കാലത്തിന്‍റെ വിളക്കുമരമായ വിശുദ്ധ ചാവറയച്ചൻ
Thursday, January 2, 2020 11:13 PM IST
വി​​​ശു​​​ദ്ധ ചാ​​​വ​​​റ കു​​​ര്യാ​​​ക്കോ​​​സ് ഏ​​​ലി​​​യാ​​​സ​​​ച്ച​​​ൻ പ​​​ര​​​ലോ​​​ക​​​പ്രാ​​​പ്ത​​​നാ​​​യ​​​തി​​​ന്‍റെ ശ​​​തോ​​​ത്ത​​​ര സു​​​വ​​​ർ​​ണജൂ​​​ബി​​​ലി വ​​​ർ​​​ഷം ആ​​​രം​​​ഭി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. പ​​​ത്തൊ​​​ന്പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​ന്‍റെ ആ​​​ദ്യപ​​​കു​​​തി​​​യി​​​ൽ ത​​​ന്‍റെ ക്രി​​​യാ​​​ത്മ​​​ക​​​വും നി​​​ർ​​ണാ​​​യ​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​വും സം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക​​​വും വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​പ​​​ര​​​വു​​​മാ​​​യ മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ൽ വി​​​പ്ല​​​വ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ മാ​​​റ്റ​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി സു​​​ചി​​​ന്തി​​​ത​​​മാ​​​യ ക​​​ർ​​​മ​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​ക​​​ൾ നി​​​ശ്ച​​​യ​​​ദാ​​​ർ​​​ഢ്യ​​​ത്തോ​​​ടെ ആ​​​വി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ച്ച ഈ ​​​വ​​​ലി​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​സ്നേ​​​ഹി​​​യു​​​ടെ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ കാ​​​ലി​​​കപ്ര​​​സ​​​ക്തി പ​​​രി​​​ശോ​​​ധി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണി​​​വി​​​ടെ.

കാ​​​ല​​​ത്തി​​​നു വ​​​ഴി​​​കാ​​​ണി​​​ച്ചു ന​​​ട​​​ന്ന് കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ചി​​​ട്ട​​​വ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളെ പൊ​​​ളി​​​ച്ചെ​​​ഴു​​​തി പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലെ എ​​​ല്ലാ മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലും ന​​ന്മ​​​യു​​​ടെ​​​യും സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ക​​​രു​​​ത​​​ലി​​​ന്‍റെ​​​യും ചു​​​വ​​​ടു​​​വ​​​യ്പു​​​ക​​​ൾ ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ സ​​​ന്യാ​​​സി​​​യാ​​​യ ഈ ​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​പു​​​രു​​​ഷ​​​ന്‍റെ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സാം​​​ഗ​​​ത്യ​​​വും പ്ര​​​സക്തി​​​യും വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​ന​​​കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ലും ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ടതു ​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. 1805ൽ ​​​ജ​​​നി​​​ച്ച് 1871ൽ ​​​ഈ ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ​​നി​​​ന്നു ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​യ ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ന്‍റെ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​മ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽനി​​​ന്നു വി​​​ടു​​​ത​​​ൽ പ്രാ​​​പി​​​ച്ച് ആ​​​ധു​​​നി​​​ക സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക രൂ​​​പ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി മാ​​​റു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​നെ ഇ​​​ന്നും പ്ര​​​സ​​​ക്ത​​​നാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

ആ​​​ല​​​പ്പു​​​ഴ​​​യി​​​ലെ കൈ​​​ന​​​ക​​​രി ഗ്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ താ​​​മ​​​സ​​​മാ​​​ക്കി​​​യ ചാ​​​വ​​​റ കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​ൽ 1805 ഫെ​​​ബ്രു​​​വ​​​രി 10-നാ​​​ണ് കു​​​ര്യാ​​​ക്കോ​​​സി​​​ന്‍റെ ജ​​​ന​​​നം. കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ന​​ന്മ ​മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച് ദൈ​​​വ​​​ഭ​​​യ​​​ത്തി​​​ലും സാ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉൗ​​​ഷ്മ​​​ള​​​ത​​​യി​​​ലും കു​​​ര്യാ​​​ക്കോ​​​സി​​​ന്‍റെ കു​​​ട്ടി​​​ക്കാ​​​ലം ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​യി. ദൈ​​​വം ത​​​ന്‍റെ ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ ഉ​​​പ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ക്കാ​​​ൻ നി​​​ശ്ച​​​യി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന കു​​​ര്യാ​​​ക്കോ​​​സ് ജ്ഞാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലും പ്രാ​​​യ​​​ത്തി​​​ലും വ​​​ള​​​ർ​​​ന്ന് ചെ​​​റു​​​പ്രാ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ ത​​​ന്നെ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി​​​യി​​​ൽ വൈ​​​ദി​​​ക​​​പ​​​ഠ​​​നം ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ചു. 1819ൽ ​​​പ​​​ട​​​ർ​​​ന്നു​​പി​​​ടി​​​ച്ച വ​​​സൂ​​​രി​​​യെ​​​ന്ന മ​​​ഹാ​​​വ്യാ​​​ധി കു​​​ര്യാ​​​ക്കോ​​​സി​​​ന്‍റെ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളെ​​​യും അ​​​പ​​​ഹ​​​രി​​​ച്ചു.

