എല്ലാ നാടാർക്കും സംവരണം
സം​​​വ​​​ര​​​ണാ​​​നു​​​കൂ​​​ല്യ​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​സ​​​മ​​​ത്വം സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട അ​​​നീ​​​തി​​​ക്കു വി​​​ധേ​​​യ​​​മാ​​​യ നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലെ ഒ​​​രു വി​​​ഭാ​​​ഗം ജ​​​ന​​​ത​​​യു​​​ടെ നീ​​​തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള പോ​​​രാ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ജ​​​യ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു 2021 ഫെ​​​ബ്രു​​​വ​​​രി മൂ​​ന്നി​​നു കേ​​​ര​​​ള സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പ​​​നം: മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന​​​ കൂ​​​ടാ​​​തെ നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലെ എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും സം​​​വ​​​ര​​​ണാ​​​നു​​​കൂ​​​ല്യ പ​​​രി​​​ര​​​ക്ഷ. തി​​​രു​​​വ​​​ന​​​ന്ത​​​പു​​​രം ജി​​​ല്ല​​​യ്ക്കു പു​​​റ​​​മേ​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ​​​ക്കു നാ​​​ടാ​​​ർ സം​​​വ​​​ര​​​ണ വി​​​ഷ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ തീ​​​വ്ര​​​ത​​​യും ഗൗ​​​ര​​​വ​​​വും അ​​​ത്ര​​​മേ​​​ൽ അ​​​റി​​​യി​​​ല്ലാ​​​യെ​​​ന്ന പ​​​ര​​​മാ​​​ർ​​ഥം മുന്പിൽ കണ്ടാണ് പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നാ​​​യി ഈ ​​​ലേ​​​ഖ​​​ന​​​മെ​​​ഴു​​​തു​​​ന്ന​​​ത്.

ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് ഒ​​​രു തി​​​രി​​​ഞ്ഞു​​നോ​​​ട്ടം

കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലും ത​​​മി​​​ഴ്നാ​​​ട്ടി​​​ലു​​മാ​​യി വ്യാ​​​പി​​​ച്ചു​​​കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ജ​​​ന​​​വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​ണു നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യം. കാ​​​ല​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ൽ ഈ ​​​സ​​​മു​​​ദാ​​​യം സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​മാ​​​യും സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക​​​മാ​​​യും പി​​​ന്നാ​​​ക്കം പോ​​​യി എ​​​ന്ന​​​തു ച​​​രി​​​ത്ര​​സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണു നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​നു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക ആ​​​നു​​​കൂ​​​ല്യം ന​​​ൽ​​​കി​​വ​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​വി​​​ടെ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യോ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​ന്‍റെ​​​യോ പേ​​​രി​​​ൽ വി​​​വേ​​​ച​​​നം ഇ​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യാ​​​ന​​​ന്ത​​​രം 1949-ൽ ​​​തി​​​രു-​​​കൊ​​​ച്ചി സം​​​സ്ഥാ​​​നം രൂ​​​പംകൊ​​​ണ്ട​​​പ്പോ​​​ൾ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ​​​നു​​​സൃ​​​ത​​​മാ​​​യി സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ നി​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​ൻ പ​​​ഠ​​​നം ന​​​ട​​​ത്തി പി​​​ന്നാ​​​ക്ക വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽനി​​​ന്ന് (നാ​​​ടാ​​​ർ, ഈ​​​ഴ​​​വ, വി​​​ശ്വ​​​ക​​​ർ​​​മ മു​​​ത​​​ലാ​​​യ​​​വ) ക്രി​​​സ്തു​​​മ​​​തം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രെ​​​യും പി​​​ന്നാ​​​ക്ക വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യി അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച് 521528/50/cs dt:17.9.1952 എ​​​ന്ന ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വി​​​ലൂ​​​ടെ സം​​​വ​​​ര​​​ണാ​​​വ​​​കാ​​​ശം ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​രു​​​ന്നു. കേ​​​ര​​​ള സം​​​സ്ഥാ​​​നം രൂ​​​പീ​​​കൃ​​​ത​​​മാ​​​യ ശേ​​​ഷ​​​വും ഈ ​​​അ​​​വ​​​കാ​​​ശം തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു.

