Letters
പൊള്ളുന്ന യാഥാർഥ്യങ്ങൾ മൂടിവയ്ക്കുന്നതാര്?
Friday, July 10, 2020 12:58 AM IST
ജൂ​ലൈ അ​​ഞ്ചി​​ന് ദീ​​പി​​കയിൽ “വി​​ല​​കൂ​​ടി​​യ ഈ​​ന്ത​​പ്പ​​ഴ​​ങ്ങ​​ളും വി​​മാ​​ന​​ടി​​ക്ക​​റ്റു​​ക​​ളും’’ എ​​ന്ന ത​​ല​​ക്കെ​​ട്ടി​​ൽ ദ്വി​​ജ​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​യ ലേ​​ഖ​​നം ഇ​​ന്ന​​ത്തെ കേ​​ര​​ളം ച​​ർ​​ച്ച ചെ​​യ്യേ​​ണ്ട ചി​​ല ആ​​ശ​​ങ്ക​​ക​​ളെ തു​​റ​​ന്നുകാട്ടി. ഇ​​ത്ത​​രം പ്ര​​ശ്ന​​ങ്ങ​​ളെ മൂ​​ടി​​വ​​യ്ക്കു​​ക​​യും നി​​സാ​​ര​​വ​​ത്ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്ന ഒ​​രു പൊ​​തു​​ബോ​​ധം ഇ​​വി​​ടെ സൃ​​ഷ്ടി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്ന​​തും സ​​ത്യ​​മാ​​ണ്. പ്ര​​ഫ. ജോ​​സ​​ഫി​​ന്‍റെ കൈ ​​വെ​​ട്ടി​​യ​​തി​​നെ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, ആ ​​ഭീ​​ക​​ര​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ത്തെ വെ​​ള്ള​​പൂ​​ശാ​​ൻ അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തെത്ത​​ന്നെ ഉ​​പ​​ക​​ര​​ണ​​മാ​​ക്കി​​യ കു​​ടി​​ല​​ത​​യും നാം ​​മ​​ന​​സി​​ലാ​​ക്കേ​​ണ്ട​​തു​​ണ്ട്.

രാ​​ഷ്​​ട്രീ​​യസാ​​മു​​ദാ​​യി​​ക​​രം​​ഗ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ഉ​​ത്ത​​ര​​വാ​​ദി​​ത്വ​​മു​​ള്ള​​വ​​ർ ഇ​​ത്ത​​രം കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പാ​​ലി​​ക്കു​​ന്ന ദു​​രൂഹ​​മാ​​യ മൗ​​നം പൊ​​തു​​സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ൽ പ​​ല​​രേ​​യും ഈ ​​വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ ഗൗ​​ര​​വ​​മാ​​യി പ​​ഠി​​ക്കാ​​ൻ നി​​ർ​​ബ​​ന്ധി​​ത​​രാ​​ക്കി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ക​​ഴി​​ഞ്ഞ ര​​ണ്ടു മൂ​​ന്നു വ​​ർ​​ഷ​​മാ​​യി കെ​​സി​​ബി​​സി ഐ​​ക്യ​​ജാ​​ഗ്ര​​ത​​ാ ക​​മ്മീ​​ഷ​​ൻ ഈ ​​വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ ഗൗ​​ര​​വ​​മാ​​യി കാ​​ണു​​ക​​യും വി​​വി​​ധ​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ​​ഠി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു​​വ​​രു​​ന്നു.

വ്യ​​ക്ത​​മാ​​യ രീ​​തി​​യി​​ൽ തീ​​വ്ര​​വാ​​ദ​​വ​​ർ​​ഗീ​​യ അ​​ജ​​ൻ​​ഡ​​ക​​ൾ ഇ​​വി​​ടെ ന​​ട​​പ്പാ​​കു​​ന്പോ​​ഴും അ​​തി​​നെ ത​​മ​​സ്ക​​രി​​ക്കു​​ക​​യും മൂ​​ടി​​വ​​യ്ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യും​​വി​​ധ​​മു​​ള്ള രാ​​ഷ്​​ട്രീ​​യ സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ പ്ര​​ബ​​ല​​മാ​​യി​​ക്ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​രി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്നു​​ള്ള​​താ​​ണ് ഇ​​ന്ന​​ത്തെ രാ​​ഷ്​​ട്രീ​​യ​​ത്തെ അ​​ടു​​ത്തു​​നി​​ന്നു നി​​രീ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ പ്ര​​തി​​ക​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ നി​​ന്ന് മ​​ന​​സി​​ലാ​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന​​ത്. ഭീ​​ക​​ര​​ത, പൊ​​ളി​​റ്റി​​ക്ക​​ൽ ഇ​​സ്‌ലാം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ആ​​ഗോ​​ള യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​ങ്ങ​​ൾ അ​​തി​​ന്‍റെ തീ​​വ്ര​​ത​​യി​​ൽ മ​​ന​​സി​​ലാ​​ക്കി​​യ​​വ​​ർ സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കും രാ​​ഷ്‌്ട്രീ​യ​​ത്തി​​നും അ​​തീ​​ത​​മാ​​യി മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വ​​രിക മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ് പ്ര​​തി​​രോ​​ധ​​ത്തി​​നു​​ള്ള ഏ​​ക മാ​​ർ​​ഗം.

