തപസിലേക്ക്
പാ​ലാ രൂ​പ​ത സ​ഹാ​യ​മെ​ത്രാ​ൻ മാ​ർ ജേ​ക്ക​ബ് മു​രി​ക്ക​ൻ അ​ധി​കാ​ര​ചു​മ​ത​ല​ക​ളൊ​ഴി​ഞ്ഞ് ഏകാന്ത താ​പ​സ​ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കാ​നു​ള്ള താ​ത്പ​ര്യം സ​ഭാ​ധി​കാ​രി​ക​ളെ അ​റി​യി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു അ​ത്യ​പൂ​ർ​വ​തീ​രു​മാ​നം എ​ന്ന ചോ​ദ്യം സ​മൂ​ഹം ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നി​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം​ത​ന്നെ അ​തി​ന് ഉ​ത്ത​രം ന​ല്കു​ന്നു. ആ​ഴ​മേ​റി​യ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ യാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ ദൈ​വ​നി​യോ​ഗ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് ഈ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ. താ​പ​സ​ജീ​വി​തം എ​ന്താ​ണെ​ന്നും എ​വി​ടെ​യാ​ണ് ന​ട​ത്താ​ൻ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നും തു​റ​ന്നു​പ​റ​യു​ന്നു. ത​ന്‍റെ ത​പ​സ്് സ​ഭ​യ്ക്കു കൂ​ടു​ത​ൽ ആ​ത്മീ​യ​ശ​ക്തി പ​ക​രുമെന്ന ആഗ്രഹത്തോടെ അ​ദ്ദേ​ഹം സ​ൺ​ഡേ ദീ​പി​ക​യോ​ട്...

1993ൽ ​വൈ​ദി​ക​നും 2012ൽ ​പാ​ലാ രൂ​പ​ത സ​ഹാ​യ​മെ​ത്രാ​നു​മാ​യ എ​നി​ക്ക് 2017 മു​ത​ലാ​ണ് താ​പ​സ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​രാ​ൻ ദൈ​വം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടു​തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ലേ​ക്കും നി​ശ​ബ്ദ​ത​യി​ലേ​ക്കും അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​ത്ത ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കും വ​ള​രാ​ൻ വി​ളി​ക്കു​ന്ന അ​നു​ഭ​വം. ഇ​ക്കാ​ര്യം രൂ​പ​താ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ മാ​ർ ജോ​സ​ഫ് ക​ല്ല​റ​ങ്ങാ​ട്ട് പി​താ​വി​നെ അ​റി​യി​ച്ചു. അ​ദ്ദേ​ഹം ആ​ശ​ങ്ക അ​റി​യി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും കൂ​ടു​ത​ൽ ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും പ​ഠി​ക്കു​ക​യും പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യാ​മെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു. 27 വ​ർ​ഷ​മാ​യി പാ​ലാ രൂ​പ​ത​യി​ൽ ഞാ​ൻ പ​ല ത​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ശു​ശ്രൂ​ഷ ചെ​യ്യു​ന്നു. ഏ​വ​രാ​ലും അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന വ്യ​ക്തി​യു​മാ​ണ്. 57-ാം വ​യ​സി​ലെ​ത്തു​ന്പോ​ൾ അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​ത്ത താ​പ​സ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് നീ ​വ​രി​ക​യും വ​ള​രു​ക​യും ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന നി​ശ​ബ്ദ​മാ​യ പ്ര​ചോ​ദ​നം എ​ന്നെ പി​ന്തു​ട​രു​ക​യാ​ണ്.