കേ​​​ര​​​ള​​​പ്പി​​​റ​​​വി​​​ക്കു​​​ശേ​​​ഷം, 1957 ഡി​​​സം​​​ബ​​​ർ 14-ന് ​​​ഒ​​​രു അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വി​​​ലൂ​​​ടെ (Executive Order) അ​​​ന്ന​​​ത്തെ കേ​​​ര​​​ള സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ “മ​​​റ്റു ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ൾ” എ​​​ന്ന പ​​​ട്ടി​​​ക​​​യി​​​ൽ വ​​​രു​​​ത്തി​​​യ മാ​​​റ്റം മ​​​ല​​​ങ്ക​​​ര ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ​​​സ​​​ഭ​​​യി​​​ൽ അം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ പി​​​ന്നാ​​​ക്ക വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​പ​​​ട്ടി​​​ക​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​ത​​​ന്നെ പു​​​റ​​​ത്താ​​​ക്കി. “മ​​​റ്റു ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ൾ” എ​​​ന്ന പ​​​ട്ടി​​​ക​​​യി​​​ൽ പ​​​ട്ടി​​​ക​​​ജാ​​​തി/ പ​​​ട്ടി​​​ക​​​വ​​​ർ​​​ഗം വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു ക്രി​​​സ്തു​​​മ​​​തം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​വ​​​ർ മാ​​​ത്രം എ​​​ന്നാ​​​ണു മാ​​​റ്റം വ​​​രു​​​ത്തി​​​യ​​​ത് (DRS No. 26706/57/DD). അ​​​ക്കാ​​​ര​​​ണ​​​ത്താ​​​ൽ മ​​​ല​​​ങ്ക​​​ര ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ സ​​​ഭ​​​യി​​​ലു​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ 45-ൽ​​​പ​​​രം സ​​​ഭ​​​ക​​​ളി​​​ൽ അം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ 58 വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി സം​​​വ​​​ര​​​ണ പ​​​രി​​​ര​​​ക്ഷ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ടു ക​​​ഴി​​​യു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

മ​​​ത​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ വി​​​വേ​​​ച​​​നം ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​ണ്. ഒ​​​രു​​​ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലും ന്യാ​​​യീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വാ​​​ത്ത ക​​​ടു​​​ത്ത സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക നീ​​​തി​​​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണു നാ​​​ടാ​​​ർ വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ലെ (ല​​​ത്തീ​​​ൻ, എ​​​സ്.​​​ഐ.​​​യു.​​​സി ഒ​​​ഴി​​​കെ​​​യു​​​ള്ള) ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ സം​​​വ​​​ര​​​ണാ​​​നു​​​കൂ​​​ല്യ​​​ത്തി​​​ൽനി​​​ന്നു പു​​​റ​​​ത്താ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​ത്.

