ആഹാരമാണ് ഒൗഷധം, ജീവിതരീതിയാണു ചികിത്സ
സ​മാ​ന​ത​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലാ​ണ് ഇ​ന്നു ലോ​കം. സ​മ​സ്ത ജീ​വി​ത തു​റ​ക​ളി​ലും കോ​വി​ഡ് മ​ഹാ​മാ​രി ദു​ര​ന്ത​മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്നി​ട്ട് ഒ​ന്ന​ര​വ​ർ​ഷം ക​ഴി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. ര​ണ്ടാം ​ത​രം​ഗം ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നും മൂ​ന്നാം വ​ര​വ് അ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു​മു​ള്ള മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​ക​ൾ വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. വൈ​റ​സി​ന്‍റെ വ​കഭേ​ദ​ങ്ങ​ളെക്കു​റി​ച്ചും പു​തി​യ മാ​ര​ക പ്ര​ഹ​ര​ശേ​ഷി​യു​ള്ള വൈ​റ​സു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മു​ള്ള റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ളും പ്ര​ച​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​നി​ശ്ചി​ത​മാ​യ സ്വ​ന്തം ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തെ​യും ഭാ​വി​യെ​യുംകു​റി​ച്ചോ​ർ​ത്ത് ലോ​ക​ത്തി​ലെ വ​ലി​യൊ​രു വി​ഭാ​ഗം ആ​ളു​ക​ൾ അ​ന്പ​ര​പ്പോ​ടെ​യാ​ണ് ഇ​ന്നു ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്.

ആ​ധു​നി​ക വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്രം

നി​ര​വ​ധി സാം​ക്ര​മി​ക-​മാ​ര​ക രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മ​രു​ന്നു​ക​ൾ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ച് ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യി ചി​കി​ത്സി​ച്ച് സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ആ​ധു​നി​ക വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നു ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ശാ​സ്ത്ര-​സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യ​ക​ളു​ടെ പി​ൻ​ബ​ല​ത്തോ​ടെ മു​ന്നേ​റു​ന്ന വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നു പു​തി​യ രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ആ​രോ​ഗ്യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ശാ​ശ്വ​ത​മാ​യ പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്താൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ് വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. രോ​ഗാ​തു​ര​ത വേ​ഗ​ത്തിൽ വ​ർ​ധി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ചി​കി​ത്സാ സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വ്യാ​പ​ക​മാ​കു​ന്പോ​ൾ രോ​ഗാ​തു​ര​ത കു​റ​യു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം കൂ​ടു​ന്ന പ്ര​വ​ണ​ത​യാ​ണ് ലോ​ക​മെ​ങ്ങു​മു​ള്ളത്. ചി​കി​ത്സാ​ച്ചെല​വ് ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം ആ​ളു​ക​ൾ​ക്കും താ​ങ്ങാ​വു​ന്ന​തി​ല​ധി​ക​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

എ​ന്താ​ണി​തി​നു കാ​ര​ണം? ആ​ധു​നി​ക വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ പി​താ​വ് എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഹി​പ്പോ​ക്രാ​റ്റസ് പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള കാ​ര്യം പ്ര​ത്യേ​കം സ്മ​ര​ണീ​യ​മാ​ണ്. ‘ആ​ഹാ​ര​മാ​ണ് ഒൗ​ഷ​ധം’. ആ​ഹാ​ര​ത്തെ ഒൗ​ഷ​ധ​മാ​യി ക​രു​ത​ണം. സാ​ധ്യ​മാ​യ ക​രു​ത​ലി​നും പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ൾ​ക്കും പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ശേ​ഷ​മേ ഒ​രു വ​സ്തു​വി​നെ ആ​ഹാ​ര​മാ​ക്കാ​വൂ എ​ന്ന ഹി​പ്പോ​ക്രാ​റ്റസി​ന്‍റെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കാ​ര്യ​മാ​യ പ​രി​ഗ​ണ​ന കി​ട്ടു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നു​ള്ള​താ​ണു വാ​സ്ത​വം.

