അയോധ്യ: മാറ്റിമറിക്കപ്പെട്ട ഇന്ത്യയുടെ രാഷ്‌ട്രീയ ഭൂമിക
ബാ​ബ​റി മ​സ്ജി​ദ് കേ​സി​ൽ എ​ല്ലാ പ്ര​തി​ക​ളെ​യും വെ​റു​തെ വി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള ല​ക്നൊ​യി​ലെ പ്ര​ത്യേ​ക സി​ബി​ഐ കോ​ട​തി വി​ധി​യി​ൽ ആ​ശ്ച​ര്യ​പ്പെ​ടു​വാ​ൻ ഒ​ന്നു​മി​ല്ല . വി​ധി മ​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ അ​തി​ൽ അ​ത്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​വാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക​യു​ള്ളു എ​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തെ സ​സൂ​ക്ഷ​്മം വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന ഏ​തൊ​രാ​ൾ​ക്കും മ​ന​സി​ലാ​കും . സി​ബി​ഐ മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ച്ച എ​ല്ലാ വാ​ദ​ങ്ങ​ളെ​യും ത​ള്ളി​യാ​ണ് ല​ക്നൊ സി​ബി​ഐ കോ​ട​തി​യു​ടെ നി​ര്‍ണാ​യ​ക വി​ധി എ​ന്ന​തും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ് .

ബ​ബ​റി മ​സ്ജി​ദ് കേ​സ് അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് നി​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ലി​ബ​ർ​ഹാ​ൻ ക​മ്മീ​ഷ​ന്‍റെ റി​പ്പോ​ര്‍ട്ട് 17 വ​ര്‍ഷം വൈ​കി​യെ​ങ്കി​ൽ 28 വ​ര്‍ഷ​ത്തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ണ് മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ര്‍ത്ത കേ​സി​ൽ സി​ബി​ഐ കോ​ട​തി​യു​ടെ 2,300 പേ​ജു​ള്ള വി​ധി ഇ​പ്പോ​ൾ വ​രു​ന്ന​ത്. സു​പ്രീം കോ​ട​തി അ​നു​മ​തി​യോ​ടെ അ​യോ​ധ്യ​യി​ൽ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രം നി​ര്‍മാ​ണം ആ​രം​ഭി​ച്ചി​രി​ക്കെ​യാ​ണ് മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ര്‍ത്ത കേ​സി​ലെ വി​ധി ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​തും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ് . കോ​ട​തി വി​ധി​ക​ളോ​ടെ നാ​ലു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ഭൂ​മി​ക​യെ പ്ര​ക്ഷു​ബ്ധമാ​ക്കി​യ കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റ് ഏ​റെ​ക്കു​റെ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണ് എ​ന്ന് പ​റ​യാം.

