ജീവനാണ് ഓണം
ഓ​ണം മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ വി​കാ​ര​മാ​ണ്. പ്ര​ള​യം ര​ണ്ടു​കൊ​ല്ലം തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി ഈ ​വി​കാ​ര​ത്തി​നു മു​റി​വേ​ല്പി​ച്ചു. ആ ​മു​റി​വു​ണ​ക്കാ​ൻ ഓ​ണോ​ത്സാ​ഹ​ലേ​പ​നം പു​ര​ട്ടി നാം ​ഓ​ണം ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്നു. ജൈ​വാ​ഘോ​ഷ​മാ​യ ഓ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ഴ​മ​യും പു​തു​മ​യും സാം​ഗ​ത്യ​വും ചേ​ർ​ത്തു​വ​യ്ക്കു​ക​യാ​ണ് ന​ട​നും ഹാ​സ്യ​പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​നു​മാ​യ ലേഖകൻ

ഓ​ണം വ​ര​വാ​യി. എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ര​ണ്ട​ർ​ഥ​മു​ണ്ട്. ഓ​ണ​മി​ങ്ങ​ടു​ത്തു എ​ന്ന് ഒ​ര​ർ​ഥം. ഓ​ണ​ത്തി​ന് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​നു​ള്ള സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം മ​റു​നാ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്ന് വ​ര​വാ​യി എ​ന്ന് ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ അ​ർ​ഥം. ന​മ്മു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​നു​ള്ള നെ​ല്ലോ പ​ച്ച​ക്ക​റി​ക​ളോ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ കാ​ര്യ​മാ​യി കൃ​ഷി​ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല. പാ​ലി​നു​വേ​ണ്ട പ​ശു​വ​ള​ർ​ത്ത​ൽ കു​റ​വ്. ആ​ടു​ക​ളു​ടെ​യും എ​രു​മ​ക​ളു​ടെ​യും ക​ഥ​യും ത​ഥൈ​വ. ഓ​ണ​പ്പൂ​ക്ക​ള​മി​ടാ​നു​ള്ള പൂ​ന്തോ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ല്ല. വേ​ലി​പ്പ​ട​ർ​പ്പി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന കോ​ളാ​ന്പി, ശം​ഖു​പു​ഷ്പം ഇ​ത്യാ​ദി കു​സു​മ​ങ്ങ​ളും കാ​ണാ​താ​യി. തു​ന്പ​പ്പൂ​വ് മ​രു​ന്നി​നു​പോ​ലും കാ​ണാ​നി​ല്ല. പ​ഴ​യ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ പു​ഷ്പ​സ​മൃ​ദ്ധി ക​ണ്ട് കേ​ര​ളം ഒ​രു പൂ​പ്പാ​ലി​ക​യാ​ണെ​ന്ന് വി.​ടി. ഭ​ട്ട​തി​രി​പ്പാ​ട് പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ന്ന് ക​ഥ​മാ​റി. എ​ൻ.​വി. കൃ​ഷ്ണ​വാ​രി​യ​ർ പാ​ടി​യ​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ കേ​ര​ളം.