കു​​​ടും​​​ബ​​​സ്വ​​​ത്ത് ഏ​​​റ്റെ​​​ടു​​​ത്ത് സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ ജീ​​​വി​​​ത​​​വ​​​ഴി സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ച്ച് സെ​​​മി​​​നാ​​​രി പ​​​ഠ​​​നം തു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന് 1829 ന​​​വം​​​ബ​​​ർ 29ന് ​​​പു​​​രോ​​​ഹി​​​ത​​​നാ​​​യി. സ​​​മ​​​കാ​​​ലി​​​ക​​​രാ​​​യ വൈ​​​ദി​​​ക​​​രോ​​​ടു ചേ​​​ർ​​​ന്ന്, സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​നു​​​ദി​​​ന ജീ​​​വി​​​ത​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടു നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​ത​​​യു​​​ടെ ഒൗ​​​ഷ​​​ധം പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​ന​​​ൽ​​​കാ​​​ൻ പ​​​ര്യാ​​​പ്ത​​​മാ​​​യ സ​​​ന്യാ​​​സജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​നു തു​​​ട​​​ക്കം കു​​​റി​​​ച്ചു. തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു​​ വ​​​ന്ന​​​ത് ക​​​ർ​​​മ​​നി​​​ര​​​ത​​​മാ​​​യ വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക തു​​​ല്യ​​​ത​​​യു​​​ടെ​​​യും ഓ​​​രോ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നി​​​ലും ദൈ​​​വം നി​​​ക്ഷേ​​​പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​മൂ​​​ല്യ​​​ത​​​യു​​​ടെ​​​യും അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ബ​​​ഹു​​​സ്വ​​​ര​​​ത​​​യെ പോ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ വി​​​പ്ല​​​വ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഏ​​​ർ​​​പ്പെ​​​ട്ടു. പ​​​ത്തൊ​​​ന്പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​ലെ ​പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖം യ​​​ഥാ​​​വി​​​ധി അ​​​നാ​​​വ​​​ര​​​ണം ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്താ​​​ണ് ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ന്‍റെ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും ഫ​​​ല​​​പ്രാ​​​പ്തി ച​​​രി​​​ത്ര​​​പ​​​ഠി​​​താ​​​വി​​​നു ബോ​​​ധ്യ​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്.

ചാ​​​വ​​​റ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ

ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ ബ​​​ഹു​​​സ്വ​​​ര സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ശ​​​യ​​​പ​​​ര​​​വും മ​​​ത​​​പ​​​ര​​​വും സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ തു​​​രു​​​ത്തു​​​ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​പ​​​ക​​​ടം സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക നി​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ന്‍റെ നി​​​ഷ്പ​​​ക്ഷ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളി​​​ൽ വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​കു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ് ചാ​​​വ​​​റ ദ​​​ർ​​​ശ​​​നങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പു​​​ന​​​ർ​​​ജ​​ന്മം വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​ന​​​കാ​​​ല ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ക​​​ത​​​യാ​​​യി​​​ത്തീ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. കൈ​​​ന​​​ക​​​രി​​​യി​​​ൽ ജ​​​നി​​​ച്ച ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ കാ​​​ല​​​ത്തി​​​നും സ​​​മ​​​യ​​​ത്തി​​​നും അ​​​തീ​​​ത​​​ന​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ​​​ന്ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ഒ​​​രു നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​ന​​​പ്പു​​​റ​​​വും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ പു​​​ന​​​ർ​​​ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള ചാ​​​ല​​​ക​​​ശ​​​ക്തി​​​യാ​​​യി മാ​​​റു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​ത് വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​കു​​​ന്നു.

