ജ്ഞാ​​​​ൻ​​​​വാ​​​​പി​​​​യി​​​​ൽ ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത ​​​​വേ​​​​ണം
ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ച​​​​രി​​​​ത്രം കു​​​​ഴി​​​​ച്ചും മാ​​​​ന്തി​​​​യും പു​​​​നഃ​​​​സ്ഥാ​​​​പി​​​​ച്ചും തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യാ​​​​ൽ അ​​​​ത് എ​​​​വി​​​​ടെ​​​​ച്ചെ​​​​ന്നു നി​​​​ൽ​​​​ക്കും? മോ​​​​സ്കു​​​​ക​​​​ളും ക്ഷേ​​​​ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ എ​​​​ത്ര ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പൊ​​​​ളി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​വ​​​​രും?

ഒ​​​​രു വ​​​​ള​​​​പ്പി​​​​ൽ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ വി​​​​വി​​​​ധ മ​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ള്ള​​​​ത് സൗ​​​​ഹാ​​​​ർ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, അ​​​​നു​​​​ഷ്ഠാ​​​​ന​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ത്തെ ദൈ​​​​വി​​​​ക​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന കാ​​​​ഴ്ച​​​​കൂ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ണ്. വാ​​​​രാ​​​​ണ​​​​സി​​​​യി​​​​ലെ ജ്ഞാ​​​​ൻ​​​​വാ​​​​പി മോ​​​​സ്കി​​​​ലെ​​​​ത്തി​​​​യ ല​​​​ക്ഷ​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​ക്കി​​​​നാ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​തു മ​​​​ന​​​​സി​​​​നു കു​​​​ളി​​​​ർ​​​​മ​​​​യേ​​​​കു​​​​ന്ന കാ​​​​ഴ്ച​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. തീ​​​​ർ​​​​ഥാ​​​​ട​​​​ക​​​​ർ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, നി​​​​രീ​​​​ശ്വ​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ക​​​​ൾ ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​നോ​​​​ദ​​​​യാ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​രും അ​​​​തു കാ​​​​ണാ​​​​ൻ അ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യെ​​​​ത്തി​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്.

കാ​​​​ശി വി​​​​ശ്വ​​​​നാ​​​​ഥ ക്ഷേ​​​​ത്ര​​​​ത്തി​​​​നു സ​​​​മീ​​​​പ​​​​ത്തെ ജ്ഞാ​​​​ൻ​​​​വാ​​​​പി മ​​​​സ്ജി​​​​ദ് സ​​​​മു​​​​ച്ച​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ കോ​​​​ട​​​​തി നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ സ​​​​ർ​​​​വേ​​​​യി​​​​ൽ ശി​​​​വ​​​​ലിം​​​​ഗം ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി​​​​യെ​​​​ന്ന അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​വാ​​​​ദ​​​​ത്തെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്ന് കി​​​​ണ​​​​ർ സ്ഥി​​​​തി ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന ഭാ​​​​ഗം അ​​​​ട​​​​ച്ചി​​​​ടാ​​​​ൻ വാ​​​​രാ​​​​ണ​​​​സി സി​​​​വി​​​​ൽ കോ​​​​ട​​​​തി ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വി​​​​ട്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. നി​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​നു​​​​മു​​​​ന്പ് ദേ​​​​ഹ​​​​ശു​​​​ദ്ധി​​​​ക്കു​​​​ള്ള വെ​​​​ള്ള​​​​മെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​രു​​​​ന്ന കി​​​​ണ​​​​റാ​​​​ണ് ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ മു​​​​ദ്ര​​​​വ​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ ഇ​​​​തു ശി​​​​വ​​​​ലിം​​​​ഗ​​​​മ​​​​ല്ല, വാ​​​​ട്ട​​​​ർ ഫൗ​​​​ണ്ട​​​​നാ​​​​ണെ​​​​ന്നാ​​​​ണ് മ​​​​സ്ജി​​​​ദ് അ​​​​ധി​​​​കൃ​​​​ത​​​​ർ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​ത്. മ​​​​സ്ജി​​​​ദി​​​​ന് സി​​​​ആ​​​​ർ​​​​പി​​​​എ​​​​ഫ് സു​​​​ര​​​​ക്ഷ ഏ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​നും കോ​​​​ട​​​​തി ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വി​​​​ട്ടു.