ക​ല്ല​റ​ങ്ങാ​ട്ട് പി​താ​വി​ന്‍റെ അ​നു​മ​തി​യോ​ടെ ഇ​ക്കാ​ര്യം ഞാ​ൻ മേ​ജ​ർ ആ​ർ​ച്ച്ബി​ഷ​പ് ക​ർ​ദി​നാ​ൾ മാ​ർ ജോ​ർ​ജ് ആ​ല​ഞ്ചേ​രി പി​താ​വി​നെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച് എ​ഴു​തി ന​ൽ​കി. ആ​ല​ഞ്ചേ​രി പി​താ​വ് പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ച​ശേ​ഷം ഇ​ക്കാ​ര്യം സി​ന​ഡി​ൽ ച​ർ​ച്ച ചെ​യ​ത് ര​ണ്ടു മൂ​ന്നു വ​ർ​ഷ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ക്കാ​മെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. സി​ന​ഡ് തീ​രു​മാ​നം പൗ​ര​സ്ത്യ തി​രു​സം​ഘ​ത്തെ​യും അ​റി​യി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. മാ​ർ ജോ​സ​ഫ് പ​ള്ളി​ക്കാ​പ​റ​ന്പി​ൽ പി​താ​വി​നെ അ​റി​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​വും ഇ​തി​ൽ യോ​ജി​ക്കു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്. ഏ​കാ​ന്ത താ​പ​സം തീ​വ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​ൽ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ള​ണ​മെ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ് പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ൽ എ​നി​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ദൈ​വം മെ​ത്രാ​നാ​യി ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ഞാ​ൻ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന ശു​ശ്രൂ​ഷ ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കെ​യാ​ണ് ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ലേ​ക്കു പോ​കാ​നു​ള്ള വി​ളി. അ​ബ്രാ​ഹം മെ​സ​പ്പെ​ട്ടോ​മി​യ​യി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്പോ​ഴാ​ണ​ല്ലോ നാ​ടും കൃ​ഷി​യും ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് പ​റ​യു​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്തേ​ക്കു പോ​കാ​ൻ ദൈ​വം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​ബ്രാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ താ​ത്പ​ര്യ​ത്തി​നു വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ തീ​രു​മാ​നം.

ഈ​ജി​പ്തി​ൽ തു​ട​ക്കം

താ​പ​സ​ജീ​വി​തം അ​ഥ​വാ ഹെ​ർ​മി​റ്റ് സ​ന്യാ​സ​ശൈ​ലി ഈ​ജി​പ്തി​ൽ ആ​ദ്യ​നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ​ത​ന്നെ ആ​രം​ഭി​ച്ച​താ​ണ്. മ​രു​ഭൂ​മി​യി​ലും ആ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലും താ​പ​സ​രാ​യി ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​വ​ർ അ​ന്ന് ഏ​റെ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ത്മീ​യ ഉ​പ​ദേ​ശം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ഏ​റെ​പ്പേ​ർ അ​വ​രെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കു​ക​യും അ​തു​വ​ഴി സ​ഭ​യ്ക്ക് ആ​ത്മീ​യ ഉ​ണ​ർ​വ് ല​ഭി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്നു.

അ​ധി​കാ​ര​പ​ദ​വി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നു മാ​റു​ക എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ലോ​ക​ത്തെ വെ​റു​ക്കു​ക എ​ന്ന​ല്ല അ​ർ​ഥം. സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ന്‍റെ ഹി​ത​പ്ര​കാ​രം ലോ​ക​ത്തെ കാ​ണാ​ൻ താ​പ​സ​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. താ​പ​സ​ന് ലോ​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വീ​ക്ഷ​ണം വ്യ​ത്യ​സ്ത​വു​മാ​ണ്. ത​പ​സ് അ​നു​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്ന​യാ​ൾ പ്ര​കൃ​തി​യി​ലേ​ക്കി​റ​ങ്ങി ദൈ​വ​ഹി​ത​പ്ര​കാ​രം സ​ർ​വ​സൃ​ഷ്ട​ജാ​ല​ങ്ങ​ളെ​യും കാ​ണാ​ൻ ലോ​ക​ത്തെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വ്യ​ക്തി​യാ​യി മാ​റു​ന്നു. ഇ​താ​ണ് മ​രു​ഭൂ​മി​യി​ലെ താ​പ​സ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​സാ​ക്ഷ്യം.

ഒ​രു മെ​ത്രാ​ൻ ത​പ​സി​നാ​യി ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ലോ​കം അ​തു പ്ര​ത്യേ​ക​മാ​യി ശ്ര​ദ്ധി​ക്കും. എ​നി​ക്കു​ള്ള വി​ളി​യും അ​തി​നു​ള്ള ഉ​ത്ത​ര​വും ലോ​ക​ത്തി​ന് ചി​ന്തി​ക്കാ​നും സ​ന്ദേ​ശ​മാ​കാ​നും ഇ​ട​യാ​ക്ക​ണം എ​ന്ന​താ​യി​രി​ക്കാം ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ദ്ധ​തി.

