ബ​ദ​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ സ​മ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ
ചി​ല മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ജീ​വി​തം ഒ​രു ഞാ​ണിന്മേൽ ക​ളി​യാ​ണ്. ന​മ്മ​ളി​ൽ പ​ല​രേ​യും പോ​ലെ ഇ​സ്തി​രി​യി​ട്ട് വെ​ളു​പ്പി​ച്ച കു​പ്പാ​യ​മി​ട്ട്, വ​ടി​വൊ​ത്ത വാ​ക്കി​ൽ കു​ശ​ല​ങ്ങ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞ് ഒ​രു പ​ക​ലി​ൽ തു​ട​ങ്ങി ജീ​വി​താ​ന്ത്യം വ​രെ ജീ​വി​ച്ചു തീ​ർ​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല അ​ത​വ​ർ​ക്ക്. ബ​ദ​ൽ ജീ​വി​ത രീ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ചി​ന്തി​ക്കു​ന്പോ​ൾ പൊ​റു​ക്കാ​നും സ​ഹി​ക്കാ​നും ഒ​രു​പാ​ടു​ണ്ടാ​വും ആ ​ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ളി​ൽ. അ​തു​കൊ​ണ്ടുത​ന്നെ അ​ത​ത്ര എ​ളു​പ്പ​വു​മ​ല്ല. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഈ ​കാ​ണു​ന്ന​തോ, അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തോ ഒ​ന്നു​മ​ല്ല മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​മെ​ന്നും അ​തി​ന​പ്പു​റം ഇ​ങ്ങ​നെ​യും ജീ​വി​ത​മു​ണ്ടെ​ന്നും കാ​ണി​ച്ചു​ത​രു​ന്ന​വ​രാ​ണ് അ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ. പാ​ക​മാ​കാ​ത്ത കു​പ്പാ​യ​മി​ട്ട് ചി​ന്ത​യു​ടെ പാ​ക​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലി​ലൂ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്ന​വ​ർ. ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​രെ നാം ​ഭ്രാ​ന്തന്മാ​രെ​ന്ന് വി​ളി​ച്ചു മാ​റ്റി​നി​ർ​ത്തും. പ​ക്ഷേ, അ​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം നാ​മാ​ണ് ഭ്രാ​ന്തന്മാ​ർ. ചി​ട്ട​വ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ൽ അ​ക​പ്പെ​ട്ട് ശ്വാ​സം മു​ട്ടു​ന്ന പാ​വം ഭ്രാ​ന്തന്മാ​ർ.

പ​ത്താംക്ലാ​സി​ൽ മൂ​ന്നുത​വ​ണ തോ​റ്റ സ​മം അ​ശോ​ക​ന്‍റെ ജീ​വി​തം, പ​ക്ഷേ, തോ​റ്റുകൊ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ർ​മാ​ദി​ച്ച് ന​ട​ന്നു. ചെ​റു​പ്രാ​യ​ത്തെ ച​ങ്ങ​ല​യ്ക്കി​ട്ട് മാ​റ്റൊ​രു വ്യ​ത്യ​സ്ത ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു പ​റി​ച്ചുന​ട്ടു ശ​രി​ക്കു​ള്ള ജീ​വി​തം അ​താ​ണെ​ന്നു തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ശോ​ക​ൻ. പ്ര​കൃ​തി​യെ തൊ​ട്ട​റി​ഞ്ഞു​ള്ള ജീ​വി​ത​ത്തി​നാ​ണ് അ​ർ​ഥവും വി​ശാ​ല​ത​യു​മു​ള്ള​തെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ നാ​ളു​ക​ൾ.

