അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ൾ
ഒ​​​​രു രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക-​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ-​​ സം​​​​സ്കാ​​​​രി​​​​ക മ​​​​ണ്ഡ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ നി​​​​ർ​​​​ണാ​​​​യ​​​​ക സ്വാ​​​​ധീ​​​​നം ചെ​​​​ലു​​​​ത്താ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ. പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​നൊ​​​​പ്പം സ്വ​​​​യം പ​​​​ഠി​​​​ച്ചു വ​​​​ള​​​​രു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​​​ർ. ഒ​​​​രു ന​​​​വ​​​​ജാ​​​​ത​​​​ശി​​​​ശു ആ​​​​ദ്യം പ​​​​രി​​​​ച​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക ​​പ​​​​രി​​​​സ​​​​രം ത​​​​ന്‍റെ കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​വും ര​​​​ണ്ടാ​​മ​​​​ത്തേ​​​​ത് വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്. ര​​​​ക്ഷി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്നു സ്നേ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്നു സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക​​​​ബോ​​​​ധ​​​​വും രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ കാ​​​​ഴ്ച​​​​പ്പാ​​​​ടു​​​​ക​​​​ളും സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ക​​​​ക്ക​​​​ണ്ണ് തു​​​​റ​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ. ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​ക​​​​ളെ ആ​​​​ത്മ​​​​നി​​​​യ​​​​ന്ത്ര​​​​ണ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രാ​​​​ക്കി വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തേ​​​​ണ്ടത് ​​​​അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​ണ്. ത​​​​ത്ത്വ​​​​ജ്ഞാ​​​​നി​​​​യാ​​​​യ സോ​​​​ക്ര​​​​ട്ടീ​​​​സ് പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ ""ദൈ​​​​നം​​​​ദി​​​​ന ​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലെ പ്ര​​​​ശ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ യു​​​​ക്തി​​​​പൂ​​​​ർ​​വം നേ​​​​രി​​​​ടാ​​​​നും സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യി വി​​​​ല​​​​യി​​​​രു​​​​ത്തി ഉ​​​​ചി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​ക്കാ​​​​നും എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​രോ​​​​ടും മാ​​​​ന്യ​​​​മാ​​​​യി പെ​​​​രു​​​​മാ​​​​റാ​​നും മ​​​​റ്റു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ അ​​​​രോ​​​​ച​​​​ക​​​​മാ​​​​യ സ്വ​​​​ഭാ​​​​വവി​​​​ശേ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ​​​​ടു സ​​​​ഹി​​​​ഷ്ണു​​​​ത പു​​​​ല​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​നും സ​​​​ഹ​​​​ജീ​​​​വി​​​​ക​​​​ളോ​​​​ട് വി​​​​വേ​​​​ക​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വം ഇ​​​​ട​​​​പെടാ​​​​നും സ​​​​ന്തോ​​​​ഷ​​​​ത്തി​​​​ലും സ​​​​ന്താ​​​​പ​​​​ത്തി​​​​ലും സ​​​​മ​​​​ചി​​​​ത്ത​​​​ത പാ​​​​ലി​​​​ക്കാ​​നും ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ള്ള ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യെ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ക​​​​യെ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ ദൗ​​​​ത്യം.''

