സ്നേഹത്തിൽ ചാലിച്ചു കൂദാശ ചെയ്യപ്പെടുന്ന ഭക്ഷണം
ചെ​റു​ക​ഥാ​കൃ​ത്തും നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​മാ​യി​രു​ന്ന അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നാ​ണ് ജെ.​ഡി. ബാ​ലിം​ഗ​ർ (1919-2010). 1955-ൽ "​ദ ന്യൂ​യോ​ർ​ക്ക​ർ മാ​ഗ​സി’​നി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ ചെ​റു​ക​ഥ​യാ​ണു "ഫ്രാ​നി’. അ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന്, 1957-ൽ ’​സൂ​യി’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഒ​രു നോ​വ​ലെ​റ്റും ഈ ​മാ​സി​ക​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. ഈ ​ര​ണ്ടു ക​ഥ​ക​ളി​ലും പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന ര​ണ്ടു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണു ഫ്രാ​നി​യും സൂ​യി​യും. അ​വ​രാ​ക​ട്ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളും. ഈ ​ര​ണ്ടു ക​ഥ​ക​ളും ചേ​ർ​ത്തു "ഫ്രാ​നി ആ​ൻ​ഡ് സൂ​യി’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഒ​രു പു​സ്ത​ക​വും അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

സാ​ഹി​ത്യ​വി​മ​ർ​ശ​ക​ർ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തോ​ട് അ​ത്ര ക​രു​ണ കാ​ട്ടി​യി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ചി​ല​ർ അ​തി​നെ നി​ശി​ത​മാ​യി വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ങ്കി​ലും വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ ഈ ​പു​സ്ത​കം ആ​വേ​ശ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണു സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്. അ​തി​നു തെ​ളി​വാ​ണ് ന്യൂ​യോ​ർ​ക് ടൈം​സ് പ​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​ർ ലി​സ്റ്റി​ൽ 26 ആ​ഴ്ച തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി ഈ ​പു​സ്ത​കം സ്ഥാ​നം​പി​ടി​ച്ച​ത്. ആ 26 ​ആ​ഴ്ച​ക​ളി​ലും ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​ർ ലി​സ്റ്റി​ൽ ഒ​ന്നാം​സ്ഥാ​ന​ത്തു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ധാ​രാ​ളം വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ ആ​ക​ർ​ഷി​ച്ച സൂ​യി എ​ന്ന നോ​വ​ലെ​റ്റി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ഒ​രു രം​ഗം ഇ​വി​ടെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​ട്ടെ. ഇ​രു​പ​തു​വ​യ​സു​ള്ള ഫ്രാ​നി ഒ​രു കോ​ള​ജ് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​നി​യാ​ണ്. അ​വ​ൾ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ധാ​ന​വി​ഷ​യ​മാ​ക​ട്ടെ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​വും. ഒ​രു ദി​വ​സം അ​വ​ധി ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കാ​നാ​യി അ​വ​ൾ വീ​ട്ടി​ലെ​ത്തു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, വീ​ട്ടി​ലെ​ത്തി​യി​ട്ടും അ​വ​ൾ​ക്കു സ​ന്തോ​ഷ​മി​ല്ല. അ​വ​ൾ പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും ആ​കു​ല​ചി​ത്ത​യാ​ണ്. മ​ന​ഃസ​മാ​ധാ​നം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു മാ​ന​സി​ക​ത്ത​ക​ർ​ച്ച​യു​ടെ വ​ക്കി​ലാ​ണ​വ​ൾ.

അ​വ​ളെ ക​ണ്ട​പ്പോ​ഴെ അ​വ​ളു​ടെ അ​മ്മ ബെ​സി​ക്കു കാ​ര്യം മ​ന​സി​ലാ​യി. അ​വ​ളെ സ​ന്തോ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​ൻ​വേ​ണ്ടി പെ​ട്ടെ​ന്നു ചി​ക്ക​ൻ​സൂ​പ്പ് ത​യാ​റാ​ക്കി അ​വ​ളു​ടെ മു​ന്പി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​ച്ചു. ചി​ക്ക​ൻ​സൂ​പ്പ് കു​ടി​ച്ചാ​ൽ ത​ന്‍റെ മ​ക​ൾ​ക്കു ന​വോന്മേഷം ല​ഭി​ക്കു​മെ​ന്ന് ആ ​അ​മ്മ വി​ചാ​രി​ച്ചു. തന്മൂലം, ഏ​റെ സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു ആ ​അ​മ്മ ചി​ക്ക​ൻ​സൂ​പ്പ് ത​യാ​റാ​ക്കി മ​ക​ളു​ടെ മു​ന്പി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​ച്ച​ത്.

