മ​ക്ക​ളെ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ
നാ​ലു മ​ക്ക​ൾ കു​ടും​ബ​സ​മേ​തം വി​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്നു. അ​വ​രു​ടെ വൃ​ദ്ധ​രാ​യ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ നാ​ട്ടി​ൽ ത​നി​ച്ചും. യൂ​റോ​പ്പി​ലും അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലും ക​ഴി​യു​ന്ന നാ​ലും മ​ക്ക​ളെ​യും മ​രു​മ​ക്ക​ളെ​യും കൊ​ച്ചു​മ​ക്ക​ളെ​യും നേ​രി​ൽ ക​ണ്ടി​ട്ട് വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യെ​ന്ന പ​രി​ഭ​വം വൃ​ദ്ധ​ദ​ന്പ​തി​ക​ളി​ൽ നി​ന്ന് ഈ​യി​ടെ കേ​ൾ​ക്കാ​നി​ട​യാ​യി.

ഈ​സ്റ്റ​റി​ന് അ​വ​രി​ൽ ഒ​രാ​ളെ​ങ്കി​ലും നാ​ട്ടി​ലെ​ത്തു​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു പ്ര​തീ​ക്ഷ. ജോ​ലി​ത്തി​ര​ക്കു കാ​ര​ണം അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ൾ​ക്കും നാ​ട്ടി​ൽ വ​രാ​ൻ സാ​ഹ​ച​ര്യ​മി​ല്ല. നാ​ട്ടി​ൽ മ​ഴ​യി​ല്ല​ല്ലോ, സ​ഹി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ചൂ​ട​ല്ലേ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ളു​ടെ ന്യാ​യം. നാ​ട്ടി​ലെ കോ​വി​ഡി​നെ ഭ​യ​ന്നാ​ണ് ​ഒ​രാ​ൾ വ​ര​വ് വേ​ണ്ടെ​ന്നു വ​ച്ച​ത്.

വീ​ട്ടി​ൽ ആ​രോ​രു​മി​ല്ലാ​തെ ക​ഴി​യു​ന്ന വൃ​ദ്ധ​ദ​ന്പ​തി​ക​ൾ​ക്ക് പ​റ​യാ​ൻ വേ​റെ​യു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു പ​രി​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ. ര​ണ്ടു മ​ക്ക​ളു​ടെ ഇ​ള​യ കു​ട്ടി​ക​ളെ ഇ​ന്നേ​വ​രെ നേ​രി​ൽ കാ​ണാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. കൊ​ച്ചു​മ​ക്ക​ളി​ൽ ഒ​രാ​ൾ​ക്കു​പോ​ലും മ​ല​യാ​ളം പ​റ​യാ​ൻ അ​റി​യി​ല്ല​ത്രെ. നാ​ട്ടി​ലെ​ത്തു​ന്പോ​ൾ അ​വ​ർ മ​ല​യാ​ളം സം​സാ​രി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു നോ​ക്കു കാ​ണാ​മ​ല്ലോ എ​ന്നു മാ​ത്ര​മാ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹം. മ​ക്ക​ളി​ൽ ചി​ല​ർ ആ​ഴ്ച​യി​ലോ മാ​സ​ത്തി​ലോ വീ​ഡി​യോ കോ​ളി​ൽ വി​ളി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. മ​രു​മ​ക്ക​ളെ​യും കൊ​ച്ചു​മ​ക്ക​ളെ​യും അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ​പോ​ലും കാ​ണാ​ൻ കി​ട്ടു​ന്നി​ല്ല.

അ​ധ്വാ​നി​ച്ചും ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടും വ​ള​ർ​ത്തി​യ മ​ക്ക​ൾ വി​ദേ​ശ​ത്തേ​ക്കു പോ​കു​ന്പോ​ൾ സ​ന്തോ​ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് എ​ല്ലാ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​ര​വി​ടെ വേ​രു​റ​ച്ച് പൗ​ര​ൻ​മാ​രാ​യാ​ൽ പി​ന്നെ ജ​നി​ച്ച നാ​ടി​നെ​യും വീ​ടി​നെ​യും ജ​ൻ​മം ന​ൽ​കി​യ​വ​രെ​യും മ​റ​ന്നു​പോ​കു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ ഏ​റെ നി​ന്ദ്യ​മാ​ണ്. വി​ദേ​ശ​ത്ത് പൗ​ര​ത്വം ല​ഭി​ച്ചാ​ൽ അ​റ്റു​പോ​കു​ന്ന​ത​ല്ല​ല്ലോ അ​ച്ഛ​ന​മ്മാ​രു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധം. അ​വ​രെ മ​റ​ന്നു​ക​ള​യു​ക​യ​ല്ല, ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു ക​ള​യു​ന്ന​തി​നു തു​ല്യ​മാ​ണ് ഈ ​ക്രൂ​ര​ത. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ സ​ഹ​ന​ത്തി​നും ത്യാ​ഗ​ത്തി​നും പു​തി​യ ത​ല​മു​റ തെ​ല്ലും വി​ല ക​ൽ​പ്പി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

