക​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ട​​ത്തു​​ന്ന​​തി​​നി​​ടെ​​യാ​​ണ് ഏ​​പ്രി​​ൽ ഒ​​ന്പ​​തി​​ന് ജോ​​യ്സ്ന​​യെ കാ​​ണാ​​താ​​കു​​ന്ന​​തെ​ന്നാ​ണ് ജോ​യ്സ്ന​യു​ടെ പി​താ​വ് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. താ​​മ​​ര​​ശേ​​രി​​ക്കു പോ​​യ ജോ​​യ്സ്ന​​യെ കാ​​ണാ​​താ​​യ​​തി​​നെ തു​​ട​​ർ​​ന്നു വീ​​ട്ടു​​കാ​​ർ ഫോ​​ണി​​ൽ ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ടാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ച്ചെ​​ങ്കി​​ലും കി​​ട്ടി​​യി​​ല്ല. പി​​ന്നീ​​ട് അ​​നു​​ജ​​ത്തി, ജോ​​യ്സ്ന​​യു​​ടെ സു​​ഹൃ​​ത്തി​​നെ വി​​ളി​​ച്ച​​പ്പോ​​ഴാ​​ണ് ചേ​​ച്ചി ഇ​​ന്നു വ​​രി​​ല്ല എ​​ന്നു സു​​ഹൃ​​ത്ത് പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്. ചേ​​ച്ചി​​ക്കു ഫോ​​ൺ കൊ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച​​പ്പോ​​ൾ “ഇ​​വ​​ർ എ​​ന്നെ പി​​ടി​​ച്ചു​​വ​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ് വി​​ടു​​ന്നി​​ല്ല” എ​​ന്നു ജോ​​യ്സ്ന പ​​റ​​ഞ്ഞു. ഉ​​ട​​ൻ തന്നെ ഫോ​​ൺ സ്വി​​ച്ച് ഓ​​ഫ് ആ​​കു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു. ഇ​​തോ​​ടെ ഭ​​യ​​ന്നു​​പോ​​യ കു​​ടും​​ബം കോ​​ട​​ഞ്ചേ​​രി പോ​​ലീ​​സി​​ൽ വി​​വ​​ര​​മ​​റി​​യി​​ച്ചെ​ന്നു​മാ​ണ് ജോ​യ്സ്ന​യു​ടെ പി​താ​വ് അ​റി​യി​ച്ച​ത്. നേ​​ര​​മേ​​റെ​​യാ​​യി​​ട്ടും ഫോ​​ണി​​ന്‍റെ ലൊ​​ക്കേ​​ഷ​​ൻ ക​​ണ്ടെ​​ത്താ​​നാ​​കു​​ന്നി​​ല്ലെ​​ന്നു പോ​​ലീ​​സ് പ​​റ​​ഞ്ഞ​​തോ​​ടെ സി​​പി​​എം കോ​​ഴി​​ക്കോ​​ട് ജി​​ല്ലാ സെ​​ക്ര​​ട്ടേ​​റി​​യ​​റ്റ് അം​​ഗ​​വും മു​​ൻ എം​​എ​​ൽ​​എ​​യു​​മാ​​യ ജോ​​ർ​​ജ് എം. ​​തോ​​മ​​സു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ടു. അ​​തി​​നി​​ടെ​​യാ​​ണ് സി​​പി​​എം, ഡി​​വൈ​​എ​​ഫ്ഐ നേ​​താ​​വ് നൂ​​റാം​​തോ​​ട് സ്വ​​ദേ​​ശി എം.​എ​സ്.​ ഷെ​​ജി​​ൻ എ​​ന്ന മു​​സ്‌​​ലിം യു​​വാ​​വി​​നൊ​​പ്പ​​മാ​​ണ് ജോ​​യ്സ്ന ഉ​​ള്ള​​ത് എ​​ന്ന​​റി​​യു​​ന്ന​​ത്. പി​​റ്റേ​​ന്നു കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ ഹാ​​ജ​​രാ​​ക്കു​​ന്പോ​​ൾ ജോ​​യ്സ്ന​​യു​​മാ​​യി സം​​സാ​​രി​​ക്കാ​​ൻ മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ൾ​​ക്ക് അ​​വ​​സ​​രം ന​​ൽ​​കാ​​മെ​​ന്ന് സി​​പി​​എം നേ​​താ​​വ് പ​​റ​​യു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു. പ​​ക്ഷേ, മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ൾ എ​​ത്തും​​മു​​ന്പേ ഷെ​​ജി​​നും ജോ​​യ്സ​​ന​​യും കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ​​നി​​ന്നു മ​​ട​​ങ്ങി. യു​​വാ​​വി​​നൊ​​പ്പം പോ​​കാ​​നാ​​ണ് താ​​ൻ ആ​​ഗ്ര​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്നു യു​​വ​​തി കോ​​ട​​തി​​യി​​ൽ പ​​റ​​യു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു.

