കൊറോണക്കാലവും ചില ഭാഷാവിചാരങ്ങളും
Tuesday, June 2, 2020 12:58 AM IST
ചൈ​​​​ന​​​​യി​​​​ലെ വു​​​​ഹാ​​​​നി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു പൊ​​​​ട്ടി​​​​പ്പു​​​​റ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട മ​​​​ഹാ​​​​വ്യാ​​​​ധി ലോ​​​​ക​​​​മെ​​​​ന്പാ​​​​ടും പ​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​പി​​​​ടി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ഭീ​​​​തി പ​​​​ര​​​​ത്തി വി​​​​ഹ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വൈ​​​​റ​​​​സി​​​​നൊ​​​​പ്പം ചി​​​​ല വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ളും ന​​​​മു​​​​ക്കു പ​​​​രി​​​​ചി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി. കൊ​​​​റോ​​​​ണ, കോ​​​​വി​​​​ഡ്, ലോ​​​​ക്ക്ഡൗ​​​​ൺ, സോ​​​​ഷ്യ​​​​ൽ ഡി​​​​സ്റ്റ​​​​ൻ​​​​സി​​​ങ്, ക്വാ​​​​റ​​​​ന്‍റീ​​​​ൻ മു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യ​​​​വ. ഇ​​​​വ​​​​യെ ത​​​​ത്സ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യോ ത​​​​ർ​​​​ജ​​​​മ ചെ​​​​യ്തോ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചു​​​​ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞു. ഇ​​​​വ​​​​യ്ക്കു​​​​മു​​​​ന്പി​​​​ൽ ചി​​​​ല ശ​​​​ബ്ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കൂ​​​​ട്ടി​​​​ച്ചേ​​​​ർ​​​​ത്ത് സ​​​​മ​​​​സ്ത​​​​പ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത​​​​യും നാം ​​​​ക​​​​ണ്ടു​​​​തു​​​​ട​​​​ങ്ങി.

"കൊ​​​​റോ​​​​ണ'​​​​യോ​​​​ട് ഇ​​​​ത​​​​രം ചേ​​​​ർ​​​​ത്ത് കൊ​​​​റോ​​​​ണേ​​​​ത​​​​രം എ​​​​ന്നും അ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​രം ചേ​​​​ർ​​​​ത്ത് കൊ​​​​റോ​​​​ണാ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​രം എ​​​​ന്നും സ​​​​മാ​​​​സ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കാം. ര​​​​ണ്ടും അ​​​​ന്യ​​​​ഭാ​​​​ഷാ പ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ കൊ​​​​റോ​​​​ണ​​​​യി​​​​ത​​​​രം എ​​​​ന്നോ കൊ​​​​റോ​​​​ണ​​​​യ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​രം എ​​​​ന്നോ പ്ര​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. കൊ​​​​റോ​​​​ണേ​​​​ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന് കൊ​​​​റോ​​​​ണ​​​​യ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത എ​​​​ന്നും കൊ​​​​റോ​​​​ണാ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​നു കൊ​​​​റോ​​​​ണ​​​​യ്ക്കു ശേ​​​​ഷ​​​​മെ​​​​ന്നും അ​​​​ർ​​​​ഥം.