ഒ​രു ചെ​ടി​യും ന​ട്ടു​വ​ള​ർ​ത്തീ​ലോ​ണ​പ്പൂ​വെ​ങ്ങ​നെ നു​ള്ളാ​ൻ, ഒ​രു വ​യ​ലും പൂ​ട്ടി​വി​ത​ച്ചി​ല്ലോ​ണ​ച്ചോ​റെ​ങ്ങ​നെ​യു​ണ്ണാ​ൻ- എ​ന്ന എ​ൻ.​വി​യു​ടെ വ​രി​ക​ൾ ക്രാ​ന്ത​ദ​ർ​ശി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ മി​ക​ച്ച ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്. സോ​ഷ്യ​ലി​സ​ത്തെ ഏ​ക​യോ​ഗ​ക്ഷേ​മ​വാ​ദം എ​ന്നാ​ണ് സ്വ​ദേ​ശാ​ഭി​മാ​നി രാ​മ​കൃ​ഷ്ണ​പി​ള്ള വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഏ​ക​യോ​ഗ​ക്ഷേ​മ വാ​ദി​യാ​യി നാ​ടു​വാ​ണി​രു​ന്ന ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യാ​യി​രു​ന്നു മ​ഹാ​ബ​ലി. പൊ​ളി​വ​ച​നം എ​ള്ളോ​ള​മി​ല്ലാ​ത്ത, ക​ള്ള​വും ച​തി​യും ക​മ്മീ​ഷ​ന​ടി​ച്ചു​മാ​റ്റ​ലും കൈ​ക്കൂ​ലി​യും ഉ​ത്ത​ര​ക്ക​ട​ലാ​സു തി​രു​ത്ത​ലും ക​ള്ള​പ്പ​റ​യും ചെ​റു​നാ​ഴി​യു​മി​ല്ലാ​ത്ത മ​ഹാ​ബ​ലി​യെ​ന്ന മ​ഹാ​ദാ​ന​ശീ​ല​നാ​യ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യെ വാ​മ​ന​ൻ പാ​താ​ള​ത്തി​ലേ​ക്കു താ​ഴ്ത്തി. അ​നു​ജ്ഞ​പ്ര​കാ​രം ചി​ങ്ങ​ത്തി​ലെ തി​രു​വോ​ണ​ത്തി​ന് ആ ​തി​രു​മേ​നി ത​ന്‍റെ പ്ര​ജ​ക​ളെ കാ​ണാ​ൻ വ​രു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ആ​ഘോ​ഷ​ത്തി​മി​ർ​പ്പാ​ണ് ഓ​ണം. മാ​തൃ​കാ​ഭ​ര​ണം എ​ന്ന മ​നോ​ഹ​ര സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തി​ന്‍റെ ഓ​ർ​മ​പു​തു​ക്ക​ലാ​യി കൊ​ണ്ടാ​ടു​ന്ന ഓ​ണം എ​ന്ന ആ​ഘോ​ഷ​ത്തെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ സ​മ​ഷ്ടി​ബോ​ധ​ത്തി​ന്‍റെ സൗ​ന്ദ​ര്യ സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തി​നു മു​ന്നി​ൽ ന​മി​ക്കാ​തെ​വ​യ്യ.

പോ​ർ​ക്ക​ളം വേ​ണ്ട, പൂ​ക്ക​ളം മ​തി

അ​ത്തം പ​ത്തോ​ണം എ​ന്നാ​ണ​ല്ലോ. ഓ​ണ​ത്തി​നു പ​ത്തു​നാ​ൾ മു​ന്പു​മു​ത​ൽ​ക്കേ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട അ​ര​ച​നെ വ​ര​വേ​ൽ​ക്കാ​ൻ വീ​ട്ടു​മു​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ൽ പൂ​ക്ക​ള​മൊ​രു​ങ്ങു​ന്നു. അ​മി​ത​ഭോ​ഗാ​സ​ക്തി​യു​ടെ ച​ളി​യി​ൽ താ​യ് വേ​രു പി​ടി​ച്ച് പ​ട​ർ​ന്നു​പ​ന്ത​ലി​ച്ച വി​ക​ല​വി​ക​സ​ന​വൃ​ക്ഷം കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ഹ​രി​താ​ഭ​യെ ന​ശി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ത​ൽ​ഫ​ല​മാ​യി മാ​വേ​ലി​ത്ത​ന്പു​രാ​നെ വ​ര​വേ​ൽ​ക്കാ​ൻ പൂ​ക്ക​ള​മൊ​രു​ക്കു​ന്പോ​ൾ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്‍റെ ത​ന​തു​പു​ഷ്പ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാ​താ​യി. പ​ക​രം വ​ര​വു​പൂ​ക്ക​ൾ നി​റ​ഞ്ഞു. അ​ത്ര​യും ന​ന്ന്.