പാ​​ർ​​ട്ടി ഇ​​ട​​പെ​​ട്ടു തി​​രു​​ത്തു​​ന്ന​​തി​​നു​​മു​​ന്പ് സി​​പി​​എം നേ​​താ​​വ് ജോ​​ർ​​ജ് എം. ​​തോ​​മ​​സ് പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്, ഷെ​​ജി​​ൻ കാ​​ണി​​ച്ച​​ത് ശ​​രി​​യാ​​യി​​ല്ലെ​​ന്നും അ​​ങ്ങ​​നെ​​യൊ​​രു പ്ര​​ണ​​യ​​മു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ, അ​​ങ്ങ​​നെ മി​​ശ്ര​​വി​​വാ​​ഹം ക​​ഴി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നു​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​തു പാ​​ർ​​ട്ടി​​യെ അ​​റി​​യി​​ച്ച്, പാ​​ർ​​ട്ടി​​യു​​മാ​​യി ആ​​ലോ​​ചി​​ച്ച്, പാ​​ർ​​ട്ടി സ​​ഖാ​​ക്ക​​ളു​​ടെ നി​​ർ​​ദേ​​ശം സ്വീ​​ക​​രി​​ച്ചു തീ​​രു​​മാ​​ന​​മെ​​ടു​​ക്കേ​​ണ്ട​​താ​​യി​​രു​​ന്നു എ​​ന്നാ​​ണ്. പാ​​ർ​​ട്ടി​​യെ അ​​റി​​യി​​ക്കാ​​തെ അ​​ടു​​ത്ത സ​​ഖാ​​ക്ക​​ളോ​​ടു​​പോ​​ലും പ​​റ​​യാ​​തെ​​യാ​​ണ് ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു സം​​ഭ​​വം ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത​​ത്രേ. അ​​തു കൊ​​ള്ളാം. ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു തീ​​രു​​മാ​​ന​​മെ​​ടു​​ക്കും​​മു​​ന്പ് ഷെ​​ജി​​ൻ അ​​തു പാ​​ർ​​ട്ടി​​യോ​​ടും അ​​ടു​​ത്ത സ​​ഖാ​​ക്ക​​ളോ​​ടും പ​​റ​​യ​​ണം. പ​​ക്ഷേ, പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​യെ ഇ​​ത്ര​​കാ​​ലം സ്നേ​​ഹി​​ച്ചു വ​​ള​​ർ​​ത്തി​​യ മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ളോ​​ട് പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​യോ യു​​വാ​​വോ ഒ​​ന്നും പ​​റ​​യേ​​ണ്ട​​തു​​മി​​ല്ല. വി​​ദേ​​ശ​​ത്തു ല​​ക്ഷ​​ങ്ങ​​ൾ ശ​​ന്പ​​ള​​മു​​ള്ള ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​സ്ഥ​​യാ​​യ​​ല്ല​​ല്ലോ അ​​വ​​ൾ ജ​​നി​​ച്ച​​ത്. അ​​വ​​ളെ പ​​ഠി​​പ്പി​​ച്ചു സ്വ​​ന്തം കാ​​ലി​​ൽ നി​​ൽ​​ക്കാ​​ൻ പ്രാ​​പ്ത​​യാ​​ക്കാ​​ൻ​​ അ​​ഹോ​​രാ​​ത്രം വി​​യ​​ർ​​പ്പൊ​​ഴു​​ക്കി​​യ​​ത് മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ളാ​​ണ്. അ​​വ​​ർ​​ക്കു സ്വ​​ന്തം മ​​ക​​ളോ​​ട് ഒ​​ന്നു സം​​സാ​​രി​​ക്കാ​​ൻ​​പോ​​ലും അ​​വ​​സ​​രം കൊ​​ടു​​ക്കാ​​തെ ദു​​രൂ​​ഹ​​ സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​കു​​ന്ന​​താ​​ണോ മ​​തേ​​ത​​ര​​ത്വം?

