പാ​പ​ത്തി​ലു​മു​ണ്ട് കൂ​ട്ടു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം
1861 ഏ​പ്രി​ൽ 12 മു​ത​ൽ 1865 ഏ​പ്രി​ൽ ഒ​ന്പ​തു​വ​രെ നീ​ണ്ടു​നി​ന്ന നാ​ലു വ​ർ​ഷ​ത്തെ പൊ​രി​ഞ്ഞ പോ​രാ​ട്ട​മാ​യി​രു​ന്നു അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​യു​ദ്ധം. 6,24,511 പേ​രാ​ണ് ഈ ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ മ​ര​ണ​മ​ട​ഞ്ഞ​ത്. യു​ദ്ധ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ രോ​ഗം​മൂ​ലം മ​ര​ണ​മ​ട​ഞ്ഞ​വ​രു​ടെ സം​ഖ്യ 2,24,580 ആ​ണ്. അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന അ​ടി​മ​ത്ത​വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യെ​ച്ചൊ​ല്ലി​യാ​യി​രു​ന്നു യു​ദ്ധം. അ​ടി​മ​സ​ന്പ്ര​ദാ​യം വ​ഴി ധാ​രാ​ളം ധ​നം സ​ന്പാ​ദി​ച്ച തെ​ക്ക​ൻ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​തു നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​തി​നെ​തി​രേ പോ​രാ​ടാ​നാ​ണ് വ​ട​ക്ക​ൻ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ ശ്ര​മി​ച്ച​ത്.

ഏ​ബ്ര​ഹാം ലി​ങ്ക​ണാ​യി​രു​ന്നു ഈ ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലെ അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും രീ​തി​യി​ൽ യു​ദ്ധം ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ഏ​റെ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചു. കാ​ര​ണം, യു​ദ്ധം വ​ലി​യൊ​രു തി​ന്മ​യാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്നു. യു​ദ്ധം​ വ​ഴി​യു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ആ​ൾ​നാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​തു​വ​ഴി​യു​ണ്ടാ​കു​ന്ന മ​റ്റു ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ദ്ദേ​ഹം ഏ​റെ ബോ​ധ​വാ​നാ​യി​രു​ന്നു.

എ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം യു​ദ്ധ​ത്തി​നു ത​യാ​റാ​യി. എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു അ​തി​ന് കാ​ര​ണം? യു​ദ്ധം വ​ലി​യ തി​ന്മ​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ലും വ​ലി​യ തി​ന്മ​യാ​യി അ​ടി​മ​ത്ത​വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യെ അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടു. ആ ​തി​ന്മ​യി​ൽ സം​ഘാ​ത​മാ​യി രാ​ജ്യം മു​ഴു​വ​നും പ​ങ്കു​ചേ​രു​ന്ന​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ചി​ന്തി​ക്കാ​നേ സാ​ധ്യ​മ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ് ആ ​തി​ന്മ നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ യു​ദ്ധ​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ത ലി​ങ്ക​ൺ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​ത്.

അ​ടി​മ​ത്ത​സ​ന്പ്ര​ദാ​യം വ​ച്ചു​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​തു വ​ഴി രാ​ജ്യ​മൊ​ന്നാ​കെ ആ ​പാ​പ​ത്തി​നു ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ക​ളാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. ആ ​പാ​പം ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞ് അ​തു പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​തെ എ​നി​ക്കു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, രാ​ജ്യ​ത്തി​ലെ ആ​ർ​ക്കും ര​ക്ഷ​യി​ല്ലെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. കോ​ർ​പ​റേ​റ്റ് സി​ൻ എ​ന്നു പൊ​തു​വേ വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന സം​ഘാ​ത​പാ​പ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ന​ല്ല അ​വ​ബോ​ധ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്.