പേ​രാ​ന്പ്ര​യി​ൽനി​ന്ന് എ​ര​വ​ട്ടൂ​ർ വ​ഴി​യോ എ​ട​വ​രാ​ടുവ​ഴി​യോ അ​ശോ​ക​ന്‍റെ വീ​ട്ടി​ലെ​ത്താം. നി​റ​യെ പ​ച്ച​പ്പ് നി​റ​ഞ്ഞ നാ​ട്ടു​വ​ഴി​ക​ൾ. നി​ർ​ത്താ​തെ പാ​ട്ടു​ക​ൾ പൊ​ഴി​ക്കു​ന്ന പ​ല​ത​രം കി​ളി​ക​ളു​ടെ ഒ​ച്ച​ കേ​ട്ട് അ​വി​ടെ​യെ​ത്തു​ന്ന​ത് അ​റി​യു​ക​യി​ല്ല. പ​ഴ​യ മാ​തൃ​ക​യി​ലു​ള്ള ഒ​രു കൊ​ച്ച് ഓ​ടി​ട്ട വീ​ട്. ചു​റ്റി​ലും മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ണ​ൽ പെ​രു​ക്ക​ങ്ങ​ൾ, കി​ളി​ക​ൾ​ക്ക് കൂ​ടു വ​യ്ക്കാ​ൻ പാ​ക​ത്തി​ൽ കെ​ട്ടി​ത്തൂ​ക്കി​യ കി​ളി​ക്കൂ​ടു​ക​ൾ. ഒരു ​നി​മി​ഷം ആ​രും നോ​ക്കി​നി​ന്നു പോ​കു​ന്ന കാ​ഴ്ച​ക​ൾ. വി​രു​ന്നു​കാ​ർ​ക്ക് മോ​രുംവെ​ള്ള​മോ, ശ​ർ​ക്ക​ര​യി​ട്ട കാ​പ്പി​യോ ല​ഭി​ക്കും. ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ല​ളി​ത​മാ​യ പ്ര​കൃ​തി ഭ​ക്ഷ​ണ​വും ത​യ്യാ​ർ. ഒ​ന്നി​നും നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്കി​ല്ല. അ​ശോ​ക​ന്‍റെ രീ​തി​യാ​ണ​ത്.

കു​ടും​ബം

അ​ടി​യു​റ​ച്ച ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റു​കാ​ര​ൻ കു​മാ​ര​ൻ നാ​യ​രു​ടെ മ​ക​നാ​യി​ട്ടാ​ണ് അ​ശോ​ക​ൻ സ​മ​ത്തി​ന്‍റെ ജ​ന​നം. പാ​ർ​ട്ടി പി​ള​ർ​ന്ന​തോ​ടെ ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി വി​ട്ട് തി​ക​ച്ചും ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട ജീ​വി​ത​മാ​യി അ​യാ​ളു​ടേ​ത്. ടൂ​ർ ആ​ന്‍റ് ഡൈ ​വി​ദ​ഗ്ധ​നാ​യി​രു​ന്ന അ​ച്ഛ​ന്‍റെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന മ​ണ്ഡ​ലം മും​ബൈ​യാ​യി​രു​ന്നു. മും​ബൈ​യി​ൽ നി​ന്നും നാ​ട്ടി​ലെ​ത്തി ഒ​രു മി​നി ഇ​ൻ​ഡ​സ്ട്രീ​സ് തു​ട​ങ്ങി. മ​ക​ൻ പ​ത്താംത​രം തോ​റ്റ​തോ​ടെ വീ​ട്ടി​ൽ ഒ​റ്റ​യ്ക്കി​രു​ന്ന് പ്ര​കൃ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും മ​നു​ഷ്യ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചും ആ​ലോ​ച​ന തു​ട​ങ്ങി. പ​റ​ന്പി​ൽ വെ​റു​തെ ന​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ ആ​ളു​ക​ൾ ഭ്രാ​ന്ത​നെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ് ക​ളി​യാ​ക്കി. പ​ത്താം ത​രം എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് മൂ​ന്നുത​വ​ണ തോ​റ്റെ​ന്ന് ആ​രെ​ങ്കി​ലും ചോ​ദി​ച്ചാ​ൽ അ​ശോ​ക​ന്‍റെ കൈയില​തി​ന് വ്യ​ക്ത​മാ​യ ഉ​ത്ത​ര​മു​ണ്ട്. ല​ളി​ത​മാ​ണ് ആ ​ഉ​ത്ത​രം. അ​വ​ർ ചോ​ദി​ച്ച​തൊ​ന്നും എ​നി​ക്ക​റി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. എ​നി​ക്ക​റി​യു​ന്ന​തൊ​ന്നും അ​വ​ർ ചോ​ദി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