അ​യോ​ധ്യ പ്ര​ക്ഷോ​ഭം

1984 ലെ ​ലോ​ക്സ​ഭാ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ ര​ണ്ടു സീ​റ്റ് മാ​ത്രം നേ​ടി​യ ബി​ജെ​പി​യെ അ​ധി​കാ​രം പി​ടി​ക്കാ​ൻ കെ​ൽ​പ്പു​ള്ള പാ​ർ​ട്ടി​യാ​ക്കി മാ​റ്റി​യ​ത് തൊ​ണ്ണൂ​റു​ക​ളി​ലെ അ​യോ​ധ്യാ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​മാ​യി​രു​ന്നു. 1990 ൽ ​സോ​മ​നാ​ഥി​ൽ​നി​ന്ന് അ​യോ​ധ്യ​യി​ലേ​ക്ക് അ​ന്ന​ത്തെ ബി​ജെ​പി അ​ധ്യ​ക്ഷ​ൻ എ​ൽ.​കെ. അ​ഡ്വാ​നി ന​ട​ത്തി​യ ര​ഥ​യാ​ത്ര വെ​ട്ടി​മു​റി​ച്ച​ത് ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യി​ലെ പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത ജാ​തി, മ​ത വോ​ട്ട് സ​മ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു. അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ തു​ട​രാ​ൻ വി.​പി. സിം​ഗ് ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച മ​ണ്ഡ​ൽ ജാ​തി കാ​ർ​ഡി​ന് മു​ക​ളി​ൽ ഹി​ന്ദു​ത്വ അ​ജ​ൻ​ഡ​യെ സ​മ​ർ​ഥ​മാ​യി പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കാ​ൻ അ​ന്ന് അ​യോ​ധ്യ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​ന് ക​ഴി​ഞ്ഞു. 1990ക​ളി​ലെ അ​യോ​ധ്യാ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​ലൂ​ടെ പ​ല ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണു സം​ഘ​പ​രി​വാ​ർ മ​ന​സി​ൽ​ക്ക​ണ്ട​ത്. ഒ​ന്നാ​മ​ത്തേ​ത് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ അ​ധി​കാ​രം പി​ടി​ക്കു​ക എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ. 1925 ൽ ​ആ​ർ​എ​സ്എ​സ് രൂ​പം​കൊ​ണ്ട​തി​നു​ശേ​ഷം ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്‌​ട്ര​വാ​ദ​വും പാ​ക്കി​സ്ഥാ​ൻ​വി​രു​ദ്ധ വാ​ദ​വു​മൊ​ക്കെ അ​വ​ർ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചു​വെ​ങ്കി​ലും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ഒ​രു നീ​ണ്ട കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലേ​ക്ക് സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യ ഹി​ന്ദു​മ​ഹാ സ​ഭ​യെ​യും ജ​ന​സം​ഘ​ത്തെ​യും പി​ന്നീ​ട് ബി​ജെ​പി​യെ​യും ഒ​രു ബ​ദ​ൽ അ​ധി​കാ​ര ശ​ക്തി​യാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല. ആ​ർ​എ​സ്എ​സി​നെ പോ​ലെ ശ​ക്ത​മാ​യ കേ​ഡ​ർ പി​ന്തു​ണ ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന പ​ല രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​മു​ള്ള ര​ണ്ടു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളി​ൽ പ​ല സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും ബി​ജെ​പി​യു​ടെ മു​ൻ​ഗാ​മി​യാ​യ ജ​ന​സം​ഘ​ത്തി​ന് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഒ​രു സം​സ്ഥാ​ന​ത്തു​പോ​ലും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​രാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല.

മാ​റ്റി​മ​റി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ജാ​തി സ​മ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​രം ഇ​ന്ത്യ​ൻ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് പാ​ർ​ട്ടി​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന അ​പ്ര​മാ​ദി​ത്വ​വും എ​ല്ലാ​ത്ത​രം ത​ത്പ​ര ഗ്രൂ​പ്പു​ക​ളെ​യും കൂ​ട്ടി​നി​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട് കോ​ൺ​ഗ്ര‌​സ് രൂ​പീ​ക​രി​ച്ച മ​ഴ​വി​ല്ല് സ​ഖ്യ​വും ര​ജ​നി കോ​ത്താ​രി​യെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ചി​ന്ത​ക​രു​ടെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ മു​ന്നേ​റ്റ​ത്തി​നു ത​ട​സ​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​കാം. എ​ങ്കി​ലും യ​ഥാ​ർ​ഥ കാ​ര​ണം ഹി​ന്ദു​മ​ത​ത്തി​ലെ മ​തം എ​ന്ന​തി​നെക്കാ​ൾ വൈ​കാ​രി​ക​വും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​വു​മാ​യ ജാ​തി എ​ന്ന പ്ര​തി​ഭാ​സ​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഒ​രു ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ മ​ത​വി‌​ശ്വാ​സി​യു​ടെ സ്വ​ത്വ​ബോ​ധ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം മ​ത​ത്തെ​ക്കാ​ൾ ഉ​പ​രി ജാ​തി​യാ​ണ് എ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണു ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ നീ​ണ്ട​കാ​ലം നേ​രി​ട്ട പ്ര​തി​സ​ന്ധി. ജാ​തി​ക​ളു​ടെ​യും ഉ​പ​ജാ​തി​ക​ളു​ടെ​യും മു​ക​ളി​ലാ​യി ഹി​ന്ദു​പ​രി​വാ​ർ എ​ന്ന ഏ​ക​ശി​ലാ​ബോ​ധം അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പ്പി​ക്കു​ക​യോ രൂ​പീ​ക​രി​ക്കു​ക​യോ അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മു​ള്ള കാ​ര്യ​മ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ദ​ളി​ത​രും ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ വ​ലി​യ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര കാ​ലം ഹി​ന്ദു​ത്വ​ നി​ർ​വ​ച​ന​ത്തി​നു പു​റ​ത്തു​നി​ന്നു. വ​രേ​ണ്യ ഹി​ന്ദു​ബോ​ധ​ത്തി​ന്‍റെ മാ​ത്രം ക​ണ്ണി​ലൂ​ടെ ക​ണ്ടി​രു​ന്ന ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​നു പു​റ​ത്താ​യി​രു​ന്നു ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളും എ​ന്ന​ത് സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​ന് അ​ധി​കാ​രം പി​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ത​ട​സ​മാ​യി അ​വ​ശേ​ഷി​ച്ചു.


