ബൽസാക് അർഹിച്ചതും ലഭിച്ചതും
ഒ​രു കാ​ല​ത്തു ഫ്ര​ഞ്ചു സാ​ഹി​ത്യ​രം​ഗ​ത്തെ അ​തി​കാ​യന്മാ​രി​ലൊ​രാ​ളാ​യി​രു​ന്നു ഒ​ണോ​രെ ദ ​ബ​ൽ​സാ​ക് (1799-1850). അ​ന്പ​ത്തി​യൊ​ന്നു വ​യ​സി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം മ​രി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ ത​ന്‍റെ ചു​രു​ങ്ങി​യ ജീ​വി​ത​കാ​ല​യ​ള​വി​നു​ള്ളി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ധാ​രാ​ളം സാ​ഹി​ത്യ​സൃ​ഷ്ടി​ക​ൾ​ക്കു ജന്മം ​ന​ൽ​കി. അ​വ​യി​ൽ മു​പ്പ​തി​ലേ​റെ നോ​വ​ലു​ക​ളും ഇ​രു​പ​തോ​ളം ചെ​റു​ക​ഥാ സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളും ഒ​രു ഡ​സ​ൻ നോ​വ​ലു​ക​ളും ഏ​ഴു നാ​ട​ക​ങ്ങ​ളും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു.

നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​ക​ളാ​യ ചാ​ൾ​സ് ഡി​ക്ക​ൻ​സി​നെ​യും എ​മി​ലി സോ​ളാ​യെ​യും ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​ക​രാ​യ കാ​ൾ മാ​ർ​ക്സി​നെ​യും ഫ്രെ​ഡ​റി​ക് എം​ഗ​ൽ​സി​നെ​യു​മൊ​ക്കെ ഏ​റെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ഈ ​എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ യൂ​റോ​പ്യ​ൻ സാ​ഹി​ത്യ​രം​ഗ​ത്തെ റി​യ​ലി​സ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​രം​ഭ​ക​രി​ലൊ​രാ​ളാ​യി ആ​ദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ബ​ൽ​സാ​ക് അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം​ത​ന്നെ വി​വി​ധ മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ള്ള​വ​രാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ആ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ വാ​യ​ന​ക്കാ​രു​ടെ ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ൽ ത​ങ്ങി​നി​ൽ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.

അ​തി​വേ​ഗം എ​ഴു​തു​ന്ന​തി​ൽ അ​സാ​ധാ​ര​ണ ക​ഴി​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു ബ​ൽ​സാ​ക്കി​ന്. അ​തു​പോ​ലെ, ദീ​ർ​ഘ​നേ​രം മ​ടി​കൂ​ടാ​തെ ഇ​രു​ന്ന് എ​ഴു​തു​ന്ന​തി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​രു​ന്നു. തന്മൂ​ല​മാ​ണ​ത്രെ ചു​രു​ങ്ങി​യ കാ​ലം​കൊ​ണ്ട് അ​വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​മാ​യ​വി​ധം ധാ​രാ​ളം ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സാ​ധി​ച്ച​ത്.

എ​ഴു​തു​ന്ന​തി​ൽ ബ​ഹു​മി​ടു​ക്ക​നാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ത​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു പ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ജ​യി​ച്ചി​ല്ല. അ​തി​ന്‍റെ ഒ​രു കാ​ര​ണം ആ​ദ്യ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ പു​സ്ത​ക പ്ര​സാ​ധ​ക​ർ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടു കാ​ണി​ച്ച വി​വേ​ച​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​രു സം​ഭ​വം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു വാ​യി​ച്ച​ത് ഇ​വി​ടെ പ​ക​ർ​ത്ത​ട്ടെ.

ബ​ൽ​സാ​ക് ആ​ദ്യ​മാ​യി എ​ഴു​തി​യ നോ​വ​ലു​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​ണ് "ദ ​ലാ​സ്റ്റ് ഫെ​യ​റി’. നോ​വ​ൽ പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ ഉ​ട​ൻ ഒ​രു പ്ര​സാ​ധ​ക​ന്‍റെ പക്ക​ൽ അ​ത് എ​ത്തി​ച്ചു. നോ​വ​ൽ വാ​യി​ച്ച പ്ര​സാ​ധ​ക​ന് അ​ത് ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു. പ്ര​സാ​ധ​ക​ന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ഒ​രു ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​റാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള നോ​വ​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. തന്മൂ​ലം, ആ ​നോ​വ​ലി​ന്‍റെ കോ​പ്പി​റൈ​റ്റ് വി​ല​യ്ക്കു വാ​ങ്ങി വ​ൻ ലാ​ഭം കൊ​യ്യാ​ൻ അ​യാ​ൾ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു.

