ദൈവത്തിന്‍റെ വെയ്റ്റിംഗ് റൂമിൽ
ലോക​ത്തെ​ന്പാ​ടു​മാ​യി ഒ​രു കോ​ടി​യി​ലേ​റെ കോ​പ്പി​ക​ളു​ള്ള വ​ന്പ​ൻ മാ​സി​ക​യാ​ണു റീ​ഡേ​ഴ്സ് ഡൈ​ജ​സ്റ്റ്. ഈ ​മാ​സി​ക​യു​ടെ ഓ​ഫീ​സി​ൽ ജോ​ലി​ചെ​യ്തി​രു​ന്ന ഒ​രു സ്ത്രീ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു വാ​യി​ച്ച ക​ഥ:
മാ​സി​ക​യു​ടെ പ​ര​സ്യ​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലെ ഒ​രു ഉ​ന്ന​ത എ​ക്സി​ക്യൂ​ട്ടീ​വാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​ർ. ത​ന്മൂ​ലം ജോ​ലി​ഭാ​രം ഏ​റെ​യാ​യി​രു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും വ​ള​രെ വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ ജോ​ലി. അ​വ​രു​ടെ ജോ​ലി​ക്കു കൊ​ഴു​ത്ത ശ​ന്പ​ള​വും ല​ഭി​ച്ചി​രു​ന്നു. അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​വ​ർ​ക്ക് ഏ​റെ അ​ഭി​മാ​ന​വും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, അ​പ്പോ​ഴും മ​ന​സി​ലൊ​രു ശൂ​ന്യ​താ​ബോ​ധം. ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​ന​മി​ല്ലാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ.

ഒ​രു ദി​വ​സം രാ​വി​ലെ ത​ന്‍റെ മാ​ർ​ക്ക​റ്റിം​ഗ് ക​ൺ​സ​ൾ​ട്ട​ന്‍റി​നോ​ടൊ​പ്പം പ്ര​ഭാ​ത​ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ആ ​സ്ത്രീ ത​ന്‍റെ അ​വ​സ്ഥ വി​വ​രി​ച്ചു. അ​തി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും ത​ന്‍റെ ഉ​ള്ളി​ല​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്ന ശൂ​ന്യ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് അ​വ​ർ സം​സാ​രി​ച്ച​ത്. "നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ള്ളി​ലെ ശൂ​ന്യ​ത നി​ക​ത്താ​ൻ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ടോ?' അ​വ​രു​ടെ ക​ഥ കേ​ട്ട സു​ഹൃ​ത്തു ചോ​ദി​ച്ചു.

"തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും എ​നി​ക്കാ​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ട്.' ആ ​സ്ത്രീ ആ​വേ​ശ​പൂ​ർ​വം പ​റ​ഞ്ഞു. അ​പ്പോ​ൾ ആ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ ക​ണ്ണി​ലേ​ക്കു നോ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: "എ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു മ​ണി​ക്കൂ​ർ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യോ​ടു​കൂ​ടി നി​ങ്ങ​ളു​ടെ എ​ല്ലാ ദി​വ​സ​വും ആ​രം​ഭി​ക്കു​ക.'
"എ​ന്താ നി​ങ്ങ​ൾ ത​മാ​ശ പ​റ​യു​ക​യാ​ണോ?' അ​വ​ർ പ്ര​തി​ക​രി​ച്ചു. "അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്താ​ൽ എ​നി​ക്കു ഭ്രാ​ന്തു പി​ടി​ക്കും!'
ഉ​ട​നെ പു​ഞ്ചി​രി​യോ​ടെ അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: "ഇ​രു​പ​തു വ​ർ​ഷം മു​ൻ​പു ഞാ​നും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.' അ​ന്നു റ​സ്റ്റ​റ​ന്‍റി​ൽ​നി​ന്നു ഭ​ക്ഷ​ണം​ക​ഴി​ച്ചു മ​ട​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ ആ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ മ​ന​സ് ഏ​റെ ക​ലു​ഷി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം? ഇ​തു ന​ട​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്നി​ല്ല, അ​വ​ർ സ്വ​യം പ​റ​ഞ്ഞു.