പി​​​ന്നാ​​​ക്ക ജ​​​ന​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ നി​​​ല​​​വാ​​​ര​​​ത്തെ​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു പ​​​ഠി​​​ച്ച് ശി​​പാ​​​ർ​​​ശ​​​ക​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കാ​​​ൻ നി​​​യോ​​​ഗി​​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട 1955-ലെ ​​​കാ​​​ക്കാ ക​​​ലേ​​​ൽ​​​ക്ക​​​ർ ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​ൻ, 1965-ലെ ​​​ജി. കു​​​മാ​​​ര​​​പി​​​ള്ള ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​ൻ, 1970-ലെ ​​​സ​​​ന്താ​​​നം ക​​​മ്മി​​​റ്റി, 1975-ലെ ​​​ചി​​ദം​​​ബ​​​രം ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​ൻ, 1980-ലെ ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ൽ ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​ൻ ഇ​​​വ​​​യെ​​​ല്ലാം പി​​​ന്നാ​​​ക്ക വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്ന് ക്രി​​​സ്തു​​​മ​​​തം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​വ​​​രു​​​ടെ പി​​​ന്നാക്കാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യെ എ​​​ടു​​​ത്തു​​കാ​​​ട്ടു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. പ​​​ഠ​​​ന ക​​​മ്മി​​​റ്റി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഈ ​​​ക​​​ണ്ടെ​​​ത്ത​​​ലു​​​ക​​​ളൊ​​​ന്നും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലി​​​രു​​​ന്ന ആ​​​രും മു​​​ഖ​​​വി​​​ല​​​യ്ക്കെ​​​ടു​​​ത്തി​​​ല്ല. ഒ​​​രു മ​​​തം വി​​​ട്ട് മ​​​റ്റൊ​​​രു മ​​​തം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചാ​​​ൽ മൗ​​​ലി​​​ക അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും ജ​​ന്മാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​വും പൗ​​​രാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും എ​​​ല്ലാം ന​​​ഷ്ട​​​മാ​​​വു​​​ന്ന അ​​​വ​​​സ്ഥ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​നീ​​​തി​​​യു​​​ടെ ന​​​ഗ്ന​​​മാ​​​യ ലം​​​ഘ​​​ന​​​വും ഭരണഘടനാവിരുദ്ധവുമാണെന്നതിൽ ര​​​ണ്ടു​​​പ​​​ക്ഷ​​​മി​​​ല്ല.

നീ​​​തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള സ​​​മ​​​രം ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ൽ

നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലെ മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ​​​പേ​​​ർ​​​ക്കും മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന കൂ​​​ടാ​​​തെ സം​​​വ​​​ര​​​ണാ​​​നു​​​കൂ​​​ല്യം ല​​​ഭ്യ​​​മാ​​​ക്കാൻ മ​​​ല​​​ങ്ക​​​ര ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ നേ​​​തൃ​​​ത്വത്തിൽ നടത്തിയ ശ്രമങ്ങളുടെ ഫ​​​ല​​​മാ​​​യി കെ. ​​ക​​​രു​​​ണാ​​​ക​​​ര​​​ൻ മു​​​ഖ്യ​​​മ​​​ന്ത്രി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​ത്ത് ഹി​​​ന്ദു നാ​​​ടാ​​​ർ, ക്രി​​​സ്ത്യ​​​ൻ നാ​​​ടാ​​​ർ എ​​​ന്നീ ര​​​ണ്ടു വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി എ​​​ല്ലാ നാ​​​ടാ​​​ർ​​​ക്കും സം​​​വ​​​ര​​​ണം ഏ​​​ർ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ ന​​​ട​​​പ​​​ടി ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി.

എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഫ​​​ലം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി​​​യി​​​ല്ലാ​​​യെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു സ​​​ത്യം!

ഓ​​​രോ പ​​​ത്തു കൊ​​​ല്ലം കൂ​​​ടു​​​ന്പോ​​​ഴും സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക, സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക, വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ അ​​​വ​​​സ്ഥ പ​​​ഠി​​​ച്ച് അ​​​തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ സം​​​വ​​​ര​​​ണ പ​​​രി​​​ര​​​ക്ഷ​​​ാത​​​ത്വം പു​​​നഃ​​​ക്ര​​​മീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു വ്യ​​​വ​​​സ്ഥ. ഇ​​​വി​​​ടെ 1956-നു​​​ശേ​​​ഷം ഇ​​​ന്നേ​​​വ​​​രെ അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യൊ​​​രു പ​​​ഠ​​​നം ന​​​ട​​​ന്നി​​​ട്ടി​​​ല്ല. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​ത്തി​​​ലും സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​മു​​​ള്ള വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ യാ​​​തൊ​​​രു ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യ പ​​​ഠ​​​ന​​​വും കൂ​​​ടാ​​​തെ മെ​​​ച്ച​​​പ്പെ​​​ട്ട ആ​​​നു​​​കൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ്വാ​​​യ​​​ത്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു. നീ​​​തി​​​നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​ർ കാ​​​ഴ്ച​​​ക്കാ​​​രാ​​​യി സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ളു​​​ന്പി​​​ലേ​​​യ്ക്കു വീ​​​ണ്ടും വീ​​​ണ്ടും മാ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. നീ​​​തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നി​​​ല​​​വി​​​ളി​​​ക്കു​​​നേ​​​രെ ചെ​​​വി​​​യ​​​ട​​​ച്ച ഭ​​​ര​​​ണ​​​കൂ​​​ട​​​ങ്ങ​​​ൾ യു​​​ക്തി​​​ക്കു നി​​​ര​​​ക്കാ​​​ത്ത ബാ​​​ഹ്യ​​​സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു വ​​​ഴ​​​ങ്ങി ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽനി​​​ന്ന് ഓ​​​ടി​​​യൊ​​​ളി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