മ​​റ്റൊ​​രു കാ​​ര്യം സി​​പി​​എം നേ​​താ​​വ് പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്, പ്ര​​ഫ​​ഷ​​ണ​​ൽ കോ​​ള​​ജു​​ക​​ളി​​ലും വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളിലും ഇ​​ത​​ര​​മ​​ത​​സ്ഥ​​രാ​​യ പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​ക​​ളെ വ​​ർ​​ഗീ​​യ​​ത​​യി​​ലേ​​ക്കും തീ​​വ്ര​​വാ​​ദ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കും ആ​​ക​​ർ​​ഷി​​ക്കാ​​ൻ തീ​​വ്ര​​വാ​​ദ സം​​ഘ​​ട​​ന​​ക​​ൾ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ടെ​​ന്ന പാ​​ർ​​ട്ടി രേ​​ഖ​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചാ​​ണ്. നേ​​താ​​വു പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത് പു​​തി​​യ കാ​​ര്യ​​മ​​ല്ല. പാ​​ർ​​ട്ടി ഘ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ച​​ർ​​ച്ച ചെ​​യ്യാ​​ൻ ത​​യാ​​റാ​​ക്കി​​യ ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു രേ​​ഖ​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് 2021 സെ​​പ്റ്റം​​ബ​​റി​​ൽ മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ വാ​​ർ​​ത്ത വ​​ന്നി​​രു​​ന്നു. ഒ​​രു കാ​​ര്യം ഉ​​റ​​പ്പാ​​ണ്, ല​ൗ ജി​​ഹാ​​ദ് ഇ​​ല്ലെ​​ന്നു പ​​റ​​യു​​ന്ന സി​​പി​​എ​​മ്മി​​നു​​പോ​​ലും തീ​​വ്ര​​വാ​​ദി​​ക​​ളു​​ടെ നീ​​ക്ക​​ങ്ങ​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു ഭ​​യ​​മു​​ണ്ട്. പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക്ക​​ക​​ത്തു ച​​ർ​​ച്ച ചെ​​യ്യ​​ണം, ഒ​​ര​​ക്ഷ​​രം പു​​റ​​ത്തു പ​​റ​​യ​​രു​​ത്. ഇ​​താ​​ണോ ന​​യം?

ഇ​​ത് അ​​ത്ര നി​​ഷ്ക​​ള​​ങ്ക​​മാ​​യ പ്ര​​ണ​​യ​​മാ​​ണോ​​യെ​​ന്നും നി​​ര​​വ​​ധി​​യാ​​ളു​​ക​​ൾ സം​​ശ​​യി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. എ​​ന്തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ് വി​​വാ​​ഹ ഒ​​രു​​ക്ക​​ത്തി​​നി​​ടെ ത​​ന്‍റെ പ​​ണം തി​​രി​​ച്ചു​​ത​​ര​​ണ​​മെ​​ന്നാ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ട്ട് ജോ​​യ്സ്ന ഒ​​രാ​​ളെ ഫോ​​ണി​​ൽ വി​​ളി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രു​​ന്ന​​ത്? ആ​​രാ​​ണ് അ​​വി​​വാ​​ഹി​​ത​​യാ​​യ ഒ​​രു യു​​വ​​തി​​യു​​ടെ കൈ​​യി​​ൽ​​നി​​ന്നു പ​​ണം വാ​​ങ്ങി​​യി​​ട്ടു തി​​രി​​ച്ചു​​കൊ​​ടു​​ക്കാ​​തി​​രു​​ന്ന നേ​​താ​​വ്? അ​​നു​​ജ​​ത്തി ഫോ​​ണി​​ൽ ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട​​പ്പോ​​ൾ “എ​​ന്നെ പി​​ടി​​ച്ചു​​വ​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്, വി​​ടു​​ന്നി​​ല്ല” എ​​ന്നു ജോ​​യ്സ്ന ഭ​​യ​​ന്നു പ​​റ​​ഞ്ഞ​​തെ​​ന്തി​​നാ​​ണ്? പ്രേ​​മി​​ക്കു​​ന്ന​​യാ​​ളെ ഭീ​​ഷ​​ണി​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി പി​​ടി​​ച്ചു​​വ​​ച്ചാ​​ണോ വി​​വാ​​ഹ​​ത്തി​​നു സ​​മ്മ​​തി​​പ്പി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്? ചാ​​റ്റിം​​ഗി​​ലൂ​​ടെ​​യും പ​​ണ​​മി​​ട​​പാ​​ടു​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ​​യും പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​ക​​ളു​​ടെ ഫോ​​ട്ടോ ദു​​രുപ​​യോ​​ഗം ചെ​​യ്തു​​ കെ​​ണി​​യൊ​​രു​​ക്കി നി​​ര​​വ​​ധി വി​​വാ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ട​​ക്കാ​​റു​​ണ്ട്. പ​​രി​​ശു​​ദ്ധ പ്ര​​ണ​​യത്തി​​ന്‍റെ പ​​ട്ടി​​ക​​യി​​ല​​ല്ല, കു​​റ്റ​​കൃ​​ത്യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ​​ട്ടി​​ക​​യി​​ലാ​​ണ് അ​​തൊ​​ക്കെ ചേ​​ർ​​ക്കാ​​റു​​ള്ള​​ത്. അ​​ങ്ങ​​നെ​​യെ​​ന്തെ​​ങ്കി​​ലു​​മാ​​ണോ ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ മ​​ക​​ൾ​​ക്കും സം​​ഭ​​വി​​ച്ച​​തെ​​ന്ന് അന്വേഷിക്കാ​​ൻ മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ൾ​​ക്ക് അ​​വ​​കാ​​ശ​​മി​​ല്ലേ?