അ​പ്പോ​ൾ മ​ക​ൾ ചെ​യ്ത​ത് എ​ന്താ​ണെ​ന്നോ? ന​ന്ദി​യോ​ടെ ആ ​സൂ​പ്പ് കു​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​പ​ക​രം സൂ​പ്പ് പാ​ത്രം ത​ന്‍റെ അ​രി​കെ​നി​ന്ന് അ​ക​ലേ​ക്കു ത​ള്ളി​മാ​റ്റി​വ​യ്ക്കു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്ത​ത്! ആ​രോ​ടെ​ന്നി​ല്ലാ​ത്ത അ​വ​ളു​ടെ ദേ​ഷ്യ​വും വി​ഷ​മ​വു​മൊ​ക്കെ മ​റ​കൂ​ടാ​തെ പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ആ ​കോ​ള​ജ് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​നി. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ളു​ടെ അ​മ്മ​യാ​ക​ട്ടെ എ​ന്തു പ​റ​യ​ണ​മെ​ന്നോ ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നോ അ​റി​യാ​തെ പ​ക​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

ഈ ​രം​ഗ​ത്തി​നു ദൃ​ക്സാ​ക്ഷി​യാ​യി ഫ്രാ​നി​യു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ സൂ​യി അ​വി​ടെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ൻ സൂ​യി​യോ​ട് ഇ​പ്ര​കാ​രം പ​റ​ഞ്ഞു: "ഫ്രാ​നി, ഞാ​ൻ നി​ന്നോ​ട് ഒ​രു കാ​ര്യം പ​റ​യാം. നീ ​പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​തു ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​വും ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​ജീ​വി​ത​വു​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ നീ ​ഒ​രു കാ​ര്യം മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണം. അ​താ​യ​ത്, ഈ ​ഭ​വ​ന​ത്തി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക പ്ര​വൃ​ത്തി​യും നീ ​കാ​ണാ​തെ പോ​കു​ന്നു.

"മ​മ്മി നി​ന​ക്കു ത​ന്ന​തു വെ​റും ചി​ക്ക​ൻ​സൂ​പ്പ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു സ്നേ​ഹ​ത്തി​ൽ ചാ​ലി​ച്ചു കൂ​ദാ​ശ​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട സൂ​പ്പാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കി ആ ​സൂ​പ്പ് കു​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള വി​വേ​കം നി​ന​ക്കു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. മ​മ്മി ഈ ​ഭ​വ​ന​ത്തി​ൽ ആ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി സൂ​പ്പു​ണ്ടാ​ക്കി​യാ​ലും അ​തു സ്നേ​ഹ​ത്തി​ൽ ചാ​ലി​ച്ചു കൂ​ദാ​ശ​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട​താ​യി​രി​ക്കും.’

സൂ​യി മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ ഈ ​സ​ത്യം എ​ന്തേ ഫ്രാ​നി മ​റ​ന്നു​പോ​യി? അ​വ​ൾ പ​ഠി​ച്ചി​രു​ന്ന​തു ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​വും ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക ജീ​വി​ത​വു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ? വെ​റു​തെ എ​ന്തി​നു നാം ​ഫ്രാ​നി​യെ കു​റ്റം പ​റ​യ​ണം? നാ​മും പ​ല​പ്പോ​ഴും ഫ്രാ​നി​യെ​പ്പോ​ലെ​യ​ല്ലേ? ന​മ്മു​ടെ അ​മ്മ​മാ​രും കു​ടും​ബി​നി​ക​ളു​മൊ​ക്കെ സ്നേ​ഹ​ത്തി​ൽ ചാ​ലി​ച്ചു കൂ​ദാ​ശ​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട​തെ​ന്ന​പോ​ലെ ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന ഭ​ക്ഷ​ണം എ​ത്ര അ​ശ്ര​ദ്ധ​യോ​ടെ​യാ​ണു നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും ഭ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്? അ​വ​ർ ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന ഭ​ക്ഷ​ണം ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​വ​രു​ടെ ക​ണ്ണീ​ർ വീ​ണ​തു​മാ​യി​രി​ക്കും. ആ ​ക​ണ്ണീ​ർ നാം ​കാ​ണാ​റു​ണ്ടോ?

ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ന്ത​ക്കാ​രും ബ​ന്ധ​ക്കാ​രു​മ​ല്ല ന​മ്മു​ടെ ഭ​ക്ഷ​ണം ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നു ക​രു​തു​ക. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​രു​ടെ വി​യ​ർ​പ്പി​ന്‍റെ വി​ല​യെ​ങ്കി​ലും നാം ​കാ​ണാ​തെ പോ​ക​രു​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, വി​യ​ർ​പ്പൊ​ഴു​ക്കി ഭ​ക്ഷ​ണം ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​തി​ൽ സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൂ​ദാ​ശ​ാവ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ച്ച​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്നു നാം ​സം​ശ​യി​ക്കേ​ണ്ട. അ​ത് ഉ​ണ്ടെ​ന്നു​ത​ന്നെ ക​രു​തു​ക​യാ​ണു ന​മു​ക്കു ന​ല്ല​ത്. അ​പ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മേ ന​മ്മ​ൾ ക​ഴി​ക്കു​ന്ന ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു ശ​രി​ക്കു​ള്ള രു​ചി​യു​ണ്ടാ​കൂ. അ​തു​പോ​ലെ, ന​ല്ല ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന സം​തൃ​പ്തി​യും.

ഇ​നി സൂ​യി ഫ്രാ​നി​യോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞ കാ​ര്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി​വ​രാം. അ​വ​രു​ടെ മ​മ്മി വി​ള​ന്പു​ന്ന സൂ​പ്പ് കൂ​ദാ​ശ​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട സൂ​പ്പാ​ണെ​ന്ന​ല്ലേ സൂ​യി ഫ്രാ​നി​യോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞ​ത്? എ​ന്താ​ണ് അ​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം. വി​ശു​ദ്ധ കു​ർ​ബാ​ന​യു​ടെ മ​ധ്യേ വൈ​ദി​ക​ൻ അ​പ്പ​വും വീ​ഞ്ഞു​മെ​ടു​ത്ത് അ​വ വാ​ഴ്ത്തി കൂ​ദാ​ശ ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ അ​വ ക​ർ​ത്താ​വീ​ശോ​മി​ശി​ഹാ​യു​ടെ സ​ജീ​വ​സാ​ന്നി​ധ്യ​മു​ള്ള ശ​രീ​ര​ര​ക്ത​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റു​ന്നു. തന്മൂ​ലം, ക​ർ​ത്താ​വീ​ശോ​മി​ശി​ഹാ​യു​ടെ ശ​രീ​ര​വും ര​ക്ത​വു​മാ​ണു കു​ർ​ബാ​ന​വ​ഴി വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സൂ​യി ഫ്രാ​നി​യെ ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത് അ​വ​രു​ടെ മ​മ്മി ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന സൂ​പ്പി​ലും അ​തു​പോ​ലെ മ​റ്റു ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ലും അ​വ​രു​ടെ മ​മ്മി​യു​ടെ സ​ജീ​വ​സ്നേ​ഹ​സാ​ന്നി​ധ്യം ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കി ഭ​ക്ഷി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണു ഭ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ആ​ളി​ൽ ന​വോന്മേഷ​വും ആ​ശ്വാ​സ​വു​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, വൈ​ദി​ക​ൻ അ​പ്പ​വും വീ​ഞ്ഞും കൂ​ദാ​ശ​ചെ​യ്യു​ന്ന അ​തേ തീ​ക്ഷ്ണ​ത​യോ​ടെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ​യും അ​മ്മ​മാ​രും കു​ടും​ബി​നി​മാ​രും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മൊ​ക്കെ ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​കം​ചെ​യ്തു ന​ൽ​കു​ന്പോ​ൾ അ​തിന്‍റെ മാ​നം മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​തെ​പോ​യാ​ൽ ന​ല്ല ഭ​ക്ഷ​ണം​പോ​ലും ന​മു​ക്കു രു​ചി​യി​ല്ലാ​ത്ത​താ​യി തോ​ന്നാം.

ഇ​നി മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം. സ്നേ​ഹ​ത്തി​ൽ ചാ​ലി​ച്ചു വാ​ഴ്ത്തി​വേ​ണം അ​മ്മ​മാ​രും കു​ടും​ബി​നി​മാ​രും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മൊ​ക്കെ എ​പ്പോ​ഴും ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​കം​ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. അല്ലെങ്കിൽ രു​ചി​യു​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല അ​ത് അ​സം​തൃ​പ്തി​ക്കു കാ​ര​ണ​വു​മാ​കാം.

ആ​ര് എ​പ്പോ​ൾ എ​ന്തു ഭ​ക്ഷ​ണ​വും പാ​നീ​യ​വും ത​യാ​റാ​ക്കി മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു വി​ളു​ന്പു​ന്പോ​ഴും അ​തു സ്നേ​ഹ​ത്തി​ൽ ചാ​ലി​ച്ചു വാ​ഴ്ത്തി​യാ​ണു ന​ൽ​കു​ന്ന​തെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്ത​ണം. അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്താ​ൽ അ​തു​വ​ഴി ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന സ​ന്തോ​ഷം വി​ളു​ന്പു​ന്ന​വ​ർ​ക്കും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കും ഒ​രു​പോ​ലെ അ​ധി​ക​മാ​യി​രി​ക്കും. അ​തു തീ​ർ​ച്ച.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