ആ​ഹാ​ര രീ​തി​ക​ൾ

ഉ​പ​നി​ഷ​ത്ത് പ്ര​കാ​രം അ​ന്നം ബ്ര​ഹ്മ​മാ​ണ്. ജീ​വ​ന്‍റെ സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ഹാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ബ​ല​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്നു സാ​രം. ആ​രോ​ഗ്യ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ശു​ദ്ധഭ​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ ഒൗ​ഷ​ധ​മെ​ന്ന് ആ​യു​ർ​വേ​ദം പ​റ​യു​ന്നു. വാഗ്‌ഭ​ടാ​ന​ന്ദ സ്വാ​മി​ക​ളു​ടെ അ​ഷ്ടാം​ഗ​ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലെ സു​പ്ര​ധാ​ന ശ്ലോ​ക​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​പ്ര​കാ​രം പ​റ​യു​ന്നു ‘നി​ത്യം ഹി​താ​ഹാ​ര വി​ഹാ​ര സേ​വി​യാ​യ ഒ​രു​വ​നു രോ​ഗം ത​ന്നെ ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ല’. യു​ക്താ​ഹാ​ര വി​ഹാ​രി​ക്കു രോ​ഗം പോ​യി​ട്ട് ദുഃ​ഖംത​ന്നെ ഉ​ണ്ടാ​ക​യി​ല്ലെ​ന്ന് ഭ​ഗ​വ​ത് ഗീ​ത​യി​ൽ സ​മ​ർ​ഥി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.

വി​വി​ധ ജ​ന​പ​ഥ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ഭ​ക്ഷ​ണരീ​തി​ക​ളാ​ണു​ള്ള​ത്. ഒ​രു ജ​ന​ത​യു​ടെ ഭ​ക്ഷ​ണസം​സ്കാ​രം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യും കൃ​ഷി​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടാ​ണ്. വി​പ​ണി​യെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കാ​തെ​യു​ള്ള ഒ​രു ഭ​ക്ഷ്യ സം​വി​ധാ​നം ലോ​ക​ത്ത് നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്നു. വ്യ​വ​സാ​യ വി​പ്ല​വം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച പു​ത്ത​ൻ സ​ങ്കേ​ത​ങ്ങ​ൾ കൃ​ഷി​യി​ലും ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ലും പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​തോ​ടെ​യാ​ണ് ഭ​ക്ഷ​ണ വ്യ​വ​സാ​യ ശാ​ല​ക​ൾ ലോ​ക​ത്താ​രം​ഭി​ച്ച​ത്.

ഇ​ന്നു ലോ​ക​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ബി​സി​ന​സാ​യി ഭ​ക്ഷ്യ​വ്യാ​പാ​രം മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​രു​ന്നും ആ​യു​ധ​വു​മാ​ണു ര​ണ്ടും മൂ​ന്നും സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ. ഭ​ക്ഷ്യോ​ത്പാ​ദ​ന വ്യാ​പാ​ര മേ​ഖ​ല ഇ​ന്ന് ബ​ഹു​രാ​ഷ്‌​ട്ര കു​ത്ത​ക​ക​ളു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ലാ​ണ്. ആ​ഗോ​ളീ​ക​ര​ണ​ത്തോ​ടെ ലോ​ക​വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ഭ​ക്ഷ്യ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ പി​ടി​മു​റു​ക്കാ​ൻ കു​ത്ത​ക​ക​ൾ​ക്ക് ക​ഴി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഭ​ക്ഷ​ണ വ്യ​വ​സാ​യം

ബ​ഹു​രാ​ഷ്‌​ട്ര ക​ന്പ​നി​ക​ൾ അ​തി​വി​ദ​ഗ്ധ​മാ​യി കൊ​തി​യു​ടെ​യും ഭ​യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സം​സ്കാ​രം ലോ​ക​ത്ത് വ​ള​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. പു​തി​യ ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ൾകൊ​ണ്ട് അ​വ​ർ വി​പ​ണി നി​റ​യ്ക്കു​ന്നു. അ​തി​ശ​ക്ത​മാ​യ മാ​ർ​ക്ക​റ്റിം​ഗ് ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ചോ​ദ​നം സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു. കൊ​തി​യും ഭ​യ​വും ജ​നി​പ്പി​ച്ച് ലോ​ക​രെ അ​വ​ർ ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ര​ക​ളാ​ക്കു​ന്നു. കോ​ടി​ക​ൾ മു​ട​ക്കി സി​നി​മ-​ക്രി​ക്ക​റ്റ് താ​ര​ങ്ങ​ളെ വി​ല​യ്ക്കെ​ടു​ത്ത് ന​ട​ത്തു​ന്ന പ​ര​സ്യമാ​മാ​ങ്ക​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ ആ​രെ​യും വീ​ഴി​ക്കും.