ലൗ ​​ജി​​ഹാ​​ദ് ഉ​​ണ്ടായോ ഇ​​ല്ല​​യോ എ​​ന്ന വി​​ഷ​​യം അ​​വി​​ടെ നി​​ൽ​​ക്ക​​ട്ടെ. കോ​​ട​​ഞ്ചേ​​രി​​യി​​ലെ പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​യു​​ടെ മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ൾ ഇ​​തു​​വ​​രെ അ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു വാ​​ദം ഉ​​ന്ന​​യി​​ച്ചി​​ട്ടു​​മി​​ല്ല. ഷെ​​ജി​​ന്‍റെ ഇ​​തു​​വ​​രെ​​യു​​ള്ള പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​വും അ​​ത​​ല്ല. പ​​ക്ഷേ, മ​​ല​​യാ​​ളി​​ക​​ളാ​​യ മു​​സ്‌​​ലിം യു​​വാ​​ക്ക​​ളെ വി​​വാ​​ഹം ക​​ഴി​​ച്ച് ഐ​​എ​​സി​​ൽ ചേ​​ർ​​ന്ന് അ​​ഫ്​​ഗാ​​നി​​സ്ഥാ​​നി​​ലെ ജ​​യി​​ലി​​ൽ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന സോ​​ണി​​യ സെ​​ബാ​​സ്റ്റ്യ​​ൻ, മെ​​റി​​ൻ ജേ​​ക്ക​​ബ്, നി​​മി​​ഷ ഫാ​​ത്തി​​മ, റ​​ഫീ​​ല എ​​ന്നി​​വ​​രെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചൊ​​ക്കെ മ​​ല​​യാ​​ളി​​ക​​ൾ ധാരാളം കേ​​ട്ടി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ഒ​​ടു​​വി​​ൽ അ​​ഫ്ഗാ​​നി​​സ്ഥാ​​നി​​ലെ തീ​​വ്ര​​വാ​​ദ ക്യ​​ാന്പു​​ക​​ളി​​ൽ ന​​ര​​കി​​ക്കു​​ന്ന മ​​ക്ക​​ളെ ര​​ക്ഷി​​ക്കാ​​ൻ നി​​മി​​ഷ​​യു​​ടെ അ​​മ്മ ബി​​ന്ദു​​വും സോ​​ണി​​യ​​യു​​ടെ പി​​താ​​വ് സെ​​ബാ​​സ്റ്റ്യ​​നും കേ​​ന്ദ്ര​​സ​​ർ​​ക്കാ​​രി​​നെ​​യും സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യെ​​യു​​മൊ​​ക്കെ സ​​മീ​​പി​​ച്ചു ന​​ട​​ന്ന​​തും കേ​​ര​​ളം ക​​ണ്ടു. ആ ​​മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ളെ സ​​ഹാ​​യി​​ക്കാ​​ൻ മ​​തേ​​ത​​ര രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ളെ​​യോ പു​​രോ​​ഗ​​മ​​ന​​വാ​​ദി​​ക​​ളെ​​യോ ഒ​​ന്നും നാ​​ളി​​തു​​വ​​രെ ക​​ണ്ടി​​ട്ടു​​മി​​ല്ല. ഇ​​തൊ​​ക്കെ കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ ശ​​രാ​​ശ​​രി മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ളെ ഭ​​യ​​ച​​കി​​ത​​രാ​​ക്കു​​ന്ന കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ്.