മൂ​വാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്ക് ആ ​നോ​വ​ലി​നു കൊ​ടു​ത്താ​ലും മോ​ശ​മി​ല്ല എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ളു​ടെ വി​ല​യി​രു​ത്ത​ൽ. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ബ​ൽ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ലം പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം അ​യാ​ൾ ഓ​ർ​മി​ച്ച​ത്. ബ​ൽ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ അ​ഡ്ര​സ് നോ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​തു പാ​രീ​സി​ന്‍റെ ഒ​രു പ്രാ​ന്ത​പ്ര​ദേ​ശ​ത്താ​ണെ​ന്ന് അ​യാ​ൾ ക​ണ്ടു.

അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ഒ​രു സ്ഥ​ല​ത്തു താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു മൂ​വാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്ക് കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ല്പം കൂ​ടു​ത​ല​ല്ലേ എ​ന്ന് അ​യാ​ൾ​ക്കു തോ​ന്നി. തന്മൂ​ലം, തു​ക കു​റ​യ്ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​യി അ​യാ​ളു​ടെ ചി​ന്ത. ഏ​റെ ആ​ലോ​ചി​ച്ച​തി​നു​ശേ​ഷം അ​യാ​ൾ ഒ​രു തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​ലെ​ത്തി. മൂ​വാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്കി​നു പ​ക​രം ര​ണ്ടാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്കു കൊ​ടു​ത്താ​ൽ മ​തി എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ളു​ടെ തീ​രു​മാ​നം.

പി​ന്നെ അ​യാ​ൾ താ​മ​സി​ച്ചി​ല്ല. വേ​ഗം ര​ണ്ടാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്ക് ഒ​രു ക​വ​റി​ലാ​ക്കി അ​യാ​ൾ ബ​ൽ​സാ​ക് താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്തേ​ക്കു പോ​യി. അ​വി​ടെ എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ബ​ൽ​സാ​ക് താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു അ​പ്പാ​ർ​ട്ട്മെ​ന്‍റ് കോം​പ്ല​ക്സി​ന്‍റെ ആ​റാം നി​ല​യി​ലാ​ണെ​ന്ന് അ​യാ​ൾ​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​യ​ത്. അ​യാ​ൾ വി​ചാ​രി​ച്ച​തി​ലും സ്റ്റാ​ൻ​ഡാ​ർ​ഡ് കു​റ​ഞ്ഞ ഒ​രു സ്ഥ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

പെ​ട്ടെ​ന്ന് അ​യാ​ളി​ൽ ഒ​രു ചി​ന്ത ക​ട​ന്നു​കൂ​ടി. ഇ​ത്ര​യും എ​ളി​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു ര​ണ്ടാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്കി​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല​ല്ലോ. പി​ന്നെ​യെ​ന്തി​നു താ​ൻ വെ​റു​തെ ര​ണ്ടാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്ക് കൊ​ടു​ക്ക​ണം? ഒ​രു ആ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്ക് ധാ​രാ​ളം മ​തി​യാ​കും. അ​യാ​ൾ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു​റ​ച്ചു.

ആ ​തീ​രു​മാ​ന​വു​മാ​യി​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​സാ​ധ​ക​ൻ ബ​ൽ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ അ​പ്പാ​ർ​ട്ട്മെ​ന്‍റ് വാ​തി​ലി​ൽ മു​ട്ടി​യ​ത്. ബ​ൽ​സാ​ക് വാ​തി​ൽ തു​റ​ന്ന​പ്പോ​ൾ പ്ര​സാ​ധ​ക​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ അ​ടി​മു​ടി നോ​ക്കി. എ​ന്നി​ട്ടു പ​റ​ഞ്ഞു. ’നി​ങ്ങ​ളു​ടെ നോ​വ​ലി​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ അ​വ​കാ​ശം വാ​ങ്ങാ​ൻ ഞാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു. ഇ​താ, നോ​വ​ലി​ന്‍റെ വി​ല​യാ​യി മു​ന്നൂ​റു ഫ്രാ​ങ്ക്’. ബ​ൽ​സാ​ക് ആ ​തു​ക വാ​ങ്ങി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു പ​റ​ഞ്ഞു: ’ന​ന്ദി.’

