വ​ധ​ശി​ക്ഷയുടെ നൈതികത
Friday, February 14, 2020 11:21 PM IST
അ​​​​പ​​​​ഥ​​​​സ​​​​ഞ്ചാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളെ നേ​​​​ർ​​​​വ​​​​ഴി​​​​ക്കു ന​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​വേ​​​​ണ്ടി ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കി​​​​വ​​​​ന്നി​​​​രു​​​​ന്ന ശി​​​​ക്ഷാ​​​​വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നോ​​​​ളംത​​​​ന്നെ പ​​​​ഴ​​​​ക്ക​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​വും. അ​​​​വ​​​​യി​​​​ലേ​​​​റ്റ​​​​വും ക​​​​ടു​​​​പ്പ​​​​മേ​​​​റി​​​​യ​​​​താ​​​​ണു വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ. തെ​​​​റ്റു ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​നെ​​​​ത്ത​​​​ന്നെ ഇ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​ക്കി​​​​ക്ക​​​​ള​​​​യു​​​​ന്ന ക​​​​ഠി​​​​ന​​​​ശി​​​​ക്ഷ. കാ​​​​ലാ​​​​കാ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ​​​​യു​​​​ടെ ന്യാ​​​​യാ​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചും ഗു​​​​ണ​​​​ദോ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചും നി​​​​യ​​​​മ​​​​വൃ​​​​ത്ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ച​​​​ർ​​​​ച്ച ചെ​​​​യ്തി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ക്കാ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ലി​​​​ന്നോ​​​​ളം ഏ​​​​ക​​​​ക​​​​ണ്ഠ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​ത്താ​​​​ൻ ലോ​​​​ക​​​​രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കോ ഐ​​​​ക്യ​​​​രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​സ​​​​ഭ​​​​യ്ക്കു പോ​​​​ലു​​​​മോ ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ഇ​​​പ്പോ​​​​ൾ ഏ​​​​താ​​​​നും ​​പേ​​​​ർ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ​​​​യെ അ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.

തെ​​​​റ്റു​​​​ചെ​​​​യ്ത ആ​​​​ളെ ആ​​​​ക്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യോ വ​​​​ക​​​​വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ക​​​​യോ ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു പ​​​​ക​​​​രം തെ​​​​റ്റ് ആ​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കാ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ആ​​​​ദ്യ​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളെ​​​​ന്നാ​​​​വ​​​​ണം ആ​​​​രം​​​​ഭി​​​​ച്ച​​​​ത്? ന​​​​മ്മു​​​​ടെ നീ​​​​തി​​​​ന്യാ​​​​യ​​​​ വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യ്ക്ക് ഗ​​​​ർ​​​​ഭാ​​​​ധാ​​​​നം ന​​​​ട​​​​ന്ന ഒ​​​​രു ച​​​​രി​​​​ത്ര​​​​സ​​​​ന്ദ​​​​ർ​​​​ഭ​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു അ​​​​ത്. ആ​​​​ഫ്രി​​​​ക്ക​​​​യി​​​​ലെ ആ​​​​ദി​​​​മ​​​​ഗോ​​​​ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ അ​​​​താ​​​​തു കാ​​​​ല​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ നി​​​​ല​​​​വി​​​​ലി​​​​രു​​​​ന്ന അ​​​​ന്ധ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ നി​​​​ന്നാ​​​​ണ് ഉ​​​​ട​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ത്. ചി​​​​ല പ്രാ​​​​കൃ​​​​ത​​​​ഗോ​​​​ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ പു​​​​ണ്യ​​​​ജീ​​​​വി​​​​ക​​​​ളെ കൊ​​​​ല്ലു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ക​​​​യെ​​​​ന്ന​​​​ത് വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രാ​​​​ചാ​​​​ര​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. ഇം​​​​ഗ്ല​​​​ണ്ടി​​​​ൽ പ​​​​തി​​​​നെ​​​​ട്ടാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ൽ​​​​പ്പോ​​​​ലും മോ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ക്കു​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​ന് വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കി​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്- പ്രാ​​​​യ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യാ​​​​കാ​​​​ത്ത​​​​വ​​​​രെ വ​​​​രെ. കു​​​​റ്റ​​​​വാ​​​​ളി​​​​യെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നും ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​ന​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​ൻ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ വീ​​​​ണ്ടും ക​​​​ള​​​​ങ്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​മെ​​​​ന്ന ഭീ​​​​തി​​​​യി​​​​ലാ​​​​ണ് വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കി​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്കു വ​​​​രാം. മ​​​​ഹ​​​​ർ​​​​ഷി​​​​മാ​​​​രെ​​​​പ്പോ​​​​ലും കൊ​​​​ള്ള​​​​യ​​​​ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലൂ​​​​ടെ ഉ​​​​പ​​​​ജീ​​​​വ​​​​ന​​​​മാ​​​​ർ​​​​ഗം ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന ര​​​​ത്നാ​​​​ക​​​​ര​​​​നെ​​​​ന്ന ഒ​​​​രു കാ​​​​ട്ടു​​​​കൊ​​​​ള്ള​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​നെ ധ​​​​ർ​​​​മോ​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ ധ്യാ​​​​ന​​​​ത​​​​പ​​​​സു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കു ന​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും പി​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്ത​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം വാ​​​​ൽ​​​​മീ​​​​കി​​​​യെ​​​​ന്ന ആ​​​​ദി​​​​ക​​​​വി​​​​യാ​​​​യി രാ​​​​മാ​​​​യ​​​​ണ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വാ​​​​കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്ത ക​​​​ഥ പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധ​​​​മാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ. ഈ ​​​​ക​​​​ഥ സ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​വ​​​​ട്ടെ, അ​​​​സ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​വ​​​​ട്ടെ; ഈ ​​​​പു​​​​രാ​​​​വൃ​​​​ത്ത​​​​ത്തി​​​​നൊ​​​​രു സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​മു​​​​ണ്ട് -​​​​ധ​​​​ർ​​​​മോ​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യു​​​​ള്ള മാ​​​​ന​​​​സാ​​​​ന്ത​​​​രം. വേ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ര​​​​ത്നാ​​​​ക​​​​ര​​​​നെ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ​​​​യ്ക്കു വി​​​​ധേ​​​​യ​​​​മാ​​​​ക്കാ​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​ത്ര​​​​യും ഗു​​​​രു​​​​ത​​​​ര​​​​മാ​​​​യ കു​​​​റ്റ​​​​കൃ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ​​​​യാ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ​​​​ത്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, ആ ​​​​കാ​​​​ട്ടു​​​​ക​​​​ള്ള​​​​നെ മാ​​​​ന​​​​സാ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​നാ​​​​ണ് മ​​​​ഹ​​​​ർ​​​​ഷി​​​​മാ​​​​ർ ശ്ര​​​​മി​​​​ച്ച​​​​ത്.

