‘വി​ല്‍​ക്കാ​ന്‍ ഇ​വി​ടെ പെ​ണ്ണി​ല്ല’
അ​ടി​ച്ചേ​ല്‍​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​ന്ന​ല്ല വി​വാ​ഹം
ഷ​ക്കീ​ല സൈ​നു (ക​ള​രി​ക്ക​ല്‍, പു​ന​ലൂ​ര്‍)

മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ള്‍ പെ​ണ്‍​കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ അ​വ​രു​ടെ മൂ​ല്യം മ​ന​സി​ലാ​ക്കി വ​ള​ര്‍​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു വ​ര​ണം. വി​വാ​ഹം അ​ടി​ച്ചേ​ല്‍​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​ന്ന​ല്ല. മ​ക്ക​ള്‍​ക്ക് മാ​ത്രം അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട ന​മ്മ​ളു​ടെ സ്വ​ത്ത് നി​ബ​ന്ധ​ന വ​ച്ച് ഇ​ത്ര സ്വ​ര്‍​ണം, ഇ​ത്ര പ​ണം, ഇ​ന്ന വ​ണ്ടി എ​ന്നു നി​ര്‍​ബ​ന്ധി​ച്ചു വാ​ങ്ങി പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളെ ക​ല്യാ​ണം ക​ഴി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ന്‍ ആ​രെ​യും അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​ത്.

ഒ​രാ​ളോ​ട് ഇ​ഷ്ടം തോ​ന്നു​ന്ന​ത് തെ​റ്റ​ല്ല. പ​ക്ഷേ ആ ​ഇ​ഷ്ട​ത്തി​ന്‍റെ മൂ​ല്യം മ​ന​സി​ലാ​കാ​ത്ത​വ​ര്‍​ക്കു വേ​ണ്ടി ജീ​വി​തം ന​ശി​പ്പി​ച്ചു ക​ള​യാ​തി​രി​ക്കാ​ന്‍ മാ​ന​സി​ക​മാ​യി കു​ട്ടി​ക​ളെ പാ​ക​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​ണ് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ള്‍ പ്ര​ത്യേ​കം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കേ​ണ്ട​ത്.

കു​ട്ടി​ക​ള്‍​ക്ക് ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു ത​ക​ര്‍​ച്ച വ​ന്നാ​ല്‍ താ​ങ്ങി നി​ര്‍​ത്തേ​ണ്ട​ത് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ള്‍​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ത്ത് മ​ക്ക​ള്‍​ക്ക് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. അ​ത് എ​ങ്ങ​നെ കൊ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ന​മ്മ​ളും എ​ങ്ങ​നെ വേ​ണ​മെ​ന്ന് മ​ക്ക​ളും ചേ​ര്‍​ന്ന് തീ​രു​മാ​നി​ക്ക​ട്ടെ.

പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളെ ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​മു​ള്ള​വ​രാ​യി വ​ള​ര്‍​ത്തു​ക. ന​മ്മു​ടെ പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ള്‍ വ്യ​ക്തി​ത്വ​വും നി​ല​പാ​ടു​മു​ള്ള​വ​രാ​യി​ത്തീ​ര​ട്ടെ. സ്വ​ന്തം ക​ഴി​വും പ്രാ​പ്തി​യും മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​തെ സ്ത്രീ​ധ​ന​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ല്‍ ജീ​വി​തം ഹോ​മി​ക്കു​ന്ന പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളോ​ടു പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത് സ്ത്രീ​ധ​നം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രോ​ടൊ​ത്തൊ​രു ജീ​വി​തം തീ​രെ സു​ഖ​ക​ര​മാ​കി​ല്ല എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

സ്ത്രീ ​സ്വ​യം ക​ണ്ണാ​ടി​യാ​വ​ട്ടെ
സു​ധ​ക്കു​ട്ടി (എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി)

ഒ​രു പ​രി​ച​യ​ക്കാ​രി അ​വ​രു​ടെ മ​ക​ന്‍റെ വി​വാ​ഹ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ‘ഓ, ​എ​ന്നാ പ​റ​യാ​നാ പെ​ണ്ണ് വീ​ട്ടു​കാ​ര് ഞ​ങ്ങ​ളെ പ​റ്റി​ച്ചു' എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. വി​ശ​ദ​മാ​യി ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ഴാ​ണ് ആ​ര്‍​ത്തി​യു​ടെ ചു​രു​ള​ഴി​ഞ്ഞ​ത്. വ​ധു പോ​സ്റ്റ് ഗ്രാ​ഡ്വേ​റ്റു​കാ​രി​യാ​യ ബാ​ങ്ക് ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​യാ​ണ്.