പ്ര​വാ​സ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ​ക്ക് നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ പ​ല​തു​ണ്ടാ​കാം. സ​ന്പ​ത്ത്, സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്ത​ത തു​ട​ങ്ങി പ​ല​തും. പ​ക്ഷെ അ​വ​രി​ൽ ചി​ല​രു​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും ദാ​ന്പ​ത്യ​ത്തി​ൽ സ്വ​ര​ച്ചേ​ർ​ച്ച​യി​ല്ലെ​ന്ന​താ​ണ് സ​ത്യം. വി​ദേ​ശ​ജോ​ലി​ക്കാ​ർ​ക്കും അ​വ​രു​ടെ പ്ര​വാ​സ ജീ​വി​ത​ത്തി​നും പ​ല പ​രി​മി​തി​ക​ളും ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും പ​റ​യാ​നു​ണ്ടാ​കും.

പ​ക്ഷെ വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലൊ​രി​ക്ക​ലെ​ങ്കി​ലും കു​ടും​ബ​സ​മേ​തം നാ​ട്ടി​ലെ​ത്തി മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കാ​നും അ​വ​രെ സ​ന്തോ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​നും സാ​ധി​ക്കാ​തെ വ​രു​ന്ന​ത് മാ​പ്പ​ർ​ഹി​ക്കാ​ത്ത തെ​റ്റാ​ണ്. വി​ര​ഹ​ദു​ഖ​വും നൈ​രാ​ശ്യ​വും അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ.

രോ​ഗ​വും വേ​ദ​ന​യും ഭീ​തി​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ള്ള​വ​രാ​ണി​വ​ർ. വേ​ണ്ടി​ട​ത്തോ​ളം പ​ണ​മോ മ​രു​ന്നോ ചി​കി​ത്സ​യോ വേ​ല​ക്കാ​രു​ടെ സേ​വ​ന​മോ ഏ​ർ​പ്പാ​ടാ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ തീ​രു​ന്ന​ത​ല്ല വി​ദേ​ശ​ത്തു​ള്ള മ​ക്ക​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം.

പ്ര​വാ​സ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല സ്വ​ന്തം സം​സ്കാ​ര​ത്തെ​യും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളെ​യും പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും മ​റ​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത് സ​ങ്ക​ടം ത​ന്നെ. കൊ​ച്ചു​മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് മ​ല​യാ​ളം അ​റി​യി​ല്ല, അ​വ​ർ ഇം​ഗ്ളീ​ഷേ പ​റ​യൂ എ​ന്നൊ​ക്കെ പ​റ​യു​ന്ന​ത് അ​ഭി​മാ​ന​മ​ല്ല, മാ​ന​ക്കേ​ടാ​ണ്. ബാ​ല്യം മു​ത​ൽ മ​ല​യാ​ളം പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ മ​ക്ക​ളെ മ​ല​യാ​ളം പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ത്ത​ത് വ​ലി​യ കു​റ​വു​ത​ന്നെ.

പ്ര​വാ​സി​ക​ളി​ൽ ചി​ല​രു​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ക്തി​ജീ​വി​ത​വും കു​ടും​ബ​ജീ​വി​ത​വും പ​രാ​ജ​യ​മാ​ണെ​ന്നും കേ​ൾ​ക്കാ​റു​ണ്ട്. കു​ടും​ബ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും ആ​ചാ​ര അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളു​മി​ല്ലാ​തെ, പാ​ശ്ചാ​ത്യ​ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി അ​തേ​പ​ടി അ​നു​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ചി​ല കു​ടി​യേ​റ്റ​ക്കാ​ർ. കു​ടും​ബ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും ധാ​ർ​മി​ക​ത​യും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ ത​ക​രു​ന്ന​ത് അ​ടു​ത്ത ത​ല​മു​റ​യു​ടെ​കൂ​ടി ഭ​ദ്ര​ത​യാ​ണ്.

വി​വാ​ഹി​ത​രാ​യ മ​ക്ക​ൾ വി​ദേ​ശ​ത്ത് ഒ​രേ വീ​ട്ടി​ൽ അ​ക​ന്നു​ക​ഴി​യു​ന്ന​തി​ന്‍റെ​യും വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം നേ​ടി​യ​തി​ന്‍റെ​യും ക​ണ്ണീ​ര​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ ചി​ല മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും പ​ങ്കു വ​യ്ക്കാ​റു​ണ്ട്. വ​രും​ഭാ​വി​യി​ലും വി​ദേ​ശ​കു​ടി​യേ​റ്റം വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രും. എ​വി​ടേ​ക്കു കു​ടി​യേ​റി​യാ​ലും സ്വ​ന്തം വീ​ടി​നെ​യും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളെ​യും മ​റ​ന്നു​ക​ള​യു​ന്ന​ത് വ​ലി​യ തി​ൻ​മ​യും തെ​റ്റു​മാ​ണ്.

പി.​യു. തോ​മ​സ്, ന​വ​ജീ​വ​ൻ