പൂ​ക്ക​ളം എ​ന്ന മ​നോ​ജ്ഞ​സ​ങ്ക​ല്പം മ​ന​സു​ക​ളി​ൽ മാ​യാ​തെ നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട​ല്ലോ. പൂ​ക്ക​ള​ത്തി​ന്‍റെ സ്ഥാ​ന​ത്ത് പോ​ർ​ക്ക​ള​ങ്ങ​ൾ സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യി വ​ള​രു​ന്ന അ​സ്വ​സ്ഥ​ജ​ന​ക​മാ​യ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം ന​മ്മു​ടെ ഉ​ള്ളു​ല​യ്ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഫ്ളാ​റ്റു​ക​ൾ പെ​രു​കി. ഇ​രു​പ​ത്ത​ഞ്ചാം നി​ല​യി​ൽ പാ​ർ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ എ​വി​ടെ പൂ​ക്ക​ളം തീ​ർ​ക്കു​മെ​ന്ന​ത് ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. ഫ്ളാ​റ്റു​ക​ൾ​ക്കെ​ല്ലാം​കൂ​ടി ഒ​രു പൂ​ക്ക​ളം, പൊ​തു​പൂ​ക്ക​ളം ആ​വാ​നേ വ​ഴി​യു​ള്ളൂ. മു​റ്റ​ത്ത് വ​ട്ട​ത്തി​ൽ ചാ​ണ​കം മെ​ഴു​കി​യാ​ണ് പൂ​ക്ക​ള​മി​ടു​ന്ന​ത്. ടൈ​ൽ​സു പ​തി​ച്ച ഫ്ളാ​റ്റു​ക​ളു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ചാ​ണ​കം മെ​ഴു​കാ​നൊ​ക്കു​മോ?

തി​രു​വോ​ണ​നാ​ളി​ലാ​ണ് പ്ര​ജാ​ക്ഷേ​മ​ത​ല്പ​ര​നാ​യ രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ എ​ഴു​ന്ന​ള്ള​ത്ത്. മു​റ്റ​ത്ത് ച​ര​ലെ​ല്ലാം അ​ടി​ച്ചു​വാ​രി​ക്ക​ള​ഞ്ഞ്, മെ​ഴു​കി, അ​രി​മാ​വു​കൊ​ണ്ട​ണി​ഞ്ഞ്, പ​ല​ക​യ്ക്കു​മേ​ൽ പൂ​ർ​വാ​ഭി​മു​ഖ​മാ​യി നാ​ക്കി​ല​വ​ച്ച്, അ​തി​ലു​മ​ണി​ഞ്ഞ്, മ​ണ്ണു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള പീ​ഠ​ത്തി​ൽ തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​നെ വയ്​ക്കു​ന്നു. ചു​റ്റും തു​ന്പ​ക്കു​ടം വി​രി​ച്ച് മ​നോ​ഹ​ര​മാ​ക്കു​ന്നു. താ​മ​ര​പ്പൂ​വ്, ആ​ന്പ​ൽ​പ്പൂ​വ്, ചെ​ത്തി മു​ത​ലാ​യ പൂ​ക്ക​ൾ തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​നു​മേ​ൽ കു​ത്തി​വ​ച്ച് അ​ല​ങ്ക​രി​ക്കു​ന്നു. ല​ഘു​പൂ​ജ​യ്ക്കും നി​വേ​ദ്യ​ത്തി​നും ശേ​ഷം നാ​ളി​കേ​ര​മു​ട​യ്ക്കു​ന്നു. ച​ട​ങ്ങു​ക​ൾ​ക്ക് പ്രാ​ദേ​ശി​ക​മാ​യി ഈ​ഷ​ൽ​ഭേ​ദ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കാം.
തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ പ്ര​തി​ഷ്ഠ​യാ​യ വാ​മ​ന​മൂ​ർ​ത്തി​യാ​ണ് തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​നെ​ന്നും, അ​ത​ല്ല മ​ഹാ​ബ​ലി​യാ​ണെ​ന്നും വാ​ദ​ഗ​തി​ക​ളു​ണ്ട്. തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ ദാ​നോ​ദ​ക​പ്പൊ​യ്ക​യു​ണ്ടെ​ന്ന് നാ​ലാ​ങ്ക​ൽ കൃ​ഷ്ണ​പി​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ഹാ​ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​ന്നി​ൽ എ​ന്ന ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