മ​​​ത​​​നി​​​ര​​​പേ​​​ക്ഷ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം

"ഒ​​​രു പ​​​ള്ളി​​​ക്കൊ​​​രു പ​​​ള്ളി​​​ക്കൂ​​​ടം' എ​​​ന്ന ത​​​ന്‍റെ ആ​​​ശ​​​യം ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ പ്ര​​​ച​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​തും പ്രാ​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക​​​മാ​​​ക്കി​​​യ​​​തും മ​​​ത​​​നി​​​ര​​​പേ​​​ക്ഷ പൊ​​​തു​​​വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന് ഉൗ​​​ന്ന​​​ൽ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ജാ​​​തി​​​യു​​​ടെ​​​യും മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പ​​​ഠി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്കു പ്ര​​​വേ​​​ശ​​​ന​​​യോ​​​ഗ്യ​​​ത നി​​​ർ​​​ണ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നെ എ​​​തി​​​ർ​​​ത്ത അ​​ദ്ദേ​​ഹം, സ​​​വ​​​ർ​​ണ​​​രെ​​​യും അ​​​വ​​​ർ​​ണ​​​രെ​​​യും ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ചി​​​രു​​​ത്തി പ​​​ള്ളി​​​ക്കൂ​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളെ സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​മാ​​​റ്റ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഗോ​​​പു​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ക്കി. അ​​​തു​​​പോ​​​ലെ​​​ത​​​ന്നെ സം​​​സ്കൃ​​​തഭാ​​​ഷാ പ​​​ഠ​​​നം ഉ​​​ന്ന​​​ത​​​കു​​​ല​​​ജാ​​​ത​​​ർ​​​ക്കു ​മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി നി​​​ശ്ച​​​യി​​​ച്ച വ്യ​​​വ​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക്കു മാ​​​റ്റം വ​​​രു​​​ത്തു​​​വാ​​​ൻ സം​​​സ്കൃ​​​ത വി​​​ദ്യാ​​​ല​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും കീ​​​ഴ്ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​ർ​​​ക്ക് അ​​​വി​​​ടെ പ്ര​​​വേ​​​ശ​​​നം ന​​​ൽ​​​കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.

പാ​​​വ​​​പ്പെ​​​ട്ട വി​​​ദ്യാ​​​ർ​​ഥി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു വി​​​ദ്യാ​​​ല​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ ത​​​ന്നെ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഉ​​​ച്ചഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ന​​​ൽ​​​കി. അ​​​ധ്യാ​​​പ​​​ക​​​ർ​​​ക്കു​​​ള്ള ശ​​​ന്പ​​​ളം കൃ​​​ത്യ​​​മാ​​​യി ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന രീ​​​തി ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കി. ""ക​​​ണ്ണി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​ർ കു​​​രു​​​ട​​ന്മാ​​​രാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ പ​​​ഠി​​ത്ത​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​ർ ജ്ഞാ​​​ന​​​ക്കു​​​രു​​​ട​​ന്മാ​​​രാ​​​കു​​​ന്നു'' എ​​​ന്ന് ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ച്ചു. എ​​​ന്നു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സം ന​​​ൽ​​​കി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​ന്ധ​​​കാ​​​രം തു​​​ട​​​ച്ചു​​​നീ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഏ​​​റ്റ​​​വു​​​മ​​​ധി​​​കം ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​യി.

​മ​​​തേ​​​ത​​​ര പൊ​​​തു​​​വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സം പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട ത് ​​​ഇ​​​ന്നി​​​ന്‍റെ​​​യും ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ക​​​ത​​​യാ​​​ണ്. അ​​​റി​​​വി​​​ന്‍റെ വെ​​​ളി​​​ച്ചംത​​​ന്നെ ജാ​​​തി​​​യു​​​ടെ​​​യും മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​തി​​​ർ​​​വ​​​ര​​​ന്പു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ന​​​ൽ​​​ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്ത് അ​​​ത് അ​​​ന്ധ​​​കാ​​​ര​​​മാ​​​യി മാ​​​റു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച അ​​​ത്ര അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​മ​​​ല്ലാ​​​താ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. പൊ​​​തുസ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ബ​​​ഹു​​​സ്വ​​​ര​​​ത​​​യെ സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സ​​​ന്പ്ര​​​ദാ​​​യം ഏ​​​ർ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യ ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ന്‍റെ ദീ​​​ർ​​​ഘ​​​വീ​​​ക്ഷ​​​ണം ഇ​​​ന്ന് കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ പ്ര​​​സ​​​ക്ത​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. അ​​​റി​​​വുത​​​ന്നെ അ​​​ന്ധ​​​കാ​​​ര​​​വും അ​​​ടി​​​മ​​​ത്ത​​​വു​​​മാ​​​യി മാ​​​റാ​​​ൻ ന​​​മു​​​ക്ക് അ​​​നു​​​വ​​​ദി​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കാം.