എ​ങ്കി​ലും പി​റ്റേ ദി​വ​സം ഉ​റ​ക്ക​മു​ണ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ആ ​സ്ത്രീ ആ​ദ്യം ഓ​ർ​മി​ച്ച​തു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ർ അ​ന്ന് ഒ​രു മ​ണി​ക്കൂ​ർ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്തു. അ​പ്പോ​ൾ മ​ന​സ് ശാ​ന്ത​മാ​കു​ന്ന​താ​യി അ​വ​ർ​ക്കു തോ​ന്നി. ആ ​അ​നു​ഭ​വം അ​ടു​ത്ത ദി​വ​സ​വും രാ​വി​ലെ ഒ​രു മ​ണി​ക്കൂ​ർ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ അ​വ​രെ പ്രേ​രി​പ്പി​ച്ചു. പ്രാ​ർ​ഥ​ന വ​ഴി ആ​ശ്വാ​സ​വും ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​ന​വും ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തു ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ ആ ​പ​തി​വ് അ​നു​ദി​നം തു​ട​ർ​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​രു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലെ ശൂ​ന്യ​ത മാ​റു​ന്ന​താ​യി അ​വ​ർ​ക്ക​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടു.

നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​വ​ഴി ല​ഭി​ക്കു​ന്ന സ​മാ​ശ്വാ​സ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ന​മു​ക്ക​നു​ഭ​വ​മു​ണ്ടാ​കും. ത​ന്മൂ​ലം, ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും രാ​വി​ലെ ഒ​രു മ​ണി​ക്കൂ​ർ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ അ​തു ന​ല്ല​തു​ത​ന്നെ എ​ന്നു നാ​മും സ​മ്മ​തി​ക്കും.

പ​ക്ഷേ, ന​മ്മി​ൽ ഏ​റെ​പ്പേ​രു​ടെ​യും പ്ര​ശ്നം അ​ത​ല്ല. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ പ്രാ​ധാ​ന്യ​വും ഫ​ല​വും ന​മു​ക്ക​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ലും രാ​വി​ലെ അ​തി​നു സ​മ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക ഏ​റെ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രാ​യ ആ​ളു​ക​ൾ​ക്കു രാ​വി​ലെ ഒ​രു മ​ണി​ക്കൂ​ർ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ക പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മ​ല്ല. അ​ക്കാ​ര്യം സ​മ്മ​തി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ചോ​ദി​ക്ക​ട്ടെ. രാ​വി​ലെ അ​ല്പ​സ​മ​യ​മെ​ങ്കി​ലും പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​മോ? എ​ങ്കി​ൽ അ​തു നാം ​പു​തു​താ​യി ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന ദി​വ​സ​ത്തി​ന് ഏ​റ്റ​വും യോ​ജി​ച്ച തു​ട​ക്ക​മാ​കും. ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം ദി​വ​സം മു​ഴു​വ​നും ന​മു​ക്കു കൂ​ട്ടി​നു​ണ്ടാ​വാ​നും ഏ​തു വി​പ​ത് സ​ന്ധി​യി​ലും ന​മ്മു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​നം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​തി​രി​ക്കാ​നും അ​തു ന​മ്മെ സ​ഹാ​യി​ക്കും.

മു​ക​ളി​ൽ കൊ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന സം​ഭ​വ​ക​ഥ​യി​ലെ സ്ത്രീ​ക്കു രാ​വി​ലെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന ആ​ദ്യ​മൊ​ക്കെ ന​ല്ല അ​നു​ഭ​വ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, കു​റെ ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​വ​ഴി ദൈ​വ​സാ​ന്നി​ധ്യ​വും ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​ന​വും അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​ത്ത ചി​ല അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി. അ​പ്പോ​ഴാ​ണു മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം സു​ഹൃ​ത്തു പ​റ​ഞ്ഞ​ത് അ​വ​ർ ഓ​ർ​മി​ച്ച​ത്.