വ​ടു​രൂ​പ​ത്തി​ൽ​വ​ന്ന് മ​ഹാ​ബ​ലി​യോ​ട് മൂ​ന്ന​ടി മ​ണ്ണി​ര​ന്ന വാ​മ​ന​ന് മ​ഹാ​ദാ​ന​പ്ര​ഭു​വാ​യ മ​ഹാ​ബ​ലി പൂ​വും നീ​രും പ​ക​ർ​ന്ന് ദാ​നം ചെ​യ്തു. ആ ​ദാ​ന​ജ​ല​മാ​ണത്രേ ദാ​നോ​ദ​ക​പ്പൊയ്ക​യാ​യി മാ​റി​യ​ത്. മ​ഹാ​ബ​ലി​യു​ടെ ശി​ര​സി​ൽ വ​യ്ക്കു​ന്ന​തി​ന് ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ വ​ല​തു​കാ​ലോ​ടു​കൂ​ടി​യ വാ​മ​ന​മൂ​ർ​ത്തി​യു​ടേ​താ​ണ് തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​ന്പ​ല​ത്തി​ലെ പ്ര​തി​ഷ്ഠ. ഈ ​പ്ര​തി​ഷ്ഠ ന​ട​ത്തി​യ​ത് പ​ര​ശു​രാ​മ​നാ​ണെ​ന്നാ​ണ് ഐ​തി​ഹ്യം.

കോ​ഴി​ക്കോ​ടും കൊ​ച്ചി​യും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ധി​കാ​ര മ​ത്സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര ക്ഷേ​ത്ര​മി​രി​ക്കു​ന്ന ഇ​ട​പ്പള്ളി​യി​ലെ രാ​ജാ​വ് സാ​മൂ​തി​രി​യു​ടെ വ​ശ​ത്താ​യി​രു​ന്നു. ത​ൽ​ഫ​ല​മാ​യി കൊ​ച്ചി രാ​ജ​കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യു​ത്സ​വ​ത്തി​നു പോ​കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​താ​യി. തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ്ക്കു പോ​കു​ന്നു എ​ന്ന സ​ങ്ക​ല്പം നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ കൊ​ച്ചി രാ​ജ​കു​ടും​ബം തു​ട​ങ്ങി​യ​താ​ണ് അ​ത്ത​ച്ച​മ​യം. ശ​ക്ത​ൻ ത​ന്പു​രാ​നാ​ണ് ഇ​തു ചി​ട്ട​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തെ​ന്നും നാ​ലാ​ങ്ക​ൽ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഇ​ന്നും അ​ത്ത​ച്ച​മ​യം കാ​ല​ത്തി​നൊ​ത്ത കോ​ലം​പൂ​ണ്ട് അ​ര​ങ്ങു ത​ക​ർ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

കോ​ടി​ക്കൊ​രു ഫാ​ഷ​ൻ

ഓ​ണ​ക്കോ​ടി​യി​ല്ലാ​ത്ത ഓ​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ചി​ന്തി​ക്കാ​നേ വ​യ്യ. ക​ല്യാ​ണ​ത്തി​ന് പു​ട​വ​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തു പ​തി​വാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ ഓ​ണം ലോ​ക​ക​ല്യാ​ണ​ത്തെ, അ​ഥ​വാ വി​ശ്വ​മം​ഗ​ള​ത്തെ ദ്യോ​തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ആ​ഘോ​ഷ​മാ​യ​തി​നാ​ൽ ഓ​ണ​പ്പു​ട​വ കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് അ​നു​പേ​ക്ഷ​ണീ​യ ഘ​ട​ക​മാ​ണ്. ഓ​ണ​പ്പു​ട​വ​യു​ടെ രൂ​പ​ശി​ല്പ​ത്തി​ന് മാ​റ്റം വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തു തി​ക​ച്ചും സ്വാ​ഭാ​വി​കം. മു​ണ്ടി​നും തോ​ർ​ത്തി​നും പ​ക​രം ജീ​ൻ​സും കീ​റി​യ ജീ​ൻ​സും സ്കി​ൻ​ഫി​റ്റ് പാ​ന്‍സും ചു​രി​ദാ​റും സ​ൽ​വാ​ർ ക​മ്മീ​സും തു​ട​ങ്ങി ഫാ​ഷ​ൻ ഡി​സൈ​ന​ർ​മാ​രു​ടെ ഭാ​വ​നാ​വി​ലാ​സ​ത്തി​ന​നു​സ​രി​ച്ചു​ള്ള ആ​ധു​നി​കോ​ത്ത​ര​പു​ട​വ​ക​ൾ വാ​ങ്ങാ​ൻ ക​ട​ക​ളി​ൽ ന​ല്ല തി​ര​ക്കു​ണ്ട്. പു​രു​ഷന്മാ​ർ മേ​ൽ​മു​ണ്ടാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​രു​ന്ന തോ​ർ​ത്തി​ന്‍റെ ലേ​റ്റ​സ്റ്റ് എ​ഡി​ഷ​നാ​ണോ ചു​രി​ദാ​റി​ന്‍റെ ഷാ​ള് എ​ന്നു ശ​ങ്കി​ച്ചാ​ൽ കു​റ്റം​പ​റ​യാ​ൻ വ​യ്യ. എ​ന്താ​യാ​ലും രൂ​പ​ത്തി​ൽ മാ​റ്റം​വ​ന്നാ​ലും ഓ​ണ​ക്കോ​ടി എ​ന്ന മം​ഗ​ള​ഭാ​വ​ന​യ്ക്ക് കാ​ര്യ​മാ​യ ക്ഷ​തം സം​ഭ​വി​ച്ച​താ​യി ക​രു​താ​ൻ​വ​യ്യ.