ക്രൈ​​സ്ത​​വ​​ർ ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ട്ട മി​​ക്ക വി​​വാ​​ദ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും കൃ​​ത്യ​​മാ​​യി ഒ​​രു പ​​ക്ഷ​​ത്ത് നി​​ല​​യു​​റ​​പ്പി​​ക്കാ​​റു​​ള്ള കെ.​​ടി. ജ​​ലീ​​ൽ പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്, ര​​ണ്ടു വ്യ​​ക്തി​​ക​​ൾ ത​​മ്മി​​ലു​​ള്ള വി​​വാ​​ഹതീ​​രു​​മാ​​ന​​ത്തെ അ​​ഖി​​ല​​ലോ​​ക പ്ര​​ശ്ന​​മാ​​ക്കി അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന ശൈ​​ലി പ​​രി​​ഷ്കൃ​​തസ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​നു യോ​​ജി​​ച്ച​​ത​​ല്ല എ​​ന്നാ​​ണ്. എ​​ന്തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ് ആ​​യി​​ര​​ക്ക​​ണ​​ക്കി​​നു മി​​ശ്ര​​വി​​വാ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ൽ വി​​ര​​ലി​​ലെ​​ണ്ണാ​​വു​​ന്ന ചി​​ല​​തി​​നു മാ​​ത്രം കോ​​ലാ​​ഹ​​ല​​മെ​​ന്ന​​ത് ചി​​ന്തി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത് ജ​​ലീ​​ലി​​നെ​​പ്പോ​​ലെ​​യു​​ള്ള​​വ​​രാ​​ണ്.

മു​​സ്‌​​ലിം യു​​വാ​​ക്ക​​ൾ ഉ​​ൾ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന മി​​ശ്ര​​വി​​വാ​​ഹ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ആ​​ശ​​ങ്ക​​യു​​യ​​ർ​​ത്തു​​ന്ന​​ത് ക്രൈ​​സ്ത​​വ​​ർ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല. ഹൈ​​ന്ദ​​വ-​​ക്രി​​സ്ത്യ​​ൻ- മു​​സ്‌​​ലിം സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​​പ്പെ​​ട്ട എ​​ല്ലാ ന​​ല്ല മ​​നു​​ഷ്യ​​രും ഒ​​ന്നി​​ച്ചു ചി​​ന്തി​​ക്കേ​​ണ്ട കാ​​ര്യ​​മാ​​ണി​​ത്. അ​​ല്ലാ​​ത്ത​​പ​​ക്ഷം, ഇ​​സ്ലാ​​മി​​ക തീ​​വ്ര​​വാ​​ദ സം​​ഘ​​ട​​ന​​ക​​ൾ ഉ​​യ​​ർ​​ത്തു​​ന്ന ഭീ​​ഷ​​ണി​​ക്കു മു​​സ്‌​​ലിം സ​​മു​​ദാ​​യ​​ത്തി​​ലെ നി​​ര​​പ​​രാ​​ധി​​ക​​ൾ പ​​ഴികേ​​ൾ​​ക്കേ​​ണ്ട സാ​​ഹ​​ച​​ര്യ​​മു​​ണ്ടാ​​കും. ജോ​​യ്സ്ന​​യു​​ടെ വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ സം​​ശ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ പ​​രി​​ഹ​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ദു​​രൂ​​ഹ​​ത​​യു​​ടെ മ​​റ നീ​​ക്കു​​ക​​യു​​മാ​​ണു ചെ​​യ്യേ​​ണ്ട​​ത്. അ​​ല്ലാ​​തെ, ജോ​​യ്സ്ന​​യു​​ടെ നി​​സ​​ഹാ​​യ​​രാ​​യ മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ളെ​​യും ബ​​ന്ധു​​ക്ക​​ളെ​​യും മ​​തേ​​ത​​ര​​ത്വ​​ത്തി​​ന്‍റെ​യോ മ​​ത​​സൗ​​ഹാ​​ർ​​ദ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യോ പേ​​രു​​പ​​റ​​ഞ്ഞു ഭ​​യ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ക​​യ​​ല്ല വേണ്ടത്.