മോ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ർ​മാ​ണ​വും മോ​ഹ​വ്യ​വ​സാ​യ​വും ആ​ധു​നി​ക മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ മു​ഖ​മു​ദ്ര​യാ​ണ്. അ​ധി​നി​വേ​ശം ചി​ന്ത​യി​ലൂ​ടെ​യും കാ​ഴ്ച​യി​ലൂ​ടെ​യും കേ​ൾ​വി​യി​ലൂ​ടെ​യും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, നാ​വി​ലെ രു​ചി​യി​ലൂ​ടെ​യും ഇ​ര​ച്ചു​ക​യ​റു​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന സ​ത്യം നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ശു​ദ്ധ​ഭ​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ ഒൗ​ഷ​ധ​മെ​ന്ന ചി​ന്ത മ​നു​ഷ‍്യ​ൻ കൈ​വി​ട്ടു. ഫ​ല​മോ, മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വ​നു ഭീ​ഷ​ണി​യാ​യ നി​ര​വ​ധി മാ​ര​കരോ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ട​ന്നുവ​ര​വി​ന് അ​തു കാ​ര​ണ​മാ​യി.

രു​ചി​ക്കൂ​ട്ടു​ക​ളു​ടെ പു​തി​യ ഭ​ക്ഷ​ണം

പൂ​ർ​വി​ക​രെ​യും പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തെ​യും അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് സ്വാ​ദി​ഷ്ട​മാ​യ​ത് എ​ന്തോ അ​താ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ ആ​ധു​നി​ക ഭ​ക്ഷ​ണ​മെ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പ്പം ഇ​ന്നു പ​ര​ക്കെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രു ജ​ന​ത​യു​ടെ ത​ന​തു ഭ​ക്ഷ​ണരീ​തി​യെ​യും ഭാ​ഷ​യെ​യും പി​ന്നാ​ന്പു​റ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു ത​ള്ളി​മാ​റ്റി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഒ​രു ജ​ന​ത​യു​ടെ സാം​സ്കാ​രി​ക ത​നി​മ​യെ അ​ധി​നി​വേ​ശ ശ​ക്തി​ക​ൾ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​ത്. കൃ​ത്രി​മ ഭ​ക്ഷ്യ​വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ നി​ര​ന്ത​ര ഉ​പ​യോ​ഗ​മാ​ണ് ജീ​വി​ത​ശൈ​ലീ രോ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ധി​ക്യ​ത്തി​നും വ​ർ​ധി​ച്ച രോ​ഗാ​തു​ര​ത​യ്ക്കും കാ​ര​ണം. ശ​രീ​ര​മെ​ന്ന മ​ഹാ​യ​ന്ത്ര​ത്തി​നു​ള്ള പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉൗ​ർ​ജം പ​ക​രു​ന്ന​ത് ആ​ഹാ​ര​മാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വും മി​ക​ച്ച ആ​രോ​ഗ്യനി​ല​വാ​രം പു​ല​ർ​ത്ത​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ നാ​വി​നെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്ക​ണം. ക​ണ്ണി​ൽ ക​ണ്ട​തെ​ല്ലാം വാ​യി​ലാ​ക്കു​ന്ന രീ​തി അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ണം.


ഭ​ക്ഷ​ണ​വും ആ​രോ​ഗ്യ​വും

ഭ​ക്ഷ​ണ​ശൈ​ലി​യി​ലെ താ​ള​പ്പി​ഴ​ക​ളാ​ണു മി​ക്ക രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും കാ​ര​ണ​മെ​ന്നു മു​ഖ്യ വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര ശാ​ഖ​ക​ളെ​ല്ലാം ഒ​രേ സ്വ​ര​ത്തി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. ആ​ഹാ​രം ത​ന്നെ മ​രു​ന്ന്, ജീ​വി​ത​രീ​തി ത​ന്നെ ചി​കി​ത്സ എ​ന്ന ആ​ശ​യം ഏ​വ​രും സ്വീ​ക​രി​ക്ക​ണം. സാ​ത്വി​ക ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ - ശു​ദ്ധ​ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ഒൗ​ഷ​ധ മൂ​ല്യ​ത്തെ നാം ​അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​ണം. ഹൃ​ദ്രോ​ഗം, ര​ക്ത​സ​മ്മ​ർ​ദം, പ്ര​മേ​ഹം, ഉ​ദ​ര​രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ, അ​സ്ഥി​ക്ഷ​യം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യെ ന​ല്ലൊ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​ൻ ആ​രോ​ഗ്യ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ഭ​ക്ഷ​ണ​ക്ര​മ​ത്തി​ലൂ​ടെ സാ​ധി​ക്കും.