അ​​​സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ബാ​​​ക്കി​​പ​​​ത്രം

1996 മു​​​ത​​​ൽ സി​​​റി​​​ൽ മാ​​​ർ ബ​​​സേ​​​ലി​​​യോ​​​സ് ബാ​​​വാ തി​​​രു​​​മേ​​​നി​​​യും, മ​​​ല​​​ങ്ക​​​ര കാ​​​ത്ത​​​ലി​​​ക് അ​​​സോ​​​സി​​​യേ​​​ഷ​​​ന്‍റെ പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​​​ളും ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ വി​​​വി​​​ധ നാ​​​ടാ​​​ർ സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളും, കേ​​​ന്ദ്ര സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​നും കേ​​​ന്ദ്ര പി​​​ന്നാ​​​ക്ക​​​വി​​​ഭാ​​​ഗ ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​നും ന​​​ല്കി​​​യ പ​​​രാ​​​തി​​​ക​​​ൾ പ​​​രി​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ചാ​​​ണു നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യം ഒ​​​ന്നാ​​​കെ പി​​​ന്നാ​​​ക്ക​​​മാ​​​യി ക​​​ണ്ട് 2,000 ഏ​​​പ്രി​​​ൽ നാ​​ലി​​ന് ​ഭാ​​​ര​​​ത​​​സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ദേ​​​ശീ​​​യ ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ നാ​​​ടാ​​​ർ സം​​​വ​​​ര​​​ണം ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കി​​​യ​​​ത്. അ​​​പ്പോ​​​ഴും ക്രൈ​​​സ്തവ വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളാ​​​യ നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ പി​​​ന്നാ​​​ക്ക പ​​​ട്ടി​​​ക​​​യി​​​ൽ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ കേ​​​ര​​​ള സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ത​​​യാ​​​റാ​​​യി​​​ല്ല എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു വി​​​രോ​​​ധാ​​​ഭാ​​​സം. കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ ബ​​​ഹു​​​ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷം ക്രി​​​സ്ത്യ​​​ൻ നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദായാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളും കേ​​​ന്ദ്ര​​​സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​ന്‍റെ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ജോ​​​ലി​​​ക്ക് അ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ പി​​​ന്നാ​​​ക്ക​​​ക്കാ​​​രും സം​​​സ്ഥാ​​​ന സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​ന്‍റെ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ മു​​​ന്നാക്ക​​​ക്കാ​​​രു​​​മാ​​​കു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​യു​​​ക്തി​​​ക്കും സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക നീ​​​തി​​​ക്കും നി​​​ര​​​ക്കാ​​​ത്ത സ്ഥി​​​തി​​​വി​​​ശേ​​​ഷം ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി.