കോ​​​​വി​​​​ഡി​​​​നോ​​​​ട് ഇ​​​​ത​​​​രം ചേ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​ൽ കോ​​​​വി​​​​ഡി​​​​ത​​​​രം എ​​​​ന്നേ വ​​​​രൂ. കോ​​​​വി​​​​ഡേ​​​​ത​​​​രം തെ​​​​റ്റാ​​​​യ പ്ര​​​​യോ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണ്. കോ​​​​വി​​​​ഡ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത എ​​​​ന്ന​​​​ർ​​​​ഥം. കോ​​​​വി​​​​ഡി​​​​നു​​​​ശേ​​​​ഷം എ​​​​ന്ന​​​​ർ​​​​ഥം കി​​​​ട്ടാ​​​​ൻ കോ​​​​വി​​​​ഡ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​രം എ​​​​ന്നു മ​​​​തി. കോ​​​​വി​​​​ഡാ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​രം തെ​​​​റ്റു​​​​ത​​​​ന്നെ. ലോക്ക്ഡൗ​​​​ണി​​​​നോ​​​​ട് ഇ​​​​ത​​​​രം ചേ​​​​ർ​​​​ത്ത് ലോക്ക്ഡൗ​​​​ണി​​​​ത​​​​ര​​​​മെ​​​​ന്നും അ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​രം ചേ​​​​ർ​​​​ത്ത് ലോ​​​ക്ക്ഡൗ​​​​ണ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​ര​​​​മെ​​​​ന്നും ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​യ രൂ​​​​പ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കാം. ലോ​​​ക്ക്ഡൗ​​​ണേ​​​ത​​​ര​​​വും ലോ​​​ക്ക്ഡൗ​​​ണാ​​​ന​​​ന്ത​​​ര​​​വും നി​​​ല​​​വി​​​ലു​​​ള്ള നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളു​​​ന്നി​​​ല്ല. ക​​​മ്യൂ​​​ണി​​​സ്റ്റി​​​ത​​​രം, കോ​​​ൺ​​​ഗ്ര​​​സ്സ​​​ന​​​ന്ത​​​രം എ​​​ന്നി​​​വ​​​പോ​​​ലെ കോ​​​വി​​​ഡി​​​ത​​​ര​​​വും കോ​​​വി​​​ഡ​​​ന​​​ന്ത​​​ര​​​വും.

സോ​​​​ഷ്യ​​​​ൽ ഡി​​​​സ്റ്റ​​​​ൻ​​​​സി​​​ങ്ങി​​​നെ സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക അ​​​​ക​​​​ലം പാ​​​​ലി​​​​ക്ക​​​​ൽ എ​​​​ന്ന​​​​ത്രേ നാം ​​​​പ​​​​രി​​​​ഭാ​​​​ഷ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യ​​​​ത്. മൊ​​​​ഴി​​​​മാ​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സൂ​​​​ച​​​​ന​​​​യ്ക്ക​​​​പ്പു​​​​റം ചി​​​​ല വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​തു​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​ള്ളു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക എ​​​​ന്ന വി​​​​ശേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ത്തോ​​​​ട് അ​​​​ക​​​​ലം ഘ​​​​ടി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​കാ​​​​ക​​​​ലം എ​​​​ന്നു ചേ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ഴു​​​​ത​​​​ണം. സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തെ സം​​​​ബ​​​​ന്ധി​​​​ച്ച അ​​​​ക​​​​ലം, സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ക​​​​ലം, സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ലെ അ​​​​ക​​​​ലം എ​​​​ന്നെ​​​​ല്ലാം സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​കാ​​​​ക​​​​ല​​​​ത്തെ വി​​​​ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ക്കാം. എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ വി​​​​ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ച്ചാ​​​​ലും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഓ​​​​രോ വ്യ​​​​ക്തി​​​​യും പാ​​​​ലി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട സ​​​​ന്പ​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ക​​​​ലം എ​​​​ന്ന വി​​​​വ​​​​ക്ഷി​​​​തം സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​കാ​​​​ക​​​​ല​​​​ത്തി​​​​നു ല​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യി​​​​ല്ല.

ജാ​​​​തീ​​​​യ​​​​മാ​​​​യ ഉ​​​​ച്ച​​​​നീ​​​​ച​​​​ത്വം നി​​​​ല​​​​നി​​​​ന്നി​​​​രു​​​​ന്ന കാ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പു​​​​ക​​​​ൾ സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​കാ​​​​ക​​​​ലം എ​​​​ന്ന പ്ര​​​​യോ​​​​ഗം ഉ​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​ള്ളു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​മോ സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​മോ ഒ​​​​രു കാ​​​​ല​​​​ത്ത് അ​​​​ക​​​​ന്നു​​​​നി​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ ബാ​​​​ക്കി​​​​പ​​​​ത്രം. ആ ​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പ് ഇ​​​​നി​​​​യും നാം ​​​​പേ​​​​റേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​ണ്ടോ? കൊ​​​​റോ​​​​ണ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്ത് ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​രം അ​​​​ക​​​​ലം പാ​​​​ലി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന് ആ​​​​ള​​​​ക​​​​ലം പാ​​​​ലി​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്ന പ്ര​​​​യോ​​​​ഗ​​​​മ​​​​ല്ലേ ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​വ്യ​​​​ക്ത​​​​ത​​​​യ്ക്കു ന​​​​ല്ല​​​​ത്? ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ​​​​രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തു കു​​​​റേ​​​​ക്കൂ​​​​ടി സ്വീ​​​​കാ​​​​ര്യം സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​കാ​​​ക​​​ല​​​ത്തെ​​​ക്കാ​​​ൾ ആ​​​ള​​​ക​​​ല​​​മ​​​ല്ലേ? ആ​​​ള​​​ക​​​ല​​​ത്തി​​​ന് ആ​​​ളു​​​ക​​​ൾ ത​​​മ്മി​​​ലു​​​ള്ള അ​​​ക​​​ലം എ​​​ന്ന​​​ർ​​​ഥം നേ​​​രേ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യും. ശ​​​രീ​​​ര​​​സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​യാ​​​യ അ​​​ക​​​ലം എ​​​ന്ന​​​ർ​​​ഥ​​​മു​​​ള്ള ശാ​​​രീ​​​രി​​​കാ​​​ക​​​ലം സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​കാ​​​ക​​​ല​​​ത്തെ​​​ക്കാ​​​ൾ ഭേ​​​ദ​​​മാ​​​ണ്.