ച​​ങ്ങാ​​തി​​മാ​​ർ

അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ വാ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​ത് ​ഉ​​​​രു​​​​ക്കി​​​​ന്‍റെ മാം​​​​സ​​​​പേ​​​​ശി​​​​ക​​​​ളും ഇ​​​​രു​​​​ന്പി​​​​ന്‍റെ സി​​​​രാ​​​​ത​​​​ന്തു​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​മു​​​​ള്ള യു​​​​വ​​​​ത്വ​​​​ത്തെ​​​​യാ​​​​ണ്. യാ​​​​തൊ​​​​ന്നി​​​​നും ത​​​​ട​​​​ഞ്ഞു​​​​നി​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​നാ​​​​വാ​​​​ത്ത അ​​​​തി​​​​മാ​​​​നു​​​​ഷി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ ഇ​​​​ച്ഛാ​​​​ശ​​​​ക്തി. ആ​​​​ഴി​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ടി​​​​ത്തട്ടോ​​​​ളം പോ​​​​കേ​​​​ണ്ടി​​വ​​​​ന്നാ​​​​ലും ല​​​​ക്ഷ്യം നി​​​​റ​​​​വേ​​​​റ്റാ​​​​തെ പി​​​​ന്തി​​​​രി​​​​യാ​​​​ത്ത ഇ​​​​ച്ഛാ​​​​ശ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ള്ള ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യാ​​​​ണു വേ​​ണ്ട​​തെ​​ന്ന സ്വാ​​​​മി ​​വി​​​​വേ​​​​കാ​​​​ന​​​​ന്ദ​​​​ന്‍റെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ മ​​​​റ​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. ക​​​​ണ്ട​​തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും കേ​​​​ട്ട​​​​തി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്നും വാ​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ​​നി​​​​ന്നു​​​​മൊ​​​​ക്കെ ഗു​​​​ണ​​​​പാ​​​​ഠ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​ണ്ടെ​​ത്തി ​​പ്ര​​​​ച​​​​രി​​​​പ്പി​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്പോ​​​​ഴാ​​​​ണ് അ​​​​വ​​​​ർ യു​​​​വ​​​​ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യു​​​​ടെ ച​​​​ങ്ങാ​​​​തി​​​​മാ​​​​രും ത​​​​ത്ത്വോ​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ക​​​​രും മാ​​​​ർ​​​ഗ​​​​ദ​​​​ർ​​​​ശി​​​​ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ഗ്രീ​​​​ക്ക് ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​നാ​​​​യ അ​​​​രി​​​​സ്റ്റോ​​​​ട്ടി​​​​ൽ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ ""കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​റി​​​​യാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ അ​​​​തു ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്നു. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ അ​​​​തു പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു'' എ​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മ​​​​ഹ​​​​നീ​​​​യ​​​​ത​​​​യെ ഓ​​​​ർ​​​​മി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്ന പ്ര​​ഫ​​​​ഷ​​​​നാ​​​​ണ് മ​​​​റ്റെ​​​​ല്ലാ പ്ര​​ഫ​​​​ഷ​​​​നു​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ അ​​​​റി​​​​വി​​​​നെ സ്നേ​​​​ഹി​​​​ക്ക​​​​ണം. അ​​​​റി​​​​വു നേ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രെ​​​​യും സ്നേ​​​​ഹി​​​​ക്ക​​​​ണം. അ​​​​തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം​​ത​​​​ന്നെ അ​​​​റി​​​​വി​​​​നെ​​​​യും അ​​​​റി​​​​വു നേ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രെ​​യും ഒ​​​​രു​​​​പോ​​​​ലെ ഉ​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​ള്ളാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം.

രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​ത്തി​​നും സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​നും

അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ൻ ഭാ​​​​വാ​​​​ത്മ​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​നു പ്രാ​​​​ധാ​​​​ന്യം ന​​​​ൽ​​​​ക​​​​ണം. വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലും പ്ര​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും സം​​​​രം​​​​ഭ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലു​​​​ള്ള സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ ദീ​​​​ർ​​​​ഘ​​​​വീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ത്തോ​​​​ടെ കാ​​​​ണാ​​​​ൻ അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം. അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ന്തഃ​​​​സ​​​​ത്ത എ​​​​ന്ന​​​​തു സ്വ​​​​യം അ​​​​റി​​​​യു​​​​ക - സ്വ​​​​യം നി​​​​യ​​​​ന്ത്രി​​​​ക്കു​​​​ക - സ്വ​​​​യം കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. യു​​​​വ​​​​മ​​​​ന​​​​സു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ഉ​​​​ത്കൃ​​​​ഷ്ട​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ൾ നി​​​​റ​​​​യ്ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു സാ​​​​ധി​​​​ക്ക​​​​ണം. ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലെ 700 ദ​​​​ശ​​​​ല​​​​ക്ഷം യു​​​​വ​​​​ജ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ രാ​‌​​​ഷ്‌​​ട്ര​​​​ത്തി​​​​നും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നും കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും ഉ​​​​പ​​​​കാ​​​​ര​​​​പ്പെ​​​​ടും​​വി​​ധം പ​​​​രി​​​​ശീ​​​​ലി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന ശ്ര​​​​മ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ദൗ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ള്ള​​​​ത്. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ചി​​​​ന്ത​​​​യും പ്ര​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​യും സം​​​​യോ​​​​ജി​​​​പ്പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​ത് ​​അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​ണ്.

