ഇതിഹാസ ഭൂമിതേടി
വി​ജ​യ​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം ഒ​രാ​വ​ർ​ത്തി​യെ​ങ്കി​ലും വാ​യി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് വ​ല്ലാ​ത്തൊ​രു ആ​ക​ർ​ഷ​ണ​മാ​ണ് അ​റ​ബി​ക്കു​ളം. ഗ​ഹ​ന​മാ​യ​തെ​ല്ലാം നി​സാ​ര​മാ​യി ചെ​യ്യു​ന്ന നൈ​സാ​മ​ലി​യെ​പ്പോ​ലെ അ​റ​ബി​ക്കു​ള​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നു മു​ങ്ങി​ക്കു​ളി​ച്ചാ​ലോ എ​ന്നു മ​ന​സു മ​ന്ത്രി​ച്ചു.

മ​ല​യാ​ള സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലെ ഇ​തി​ഹാ​സ​കാ​ര​ൻ ഒ.​വി.​വി​ജ​യ​ന്‍റെ തൊ​ണ്ണൂ​റ്റി മൂ​ന്നാം ജ​ന്മ​ദി​നാ​ഘോ​ഷം ക​ഥാ​ഭൂ​മി​യാ​യ ത​സ്രാ​ക്കി​ൽ ന​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ്. വി​ജ​യ​ന്‍റെ പ്ര​ഥ​മ നോ​വ​ൽ ‘ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം’ പി​റ​വി​കൊ​ണ്ട ത​സ്രാ​ക്ക് ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് വാ​യ​ന​ക്കാ​രു​ടെ പ്രി​യ​മേ​റി​യ ലി​റ്റ​റ​റി ട്രാ​വ​ൽ ഡെ​സ്റ്റി​നേ​ഷ​നാ​യി മാ​റി​യ​ത് സ്വാ​ഭാ​വി​കം.

പാ​ല​ക്കാ​ട് ജി​ല്ല​യി​ലെ കി​ണാ​ശേ​രി​യി​ലു​ള്ള ത​സ്രാ​ക്ക് ഗ്രാ​മം കാ​ണാ​നും ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ ക​ഥ​യു​ടെ ആ​വി​ഷ്കാ​രം ആ​സ്വ​ദി​ക്കാ​നും ദി​വ​സ​വും ഏ​റെ​പ്പേ​രാ​ണ് എ​ത്തു​ന്ന​ത്. ത​സ്രാ​ക്ക് ഗ്രാ​മ​ത്തെ ഖ​സാ​ക്ക് എ​ന്ന മാ​യി​ക​ഭൂ​മി​ക​യാ​ക്കി വി​ജ​യ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ ക​ഥ​യാ​ണ് ത​ല​മു​റ​ക​ൾ വാ​യി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന ‘ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം’. ത​സ്രാ​ക്കി​ൽ വി​ജ​യ​ൻ അ​ടു​ത്ത​റി​ഞ്ഞ​വ​രാ​ണ് നോ​വ​ലി​ലെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ. നാ​യ​ക​നാ​യ ര​വി,

ഒ.​വി വി​ജ​യ​ൻ​ത​ന്നെ​യെ​ന്ന് വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് പെ​ട്ടെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യും. ത​സ്രാ​ക്കി​ൽ ഇ​തി​ഹാ​സം ഉ​റ​ങ്ങു​ന്ന ഭൂ​മി​ക കാ​ണാ​ൻ ക​നാ​ൽ​പാ​ലം ബ​സ് സ്റ്റോ​പ്പി​ൽ നി​ന്ന് ഇ​ട​ത്തോ​ട്ടാ​ണ് കാ​ർ തി​രി​ച്ച​ത്.
തൃ​ശ്ശൂ​ർ-​പാ​ല​ക്കാ​ട് ഹൈ​വേ​യി​ൽ നി​ന്നു തു​ട​ങ്ങി​യ ഈ ​റോ​ഡ്, ക​നാ​ൽ​പാ​ല​വും പി​ന്നി​ട്ട് പെ​രു​വ​ന്പു​വ​ഴി ചി​റ്റൂ​രി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​ന്നു. മ​ല​ന്പു​ഴ ഡാ​മി​ൽ​നി​ന്നു വ​രു​ന്ന ക​നാ​ലി​ന്‍റെ അ​രി​കി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള ന​ട​പ്പാ​ത​യി​പ്പോ​ൾ ടാ​ർ റോ​ഡാ​യി മാ​റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.