ജീ​വി​തം ജീ​വി​ച്ചു​ത​ന്നെ തീ​ർ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ അ​ശോ​ക​ന് പ​ത്താം ത​രം പാ​സ്സാ​വേ​ണ്ടി വ​ന്നി​ല്ല. പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളും ക​ട​ങ്ങ​ളും പെ​രു​കി​യ​പ്പോ​ൾ അ​ച്ഛ​ന്‍റെ ഇ​ൻ​ഡ​സ്ട്രി​യ​ലി​ലേ​ക്ക് അ​വ​നും ക​ട​ന്നു. അ​തി​നി​ടെ വി​വാ​ഹം ചെ​യ്തു. പെ​ട്ടെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​ച്ഛ​ന്‍റെ മ​ര​ണം. അ​തോ​ടെ ജീ​വി​ത​ഭാ​രം കൂ​ടി. ഭാ​ര്യ അ​ജി​ത​യു​ടെ തു​ണ ജീ​വി​തം പി​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ പ്രാ​പ്തി​യേ​കി. അ​പ്പോ​ഴെ​ല്ലാം ത​ന്‍റെ അ​ക​മേ ചു​ര​മാ​ന്തു​ന്ന അ​ർ​ത്ഥ​മി​ല്ലാ​യ്മ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​യാ​ൾ തീ​ർ​ത്തും ബോ​ധ​വാ​നാ​യി​രു​ന്നു. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഒ​രു തി​രു​ത്ത് വേ​ണ​മെ​ന്നു​റ​ച്ച​ത് അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്.

മൗ​ന​വും ധ്യാ​ന​വും


ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചി​ല സ​ന്ദേ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ പെ​ട്ട് ഉ​ഴ​റി​യ മ​ന​സു​മാ​യി നാ​ലുവ​ർ​ഷ​ക്കാ​ല​മാ​ണ് അ​ശോ​ക​ൻ മൗ​ന​ത്തി​ലും ധ്യാ​ന​ത്തി​ലു​മാ​യി ക​ഴി​ഞ്ഞ​ത്. ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രു ഉ​ൾ​വി​ളി പോ​ലെ സ​മം എ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് അ​ശോ​ക​ൻ എ​ത്തി​പ്പെ​ട്ടു. ഇ​ന്ന് കാ​ണു​ന്ന ജീ​വി​ത​ച​ര്യ​ക​ൾ കൊ​ണ്ട് മ​നു​ഷ്യ​ന് ആ​രോ​ഗ്യ​വും സ​മാ​ധാ​ന​വും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വ് വ​ലി​യ​താ​യി​രു​ന്നു. അ​നാ​വ​ശ്യം ആ​വ​ശ്യം അ​ത്യാ​വ​ശ്യം എ​ന്ന ബോ​ധ്യം വ​ലി​യ പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കി.

നാം ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ചെല​വ​ഴി​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്തി​ന്‍റെ 90 ശ​ത​മാ​ന​വും പാ​ഴാ​യി പോ​കു​ന്ന​താ​യി ക​ണ്ടെ​ത്തി വെ​റും 10 ശ​ത​മാ​നം കൊ​ണ്ട് മാ​ത്രം ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് ത​ന്‍റെ കു​ടും​ബ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും. 90 ശ​ത​മാ​നം ധ​നം ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നും അ​ത് വ​ർ​ദ്ധി​പ്പി​ക്കാ​നും ത​ന്‍റെ സ​മ​യ​വും ആ​രോ​ഗ്യ​വും ചെല​വ​ഴി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് അ​ശോ​ക​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ആ ​മി​ച്ച​സ​മ​യം പ്ര​കൃ​തി​യോ​ടൊ​ത്ത് ക​ഴി​യു​ക എ​ന്ന ധീ​ര​മാ​യ നി​ല​പാ​ടാ​ണ് അ​ശോ​ക​ൻ എ​ടു​ത്ത​തും അ​തൊ​രു വ​ഴി​ത്തി​രി​വാ​യി മാ​റി​യ​തും. പ്ര​കൃ​തി​യി​ൽ നി​ന്നും അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​ത്തി​നു മാ​ത്ര​മെ​ടു​ത്ത് അ​തി​ലേ​റെ തി​രി​ച്ചു​ന​ൽ​കി​യു​ള്ള ജീ​വി​ത​മാ​ണ് അ​ശോ​ക​ന്‍റേ​ത്.