ശ​​​​ക്ത​​​​വും വി​​​​ക​​​​സി​​​​ത​​​​വു​​​​മാ​​​​യൊ​​​​രു രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നെ​​​​ടും​​​​തൂ​​​​ണു​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ. രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ ഏ​​​​കീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഉ​​​​പ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി അ​​വ​​​​ർ മാ​​​​റ​​​​ണം. ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വൈ​​​​ജ്ഞാ​​​​നി​​​​ക പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യം ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​നു ന​​​​ല്കി​​​​യ സം​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ന​​​​ക​​​​ൾ നാം ​​​​വി​​​​സ്മ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. ത​​​​ക്ഷ​​​​ശി​​​​ല, ന​​​​ള​​​​ന്ദ പോ​​​​ലു​​​​ള്ള മ​​​​ഹ​​​​ത്താ​​​​യ സ​​​​ർ​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​ക​​​​ളും പ​​​​ണ്ഡി​​​​ത​​​​വ​​​​ര്യ​​​​രാ​​​​യ കൗ​​​​ടി​​​​ല്യ​​​​ൻ, പാ​​​​ണി​​​​നി, ജീ​​​​വ​​​​ക​​​​ൻ, അ​​​​ഭി​​​​ന​​​​വ​​​​ഗു​​​​പ്ത​​​​ൻ, പ​​​​ത​​​​ഞ്ജ​​​​ലി തു​​​​ട​​​​ങ്ങി വി​​​​ഖ്യാ​​​​ത​​​​രാ​​​​യ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രും ന​​​​മ്മു​​​​ടെ പൈ​​​​തൃ​​​​കസ​​​​ന്പ​​​​ത്താ​​​​ണ്. വി​​​​ശ്വോ​​​​ത്ത​​​​ര ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​കാ​​​​ര​​ന്മാ​​രെ​​​​യും ക​​​​വി​​​​ക​​​​ളെ​​യും ത​​​​ത്ത്വ​​​​ജ്ഞാ​​​​നി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും എ​​​​ൻ​​​​ജി​​​​നി​​​​യ​​​​ർ​​​​മാ​​​​രെ​​​​യും ഡോ​​​​ക്ട​​​​ർ​​​​മാ​​​​രെ​​​​യും വാ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യെ ഒ​​​​രു വൈ​​​​ജ്ഞാ​​​​നി​​​​ക വ​​​​ൻശ​​​​ക്തി​​​​യാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന് അ​​​​റി​​​​വി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ടി​​​​ത്ത​​​​റ​​​​യു​​​​ള്ള, ആ​​​​ത്മാ​​​​ർ​​​​പ്പ​​​​ണ​​​​മു​​​​ള്ള അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ കാ​​​​ല​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​നി​​​​വാ​​​​ര്യ​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ്.