ആ​ഹാ​രം, നി​ദ്ര, വ്യാ​യാ​മം, ബ്ര​ഹ്മ​ച​ര്യം എ​ന്നി​വ​യെ ശ​രീ​ര​ത്തെ താ​ങ്ങി​നി​ർ​ത്തു​ന്ന നാ​ല് തൂ​ണു​ക​ളാ​യാ​ണ് ആ​യു​ർ​വേ​ദ ആ​ചാ​ര്യ​ന്മാ​ർ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​വ​യു​ടെ സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ തെ​റ്റാ​തി​രു​ന്നാ​ൽ ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്‍റെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക അ​വ​സ്ഥ​യാ​യ ആ​രോ​ഗ്യം അ​ഥ​വാ സ്വാ​സ്ഥ്യം അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടും. മ​റി​ച്ചാ​യാ​ൽ ശ​രീ​രം രോ​ഗാ​തു​ര​മാ​കും. ഈ ​നാ​ലു തൂ​ണു​ക​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​നം ആ​ഹാ​രം ത​ന്നെ. ന​മ്മു​ടെ ആ​ഹാ​രക്ര​മം സ​ന്പു​ഷ്ട​മാ​യ പ​ഴ​യ ഭ​ക്ഷ​ണച​ര്യ​യി​ൽ​നി​ന്നു വ​ഴി​മാ​റി ഏ​റെ സ​ഞ്ച​രി​ച്ചെ​ന്നും ആ​രോ​ഗ്യ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ശാ​രീ​രി​ക സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന് അ​തി​ലേ​ക്കു​ള്ള തി​രി​ച്ചു​പോ​ക്ക് അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​മാ​ണെ​ന്നു​മു​ള്ള അ​വ​ബോ​ധം ഏ​വ​ർ​ക്കും ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം.

ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ പ്രാ​ഥ​മി​ക ധ​ർ​മം ആ​രോ​ഗ്യ​ദാ​ന​മാ​ണെ​ന്ന് അ​റി​യാ​ത്ത​വ​രി​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ൻ ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തി​ന് ഹാ​നി​ക​ര​മാ​യ ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കു​ക​യും അ​നാ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ ഭ​ക്ഷ​ണ​ശീ​ലം സ്വാ​യ​ത്ത​മാ​ക്കി അ​നു​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. തെ​റ്റാ​ണെ​ന്ന് അ​റി​ഞ്ഞി​ട്ടും ദുഃ​ശീ​ലങ്ങ​ൾ തു​ട​രു​ന്ന​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന​ത് ചി​ര​പു​രാ​ത​ന​മാ​യ ചോ​ദ്യ​മാ​ണ്. ധ​ർ​മം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന​റി​യാം, പ​ക്ഷേ ചെ​യ്യാ​നാ​വു​ന്നി​ല്ല; അ​ധ​ർ​മം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന​റി​യാം, പ​ക്ഷേ ചെ​യ്യാ​തി​രി​ക്കു​വാ​നു​മാ​വു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നു മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത​ത്തി​ൽ ദു​ര്യോ​ധ​ന​ൻ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

ഭ​ക്ഷ​ണ​വും രോ​ഗ​വും

ഭ​ക്ഷ​ണ​ശീ​ലം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ ന​മ്മു​ടെ ശീ​ല​ങ്ങ​ളെ നി​ര​ന്ത​രം വി​ചി​ന്ത​നം ചെ​യ്യു​ക​യും പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ക​യും അ​പ​നി​ർ​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ണം. ഭ​ക്ഷ​ണം ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യാ​ണെ​ന്നു സ്വ​യം ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്ക​ണം. ഫ്ര​ഞ്ച് ത​ത്വ ചി​ന്ത​ക​ൻ ബ​ർ​ഗ​സ​ണ്‍ ലോ​ക​ത്തി​നു ന​ൽ​കി​യ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ് ഇ​ന്ന് ഏ​റെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. ‘മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ക​ർ​ച്ച, അ​വ​ന്‍റെ പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട​ല്ല , മ​റി​ച്ച് മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും, മ​നു​ഷ്യ​ർ കൈ​വ​രി​ച്ച വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​രം കൊ​ണ്ട് ത​ക​ർ​ന്ന​ടിയും’ എന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഭ​ക്ഷ​ണ​കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ശ​രി​യാ​ണ്.