ദി​വ്യ​കാ​രു​ണ്യ​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ

പൗ​ര​സ്ത്യ താ​പ​സ​രു​ടെ പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​ൽ വി​ശു​ദ്ധ കു​ർ​ബാ​ന​യു​ടെ സ​ന്നി​ധി​യി​ലാ​ണ് പൂ​ർ​ണ​സ​മ​ർ​പ്പ​ണം. ഹെ​ർ​മി​റ്റി​ൽ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ദി​വ്യ​കാ​രു​ണ്യ സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ ദൈ​വി​ക​സാ​ന്നി​ധ്യം അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു​ള്ള ജീ​വി​തം. ഏ​കാ​ന്ത​ത​യു​ടെ രാ​പ​ക​ലു​ക​ളു​ടെ ഓ​രോ നി​മി​ഷ​വും ഈ​ശോ​യോ​ടൊ​പ്പ​മാ​യി​രി​ക്കും.

ഭ​ക്ഷ​ണ​കാ​ര്യ​ത്തോ​ടു പ​രു​വ​പ്പെ​ടാ​ൻ എ​നി​ക്ക് ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ നി​യ​ന്ത്രി​ത ഭ​ക്ഷ​ണ​രീ​തി​യും ജീ​വി​ത​ക്ര​മ​വു​മാ​ണ് പാ​ലി​ച്ചു​പോ​രു​ന്ന​ത്. മ​ത്സ്യ​മാം​സാ​ദി​ക​ൾ ക​ഴി​ക്കാ​റി​ല്ല. ഹെ​ർ​മി​റ്റി​ൽ താ​പ​സ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ​തു മാ​ത്രം സ്വ​യം ത​യാ​റാ​ക്കി​യാ​ണ് ക​ഴി​ക്കു​ക.

താ​പ​സ ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ജോ​സ​ഫ് ക​ല്ല​റ​ങ്ങാ​ട്ട് പി​താ​വ്, ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന സ​മ​ർ​പ്പ​ണം രൂ​പ​ത​യ്ക്കു​ള്ളി​ലാ​വ​ട്ടെ എ​ന്നു താ​ത്പ​ര്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. ഏ​റെ പ​രി​ചി​ത​രാ​യ​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ ഏ​കാ​ന്ത​ജീ​വി​തം എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ലെ​ന്ന​തി​നാ​ൽ എ​ന്‍റെ ഗു​രു​നാ​ഥ​നാ​യ സേ​വ്യ​ർ കൂ​ട​പ്പു​ഴ​യ​ച്ച​ൻ അ​ധി​പ​നാ​യ പെ​രു​വ​ന്താ​നം ന​ല്ല​ത​ണ്ണി മാ​ർ​ത്തോ​മാ ശ്ലീ​ഹാ ആ​ശ്ര​മ ആ​വൃ​തി​ക്കു​ള്ളി​ൽ ഹെ​ർ​മി​റ്റേ​ജ് ഒ​രു​ക്കി ക​ഴി​യു​ന്ന​താ​ണ് ന​ല്ല​തെ​ന്ന് തോ​ന്നി. ഈ ​താ​ത്പ​ര്യം ഞാ​ൻ അ​ധി​കാ​രി​ക​ളെ എ​ഴു​തി ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

മേ​ജ​ർ ആ​ർ​ച്ച്ബി​ഷ​പ് മാ​ർ ജോ​ർ​ജ് ആ​ല​ഞ്ചേ​രി പി​താ​വ് പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ച​ശേ​ഷം പ​റ​ഞ്ഞ​ത് സ​ഭ​യു​ടെ ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലി​ൽ ഇ​ത് സ​ഹാ​യ​ക​മാ​വ​ട്ടെ​യെ​ന്നാ​ണ്. ഏ​കാ​ന്ത​താ​പ​സം എ​ന്ന പാ​ര​ന്പ​ര്യം ഇ​ല്ലാ​താ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​വു​മാ​ണ​ല്ലോ. സ​ന്യാ​സ​വും ത​പ​സു​മാ​ണ് പൗ​ര​സ്ത്യ സ​ഭാ​പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം. അ​വി​ടെ​നി​ന്നാ​ണ് ആ​ത്മീ​യ​ത വി​ക​സി​ച്ചു​വ​ന്ന​ത്. ആ​ത്മീ​യ​ത​യു​ടെ ഉ​റ​വി​ട​മാ​ണ് ഏ​കാ​ന്ത​ജീ​വി​തം.

