നമുക്കു വേണ്ടത് മാധ്യമ സാക്ഷരത
പ​​​​തി​​​​ന​​​​ഞ്ചാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​ൽ ​യോ​​​​ഹ​​​​ന്നാ​​​​സ് ഗു​​​​ട്ട​​​​ൻ​​​​ബ​​​​ർ​​​​ഗ് അ​​​​ച്ച​​​​ടി​​​​യ​​​​ന്ത്രം ക​​​​ണ്ടു​​​പി​​​​ടി​​​​ച്ച​​​​ത് ആ​​​​ധു​​​​നി​​​​ക വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ രം​​​​ഗ​​​​ത്തെ ഒ​​​​രു പു​​​​ത്ത​​​​ൻ കാ​​​​ൽ​​​​വ​​​​യ്പാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. പി​​​​ന്നീ​​​​ടി​​​​ങ്ങോ​​​​ട്ട്, മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​ള്ള ത്വ​​​​ര അ​​​​വ​​​​നെ വാ​​​​ർ​​​​ത്താ ദി​​​​ന​​​പ​​​​ത്രം, റേ​​​​ഡി​​​​യോ, ടെ​​​​ലി​​​​വി​​​​ഷ​​​​ൻ, ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​നെ​​​​റ്റ് തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ സ​​​​ങ്കേ​​​​ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ക​​​​ണ്ടു​​​പി​​​​ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു പ്രേ​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു. നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു​​​ക​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ കൈ​​​​വ​​​​ന്ന ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ രം​​​​ഗ​​​​ത്തെ ഈ ​​​​നേ​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സ​​​​മ​​​​സ്ത മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​ന്ഥാ​​​​വി​​​​ലേ​​​​ക്കു ന​​​​യി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട് എ​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​ന​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ്.

ഇ​​​​തൊ​​​​ക്കെ​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും പ​​​​ക്ഷ​​​​പാ​​​​ത​​​​പ​​​​ര​​​​വും മു​​​​ൻ​​​​വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ നി​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തു​​​​മാ​​​​യ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​തി​​​​പ്ര​​​​സ​​​​ര​​​​മു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു കാ​​​​ല​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ണ് നാം ​​​​ജീ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ന്ന​​​​തു പ​​​​റ​​​​യാ​​​​തെ വ​​​​യ്യ. യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളും വ്യാ​​​​ജ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളും ത​​​​മ്മി​​​​ൽ വേ​​​​ർ​​​​തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യാ​​​​നാ​​​​കാ​​​​ത്ത​​​വി​​​​ധം വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ കെ​​​​ട്ടും മ​​​​ട്ടും മാ​​​​റി​​​​ക്ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. നി​​​​ഷ്പ​​​​ക്ഷ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ന്ന് അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന മു​​​​ഖ്യ​​​​ധാ​​​​രാ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പോ​​​​ലും ര​​​​ഹ​​​​സ്യ അ​​​​ജ​​​​ൻ​​​ഡ​​​ക​​​​ളോ​​​​ടും മു​​​​ൻ​​​​വി​​​​ധി​​​​ക​​​​ളോ​​​​ടു​​​​ം കൂടിയാ​​​ണു പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ന്നാ​​​​ണു സ​​​​മ​​​​കാ​​​​ലീ​​​​ന നി​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