സം​​​വ​​​ര​​​ണ​​​ക്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​നീ​​​തി

നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ ഹി​​​ന്ദു​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്കും എ​​​സ്.​​​ഐ.​​​യു.​​​സി, ല​​​ത്തീ​​​ൻ വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ക്കാ​​​രാ​​​യ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ​​​ക്കും സം​​​വ​​​രാ​​​ണാ​​​നുകൂ​​​ല്യ പ​​​രി​​​ര​​​ക്ഷ കി​​​ട്ടു​​​ന്പോ​​​ൾ മ​​​റ്റു ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു സ​​​മു​​​ദാ​​​യ ​ക്ര​​​മ​​​പ​​​ട്ടി​​​ക​​​യി​​​ൽ പേ​​​രു​​​പോ​​​ലും ചേ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ൻ പ​​​റ്റാ​​​ത്ത സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക അ​​​നീ​​​തി​​​യാ​​​ണ് പ​​​തി​​​റ്റാ​​​ണ്ടു​​​ക​​​ളാ​​​യി ന​​​ട​​​ന്നു​​വ​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. നാ​​​ടാ​​​ർ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ 4% സം​​​വ​​​ര​​​ണ പ​​​രി​​​ര​​​ക്ഷ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന ല​​​ത്തീ​​​ൻ ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ സ​​​ഭാം​​​ഗ​​​വും 1% സം​​​വ​​​ര​​​ണം അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന ഹി​​​ന്ദു വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​യും 1% പ്ര​​​ത്യേ​​​ക സം​​​വ​​​ര​​​ണം അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന എ​​​സ്.​​​ഐ.​​​യു.​​​സി​​യി​​​ലു​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന സി​​എ​​​സ്ഐ സ​​​ഭാം​​​ഗ​​​വും എ​​​ല്ലാം ഒ​​​ര​​​പ്പ​​​ന്‍റെ​​​യും ഒ​​​ര​​​മ്മ​​​യു​​​ടെ​​​യും മ​​​ക്ക​​​ളാ​​​യി ഒ​​​രു വീ​​​ട്ടി​​​ൽ ത​​​ന്നെ​​​യു​​​ണ്ട്. ഈ ​​മൂ​​ന്നു പ​​​ട്ടി​​​ക​​​യി​​​ലും പെ​​​ടാ​​​ത്ത മ​​​റ്റു മ​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്ക് സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ ലി​​​സ്റ്റി​​​ൽ പേ​​​രു​​​ചേ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ൻ പോ​​​ലും സാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

നീ​​​തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള ക​​​ന​​​ൽ​​​വ​​​ഴി​​​ക​​​ളി​​​ൽ മ​​​ല​​​ങ്ക​​​ര ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ സ​​​ഭ

ഈ ​അ​നീ​തി തി​രു​ത്തു​ന്ന​തി​നു​വേ​ണ്ടി 2000-ാമാ​ണ്ടി​ൽ ആ​ർ​ച്ച് ബി​ഷ​പ് സി​റി​ൽ മാ​ർ ബ​സേ​ലി​യോ​സ് കാ​ട്ടാ​ക്ക​ട​യി​ൽ വി​ളി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി​യ മ​ഹാ​സ​മ്മേ​ള​നം, 2003-ൽ ​നീ​തി​ന്യാ​യ കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ച്ച​ത്, 2001 മു​ത​ൽ മ​ന്ത്രി​മാ​ർ​ക്കും നി​യ​മ​സ​ഭാ സാ​മാ​ജി​ക​ർ​ക്കും പ​രാ​തി ന​ൽ​കി​യ​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി ജോ​ണി നെ​ല്ലൂ​ർ, പി.​സി.​ജോ​ർ​ജ് എ​ന്നി​വ​ർ വി​ഷ​യം നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ൽ ഉ​ന്ന​യി​​ച്ച​ത്, മ​ല​ങ്ക​ര കാ​ത്ത​ലി​ക് നാ​ടാ​ർ മൂ​വ്മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ സ്ഥാ​പ​നം, 2008 സെ​പ്റ്റം​ബ​ർ 22, 23 തീ​യ​തി​ക​ളി​ൽ തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം ര​ക്ത​സാ​ക്ഷി​മ​ണ്ഡ​പ​ത്തി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ 24 മ​ണി​ക്കൂ​ർ ഉ​പ​വാ​സ​വും മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി​ക്കു നി​വേ​ദ​നം സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​വും, 2009 സെ​പ്റ്റം​ബ​ർ 16നു ​ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​ക​ട​ന​വും പൊ​തു​സ​മ്മേ​ള​ന​വും, ന​വം​ബ​ർ 29-ലെ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ദി​നാ​ച​ര​ണം, 2010 ഫെ​ബ്രു​വ​രി 15ന് അ​മ്മ​മാ​രു​ടെ​യും കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ​യും ധ​ർ​ണ, 2015 മെ​യ് 31ന് ​തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തു ന​ട​ത്തി​യ അ​വ​കാ​ശ​പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന റാ​ലി എ​ന്നി​വ മ​റ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