തു​റ​ന്നു​വ​ച്ച വാ​തി​ലു​ക​ൾ

അ​ശോ​ക് കു​മാ​ർ ആ​ഷോ സ​മം എ​ന്ന പേ​ര് സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത് യാ​ദൃ​ഛിക​മ​ല്ല. ആ ​വീ​ടി​ന്‍റെ വാ​തി​ലു​ക​ൾ തു​റ​ന്നു​വച്ച​താ​ണി​ന്ന്. ആ​ർ​ക്കും എ​പ്പോ​ഴും വ​രാം, ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ പ​ങ്കുവയ്ക്കാം, മ​ന​സിന്‍റെ അ​തി​രു​ക​ൾ​ക്ക് താ​ക്കോ​ൽ വേ​ണ്ടെ​ന്ന് അ​ശോ​ക് കു​മാ​ർ പ​റ​യും. സ​മ​മെ​ന്ന സ​മ​ഭാ​വ​ന​യു​ടെ വി​ശാ​ല​മാ​യ ലോ​ക​മാ​ണ​ത്. ആ​ത്മീ​യ​വും ഭൗ​തി​ക​വു​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ര​ണ്ടല്ലെന്ന ജൈ​വി​ക അ​നു​ഭൂ​തി​യു​ടെ വി​ള​നി​ല​മാ​ണ് അ​ശോ​ക് കു​മാ​റി​ന്‍റെ കൃ​ഷി​ത്തോ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ. അ​വി​ടെ വി​ള​യാ​ത്ത​ത് ഒ​ന്നു​മി​ല്ല.

സ​മം ഇ​ന്ന് പ്ര​കൃ​തി​യെ നോ​വി​ക്കാ​തെ ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു പ​രി​ശീ​ല​ന കേ​ന്ദ്ര​മാ​യി വ​ള​ർ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. ‘​സ്നേ​ഹാ​ക്ഷ​ര​ങ്ങ​ൾ’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു​മാ​യി ഇ​വി​ടെ ക്ലാ​സു​ക​ൾ സ​ജീവ​മാ​ണ്. നാം ​മ​റ​ന്നു​പോ​യ മ​ണ്ണ്, മ​ന​സ്സി​ൽ നി​ന്നും കു​ടി​യൊ​ഴി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട കൃ​ഷി അ​റി​വു​ക​ൾ, പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യെ​ല്ലാം ഈ ​വീ​ട്ടി​ൽ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

പ​രി​ശീ​ല​ന​ത്തി​നാ​യി കു​ട്ടി​ക​ളെ പ​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. സ്കൂ​ൾ തു​റ​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ന്പു​ള്ള നാ​ളു​ക​ൾ കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം ചോ​ദി​ച്ച​റി​യും. ബാ​ഗ്, കു​ട, പു​സ്ത​കം, പെ​ൻ​സി​ൽ, നോ​ട്ട് പു​സ്ത​കം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ നീ​ളു​മ​ത്. ഈ ​പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ നി​ന്ന് ബാ​ഗ്, പു​സ്ത​കം, കു​ട എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ ത​രം​തി​രി​ച്ച് ഇ​വ​യി​ൽ വീ​ണ്ടും ന​ന്നാ​ക്കി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​വ​യെ കാ​ണി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കും. അ​വ എ​ങ്ങ​നെ​യെ​ല്ലാം വീ​ണ്ടും ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്ര​ദ​മാ​ക്കാം എ​ന്ന് കാ​ണി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കും. കു​ട്ടി​ക​ൾ അ​ത് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ക​യും പ​ഠി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ട്ടി​ക ചു​രു​ങ്ങും. സാ​വ​കാ​ശം കു​ട്ടി​ക​ൾ പ​രി​സ്ഥി​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും പ്ര​കൃ​തി സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ബോ​ധ​വാന്മാ​രാ​കും. അ​നാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ കു​റ​യ്ക്കാ​നും ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ പ​രി​മി​ത​പ്പെ​ടു​ത്താ​നും അ​വ​ർ പ​ഠി​ക്കു​ന്നു. വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നോ ന​മ്മു​ടെ വീ​ടു​ക​ളി​ൽ നി​ന്നോ ഒ​രു കു​ട്ടി​ക്ക് പ​ക​ർ​ന്നു​കി​ട്ടാ​ത്ത ല​ളി​ത​മാ​യ അ​റി​വി​ന്‍റെ ലോ​കം അ​വ​ന്‍റെ മു​ന്പി​ൽ തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​നോ​ടൊ​പ്പം ത​ന്നെ സ​മ​ത്തി​ൽ ര​സ​ക​ര​മാ​യ മ​റ്റു ക്യാ​ന്പു​ക​ളും ന​ട​ത്തി​വ​രാ​റു​ണ്ട്. കു​രു​ത്തോ​ല അ​ല​ങ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ, കൈ​വേ​ല ക​ള​രി​ക​ൾ, സം​രം​ഭ​ക​ത്വ ക​ള​രി​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​യാ​ണ​വ. എ​ല്ലാം പ്ര​കൃ​തി​ക്ക് അ​നു​ഗു​ണ​മാ​യി മാ​ത്രം.