അ​​ട​​യാ​​ള​​ങ്ങ​​ൾ

അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ ജ്ഞാ​​​​ന​​​​ത്തെ സ്നേ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രാ​​​​ക​​​​ണം. വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഒ​​​​രു​​​​പാ​​​​ട് അ​​​​ട​​​​യാ​​​​ള​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ചി​​​​ന്ത​​​​യി​​​​ൽ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ പ്ര​​​​ഭാ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​മെ​​​​ന്ന വൃ​​​​ത്തം ആ​​​​വേ​​​​ശ​​​​ത്തോ​​​​ടെ വി​​​​ക​​​​സി​​​​ക്ക​​​​ണം. രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യ്ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ടി ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ചെ​​​​യ്യാ​​​​നും വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു പ്രേ​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​നും ത​​​​ക്ക ഉ​​​​ന്ന​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​മാ​​​​യി അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഉ​​​​യ​​​​ര​​​​ണം. അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​കാ​​​​ൻ യോ​​​​ഗ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള, താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​മു​​​​ള്ള, അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​നം ഇ​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്ക് ആ​​​​ക​​​​ർ​​​​ഷി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി ഉ​​​​ണ്ടാക​​​​ണം. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ ന​​​​വീ​​​​ന​​​​വും മ​​​​ഹ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വും വി​​​​സ്മ​​​​യ​​​​ക​​​​ര​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ലോ​​​​ക​​​​ത്തെ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യ​​​​ണം. മി​​​​ക​​​​ച്ച വാ​​​​ഗ്മി​​​​യും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നു​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ഴീ​​​​ക്കോ​​​​ട് മാ​​​​ഷ് ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ൽ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ ഓ​​​​ർമി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു: ""സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഗു​​​​രു​​​​നാ​​​​ഥ​​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ക്കു വി​​​​ല​​​​കു​​​​റ​​​​ഞ്ഞു​​​​വ​​​​രു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​തു ന​​​​മ്മു​​​​ടെ മൂ​​​​ല്യ​​​​ശോ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണ്. ആ ​​​​മൂ​​​​ല്യ​​​​ശോ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഒ​​​​രം​​​​ശം ന​​​​മ്മു​​​​ടെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ ത​​​​ന്നെ ഏ​​​​റ്റെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം. കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു ക്യാ​​​​ര​​​​ക്ട​​​​ർ ഉ​​​​ണ്ടാ​​ക്കു​​​​ന്ന പ​​​​ണി​​​​കൂ​​​​ടി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​തെ, ചി​​​​ല വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മാ​​​​ത്രം പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ടി​​രു​​​​ന്നാ​​​​ൽ ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും. ത​​​​നി​​​​ക്കു വി​​​​ല​​​​യി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന് ആ​​​​രു പ​​​​രാ​​​​തി പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ലും അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ പ​​​​റ​​​​യ​​​​രു​​​​ത്. സ്വ​​​​ന്തം വി​​​​ല കൂ​​​​ടു​​​​ന്ന മ​​​​ട്ടി​​​​ൽ അ​​​​യാ​​​​ൾ ജീ​​​​വി​​​​ക്ക​​​​ണം.'' സ​​​​ത്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ പാ​​​​ഠ​​​​പു​​​​സ്ത​​​​കം അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​ണ്. എ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​രം സം​​​​ഘ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ മ​​​​റ​​​​ക്കാ​​​​നും ശാ​​​​ന്തി​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും സ​​​​മൃ​​​​ദ്ധി​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കു നീ​​​​ങ്ങാ​​​​നും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ർ​​​​ക്കു മ​​​​ഹ​​​​ത്താ​​​​യ ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​ൻ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ മെ​​​​ച്ച​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ഭൂ​​​​മി​​​​യെ വാ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഒ​​​​രു പു​​​​തി​​​​യ ലോ​​​​ക​​​​ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നം ഉ​​​​ട​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യ​​​​ണം.


അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ര​​​​ക്ഷി​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളാ​​​​കു​​​​ന്നു. സ്വ​​​​ന്തം രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ത്തെ ഒ​​​​രു വീ​​​​ടാ​​​​യി മാ​​​​ത്രം ക​​​​ണ്ടാ​​ൽ ​​പോ​​​​രാ അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ. വി​​​​ശാ​​​​ല​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഈ ​​​​വി​​​​സ്തൃ​​​​ത​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​പ​​​​ഞ്ച​​​​ത്തെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് അ​​​​യാ​​​​ൾ ബോ​​​​ധ​​​​വാ​​​​നാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ന്‍റെ ക​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​വ്യം കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി നി​​​​ർ​​​​വ​​ഹി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നു​​​​ണ്ടെ​​ങ്കി​​​​ൽ ബു​​​​ദ്ധി​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യ​​​​ബോ​​​​ധം ഒ​​​​ഴി​​​​ച്ചുകൂ​​​​ടാ​​​​നാവാത്ത​​​​താ​​​​ണ്. ഗു​​​​രു പി​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ​​​​യും വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യം കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യാ​​​​ക​​​​ണം. ഡോ. ​​​​കോ​​​​ത്താ​​​​രി വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ ക​​​​മ്മീ​​​​ഷ​​​​ൻ റി​​​​പ്പോ​​​​ർ​​​​ട്ട് ആ​​​​രം​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് "ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​വി അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ ക്ലാ​​​​സ് മു​​​​റി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലാ​​​​ണ്' (The destiny of India is being shaped in our class rooms). അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ ക്ലാ​​​സ് മു​​​​റി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളെ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, പു​​​​റ​​​​ത്തെ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ​​​​യും രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ നി​​​​ർ​​​​ണാ​​​​യ​​​​ക സ്വാ​​​​ധീ​​​​നം ചെ​​​​ലു​​​​ത്ത​​​​ണം. വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​നാ​​​​യ ഡോ. ​​​​എ​​​​സ്. രാ​​​​ധാ​​​​കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ ഓ​​​​ർ​​​​മി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ. ""ന​​​​മ്മു​​​​ടെ നാ​​​​ട്ടി​​​​ൽ ധാ​​​​രാ​​​​ളം വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ​​​​സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടെങ്കി​​​​ലും സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നി​​​​ല​​​​വാ​​​​രം അ​​​​ത്ര ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ല്ല. ഒ​​​​രു ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ക​​​​യ​​​​റി​​​​ക്കൂ​​​​ടു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​തു വ​​​​ലി​​​​യ പ്ര​​​​യാ​​​​സ​​​​മു​​​​ള്ള കാ​​​​ര്യ​​​​മ​​​​ല്ല. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​സ​​​​ന്പ​​​​ന്ന​​​​നാ​​​​കു​​​​ക (Educated) എ​​​​ന്ന​​​​ത് വ​​​​ള​​​​രെ ബു​​​​ദ്ധി​​​​മു​​​​ട്ട് പി​​​​ടി​​​​ച്ച കാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​ർ​​​​ന്നി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. നാം ​​​​വാ​​​​യി​​​​ക്കു​​​​വാ​​​​ൻ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു പ​​​​ക്ഷേ ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കു​​​​വാ​​​​ൻ പ​​​​രി​​​​ശീ​​​​ലി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. അ​​​​റി​​​​വു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​ർ സം​​​​സാ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല; ഭീ​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ളാ​​​​യി ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്നു. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്ത് ആ​​​​ൾ​​​​ക്കൂ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ചി​​​​ന്താ​​​​ഗ​​​​തി​​​​യും സ്ഥ​​​​ലം പി​​​​ടി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു.'' ഒ​​​​രു അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നെ അ​​​​സ്വ​​​​സ്ഥ​​​​നാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടത് ​​​​ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ സം​​​​സ്കൃ​​​​തി​​​​ക്കേ​​​​റ്റ മു​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണെ​​ന്നു നാം ​​​​തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യ​​​​ണം. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​ക​​​​ണം ഒ​​​​രു രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മി​​​​ക​​​​ച്ച മ​​​​ന​​​​സ് (Best mind) എ​​​​ന്നു നാം ​​​​മ​​​​റ​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്.