മൂ​വാ​യി​രം ഫ്രാ​ങ്കെ​ങ്കി​ലും അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു നോ​വ​ൽ എ​ന്ന് പ്ര​സാ​ധ​ക​ൻ ആ​ദ്യം വി​ല​യി​രു​ത്തി​യി​ട്ടും അ​യാ​ൾ അ​വ​സാ​നം കൊ​ടു​ത്ത​ത് എ​ത്ര​യാ​ണ്? വെ​റും മു​ന്നൂ​റു ഫ്രാ​ങ്ക് മാ​ത്രം! എ​ന്താ​ണ് ഇ​വി​ടെ സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്? ഒ​രു വ​ശ​ത്ത് കൊ​ള്ള​ലാ​ഭ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹം. അ​തോ​ടൊ​പ്പം ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി പ്ര​തി​ഫ​ലം ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള തീ​രു​മാ​നം. മ​റു​വ​ശ​ത്തോ? കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ർ​ഹ​മാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടും കി​ട്ടി​യ​തു​കൊ​ണ്ടു തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന ഗ​തി​കേ​ട്!

അ​ക്കാ​ല​ത്ത് അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​ത്ത എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു ബ​ൽ​സാ​ക്. ത​ന്‍റെ സാ​ഹി​ത്യ​സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ മേന്മ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും പ്ര​സാ​ധ​ക​നോ​ടു വി​ല​പേ​ശാ​ൻ പ​റ്റു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​മ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു ബ​ൽ​സാ​ക്കിന്‍റേത്. തന്മൂ​ലം, കി​ട്ടി​യ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. ബ​ൽ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഈ ​അ​നു​ഭ​വ​ത്തോ​ടു സ​മാ​ന​ത​യു​ള്ള എ​ത്ര​യോ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ണു ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്.

ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി​യ​ല്ലേ പ​ല​പ്പോ​ഴും നാം ​പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തും തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ടു​ക്കു​ന്ന​തും? ജാ​തി​യും മ​ത​വും വ​ർ​ണ​വും മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ​യി​ട​യി​ലെ മ​റ്റു വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ ന​മ്മു​ടെ തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ​യും ബാ​ധി​ക്കാ​റി​ല്ലേ? ഒ​രേ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സ​ന്പ​ന്ന​രോ​ടും ദ​രി​ദ്ര​രോ​ടും ഒ​രു​പോ​ലെ നാം ​പെ​രു​മാ​റു​മോ? സ​ന്പ​ന്ന​രോ​ടു കാ​ണി​ക്കു​ന്ന സ്നേ​ഹ​വും ആ​ദ​ര​വും ദ​രി​ദ്ര​രോ​ടു നാം ​കാ​ണി​ക്കു​മോ? അ​വ​ർ സ​ന്പ​ന്ന​രേ​ക്കാ​ൾ മി​ക​വു​ള്ള​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ​പ്പോ​ലും?
ബ​ൽ​സാ​ക്കി​നു ല​ഭി​ക്കാ​ൻ അ​ർ​ഹ​ത​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തി​ന്‍റെ വെ​റും പ​ത്തു ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​സാ​നം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ല​ഭി​ച്ച​ത്! ഇ​തു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ലെ​യും സ്ഥി​തി?

മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് അ​ർ​ഹ​ത​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ണ​വും സ്ഥാ​ന​മാ​ന​ങ്ങ​ളും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ്നേ​ഹ​വും ആ​ദ​ര​വും ബ​ഹു​മാ​ന​വും സ​ഹ​ക​ര​ണ​വു​മൊ​ക്കെ വ​രും. അ​താ​യ​ത്, ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി അ​ർ​ഹ​ത​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ ഒ​രി​ക്ക​ലും ത​ഴ​യ​രു​തെ​ന്നു സാ​രം. എ​ങ്കി​ലേ തി​രി​ച്ചു​വ്യ​ത്യാ​സം കാ​ണി​ക്കാ​ത്ത നീ​തി​നി​ഷ്ഠ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​രാ​യി നാം ​മാ​റൂ.