തീ​​വ്ര​​വാ​​ദ​​ത്തി​​നെ​​തി​​രെ​​യു​​ള്ള പ്ര​​തി​​ക​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളെ ഒ​​രു​​മി​​ച്ച് മറുപാ​​ള​​യ​​ത്തി​​ൽ കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​യി കെ​​ട്ടു​​ന്ന​​തി​​നു​​ള്ള സം​​ഘ​​ടി​​ത ശ്ര​​മ​​ങ്ങ​​ളും ഇ​​വി​​ടെ പ്ര​​ക​​ട​​മാ​​ണ്. “വാ​​രി​​യം​​കു​​ന്ന​​ൻ’ സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച വി​​വാ​​ദ​​മാ​​ണ് ഏ​​റ്റ​​വും മി​​ക​​ച്ച ഉ​​ദാ​​ഹ​​ര​​ണം. സൂ​​ക്ഷ്മ​​മാ​​യി വ​​സ്തു​​ത​​ക​​ളെ വി​​ശ​​ക​​ല​​നം ചെ​​യ്യു​​ന്ന ചി​​ല​​രൊ​​ഴി​​കെ ബ​​ഹു​​ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷം പേ​​രും, ആ ​​വി​​ഷ​യ​​ത്തി​​ൽ ന​​ട​​ന്ന​​ത് ഒ​​രു "സം​​ഘി’ ആ​​ക്ര​​മ​​ണ​​മാ​​ണ് എ​​ന്ന് ക​​രു​​തും​​വി​​ധം സോ​​ഷ്യ​​ൽ മീ​​ഡി​​യ​​യി​​ൽ ത​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് അ​​നു​​കൂ​​ല ത​​രം​​ഗം സൃ​​ഷ്ടി​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ൽ, ഒ​​രു പ​​രി​​ധി​​വ​​രെ വി​​ജ​​യി​​ച്ചു.

പൊ​​ളി​​റ്റി​​ക്ക​​ൽ ഇ​​സ്ലാ​​മി​​സ്റ്റു​​ക​​ളു​​ടെ​​യും, പ​​ല കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളാ​​ലും അ​​വ​​രെ പി​​ന്തു​​ണ​​യ്ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ​​യും ആ​​ശ​​യ​​പ്ര​​ചാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ വൈ​​രു​​ധ്യ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ണ്ണ​​മ​​റ്റ​​താ​​ണ്. അ​​വ​​യി​​ൽ ചി​​ല​​താ​​ണ്, ചി​​ല വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ ത​​ന്ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ നി​​ശ​​ബ്ദ​​ത, സാ​​മൂ​​ഹി​​ക വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ഇ​​ട​​പെ​​ടു​​ന്ന​​തി​​ലെ വൈ​​രു​​ദ്ധ്യാ​​ത്മ​​ക​​ത​​ക​​ൾ. മ​​റ്റു മ​​ത​​സ​​മൂ​​ഹ​​ങ്ങ​​ളോ​​ടു​​ള്ള ഇ​​ട​​പെ​​ട​​ലു​​ക​​ൾ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ. ത​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് ഏ​​ത് വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ലും ഇ​​ട​​പെ​​ടാം. എ​​ന്നാ​​ൽ, ത​​ങ്ങ​​ളു​ടെ ​കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ ആ​​രും ഇ​​ട​​പെ​​ടാ​​ൻ പാ​​ടി​​ല്ല എ​​ന്ന അ​​ലി​​ഖി​​ത നി​​യ​​മ​​മാ​​ണ് ഇ​​വ​​ർ ഇ​​തി​​ന​​കം സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന പൊ​​തു​​ബോ​​ധ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ഒ​​ന്ന്.