എ​തി​ർ​ദി​ശ​യി​ൽ​നി​ന്ന് വാ​ഹ​ന​മൊ​ന്നും വ​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ റോ​ഡി​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശം ന​മു​ക്കു മാ​ത്രം. അ​ത്ര​യേ​റെ ഇ​ടു​ങ്ങി​യ​താ​ണ് ഈ ​പാ​ത. വ​ഴി​യ​ന്പ​ല​വും ക​നാ​ൽ​പാ​ലം ക​മാ​ന​വും ക​ട​ന്ന് യാ​ത്ര കു​റ​ച്ചു ദൂ​രം നീ​ങ്ങി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഇ​രു വ​ശ​ത്തു​നി​ന്നും വ​ഴി​യി​ലേ​ക്ക് ചാ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന മി​ഥു​ന​മാ​സ ചെ​ടി​ക​ൾ നി​ര​ത്തി​ന്‍റെ ചാ​രു​ത വ​ർ​ധി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ.

ഓ​ണ​മൂ​ട്ടാ​ൻ ക​രു​ത്തോ​ടെ ഇ​രു​വ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലും വ​ള​രു​ന്ന നെ​ല്ലി​ന്‍റെ ശ്യാ​മ​ള​ത ഏ​റെ ഹൃ​ദ്യം. മ​ല​ക​ളും ക​രി​ന്പാ​റ​ക​ളും അ​ത്ര ദൂ​രെ​യ​ല്ലാ​തെ നാ​ലു ദി​ക്കി​ലു​മു​ണ്ട്. ഈ ​ഗ്രാ​മ​പാ​ത​യി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള യാ​ത്ര വി​ജ​യ​ൻ ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ൽ വ​ര​ച്ചി​ട്ട ദൃ​ശ്യ​ങ്ങ​ളെ വീ​ണ്ടും ചി​ന്ത​യി​ലെ​ത്തി​ച്ചു. ഒ​പ്പം ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​റ​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത അ​തി​ലെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളും.

വ​ഴി​യി​ൽ ‘മേ​ഘ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ഴ​ലു​ക​ൾ പാ​ണ്ടി​പ്പ​യ്ക്ക​ളെ​പ്പോ​ലെ മേ​ഞ്ഞു മേ​ഞ്ഞു പോ​കു​ന്ന’​തു ക​ണ്ടു. പ​ക്ഷേ, ഇ​ൻ​സ്പെ​ക്‌​ട​റും ര​വി​യും ക​ഥ​ക​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു ന​ന്നാ​രി സ​ർ​വ​ത്ത് കു​ടി​ച്ച ഇ​ട​മോ അ​ലി​യാ​രു​ടെ ചാ​യ​ക്ക​ട​യോ കു​പ്പു​വി​ന്‍റെ ക​ള്ളു​ഷാ​പ്പോ കാ​ണാ​നാ​യി​ല്ല. വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ, സാ​ഹി​ത്യ തീ​ർ​ഥാ​ട​ക​രു​ടെ വൈ​കാ​രി​ക​ത​യെ ഉ​ണ​ർ​ത്താ​ൻ ആ ​വ​ഴി​യി​ൽ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ​യി​ല്ല.