ഈ ​ക​ട​മ്പ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ത​ന്ത്ര​പ​ര​മാ​യ അ​ട​വാ​യി​രു​ന്നു അ​യോ​ധ്യ​യെ മു​ന്നി​ൽ നി​ർ​ത്തി​യു​ള്ള പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ. ബാ​ബ​റി മ​സ്ജി​ദി​ന്‍റെ അ​സ്തി​വാ​രം ഇ​ള​ക്കു​ക എ​ന്നാ​ൽ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തെ അ​പ​നി​ർ​മി​ക്ക​ലാ​ണ്. ത​ക​ർ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തെ അ​ധി​നി​വേ​ശ​ത്തി​ൽ അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യും സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ്ര​തീ​ക​മാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച് വൈ​കാ​രി​ക​മാ​യ ഒ​രു സ്വ​ത്വ​ബോ​ധം രൂ​പീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​സൂ​ത്രി​ത​മാ​യ ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​ന്‍റെ പാ​ഠ​ശാ​ല​ക​ളി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി.

മ​ന്ദി​റും മ​സ്ജി​ദും

മ​ന്ദി​റും മ​സ്ജി​ദും സം​ഘ​പ​രി​വാ​റി​നു വ​ലി​യ പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു. മ​സ്ജി​ദ് എ​ന്ന​തു അ​ധി​നി​വേ‌​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ത​മ​സ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യ ഹി​ന്ദു​ബോ​ധ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ‍ പ്ര​തീ​ക​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ മ​ന്ദി​ർ എ​ന്ന​ത് ഹി​ന്ദു​വി​ന്‍റെ‍ ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യും വ​ർ​ഗ​ബോ​ധ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ത​മ​സ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യ ച​രി​ത്ര​ത്തോ​ടു​ള്ള പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ക​ല​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ്ര​തീ​ക​മാ​യി​രു​ന്നു. ഈ ​പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളെ 1980 ക​ളു​ടെ അ​വ​സാ​നം മു​ത​ൽ സം​ഘ​പ​രി​വാ​ർ വ​ള​രെ കൃ​ത്യ​മാ​യും വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യും മാ​ർ​ക്ക​റ്റ് ചെ​യ്തു.

ബാ​ബ്റി മ​സ്ജി​ദി​നെ മു​ന്നി​ൽ​നി​ർ​ത്തി 1980 ക​ളി​ൽ ജാ​തി​ക​ൾ​ക്കു മു​ക​ളി​ൽ മ​ത​ത്തെ പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കു​ക എ​ന്ന അ​ജ​ൻ​ഡ​യി​ലൂ​ന്നി സം​ഘ​പ​രി​വാ​ർ ന​ട​ത്തി​യ ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മ​റ്റൊ​രു കാ​ര​ണം ഇ​തേ കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ശ​ക്തി​പ്പെ​ട്ട ദ​ളി​ത് മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു.

1992ൽ ​ബാ​ബ്റി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തി​നു​ശേ​ഷം കാ​ൽ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു പി​ന്നി​ടു​മ്പോ​ള്‍ സം​ഘ​പ​രി​വാ​ർ അ​വ​രു​ടെ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ കു​റെ​യൊ​ക്കെ നേ​ടി എ​ന്നു​ത​ന്നെ പ​റ​യാം. അ​യോ​ധ്യ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​നു മു​ന്പ് ലോ​ക്സ​ഭ​യി​ൽ ര​ണ്ട​ക്ക​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങി​നി​ന്ന ബി​ജെ​പി ഇ​ന്നു സ്വ​ന്ത​മാ​യ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തോ​ടെ ഇ​ന്ത്യ ഭ​രി​ക്കു​ന്നു. അ​യോ​ധ്യ മാ​റ്റി​മ​റി​ച്ച ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു​ശേ​ഷം ഇ​ന്ത്യ​ൻ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യം പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കു​ന്ന ഏ​തൊ​രാ​ൾ​ക്കും കൃ​ത്യ​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന ഒ​ന്നാ​യി​രി​ക്കും.

പ്ര​ഫ. റോ​ണി കെ. ​ബേ​ബി

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.