ജ്ഞാ​​​​ൻ​​​​വാ​​​​പി മോ​​​​സ്കി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ക്ഷേ​​​​ത്ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ന്യാ​​​​യാ​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കോ​​​​ട​​​​തി തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ള്ളും. പ​​​​ക്ഷേ, ബാ​​​​ബ​​​​റി മ​​​​സ്ജി​​​​ദ്-​​​​രാ​​​​മ​​​​ജ​​​​ന്മ​​​​ഭൂ​​​​മി പോ​​​​ലെ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു ത​​​​ർ​​​​ക്കം​​​​കൂ​​​​ടി താ​​​​ങ്ങാ​​​​നു​​​​ള്ള ശേ​​​​ഷി ന​​​​മ്മു​​​​ടെ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര-​​​​ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ ച​​​​ട്ട​​​​ക്കൂ​​​​ടി​​​​ന് ഉ​​​​ണ്ടോ​​​​യെ​​​​ന്ന ചോ​​​​ദ്യ​​​​വു​​​​മു​​​​ണ്ട്. മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ച​​​​രി​​​​ത്രം കു​​​​ഴി​​​​ച്ചും മാ​​​​ന്തി​​​​യും പു​​​​നഃ​​​​സ്ഥാ​​​​പി​​​​ച്ചും തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യാ​​​​ൽ അ​​​​ത് എ​​​​വി​​​​ടെ​​​​ച്ചെ​​​​ന്നു നി​​​​ൽ​​​​ക്കും? മോ​​​​സ്കു​​​​ക​​​​ളും ക്ഷേ​​​​ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ എ​​​​ത്ര ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പൊ​​​​ളി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​വ​​​​രും? 1947 ഓ​​​​ഗ​​​​സ്റ്റ് 15ലെ ​​​​ത​​​​ത്‌​​​​സ്ഥി​​​​തി തു​​​​ട​​​​ര​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന് അ​​​​നു​​​​ശാ​​​​സി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ നി​​​​യ​​​​മം 1991 (the places of worship act 1991) ഇ​​​​ത്ത​​​​രം അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന ചോ​​​​ദ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​ള്ള ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യി​​​​ട്ടാ​​​​ണു നി​​​​ല​​​​വി​​​​ൽ വ​​​​ന്ന​​​​ത്.