ക​രി​ന്പ​ന​ക്കാ​റ്റ്

പാ​ല​ക്കാ​ട​ൻ നെ​ല്ല​റ​യു​ടെ​യും ചു​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ക​രി​ങ്ക​ൽ​മ​ല​ക​ളു​ടെ​യും പൊ​തു സൗ​ന്ദ​ര്യ​ത്തി​നു മാ​റ്റ​മി​ല്ല. ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ സിം​ബ​ലാ​യി ഓ​ർ​മ​യി​ൽ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ട ക​രി​ന്പ​ന​ക​ൾ അ​ങ്ങി​ങ്ങ് കാ​ണാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. വ​ഴി​യ​രി​കി​ലേ​ക്കി​റ​ങ്ങി ത​ല​യെ​ടു​പ്പു​ള്ള ക​രി​ന്പ​ന​ക​ളു​ടെ അ​ക​ല​ക്കാ​ഴ്ച കാ​മ​റ​യി​ൽ പ​ക​ർ​ത്തു​ന്ന തി​ര​ക്കി​ൽ, ‘മ​ണ്‍​ക​ട്ട​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ പാ​ന്പു​ക​ൾ ഒ​ളി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന്’ മ​ന​സു മ​ന്ത്രി​ച്ചു. ക​രി​ന്പ​ന​പ്പൊ​ത്തു​ക​ളി​ൽ പ​ത്തി​വി​ട​ർ​ത്തി​യാ​ടു​ന്ന ക​രി​നാ​ഗ​ങ്ങ​ളും അ​വ​യു​ടെ പ്ര​ണ​യ മ​ർ​മ​ര​ങ്ങ​ളും ഇ​തി​ഹാ​സ വാ​യ​ന​യെ വീ​ണ്ടും മ​ന​സി​ൽ ത​ളി​ർ​പ്പി​ച്ചു.

ഇ​നി​യാ​ണ് ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം ര​ച​യി​ത​മാ​വാ​ൻ ഇ​ട​യാ​യ ക​ഥ. സ​ഹോ​ദ​രി ഒ.​വി.​ശാ​ന്ത​യ്ക്ക് ത​സ്രാ​ക്കി​ലെ ഏ​കാ​ധ്യാ​പ​ക വി​ദ്യാ​ല​യ​ത്തി​ൽ ജോ​ലി കി​ട്ടി​യ​പ്പോ​ൾ, വാ​ട​ക​യ്ക്കെ​ടു​ത്ത ഞാ​റ്റു​പു​ര​യി​ൽ അ​വ​രു​ടെ കു​ടും​ബ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം താ​മ​സി​ക്കാ​ൻ വി​ജ​യ​നു​മെ​ത്തി​യി​രു​ന്നു.

ഞാ​റ്റു​പു​ര​യി​ലും സ​മീ​പ​ങ്ങ​ളി​ലെ നാ​ട്ടു​പ​റ​ന്പി​ലും മൈ​ലാ​ഞ്ചി​ച്ചെ​ടി​ക​ൾ വ​ള​രു​ന്ന പാ​ട​വ​ര​ന്പ​ത്തും കാ​ള​വ​ണ്ടി​ക​ൾ അ​രി​ച്ചു​നീ​ങ്ങു​ന്ന ഇ​ട​വ​ഴി​ക​ളി​ലും വി​ജ​യ​ൻ ക​ണ്ട​തും കാ​ണാ​തെ അ​റി​ഞ്ഞ​തു​മാ​ണ് ‘ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ’​ത്തി​ലു​ള്ള​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​ങ്ക​ൽ​പ്പ​വും വൈ​രു​ധ്യ​വും വി​ചി​ത്ര​ഭാ​വ​ന​യും ഗൂ​ഢാ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം വേ​ണ്ടു​വോ​ള​മു​ണ്ട് നോ​വ​ലി​ൽ.

ശാ​ന്ത​യു​ടെ ശി​ക്ഷ​ക​ജോ​ലി​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ക​ഥാ​നാ​യ​ക​നാ​യ ര​വി​യും ഏ​റ്റെ​ടു​ത്തു ചെ​യ്ത​ത്. ത​സ്രാ​ക്കി​ലെ വി​ജ​യ​ന്‍റെ അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ് ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച ര​വി​യ്ക്കു​മു​ള്ള​ത്. ‘ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം’ അ​തു​വ​രെ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന സ​ക​ല മ​ല​യാ​ള സാ​ഹി​ത്യ​സ​ങ്ക​ൽ​പ്പ​ങ്ങ​ളെ​യും മാ​റ്റി​മ​റി​ച്ചു.