2012-ൽ ​​​നാ​​​ടാ​​​ർ സം​​​വ​​​ര​​​ണ വി​​​ഷ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട് പ​​​ല ത​​​വ​​​ണ മു​​​ഖ്യ​​​മ​​​ന്ത്രി​​​യെ ക​​​ണ്ടു ച​​​ർ​​​ച്ച ന​​​ട​​​ത്തി. അ​​​തേതു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന് നാ​​​ടാ​​​ർ സം​​​വ​​​ര​​​ണം സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് കേ​​​ന്ദ്ര ഗ​​​വ​​​ണ്‍മെ​​​ന്‍റ് ന​​​യ​​​ത്തി​​​ന​​​നു​​​സൃ​​​ത​​​മാ​​​യി കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ നാ​​​ടാ​​​ർ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​ർ​​​ക്കെ​​​ല്ലാം സം​​​വ​​​ര​​​ണ പ​​​രി​​​ര​​​ക്ഷ ല​​​ഭ്യ​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​മ​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ സം​​​സ്ഥാ​​​ന സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ജ​​​സ്റ്റീ​​സ് എം.​​​എം. ഹ​​​രി​​​ഹ​​​ര​​​ൻ​​​നാ​​​യ​​​രെ ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​നാ​​​യി നി​​​യ​​​മി​​​ച്ചു. നീ​​​തി​​​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​ത്തി​​​നി​​​ര​​​യാ​​​യ മ​​​ല​​​ങ്ക​​​ര ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്കാ സ​​​ഭ​​​യി​​​ലെ നാ​​​ടാ​​​ർ കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​ലെ ര​​ണ്ടു വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളും ഞാ​​​നും ക​​​ക്ഷി​​​ക​​​ളാ​​​യി 2012-ൽ ​​​അ​​​ഡ്വ​​​ക്ക​​​റ്റ് സെ​​​ബാ​​​സ്റ്റ്യ​​​ൻ പോ​​​ൾ മു​​​ഖേ​​​ന WP(C21849/12 എ​​​ന്ന ന​​​ന്പ​​​രാ​​​യി കേ​​​ര​​​ളാ ഹൈ​​​ക്കോ​​​ട​​​തി​​​യി​​​ൽ കേ​​​സ് ഫ​​​യ​​​ൽ ചെ​​​യ്തു.

ഒ​​​രു വ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ളി​​​ൽ സം​​​വ​​​ര​​​ണം ന​​​ട​​​പ്പാ​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന് നി​​​ർ​​ദേ​​ശി​​​ച്ച് കേ​​​ര​​​ള ഹൈ​​​ക്കോ​​​ട​​​തി 29.11.2015 ൽ ​​​ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വു പു​​​റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​വി​​​ച്ചെ​​​ങ്കി​​​ലും ര​​ണ്ടു പ്രാ​​​വ​​​ശ്യം സം​​​സ്ഥാ​​​ന സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ കോ​​​ട​​​തി​​​യി​​​ൽനി​​​ന്നു സ​​​മ​​​യം നീ​​​ട്ടി​​​വാ​​​ങ്ങി പ്ര​​​സ്തു​​​ത ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വ് അ​​​നി​​​ശ്ചി​​​ത​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ക്കി. തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു ഗ​​​വ​​​ണ്‍മെ​​​ന്‍റി​​​നും പി​​​ന്നാ​​​ക്ക ​ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​നും എ​​​തി​​​രെ Cont (c) 937/2018 എ​​​ന്ന ന​​​ന്പ​​​രാ​​​യി കോ​​​ർ​​​ട്ട് അ​​​ല​​​ക്ഷ്യം ഫ​​​യ​​​ൽ ചെ​​​യ്തു. പ്ര​​​സ്തു​​​ത പെ​​​റ്റീ​​​ഷ​​​ൻ ഇ​​​പ്പോ​​​ഴും കോ​​​ട​​​തി​​​യു​​​ടെ പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന​​​യി​​​ലാ​​​ണ്.

സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളെ അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ച്ച സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​നീ​​​തി

2007 മു​​​ത​​​ൽ കേ​​​ര​​​ളം ഭ​​​രി​​​ച്ച മു​​​ഖ്യ​​​മ​​​ന്ത്രി​​​മാ​​​രോ​​​ട് ഈ ​​​വി​​​ഷ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ടാ​​​നാ​​​യി വ്യ​​​ക്തി​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യി ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​രു​​ന്നു. പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും അ​​​വ​​​രു​​​ടെ വാ​​​ഗ്ദാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ൽ മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി ചു​​​രു​​​ങ്ങി​​​പ്പോ​​​യ വേ​​​ദ​​​നാ​​​ജ​​​ന​​​ക​​​മാ​​​യ സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​വും ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. നീ​​​തി​​​ ന​​​ട​​​പ്പാ​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണെ​​​ന്ന് ബോ​​​ധ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​ട്ടും അ​​​തു ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​ൻ സാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വി​​​ധം സ​​മ്മ​​​ർ​​ദ​​ത്തി​​​ലാ​​​യ ഭ​​​ര​​​ണ​​​നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഇ​​​ച്ഛാ​​​ശ​​​ക്തി​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​വ​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. എ​​​ങ്കി​​​ലും ഒ​​​രു​​​നാ​​​ൾ നീ​​​തി ന​​​ട​​​പ്പാ​​​കു​​​മെ​​​ന്ന ഉ​​​റ​​​ച്ച ബോ​​​ധ്യ​​​ത്തോ​​​ടെ ഗാ​​​ന്ധി​​​യ​​​ൻ സ​​​മ​​​ര​​​മാ​​​ർ​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ ദൈ​​​വാ​​​ശ്ര​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ സ്ഥി​​​ര​​​ത​​​യോ​​​ടെ നി​​​ല​​​കൊ​​​ണ്ട​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ് അ​​​ന്തി​​​മ​​​വി​​​ജ​​​യം നേ​​​ടാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ച്ച​​​ത്. എ​​​ല്ലാ സ​​​മ്മ​​​ർ​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​ൻ ഇ​​​പ്പോ​​​ഴ​​​ത്തെ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​നു സാ​​​ധി​​​ച്ചു എ​​​ന്ന മാ​​​തൃ​​​കാ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​പാ​​​ടി​​​ൽ ഈ ​​​സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​നോ​​​ടു നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മൂ​​​ഹം ക​​​ട​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

ന​​​ന്ദി... ന​​​ന്ദി... ന​​​ന്ദി...

