ആ​ർ​ക്കാ​ണു സ​ഹാ​യം ന​ൽ​കേ​ണ്ട​ത്?
പ്ര​ഗ​ത്ഭ​നാ​യ പ്ര​സം​ഗ​ക​നും ക​വി​യും ച​ർ​ച്ച് ഓ​ഫ് ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ പു​രോ​ഹി​ത​നു​മാ​യി​രു​ന്നു ജോ​ർ​ജ് ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് (1593-1633). വെ​യിൽസി​ലെ മ​ണ്‍​ഗോ​മ​റി​യി​ൽ ജ​നി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹം ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ വെ​സ്റ്റ് മി​ൻ​സ്റ്റ​ർ സ്കൂ​ളി​ലെ പ​ഠ​ന​ത്തി​നു ശേ​ഷം കേം​ബ്രി​ഡ്ജ് ട്രി​നി​റ്റി കോ​ള​ജി​ൽ​നി​ന്നു ബി​രു​ദ​വും ബി​രു​ദാ​ന​ന്ത​ര ബി​രു​ദ​വും നേ​ടി. അ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്നു ട്രി​നി​റ്റി കോ​ള​ജി​ൽ അ​ധ്യാ​പ​ക​നാ​യി നി​യ​മി​ത​നാ​യി. ഇ​തി​നി​ട​യി​ൽ മ​ണ്‍​ഗോ​മ​റി​യെ പ്ര​തി​നി​ധീ​ക​രി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹം പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റി​ലെ അം​ഗ​വു​മാ​യി.
ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ടി​നു മു​പ്പ​ത്തി​യാ​റു വ​യ​സു​ള്ള​പ്പോ​ൾ ച​ർ​ച്ച് ഓ​ഫ് ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ പു​രോ​ഹി​ത​നാ​യി അ​ഭി​ഷി​ക്ത​നാ​യി. അ​തെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന്, ഗ്രാ​മ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ ഒ​രു ഇ​ട​വ​ക​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം സേ​വ​ന​മ​നു​ഷ്ഠി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​സേ​വ​നം അ​ധി​കം നീ​ണ്ടു​നി​ന്നി​ല്ല. 39-ാം വ​യ​സി​ൽ ക്ഷ​യ​രോ​ഗം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജീ​വ​ൻ അ​പ​ഹ​രി​ച്ചു.

ചെ​റു​പ്പം മു​ത​ലേ ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് ക​വി​ത എ​ഴു​തു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​യൊ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം മ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു കു​റെ​നാ​ൾ മു​ൻ​പ് ത​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ളെ​ല്ലാം സു​ഹൃ​ത്താ​യ നി​ക്കോ​ളാ​സ് ഫെ​റ​ർ എ​ന്ന ഡീ​ക്ക​നെ ഏ​ൽ​പി​ച്ചി​രു​ന്നു. ക​വി​ത​ക​ൾ ന​ല്ല​താ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ അ​വ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ക, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ക​ത്തി​ച്ചു​ക​ള​യു​ക എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം സു​ഹൃ​ത്തി​നു ന​ൽ​കി​യ നി​ർ​ദേ​ശം.
ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് എ​ഴു​തി​യ ക​വി​ത​ക​ൾ എ​ല്ലാം മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. തൻമ·ൂ​ലം, ഫെ​റ​ർ അ​വ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. ആ ​ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ തൊ​ണ്ണൂ​റെ​ണ്ണം പി​ന്നീ​ട് ഭ​ക്തി​ഗാ​ന​ങ്ങ​ളാ​യി വ​ള​രെ പ്ര​സി​ദ്ധി നേ​ടി. ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഭ​ക്തി​ഗാ​ന ര​ച​യി​താ​ക്ക​ളു​ടെ നി​ര​യി​ൽ ഏ​റെ മു​ന്പ​നാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​ന്നും അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു.