അ​തി​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു: "പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ സ​മ​യ​ത്തു ചി​ല​പ്പോ​ൾ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ശ്രീ​കോ​വി​ലി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്ന് അ​വി​ടുത്തോ​ടു സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നു നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു തോ​ന്നാം. അ​തു​പോ​ലെ, വ​ല്ലാ​ത്ത വി​ര​സ​ത​യും നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടേ​ക്കാം. അ​പ്പോ​ൾ ഓ​ർ​മി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യം നി​ങ്ങ​ൾ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ വെ​യ്റ്റിം​ഗ് റൂ​മി​ലാ​ണ് എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​വി​ട​ത്തെ സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​നാ​യി ക്ഷ​മ​യോ​ടെ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഈ ​കാ​ത്തി​രി​പ്പ് അ​വി​ടു​ന്നു വി​ല​മ​തി​ക്കും. അ​വി​ടു​ന്നു വീ​ണ്ടും ക​ട​ന്നു​വ​രു​ക​യും നി​ങ്ങ​ളെ സ​മാ​ധാ​നം​കൊ​ണ്ടു നി​റ​യ്ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ആ ​സ്ത്രീ​യെ അ​വ​രു​ടെ സു​ഹൃ​ത്ത് ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ഇ​ക്കാ​ര്യം ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ന​മ്മു​ടെ​യും അ​നു​ഭ​വം​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ലേ? നാം ​പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ ഇ​രി​ക്കു​ന്പോ​ഴും ശ​രി​ക്കു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ. എ​ത്ര ശ്ര​മി​ച്ചാ​ലും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ശ്രീ​കോ​വി​ലി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്ന് അ​വി​ട​ത്തോ​ടു സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ. അ​തു​പോ​ലെ, പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ൽ വി​ര​സ​ത അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ.

അ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ നാം ​മ​റ​ക്ക​രു​താ​ത്ത കാ​ര്യം നാം ​അ​വി​ട​ത്തെ വെ​യ്റ്റിം​ഗ് റൂ​മി​ലാ​ണ് എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ന​മ്മ​ൾ അ​വി​ട​ത്തെ സ​ന്നി​ധി​യി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്നു ചെ​ല്ലാ​നും അ​വി​ടുത്തെ ആ​ശ്വാ​സം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നും അ​വി​ടുന്നു ന​മ്മെ അ​നു​വ​ദി​ക്കും; അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ക്കും. പ​ക്ഷേ, അ​തി​നു നാം ​ക്ഷ​മ​യോ​ടെ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ വേ​ണം.

പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ നാം ​ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ല​ഭി​ക്കാ​തെ വ​രു​ന്പോ​ഴും ക്ഷ​മാ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ ഈ ​കാ​ത്തി​രി​പ്പാ​ണു ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ട​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് അ​ത​ല്ല​ല്ലോ. അ​തി​നു പ​ക​രം, അ​മ​ർ​ഷം കൊ​ള്ളാ​നും പ​രാ​തി പ​റ​യാ​നു​മ​ല്ലേ നാം ​തു​നി​യാ​റു​ള്ള​ത്? ദൈ​വ​ത്തോ​ടു പ​രാ​തി പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ ത​ക​രാ​റൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, സ​ർ​വ​ന​ന്മ​യാ​യ അ​വി​ടു​ന്ന്, ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ട കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വേ​ണ്ട സ​മ​യ​ത്തു ചെ​യ്തു​ത​രും എ​ന്ന ബോ​ധ്യ​ത്തോ​ടെ ആ​യി​രി​ക്ക​ണം. അ​താ​യ​ത്, അ​വി​ടുത്തെ സ​മ​യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണു പ്ര​ധാ​ന​കാ​ര്യം.

മ​റ്റു വാ​ക്കു​ക​ളി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, നാം ​അ​വി​ടു​ത്തെ വെ​യ്റ്റിം​ഗ് റൂ​മി​ലാ​ണ് എ​ന്ന ഓ​ർ​മ ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​വ​ണം. അ​തു​പോ​ലെ, അ​വി​ടു​ന്നു ന​മ്മി​ൽ പ്ര​സാ​ദി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​വി​ടുത്തെ ന​മു​ക്ക​നു​വ​ദി​ക്കാം. കാ​ര​ണം, അ​വി​ടു​ന്നു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​മാ​ണു ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഏ​റ്റ​വും വി​ശി​ഷ്ട​മാ​യ സ​മ​യം.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