വ്യ​ക്തി​ത​ല​ത്തി​ലു​ള്ള പാ​പ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും പൊ​തു​വേ ബോ​ധ​വാ​ന്മാ​രാ​ണ്. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ​ല്ലോ നോ​ന്പു​കാ​ല​ത്തു പ്ര​ത്യേ​ക​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ നാം ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​പി​ച്ചു പ്രാ​യ​ശ്ചി​ത്തം ചെ​യ്യാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, സം​ഘാ​ത​ത​ല​ത്തി​ലു​ള്ള പാ​പ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​മു​ക്ക​ല്പ​മെ​ങ്കി​ലും അ​വ​ബോ​ധ​മു​ണ്ടോ? ഒ​രു രാ​ജ്യ​മെ​ന്ന രീ​തി​യി​ലും സ​മൂ​ഹ​മെ​ന്ന രീ​തി​യി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ മ​റ്റു വി​വി​ധ ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന രീ​തി​യി​ലു​മൊ​ക്കെ ചെ​യ്യു​ന്ന പാ​പ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണി​വി​ടെ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സം​ഘാ​ത​മാ​യ പാ​പം എ​ന്താ​ണെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നും അ​തി​ൽ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് നാം ​ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തെ​ന്നും അ​റി​യാ​ൻ​വേ​ണ്ടി ചി​ല ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഇ​വി​ടെ സൂ​ചി​പ്പി​ക്ക​ട്ടെ. ഇ​സ്ര​യേ​ൽ ജ​നം പാ​ലും തേ​നു​മൊ​ഴു​കു​ന്ന കാ​നാ​ൻ​ദേ​ശ​ത്തേ​ക്കു മ​രു​ഭൂ​മി​യി​ലൂ​ടെ യാ​ത്ര​ചെ​യ്യു​ന്ന അ​വ​സ​രം. അ​തി​നി​ടെ അ​വ​രു​ടെ നേ​താ​വാ​യ മോ​ശ സീ​നാ​യ് മ​ല​മു​ക​ളി​ൽ ദൈ​വ​സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ൽ നാ​ല്പ​തു ദി​വ​സം ചെ​ല​വ​ഴി​ച്ചു. മോ​ശ മ​ട​ങ്ങി​വ​രാ​ൻ വൈ​കി​യ​പ്പോ​ൾ ജ​നം അ​ക്ഷ​മ​രാ​യി. അ​വ​ർ സ്വ​ർ​ണ​ത്തി​ൽ ഒ​രു കാ​ള​ക്കു​ട്ടി​യെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി അ​തി​നെ ആ​രാ​ധി​ച്ചു.

ദൈ​വ​തി​രു​മു​ന്നി​ൽ വ​ലി​യ പാ​പ​മാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്. ഈ ​പാ​പ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി അ​ത് ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ത്ത അ​ഹ​റോ​ൻ മാ​ത്ര​മ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ജ​നം മു​ഴു​വ​ൻ ആ ​പാ​പ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കു​കാ​രാ​യി​രു​ന്നു. മ​റ്റൊ​രു ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം നാ​സി ഭീ​ക​ര​ത​യു​ടെ ക​ഥ​യാ​ണ്. അ​റു​പ​തു ല​ക്ഷം യ​ഹൂ​ദ​രു​ൾ​പ്പെ​ടെ 170 ല​ക്ഷം പേ​രു​ടെ ദാ​രു​ണ മ​ര​ണ​ത്തി​നി​ട​യാ​ക്കി​യ നാ​സി ഭീ​ക​ര​ത​യു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി അ​ഡോ​ൾ​ഫ് ഹി​റ്റ്‌​ല​ർ മാ​ത്ര​മാ​ണോ?