പ്ര​മേ​യ​വും അ​തു പ​റ​ഞ്ഞ രീ​തി​യു​മാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ ഉ​ൽ​കൃ​ഷ്ട​മാ​ന​ങ്ങ​ളെ​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ന് മ​ല​യാ​ള​ഭാ​ഷ​യി​ൽ സ​മാ​ന​ത​ക​ളി​ല്ല. മു​ന്പൊ​രി​ക്ക​ലും കേ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​ത് മു​ന്പെ​ങ്ങും പ​റ​ഞ്ഞു കേ​ൾ​ക്കാ​ത്ത ഭാ​ഷ​യി​ൽ വി​ജ​യ​ൻ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു.

വി​ജ​യ​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തെ ഇ​ങ്ങ​നെ നി​ർ​വ​ചി​ക്കാം. ഒ​രൊ​റ്റ ഇ​തി​വൃ​ത്ത​മ​ല്ല, നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​നു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​വു​മാ​യു​ള്ള ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലു​ക​ളു​ടെ ഒ​രു പ​ര​ന്പ​ര​യാ​ണ് ഈ ​നോ​വ​ൽ. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഏ​റെ ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ലി​റ്റ​റ​റി ട്രാ​വ​ൽ ഡെ​സ്റ്റി​നേ​ഷ​നാ​ണ് ത​സ്രാ​ക്ക് സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കാ​ൻ എ​ത്തി​യെ​ങ്കി​ലും ഇ​വി​ടെ​യൊ​രു ഹൈ​ടെ​ക് ഞാ​റ്റു​പു​ര​യ​ല്ല പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. ഞാ​റു​കെ​ട്ടു​ക​ളും വ​യ്ക്കോ​ൽ​കൂ​ന​ക​ളും നെ​ൽ​ച്ചാ​ക്കു​ക​ളും കൊ​യ്ത്ത​രി​വാ​ളും കൈ​ക്കോ​ട്ടും നി​ലം​ത​ല്ലി​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ള്ള ഒ​രു ക​ള​പ്പു​ര​യാ​യി​രു​ന്നു മ​ന​സി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്.

ഞാ​റ്റു​പു​ര

ഏ​റെ പ​ര​ത​ലു​ക​ൾ​ക്കു​ശേ​ഷ​മാ​ണ് കു​റ​ച്ച് മു​റ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്രം ഞാ​റ്റു​പു​ര​യു​ടെ പി​ൻ​ഭാ​ഗ​ത്ത് തൂ​ക്കി​യി​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് കാ​ണാ​നാ​യ​ത്. ഞാ​റ്റു​പു​ര​യു​ടെ ആ​കെ​യു​ള്ള തി​രു​ശേ​ഷി​പ്പ്. കെ​ട്ടി​ട​ത്തി​ന്‍റെ കോ​ലാ​യും തി​ണ്ണ​യും ചാ​യ്പ്പു​മൊ​ക്കെ ക​ഥ​യി​ലേ​തു​പോ​ലെ നി​ല​നി​ർ​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഞാ​റ്റു​പു​ര​യ്ക്ക​ക​ത്ത് ക​ണ്ട​ത് ലാ​പ്ടോ​പ്പും പ്രൊ​ജ​ക്റ്റ​റും ഹോം ​തി​യ​റ്റ​ർ സ്ക്രീ​നും സ​ർ​വൈ​ല​ൻ​സ് കാ​മ​റ​ക​ളും എ​സി​യും സി​സി​ടി​വി​യു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണ്. പ്ര​തീ​കാ​ത്മ​ക​മാ​യെ​ങ്കി​ലും കാ​ർ​ഷി​കോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഞാ​റ്റു​പു​ര​യി​ലും പ​രി​സ​ര​ത്തും ഇ​ല്ലാ​തെ​പോ​യ​തി​ൽ അ​നൗ​ചി​ത്യം തോ​ന്നി.