ആ​ത്മ​സ​മ​ർ​പ്പ​ണം

പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ​യും ത​പ​സി​ന്‍റെ​യും ആ​ത്മീ​യ​ഫ​ലം വ​ലു​താ​ണ്. വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടെ പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ചാ​ൽ മ​ല​യോ​ട് മാ​റി ക​ട​ലി​ൽ പോ​കാ​ൻ പോ​ലും പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​നു​സ​രി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ് ഈ​ശോ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ തീ​ക്ഷ്ണ​ത​യി​ൽ പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ചാ​ൽ ന​മ്മെ​യും ലോ​ക​ത്തെ​യും രൂ​പാ​ന്ത​ര​പ്പെ​ടു​ത്താം. താ​പ​സ ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ലൗ​കി​ക​വും ഭൗ​തി​ക​വു​മാ​യു​ള്ള​തൊ​ക്കെ കൊ​ഴി​ഞ്ഞു​പോ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഞാ​നും അ​തി​ലേ​ക്ക് ഇ​നി​യും ഏ​റെ വ​ള​രേ​ണ്ടി​യും പാ​ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ടി​യു​മി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഞാ​ൻ മു​ൻ​പ് ന​ട​ത്തി​യ വൃ​ക്ക​ദാ​ന​വും ദൈ​വ​സ​ന്ദേ​ശ​ത്താ​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഞാ​ൻ ആ​സൂ​ത്ര​ണം ചെ​യ്ത​താ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. വൈ​ദ്യ​പ​രി​ശോ​ധ​ന​യി​ൽ, ഒ​രു വൃ​ക്ക ദാ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ ആ​രോ​ഗ്യ​വാ​നാ​ണെ​ന്നു ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ദൈ​വം അ​തി​നാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യ ബോ​ധ്യം എ​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യി. ആ ​ദാ​ന​ത്തി​ൽ വ​ലി​യൊ​രു ത്യാ​ഗം അ​ന്നും ഇ​ന്നും കാ​ണു​ന്നു​മി​ല്ല.

എ​ന്നും സ​ഭ​യോ​ടൊ​ത്ത്

താ​പ​സ​ച​ര്യ​യി​ലും നി​ല​വി​ലെ സ​ഭാ​ത്മ​ക​മാ​യ ആ​ത്മീ​യ അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ തീ​ക്ഷ്ണ​ത​യോ​ടെ തു​ട​ര​ണം. വി​ശു​ദ്ധ കു​ർ​ബാ​ന, യാ​മ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​യി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യി​രി​ക്കും അ​ത്. അ​തു​വ​ഴി ഓ​രോ നി​മി​ഷ​ത്തെ​യും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ൽ വി​ശു​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​നാ​കും. ത​നി​ക്കു​വേ​ണ്ടി മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​നും പ്ര​കൃ​തി​ക്കും അ​തി​ലു​ള്ള എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കും​വേ​ണ്ടി​യു​മാ​ണ് താ​പ​സ​ധ്യാ​ന​വും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും. ത​പ​സ് പൂ​ർ​ണ​മാ​യ വി​ടു​ത​ല​ല്ല. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് കാ​ണാ​നും ആ​ത്മീ​യ ഉ​പ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നും അ​വ​സ​ര​മു​ണ്ടാ​കും.