ക​വി​ത എ​ഴു​തു​ന്ന​തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ ത​ന്നെ പാ​ടു​ന്ന​തി​ലും വീ​ണ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് മി​ടു​ക്ക​നാ​യി​രു​ന്നു. സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളോ​ടൊ​പ്പം ഗാ​ന​മേ​ള ന​ട​ത്തു​ക അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു വി​നോ​ദ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം പു​രോ​ഹി​ത​നാ​യി സേ​വ​ന​മ​നു​ഷ്ഠി​ച്ചി​രു​ന്ന കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു ഗാ​ന​മേ​ള ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​നാ​യി പോ​യി. യാ​ത്രാ​മ​ധ്യേ, ഒ​രാ​ൾ കു​തി​ര​യോ​ടൊ​പ്പം വ​ഴി​യി​ൽ വീ​ണു​കി​ട​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ദ്ദേ​ഹം കാ​ണാ​നി​ട​യാ​യി. കു​തി​ര​യു​ടെ ഒ​രു​വ​ശ​ത്ത് അ​മി​ത​മാ​യ ഭാ​രം വ​ന്ന​തു​മൂ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു കു​തിര​ക്കാ​ര​നോ​ടൊ​പ്പം കു​തി​ര നി​ലം​പ​തി​ച്ച​ത്.
ഈ ​കാ​ഴ്ച ക​ണ്ട ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് അ​തി​വേ​ഗം ത​ന്‍റെ കു​തി​ര​വ​ണ്ടി​യി​ൽ നി​ന്നി​റ​ങ്ങി കു​തി​ര​ക്കാ​ര​നെ സ​ഹാ​യി​ച്ചു. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കു​തി​ര​യെ എ​ഴു​ന്നേ​ല്പി​ച്ചു കു​തി​ര​യു​ടെ ഇ​രു​പു​റ​ത്തും ബാ​ല​ൻ​സ് ചെ​യ്യു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ ലോ​ഡ് വീ​ണ്ടും ക​യ​റ്റി​വ​ച്ചു. കു​തി​ര​ക്കാ​ര​ൻ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​യി​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് അ​യാ​ൾ​ക്കും കു​തി​ര​യ്ക്കും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ​വ വാ​ങ്ങു​വാ​ൻ ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് കു​റേ പ​ണ​വും അ​യാ​ൾ​ക്കു ന​ൽ​കി.

ഇ​തെ​ല്ലാം ക​ഴി​ഞ്ഞു മു​ഷി​ഞ്ഞ വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളു​മാ​യി​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് ഗാ​ന​മേ​ള ന​ട​ത്താ​നു​ള്ള സ്ഥ​ല​ത്ത് എ​ത്തി​യ​ത്. എ​ന്താ​ണു സം​ഭ​വി​ച്ച​തെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം കൂ​ട്ടു​കാ​രോ​ട് വി​വ​രി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ​ക്ക​തു വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. ഒ​രു ’സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​നെ’ സ​ഹാ​യി​ക്കു​വാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ന്തി​നു ത​ന്‍റെ വി​ല​യേ​റി​യ സ​മ​യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്തി എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ ചോ​ദ്യം. ഗാ​ന​മേ​ള ന​ട​ത്തു​വാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം വൈ​കി എ​ത്തി​യ​തി​ലു​ള്ള അ​മ​ർ​ഷ​വും അ​വ​ർ ഒ​ട്ടും മ​റ​ച്ചു​വ​ച്ചി​ല്ല.
അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​രോ​ട് ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് പ​റ​ഞ്ഞു: ’ഞാ​ൻ ഇ​ന്നു ചെ​യ്ത കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചി​ന്ത ശ്രു​തി​മ​ധു​ര​മാ​യ സം​ഗീ​തം പോ​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കും എ​നി​ക്കു രാ​ത്രി​യി​ൽ. എ​ന്നാ​ൽ, ഞാ​ൻ ഇ​തു ചെ​യ്യാ​തി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് എ​ന്‍റെ മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി​യെ ഏ​റെ ഭാ​ര​പ്പെ​ടു​ത്തി​യേ​നേ. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​വി​ധ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ള​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​വാ​ൻ ക​ട​പ്പെ​ട്ട​വ​ന​ല്ലേ ഞാ​ൻ? അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ, ഞാ​ൻ പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി എ​നി​ക്കാ​വു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ സ​ഹാ​യി​ക്കു​വാ​നും ഞാ​ൻ ക​ട​പ്പെ​ട്ട​വ​ന​ല്ലേ? വ​രൂ, സ​മ​യം ക​ള​യേ​ണ്ട. ന​മു​ക്കു ഗാ​ന​മേ​ള തു​ട​ങ്ങാം’.

