ദൗത്യ നിർവഹണത്തിൽ മതങ്ങൾ പരാജയപ്പെടുന്നുവോ?
ഇ​​.കെ. വി​​​ഭാ​​​ഗം സ​​​മ​​​സ്ത​​​യു​​​ടെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ വി​ഭാ​ഗം മേ​​​ധാ​​​വി എം.​​ടി. അ​​​ബ്ദു​​​ള്ള മൗ​​​ല​​​വി ഒ​​​രു പൊ​​​തു ച​​​ട​​​ങ്ങി​​​ൽ​​​വ​​​ച്ച് പ​​​ത്താം ക്ലാ​​​സു​​​കാ​​​രി​​​യെ അ​​​പ​​​മാ​​​നി​​​ച്ചു എ​​​ന്ന​​​പേ​​​രി​​​ൽ സ​​​മൂ​​​ഹ​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ൾ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. പ​​​ഠ​​​ന മി​​​ക​​​വി​​​നു പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹ​​​നം ന​​​ൽ​​​കാ​​​ൻ പെ​​​ൺ​​​കു​​​ട്ടി​​​യെ സ്റ്റേ​​​ജി​​​ലേ​​​ക്കു വി​​​ളി​​​ച്ചു ക​​​യ​​​റ്റി​​​യ​​​താ​​​ണ് മൗ​​​ല​​​വി​​​യെ പ്ര​​​കോ​​​പി​​​ത​​​നാ​​​ക്കി​​​യ​​​ത്. പെ​​​ൺ​​​കു​​​ട്ടി​​​യെ​​​യ​​​ല്ല സം​​​ഘാ​​​ട​​​ക​​​രെ​​​യാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ശാ​​​സി​​​ച്ച​​​ത് എ​​​ന്നും അ​​​തി​​​ൽ പ്ര​​​തി​​​ഷേ​​​ധാ​​​ർ​​​ഹ​​​മാ​​​യി യാ​​​തൊ​​​ന്നു​​​മി​​​ല്ല എ​​​ന്ന ന്യാ​​​യീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​വും മ​​​റു​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. കൂ​​​ടാ​​​തെ, ചി​​​ല മു​​​സ്‌​​ലിം പ​​​ണ്ഡി​​​ത​​​ർ പ്ര​​​മാ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ദ്ധ​​​രി​​​ച്ചു സ​​​മ​​​സ്ത പ​​​ണ്ഡി​​​ത​​​ന്‍റെ പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​യെ ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​വ​​​ത്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളും ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​താ​​​യി ശ്ര​​​ദ്ധ​​​യി​​​ൽ​​പ്പെ​​​ട്ടു. ചി​​​ല മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​രാ ദൃ​​​ശ്യ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളും ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ ഈ ​​​വി​​​ഷ​​​യം ച​​​ർ​​​ച്ച​​​യാ​​​ക്കി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു! മ​​​ത​​​നി​​​യ​​​മ​​​മാ​​​ണോ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന പൗ​​​രാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണോ മു​​​സ്‌​​ലിം സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലെ പെ​​​ൺ​​​കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ബാ​​​ധ​​​കം എ​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യി​​​ലു​​​ള്ള ചി​​​ല ചോ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ളി​​​ൽ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നു കേ​​​ട്ടു.

മു​​​സ്‌​​ലീം സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലെ ഇ​​​ത്ത​​​രം വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പു​​​റ​​​ത്തു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യം പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​നൗ​​​ചി​​​ത്യ​​​മു​​​ണ്ട്. എ​​​ങ്കി​​​ലും, ഒ​​​രു പൊ​​​തു പ​​​രി​​​പാ​​​ടി​​​യി​​​ൽ​​​വ​​​ച്ചു ന​​​ട​​​ന്ന കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യ​​​തി​​​നാ​​​ലും സ​​​മൂ​​​ഹ​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​രാ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഇ​​​തു സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ൾ സ​​​ജീ​​​വ​​​മാ​​​യ​​​തി​​​നാ​​​ലും ചി​​​ല കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സൂ​​​ചി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​വി​​​വേ​​​ക​​​മാ​​​കി​​​ല്ല എ​​​ന്നു ക​​​രു​​​തു​​​ന്നു.