പ്ല​സ്ടു തോ​റ്റ വ​ര​ന് അ​ന്യ​നാ​ട്ടി​ല്‍ ഏ​തോ മാ​ര്‍​വാ​ഡി​യു​ടെ ക​മ്പ​നി​യി​ല്‍ ചെ​റി​യ ജോ​ലി​യു​ണ്ട്. പ്ര​ണ​യ​വി​വാ​ഹ​മാ​ണ്. വ​ന്‍റെ വീ​ട്ടു​കാ​ര്‍ മോ​ഹി​ച്ച അ​ള​വി​ല്‍ പൊ​ന്ന് പെ​ണ്ണി​ന്‍റെ ദേ​ഹ​ത്തു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നാ​ണ് ഒ​രു ഉ​ളു​പ്പു​മി​ല്ലാ​തെ പ​റ്റി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. സ​ത്യ​ത്തി​ല്‍ ആ​ര് ആ​രെ​യാ​ണ് പ​റ്റി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് ഓ​ര്‍​ത്ത​പ്പോ​ള്‍ ചി​രി വ​ന്നു. എ​ന്തൊ​രു പ്ര​തി​ഭാ​സ​മാ​ണി​ത്.

ഇ​ത്ത​രം ബ​ന്ധ​ത്തി​ലൊ​ക്കെ എ​വി​ടെ​യാ​ണ് പ്ര​ണ​യ​മു​ള്ള​ത്. പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ള്‍ സ്വ​ന്തം വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ല്‍ അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്ത്, പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള ഇ​ത്ത​രം ത​ട്ടി​പ്പു​ക​ള്‍ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് വി​ല്‍​ക്കാ​ന്‍ ഇ​വി​ടെ പെ​ണ്ണി​ല്ല, വേ​ഗം സ്ഥ​ലം ഒ​ഴി​വാ​ക്കൂ എ​ന്ന് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ള്‍ ശ​ബ്ദ​മു​യ​ര്‍​ത്തി പ​റ​യു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് മാ​ത്ര​മേ ഈ ​ദു​രാ​ചാ​ര​ത്തി​ന് അ​ന്ത്യ​മു​ണ്ടാ​കൂ. എ​ടു​പി​ടീ​ന്ന് അ​തു​ണ്ടാ​വു​മെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല. പ​ക്ഷേ അ​ത് സം​ഭ​വി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും.


വി​വാ​ഹ​മേ വേ​ണ്ട എ​ന്ന ചി​ന്താ​ഗ​തി പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളി​ല്‍ പെ​രു​കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന വ​സ്തു​ത മ​റ​ക്ക​രു​ത്. ഞാ​ന്‍​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ധ​നം എ​ന്ന് ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന അ​ഭി​മാ​നി​ക​ളാ​യ പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ​യും പ​ര​സ്പ​ര​പൂ​ര​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഞ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​രു​വ​രും എ​ന്ന് ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന ആ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ​യും ത​ല​മു​റ ഉ​യ​ര്‍​ന്ന് വ​രി​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും. അ​ത് പ്ര​കൃ​തി​നി​യ​മം.

വി​ല്പ​ന​വ​സ്തു​വ​ല്ല സ്ത്രീ
​വി​സ്മ​യ ബി​നി​ല്‍ (പ്ല​സ് വ​ണ്‍ വി​ദ്യാ​ര്‍​ഥി​നി)

സ്ത്രീ​ധ​നം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നോ​ടും വാ​ങ്ങി​ക്കു​ന്ന​തി​നോ​ടും എ​നി​ക്ക് യോ​ജി​പ്പി​ല്ല. സ്ത്രീ​യെ ഒ​രു വി​ല്പ​ന വ​സ്തു​വാ​യി കാ​ണ​രു​ത്. ഇ​ന്ന് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ല്‍ എ​ത്ര പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ജീ​വ​നാ​ണ് സ്ത്രീ​ധ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ല്‍ ഹോ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.

