പ​ഠ​ന ബൈ​ബി​ൾ പു​തി​യ നി​യ​മം
ബൈ​ബി​ൾ പു​തി​യനി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ധു​നി​ക വി​വ​ർ​ത്ത​ന​വും (പി​ഒ​സി ബൈ​ബി​ൾ) വ്യാ​ഖ്യാ​ന​വും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന ബൃ​ഹ​ദ് ഗ്ര​ന്ഥ​മാ​ണ് പ​ഠ​ന​ബൈ​ബി​ൾ. സു​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഇ​ത​ര പു​തി​യനി​യ​മ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പ​ഠ​ന​പ്പ​തി​പ്പു​ക​ൾ വെ​വ്വേ​റെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച​ത് (2018, 2020) ഒ​ന്നി​ച്ചു​ചേ​ർ​ത്താ​ണ് ഈ ​പ​തി​പ്പ് ത​യാ​റാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഓ​രോ പേ​ജി​ന്‍റെ​യും ആ​ദ്യ പ​കു​തി പു​തി​യനി​യ​മ ​പാ​ഠ​വും തൊ​ട്ടു​താ​ഴെ വ്യാ​ഖ്യാ​ന​വും. ഓ​രോ പേ​ജി​നും ഈ​ര​ണ്ടു കോ​ള​ങ്ങ​ളാ​ണു​ള്ള​ത്.
പു​തി​യനി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ ര​ച​ന പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ​ത് ക്രി​സ്തു​വ​ർ​ഷം ഒ​ന്നാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ അ​വ​സാ​ന​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ്.

ഇ​ന്നേ​ക്ക് 19 നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കുമു​ന്പു വി​ര​ചി​ത​മാ​യ ഒ​രു ഗ്ര​ന്ഥം വാ​യി​ച്ചു ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​ൻ നി​ര​വ​ധി പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​റി​ഞ്ഞേ മ​തി​യാ​വൂ. അ​ക്കാ​ല​ത്തെ സാ​മൂ​ഹ്യ, രാ​ഷ്ട്രീ​യ, സാം​സ്കാ​രി​ക രം​ഗ​ങ്ങ​ളും കാ​ർ​ഷി​ക, തൊ​ഴി​ൽ, ആ​രോ​ഗ്യ പ​രി​ത​സ്ഥി​തി​ക​ളു​മൊ​ക്കെ മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണം. സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ച്ചി​രു​ന്ന സാ​മൂ​ഹ്യ​വും മ​ത​പ​ര​വും സാ​ന്പ​ത്തി​ക​വു​മാ​യ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളും ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. യ​ഹൂ​ദ​മ​തം, അ​തി​ന്‍റെ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ, നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ മു​ത​ലാ​യ​വ അ​വ​ശ്യം അ​റി​ഞ്ഞി​രി​ക്കേ​ണ്ട​താ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പു​തി​യനി​യ​മ​ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ അ​ര​ങ്ങേ​റി​യ ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ​സ്രാ​യേ​ൽ നാ​ട്ടി​ലെ സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളെ​യും കൃ​ഷി, റോ​ഡു​ക​ൾ, ഭ​ക്ഷ​ണ​രീ​തി, കാ​ലാ​വ​സ്ഥ, ഭൂ​പ്ര​കൃ​തി മു​ത​ലാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും​പ​റ്റി​യു​ള്ള ചി​ല ധാ​ര​ണ​ക​ളും കൂ​ടി​യേ തീ​രൂ.

പു​തി​യനി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​സ്താ​വ​ന​ക​ളു​ടെ പി​ന്നി​ൽ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള നി​ര​വ​ധി ജീ​വി​ത യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. അ​വ ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് പ​ഠ​നം ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. പു​തി​യനി​യ​മം മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​തി​ന് ഈ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കി സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​പ​ഠ​ന ബൈ​ബി​ളി​ന്‍റെ പ്ര​സ​ക്തി. ഒ​പ്പം പു​തി​യനി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ദേ​ശം അ​തി​ന്‍റെ സ​മ​ഗ്ര​ത​യി​ൽ മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കും​വി​ധ​മു​ള്ള വ്യാ​ഖ്യാ​ന​വും. ഓ​രോ വാ​ക്യ​ത്തി​ന്‍റേയും പ​ദാ​നു​പാ​ദ വ്യാ​ഖ്യാ​നം ഇ​തി​ലി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​ശ​യം സു​ഗ്ര​ഹ​മാ​ക​ത്ത​ക്ക​വി​ധ​ത്തി​ൽ സം​ക്ഷി​പ്ത​മാ​യ വ്യാ​ഖ്യാ​നം ഉ​ണ്ടു​താ​നും.
പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ മ​റ്റൊ​രു മേന്മ ​വി​വി​ധ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള 66 ചെ​റു​ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. മ​ത്താ​യി​യു​ടെ സു​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് 17 വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. ഈ​ശോ​യു​ടെ വം​ശാ​വ​ലി, ഈ​ശോ​യു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ൾ, ഫ​രി​സേ​യ​രും സ​ദ്ദുക്കാ​യ​രും, സാ​ബ​ത്തും വി​ശ്ര​മ​വും, പ​രി​ശു​ദ്ധ കു​ർ​ബാ​ന സ്ഥാ​പ​നം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ വി​വി​ധ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ. ഇ​വ​യി​ൽ പ​ല​തും മ​റ്റു സു​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​നും സ​ഹാ​യ​ക​മാ​ണ്.