സ​മ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ത്വ​ചി​ന്ത

മ​നു​ഷ്യ​നെ ഒ​രു ആ​ർ​ത്തി​യു​ള്ള മൃ​ഗ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് അ​ശോ​ക് കു​മാ​ർ കാ​ണു​ന്ന​ത്. താ​ൻ ചെ​യ്യു​ന്ന ശ​രി​ക​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് തെ​റ്റാ​യി തോ​ന്നു​ന്ന ഈ ​കാ​ല​ത്ത് അ​വ​യെ തി​രു​ത്താ​തെ ത​ന്നെ സ്വ​യം തി​രു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് അ​ശോ​ക​ൻ. സ്വാ​ർ​ത്ഥ​ത​യു​ടെ ഓ​ട്ട​മ​ത്സ​ര​ത്തി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​തെ അ​രി​കെ മാ​റി നി​ന്ന് തന്‍റേ​താ​ണ് ശ​രി​യെ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന ച​ങ്കൂ​റ്റം. കോ​ടാ​നു​കോ​ടി ന​ക്ഷ​ത്ര സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​യ ഭൂ​മി​യി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ൻ കാ​ണി​ക്കു​ന്ന കോ​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളെ ഇ​യാ​ൾ ഒ​രു ചെ​റു​ചി​രി​യോ​ടെ നോ​ക്കിക്കാണു​ന്നു. ചെ​റി​യ ശ​രീ​ര​ത്തി​ലെ ചെ​റി​യ മ​ന​സി​ൽ ഇ​വ​യെ​ല്ലാം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ന് വാ​തി​ലു​ക​ളു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലെ​ന്ന് അ​ശോ​ക​ൻ പ​റ​യും. ഒ​രാ​ൾ ശ്വ​സി​ച്ചു​വി​ടു​ന്ന വാ​യു മ​റ്റൊ​രാ​ളി​ലൂ​ടെ വീ​ണ്ടും ശ​രീ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ​ല്ലോ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. അ​പ്പോ​ൾ ഞാ​നെ​ന്നും എ​ന്‍റേ​തെ​ന്നു​മു​ള്ള ബിം​ബ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ്ര​സ​ക്തി എ​ന്തെ​ന്ന് അ​ശോ​ക് ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലെ സ​ർ​വ്വ ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഒ​രേ ശ​രീ​ര​വും ജീ​വ​നു​മാ​ണെ​ന്ന ചി​ന്ത​യാ​ണ് സ​മം മു​ന്നോ​ട്ടു വയ്ക്കു​ന്ന​ത്. ആ ​ചി​ന്ത യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ക്കി വി​ട്ടാ​ൽ ചോ​ര ചി​ന്ത​ലു​ക​ൾ​ക്ക് പ്ര​സ​ക്തി​യി​ല്ലെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​വും. ഭൂ​മി​യി​ലെ അ​ചേ​ത​ന​വും സ​ചേ​ത​ന​വു​മാ​യ എ​ല്ലാ​റ്റി​നും ഒ​രു ക​ണ്ണി​യി​ലെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി പ​ദം കാ​ണു​ന്നു.