അ​​​​ന്യ​​​​സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ കൊ​​​​റോ​​​​ണ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്ത് അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ത്തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി. അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​യും തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​യും വി​​​​ശേ​​​​ഷ​​​​ണ വി​​​​ശേ​​​​ഷ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ത്തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി എ​​​​ന്നു സ​​​​മാ​​​​സി​​​​ച്ചെ​​​​ഴു​​​​ത​​​​ണം. അ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​പ​​​​ദാ​​​​ദി​​​​യി​​​​ലെ "ത​​​​കാ​​​​രം' ഇ​​​​ര​​​​ട്ടി​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ന്നു വി​​​​ശേ​​​​ഷം. വി​​​​രു​​​​ന്നു​​​​കാ​​​​ര​​​​ൻ എ​​​​ന്നു രൂ​​​​ഢ്യ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​മു​​​​ള്ള അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ശ​​​​ബ്ദ​​​​ത്തെ തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​യോ​​​​ടു ചേ​​​​ർ​​​​ത്തെ​​​​ഴു​​​​തി​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ അ​​​​ർ​​​​ത്ഥോ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​യ​​​​ല്ല പ്ര​​​​ത്യു​​​​ത അ​​​​ർ​​​​ഥാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ഷ​​​​മാ​​​​ണു സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച​​​​ത്.

വി​​​​രു​​​​ന്നു​​​​തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി എ​​​​ന്നൊ​​​​രു പ്ര​​​​യോ​​​​ഗ​​​​വും കാ​​​​ണാ​​​​നി​​​​ട​​​​യാ​​​​യി. അ​​​​തി​​​​ഥി എ​​​​ന്ന സം​​​​സ്കൃ​​​​ത ശ​​​​ബ്ദ​​​​വും തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി എ​​​​ന്ന മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​പ​​​​ദ​​​​വും ചേ​​​​ർ​​​​ത്ത "അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ത്തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി'​​​യു​​​​ടെ അ​​​​സ്വാ​​​​ര​​​​സ്യം വി​​​​രു​​​​ന്നു​​​​തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക്കി​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു വേ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ക​​​​രു​​​​താം. വി​​​​രു​​​​ന്നും തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​യും ത​​​​നി മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള പ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ. അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ത്തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക്കു പ​​​​ക​​​​രം മ​​​​റു​​​​നാ​​​​ട​​​​ൻ തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​യെ​​​​ന്നോ മ​​​​റു​​​​നാ​​​​ട്ടു​​​​തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​യെ​​​​ന്നോ ആ​​​​ക്കി​​​​യാ​​​​ൽ ന​​​​ല്ല മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​മാ​​​​യി. മ​​​​റു​​​​നാ​​​​ട​​​​ൻ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​യും പ്ര​​​​വാ​​​​സി മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​യു​​​​മൊ​​​​ക്കെ ന​​​​മു​​​​ക്ക് ഏ​​​​റെ പ​​​​രി​​​​ചി​​​​ത​​​​മാ​​​​ണ​​​​ല്ലോ. അ​​​​ന്യ​​​​സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു കു​​​​ടി​​​​യേ​​​​റി​​​​യ​​​​തി​​​​നാ​​​​ലാ​​​​വാം കു​​​​ടി​​​​യേ​​​​റ്റ തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ന്നു വ്യ​​​​വ​​​​ഹ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നി​​​​ട​​​​യാ​​​​യ​​​​ത്. കു​​​​ടി​​​​യേ​​​​റ്റ​​​ത്തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ന്നു സ​​​​മാ​​​​സി​​​​ച്ചെ​​​​ഴു​​​​ത​​​​ണം.

പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​പ്പ​​​​നി ത​​​​ട​​​​യാ​​​​നാ​​​​യി രോ​​​​ഗ​​​​ബാ​​​​ധി​​​​ത​​​​ർ​​​​ക്ക് ഏ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന ഏ​​​​കാ​​​​ന്ത​​​​വാ​​​​സ​​​​മെ​​​​ന്നു ക്വാ​​​​റ​​​​ന്‍റീ​​​​നെ സാ​​​​മാ​​​​ന്യ​​​​മാ​​​​യി വി​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പി​​​​ക്കാം. ഏ​​​കാ​​​ന്ത​​​ത്ത​​​ട​​​വ് എ​​​ന്നൊ​​​രു പ്ര​​​യോ​​​ഗം ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ലു​​​ണ്ട​​​ല്ലോ. രോ​​​​ഗ​​​​മു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്നു സം​​​​ശ​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ആ​​​​ളി​​​​നു സ്വ​​​​ഗൃ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ലോ ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​യി​​​​ലോ ഹോ​​​​ട്ട​​​​ലി​​​​ലോ ഏ​​​​കാ​​​​ന്ത​​​​വാ​​​​സ​​​​മാ​​​​കാം. സ​​​​ന്ദ​​​​ർ​​​​ഭ​​​​നി​​​​ഷ്ഠ​​​​മാ​​​​യി ഗൃ​​​​ഹ​​​​വാ​​​​സം, ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​വാ​​​​സം, ഹോ​​​​ട്ട​​​​ൽ​​​​വാ​​​​സം എ​​​​ന്നൊ​​​​ക്കെ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ലും ക്വാ​​​​റ​​​​ന്‍റീ​​​​ൻ എ​​​​ന്ന വി​​​​വ​​​​ക്ഷി​​​​തം ല​​​​ഭി​​​​ക്കും.

മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളം സ്വ​​​​ന്തം ഭാ​​​​ഷ​​​​യാ​​​​ണ്. അ​​​​ത് എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യും പ​​​​റ​​​​യു​​​​ക​​​​യും എ​​​​ഴു​​​​തു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യാം. കാ​​​​ര്യം മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കി​​​​യാ​​​​ൽ മ​​​​തി​​​​യ​​​​ല്ലോ. ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യു​​​​ള്ള മാ​​​​ന​​​​ദ​​​​ണ്ഡ​​​​മാ​​​​ണു വി​​​​ക​​​​ല​​​​രൂ​​​​പ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ത​​​​ള്ളി​​​​ക്ക​​​​യ​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​നു കാ​​​​ര​​​​ണം. മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​ഭാ​​​​ഷ കൈ​​​​കാ​​​​ര്യം​​​​ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന ക​​​​ർ​​​​മ​​​​മ​​​​ണ്ഡ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ വ്യാ​​​​പ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന പൊ​​​​തു​​​​പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​രും മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​രു​​​​മാ​​​​ണു നി​​​​ദാ​​​​ന്ത​​​​ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത പു​​​​ല​​​​ർ​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. മ​​​​റി​​​​ച്ചാ​​​​യാ​​​​ൽ ഭാ​​​​ഷാ​​​​ദൂ​​​​ഷ​​​​ണം സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ദൂ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​റാം.

ഡോ. ​​​​ഡേ​​​​വി​​​​സ് സേ​​​​വ്യ​​​​ർ

(പാ​​​​ലാ സെ​​​​ന്‍റ് തോ​​​​മ​​​​സ് കോ​​​​ള​​​​ജ് മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​വി​​​​ഭാ​​​​ഗം ത​​​​ല​​​​വ​​​​നാ​​​ണു ലേ​​​ഖ​​​ക​​​ൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.