മാ​​​താ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന ഉ​​​റ​​​പ്പു​​​ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന സ്ത്രീ-​​പു​​​രു​​​ഷ തു​​​ല്യ​​​ത​​​യും

ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​ൽ മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലും തു​​​ല്യ അ​​​ന്ത​​​സും അ​​​വ​​​സ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളും ഉ​​​റ​​​പ്പു​​ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. എ​​​ങ്കി​​​ലും ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ മി​​​ക്ക​​​വാ​​​റും എ​​​ല്ലാ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളും മ​​​ത​​​ബ​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യ ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലാ​​​ണ് അ​​​ടി​​​യു​​​റ​​​പ്പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​ത്. വി​​​വി​​​ധ മ​​​ത സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു സ്ത്രീ-​​പു​​​രു​​​ഷ സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തെ സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് വ്യ​​​ത്യ​​​സ്ത​​​മാ​​​യ കാ​​​ഴ്ച​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​വാം. മ​​​ത നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​മ്മ​​​ൾ ഇ​​​ന്ത്യ​​​ക്കാ​​​ർ പൊ​​​തു​​​വേ പാ​​​ശ്ചാ​​​ത്യ​​​രു​​​ടെ അ​​​ത്ര​​​യും തു​​​റ​​​ന്ന സ​​​മീ​​​പ​​​ന​​​മ​​​ല്ല പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​ത്. ലി​​​ബ​​​റ​​​ൽ എ​​​ന്നു വി​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ വ​​​ച്ചു​​​പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളും ഇ​​​ല്ലെ​​​ന്ന​​​ല്ല. സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​ര മ​​​ത​​​നി​​​ഷ്ഠ​​​മാ​​​യ പാ​​​ര​​​മ്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും രീ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യു​​​മാ​​​ണ് ച​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

മാ​​​റു​​​ന്ന സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വും മാ​​​റ്റ​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത മ​​​തശാ​​​സ​​​ന​​​ക​​​ളും

സ​​​മൂ​​​ഹം നി​​​ര​​​ന്ത​​​രം മാ​​​റി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​രു​​​പ​​​ത്തി ഒ​​​ന്നാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ എ​​​ന്ന ബോ​​​ധം എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും ഉ​​​ണ്ടാ​​​വ​​​ണം. ലോ​​​കം എ​​ത്തി​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യ​​​വും സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക​​​വും സാം​​​സ്‌​​​കാ​​​രി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​ക്കൊ​​​ത്തു കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​നു വെ​​​ളി​​​ച്ചം പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു മു​​​ന്നേ​​​റാ​​​ൻ പ​​​രാ​​​ജ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ക​​​ല​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​പ്പെ​​​ട്ടു പോ​​​കും എ​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ സം​​​ശ​​​യ​​​മി​​​ല്ല. കാ​​​ര​​​ണം, പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള മ​​​നു​​​ഷ്യ വം​​​ശ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​യാ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നു വെ​​​ളി​​​ച്ചം പ​​​ക​​​രു​​​ക​​​യാ​​​ണ് മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ദൗ​​​ത്യം. ഓ​​​രോ കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലെ​​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രു​​​ടെ ചി​​​ന്ത​​​യെ​​​യും ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ളെ​​​യും പ്ര​​​ത്യാ​​​ശാ​​​ഭ​​​രി​​​ത​​​മാ​​​ക്കാ​​​ൻ മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു ക​​​ഴി​​​യ​​​ണം.

ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ഒ​​​രു ഘ​​​ട്ട​​​ത്തെ പ്ര​​​തി​​​ഫ​​​ലി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഉ​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​പോ​​​യ മ​​​ത ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു പു​​​തി​​​യ കാ​​​ല​​​ത്തെ വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി​​​ക​​​ൾ അ​​​ഭി​​​മു​​​ഖീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​വം​​​ശ​​​ത്തി​​​നു പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ പ​​​ക​​​രു​​​ക എ​​​ളു​​​പ്പ​​​മ​​​ല്ല. നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​ക്കു സ​​​മ്മാ​​​ന​​​വും ധി​​​ക്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​ക്കു ശി​​​ക്ഷ​​​യു​​​മാ​​​ണ് മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വാ​​​ഗ്ദാ​​​നം ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​ക്കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ ക്രി​​​സ്തു ഒ​​​രു​​പ​​​ടി മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു പോ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ക്രി​​​സ്തു നി​​​യ​​​മ​​​ത്തെ നീ​​​തി​​​യും വീ​​​ണ്ടെ​​​ടു​​​പ്പും ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കു​​​ന്ന ദൈ​​​വ​​​കൃ​​​പ​​​യി​​​ൽ അ​​​ഥ​​​വാ ദൈ​​​വ​​കാ​​​രു​​​ണ്യ​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​തി​​​ഷ്ഠി​​​ച്ചു. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് നി​​​യ​​​മ​​​ത്തെ സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​രൂ​​​പി​​​യി​​​ൽ വ്യാ​​​ഖ്യാനി​​​ക്കാ​​​ൻ മ​​​തം നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ത​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. കു​​​റ്റ​​​വും ശി​​​ക്ഷ​​​യും എ​​​ന്ന വി​​​ഷ​​​മ​​വൃ​​​ത്ത​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു ര​​​ക്ഷ​​​യും വീ​​​ണ്ടെ​​​ടു​​​പ്പും എ​​​ന്ന സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് അ​​​തു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നു വാ​​​തി​​​ൽ തു​​​റ​​​ന്നു​​കൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്നു. സ​​​മ​​​സ്ത സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും വീ​​​ണ്ടെ​​​ടു​​​പ്പ് അ​​​ഥ​​​വാ ദി​​​വ്യ​​​ത പ്രാ​​​പി​​​ക്ക​​​ൽ (ദൈ​​​വ​​​വ​​​ത്ക​​​ര​​​ണം) എ​​​ന്ന ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​മാ​​​ണ് അ​​​തു മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​വ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

സ്ത്രീ​-പു​​​രു​​​ഷ സ​​​മ​​​ത്വം ക്രി​​​സ്തീ​​​യ വീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ

ഇ​​​വി​​​ടെ, സ്ത്രീ ​​​പ്രാ​​​മാ​​​ണി​​​ക​​​മാ​​​യി പു​​​രു​​​ഷ​​​നെ​​ക്കാ​​​ൾ മേ​​​ന്മ കു​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​വ​​​ളാ​​​യി ക​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക സാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ല്ല. കാ​​​ര​​​ണം സൃ​​​ഷ്ടി​​​യി​​​ലേ അ​​​വ​​​ർ തു​​​ല്യ മ​​​ഹ​​​ത്വ​​​വും ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​ത​​​യും അ​​​ന്തി​​​മ ല​​​ക്ഷ്യ​​​വും ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ പ​​​ങ്കു​​​വ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​രു​​​ടെ വ്യ​​​ത്യ​​​സ്തത പാ​​​ര​​​സ്പ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​നും സ​​​ഖി​​​ത്വ​​​ത്തി​​​നും സ​​​ന്താ​​​നോ​​​ത്പാ​​​ദ​​​ന​​​ത്തി​​​നും കു​​​ടും​​​ബ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​നും വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ്. ക്രി​​​സ്തു​​​വും സ​​​ഭ​​​യും ത​​​മ്മി​​​ലു​​​ള്ള ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക (ആ​​​ത്മീ​​​യ) ഐ​​​ക്യ​​​ത്തോ​​​ടാ​​​ണ് പു​​​രു​​​ഷ​​​നും സ്ത്രീ​​​യും ഭാ​​​ര്യാ ഭ​​​ർ​​​ത്താ​​​ക്ക​​​ന്മാ​​​ർ എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ താ​​​ദാ​​​ത്മ്യ​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട​​​ത് എന്ന് സെന്‍റ് പോൾ പറയുന്നതാണ് ഇക്കാര‍്യത്തിൽ ക്രൈസ്തവരെ സംബന്ധിച്ച് പ്രാമാണികമായിട്ടുള്ളത്.

ഇ​​​ത്ത​​​രം ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഓ​​​രോ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലു​​​മു​​​ണ്ട്. അ​​​തി​​​നെ കാ​​​ലാ​​​നു​​​സൃ​​​ത​​​മാ​​​യി വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​നി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ആ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യാ​​​നു​​​ള്ള ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്വം ഓ​​​രോ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ​​​യും ദൈ​​​വ​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ജ്ഞ​​​ർ​​​ക്കും മ​​​താ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​മു​​​ണ്ട്. ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക​​​മാ​​​യ സ്വ​​​യം വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണ സം​​​രം​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും മ​​​ത​​​ത്തെ നി​​​ര​​​ന്ത​​​രം ന​​​വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​തു രൂ​​​പം​​​കൊ​​​ണ്ട കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ ഘനീഭ വിച്ചുനിൽക്കും. മ​​​നു​​​ഷ്യ വ​​​ർ​​​ഗ​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​​ള്ള പ്ര​​​യാ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തെ പ്ര​​​കാ​​​ശി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും വ​​​ഴി​​​കാ​​​ട്ടു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന വി​​​ള​​​ക്കു​​​മ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ള​​​കാ​​​ൻ അ​​​വ​​​യ്ക്കു ക​​​ഴി​​​വി​​​ല്ലാ​​​താ​​​വു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യും.

ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​വും പു​​​ന​​​രു​​​ജ്ജീ​​​വ​​​ന​​​വും ഒ​​​ന്ന​​​ല്ല

മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ മി​​​ക്ക​​​പ്പോ​​​ഴും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​മ​​​ല്ല, പു​​​ന​​​രു​​​ജ്ജീ​​​വ​​​ന​​​മാ​​​ണ്. ആ​​​ദി​​​മ ചൈ​​​ത​​​ന്യ​​​ത്തെ തി​​​രി​​​ച്ചു​​​പി​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം ആ​​​ദി​​​മ രൂ​​​പ​​​ത്തെ പു​​​ന​​​രാ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ത്വ​​​ര​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നാ​​​ണ് ഇ​​​തു​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​തു സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തെ തി​​​രി​​​ച്ചു​​ന​​​ട​​​ക്കാ​​​ൻ നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ക്കു​​​ന്നു. ആ​​​റാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലേ​​​ക്കോ ഒ​​​ന്നാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലേ​​​ക്കോ ബി.​​സി. പ​​​തി​​​ന​​​ഞ്ചാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലേ​​​ക്കോ മാ​​​താ​​​നു​​​യാ​​​യി​​​ക​​​ളെ തി​​​രി​​​ച്ചു​​​ന​​​ട​​​ത്താ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്, അ​​​തി​​​നെ എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​വ​​​ത്ക​​​രി​​​ച്ചാ​​​ലും ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ​​​പ​​​രം ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്.


ഇ​​​സ്‌​​ലാം മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ത്തൊ​​​ൻ​​​പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ അ​​​ന്ത്യ​​​ത്തി​​​ലും ഇ​​​രു​​​പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലും ഈ​​​ജി​​​പ്തി​​​ലെ അ​​​ൽ അ​​​സ്ഹ​​​ർ യൂ​​​ണി​​​വേ​​​ഴ്സി​​​റ്റി കേ​​​ന്ദ്രീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു ന​​​ട​​​ന്ന ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക പു​​​ന​​​രു​​​ജ്ജീ​​​വ​​​ന ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​വി​​​ട്ട ന​​​വീ​​​ന സ​​​ല​​​ഫി-​​വ​​​ഹാ​​​ബി ആ​​​ശ​​​യ​​​ധാ​​​ര​​​യു​​​ടെ സ്വാ​​​ധീ​​​നം ലോ​​​ക​​​മെ​​​ങ്ങു​​​മു​​​ള്ള ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​ണ്. ഏ​​​ഴാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലെ ഖ​​​ലീ​​​ഫ​​​മാ​​​രു​​​ടെ ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ലോ​​​ക​​​ത്തേ​​​ക്കു തി​​​രി​​​ച്ചു​​​പോ​​​കാ​​​ൻ ഓ​​​രോ മു​​​സ്‌​​ലി​​​മി​​​നെ​​​യും ബാ​​​ധ്യ​​​സ്ഥനാ​​​ക്കു​​​ന്ന ഈ ​​​ചി​​​ന്താധാ​​​ര​​​യു​​​ടെ സ്വാ​​​ധീ​​​നം കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലും അ​​​തി​​​ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​ണ്.

കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ പ​​​ര​​​മ്പ​​​രാ​​​ഗ​​​ത മു​​​സ്‌​​ലിം സ​​​മൂ​​​ഹം ഇ​​​തി​​​നെ പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധി​​​ക്കാ​​​ൻ പ്ര​​​യാ​​​സ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച ന​​​മ്മു​​​ടെ ക​​​ണ്മു​​​ൻ​​​പി​​​ലു​​​ണ്ട്. തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ഇ​​​ത്ത​​​രം ആ​​​ശ​​​യ​​​ഗ​​​തി​​​ക​​​ളെ​​​യും അ​​​വ കൊ​​​ണ്ടു​​​ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധി​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന പ​​​ര​​​മ്പ​​​രാ​​​ഗ​​​ത മു​​​സ്‌​​ലിം​​ക​​​ൾ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ യാ​​​ഥാ​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക​​​രാ​​​കു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച​​​യും സോ​​​ഷ്യ​​​ൽ മീ​​​ഡി​​​യ​​​ക​​​ളി​​​ൽ സു​​​ല​​​ഭ​​​മാ​​​ണ്. സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ ചി​​​ല മു​​​സ്‌​​ലിം മ​​​ത​​​പ​​​ണ്ഡി​​​ത​​​ന്മാ​​​ർ മേ​​​ല്പ​​​റ​​​ഞ്ഞ സം​​​ഭ​​​വ​​​ത്തെ മു​​​സ്‌​​ലിം പ്ര​​​മാ​​​ണി​​​ക ഗ്ര​​​ന്ഥ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്തി​​​ൽ ന്യാ​​​യീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഇ​​​തി​​​ന് ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണ്.

ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ൽ സ്ത്രീ​​​ക​​​ളെ പു​​​രു​​​ഷ​​​ന്മാ​​​ർ കാ​​​ണാ​​​ൻ പാ​​​ടി​​​ല്ല എ​​​ന്നും അ​​​ത്യാ​​​വ​​​ശ്യ കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക​​​ല്ലാ​​​തെ അ​​​വ​​​ർ വീ​​​ടി​​​നു പു​​​റ​​​ത്തി​​​റ​​​ങ്ങാ​​​ൻ പാ​​​ടി​​​ല്ല എ​​​ന്നും മ​​​റ്റു​​​മു​​​ള്ള അ​​​നു​​​ശാ​​​സ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ എ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തേ​​​ക്കു​​​മു​​​ള്ള ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ് സ​​​മ​​​സ്ത​​​യു​​​ടെ നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളെ​​​യും ച​​​ട​​​ങ്ങി​​​ൽ പ​​​ങ്കെ​​​ടു​​​ത്ത രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ നേ​​​താ​​​വി​​ന്‍റെ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ നി​​​ല​​​പാ​​​ടി​​​നെ​​​യും ന്യാ​​​യീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ ചി​​​ല ഉ​​​സ്താ​​​ദു​​​മാ​​​ർ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഇ​​​തു തി​​​ക​​​ച്ചും ദൗ​​​ർ​​​ഭാ​​​ഗ്യ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാ​​​തെ വ​​​യ്യ. കാ​​​ര​​​ണം, ഈ ​​​ര​​​ണ്ടു സ​​​മീ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും മു​​​സ്‌​​ലിം സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തെ ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ പി​​​ന്നോ​​​ട്ട​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​മാ​​​യി അ​​​സ്വ​​​സ്ഥ​​​ത​​​ക​​​ൾ സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ണ്.

പാ​​​തി​​​രാ​​​മ​​​ണ്ണയിൽ എ​​​ന്താ​​​ണു​​​ണ്ടാ​​​യ​​​ത്?

