ഖ​ലീ​ൽ ജി​ബ്രാ​ന്‍റെ ക​ഥ​യി​ലെ നീ​തി
സ​മൂ​ഹ​വും രാ​ജ്യ​വു​മൊ​ക്കെ സു​സ്ഥി​ര​മാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. അ​തി​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗ​മാ​യി​ട്ടാ​ണു കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ളെ ശി​ക്ഷി​ച്ചു മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു ന​ല്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഖ​ലീ​ൽ ജി​ബ്രാ​ന്‍റെ ക​ഥ​യി​ലെ അ​മീ​റി​നെ​പ്പോ​ലെ​യാ​വ​രു​ത്.

ല​ബ​ന​നി​ൽ ജ​നി​ച്ച് അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ വ​ള​ർ​ന്ന സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നും ചി​ന്ത​ക​നും ചി​ത്ര​കാ​ര​നു​മാ​യി പ്ര​സി​ദ്ധി നേ​ടി​യ ഒ​രു അ​സാ​ധാ​ര​ണ പ്ര​തി​ഭ​യാ​ണ് ഖ​ലി​ൽ ജി​ബ്രാ​ൻ (1883-1931). അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ചാ​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പു​സ്ത​ക​മാ​യ "ദ ​പ്രോ​ഫെ​റ്റ്' നൂ​റി​ല​ധി​കം ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലേ​ക്കാ​ണു വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. പാ​രീ​സി​ൽ​നി​ന്നു ചി​ത്ര​ക​ല​യി​ൽ പ​രി​ശീ​ല​നം സി​ദ്ധി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ചി​ത്ര​ര​ച​ന​ക​ളും പ്ര​സി​ദ്ധ​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

ജി​ബ്രാ​ന്‍റെ ജ​ന്മ​രാ​ജ്യം സ്ഥി​തി​ചെ​യ്യു​ന്ന മ​ധ്യ​പൂ​ർ​വ​ദേ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി​യ ഒ​രു ക​ഥ​യാ​ണു "ശ​വ​കു​ടീ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ലാ​പം.' ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ എ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ക​ഥാ​കൃ​ത്തും രം​ഗ​ത്തു​ണ്ട്. രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യാ​യ എ​മി​ർ കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ളു​ടെ കേ​സ് വി​സ്താ​ര​ത്തി​ന് എ​ത്തു​ന്ന​തോ​ടെ​യാ​ണു ക​ഥ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്.

"കു​റ്റ​ക്കാ​രെ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രെ​യാ​യി എ​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​രി​ക,' എ​മി​ർ ആ​ജ്ഞാ​പി​ച്ചു. "അ​വ​രു​ടെ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വി​വ​രി​ക്കു​ക.' മൂ​ന്നു​പേ​രാ​യി​രു​ന്നു വി​വി​ധ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു തു​റു​ങ്കി​ല​ട​യ്ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​യി അ​വി​ടെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്.

"ഇ​വ​ൻ കൊ​ല​പാ​ത​കി​യാ​ണ്,' ഒ​രു ത​ട​വു​കാ​ര​നെ എ​മി​റി​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ലേ​ക്കു കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നി​ട്ടു പാ​റാ​വു​കാ​ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു. "അ​ങ്ങേ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി നി​കു​തി പി​രി​ക്കാ​ൻ​പോ​യ പി​രി​വു​കാ​ര​നെ ഇ​യാ​ൾ കൊ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തി.' ഉ​ട​നെ എ​മി​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: "നാ​ളെ ഇ​വ​നെ ക​ഴു​ത്തു ക​ണ്ടി​ച്ചു കൊ​ന്നു ക​ള​ഞ്ഞേ​ക്കൂ.'

ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ കു​റ്റ​വാ​ളി ഒ​രു സ്ത്രീ​യാ​യി​രു​ന്നു. "ഇ​വ​ൾ എ​ന്തു കു​റ്റ​മാ​ണു ചെ​യ്ത​ത്?' എ​മി​ർ ചോ​ദി​ച്ചു. "വ്യ​ഭി​ചാ​ര​ത്തി​ൽ പി​ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ളാ​ണ് ഇ​വ​ൾ,' പാ​റാ​വു​കാ​ര​ൻ മ​റു​പ​ടി ന​ല്കി. "ഇ​വ​ൾ​ക്കു ക​യ്പു​ള്ള പാ​നീ​യം കൊ​ടു​ത്തു കൂ​ർ​ത്ത ആ​ണി​ക​ൾ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ബെ​ഡ്ഡി​ൽ കി​ട​ത്തു​ക. നാ​ളെ രാ​വി​ലെ ഇ​വ​ളെ ക​ല്ലെ​റി​ഞ്ഞു കൊ​ല്ലു​ക,' എ​മി​ർ ആ​ജ്ഞാ​പി​ച്ചു.

മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ കു​റ്റ​വാ​ളി​യെ എ​മി​റി​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ൽ നി​ർ​ത്തി പാ​റാ​വു​കാ​ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: "ഇ​വ​ൻ മോ​ഷ്ടാ​വാ​ണ്. വി​ല​പി​ടി​പ്പു​ള്ള സ്വ​ർ​ണ​പ്പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ മോ​ഷ്ടി​ച്ച​വ​ൻ.' ഉ​ട​നെ എ​മി​ർ ശി​ക്ഷ വി​ധി​ച്ചു: "ഇ​വ​നെ തൂ​ക്കി​ക്കൊ​ല്ലു​ക.'

എ​മി​റി​ന്‍റെ വി​ധി ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യോ എ​ന്ന​റി​യാ​ൻ ഇ​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​ച്ച കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ പൊ​തു​സ്ഥ​ല​ത്തു ക​ണ്ട​തു ത​ല വി​ച്ഛേ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു മൃ​ത​ദേ​ഹ​വും ക​ല്ലു​കൂ​ന്പാ​ര​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്ന സ്ത്രീ​യു​ടെ മൃ​ത​ദേ​ഹ​വും മ​ര​ത്തി​ൽ തൂ​ങ്ങി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു മൃ​ത​ദേ​ഹ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഈ ​കാ​ഴ്ച ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ സ്വ​യം ചോ​ദി​ച്ചു: "തി​ന്മ​യെ നാം ​തി​ന്മ​കൊ​ണ്ടാ​ണോ നേ​രി​ടേ​ണ്ട​ത്? അ​ഴി​മ​തി​യെ അ​ഴി​മ​തി​കൊ​ണ്ടാ​ണോ നേ​രി​ടേ​ണ്ട​ത്? ഒ​രു തെ​റ്റി​നെ മ​റ്റൊ​രു തെ​റ്റു​കൊ​ണ്ടാ​ണോ കീ​ഴ​ട​ക്കേ​ണ്ട​ത്‍്? എ​മി​ർ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ കൊ​ള്ള​യ​ടി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലേ? കൊ​ന്നി​ട്ടി​ല്ലേ? എ​മി​ർ വ്യ​ഭി​ച​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലേ?'

കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ ഈ ​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​ത്ത​രം​തേ​ടു​ന്പോ​ൾ ത​ല വി​ച്ഛേ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു കി​ട​ക്കു​ന്ന മൃ​ത​ദേ​ഹ​ത്തി​ന​രി​കെ മു​ട്ടു​കു​ത്തി ക​ര​യു​ന്ന ഒ​രു യു​വ​തി​യെ അ​യാ​ൾ ഗ്ര​ഹി​ച്ചു. അ​വ​ളു​ടെ അ​ടു​ത്തു​ചെ​ന്നു വി​വ​രം തി​ര​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: "എ​ന്‍റെ പി​താ​വി​ൽ​നി​ന്ന് അ​മി​ത​നി​കു​തി പി​രി​ക്കാ​ൻ​വ​ന്ന എ​മി​റി​ന്‍റെ സേ​വ​ക​ൻ എ​ന്നെ ബ​ല​മാ​യി പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​പോ​യ​പ്പോ​ൾ എ​ന്‍റെ നി​ല​വി​ളി​കേ​ട്ടു സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ വ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​യു​വാ​വ്. അ​പ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​യ ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​ൽ സേ​വ​ക​ൻ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.'

കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ പി​ന്നെ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ച​തു ക​ല്ലേ​റു​മൂ​ലം കൊ​ല്ല​പ്പെ​ട്ട സ്ത്രീ​യു​ടെ അ​ടു​ത്തി​രു​ന്നു വി​ല​പി​ക്കു​ന്ന യു​വാ​വി​നെ​യാ​ണ്. കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ കാ​ര്യം തി​ര​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ യു​വാ​വ് പ​റ​ഞ്ഞു: "ഇ​വ​ൾ വ്യ​ഭി​ചാ​രി​ണി​യ​ല്ല. ഇ​വ​ൾ​ക്ക് എ​ന്നോ​ടു സ്നേ​ഹ​മു​ണ്ടെ​ന്നു വി​ശ്വ​സി​ച്ച ഇ​വ​ളു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വ് ഇ​വ​ളെ വെ​റു​തെ ഒ​റ്റി​ക്കൊ​ടു​ത്ത​താ​ണ്.'

കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ അ​ടു​ത്ത​താ​യി ശ്ര​ദ്ധി​ച്ച​തു തൂ​ങ്ങി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന മൃ​ത​ദേ​ഹം താ​ഴെ​യി​റ​ക്കു​വാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ്ത്രീ​യെ​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​രു​ടെ അ​ടു​ത്തെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: "ജോ​ലി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ മ​ക്ക​ളെ പോ​റ്റാ​ൻ വ​ക​യി​ല്ലാ​തെ യാ​ചി​ക്കാ​നി​റ​ങ്ങി​യ എ​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വാ​ണ് ഇ​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടും ഫ​ല​മി​ല്ലാ​തെ​വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ മ​ക്ക​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി അ​പ്പം മോ​ഷ്ടി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. അ​തി​നു​ള്ള ശി​ക്ഷ​യാ​ണി​ത്.'

സ​മൂ​ഹ​വും രാ​ജ്യ​വു​മൊ​ക്കെ സു​സ്ഥി​ര​മാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. അ​തി​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗ​മാ​യി​ട്ടാ​ണു കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ളെ ശി​ക്ഷി​ച്ചു മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു ന​ല്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ എ​മി​ർ ചെ​യ്ത​ത് അ​താ​ണോ? യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ എ​ന്താ​ണു സം​ഭ​വി​ച്ച​തെ​ന്ന​റി​യാ​തെ അ​യാ​ൾ വി​ധി പ്ര​സ്താ​വി​ക്കു​ക​യ​ല്ലേ ചെ​യ്ത​ത്. അ​തു​പോ​ലെ, അ​യാ​ൾ ചെ​യ്ത വി​ധി പ്ര​സ്താ​വ​ന​ക​ളും അ​ന്യാ​യ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ?

അ​തു മാ​ത്ര​മോ? കു​റ്റ​ക്കാ​ർ ചെ​യ്തു എ​ന്ന് ആ​രോ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തി​ലും കൂ​ടു​ത​ൽ തി​ന്മ​ക​ൾ ചെ​യ്തി​ട്ടു​ള്ള ആ​ള​ല്ലേ ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ എ​മി​ർ? മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ കൊ​ള്ള​യ​ടി​ക്കു​ക​യും കൊ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും വ്യ​ഭി​ച​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​ട്ടു​ള്ള എ​മി​റി​നു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കു​വാ​നും ശി​ക്ഷി​ക്കു​വാ​നും ധാ​ർ​മി​ക​മാ​യി എ​ന്ത​വ​കാ​ശ​മാ​ണു​ള്ള​ത്? എ​മി​റി​ന് അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ പി​ൻ​ബ​ല​മു​ണ്ട് എ​ന്ന​തു ശ​രി. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തു മാ​ത്രം മ​തി​യോ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കാ​നും ശി​ക്ഷി​ക്കാ​നും?

വ്യ​ത്യ​സ്ത​ങ്ങ​ളാ​യ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ വി​വി​ധ രീ​തി​യി​ൽ അ​ധി​കാ​രം കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രാ​ണു ന​മ്മ​ൾ. എ​ന്നാ​ൽ, കു​ടും​ബ​ത്തി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും രാ​ജ്യ​ത്തി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും ന​മു​ക്ക് അ​ധി​കാ​രം ഉ​ണ്ട് എ​ന്ന ഒ​റ്റ​ക്കാ​ര​ണം​കൊ​ണ്ടു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കു​ക​യും ശി​ക്ഷി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യാ​മോ? അ​തി​നു ന​മു​ക്കു ധാ​ർ​മി​ക അ​വ​കാ​ശ​വും വേ​ണ്ടേ?

തെ​റ്റി​നു പി​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രെ​പ്പോ​ലെ​യോ അ​തി​ല​ധി​ക​മോ കു​റ്റം ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കീ​ഴി​ലു​ള്ള​വ​രെ ശി​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ എ​ന്ത​വ​കാ​ശം? ത​ങ്ങ​ളു​ടെ തെ​റ്റു തി​രു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​വേ​ണ്ടേ അ​വ​ർ അ​ധി​കാ​രം കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​വാ​ൻ? ജി​ബ്രാ​ന്‍റെ ക​ഥ​യി​ലെ കാ​ഴ്ച​ക്കാ​ര​ൻ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ഈ ​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ നാം ​കേ​ൾ​ക്കാ​തെ പോ​ക​രു​ത്.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