ന്യൂജെൻ സ്റ്റൈൽ

തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​ന്‍റെ നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ലും മാ​റ്റം​വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ണ്ട് ഓ​ണ​ത്തി​നു വീ​ടു​ക​ളി​ൽ വ​യ്ക്കാ​ൻ തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​നെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന​ത് മ​ണ്ണു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ന് മ​രം​കൊ​ണ്ടും ഫൈ​ബ​ർ​കൊ​ണ്ടും ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഉ​ട​യാ​ത്ത, ലൈ​റ്റ് വെ​യ്റ്റ് തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​നെ വാ​ങ്ങാം. പി​ര​മി​ഡി​ന്‍റെ ഒ​രേ​ക​ദേ​ശ ഛായ ​തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​ന്‍റെ രൂ​പ​ത്തി​ൽ കാ​ണാ​നാ​വും.

ഹോ​ട്ട​ലു​കാ​ർ​ക്കും ന്യൂ​ജെ​ൻ കു​ട്ട്യോൾ​ക്കും പി​ര​മി​ഡി​ൽ ക​ന്പ​മു​ണ്ട്. മി​ക്ക ഹോ​ട്ട​ലി​ലെ​യും നെ​യ്റോ​സ്റ്റ് പി​ര​മി​ഡി​ന്‍റെ ആ​കൃ​തി​യി​ലാ​ണ്. ന്യൂ​ജെ​ൻ പി​ള്ളേ​രു​ടെ ത​ല​മു​ടി അ​തേ​പോ​ലെ മേ​ല്പോ​ട്ടു ചീ​കി​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തു കാ​ണു​ന്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ മു​ക​ളി​ലും വ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലും പൂ​ക്ക​ൾ കു​ത്തി​യാ​ൽ തൃ​ക്കാ​ക്ക​ര​യ​പ്പ​നെ ത​ല​യി​ലേ​റ്റി ന​ട​ക്കു​ന്ന പ്ര​തീ​തി​യു​ണ്ടാ​വി​ല്ലേ എ​ന്ന് ഈ​യു​ള്ള​വ​ൻ ശ​ങ്കി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ പ്ര​തീ​തി സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​ലാ​ണ​ല്ലോ ക​ല. ആ​യ​തി​നാ​ൽ ഇ​തും ക​ല​ത​ന്നെ. സം​ശ്ശ​ല്യ.

ഊ​ണ​മ്ലേ​ഷ്യം!