ആ​ദി​മ​സ​ഭ​യു​ടെ ചൈ​ത​ന്യ​മാ​യ ഹെ​ർ​മി​റ്റി​ൽ താ​പ​സ​നും ദൈ​വ​വും മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ. ഞാ​ൻ മെ​ത്രാ​നാ​യ​തി​നാ​ൽ സ​ന്യാ​സാ​ശ്ര​മ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​വൃ​തി ത​പ​സി​നാ​യി ഒ​രു​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നു മാ​ത്രം. മാ​ർ​ത്തോ​മ ശ്ലീ​ഹാ ആ​ശ്ര​മ​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം കു​ർ​ബാ​ന​യും യാ​മ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളും അ​ർ​പ്പി​ക്കാ​നാ​കും.

ചെ​റി​യ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ ധ്യാ​നം അ​വി​ടെ ന​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഉ​പ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളും ന​ൽ​കാം. സ​ഭ​യു​ടെ മൊ​ണാ​സ്ട്രി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ​ല്ലോ ബൈ​ബി​ൾ വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ൾ വ​രെ​യു​ണ്ടാ​യ​ത്. എ​ഴു​ത്തും പ​ഠ​ന​വും ധ്യാ​ന​വും ആ​ശ്ര​മ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​വി​ഭാ​ജ്യ​ഘ​ട​ക​മാ​ണ്. താ​പ​സ​കാ​ല​ത്തും അ​വ​ശ്യ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ പൗ​രോ​ഹി​ത്യ പ​ട്ടം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ലോ ഇ​ത​ര ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ലോ ത​ട​സ​മി​ല്ല. മെ​ത്രാ​ഭി​ഷേ​ക​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​പ എ​ക്കാ​ല​വു​മു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും.

വ്യ​ക്തി​യ​ല്ല, വ​ലു​ത് ശു​ശ്രൂ​ഷ

വ്യ​ക്തി​യ​ല്ല, ശു​ശ്രൂ​ഷ​യാ​ണു പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​ത്. ഞാ​ൻ രൂ​പ​ത ചു​മ​ത​ല​യൊ​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ ദൈ​വം ആ ​സ്ഥാ​ന​ത്ത് അ​നു​യോ​ജ്യ​നെ ക​ണ്ടെ​ത്തും എ​ന്ന​തി​ൽ ആ​ശ​ങ്ക വേ​ണ്ട​തി​ല്ല. സ​ഭ​യ്ക്ക് കൂ​ടു​ത​ൽ ശ​ക്തി​യും ചൈ​ത​ന്യ​വും എ​ന്‍റെ പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് ന​ൽ​കാ​നാ​വും. ബ​ന​ഡി​ക്ട് മാ​ർ​പാ​പ്പ സ്ഥാ​ന​ത്യാ​ഗം ചെ​യ്ത​പ്പോ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു, ഇ​നി താ​ൻ മ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന് സ​ഭ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​മെ​ന്ന്. അ​ദ്ദേ​ഹം മ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് മാ​ർ​പാ​പ്പ​യ്ക്ക് ഇ​ത്ര​യും ന​ന്നാ​യി സ​ഭാ​ശു​ശ്രൂ​ഷ ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ് എ​ന്‍റെ വി​ശ്വാ​സം.

മാ​ധ്യ​മ വി​മ​ർ​ശ​നം

അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ​തു കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യി പ​ല വാ​ർ​ത്ത​ക​ളും വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളും സ്വാ​ഭാ​വി​കം. ഇ​വ​യൊ​ക്കെ വ​രാ​റു​ള്ള സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​ക​ളി​ലൊ​ന്നും ഞാ​ൻ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ക​യോ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യാ​റു​മി​ല്ല. എ​നി​ക്ക് സ്മാ​ർ​ട്ട് ഫോ​ണു​മി​ല്ല. എ​ന്‍റെ താ​പ​സ​താ​ത്പ​ര്യം സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​യി​ൽ വി​മ​ർ​ശ​നാ​ത്മ​ക​മാ​യി കു​റി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും പ്ര​ച​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​തും അ​റി​ഞ്ഞി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ര​മ​ന​യി​ലെ ഒ​രു വൈ​ദി​ക​നാ​ണ് പ​ല​തും പ്ര​ച​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യും അ​ത് കേ​ൾ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും എ​ന്നോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ആ ​കു​റി​പ്പു​ക​ളൊ​ക്കെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി അ​സ​ത്യ​മാ​യ​തി​നാ​ൽ അ​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ എ​നി​ക്കു അ​സ​ഹ​നീ​യ​മാ​യ ദു​ഖ​വും മ​നോ​വേ​ദ​ന​യു​ണ്ടാ​യി.