കാ​​​​ശി വി​​​​ശ്വ​​​​നാ​​​​ഥ ക്ഷേ​​​​ത്ര​​​​ത്തോ​​​​ടു ചേ​​​​ർ​​​​ന്നു സ്ഥി​​​​തി ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന മ​​​​സ്ജി​​​​ദി​​​​നെ​​​​തി​​​​രേ ഹി​​​​ന്ദു സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് പ​​​​രാ​​​​തി​​​​യു​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യ​​​​ത്. ഇ​​​​തേ​​​​ത്തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നു വാ​​​​രാ​​​​ണ​​​​സി​​​​യി​​​​ലെ കോ​​​​ട​​​​തി, അ​​​​ഭി​​​​ഭാ​​​​ഷ​​​​ക ക​​​​മ്മീ​​​​ഷ​​​​ന്‍റെ മേ​​​​ൽ​​​​നോ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ൽ മ​​​​സ്ജി​​​​ദി​​​​ൽ വീ​​​​ഡി​​​​യോ സ​​​​ർ​​​​വേ ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​ൻ ആ​​​​ർ​​​​ക്കി​​​​യോ​​​​ള​​​​ജി​​​​ക്ക​​​​ൽ സ​​​​ർ​​​​വേ ഓ​​​​ഫ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യോ​​​​ടു നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. പ​​​​ള്ളി​​​​ക്കു​​​​ള്ളി​​​​ൽ ക്ഷേ​​​​ത്രാ​​​​വ​​​​ശി​​​​ഷ്ട​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടെ​​​​ന്നും നി​​​​ത്യ​​​​പൂ​​​​ജ​​​​യ്ക്ക് അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു​​​​മാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട് 2021 ഏ​​​​പ്രി​​​​ലി​​​​ൽ നാ​​​​ലു സ്ത്രീ​​​​ക​​​​ൾ കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യെ സ​​​​മീ​​​​പി​​​​ച്ച​​​​തോ​​​​ടെ​​​​യൊ​​​​ണ് വീ​​​​ണ്ടും വി​​​​വാ​​​​ദ​​​​മാ​​​​യ​​​​ത്. ജ്ഞാ​​​​ൻ​​​​വാ​​​​പി മ​​​​സ്ജി​​​​ദ് ക്ഷേ​​​​ത്രം ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്തു പ​​​​ണി​​​​ത​​​​താ​​​​ണെ​​​​ന്ന പ്ര​​​​ചാ​​​​ര​​​​ണം 1984ൽ ​​​​ചി​​​​ല ഹി​​​​ന്ദു സം​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​വ​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നു. ബി​​​​ജെ​​​​പി നേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ ഇ​​​​തി​​​​നോ​​​​ടു കാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യി പ്ര​​​​തി​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, സ​​​​ർ​​​​വേ​​​​യി​​​​ൽ ശി​​​​വ​​​​ലിം​​​​ഗം ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി​​​​യ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത ത​​​​നി​​​​ക്കും ശി​​​​വ​​​​ഭ​​​​ക്ത​​​​ർ​​​​ക്കും സ​​​​ന്തോ​​​​ഷ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നു തി​​​​ങ്ക​​​​ളാ​​​​ഴ്ച ബി​​​​ജെ​​​​പി നേ​​​​താ​​​​വും ഉ​​​​ത്ത​​​​ർ​​​​പ്ര​​​​ദേ​​​​ശ് ഉ​​​​പ​​മു​​​​ഖ്യ​​​​മ​​​​ന്ത്രി​​യു​​​​മാ​​​​യ കേ​​​​ശ​​​​വ് പ്ര​​​​സാ​​​​ദ് മൗ​​​​ര്യ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തു വ​​​​ഴി​​​​ത്തി​​​​രി​​​​വാ​​​​ണ്.

എ​​​​ന്താ​​​​യാ​​​​ലും വാ​​​​രാ​​​​ണ​​​​സി കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ധി 1991ലെ ​​​​ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​നെ​​​​തി​​​​രാ​​​​ണെ​​​​ന്നു ചൂ​​​​ണ്ടി​​​​ക്കാ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു. രാ​​​​ജ്യം സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യം നേ​​​​ടി​​​​യ ദി​​​​വ​​​​സം ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ സ്ഥി​​​​തി എ​​​​ന്താ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നോ അ​​​​തു പാ​​​​ലി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നാ​​​​ണു നി​​​​യ​​​​മം പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഇ​​​​തി​​​​നെ​​​​തി​​​​രാ​​​​കു​​​​ന്ന കേ​​​​സു​​​​ക​​​​ളോ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​രു​​​​തെ​​​​ന്നും അ​​​​നു​​​​ശാ​​​​സി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഇ​​​​ത​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് വാ​​​​രാ​​​​ണ​​​​സി കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക്ക് ജ്ഞാ​​​​ൻ​​​​വാ​​​​പി കേ​​​​സി​​​​ൽ ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ടാ​​​​നാ​​​​വി​​​​ല്ലെ​​​​ന്നാ​​​​ണു നി​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ക​​​​ർ ചൂ​​​​ണ്ടി​​​​ക്കാ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