1933ലാ​ണു ജ​ർ​മ​നി​യു​ടെ ചാ​ൻ​സ​ല​റാ​യി ഹി​റ്റ്‌ല​ർ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​തി​നു മു​ന്പു​ത​ന്നെ ഈ ​ഭീ​ക​ര​ന്‍റെ ഭ്രാ​ന്ത​ൻ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​റി​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഹി​റ്റ്‌​ല​ർ വ്യാ​പ​ക​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ യ​ഹൂ​ദ​രെ വേ​ട്ട​യാ​ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ഴും ജ​നം അ​തു ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ന്നു ന​ടി​ച്ചു. കു​റേ പേ​രെ​ങ്കി​ലും അ​തി​നു മൗ​നാ​നു​വാ​ദ​വും ന​ൽ​കി. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു പ്ര​ബു​ദ്ധ നൂ​റ്റാ​ണ്ടെ​ന്നു പൊ​തു​വേ ക​രു​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന ഇ​രു​പ​താം​നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ​പ്പോ​ലും ഹി​റ്റ്‌ല​​റു​ടെ ഭീ​ക​ര​ത​യ്ക്കു വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കി​യ​ത്. ഹി​റ്റ്‌ല​​റു​ടെ ഭീ​ക​ര​ത​യു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി അ​യാ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണോ? അ​ന്ന​ത്തെ ജ​ർ​മ​ൻ ജ​ന​ത​യ്ക്കും അ​തി​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​മി​ല്ലേ? ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​നു ശേ​ഷം ജ​ർ​മ​ൻ ജ​ന​ത അ​വ​രു​ടെ പാ​പം ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞ​തു ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗം.

ലോ​ക​ത്തി​ലെ വി​വി​ധ അ​വി​ക​സി​ത​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു സ​ഹാ​യ​ധ​നം ന​ൽ​കു​ന്ന​തി​ൽ അ​മേ​രി​ക്ക​യ്ക്കു പി​ന്നാ​ലെ ജ​ർ​മ​നി ഇ​ന്നു ര​ണ്ടാം​സ്ഥാ​ന​ത്താ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ ഈ ​ന​ട​പ​ടി​ക്കു പി​ന്നി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​വ​രു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്താ​പ​വും പാ​പ​പ​രി​ഹാ​ര​ത്തി​നു​ള്ള ശ്ര​മ​വു​മാ​ണെ​ന്നു ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. ഇ​തി​ൽ എ​ന്തു​മാ​ത്രം വാ​സ്ത​വ​മു​ണ്ടെ​ന്ന​റി​യി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും ജ​ർ​മ​ൻ ജ​ന​ത അ​വ​രു​ടെ സം​ഘാ​ത​പാ​പ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​ന്നും അ​വ​ബോ​ധ​മു​ള്ള​വ​രാ​ണെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല.

നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും കു​ടും​ബം എ​ന്ന ചെ​റു യൂ​ണി​റ്റ് മു​ത​ൽ സ​മൂ​ഹം, സം​സ്ഥാ​നം, രാ​ഷ്‌​ട്രം എ​ന്നീ വ​ലി​യ യൂ​ണി​റ്റു​ക​ളു​ടെ​യും അം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ, മ​തം, സ​മു​ദാ​യം, രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം എ​ന്നി​വ​യു​ടെ പേ​രി​ലു​മൊ​ക്കെ നാം ​വി​വി​ധ യൂ​ണി​റ്റു​ക​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. നാം ​ഏ​തൊ​ക്കെ യൂ​ണി​റ്റു​ക​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണോ അ​വ​യു​ടെ ന​ന്മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് നാം ​അ​ഭി​മാ​നം കൊ​ള്ള​ണം. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ലേ​റെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണു നാം ​അം​ഗ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന വി​വി​ധ യൂ​ണി​റ്റു​ക​ളു​ടെ സം​ഘാ​ത​പാ​പ​ങ്ങ​ളെ‌​ക്കു​റി​ച്ചു ബോ​ധ​വാ​ന്മാ​രാ​യി​രി​ക്കു​ക​യും അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​ശ്ചാ​ത്ത​പി​ച്ച് അ​വ​യ്ക്കു പ​രി​ഹാ​രം ചെ​യ്യു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക എ​ന്നു​ള്ള​ത്. ത​ന്മൂ​ലം, സം​ഘാ​ത​പാ​പം എ​ന്ന തി​ന്മ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന​തി​ലും നാം ​ഏ​റെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ വേ​ണം.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