ഞാ​ൻ പാ​ലാ രൂ​പ​ത​യി​ലും സ​ഭ​യി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലും സ​ന്തോ​ഷ​ത്തോ​ടെ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ്. രൂ​പ​ത​യു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​നി​ക്കു പൂ​ർ​ണ തൃ​പ്തി​യും അ​ഭി​മാ​ന​വു​മാ​ണു​ള്ള​ത്. എ​നി​ക്കു ല​ഭി​ച്ച​തും ത​ന്ന​തു​മൊ​ക്കെ കൂ​ടു​ത​ലാ​ണെ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വാ​ണ് എ​നി​ക്കു​ള്ള​ത്. അ​ഭി​വ​ന്ദ്യ ക​ല്ല​റ​ങ്ങാ​ട്ട് പി​താ​വി​ൽ​നി​ന്നും ഇ​ത​ര പി​താ​ക്ക​ന്മാ​രി​ൽ​നി​ന്നും എ​ക്കാ​ല​വും സ്നേ​ഹ​വും ക​രു​ത​ലും പ​രി​ഗ​ണ​ന​യു​മാ​ണ് എ​ക്കാ​ല​വും ല​ഭി​ച്ചു​പോ​രു​ന്ന​ത്.

അ​നി​ശ്ചി​ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഭി​ന്ന​ത​യു​ടെ​യും സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ഒ​രു വ്യ​ക്തി​ക്കും താ​പ​സ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. നെ​ഗ​റ്റീ​വ് മൈ​ൻ​ഡി​ൽ​നി​ന്നും സ​മ​ർ​പ്പി​ത​നാ​യ സ​ന്യാ​സി​യാ​കാ​നും ക​ഴി​യി​ല്ല. അ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ​ക്ക് സ​ന്യാ​സം അ​നു​യോ​ജ്യ​മാ​വു​ക​യി​ല്ല, വി​ജ​യി​ക്കു​ക​യു​മി​ല്ല.
സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​ക​ളി​ൽ എ​ന്‍റെ ആ​ഗ്ര​ഹം സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു​വ​ന്ന​തൊ​ക്കെ തു​ട​ർ​ന്നും ചി​ന്തി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നാ​ൽ ഞാ​നും ലോ​ക​വും ത​മ്മി​ൽ ഒ​രു​പോ​ലെ​യാ​കും. നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തേ നി​ൽ​ക്കൂ. അ​ല്ലാ​ത്ത​തെ​ല്ലാം ഇ​ല്ലാ​താ​കും എ​ന്ന​താ​ണ് ത​ത്വം.

പ്ര​കൃ​തി ജീ​വ​ൻ

പ്ര​കൃ​തി​ചൂ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ൻ എ​ല്ലാ പ​രി​ധി​യും ലം​ഘി​ച്ചു​പോ​വു​ക​യാ​ണ്. സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ പോ​ലെ പി​ടി​വി​ട്ടു​പോ​യി​രി​ക്കു​ന്നു പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ നെ​റ്റ് വ​ർ​ക്ക്. ശാ​സ്ത്ര - സാ​ങ്കേ​തി​ക രം​ഗം ഏ​റെ വ​ള​ർ​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​തു ലോ​കം നേ​രി​ടു​ന്ന ത​ക​ർ​ച്ച​യ്ക്കും നാ​ശ​ത്തി​നും പ​രി​ഹാ​ര​മാ​കു​ന്നി​ല്ല. ദീ​പി​ക​യി​ൽ ഞാ​ൻ ഈ​യി​ടെ കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന ലേ​ഖ​നം എ​ഴു​തി​യ​ത് ഈ ​ബോ​ധ്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ്.