തേ​വാ​ര​ത്തു ശി​വ​രാ​മ​ൻ​നാ​യ​രി​ൽ​നി​ന്നും വി​ജ​യ​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​രി വാ​ട​ക​യ്ക്കെ​ടു​ത്ത ഞാ​റ്റു​പു​ര ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ന​വീ​ക​ര​ണ​മോ പു​ന​രാ​വി​ഷ്കാ​ര​മോ ആ​വാം. പ​ക്ഷേ അ​ത് പൂ​ർ​വ​കാ​ല​ത്തെ ചു​ര​ണ്ടി​ക്ക​ള​ഞ്ഞും ക​ഥാ​ബിം​ബ​ങ്ങ​ളെ മാ​യ്ച്ചു​ക​ള​ഞ്ഞു​മാ​വ​രു​ത്.

അ​റ​ബി​ക്കു​ള​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ടൈ​ൽ വി​രി​ച്ച ന​ട​പ്പാ​ത ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ക​ഥാ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഒ​രു ക​ഥാ​ശാ​ല​യാ​ണ്. ശി​ൽ​പ​വ​ന​വും ഫോ​ട്ടോ ഗാ​ല​റി​യും കാ​ർ​ട്ടൂ​ണ്‍ ഗാ​ല​റി​യും ലൈ​വ് തി​യ​റ്റ​റും ന​ന്നാ​യി പു​ന​രാ​വി​ഷ്ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഞാ​റ്റു​പു​ര​യു​ടെ മൗ​ലി​ക​ത​യും കു​റ​ച്ചൊ​ക്കെ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് വീ​ണ്ടും മ​ന​സ് പ​റ​ഞ്ഞു.

‘ര​വി​യു​ടെ പ​ണി​ക്കാ​രി ആ​ബി​ദ വ​ന്ന് തു​ണി മു​ക്കി തു​ട​യ്ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​തി​നു​ശേ​ഷ​മാ​ണ് ഇ​വി​ടെ​നി​ന്ന് ഞാ​റി​ന്‍റെ​യും ചെ​ളി​യു​ടെ​യും മ​ണം ആ​ദ്യ​മാ​യ​ക​ന്ന​ത്’- വി​ജ​യ​ൻ നോ​വ​ലി​ൽ ഞാ​റ്റു​പു​ര​യെ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ച​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്. തു​ന്പി​യും പാ​ന്പും മ​യി​ലും ഓ​ന്തും ചി​ല​ന്തി​യും മാ​ധ​വ​ൻ​നാ​യ​രും മു​ത​ൽ അ​ള്ളാ​പ്പി​ച്ച​വ​രെ​യു​ള്ള ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ.

താ​ന്താ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ല്ലി​ൽ കൊ​ത്തി​വ​ച്ച രൂ​പ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഖ​സാ​ക്കി​ൽ ഏ​റ്റ​വും ഒ​ടു​വി​ലെ​ത്തി​യ അ​തി​ഥി​ക​ളെ കി​ഴ​ക്കേ അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഉൗ​ഷ്മ​ള​മാ​യി ഉ​റ്റു​നോ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ ഞാ​നും അ​വ​രു​ടെ സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ലെ ഒ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നു.

‘ബാ​ല്യ​മോ യൗ​വ​ന​മോ വാ​ർ​ധ​ക്യ​മോ മു​ഖ​ത്തു തെ​ളി​യാ​ത്ത’ അ​പ്പു​ക്കി​ളി​യു​ടെ​യും ദീ​നം​വ​ന്ന് ആ​ദ്യം മ​ക​ൻ കു​ഞ്ഞു​നൂ​റി​നെ​യും പി​ന്നീ​ട് മ​ക​ൾ ചാ​ന്തു​മു​ത്തു​വി​നെ​യും ന​ഷ്ട​മാ​യ ചാ​ന്തു​മ്മ​യു​ടെ​യും ശോ​ക​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സി​ലെ​വി​ട​യൊ ത​ളം​കെ​ട്ടി​നി​ന്നു. അ​വ​രോ​ട് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും സാ​ന്ത്വ​ന വാ​ക്കു​ക​ൾ പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ.