ഇ​നി​യാ​ണ് അ​ന്ന​രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ എ​ഴു​ന്ന​ള്ള​ത്ത്. ഓ​ണ​സ​ദ്യ. സ​ദ്യ​യി​ല്ലാ​ത്ത ഓ​ണം ആ​ത്മാ​വി​ല്ലാ​ത്ത ശ​രീ​രം​പോ​ലെ​യാ​ണ്. ചാ​ക്യാന്മാ​രു​ടെ ഭാ​ഷ​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ചോ​റ് രാ​ജാ​വാ​ണ്. ചോ​റി​ന് മ​ന്ത്രി​മാ​രു​ണ്ട്. എ​രി​ശേ​രി, പു​ളി​ശേ​രി, ഉ​പ്പേ​രി, പ്ര​ഥ​മ​ൻ എ​ന്നി​വ​യ്ര​തേ ചോ​റി​ന്‍റെ നാ​ല് അ​മാ​ത്യന്മാ​ർ. ഓ​ണ​സ​ദ്യ​യു​ടെ വൈ​പു​ല്യം കെ​ങ്കേ​മ​മാ​ണ്. നേ​ന്ത്ര​ക്കാ​യ വ​ട്ട​ത്തി​ലും നാ​ലു​കീ​റാ​ക്കി​യും നു​റു​ക്കി​യ വ​റു​ത്തു​പ്പേ​രി, ശ​ർ​ക്ക​രു​പ്പേ​രി, നേ​ന്ത്ര​പ്പ​ഴം മു​റി​ച്ച് പു​ഴു​ങ്ങി​യ പ​ഴം​നു​റു​ക്ക് അ​ഥ​വാ ചെ​ണ്ട​മു​റി​യ​ൻ, പൂ​ർ​ണ​ച​ന്ദ്ര​ബിം​ബം​പോ​ലെ വി​ള​ങ്ങു​ന്ന പ​പ്പ​ടം.. ഇ​ങ്ങ​നെ സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യ ഓ​ണ​സ​ദ്യ​യെ വ​ർ​ണി​ക്കാ​ൻ ആ​യി​രം നാ​വു​ള്ള അ​ന​ന്ത​നു​പോ​ലും എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടെ​ന്താ, ഇ​വ​യു​ടെ സ്ഥാ​നം ഇ​ന്ന് ഫാ​സ്റ്റ്ഫു​ഡ് കൈ​യ​ട​ക്കി​യി​ല്ലേ! കാ​ല​ഗ​തി, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ കാ​ല​ഗ​തി​കേ​ട് എ​ന്നു സ​മാ​ധാ​നി​ക്കാം. വീ​ടു​ക​ളി​ൽ വി​സ്ത​രി​ച്ചു​ള്ള അ​ടു​ക്ക​ള​ക​ൾ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഉ​പ്പേ​രി​വ​റ​വും സ​ദ്യ​യു​ണ്ടാ​ക്ക​ലും ക​മ്മി​യാ​ണ്. ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ സ​ദ്യ​ക​ളാ​ണ് ഇ​ന്ന് കൂ​ടു​ത​ലും.

ന​മ്മ​ൾ ഒ​ന്നും അ​റി​യ​ണ്ട, സ​ദ്യ വീ​ട്ടി​ലെ​ത്തും. നി​ല​ത്ത് ഇ​ല​വ​ച്ച് ച​മ്രം​പ​ടി​ഞ്ഞി​രു​ന്ന് വി​സ്ത​രി​ച്ചു​ണ്ണാ​ൻ ന​മ്മ​ൾ മ​റ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഉൗ​ണ​മ്ലേ​ഷ്യം എ​ന്ന ഈ ​ഉൗ​ണു​മ​റ​വി​രോ​ഗ​ത്തി​ന് എ​ന്താ​ണാ​വോ പ്ര​തി​വി​ധി? എ​ന്താ​യാ​ലും, എ​ങ്ങ​നെ​യു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ഭ​ക്ഷ​ണ​മാ​യാ​ലും ഓ​ണ​ത്തി​ന് ന​ല്ല​വ​ണ്ണം ഫു​ഡ്ഡ​ടി​ക്ക​ണം എ​ന്ന​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ത​ർ​ക്ക​മു​ണ്ടാ​കാ​റി​ല്ല. കാ​ണം വി​റ്റും ഓ​ണം ഉ​ണ്ണ​ണം എ​ന്ന പ​ഴ​മൊ​ഴി, കാ​ണം വി​റ്റും ഓ​ണ​ത്തി​നു തി​ന്ന​ണം എ​ന്നാ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്നേ​യു​ള്ളൂ. രു​ചി​ഭേ​ദം​ത​ന്നെ ഇ​തി​നു ഹേ​തു.