പ​​​തി​​​റ്റാ​​​ണ്ടു​​​ക​​​ൾ നീ​​​ണ്ട ഒ​​​രു സ​​​മ​​​രം വി​​​ജ​​​യം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തു​​​ന്പോ​​​ൾ ദൈ​​​വ​​​ക​​​രു​​​ണ​​​യു​​​ടെ മു​​​ന്പി​​​ൽ ശി​​​ര​​​സു ന​​​മി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഏ​​​വ​​​രോ​​​ടും ന​​​ന്ദി പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു. ഈ ​​​പാ​​​വ​​​പ്പെ​​​ട്ട ജ​​​ന​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തോ​​​ട് പ​​​ക്ഷം​​​ചേ​​​ർ​​​ന്ന രാ​​​ഷ്‌​ട്രീ​​​യ-​​​ഭ​​​ര​​​ണ നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളെ, മ​​​ത-​​​സാ​​​മു​​​ദാ​​​യി​​​ക നേ​​​താ​​​ക്ക​ളെ, കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ പൊ​​​തു​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ ന​​​ന്ദി​​​പൂ​​​ർ​​​വം ഓ​​​ർ​​​ക്കു​​​ന്നു. നാ​​​ടാ​​​ർ സം​​​വ​​​ര​​​ണം അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ചു വ​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് ഈ ​​ ​സം​​​വ​​​ര​​​ണം ബാ​​​ക്കി​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ​​​ക്കുംകൂ​​​ടി ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​ൽ​​​പ്പം ആ​​​ശ​​​ങ്ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. അ​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് ല​​​ഭി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രു​​​ന്ന സം​​​വ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ കു​​​റ​​​വ് വ​​​രു​​​മോ​​​യെ​​​ന്ന​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ആ ​​​ആ​​​ശ​​​ങ്ക​​​യു​​​ടെ കാ​​​ര​​​ണം. അ​​​തു വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ​​​തി​​​നു ശേ​​​ഷം അ​​​വ​​​ർ ന​​​ൽ​​​കി​​​യ ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക പി​​​ന്തു​​​ണ​​​യ്ക്കും പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന​​​യ്ക്കും ഏ​​​റെ ന​​​ന്ദി.

രാ​ഷ്‌​ട്രീ​​​യ​​​വും സാ​​​മു​​​ദാ​​​യി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ എ​​​ല്ലാ സ​​​മ്മ​​​ർ​ദ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ഇ​​​ച്ഛാ​​​ശ​​​ക്തി​​​കൊ​​​ണ്ട് അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ച്ച് ഇ​​​തു​​​വ​​​രെ​​ സം​​​വ​​​ര​​​ണം ല​​​ഭി​​​ക്കാ​​​തെ​​​യി​​​രു​​​ന്ന നാ​​​ടാ​​​ർ സ​​​മു​​​ദാ​​​യാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യെ​​​ല്ലാം ഒ​ബി​സി പ​​​ട്ടി​​​ക​​​യി​​​ൽ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി, ഒ​​​രു ജ​​​ന​​​ത​​​യ്ക്കു നീ​​​തി ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കി​​​യ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​ദ​​​ര​​​ണീ​​​യ​​​നാ​​​യ മു​​​ഖ്യ​​​മ​​​ന്ത്രി പി​​​ണ​​​റാ​​​യി വി​​​ജ​​​യ​​​ൻ നേ​​​തൃ​​​ത്വം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന കേ​​​ര​​​ള സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​നു ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​പൂ​​​ർ​​​വ​​​മാ​​​യ ന​​​ന്ദി.

നീ​​​തി​നി​​​ഷേ​​​ധ​​​ങ്ങ​​​ൾ തി​​​രു​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട തെ​​​റ്റു​​​ക​​​ളാ​​​ണ്. കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​യാ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ത്ത​​​രം തി​ന്മ​ക​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​മ​​​നഃ​സാ​​​ക്ഷി ഉ​​​ണ​​​രേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ്. അ​​​ടി​​​ച്ച​​​മ​​​ർ​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​ർ​​​ക്കും പി​​​ന്നാ​​​ക്കം പോ​​​യ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും ശ​​​ബ്ദം ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​പോ​​​യ ചെ​​​റു​​​കൂ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും ദ​​​ളി​​​ത​​​ർ​​​ക്കും നീ​​​തി ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​മാ​​​ന്തം പാ​​​ടി​​​ല്ല. നീ​​​തി നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന കൂ​​​ടാ​​​തെ ത​​​ന്നെ നീ​​​തി ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കാ​​​ൻ ഒ​​​രു ജ​​​ന​​​ത​​​യാ​​​യി ന​​​മു​​​ക്കു കൈ​​​കോ​​​ർ​​​ക്കാം, ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ചു​​​നീ​​​ങ്ങാം.

ക​​​ർ​​​ദി​​നാ​​​ൾ ബ​​​സേ​​​ലി​​​യോ​​​സ് ക്ലീ​​​മി​​​സ് കാ​​​തോ​​​ലി​​​ക്കാ​​​ബാ​​​വാ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.