ജീ​വി​ത​ശൈ​ലീ രോ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ സു​നാ​മി വീ​ശി​യ​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക​ട​ൽത്തീര​ത്താ​ണി​ന്ന് മ​നു​ഷ്യ​ർ അ​ധി​വ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ്ര​മേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ര​ക്താ​തിമ​ർ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഹൃ​ദ്രോ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ​യും കാ​ൻ​സ​റി​ന്‍റെ​യും സം​ഖ്യ ദി​നം​പ്ര​തി പെ​രു​കിവ​രു​ന്പോ​ഴും അ​മി​ത​മാ​യ ഭ​ക്ഷ​ണശീ​ല​ങ്ങ​ളും കീ​ട​നാ​ശി​നി​ക​ളു​ടെ ഉ​പ​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം വ​ർ​ധി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. വ്യാ​യാ​മ​മി​ല്ലാ​ത്ത പു​തി​യ ത​ല​മു​റ പു​തി​യ രു​ചി​ത്ത​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ഭി​ര​മി​ച്ച് സ്വ​യം രോ​ഗ​ങ്ങ​ളെ ഉ​ത്പാ​ദി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​തി​ന് ത​ട​യി​ടാ​നു​ള്ള, ക​ർ​ശ​ന നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ളും ബോ​ധ​വ​ത്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ന​ട​ത്തേ​ണ്ട ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ ഇ​ത്ത​രം രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള മ​രു​ന്നു​ക​ൾ വ​ൻ​തോ​തി​ൽ വി​ത​ര​ണം ചെ​യ്തുകൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ത​ല​തി​രി​ഞ്ഞ ന​യ​മാ​ണ് സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ പ്ര​തി​രോ​ധ​ശേ​ഷി​യും ആ​രോ​ഗ്യ​വും ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന മ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ത​ര​ണ​ത്തി​ന് നി​യ​ന്ത്ര​ണം ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ഈ ​കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ത്തു പോ​ലും സ​ർ​ക്കാ​ർ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

പു​ന​ർവി​ചി​ന്ത​നം അ​നി​വാ​ര്യം

കോ​വി​ഡ് മ​ഹാ​മാ​രി​യു​ടെ ഭീ​ഷ​ണി വി​ട്ടൊ​ഴി​യാ​ത്ത ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് സ​മ​സ്ത ജീ​വി​ത വ്യാ​പാ​ര​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഒ​രു പു​ന​ർ​വി​ചി​ന്ത​ന​ത്തി​ന് ഏ​വ​രും ത​യാ​റാ​കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത ഭ​ക്ഷ​ണക്ര​മ​ത്തെ പു​ന​രാ​ന​യി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ഏ​വ​രു​ടെ​യും ന​ല്ല ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തി​നു​ള്ള മു​ഖ്യമാ​ർ​ഗ​മെ​ന്നും, അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ​രി​സ്ഥി​തി കാ​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള വ​ഴി​യെ​ന്നും നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ക​ന്പോ​ള​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് “ഉ​ന്ന​ത’’ ഭ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ വാ​ങ്ങി നാ​വി​നെ തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്പോ​ൾ ആ​രോ​ഗ്യ​വും പ​രി​സ്ഥി​തി​യും ഒ​രു​പോ​ലെ ന​ശി​ക്കും.

പ​രി​സ്ഥി​തി ത​ക​ർ​ച്ച​യു​ടെ മൂ​ല​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ന്ന് പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത ഭ​ക്ഷ​ണക്ര​മ​ത്തി​ൽനി​ന്നു​ള്ള വ്യ​തി​യാ​ന​മാ​ണെ​ന്നു കാ​ണാം. പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത ഭ​ക്ഷ്യക്ര​മ​ത്തെ തി​രി​ച്ചുപി​ടി​ക്കു​ക, ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തെ അ​പ​കോ​ള​നീ​ക​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​വ​ട്ടെ ഈ ​കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ത്തെ ന​മ്മു​ടെ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം.

ഡോ. ​ജോ​സ് മാ​ത്യു

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.