ധീ​​ര​​മാ​​യ അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണം

ജി. ​​​കെ. ചെ​​​​സ്റ്റ​​​​ർ​​​​ട​​​​ണ്‍ എ​​​​ഴു​​​​തി​​​​യ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ ""ഏ​​​​റ്റ​​​​വും നി​​​​ല​​​​വാ​​​​രം കു​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ത്വ​​​​ര​​​​ഹി​​​​ത​​​​വു​​​​മാ​​​​യ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ വേ​​​​രു​​​​ക​​​​ളി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ഹൃ​​​​ദ​​​​യം ഉ​​​​ള്ള​​​​തും, ദേ​​​​ശ​​​​സ്നേ​​​​ഹ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത പൗ​​​​ര​​ന്മാ​​​​രാ​​​​ൽ നി​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തു​​​​മാ​​​​ണ്.'' ന​​​​മ്മു​​​​ടെ യു​​​​വ​​​​ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ സ്ഥി​​​​ര​​​​താ​​​​മ​​​​സ​​​​ക്കാ​​​​രാ​​​​യ അ​​​​ന്യ​​​​ഗ്ര​​​​ഹ​​​​ക്കാ​​​​ർ (Resident alien) ആ​​​​യി ന​​​​മ്മു​​​​ടെ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ജീ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്നു എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും വ​​​​ലി​​​​യ വെ​​​​ല്ലു​​​​വി​​​​ളി. ഭാ​​​​വി​​​​യി​​​​ലേ​​ക്കു വ്യാ​​​​പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ധീ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ന്വേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നു വേ​​​​ണ്ടത്. ​​​​

ഒ​​​​രു സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തെ തീ​​​​ക്ഷ്​​​​ണ​​​​ത​​​​യോ​​​​ടെ പ്ര​​​​കാ​​​​ശി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​ണ്. ബ​​​​നാ​​​​റ​​​​സ് ഹി​​​​ന്ദു സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​യു​​​​ടെ സ്ഥാ​​​​പ​​​​ക​​​​നാ​​​​യ മ​​​​ദ​​​​ൻ മോ​​​​ഹ​​​​ൻ മാ​​​​ള​​​​വ്യ സൂ​​​​ചി​​​​പ്പി​​​​ക്കുന്ന​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ ""വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​യു​​​​ടെ മ​​​​ന​​​സി​​​​നെ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തു പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രാ​​​​ണ്. ദേ​​​​ശ​​​​സ്നേ​​​​ഹ​​​​വും അ​​​​ർ​​​​പ്പ​​​​ണ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​വു​​​​മു​​​​ള്ള അ​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ൻ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ത്തെ​​​​യും മ​​​​ത​​​​ത്തെ​​​​യും സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​ത്തെ​​​​യും ദേ​​​​ശീ​​​​യ​​​​ത​​​​യി​​​​ൽ കോ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ണ​​​​ക്കു​​​​ന്നു.'' അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​നം ഏ​​​​റ്റ​​​​വും കുലീ​​​​ന​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​ഫ​​​​ഷ​​​​നാ​​​​ണ്. അ​​​​തു സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ത്തെ​​​​യും ക​​​​ഴി​​​​വി​​​​നെ​​​​യും ഒ​​​​രു വ്യ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ടെ ഭാ​​​​വി​​​​യെ​​​​യും വാ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്നു.""ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ന്നെ ഒ​​​​രു ന​​​​ല്ല അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നാ​​​​യി ഓ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​താ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും എ​​​​നി​​​​ക്കു ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഏ​​​​റ്റ​​​​വും വ​​​​ലി​​​​യ ആ​​​​ദ​​​​ര​​​​വ്'' എ​​​​ന്ന എ.​​​​പി.​​​​ജെ. അ​​​​ബ്ദു​​​​ൾ ക​​​​ലാ​​​​മി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലെ ഒാ​​​​രോ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ന്‍റെ​​​​യും സ്വ​​​​പ്ന​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​റ​​​​ണം.

ക്ലാ​​​​സ് മു​​​​റി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കാ​​​​യി ജീ​​​​വി​​​​തം മാ​​​​റ്റി​​​​വ​​​​യ്ക്കു​​​​ന്ന ഓ​​​​രോ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നും ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​ന​​​​മാ​​​​ണ്. ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ൽ ഉ​​​​യ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​ത്താ​​​​ൻ കൈ​​​​ക​​​​ൾ കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഗു​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ന്മാ​​​​രെ ന​​​​മു​​​​ക്കു മ​​​​റ​​​​ക്കാ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കാം.

ബി​​​​ഷ​​​​പ് ജോ​​​​സ​​​​ഫ് ക​​​​ല്ല​​​​റ​​​​ങ്ങാ​​​​ട്ട്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.