പ​​​ത്താം ക്ലാ​​​സു​​​കാ​​​രി​​​യാ​​​യ ഒ​​​രു പെ​​​ൺ​​​കു​​​ട്ടി മു​​​സ്‌​​ലിം മ​​​ത​​​നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​നു​​​ശാ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന വേ​​​ഷ​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ടെ​​​യും ഒ​​​പ്പം മാ​​​സ്കും ധ​​​രി​​​ച്ച് തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ൻ​​​പോ​​​ലും ക​​​ഴി​​​യാ​​​ത്ത​​​വി​​​ധം വ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ മൂ​​​ടി, ത​​​ല​​​യും താ​​​ടി​​​യും ഏ​​​താ​​​ണ്ട് പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യും ന​​​ര​​​ച്ച മ​​​ത പ​​​ണ്ഡി​​​ത​​​രും സ​​​മു​​​ദാ​​​യ നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളും നി​​​ര​​​ന്നു​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു സ്റ്റേ​​​ജി​​​ലേ​​​ക്ക്, അ​​​വ​​​ളു​​​ടെ പേ​​​രു​​​വി​​​ളി​​​ച്ച​​​പ്പോ​​​ൾ ക​​​ട​​​ന്നു ചെ​​​ല്ലു​​​ന്നു. മു​​​ഖ്യാ​​​തി​​​ഥി​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന്‌ അ​​​വ​​​ൾ സ​​​മ്മാ​​​നം ഏ​​​റ്റു​​വാ​​​ങ്ങു​​​ന്നു. അ​​​പ്പോ​​​ൾ സ്റ്റേ​​​ജി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തോ​​​ടു​​​കൂ​​​ടി​​​യ ഒ​​​രു ശ​​​ബ്ദം മു​​​ഴ​​​ങ്ങു​​​ന്നു. ആ​​​രാ​​​ണ് പ​​​ത്താം ക്‌​​​ളാ​​​സു​​​കാ​​​രി​​​യെ സ്റ്റേ​​​ജി​​​ലേ​​​ക്കു ക്ഷ​​​ണി​​​ച്ച​​​ത്. ഇ​​​തൊ​​​ന്നും ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ൽ അ​​​നു​​​വ​​​ദ​​​നീ​​​യ​​​മ​​​ല്ല എ​​​ന്നാ​​​ണ് ആ ​​​ശാ​​​സ​​​നാസ്വ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സാ​​​രം.

ആ​​​ദ​​​ര​​​വും പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹ​​​ന​​​വും പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷി​​​ച്ചാ​​​ണ് ആ ​​​പെ​​​ൺ​​​കു​​​ട്ടി ആ ​​​സ​​​ദ​​​സി​​​ലേ​​​ക്കു ക​​​ട​​​ന്നു​​വ​​​ന്ന​​​ത്. പ​​​ക്ഷേ അ​​​വി​​​ടെ കാ​​​ണാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ​​​ത് ആ ​​​കു​​​ട്ടി​​​യു​​​ടെ ആ​​​ത്മ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും ആത്മാഭിമാ നവും പാ​​​ടെ ത​​​ക​​​ർ​​​ത്തു​​​ക​​​ള​​​യു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ഇ​​​നി ജീ​​​വി​​​ത​​​കാ​​​ല​​​ത്ത് ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ലും അ​​​വ​​​ൾ സ്വ​​​ന്തം വീ​​​ട്ടി​​​ൽ​​​പ്പോ​​​ലും പു​​​രു​​​ഷ​​​ന്മാ​​​രു​​​ടെ മു​​​മ്പി​​​ൽ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ ധൈ​​​ര്യം കാ​​​ണി​​​ക്കും എ​​​ന്നു ക​​​രു​​​താ​​​ൻ വ​​​യ്യ. ആ ​​​കു​​​ട്ടി​​​യു​​​ടെ ക​​​ണ്ണി​​​ലൂ​​​ടെ ആ ​​​സം​​​ഭ​​​വ​​​ത്തെ കാ​​​ണാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ, ക​​​ണ്ണു​​​നി​​​റ​​​യു​​​ക മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, ഹൃ​​​ദ​​​യം ത​​​ക​​​രു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. പെ​​​ണ്ണാ​​​യി പി​​​റ​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​വ​​​ൾ എ​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ളം വേ​​​ദ​​​നി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ടാ​​​വും! മ​​​തം എ​​​ന്തു​​​ത​​​രം വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​മാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ളു​​​ടെ ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ണ്ടാ​​​വു​​​ക? എ​​​ന്തു പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ളു​​​ടെ ഭാ​​​വി​​​യെ​​​പ്പ​​​റ്റി അ​​​വ​​​ൾ​​​ക്കു ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ടാ​​​വു​​​ക?

മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളെ ച​​​വി​​​ട്ടി മെ​​​തി​​​ക്ക​​​രു​​​ത്