കു​​​ടും​​​ബ ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം

കു​​​ടും​​​ബം സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന ഘ​​​ട​​​ക​​​വും വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന പ​​​രി​​​ശീ​​​ല​​​ന ക്ക​​​ള​​​രി​​​യു​​​മാ​​​ണ്. കു​​​ടും​​​ബ​​​വും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വും പ​​​ല ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര സ്വാ​​​ധീ​​​നം ചെ​​​ലു​​​ത്തു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​പ്പ​​​റ്റി പ​​​റ​​​ഞ്ഞ കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഭാ​​​വി​​​ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​യെ ക​​​ണ്‍മു​​​ന്പി​​​ൽ ക​​​ണ്ടു​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്. 1868-ൽ ​​​ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ എ​​​ഴു​​​തി​​​യ "കു​​​ടും​​​ബ​​​ച​​​ട്ടം' കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും സു​​​സ്ഥി​​​തി ഉ​​​റ​​​പ്പു​​​വ​​​രു​​​ത്താ​​​ൻ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന നി​​​ർ​​ദേ​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും മു​​​ന്ന​​​റി​​​യി​​​പ്പു​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​ണ്. വി​​​വി​​​ധ ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലു​​​ള്ള കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ധ​​​ർ​​​മ​​​നി​​​ർ​​വ​​ഹ​​​ണം സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​യി ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ കാ​​​ണു​​​ന്നു. കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും സ്നേ​​​ഹാ​​​ദ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ടെ ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും കു​​​ടും​​​ബാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളെ നി​​​യ​​​മ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ളി​​​ൽനി​​​ന്നു മാ​​​റ്റിനി​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​താ​​​ണു ന​​​ല്ല​​​തെ​​​ന്നും ദൈ​​​വം മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളെ ഏ​​​ൽ​​​പ്പി​​​ച്ച നി​​​ക്ഷേ​​​പ​​​മാ​​​ണ് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ​​​ന്നും അ​​​വ​​​രെ യ​​​ഥാ​​​വി​​​ധി വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തേ​​​ണ്ടത് ​​​കു​​​ടും​​​ബ​​​ധ​​​ർ​​​മ നി​​​ർ​​​വ​​​ഹ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​താ​​​ണെ​​​ന്നും ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ കു​​​ടും​​​ബ​​​ച​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു​​​ണ്ട്.

മ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യി​​​ൽ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്കേ​​​ണ്ട കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​റ​​​ഞ്ഞി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ആ​​​ധു​​​നി​​​ക മ​​​നഃ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റ​​​യും പ്രാ​​​യോ​​​ഗി​​​ക സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും പി​​​ൻ​​​ബ​​​ല​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണെ​​​ന്ന​​​ത് ന​​​മ്മെ അ​​​ത്ഭു​​​ത​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്. മ​​​ക്ക​​​ളോ​​​ട് അ​​​ധി​​​ക ബ​​​ന്ധ​​​വും അ​​​ക​​​ൽ​​​ച്ച​​​യും വ​​​ർ​​ജി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു ശി​​​ക്ഷ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​തീ​​​വ ശ്ര​​​ദ്ധ പു​​​ല​​​ർ​​​ത്ത​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും പ്ര​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​പ​​​ര​​​ത​​​യ്ക്കും പ്ര​​​താ​​​പം കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നും മ​​​ക്ക​​​ളെ അ​​​ണി​​​യി​​​ച്ചൊ​​​രു​​​ക്കി ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും ര​​​ക്ത​​​ബ​​​ന്ധ​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​രു​​​ടെ വീ​​​ടു​​​ക​​​ളി​​​ൽ കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ രാ​​​പാ​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ലെ വ​​​ഴ​​​ക്കി​​​നും വ​​​ക്കാ​​​ണ​​​ത്തി​​​നും ര​​​ക്ഷി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹ​​​നം ന​​​ൽ​​​ക​​​രു​​​ത് എ​​​ന്നും ഒ​​​ന്ന​​​ര നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടു മു​​​ൻ​​​പേ എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്പോ​​​ൾ ഇ​​​ക്കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലെ ന​​​മ്മു​​​ടെ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം മു​​​ൻ​​​കൂ​​​ട്ടി ക​​​ണ്ടി​​രി​​​ക്കാം!

കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​വ​​​യു​​​ടെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന ധ​​​ർ​​മ​​​നി​​​ർ​​​വ​​ഹ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്നു പി​​ന്മാ​​​റു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച​​​യാ​​​ണ് ഇ​​​ന്ന് ദുഃ​​​ഖ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​ത്. കു​​​ടും​​​ബ​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളും സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ഇ​​​ന്ന് വ്യ​​​ക്തി​​താ​​ത്പ​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു മു​​​ന്പി​​​ൽ അ​​​പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടി​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ ദൗ​​​ത്യ​​​വും വി​​​ളി​​​യും ഇ​​​ന്ന് ബോ​​​ധ​​​പൂ​​​ർ​​​വം വി​​​സ്മൃ​​​തി​​​യി​​​ലാ​​​ഴു​​​ന്നു. കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ രൂ​​​പീ​​​ക​​​ര​​​ണം ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ പ​​​ക​​​രം സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലെ നി​​​ഷേ​​​ധാം​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തെ കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​സ്ഥ സാ​​​വ​​​കാ​​​ശം രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​വ​​​രു​​​ന്നു. ഇ​​​ന്നു കാ​​​ണു​​​ന്ന കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ൾ ത​​​മ്മി​​​ലു​​​ള്ള വ​​​ഴ​​​ക്കും പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളും ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​മ​​​ല്ലാ​​​ത്ത സ​​​മീ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ വി​​​ഭാ​​​വ​​​നം ചെ​​​യ്ത കു​​​ടും​​​ബ ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു തി​​​രി​​​കെ​​​പ്പോ​​​കാ​​​ൻ ന​​​മ്മു​​​ടെ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളെ നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ക്കേ​​​ണ്ടതു​​​ണ്ട്.


ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം

സാ​​​മു​​​ദാ​​​യി​​​ക രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ സം​​​ഘ​​​ടി​​​ത ശ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ സ്ഥാ​​​പി​​​ത പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന നാ​​​യ​​​ക​​​രെ തി​​​ട്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യ​​​പ്പോ​​​ൾ ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​നെ മു​​​ഖ്യ​​​ധാ​​​ര​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു ത​​​ഴ​​​യാ​​​ൻ ഒ​​​രു ശ്ര​​​മം ന​​​ട​​​ത്തി​​​യി​​​രു​​​ന്നു. അ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യ ജാ​​​തി​​​വ്യ​​​വ​​​സ്ഥ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നി​​​ൽ ദൈ​​​വം നി​​​ക്ഷേ​​​പി​​​ച്ച അ​​​ന്ത​​സി​​​നെ അ​​​ടി​​​ച്ച​​​മ​​​ർ​​​ത്തി​​​യ​​​പ്പോ​​​ൾ, ത​​​ന്‍റെ ദൈ​​​വ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ൽനി​​​ന്ന് രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ട്ട സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന സാ​​​ക്ഷാ​​​ത്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നാ​​​യി ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ അ​​​ക്ഷീ​​​ണം പ്ര​​​യ​​​ത്നി​​​ച്ചു. ദ​​​ളി​​​ത​​​രെ​​​യും ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന ജാ​​​തി​​​ക്കാ​​​രെ​​​യും ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ചി​​​രു​​​ത്തി വി​​​ദ്യ​​​ പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​​കൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക​​​യും വ​​​സ്ത്ര​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​യി​​​രു​​​ന്ന അ​​​സ​​​മ​​​ത്വം നീ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി സ്കൂ​​​ൾ യൂ​​​ണി​​​ഫോം ഏ​​​ർ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​​​യും സം​​​സ്കൃ​​​ത പ​​​ഠ​​​ന​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി വി​​​ദ്യാ​​​ല​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പെ​​​ണ്‍കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​നു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക ശ്ര​​​ദ്ധ കൊ​​​ടു​​​ത്തു​​​കൊ​​​ണ്ടു സ്ത്രീ​​ശ​​​ക്തീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു വ​​​ഴി​​​യൊ​​​രു​​​ക്കു​​​ക​​​യും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലെ മേ​​​ലാ​​​ള​​ന്മാ​​രു​​​ടെ എ​​​തി​​​ർ​​​പ്പി​​​നെ അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ച് അ​​​വ​​​ശ​​​വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​ർ​​​ക്കാ​​​യി അ​​​നാ​​​ഥാ​​​ല​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​ഭ​​​യ​​​കേ​​​ന്ദ്ര​​​ങ്ങ​​​ളും ഭ​​​വ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും നി​​​ർ​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തെ ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കി​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ട രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ നി​​​ർ​​വ​​ചി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ ലി​​​സ്റ്റി​​​ൽ പ്ര​​​വേ​​​ശ​​​നം നേ​​​ടി​​​യി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ലും കേ​​​ര​​​ള സം​​​സ്കാ​​​ര ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നേ​​​ർ​​​വാ​​​യ​​​ന​​​യി​​​ൽ ഇ​​​ടം ക​​​ണ്ടെത്തു​​​മെ​​​ന്നു​​​റ​​​പ്പാ​​​ണ്.

ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​നി​​​ൽനി​​​ന്ന് ഒ​​​ന്ന​​​ര​ നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടു കാ​​​ലം മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​​പോ​​​യെ​​​ങ്കി​​​ലും ആ ​​​മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​സ്നേ​​​ഹി ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ട്ടി​​​യ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ വീ​​​ണ്ടും ന​​​വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ പ​​​ര്യാ​​​പ്ത​​​മാ​​​ണ്. പ്ര​​​ള​​​യ​​​ബാ​​​ധി​​​ത കേ​​​ര​​​ളം ജാ​​​തി​​​-മ​​​ത വ്യ​​​ത്യാ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക​​​തീ​​​ത​​​മാ​​​യി ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​ത് അ​​​ഭി​​​മാ​​​ന​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണ്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ സു​​​സ്ഥി​​​തി​​​യി​​​ൽ സ​​​ഹ​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ത്തത്തി​​​ന്‍റെ പാ​​​ഠ​​​ങ്ങ​​​ൾ കേ​​​ര​​​ളസ​​​മൂ​​​ഹം മ​​​റ​​​ന്നു​​​പോ​​​കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്ന​​​ത് ദുഃ​​​ഖ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണ്. രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ, സാ​​​മു​​​ദാ​​​യി​​​ക, മ​​​ത​​​മൗ​​​ലി​​​ക ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളാ​​​ണ് പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ജാ​​​തി-മ​​​ത വ്യ​​​ത്യാ​​​സ​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​വ​​​ന്‍റെ സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​മാ​​​യ സ​​​മു​​​ദ്ധാ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ദൈ​​​വ​​​ഹി​​​തം നി​​​റ​​​വേ​​​റ്റു​​​ക​​​യും അ​​​തു​​​വ​​​ഴി ത​​​ന്‍റെ പൗ​​​രോ​​​ഹി​​​ത്യ ധ​​​ർ​​മം അ​​​തി​​​ന്‍റെ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​ത​​​യി​​​ൽ നി​​​ർ​​​വ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ ഇ​​​ന്നും ശോ​​​ഭ​​​യോ​​​ടെ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നു​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്നു.

ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം

ത​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ ധാ​​​ർ​​മി​​​ക​​​ത​​​യി​​​ൽ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മി​​​ട്ട ഒ​​​രു സ​​​മൂ​​​ഹം രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു. ""അ​​​ന്യ​​​ർ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി വ​​​ല്ല ഉ​​​പ​​​കാ​​​ര​​​വും ചെ​​​യ്യാ​​​ത്ത ദി​​​വ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ആ​​​യു​​​സി​​​ന്‍റെ ദി​​​വ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ൽ കൂ​​​ട്ടു​​​ക​​​യി​​​ല്ല'' എ​​​ന്ന് വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ന്‍റെ ധാ​​​ർ​​മി​​​ക ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം ദൈ​​​വ​​​വ​​​ച​​​നാ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ന്‍റെ കാ​​​വ​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ര​​​നാ​​​കേ​​​ണ്ടവ​​​നാ​​​ണ് ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​യെ​​​ന്ന് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഉ​​​റ​​​ച്ചു​​​വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ചു. ആ​​​ചാ​​​രാ​​​നു​​​ഷ്ഠാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു ചെ​​​ല​​​വ് ചെ​​​യ്യു​​​ന്പോ​​​ൾ മി​​​ത​​​ത്വം പാ​​​ലി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ ര​​​ഹ​​​സ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​ന്വേ​​​ഷി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​നും അ​​​റി​​​വി​​​നും അ​​​നു​​​യോ​​​ജ്യ​​​മാ​​​യ വേ​​​ല ചെ​​​യ്യ​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും മ​​​ദ്യ​​​പാ​​​നം അ​​​രു​​​തെ​​​ന്നും ക​​​ച്ച​​​വ​​​ടം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന നീ​​​തി​​​ബോ​​​ധം കാ​​​ണി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും ക​​​ട്ട വ​​​സ്തു​​​ക്ക​​​ൾ വീ​​​ട്ടി​​​ൽ സൂ​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും പാ​​​വ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​രെ നി​​​ന്ദി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും വേ​​​ല​​​ക്കാ​​​ർ​​​ക്ക് ന്യാ​​​യ​​​മാ​​​യ കൂ​​​ലി ​​​കൊ​​​ടു​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും അ​​​ത് വൈ​​​കി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും ത​​​ന്‍റെ സ​​​മ​​​കാ​​​ലി​​​ക​​​രെ ഉ​​​ത്ബോ​​​ധി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ ത​​​ക്ക​​​വി​​​ധ​​​മു​​​ള്ള ധാ​​​ർ​​മി​​ക ശ​​​ക്തി അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു​​​ണ്ടാ​​യി​​​രു​​​ന്നു.

വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ആ​​​ധു​​​നി​​​ക​​​വ​​ത്ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും വേ​​​ലി​​​യേ​​​റ്റ​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ഓ​​​ർ​​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ലാ​​​ണ് ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ന്‍റെ ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ലാ​​​ഭ​​​വും നേ​​​ട്ട​​​വും വി​​​ജ​​​യ​​​വും സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും മാ​​​ത്രം ല​​​ക്ഷ്യ​​​മാ​​​ക്കി സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്ക് ഒ​​​ന്നെ​​​ത്തി​​​നോ​​​ക്കാ​​​ൻ പോ​​​ലും സാ​​​ധി​​​ക്കാ​​​തെ ഓ​​​ടി​​​ത്തീ​​​ർ​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ധു​​​നി​​​ക​​​ന്‍റെ ജീ​​​വി​​​ത​​​യാ​​​ത്ര​​​യി​​​ൽ ദൈ​​​വ​​​ത്തെ​​​യും സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ലെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ള്ള ജീ​​​വി​​​ത​​​ശൈ​​​ലി അ​​​ത്യാ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യി ഉ​​​ൾ​​​ച്ചേ​​​രേ​​​ണ്ടി​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ന്‍റെ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​ന്നും ന​​​മു​​​ക്ക് മ​​​നഃ​​​സാ​​​ക്ഷി പ​​​രി​​​ശോ​​​ധ​​​ന​​​യ്ക്കു​​​ള്ള മാ​​​ന​​​ദ​​​ണ്ഡ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​ണ് ​ഈ ​​കാ​​​ഴ്ച​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ കൂടു​​​ത​​​ൽ പ്ര​​​സ​​​ക്ത​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്.

ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​ ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം

ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ ഒ​​​രു പു​​​രോ​​​ഹി​​​ത​​​നും സ​​​ന്യാ​​​സി​​​യും ദൈ​​​വ​​​വ​​​ച​​​ന പ്ര​​​ഘോ​​​ഷ​​​ക​​​നു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. സു​​​റി​​​യാ​​​നി ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ളു​​​ടെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്കും അ​​​ഭി​​​വൃ​​​ദ്ധി​​​ക്കുംവേ​​​ണ്ടി അ​​​ക്ഷീ​​​ണം പ്ര​​​യ​​​ത്നി​​​ച്ച ആ​​​ത്മീ​​​യ നേ​​​താ​​​വു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം. വി​​​കാ​​​രി ജ​​​ന​​​റാ​​​ളെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ ത​​​നി​​​ക്ക് ഏ​​​ൽ​​​പ്പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട അ​​​ജ​​​ഗ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ആ​​​ത്മ​​​ര​​​ക്ഷ​​​യാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ത​​​ന്‍റെ അ​​​ജ​​​പാ​​​ല​​​ന ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ച്ച​​​ത്. ചെ​​​റു​​​പ്പം മു​​​ത​​​ലേ ദൈ​​​വി​​​ക​​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​യോ​​​ടു ചേ​​​ർ​​​ന്നു പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക​​​മാ​​​യ തു​​​റ​​​വി​​​യും, ദൈ​​​വ​​​ഹി​​​തം ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് നേ​​​രി​​​ടേ​​​ണ്ടി​​വ​​​രു​​​ന്ന സ​​​ഹ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള ആ​​​ത്മ​​​ധൈ​​​ര്യ​​​വും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു​​​ണ്ടാ​​യി​​​രു​​​ന്നു. പ്രാ​​​ർ​​ഥ​​ന​​​യു​​​ടെ പി​​​ൻ​​​ബ​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ, ദൈ​​​വ​​​ത്തെ പി​​​തൃ​​​തു​​​ല്യം അ​​​ടു​​​ത്ത​​​റി​​​ഞ്ഞ​​​തി​​​ൽനി​​​ന്നു കൈ​​​വ​​​ന്ന ആ​​​ത്മ​​​ബ​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ത​​​ന്‍റെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​ർ​​​ഭ​​​യം ന​​​ട​​​ത്തി​​​പ്പോ​​​ന്നു.

എ​​​തി​​​ർ​​​പ്പു​​​ക​​​ൾ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തെ ത​​​ള​​​ർ​​​ത്താ​​​തി​​​രു​​​ന്ന​​​ത് സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് പ്രാ​​​ർ​​ഥ​​​നാ​​​പൂ​​​ർ​​വം വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്താ​​​ൻ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞി​​​രു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​ണ്. ​സ​​​ന്യാ​​​സ​​​ജീ​​​വി​​​തം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്ത​​​പ്പോ​​​ഴും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വും സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​യു​​​ള്ള ബ​​​ന്ധം നി​​​ല​​​നി​​​ർ​​​ത്തി​​​യ​​​തും ഈ ​​​വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്ത​​​ലി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം. “സ്നേ​​​ഹി​​​ത​​​ർ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി ജീ​​​വ​​​ൻ അ​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നെ​​​ക്കാ​​​ൾ വ​​​ലി​​​യ സ്നേ​​​ഹ​​​മി​​​ല്ല” (യോ​​​ഹ. 15:13) എ​​​ന്ന ത​​​ന്‍റെ ദി​​​വ്യ​​​ഗു​​​രു​​​വി​​​ന്‍റെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളിൽ വീ​​​രോ​​​ചി​​​ത​​​മാ​​​യി ജീ​​​വി​​​ച്ച ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ സ​​​ഭ​​​യി​​​ലെ പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ത വി​​​ശു​​​ദ്ധ​​​രു​​​ടെ ഗ​​​ണ​​​ത്തി​​​ലേ​​​യ്ക്ക് ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​ത് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​ത്മീ​​​യ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ള സ്വ​​​ർ​​ഗ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അം​​​ഗീ​​​കാ​​​ര​​​മാ​​​ണ്.

ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​നും സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ദൗ​​​ത്യ​​​വും

ഭ​​​ക്തി-ജ്ഞാ​​​ന-ക​​​ർ​​മ മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ സ​​​മ​​​കാ​​​ലി​​​ക സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ​​​യും ജീ​​​വി​​​ത​​​യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്താ​​​ൽ പ്ര​​​ശോ​​​ഭി​​​ത​​​മാ​​​ക്കി വി​​​ശു​​​ദ്ധ​​​രു​​​ടെ ഗ​​​ണ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ട ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ൻ പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നെ​​​ന്ന​​​തി​​​നേ​​​ക്കാ​​​ൾ ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ സ​​​ഭാ ശു​​​ശ്രൂ​​​ഷ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ശു​​​ശ്രൂ​​​ഷ​​​ക​​​ർ​​​ക്കും വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി​​​യും പ്ര​​​ചോ​​​ദ​​​ന​​​വു​​​മാ​​​യി നി​​​ല​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്നു. ദൈ​​​വ​​​ക​​​ൽ​​​പ്പി​​​ത​​​മാ​​​യ ദൗ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ൽ വെ​​​ള്ളം ചേ​​​ർ​​​ക്കാ​​​തെ, പ്ര​​​തി​​​കൂ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളെ ഭ​​​യ​​​ക്കാ​​​തെ, ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​നോ​​​ടും സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത്തോ​​​ടും മാ​​​ത്രം കൂ​​​റു​​​പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തി പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നന്മയ്ക്കാ​​​യി സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ചൈ​​​ത​​​ന്യം അ​​​തി​​​ന്‍റെ പൂ​​​ർ​​ണ​​ത​​​യി​​​ൽ സ്വാം​​​ശീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച് സ​​​ഭ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​നി​​​ര​​​ത​​​യാ​​​ക​​​ണം. ലാ​​​ഭ​​​ന​​​ഷ്ട​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക, സം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ സ്വീ​​​കാ​​​ര്യ​​​ത​​​യു​​​ടെ​​​യും അ​​​സ്വീ​​​കാ​​​ര്യ​​​ത​​​യു​​​ടെ​​​യും ക​​​ണ​​​ക്കു കൂ​​​ട്ടാ​​​തെ കു​​​രി​​​ശി​​​ന്‍റെ വ​​​ഴി​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ ന​​​ട​​​ക്കാ​​​ൻ ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​ന്‍റെ മാ​​​തൃ​​​ക പ്ര​​​ചോ​​​ദ​​​ന​​​മാ​​​യി നി​​​ല​​​കൊ​​​ള്ളു​​​ന്നു.
പ​​​രോ​​ന്മു​​ഖ​​​മ​​​ല്ലാ​​​ത്ത ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​ത​​​യും ആ​​​ത്മീ​​​യാ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും സ​​​ഭാജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​കു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്ത് കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യോ​​​ടെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യ ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് സ​​​ഭാ​​​ ശു​​​ശ്രൂ​​​ഷ​​​ക​​​രും വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളും ത​​​യാ​​​റാ​​​ക​​​ണം. വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​ന​​​കാ​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ​​​ങ്കീ​​​ർ​​ണ​​ത​​​ക​​​ളും കു​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ലു​​​ക​​​ളും ന​​​മ്മു​​​ടെ ഭാ​​​ഗ​​​ത്തു​​​നി​​​ന്ന് ന​​​ൽ​​​കി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടി​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന എ​​​തി​​​ർ​​​സാ​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​മ്മാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ത്മ​​​വേ​​​ദ​​​ന​​​യും അ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യ സ​​​ഭാ ന​​​വീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്ക​​​ട്ടെ. ഈ​​​ശോ​​​യ്ക്കും സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത്തി​​​നും മ​​​ര​​​ണ​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തു​​​പോ​​​ലെ സ​​​ഭ​​​യും വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളും ന​​​മ്മു​​​ടെ പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ന​​​ഗ​​​ര​​​വീ​​​ഥി​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​മ​​​ർ​​​ത്യ​​​ത ല​​​ക്ഷ്യ​​​മാ​​​ക്കി യാ​​​ത്ര തു​​​ട​​​ര​​​ണം. ഈ ​​​യാ​​​ത്ര​​​യി​​​ൽ അ​​​നേ​​​കാ​​​യി​​​രം വി​​​ശു​​​ദ്ധാ​​​ത്മാ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ നി​​​ര​​​യി​​​ൽ വി​​​ള​​​ക്കു​​​മ​​​ര​​​മാ​​​യി ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​നും വ​​​ഴി​​​കാ​​​ട്ടു​​​ന്നു.

മാ​​​ർ സെ​​​ബാ​​​സ്റ്റ്യ​​​ൻ വാ​​​ണി​​​യ​​​പ്പു​​​ര​​​യ്ക്ക​​​ൽ സീ​​​റോ​​​മ​​​ല​​​ബാ​​​ർ സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ കൂ​​​രി​​​യ മെ​​​ത്രാ​​​ൻ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.