Jeevithavijayam
6/1/2023
    
ക​ണ്ണു​ക​ളി​ൽ ഇ​രു​ട്ട്, ഉ​ൾ​ക്ക​ണ്ണി​ൽ വെ​ളി​ച്ചം
ജ​പ്പാ​ൻ ഗാ​ന്ധി എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന നോ​വ​ലി​സ്റ്റും സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നും രാ​ഷ്ട്ര​ത​ന്ത്ര​ജ്ഞ​നും മ​ത​പ്ര​സം​ഗ​ക​നു​മാ​യി​രു​ന്നു ക​ഗാ​വ ടൊ​യോ​ഹി​ക്കോ (18881960). ചെ​റു​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളെ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട അ​ദ്ദേ​ഹം അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ മി​ഷ​ന​റി​മാ​രു​ടെ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ലാ​ണു വ​ള​ർ​ന്ന​ത്.

ഹൈ​സ്കൂ​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം സെ​മി​നാ​രി​യി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ച്ച ക​ഗാ​വ പ്രി​സ്ബി​റ്റേ​റി​യ​ൻ സ​ഭ​യി​ലെ മ​ത​പ്ര​സം​ഗ​ക​നാ​യി സേ​വ​ന​മാ​രം​ഭി​ച്ചു. ഇ​തി​നി​ടെ പാ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യി​ട​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​നും സ​മ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​രു​ന്നു. ഉ​ന്ന​ത​പ​ഠ​ന​ത്തി​നാ​യി അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ​ത്തി​യ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്രി​ൻ​സ്ട​ണ്‍ യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ലാ​ണു പ​ഠി​ച്ച​ത്.

പ​ഠ​ന​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ജ​പ്പാ​നി​ൽ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യ അ​ദ്ദേ​ഹം സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​രം​ഗ​ത്തേ​ക്കു തി​രി​ഞ്ഞു. തൊ​ഴി​ലാ​ളി​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​നു തു​ട​ക്കം കു​റി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹം ന​ഗ​ര​ത്തി​ലെ തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ലെ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട ക​ർ​ഷ​ക​രു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​തീ​വ ത​ത്പ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു.

അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി​യ "ഷി​സ​ൻ ഒ ​കൊ​യോ​ട്’ എ​ന്ന നോ​വ​ൽ ഒ​രു ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​റാ​യി. "ബി​ഫോ​ർ ദ ​ഡോ​ണ്‍’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ലേ​ക്കു വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള ഈ ​നോ​വ​ലി​ൽ നി​ന്നു ല​ഭി​ച്ച റോ​യ​ൽ​റ്റി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ണു ക​ഗാ​വ ജാ​പ്പ​നീ​സ് ലേ​ബ​ർ മൂ​വ്മെ​ന്‍റി​നു രൂ​പം കൊ​ടു​ത്ത​ത്.

ടോ​ക്കി​യോ​യി​ൽ സ്ഥി​ര താ​മ​സ​മാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്‍​സ്യൂ​മ​ർ കോ​ഓ​പ്പ​റേ​റ്റീ​വ് സൊ​സൈ​റ്റി​ക​ൾ സ്ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​തി​നും സ​മാ​ധാ​ന പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നും പ്ര​യ​ത്നി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. യു​ദ്ധ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യി​രു​ന്ന ക​ഗാ​വ ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​നു ശേ​ഷം നി​ല​വി​ൽ​വ​ന്ന മ​ന്ത്രി​സ​ഭ​യി​ൽ അം​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു.

ജ​പ്പാ​നി​ലെ സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടെ രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​നു സ​ഹാ​യി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹം 1955ൽ ​സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നു​ള്ള നോ​ബ​ൽ സ​മ്മാ​ന​ത്തി​നു നാ​മ​നി​ർ​ദേ​ശം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. നോ​വ​ലു​ക​ളും സാ​ന്പ​ത്തി​ക​സാ​മൂ​ഹി​ക വി​ശ​ക​ല​ന​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളും ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം ഇ​രു​പ​ത്തി​നാ​ലു വാ​ല്യ​ങ്ങ​ളാ​യി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.

പ​ല​വി​ധ രോ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ൽ വ​ല​ഞ്ഞി​രു​ന്ന ക​ഗാ​വ ഒ​ര​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ ക​ണ്ണു​ക​ൾ​ക്കു ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ രോ​ഗം ബാ​ധി​ച്ച് ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടേ​ക്കു​മോ എ​ന്ന് ഡോ​ക്ട​ർ​മാ​ർ​ക്ക് ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.