പി​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്തു ബു​​​​ദ്ധ​​​​നെ​​​​പ്പോ​​​​ലു​​​​ള്ള പ്ര​​​​വാ​​​​ച​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്ക് അ​​​​ഹിം​​​​സ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​പ്ര​​​​മാ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. ഒ​​​​രു ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള​ ഹിം​​​​സ​​​​യെ​​​​യും അ​​​​വ​​​​രം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. ത​​​​ന്നെ​​​​യ​​​​ല്ല, കൊ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​യാ​​​​യാലും ക​​​​വ​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​നാ​​​​യാ​​​​ലും വേ​​​​ശ്യ ആ​​​​യാ​​​​ലും ധ​​​​ർ​​​​മോ​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ മാ​​​​ന​​​​സാ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​നു വി​​​​ധേ​​​​യ​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യെ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു അ​​​​വ​​​​രൊ​​​​ക്കെ അ​​​​വ​​​​ലം​​​​ബി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്ന മാ​​​​ർ​​​​ഗം. മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നു​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ എ​​​​ല്ലാ ജീ​​​​വി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ജീ​​​​വ​​​​ൻ ന​​​​ൽ​​​​കി​​​​യ​​​​ത് വി​​​​ശ്വ​​​​പ്ര​​​​കൃ​​​​തി​​​​യാ​​​​ണ്. ആ ​​​​ജീ​​​​വ​​​​ന​​​​പ​​​​ഹ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​മി​​​​ല്ല. ഇ​​​​താ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു ബു​​​​ദ്ധ​​​​മ​​​​ത ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നം. ജാ​​​​ത​​​​ക​​​​ക​​​​ഥ​​​​ക​​​​ളെ​​​ല്ലാം ഇ​​​​തി​​​​നു​​​​ദാ​​​​ഹ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ്. ബു​​​​ദ്ധ​​​​നെ​​​​പി​​​​ന്തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​ന്ന ക്രി​​​​സ്തു​​​​വി​​​​ന്‍റെ ഉ​​പ​​ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ൾ നോ​​​​ക്കു​​​​ക-​​ പാ​​​​പ​​​​ത്തെ വെ​​​​റു​​​​ക്കു​​​​ക, പാ​​​​പി​​​​യോ​​​​ടു പൊ​​​​റു​​​​ക്കു​​​​ക. ജ​​​​സ്റ്റീ​​​​സ് കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​യ്യ​​​​രെ​​​​പ്പോ​​​​ലു​​​​ള്ള നി​​​​യ​​​​മ​​​​ജ്ഞ​​​​ർ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ കാ​​​​ല​​​​ഹ​​​​ര​​​​ണ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടുപോ​​​​കേ​​​​ണ്ട ശി​​​​ക്ഷാ​​​​സ​​​​ന്പ്ര​​​​ദാ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന് അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്.