മൈ​മൂ​ന അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ആ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും, അ​വ​ളു​ടെ ശി​ൽ​പം തേ​ടി ക​ണ്ണു​ക​ൾ അ​വി​ടെ​യെ​ല്ലാം അ​ല​യാ​തി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ന്ന​ത്തെ പോ​ലെ സ്ത്രീ​പ​ക്ഷ​വാ​ദം എ​ന്ന പ​ദം നാ​ഴി​ക​യ്ക്കു നാ​ൽ​പ്പ​തു​വ​ട്ടം ഉ​രു​വി​ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങാ​ത്ത ഒ​രു കാ​ല​ത്ത്, ജീ​വി​തം ത​നി​ക്കു ന​ൽ​കി​യ വി​ണ്ടു​കീ​റി​യ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മു​ന്നി​ൽ പ​ത​റാ​തെ പി​ടി​ച്ചു​നി​ന്ന​വ​ളാ​ണ് മൈ​മൂ​ന.

കൂ​മ​ൻ​കാ​വി​ലെ ആ ​പ​ഴ​യ രാ​ഗ​രൂ​പി​ണി കോ​യ​ന്പ​ത്തൂ​രി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴും ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നു​ണ്ടെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു​കേ​ൾ​ക്കു​ന്നു. എ​ന്തൊ​ക്കെ​യാ​യാ​ലും ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​ർ​വ​ലൗ​കി​ക​ത എ​ന്ന​തൊ​ന്ന​ല്ലേ വി​ജ​യ​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ത്തെ ഒ​രു ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ലിം​ഗ് ഇ​തി​ഹാ​സ​മാ​ക്കി​യ​തും അ​ന്പ​തു വ​ർ​ഷ​ത്തി​ന​കം അ​റു​പ​തു ത​വ​ണ അ​ച്ച​ടി​യ്ക്കാ​ൻ അ​വ​സ​ര​മു​ണ്ടാ​ക്കി​യ​തും.

ഓ​ത്തു​പ​ള്ളി

ക​ഥ​യി​ലെ ഓ​ത്തു​പ​ള്ളി​യും മ​ദ്ര​സ​യും പു​ത്ത​ൻ പ​രി​വേ​ഷ​മ​ണി​ഞ്ഞു ഞാ​റ്റു​പു​ര​യു​ടെ പ​ടി​യോ​ടു​ചേ​ർ​ന്ന കി​ഴ​ക്കേ തൊ​ടി​യി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴു​മു​ണ്ട്. ആ ​കെ​ട്ടി​ട​ത്തി​ന്‍റെ തൊ​ട്ടു പു​റ​കി​ലാ​ണ് നി​ര​വ​ധി സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വേ​ദി​യാ​യ അ​റ​ബി​ക്കു​ളം. അ​വി​ടെ​നി​ന്നു തെ​ക്കോ​ട്ടു​നോ​ക്കി​യാ​ൽ ചി​ത​ലി​മ​ല കാ​ണാം. ഈ ​താ​ഴ്‌​വ​ര​യ​ല്ലേ തു​ന്പി​ക​ളാ​യി വ​രു​ന്ന ആ​ത്മാ​ക്ക​ളു​ടെ​യും അ​ശാ​ന്ത​രാ​യ ഇ​ഫി​രീ​ത്തു​ക​ളെ​യും വി​ഹാ​ര​ഭൂ​മി.

വി​ജ​യ​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം ഒ​രാ​വ​ർ​ത്തി​യെ​ങ്കി​ലും വാ​യി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് വ​ല്ലാ​ത്തൊ​രു ആ​ക​ർ​ഷ​ണ​മാ​ണ് അ​റ​ബി​ക്കു​ളം. ഗ​ഹ​ന​മാ​യ​തെ​ല്ലാം നി​സാ​ര​മാ​യി ചെ​യ്യു​ന്ന നൈ​സാ​മ​ലി​യെ​പ്പോ​ലെ അ​റ​ബി​ക്കു​ള​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നു മു​ങ്ങി​ക്കു​ളി​ച്ചാ​ലോ എ​ന്നു മ​ന​സു മ​ന്ത്രി​ച്ചു.