ക​ണ്ണു​ക​ൾ​ക്കു ബാ​ൻ​ഡേ​ജ് വ​ച്ച് ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഒ​രു സു​ഹൃ​ത്ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടു ചോ​ദി​ച്ചു: അ​ങ്ങ​യു​ടെ ആ​രോ​ഗ്യം ക്ഷ​യി​ച്ചു. അ​ങ്ങ​യു​ടെ കാ​ഴ്ച​ശ​ക്തി​യും ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​തു പോ​ലെ​യാ​യി. മ​ര​ണം അ​ടു​ത്തു​വ​രു​ന്ന​തു കാ​ണു​ന്പോ​ൾ അ​ങ്ങേ​ക്കു ഭ​യ​മി​ല്ലേ?

ക​ഗാ​വ പ​റ​ഞ്ഞു: ""​​ഞാ​ൻ ഈ ​അ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ ദൈ​വം എ​നി​ക്കു പ്ര​കാ​ശം ത​രു​ന്നു. എ​ന്‍റെ വേ​ദ​ന​യ്ക്കി​ട​യി​ലും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​രു​ണ്യം എ​ന്നെ ആ​വ​ര​ണം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​അ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ ഞാ​ൻ ത​നി​യെ ആ​ണെ​ന്ന് എ​നി​ക്കു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല.’’ അ​പ്പോ​ൾ സു​ഹൃ​ത്തു വീ​ണ്ടും ചോ​ദി​ച്ചു: ""​അ​ങ്ങ് എ​ത്ര​മാ​ത്രം സ​ഹി​ക്കു​ന്നു! അ​ങ്ങേ​ക്കു കാ​ണാ​നും സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തു വ​ലി​യ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ട​ല്ലേ?’’

""​അ​തെ, കാ​ണാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​തി​ൽ വ​ലി​യ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ട​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്,’’ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. ""​​എ​ന്നാ​ൽ, ബാ​ഹ്യ​നേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ടു കാ​ണാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ന്ത​ർ​നേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ടു കാ​ണാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. ദൈ​വം പ്ര​കാ​ശം​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ. പു​റ​മേ അ​ന്ധ​കാ​ര​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും എ​ന്‍റെ ആ​ത്മാ​വ് ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശം​കൊ​ണ്ടു നി​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.’’

ക​ണ്ണു​കാ​ണാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​തെ ഇ​രു​ട്ടി​ൽ ത​പ്പി​ത്ത​ട​ഞ്ഞ​പ്പോ​ഴും ക​ഗാ​വ​യു​ടെ ആ​ത്മാ​വി​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ലം, അ​ക​ക്ക​ണ്ണു​ക​ളി​ലൂ​ടെ എ​ല്ലാം വ്യ​ക്ത​മാ​യി കാ​ണു​വാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സാ​ധി​ച്ചു. ബാ​ഹ്യ നേ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ന്ധ​ത അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ നി​രാ​ശ​നാ​ക്കി​യി​ല്ല.

ന​മു​ക്കു ബാ​ഹ്യ​നേ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് എ​ല്ലാം കാ​ണാ​നാ​വു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ക​ക്ക​ണ്ണു​ക​ൾ കൊ​ണ്ടു ന​മു​ക്കു കാ​ണാ​നാ​വു​ന്നു​ണ്ടോ? അ​ക​ക്ക​ണ്ണു​ക​ൾ​കൊ​ണ്ടു ന​മു​ക്കു കാ​ണാ​നാ​വു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം ന​മ്മു​ടെ ആ​ത്മാ​വി​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശം ഇ​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്.

ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശ​ത്താ​ൽ ക​ഗാ​വ​യു​ടെ ആ​ത്മാ​വും ഹൃ​ദ​യ​വും നി​റ​ഞ്ഞാ​ണി​രു​ന്ന​ത്. തന്മൂലം, ശാ​രീ​രി​ക ക്ലേ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യി​ട​യി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു മ​നഃ​ശാ​ന്തി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​ല്ല. താ​ൻ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​രു​ണ്യ​ത്താ​ൽ വ​ല​യം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന ദൃ​ഢ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലൂ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി.

ക​ഗാ​വ​യെ​പ്പോ​ലെ ന​മു​ക്കും ന​മ്മു​ടെ ആ​ത്മാ​വും ഹൃ​ദ​യ​വും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശ​ത്താ​ൽ നി​റ​യ്ക്കാം. അ​പ്പോ​ൾ ഏ​തു പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലും അ​ക്ഷോ​ഭ്യ​രാ​യി ന​മു​ക്കു മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​നാ​വും. ഒ​രു പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക്കും ന​മ്മെ ത​ള​ർ​ത്താ​നാ​വു​ക​യി​ല്ല.
    
To send your comments, please clickhere