സ​മൂ​ഹം ദൈ​വാ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ ജീ​വി​ത​ക്ര​മ​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​ര​ണം. ദൈ​വ​ത്തി​നു പ്ര​ഥ​മ സ്ഥാ​നം കൊ​ടു​ക്ക​ണം. സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ന് സൃ​ഷ്ടി​യി​ലു​ള്ള ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളും ക്ര​മ​ങ്ങ​ളും അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കാ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​നു സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ന്‍റെ ഹി​ത​പ്ര​കാ​രം​വേ​ണം ഭൂ​മി​യി​ൽ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ. കാ​ല​ത്തി​ന​പ്പു​റ​മു​ള്ള യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യ​വും അ​ന​ശ്വ​ര​വു​മാ​യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് താ​പ​സ​ജീ​വി​തം പ്ര​തി​നി​ധാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ശാ​സ്ത്ര​യു​ഗ​ത്തി​ൽ​പോ​ലും ഈ ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. ദൈ​വ​ഹി​തം നി​റ​വേ​റ്റ​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ സ്വ​യം ശൂ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. പി​താ​വു​മാ​യു​ള്ള സ​മാ​ന​ത മു​റു​കെ​പ്പി​ടി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​തെ ദാ​സ​ന്‍റെ രൂ​പം ധ​രി​ച്ച് അ​വ​ൻ ന​മ്മെ ര​ക്ഷി​ച്ചു.

മ​റ്റൊ​രു ശു​ശ്രൂ​ഷാ​ത​ലം

സ​ഭ​യി​ലെ ആ​ത്മീ​യ താ​പ​സ​ജീ​വി​ത​ത്തെ​പ്പ​റ്റി ആ​ഴ​ത്തി​ൽ അ​റി​വു​ള്ള​യാ​ളാ​ണ് ജോ​സ​ഫ് ക​ല്ല​റ​ങ്ങാ​ട്ട് പി​താ​വ്. പൗ​ര​സ്ത്യ ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​ത, സ​ന്യാ​സ​ജീ​വി​തം എ​ന്നി​വ​യെ​പ്പ​റ്റി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ വാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. താ​പ​സ​ജീ​വി​തം ലോ​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ഒ​ളി​ച്ചോ​ട്ട​മ​ല്ലെ​ന്നും ദൈ​വ​ത്തി​നാ​യു​ള്ള പൂ​ർ​ണ​സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​മാ​ണെ​ന്നും പി​താ​വ് എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

ത​പ​സും സ​ന്യാ​സ​വും മെ​ത്രാ​ൻ​ശു​ശ്രൂ​ഷ​യും ശ്ലൈ​ഹി​ക​ശു​ശ്രൂ​ഷ​യു​മൊ​ക്കെ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് സ​ഭ​യ്ക്കു​ള്ളി​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​ത് വേ​റി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​യു​മ​ല്ല. സ​ഭ എ​ന്നെ മെ​ത്രാ​നാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തു നി​യോ​ഗി​ച്ചു. അ​തേ സ​ഭ​യി​ൽ​ത​ന്നെ ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു വി​ളി ല​ഭി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​ത് ദൈ​വ​ത്തിലു​ള്ള പൂ​ർ​ണ സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​മാ​യി മാ​റും.

ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് അ​സീ​സി​യാ​ണ് എ​ന്നെ ഏ​റ്റ​വും സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച വ്യ​ക്തി. വൈ​ദി​ക​രു​ടെ മ​ധ്യ​സ്ഥ​നാ​യ വി​ശു​ദ്ധ ജോ​ണ്‍ മ​രി​യ വി​യാ​നി​യും വി​ശു​ദ്ധ മ​രി​യ ഗൊ​രേ​ത്തി​യും വി​ശു​ദ്ധ അ​ൽ​ഫോ​ൻ​സാ​മ്മ​യും എ​നി​ക്കു പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ൽ ചൈ​ത​ന്യം പ​ക​രു​ന്നു. താ​പ​സ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ദൈ​വ​വി​ളി ആ​ത്മീ​യ​വി​ശു​ദ്ധി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ന്ന​ത​മാ​യ ത​ല​മാ​യാ​ണ് ഞാ​ൻ കാ​ണു​ന്ന​ത്.

തയാറാക്കിയത്: റെ​ജി ജോ​സ​ഫ്