നി​മ​ഗ്ന​മാ​യി നി​ര​വ​ധി ത​വ​ണ വാ​യി​ച്ചാ​ലും ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത​വ​യാ​ണ് വി​ജ​യ​ൻ ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ൽ വാ​ർ​ത്തെ​ടു​ത്ത ബിം​ബ​ങ്ങ​ൾ. ഒ​രു ജ​ന്മം ജീ​വി​ച്ച്, സ​ന്ദി​ഗ്ധ​മാ​യ​തി​നെ​ല്ലാം സ​മാ​ധാ​നം ല​ഭി​ച്ച്, ഇ​വി​ടെ​നി​ന്നു​ള്ള​തി​ൽ​നി​ന്നെ​ല്ലാം മു​ക്തി​യും നേ​ടി, എ​ന്നെ​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി മ​റ്റൊ​രു ലോ​ക​ത്തേ​ക്ക് പോ​കാ​ൻ ഒ​രു വി​ഷ​സ​ർ​പ്പ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഹാ​യം ര​വി കാം​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു.

മ​ല​യാ​ള നോ​വ​ൽ ര​ച​നാ​രീ​തി​യു​ടെ ന​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ൽ മു​ഖ്യ​പ​ങ്ക് വ​ഹി​ച്ച ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ൻ, അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന കാ​ർ​ട്ടൂ​ണി​സ്റ്റും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ചി​ന്ത​ക​നും പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നും​കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു.

1930, ജൂ​ലൈ ര​ണ്ടി​ന് പാ​ല​ക്കാ​ട് വി​ള​യ​ൻ​ചാ​ത്ത​ന്നൂ​രി​ലാ​യി​രു​ന്നു ഓ​ട്ടു​പു​ലാ​യ്ക്ക​ൽ വേ​ലു​ക്കു​ട്ടി വി​ജ​യ​ൻ എ​ന്ന ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ന്‍റെ ജ​ന​നം. പാ​ല​ക്കാ​ട് വി​ക്‌​ടോ​റി​യ കോ​ള​ജി​ൽ​നി​ന്ന് ബി​രു​ദ​വും മ​ദ്രാ​സ് പ്ര​സി​ഡ​ൻ​സി കോ​ള​ജി​ൽ നി​ന്ന് ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ ബി​രു​ദാ​ന​ന്ത​ര​ബി​രു​ദ​വും നേ​ടി.

മ​ല​ബാ​ർ ക്രി​സ്റ്റ്യ​ൻ കോ​ള​ജി​ൽ കു​റേ​ക്കാ​ലം അ​ധ്യാ​പ​ക​നാ​യി​രു​ന്നു. ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​നു ശേ​ഷം 1985ൽ ​ധ​ർ​മ​പു​രാ​ണം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. വൈ​കാ​തെ ഗു​രു​സാ​ഗ​ര​വും. പി​ന്നാ​ലെ മ​ധു​രം ഗാ​യ​തി​യും ത​ല​മു​റ​ക​ളും തു​ട​ങ്ങി നി​ര​വ​ധി ര​ച​ന​ക​ൾ.

ഓ​ട​ക്കു​ഴ​ൽ പു​ര​സ്കാ​രം, കേ​ന്ദ്ര​സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ്, കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ്, എ​ഴു​ത്ത​ച്ഛ​ൻ പു​ര​സ്കാ​രം, വ​യ​ലാ​ർ അ​വാ​ർ​ഡ്, മു​ട്ട​ത്തു വ​ർ​ക്കി പു​ര​സ്കാ​രം, എം.​പി.​പോ​ൾ അ​വാ​ർ​ഡ് എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ വി​ജ​യ​നെ തേ​ടി​യെ​ത്തി. 2003ൽ ​പ​ത്മ​ഭൂ​ഷ​ണ്‍ ല​ഭി​ച്ച സാ​ഹി​ത്യ​പ്ര​തി​ഭ 2005 മാ​ർ​ച്ച് 30ന് ​അ​ന്ത​രി​ച്ചു.

വി​ജ​യ് സി.​എ​ച്ച്.