അ​ത്ഭു​ത​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നി​ല്ല
ദി​നേ​ഷ് മേ​നോ​ൻ (സം​വി​ധാ​യ​ക​ന്‍, തി​ര​ക്ക​ഥാ​കൃ​ത്ത്)

‘സ്ത്രീ​ധ​ന'​മെ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ല്‍ വ​ലി​യൊ​രു ക​ള്ള​ത്ത​രം അ​തി​സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി ഒ​ളി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. സ്ത്രീ​സ​മ​ത്വം, സ്ത്രീ​ശാ​ക്തീ​ക​ര​ണം, ആ​ധു​നി​ക​ത എ​ന്നൊ​ക്കെ വ​ലി​യ പൊ​ങ്ങ​ച്ചം പ​റ​യു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ല്‍ ‘മാ​ന്യ​ന്മാ​ർ’ പ​ര​സ്യ​മാ​യി ചെ​യ്യു​ന്ന കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​മാ​ണു സ്ത്രീ​ധ​നം.

നി​ല​വി​ലെ വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​ക​ളി​ല്‍ പെ​ട്ടെ​ന്നൊ​രു അ​ത്ഭു​ത​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ലും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

‘താ​ന്‍ പോ​ടോ' എ​ന്നു പ​റ​യ​ണം
കെ.​കെ. കൃ​ഷ്‌​ണേ​ന്ദു (വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​നി)

സ്ത്രീ​യെ വി​വാ​ഹ​ക്ക​മ്പോ​ള​ത്തി​ലെ പ്ര​ദ​ര്‍​ശ​ന വ​സ്തു ആ​ക്കു​ന്ന സ്ത്രീ​ധ​ന സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ത്തോ​ട് നോ ​പ​റ​യാ​ന്‍ എ​ല്ലാ പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ള്‍​ക്കും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ള്‍​ക്കും ആ​ര്‍​ജ​വം ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം. നൂ​റു പ​വ​നും കാ​റും കൊ​ടു​ത്തു പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​യെ ക​ല്യാ​ണം ക​ഴി​പ്പി​ച്ച് അ​യ​യ്ക്കു​ന്ന​താ​ണ് അ​ഭി​മാ​നം എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ള്‍ ഇ​നി എ​ന്നാ​ണ് മാ​റി ചി​ന്തി​ക്കു​ക.

സ്ത്രീ​ധ​ന പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളും ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​ക​ളും ന​ട​ന്ന​തി​നു​ശേ​ഷം കു​റ​ച്ചു​നാ​ള​ത്തേ​ക്ക് മാ​ത്രം സം​സാ​രി​ക്കേ​ണ്ട വി​ഷ​യം അ​ല്ല ഇ​ത്. ശ​ക്ത​മാ​യ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ വേ​ണം ഇ​തി​നെ ചെ​റു​ത്ത് തോ​ല്‍​പ്പി​ക്കാ​ന്‍. പ്ര​ഫ​ഷ​ണ​ല്‍​സ് വ​രെ സ്ത്രീ​ധ​നം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ദുഃ​ഖ​ക​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ്.

പ്ര​ണ​യ​ത്തി​നും മേ​ലെ പ​ണ​ത്തി​ന് വി​ല ഇ​ടു​മ്പോ​ള്‍ മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ ‘താ​ന്‍ പോ​ടോ' എ​ന്ന് തി​രി​ച്ച് പ​റ​യാ​ന്‍ പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ള്‍​ക്കാ​വ​ണം. സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്ത​രാ​വു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ള്‍ ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. വി​വാ​ഹം അ​ല്ല ഒ​രു പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​യു​ടെ അ​വ​സാ​ന​ല​ക്ഷ്യം എ​ന്നും അ​റി​യ​ണം.

പ​തി​നെ​ട്ട് തി​ക​ഞ്ഞാ​ല്‍ ബാ​ധ്യ​ത തീ​ര്‍​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ പെ​ണ്‍​കു​ട്ടി​ക​ളെ ക​ല്യാ​ണം ക​ഴി​പ്പി​ച്ച​യ​യ്ക്കാ​ന്‍ തി​ടു​ക്കം കൂ​ട്ടു​ന്ന വീ​ട്ടു​കാ​ര്‍​ക്ക് തി​രി​ച്ച​റി​വ് ആ​ക​ട്ടെ. ഇ​നി ഒ​രു വി​സ്മ​യ​യും ഷ​ഹ​ന​യും ആ​വ​ര്‍​ത്തി​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ട്ടെ.

സീ​മ മോ​ഹ​ന്‍​ലാ​ല്‍