മ​​ത​​സ​​മൂ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ ഏ​​വ​​രും പു​​റ​​ത്തു​​നി​​ന്നു​​ള്ള കൈ​​ക​​ട​​ത്ത​​ലു​​ക​​ൾ അ​​ന​​ഭി​​ല​​ഷ​​ണീ​​യ​​മാ​​യി ക​​രു​​തു​​ന്ന​​വ​​രാ​​ണ്. മ​​റ്റു​​ള്ള​​വ​​ർ​​ക്ക് ഗ്ര​​ഹി​​ക്കാ​​ൻ എ​​ളു​​പ്പ​​മ​​ല്ലാ​​ത്ത സ്വ​​കീ​​യ​​ത​​ക​​ളു​​ടെ ഒ​​രു ത​​ലം ഏ​​തൊ​​രു മ​​ത​​ത്തി​​നും ഉ​​ണ്ടാ​​കും. ത​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് വേ​​ണ്ട​​ത്ര ഗ്രാ​​ഹ്യ​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ക​​ഴി​​ഞ്ഞ കു​​റെ കാ​​ല​​ങ്ങ​​ളാ​​യി, വി​​ദ​​ഗ്ധാ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​വും സെ​​ൻ​​സേ​​ഷണൽ മാ​​ധ്യ​​മ​​പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​വും ന​​ട​​ത്താ​​ൻ ചി​​ല മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ൾ മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വ​​രു​​ന്ന​​ത് അ​​പ​​ഹാ​​സ്യ​​മാ​​ണെ​​ന്നു പ​​റ​​യാ​​തെ വ​​യ്യ. സ്വ​​ന്തം ക​​ണ്ണി​​ലെ ത​​ടി​​ക​​ള​​ഞ്ഞാ​​ല​​ല്ലേ അ​​പ​​ര​ന്‍റെ ക​​ണ്ണി​​ൽ ക​​ര​​ടു​​ണ്ടോ ഇ​​ല്ല​​യോ എ​​ന്നു തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യാ​​ൻ സാ​​ധി​​ക്കൂ? സാ​​മൂ​​ഹി​​ക, സാം​​സ്കാ​​രി​​ക, പ​​രി​​സ്ഥി​​തി വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ച​​ർ​​ച്ച​​ക​​ളു​​ടെ പ്ര​​മു​​ഖ​​സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ക​​ര​​സ്ഥ​​മാ​​ക്കി, ഇ​​ന്ന് കൂ​​ടു​​ത​​ൽ അ​​പ​​ക​​ട​​ക​​ര​​മാ​​യ രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ സ​​മ​​വാ​​ക്യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പി​​ന്തു​​ണ​​യി​​ൽ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ വ്യ​​വ​​സ്ഥി​​തി​​യെ അ​​ട്ടി​​മ​​റി​​ക്കാ​​ൻ ഇ​​ത്ത​​ര​​ക്കാ​​ർ തു​​നി​​ഞ്ഞി​​റ​​ങ്ങി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ഈ ​​പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ത്തി​​ൽ, പൊ​​തു​​സ​​മൂ​​ഹം യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​ങ്ങ​​ൾ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യു​​ക​​യാ​​ണ് പ്ര​​ധാ​​നം. രാ​​ഷ്​​ട്രീ​​യ നി​​രീ​​ക്ഷ​​ക​​ർ സ​​ത്യം തു​​റ​​ന്നു പ​​റ​​യാ​​ൻ ത​​യാ​​റാ​​വു​​ക​​യും വേ​​ണം. അ​​ല്ലാ​​ത്ത​​പ​​ക്ഷം കേ​​ര​​ള​​ത്തെ കാ​​ത്തി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് തീ​​രെ ശു​​ഭ​​ക​​ര​​മ​​ല്ലാ​​ത്ത ഒ​​രു ഭാ​​വി​​യാ​​ണ്.

ഫാ. ​​സാ​​ജു കു​​ത്തോ​​ടി​​പു​​ത്ത​​ൻ​​പു​​ര​​യി​​ൽ
സി​​എ​​സ്ടിസെ​​ക്ര​​ട്ട​​റി, കെ​​സി​​ബി​​സി ഐ​​ക്യ​​ജാ​​ഗ്ര​​താ ക​​മ്മീ​​ഷ​​ൻ