ഇം​​​​ഗ്ല​​​​ണ്ടി​​​​ൽ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ പാ​​​​ര​​​​മ്യ​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​ത്തി​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ലോ​​​​ക​​​​മെ​​​​ന്പാ​​​​ടു​​​​മു​​​​ള്ള എ​​​​ഴു​​​​ത്തു​​​​കാ​​​​രും ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​രും അ​​​​തി​​​​നെ​​​​തി​​​​രേ ശ​​​​ബ്‌​​​​ദ​​​​മു​​​​യ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ൻ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി. അ​​​​തി​​​​ൽ മു​​​​ൻ​​​​പ​​​​ന്തി​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​ന്ന​​​​ത് സി​​​​സാ​​​​റേ ബെ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​യ എ​​​​ന്ന ഫ്ര​​​​ഞ്ച് ദാ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നി​​​​ക​​​​നാ​​​​ണ്. ബെ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​യ​​​​യു​​​​ടെ പു​​​​സ്ത​​​​കം അ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ റ​​​​ഷ്യ​​​​ൻ രാ​​​​ജ്ഞി കാ​​​​ത​​​​റൈ​​​​ൻ വാ​​​​യി​​​​ച്ച​​​​തി​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി റ​​​​ഷ്യ​​​​യി​​​​ൽ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ നി​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​വ​​​​യ്ക്കു​​​​ക പോ​​​​ലു​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​യി. സെ​​​​ന്‍റ് അ​​​​ഗ​​​​സ്റ്റി​​​​ൻ, സെ​​​​ന്‍റ് തോ​​​​മ​​​​സ് അ​​​​ക്വി​​​​നാ​​​​സ് മു​​​​ത​​​​ൽ വി​​​​ക്‌​​​​ട​​​​ർ ഹ്യൂ​​​​ഗോ വ​​​​രെ​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രെ​​​​ല്ലാം കു​​​​റ്റ​​​​വാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളെ കാ​​​​രു​​​​ണ്യ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വം വീ​​​​ക്ഷി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ അ​​​​ന​​​​ഭി​​​​ല​​​​ഷ​​​​ണീ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നും വാ​​​​ദി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ്.

വി​​​​ക്ട​​​​ർ ഹ്യൂ​​​​ഗോ​​​​യു​​​ടെ പാ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ മെ​​​​ത്രാ​​​​ന്‍റെ ക​​​​ഥ പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധ​​​​മാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ. ഒ​​​​രു കു​​​​റ്റ​​​​വാ​​​​ളി​​​​യി​​​​ൽനി​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​ലും മ​​​​ഹാ​​​​ത്മാ​​​​ക്ക​​​​ൾ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രാ​​​​മെ​​​​ന്നും കാ​​​​ണി​​​​ച്ചു​​​​ത​​​​രു​​​​ന്ന ഒ​​​​രു​​​​ത്ത​​​​മ​​​​ക​​​​ഥാ​​​​പാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണ് ആ ​​മെ​​​​ത്രാ​​​​ൻ. നി​​​​സാ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു മോ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ക്കു​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​ന് ജ​​​​യി​​​​ലി​​​​ല​​​​ട​​​​യ്ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ക​​​​യും ജ​​​​യി​​​​ൽജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ ഒ​​​​രു കൊ​​​​ടു​​​​ംകു​​​​റ്റ​​​​വാ​​​​ളി​​​​യാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്ത ഒ​​​​രു നി​​​​ർ​​​​ഭാ​​​​ഗ്യ​​​​വാ​​​​നെ മെ​​​​ത്രാ​​​​ന്‍റെ ഹൃ​​​​ദ​​​​യ​​​​വി​​​​ശാ​​​​ല​​​​ത ഒ​​​​രു മ​​​​ഹാ​​​​ത്മാ​​​​വാ​​​​യി മാ​​​​ന​​​​സാ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്നു.