വ​യ​റു​നി​റ​ഞ്ഞാ​ൽ പി​ന്നെ ഓ​ണ​ക്ക​ളി​ക​ളാ​ണ്. പ​ന്തു​ക​ളി, പ​കി​ട​ക​ളി തു​ട​ങ്ങി​യ ത​ന​തു ക​ളി​ക​ളെ ഒ​തു​ക്കി ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ ഗെ​യി​മു​ക​ൾ അ​ര​ങ്ങു​വാ​ഴു​ന്നു​ണ്ട്. കൈ​കൊ​ട്ടി​ക്ക​ളി ഭാ​ഗ്യ​ത്തി​നു ചാ​ന​ലു​ക​ളി​ൽ ധാ​രാ​ള​മു​ണ്ട്. ചി​ല​യി​ട​ത്ത് മൈ​താ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും മ​റ്റും കൈ​കൊ​ട്ടി​ക്ക​ളി മ​ത്സ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന​ല്ല. വ​ള്ളം​ക​ളി​ക്ക് എ​ന്താ​യാ​ലും രാ​ജ്യാ​ന്ത​ര​പ്ര​ശ​സ്തി കൈ​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഓ​ണ​ത്ത​ല്ലും വ​ടം​വ​ലി​യും ഇ​ല്ലാ​താ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​കാ​ണു​ന്നി​ല്ല. ര​ണ്ടും ശ്ശി ​ന​ട​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഓ​രോ​രോ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ​ച്ചൊ​ല്ലി ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ നി​ത്യ​വും ത​ല്ലും ന​ട​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഓ​ണ​ത്ത​ല്ല് നി​ത്യ​ത്ത​ല്ലാ​യി മാ​റി​യ​തി​നാ​ൽ ത​ല്ല് അ​ന്യം​നി​ന്നു​പോ​കു​മെ​ന്ന ശ​ങ്ക​വേ​ണ്ട. വ​ടം​വ​ലി സ​ക​ല ​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലും സ​ർ​വ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ​യ​തി​നാ​ൽ അ​തി​നും വം​ശ​നാ​ശ ഭീ​ഷ​ണി​യി​ല്ല.

കു​മ്മാ​ട്ടി​പ്പു​ല്ല് അ​ഥ​വാ പ​ർ​പ്പ​ട​ക​പ്പു​ല്ല് മേ​ലാ​സ​ക​ലം കെ​ട്ടി, കു​മ്മാ​ട്ടി​മോ​ന്ത​യ​ണി​ഞ്ഞ് കു​ണ്ടുകി​ണ​റ്റി​ൽ കു​റു​വ​ടി പോ​യാ​ൽ കു​ന്പി​ട്ടെ​ടു​ക്കും കു​മ്മാ​ട്ടി തു​ട​ങ്ങി​യ പാ​ട്ടു​ക​ൾ പാ​ടി ന​ട​ക്കു​ന്ന കു​മ്മാ​ട്ടി മ​ധ്യ​കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ പ​ല​യി​ട​ത്തു​മു​ണ്ട്. ക​മു​കി​ൻ​പാ​ള​കൊ​ണ്ട് ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന കു​മ്മാ​ട്ടി​മോ​ന്ത​ക​ൾ​ക്കു​മാ​ത്ര​മാ​ണ് മാ​റ്റം​വ​ന്ന​ത്.

പൂ​രോ​രു​ട്ടാ​തി​യാ​യാ​ൽ തൃ​ശൂ​ർ മ​ഹാ​ന​ഗ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു പോ​കാം, പു​ലി​ക്ക​ളി​കാ​ണാം. ഇ​രു​നൂ​റ്റ​ന്പ​തു കൊ​ല്ല​ത്തെ ച​രി​ത്ര​മു​ണ്ട്ര​തേ പു​ലി​ക്ക​ളി​ക്ക്. പ​ഠാ​ണി​ക​ളാ​ണ് വ​ട​ക്കേ​ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഇ​ത് തൃ​ശൂ​രി​ലേ​ക്കു കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത്. ക​ച്ച​വ​ടാ​വ​ശ്യ​ത്തി​നെ​ത്തി​യ അ​വ​രു​ടെ പു​ലി​ക്ക​ളി നി​ര​വ​ധി രൂ​പാ​ന്ത​ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഇ​ന്ന​ത്തെ രൂ​പം കൈ​ക്കൊ​ണ്ട​താ​ണെ​ന്ന് പു​ലി​ക്ക​ളി വി​ദ​ഗ്ധ​ർ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ട്ടു​കാ​ണു​ന്നു.

കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ജൈ​വ​വൈ​വി​ധ്യ സ​ന്പ​ന്ന​ത​യെ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ഓ​ണം. പ്ര​കൃ​തി​യു​മാ​യി ഇ​ണ​ങ്ങി ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന ആ ​പ​ഴ​യ മ​നു​ഷ്യ​ർ ഹ​രി​ത​സ​ന്പ​ത്തി​നെ ക​ലാ​പ​ര​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ന​സി​ലു​ള്ള മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഭ​ര​ണ​സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തീ​ക​മാ​യി സാ​ക്ഷാ​ത്ക​രി​ച്ച​താ​ണ് ഓ​ണം. ആ​ഘോ​ഷ​ത്തി​ൽ പ്രാ​ദേ​ശി​ക ഭേ​ദ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാം. അ​ത​തു സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​കു​ന്ന വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ വൈ​വി​ധ്യ​വും ആ​രാ​ധ​നാ സ​ന്പ്ര​ദാ​യ​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​ഫ​ലി​ക്കു​ന്ന​വ​യാ​ണ് ഓ​രോ സ്ഥ​ല​ത്തെ​യും ആ​ഘോ​ഷം.

സൃ​ഷ്ടി​യെ​ന്നാ​ൽ വൈ​വി​ധ്യ​മാ​ണ്. സം​ഹാ​ര​മാ​ണ് പ്ര​ള​യം. അ​തു നാം ​തൊ​ട്ട​റി​ഞ്ഞ​തു​മാ​ണ​ല്ലോ. ഓ​ണാ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ വൈ​വി​ധ്യ​മാ​ണ് ഇ​വി​ടെ നാ​നാ​ത്വം. ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ക്ഷേ​മം മാ​ത്രം ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കി​യു​ള്ള ഭ​ര​ണ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ് ഏ​ക​ത്വം. ഈ ​ഭ​ര​ണ​സ​ന്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ് മ​ഹാ​ബ​ലി. സ്ഥി​ത​പ്ര​ജ്ഞ​നാ​യ, സ്വാ​ർ​ത്ഥ​ത​യു​ടെ ക​റ​യേ​ൽ​ക്കാ​ത്ത മ​ന​സു​ള്ള ഒ​രാ​ൾ​ക്കേ ന​ല്ല ഭ​ര​ണം ന​ട​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യൂ.

ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ ശ്വാ​സ​കോ​ശ​മാ​യ ആ​മ​സോ​ണ്‍ കാ​ടു​ക​ൾ ക​ത്തി​യെ​രി​യു​ന്പോ​ഴും ലാ​ഭ​ക്കൊ​തി പൂ​ണ്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​സ​ന്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​ലെ ദു​ഷി​പ്പു​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രേ​യു​ള്ള ശ​ക്ത​മാ​യ താ​ക്കീ​തു​കൂ​ടി​യാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ഓ​ണം. അ​ക്ഷ​രാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ജൈ​വാ​ഘോ​ഷ​മാ​യ ഓ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ഉൗ​ഷ്മ​ള​ത​യ്ക്ക് ഉൗ​നം​ത​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​നു​കാ​ര​ണം നാം ​പ്ര​കൃ​തി​യോ​ട് ഇ​ട​ഞ്ഞ​താ​ണ്.

ഓ​രോ വ​ര​വി​ലും മ​ഹാ​ബ​ലി ന​മ്മെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു- പ്ര​കൃ​തി​യോ​ടി​ണ​ങ്ങു​ന്ന​ത് ജൈ​വം, ഇ​ട​യു​ന്ന​ത് അ​ജൈ​വം.

ന​ന്ദ​കി​ഷോ​ർ