അ​​​​യോ​​​​ധ്യ വി​​​​ധി​​​​യി​​​​ൽ ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ നി​​​​യ​​​​മം 1991, ഇ​​​​നി​​​​യു​​​​ള്ള കേ​​​​സു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പാ​​​​ലി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നു. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തെ ചോ​​​​ദ്യം ചെ​​​​യ്ത് സ​​​​മ​​​​ർ​​​​പ്പി​​​​ച്ച ചി​​​​ല ഹ​​​​ർ​​​​ജി​​​​ക​​​​ൾ സു​​​​പ്രീം കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണ​​​​ന​​​​യി​​​​ലാ​​​​ണ്. അ​​​​യോ​​​​ധ്യാ വി​​​​ഷ​​​​യം ക​​​​ത്തി​​​​നി​​​​ന്ന സ​​​​മ​​​​യ​​​​ത്ത് പി.​​​​വി. ന​​​​ര​​​​സിം​​​​ഹ​​​​റാ​​​​വു​​​​വി​​​​ന്‍റെ കോ​​​​ൺ​​​​ഗ്ര​​​​സ് സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​ണ് ഈ ​​​​നി​​​​യ​​​​മം പാ​​​​സാ​​​​ക്കി​​​​യ​​​​ത്. ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ പ​​​​രി​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​വു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട് കാ​​​​ലാ​​​​കാ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന സാ​​​​മൂ​​​​ദാ​​​​യി​​​​കാ​​​​ന്ത​​​​രീ​​​​ഷം ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​ണ​​​​ക്കി​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ത്ത് ഈ ​​​​നി​​​​യ​​​​മം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നു ക​​​​രു​​​​തു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്നും പു​​​​തി​​​​യ വി​​​​വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് ഇ​​​​തു ത​​​​ട​​​​യു​​​​മെ​​​​ന്നും ആ​​​​ഭ്യ​​​​ന്ത​​​​ര മ​​​​ന്ത്രി എ​​​​സ്.​​​​ബി. ച​​​​വാ​​​​ൻ അ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞി​​​​രു​​​​ന്നു. ബി​​​​ജെ​​​​പി നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തെ എ​​​​തി​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​യോ​​​​ധ്യ തു​​​​ട​​​​ക്കം മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നും കാ​​​​ശി​​​​യും മ​​​​ഥു​​​​ര​​​​യും വ​​​​രാ​​​​നി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തേ​​​​യു​​​​ള്ളു​​​​വെ​​​​ന്നു​​​​മാ​​​​ണ് സം​​​​ഘ​​​​പ​​​​രി​​​​വാ​​​​ർ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​വി​​​​ടേ​​​​യ്ക്കാ​​​​ണോ ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ നീ​​​​ങ്ങു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്നു സം​​​​ശ​​​​യി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

മ​​​​ത​​​​ത്തെ​​​​യും ആ​​​​രാ​​​​ധ​​​​നാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള സാ​​​​ധ്യ​​​​ത നി​​​​ല​​​​നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​വോ​​​​ളം രാ​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ക്കാ​​​​ർ​​​​ക്ക് അ​​​​തി​​​​ൽ താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും. വി​​​​ല​​​​ക്ക​​​​യ​​​​റ്റം​​​​കൊ​​​​ണ്ടു രാ​​​​ജ്യം പൊ​​​​റു​​​​തി​​​​മു​​​​ട്ടി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സ​​​​മ​​​​യ​​​​ത്താ​​​​ണ് ഇ​​​​തൊ​​​​ക്കെ സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ന്ന​​​​തും ശ്ര​​​​ദ്ധേ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണ്. മ​​​​ത​​​​മേ​​​​താ​​​​യാ​​​​ലും വി​​​​ശ​​​​പ്പി​​​​നും ദാ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നും വ്യ​​​​ത്യാ​​​​സ​​​​മൊ​​​​ന്നു​​​​മി​​​​ല്ല. ഇ​​​​തി​​​​നി​​​​ടെ ജ്ഞാ​​​​ൻ​​​​വാ​​​​പി, ത​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പു​​​​തി​​​​യൊ​​​​ര​​​​ധ്യാ​​​​യം തു​​​​റ​​​​ന്നി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണോ? അ​​​​ത് ഏ​​​​കോ​​​​ദ​​​​ര​​​​സ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​പ്പോ​​​​ലെ ജീ​​​​വി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ ഭി​​​​ന്ന​​​​ത​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ രാ​​​​ജ്യം ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത പാ​​​​ലി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ത​​​​ന്നെ വേ​​​​ണം.