വി​​​​ക്‌​​​​ടോ​​​​റി​​​​യ​​​​ൻ കാ​​​​ല​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ൽ ചാ​​​​ൾ​​​​സ് ഡി​​​​ക്ക​​​​ൻ​​​​സി​​​​നെ​​​​പ്പോ​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ​​​​യ്ക്കെ​​​​തി​​​​രേ പോ​​​​രാ​​​​ടി​​​​യ​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ്. വോ​​​​ൾ​​​​ട്ട​​​​യ​​​​ർ, റൂ​​​​സോ, മൊ​​​​ണ്ടെ​​​​സ്ക്യു, ഷ്വെ​​​​യ്റ്റ്സ​​​​ർ, ഗാ​​​​ന്ധി​​​​ജി മു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യ​​​​വ​​​​രെ​​​​ല്ലാം വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ​​​​യെ എ​​​​തി​​​​ർ​​​​ത്തു. ഇം​​​ഗ്ല​​​ണ്ടി​​​ൽ 1965ൽ ​​​ലേ​​​​ബ​​​​ർ പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി അം​​​​ഗ​​​​മാ​​​​യ സി​​​​ൽ​​​​വ​​​​ർ​​​​മാ​​​​ൻ ഹൗ​​​​സ് ഓ​​​​ഫ് കോ​​​​മ​​​​ൺ​​​​സി​​​​ൽ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ നി​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​നു​​​​ള്ള ബി​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു. അ​​​​തു പാ​​​​സാ​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ക​​​​യു​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​യി. അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ 1965 ന​​​​വം​​​​ബ​​​​ർ അ​​​​ഞ്ചു മു​​​​ത​​​​ൽ അ​​​​ഞ്ചു​​​​വ​​​​ർ​​​​ഷക്കാ​​​​ല​​​​ത്തേ​​​​ക്ക് ഇം​​​​ഗ്ല​​​​ണ്ടി​​​​ൽ വ​​​​ധ​​​​ശി​​​​ക്ഷ നി​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​വ​​​​ച്ചു.

മൃ​​​​ഗ​​​​സ​​​​മാ​​​​നം ജീ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്ന ആ​​​​ദി​​​​മ​​​​മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ൻ യു​​​​ഗാ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ യാ​​​​ത്ര ചെ​​​​യ്ത് ആ​​​​ധു​​​​നി​​​​ക മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നി​​​ൽ എ​​​​ത്തി​​​​നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. നാ​​​​ള​​​​ത്തെ അ​​​​തി​​​​മാ​​​​നു​​​​ഷ​​​​നി​​​​ലേ​​​​ക്ക് യാ​​​​ത്ര ചെ​​​​യ്യേ​​​​ണ്ട​​​​തും അ​​​​വ​​​​നാ​​​​ണ്. ആ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നു പ്ര​​​​ത്യാ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന പ്രാ​​​​കൃ​​​​ത​​​​ചി​​​​ന്താ​​​​ഗ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് ആ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​നു​​​​ര​​​​ഞ്ജ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്ന സ​​​​മാ​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും സ്നേ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ നാം ​​​​മു​​​​ന്നേ​​​​റു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​സ​​​​ന്ദ​​​​ർ​​​​ഭ​​​​ത്തി​​​​ൽ പ്ര​​​​ത്യേ​​​​ക സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ വി​​​​കാ​​​​ര​​​​വി​​​​ക്ഷോ​​​​ഭ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക​​​​ടി​​​​മ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട് അ​​​​ധ​​​​മ​​​​കൃ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ഒ​​​​രാ​​​​ളെ വ​​​​ധി​​​​ച്ചി​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​ക്കി ശി​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണോ വേ​​​​ണ്ട​​​​ത്? അ​​​​തോ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​ള്ള ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​ശ്ചാ​​​​ത്ത​​​​പി​​​​ച്ച് ഉ​​​​ള്ളു​​​ചു​​​​ട്ട അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ ഒ​​​​രു പു​​​​ന​​​​ർ​​​​ജ​​​​ന്മ​​​​ത്തി​​​​നു വ​​​​ഴി​​​​യൊ​​​​രു​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണോ വേ​​​​ണ്ട​​​​ത്? നി​​​​യ​​​​മ​​​​വി​​​​ദ​​​​ഗ്ധ​​​​രും ഭ​​​​ര​​​​ണാ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളും സാ​​​​മൂ​​​​ഹ്യ​​​​പ​​​​രി​​​​ഷ്ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ക്ക​​​​ളും കൂ​​​​ല​​​​ങ്ക​​​​ഷ​​​​മാ​​​​യി ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട ഒ​​​​രു വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണി​​​​ത്.

എ​​​​സ്.​​​പി. ന​​​​ന്പൂ​​​​തി​​​​രി

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.