കു​ട്ടി​ക​ളാ​ണ് താ​ര​ങ്ങ​ൾ


ഇ​ന്ന​ത്തെ ത​ല​മു​റ വെ​റും ഫോ​ട്ടോ​സ്റ്റാ​റ്റ് മെ​ഷീ​നു​ക​ളാ​യി മാ​റി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞെ​ന്ന് സ​മം അ​ശോ​ക് കു​മാ​ർ പ​രി​ത​പി​ക്കു​ന്നു. വി​ര​ലു​ക​ൾ കൊ​ണ്ട് മാ​യാ​ജാ​ലം കാ​ണി​ക്കേ​ണ്ട​വ​ർ, മൊ​ബൈ​ൽ പാ​ഡി​ൽ കു​ത്തി ര​സി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​യി മാ​റി. അ​വ​രി​ൽ പ്ര​കൃ​തിവീ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ത്തു​ക​ൾ പാ​കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ ക്ലാ​സു​ക​ളി​ൽ ശ്ര​മി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. കു​ട്ടി​ക​ളെ പ്ര​കൃ​തി​യോ​ട് അ​ടു​പ്പി​ക്കാ​ൻ കു​രു​ത്തോ​ല കൊ​ണ്ട് വി​വി​ധ​ങ്ങ​ളാ​യ വ​സ്തു​ക്ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ലൂ​ടെ കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം വ​ള​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​മെ​ന്ന് സ​മം പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. ന​ല്ല മ​നു​ഷ്യ​രാ​യി കു​ട്ടി​ക​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ അ​തി​ൽ​പ​രം ആ​ന​ന്ദം വേ​റെ​യെ​ന്തു​ണ്ടെ​ന്ന് ഈ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​ത​യോ​ടെ ചോ​ദി​ക്കും. ആ​ർ​ത്തി മൂ​ത്ത മ​നു​ഷ്യ‌രൂ​പ​ങ്ങ​ളാ​യി കു​ട്ടി​ക​ളെ മാ​റ്റിത്തീ​ർ​ക്കാ​തെ അ​വ​ർ​ക്ക് സ്വ​സ്ഥ​മാ​യ കി​രീ​ടം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യാ​ണ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലൂ​ടെ ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തെ​ന്ന് ചു​രു​ക്കം. സ​മം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് അ​താ​ണ്.

സ​മം വ​ള​രു​ക​യാ​ണ്

സ​മ​ത്തി​ന് ഇ​ന്ന് തി​ര​ക്കൊ​ഴി​ഞ്ഞ നേ​ര​മി​ല്ല. വി​ദേ​ശ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നു​പോ​ലും ഇ​വി​ടേ​ക്ക് ആ​ളു​ക​ൾ വ​രു​ന്നു; കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ക്കു​ന്നു. അ​ശോ​കി​ന്‍റെ "ത​ല​തി​രി​ഞ്ഞ’ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ കേ​ട്ട് നി​റ​ഞ്ഞ മ​ന​സോ​ടെ തി​രി​ച്ചു​പോ​കു​ന്നു. കേ​ര​ള​മൊ​ട്ടു​ക്കും ഓ​ടി​ന​ട​ന്ന് ഈ ​മെ​ലി​ഞ്ഞ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ക്ലാ​സു​ക​ളെ​ടു​ത്ത് ഒ​രു ത​ല​മു​റ​യെ പാ​ക​പ്പെ​ടു​ത്തി​യെ​ടു​ക്കാ​ൻ പെ​ടാ​പ്പാ​ടു പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഒ​ന്നും പ്ര​തി​ഫ​ലം ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ച​ല്ല, വീ​ട്ടി​ൽ വ​രു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ത​ണു​ത്ത മോ​രി​ൻ വെ​ള്ള​മോ, ശ​ർ​ക്ക​ര​ക്കാ​പ്പി​യോ ന​ൽ​കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം വൃ​ക്ഷ​തൈ​ക​ളും ന​ൽ​കും. അ​വ പൂ​വി​ട്ട് കാ​യ്ക്കു​ന്ന​തി​നോ​ളം ആ​ന​ന്ദം അ​യാ​ൾ​ക്ക് മ​റ്റെ​ന്തു​ണ്ട്.

അ​ബ്ദു​ല്ല പേ​രാ​ന്പ്ര