യാ​ത്ര​ക്കി​ട​യി​ൽ സ​ഹാ​യ​മ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന ഒ​രാ​ളെ ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് ക​ണ്ടു. അ​പ്പോ​ൾ, ഉ​ട​നെ അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ കു​തി​ര​വ​ണ്ടി​യി​ൽ​നി​ന്നു ചാ​ടി​യി​റ​ങ്ങി ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ സ​ഹാ​യം അ​യാ​ൾ​ക്കു ചെ​യ്തു. അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ സ​ഹാ​യ​ഹ​സ്തം നീ​ട്ടു​ന്ന​തി​നു മു​ന്പാ​യി അ​യാ​ളു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​മൊ​ന്നും തി​ര​ക്കി​യി​ല്ല. അ​യാ​ൾ സ​ന്പ​ന്ന​നോ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​നോ എ​ന്ന​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഒ​രു വി​ഷ​യ​മ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.
എ​ന്നാ​ൽ, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൂ​ട്ടു​കാ​ർ​ക്ക് അ​തൊ​രു വി​ഷ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു ദ​രി​ദ്ര​നെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​വാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം വെ​റു​തെ എ​ന്തി​നു സ​മ​യം ചെ​ല​വ​ഴി​ച്ചു എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ ചോ​ദ്യം. എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം? ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി വേ​ണം ആ​ളു​ക​ളെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​വാ​ൻ എ​ന്ന​ല്ലേ അ​വ​ർ വി​വ​ക്ഷി​ച്ച​ത്? അ​താ​യ​ത് അ​വ​രെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള​വ​രെ മാ​ത്രം സ​ഹാ​യി​ച്ചാ​ൽ മ​തി എ​ന്നു സാ​രം.

ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ടി​ന്‍റെ ഈ ​സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​രു​ണ്ടോ എ​ന്നു നാം ​ചോ​ദി​ച്ചേ​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​രെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള​വ​ർ ഇ​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ലു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത​ല്ലേ വാ​സ്ത​വം? ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും നാ​മും അ​വ​രെ​പ്പോ​ലെ ചി​ന്തി​ക്കു​ക​യും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നു ന​മു​ക്കു പ​റ​യാ​നാ​കു​മോ?
ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി​യി​റ​ന്പു​ക​ളി​ൽ വീ​ണു​പോ​യ എ​ത്ര​യോ നി​സ്സഹാ​യ​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ർ ന​മ്മു​ടെ ചു​റ്റി​ലു​മു​ണ്ട്. അ​വ​രെ​യൊ​ക്കെ നാം ​സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തു ന​മ്മു​ടെ ഉ​റ​ക്കം കെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ? നാം ​സ​ഹാ​യം ന​ൽ​കു​ന്പോ​ൾ​പോ​ലും വി​വേ​ച​നം കാ​ണി​ച്ചാ​ൽ ന​മു​ക്കെ​ങ്ങ​നെ നി​ർ​മ​ല മ​ന​സാ​ക്ഷി ഉ​ണ്ടാ​വും? ഹെ​ർ​ബ​ർ​ട്ട് ത​ന്‍റെ കൂ​ട്ടു​കാ​രോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ, ന​മ്മു​ടെ സ​ഹാ​യം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​രാ​യാ​ലും അ​വ​ർ​ക്കു നാം ​സ​ഹാ​യം ചെ​യ്യു​ന്പോ​ഴേ സു​ഖ​മാ​യി ന​മു​ക്കു കി​ട​ന്നു​റ​ങ്ങാ​നാ​വൂ.

രാ​ജ്യ​വും ദേ​ശ​വും ഭാ​ഷ​യും വ​ർ​ണ​വും ജാ​തി​യും മ​ത​വും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും സ​ന്പ​ത്തും ദാ​രിദ്ര്യവു​മൊ​ക്കെ വി​വി​ധ ത​ട്ടു​ക​ളി​ലാ​യി ആ​ളു​ക​ളെ ത​രം​തി​രി​ക്കു​ക സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തി​നൊ​ക്കെ അ​തീ​ത​മാ​യി, എ​ല്ലാ​വ​രും മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണെ​ന്നും ഏ​ക ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളാ​ണെ​ന്നു​മു​ള്ള അ​വ​ബോ​ധം എ​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​ക​ണം. എ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ, ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി​യു​ള്ള സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു നാം ​മു​ക്ത​രാ​കൂ.
ന​മ്മു​ടെ ദേ​ശ​ത്തും രാ​ജ്യ​ത്തും ലോ​ക​മെ​ന്പാ​ടും എ​ന്തെ​ല്ലാം പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് നാ​മി​പ്പോ​ൾ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്? അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം, എ​ല്ലാ​വ​രും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളും സ​ഹാ​ദ​രീ​സ​ഹോ​ദ​രൻമാ​രു​മാ​ണ് എ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം മ​റ​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​തതല്ലേ? ഭാ​ഷ​യു​ടെ​യും സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യു​മൊ​ക്കെ പേ​രി​ലു​ള്ള വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും.
എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​യൊ​ന്നും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ത​രം​തി​രി​ച്ചു നി​ർ​ത്തു​വാ​നോ ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കു​വാ​നോ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കു​വാ​നോ മ​തി​യാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ള​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആ ​വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി എ​പ്പോ​ഴും സ​ഹ​ക​രി​ച്ച് സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​ത്തി​ൽ മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​വു​ക​യാ​ണു നാം ​ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