ആ ​​​പെ​​​ൺ​​​കു​​​ട്ടി​​​ക്ക് സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​തു​​​പോ​​​ലെ, ഒ​​​രു മ​​​ത​​​വും ഇ​​​ത്ര പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യ വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​വും അ​​​പ​​​മാ​​​ന​​​വും ഒ​​​രു സ്ത്രീ​​​യു​​​ടെ​​​മേ​​​ൽ ചൊ​​​രി​​​യ​​​രു​​​ത്. മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ൽ, നി​​​യ​​​മ​​​വും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യും അ​​​നു​​​ശാ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​ന്ത​​​സും സ്ത്രീ​​​ക്കോ പു​​​രു​​​ഷ​​​നോ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്കാ​​​ൻ ആ​​​ർ​​​ക്കും അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മി​​​ല്ല. ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​ക്കു വേ​​​ണ​​​മെ​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​യാ​​​ൾ​​​ക്ക്‌ അ​​​നു​​​വ​​​ദി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​ട്ടു​​​ള്ള ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​വ​​​കാ​​​ശം വേ​​​ണ്ടെ​​​ന്നു വ​​​യ്ക്കാം. എ​​​ന്നാ​​​ൽ മ​​​നു​​​ഷ്യ വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ പൗ​​​ര​​​ന്മാ​​​ർ​​​ക്കു ന​​​ല്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന തു​​​ല്യ അ​​​ന്ത​​​സും മ​​​ഹ​​​ത്വ​​​വും വേ​​​ണ്ടെ​​​ന്നു​​​വ​​​യ്ക്കാ​​​നോ, മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​ൽ ക​​​വ​​​ർ​​​ന്നെ​​​ടു​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് അ​​​നു​​​വ​​​ദി​​​ച്ചു കൊ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നോ വ്യ​​​ക്തി​​​ക്ക് അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മി​​​ല്ല. അ​​​തു സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട​​​ത് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​വം​​​ശ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ന്ത​​​സ് സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് അ​​​ത്യ​​​ന്താ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ത​​​മാ​​​ണ്. ഈ ​​​ബോ​​​ധ്യ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് ‘മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ' എ​​​ന്ന ആ​​​ശ​​​യം കു​​​ടി​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന​​​ത്.

ഇ​​​വി​​​ടെ ഒ​​​രു കാ​​​ര്യം​​​കൂ​​​ടി സൂ​​​ചി​​​പ്പി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത് അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. കേ​​​ര​​​ളം പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ‘പ്ര​​​ബു​​​ദ്ധ​​​ത' നി​​​ല​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന​​​ത് ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യി​​​ലും നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല. ഓ​​​രോ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​വും അ​​​തി​​​നു​​​ള്ളി​​​ൽ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള സ്വ​​​യം വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണ ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും ഫ​​​ല​​​മാ​​​യി സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​ർ​​​ജി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ത്ത വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യി​​​ലും മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ളെ ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളാ​​​നു​​​ള്ള മാ​​​ന​​​സി​​​ക വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യി​​​ലു​​​മാ​​​ണ്. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന ഉ​​​റ​​​പ്പു​​​ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഫ​​​ല​​​ദാ​​​യ​​​ക​​​ത്വം മാ​​​റ്റ​​​ത്തെ ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളാ​​​നു​​​ള്ള ക​​​ഴി​​​വ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ചാ​​​ണ് ഓ​​​രോ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലും സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​തും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും. മു​​​സ്‌​​ലിം സ​​​മൂ​​​ഹം ഈ ​​​മാ​​​റ്റം എ​​​ത്ര​​​ക​​​ണ്ട് ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ണ്ടി​​​ട്ടു​​​ണ്ട് എ​​​ന്ന് ആ​​​ത്മ​​​പരിശോ​​​ധ​​​ന ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തു ന​​​ല്ല​​​താ​​​ണ്.

മ​​​ത​​​ത്തെ ഉ​​​ള്ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു സ്വ​​​യം വി​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​നം ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നും കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​വും മ​​​നു​​​ഷ്യ വം​​​ശ​​​വും ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ള്ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടു​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​നും ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന സ​​​മു​​​ദാ​​​യ നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​വും ആ​​​ത്മീ​​​യ-​​പ​​​ണ്ഡി​​​ത സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വു​​​മാ​​​ണ് എ​​​ല്ലാ മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഉ​​​ണ്ടാ​​​കേ​​​ണ്ട​​​ത്. കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ടം അ​​​താ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ ഒ​​​രു ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണ് പെരിന്തൽമണ്ണയ്ക്കടുത്ത രാമ പുരം പാ​​​തി​​​രാ​​​മ​​​ണ്ണയി​​​ൽ ന​​​മ്മ​​​ൾ ക​​​ണ്ട​​​ത്.

ഫാ. ​​​വ​​​ർ​​​ഗീ​​​സ് വ​​​ള്ളി​​​ക്കാ​​​ട്ട്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.