പു​തി​യനി​യ​മം എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ട​ത് ഗ്രീ​ക്കു​ഭാ​ഷ​യി​ലാ​ണ​ല്ലോ. എ​ന്നാ​ൽ, പു​തി​യനി​യ​മ ര​ച​യി​താ​ക്ക​ളി​ൽ പ​ല​രു​ടെ​യും മാ​തൃ​ഭാ​ഷ ഹീ​ബ്രു ആ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ ​ഭാ​ഷ​യു​ടെ സ്വാ​ധീ​നം പു​തി​യനി​യ​മ​ത്തി​ലെ ഗ്രീ​ക്കു​ഭാ​ഷ​യി​ൽ ക​ണ്ടെ​ത്താം. പു​തി​യ നി​യ​മ​ത്തി​ലെ നി​ര​വ​ധി വാ​ക്കു​ക​ൾ ക്രൈ​സ്ത​വ ലോ​ക​ത്ത് സാ​ങ്കേ​തി​കാ​ർ​ഥം കൈ​വ​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​യു​ടെ മൂ​ലാ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ര​ച​യി​താ​വ് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച അ​ർ​ഥ​പൂ​ർ​ണ​ത വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നു മ​ന​സി​ലാ​കൂ. ഇ​ത്ത​രം എ​ണ്‍​പ​തോ​ളം വാ​ക്കു​ക​ളുടെ ‘പ​ദ​പ​ഠ​നം’ ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്നത് വ​ള​രെ ഉ​പ​കാ​ര​പ്ര​ദ​മാ​ണ്. അ​ബ്ബാ, ജീ​വ​ൻ, ഞാ​ൻ ആ​കു​ന്നു, ജ്ഞാ​നം, സാ​ത്താ​ൻ, പ​റു​ദീ​സ, ര​ഹ​സ്യം, സി​ന​ഗോ​ഗ്, ക​ർ​തൃ​ദി​നം, മു​ദ്ര, ഹ​ല്ലേ​ലു​യ്യ മു​ത​ലാ​യ​വ അ​വ​യി​ൽ ചി​ല​താ​ണ്.

പു​തി​യനി​യ​മ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ അ​ര​ങ്ങേ​റി​യ ഭൂ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ 15 മാ​പ്പു​ക​ൾ പ​ഠ​ന​ബൈ​ബി​ളി​ൽ ഉ​ൾ​ച്ചേ​ർ​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​വ​യി​ൽ മു​ഴു​പ്പേ​ജ് മാ​പ്പു​ക​ൾ ഏ​റെ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും എ​ല്ലാം ആ​ശ​യ​ഗ്ര​ഹ​ണ​ത്തി​നു സ​ഹാ​യ​ക​മാ​ണ്. സു​വി​ശേ​ഷ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഓ​രോ പേ​ജി​ലും ഒ​രു രേ​ഖാ​ചി​ത്രം വീ​തം ചേ​ർ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഹൃ​ദ്യ​മാ​യി. വാ​യ​ന എ​ളു​പ്പ​മാ​ക്കാ​നും ആ​സ്വാ​ദ്യ​മാ​ക്കാ​നും അ​വ സ​ഹാ​യ​ക​മാ​ണ്. പു​തി​യനി​യ​മ​ത്തി​ലെ മ​റ്റു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളേ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്, എ​ണ്ണ​ത്തി​ൽ കു​റ​വാ​ണെ​ങ്കി​ലും. ബി.​സി. 1400ലെ ​പു​റ​പ്പാ​ടു സം​ഭ​വം മു​ത​ൽ എ​ഡി 132-135ലെ ​ര​ണ്ടാം യ​ഹൂ​ദ വി​പ്ല​വം വ​രെ​യു​ള്ള കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലെ സു​പ്ര​ധാ​ന ബൈ​ബി​ൾ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ലാ​നു​ക്ര​മ​ണി​ക​യും ചേ​ർ​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്.

പു​തി​യനി​യ​മം ധ്യാ​ന​പൂ​ർ​വം വാ​യി​ച്ചു പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് സ​ഹാ​യ​ക​മാ​യ ഈ ​കൈ​പ്പു​സ്ത​കം ത​യാ​റാ​ക്കി​യ പി​ഒ​സി​യെ അ​ഭി​ന​ന്ദി​ക്കു​ന്നു. ബൈ​ബി​ൾ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​നും പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​നും ത​ല്പ​ര​രാ​യ പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യ്ക്കിതു ​സം​ല​ബ്ധ​മാ​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. ഓ​രോ ക്രൈ​സ്ത​വ ഭ​വ​ന​ത്തി​ലും ഇ​തി​ന്‍റെ ഒ​രു പ്ര​തി എ​ത്തി​ച്ചേ​ര​ട്ടെ എ​ന്ന് ആ​ശം​സി​ക്കു​ന്നു. മി​ക​ച്ച ബ​യ​ന്‍റിം​ഗും അ​ച്ച​ടി​യും പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ മൂ​ല്യം വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലോ​പ​യോ​ഗ​ത്തി​നു​ള്ള ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ വി​ല​യും ഒ​ട്ടും കൂ​ടു​ത​ല​ല്ല.