പ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​രാ​​​​ഗ​​​​ത ധാ​​​​ർ​​​മി​​​ക മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ​​​​ടും മ​​​​ത​​​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തോ​​​​ടു​​​​മു​​​​ള്ള നീ​​​​ര​​​​സ​​​​വും അ​​​​വ​​​​ജ്ഞ​​​​യും ഏ​​​​താ​​​​ണ്ട് എ​​​​ല്ലാ മു​​​​ഖ്യ​​​​ധാ​​​​രാ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും പൊ​​​​തു​​​​ശൈ​​​​ലി​​​​യാ​​​​യി തീ​​​​ർ​​​​ന്നി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. പൊ​​​​തു​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ​​​​ർ​​​ധി​​​ച്ചു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന മ​​​​ത​​​​വി​​​​രോ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ വൈ​​​​രങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും സം​​​​സ്കാ​​​​രി​​​​ക ഭി​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യു​​​മൊ​​​​ക്കെ അ​​​​ണി​​​​യ​​​​റ​​​​യി​​​​ൽ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യും ചി​​​​ല മു​​​​ഖ്യ​​​​ധാ​​​​രാ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് എ​​​​ന്ന​​​​തു ഖേ​​​​ദ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​ണ്. മ​​​​നു​​​​ഷ്യാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും കാ​​​​വ​​​​ലാ​​​​ളാ​​​​യി പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട മാ​​​​ധ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ത​​​​ന്നെ വി​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും അ​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​താ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യ്ക്കും കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്നു എ​​​​ങ്കി​​​​ൽ, അ​​​​വ​​​​യെ നേ​​​​ർ​​​​വ​​​​ഴി​​​​ക്കു ന​​​​യി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടത് ​​​​പൊ​​​​തുസ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​കൂ​​​​ട നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ത്വ​​​​മാ​​​​ണ്.
ഒ​​​​രു ന​​​​വ സ​​​​മൂ​​​​ഹനി​​​​ർ​​​​മി​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ വ​​​​ക്താ​​​​ക്ക​​​​ളാ​​​​യി മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ, ആ​​​​നു​​​​കാ​​​​ലി​​​​ക മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ മൂ​​​​ല്യ​​​​ച്യു​​​​തി​​​​യെപ്പ​​​​റ്റി​​​​യും ഒ​​​​രു ബ​​​​ദ​​​​ൽ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ സം​​​​സ്കൃ​​​​തി​​​​യെ​​​​പ്പ​​​​റ്റി​​​​യും പ​​​​ഠി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​താ​​​​യു​​​​ണ്ട്. ആ​​​​നു​​​​കാ​​​​ലി​​​​ക മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ മൂ​​​​ല്യ​​​​ച്യു​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ താ​​​​ഴെ​​​​പ്പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്.

സെ​​​​ൻ​​​​സേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ലി​​​​സം

മു​​​​ഖ്യ​​​​ധാ​​​​രാ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ പ​​​​ത്രം, റേ​​​​ഡി​​​​യോ, ടെ​​​​ലി​​​​വി​​​​ഷ​​​​ൻ എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യി​​​​ലും വാ​​​​ട്സാ​​​പ്, ഫേ​​​​സ് ബു​​​​ക്ക്, യൂ​​​​ട്യൂ​​​​ബ്, ഇ​​​​ൻ​​​​സ്റ്റ​​​​ഗ്രാം, ട്വി​​​​റ്റ​​​​ർ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ ന​​​​വ സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും കൂ​​​​ടി​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന ഒ​​​​രു പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ് സെ​​​​ൻ​​​​സേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ലി​​​​സം. വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ശ​​​​ക​​​​ല​​​​ന ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും പ്രേ​​​​ക്ഷ​​​​ക​​​​രെ ആ​​​​ക​​​​ർ​​​​ഷി​​​​ച്ച്, റേ​​​​റ്റിം​​​​ഗ് കൂ​​​​ട്ടാ​​​​നാ​​​​യി പ​​​​ല മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഒ​​​​രു ത​​​​ന്ത്ര​​​​മാ​​​​ണി​​​​ത്. സ​​​​ത്യ​​​​സ​​​​ന്ധ​​​​മാ​​​​യ തെ​​​​ളി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ നി​​​​ര​​​​ത്തി, നി​​​​ഷ്പ​​​​ക്ഷ​​​​മാ​​​​യി അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു പ​​​​ക​​​​രം, പ​​​​ക്ഷ​​​​പാ​​​​ത​​​​പ​​​​ര​​​​മോ വൈ​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​മോ ആ​​​​യ വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ മാ​​​​ത്രം മു​​​​ൻ​​​​നി​​​​ർ​​​​ത്തി ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന ഈ ​​​​അ​​​​വ​​​​ത​​​​ര​​​​ണ ശൈ​​​​ലി മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ മൂ​​​​ല്യ​​​​ച്യു​​​​തി​​​​യെ​​​യാ​​​ണു സൂ​​​​ചി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നത്.

സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പൊ​​​​തു​​​ന​​​ന്മ​​​യു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത നി​​​​സാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളെ വൈ​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​ള്ളി​​​​ച്ചു പ​​​​ർ​​​​വ​​​തീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചു കാ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ക; എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​യോ​​​​ഗ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ത​​​​ന്ത്ര​​​​പൂ​​​​ർ​​​വം ത​​​​മ​​​​സ്ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക; വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും പ്ര​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും കു​​​​റി​​​​ച്ച് അ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ വി​​​​വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​​ക; വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​യി​​​​ലെ വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​ക​​​​ളും യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ വി​​​​വ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളും ബോ​​​​ധ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വം ഒ​​​​ഴി​​​​വാ​​​​ക്കി, തെ​​​​റ്റി​​​​ദ്ധ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ൻ സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​വ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പൊ​​​​ലി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു കാ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ക തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ സെ​​​​ൻ​​​​സേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ലി​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ രീ​​​​തി​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ്.
ഉ​​​​ദാ​​​​ഹ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി, രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ- മ​​​​ത- സാ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യി​​​​ക നേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ, ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന ഉ​​​​ദ്യോ​​​​ഗ​​​​സ്ഥ​​​​ർ, സി​​​​നി​​​​മാ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ർ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ​​​​രെ കു​​​​റി​​​​ച്ച് ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ആ​​​​രോ​​​​പ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, വ​​​​സ്തു​​​​നി​​​​ഷ്ഠാ​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യി കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ നി​​​ര​​​ത്തി നി​​​​ഷ്പ​​​​ക്ഷ​​​​മാ​​​​യി വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളെ വി​​​​ല​​​​യി​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു പ​​​​ക​​​​രം, വൈ​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി അ​​​​വ​​​​യെ അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​ണു ദൃ​​​​ശ്യ​​​മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഭൂ​​​​രി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​വും മ​​​​ത്സ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഇ​​​​തി​​​​ൽ മു​​​​ന്നി​​​​ട്ടു​​​നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് പു​​​​തു​​​​താ​​​​യി ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന ഓ​​​​ണ്‍ലൈ​​​​ൻ വാ​​​​ർ​​​​ത്താ ചാ​​​​ന​​​​ലു​​​​ക​​​​ളാ​​​ണ്. ഈ ​​​​അ​​​​വ​​​​ത​​​​ര​​​​ണ ശൈ​​​​ലി ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​​ക്കുന്നില്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ദീ​​​​ർ​​​​ഘ​​​​കാ​​​​ലാ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ വി​​​​ശ്വാ​​​സ്യ​​​ത​​​​യെ ബാ​​​​ധി​​​​ക്കും എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു സം​​​​ശ​​​​യ​​​​മി​​​​ല്ല.

മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ഉ​​​​ട​​​​മ​​​​സ്ഥ​​​​ത

ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ലെ പ്ര​​​​മു​​​​ഖ മു​​​​ഖ്യ​​​​ധാ​​​​രാ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ ക​​​​ന്പ​​​​നി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ഭൂ​​​​രി​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​വും കു​​​​ത്ത​​​​ക മു​​​​ത​​​​ലാ​​​​ളി​​​​മാ​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും ബ​​​ഹു​​​രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര കോ​​​​ർ​​​​പ​​​​റേ​​​​ഷ​​​​നു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും ഉ​​​​ട​​​​മ​​​​സ്ഥ​​​​ത​​​​യി​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​ണ്. ഇ​​​​ക്കൂ​​​​ട്ട​​​​ർ​​​​ക്കു മാ​​​​ധ്യ​​​​മ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തു ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ധീ​​​​ന​​​​ത​​​​യി​​​​ലു​​​​ള്ള മ​​​​റ്റു വ്യ​​​​വ​​​​സാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​പ്പോ​​​​ലെ ലാ​​​​ഭം കൊ​​​​യ്യാ​​​​നു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ടം മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണ്. ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ട സാ​​​​മ്രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ നി​​​​ല​​​​നി​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ ന​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നും പൊ​​​​തു​​​​സ​​​​മ്മ​​​​തി ആ​​​​ർ​​​ജി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​മാ​​​​ണ് ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ക്കാ​​​​ർ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഇ​​​​തി​​​​നാ​​​​യി അ​​​​താ​​​​തു പ്ര​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​കൂ​​​​ട നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മാ​​​​യും രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ പ്ര​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മാ​​​​യും ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ക്കാ​​​​ർ ര​​​​ഹ​​​​സ്യ​​​ബ​​​​ന്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഏ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു. ഇ​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്താ​​​​ലാ​​​​ണ് ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​കൂ​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ജ​​​​ന​​​​വി​​​​രു​​​​ദ്ധ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​പോ​​​​ലും കു​​​​ട​​​​പി​​​​ടി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ക്കാ​​​​രു​​​​ടെ ഉ​​​​ട​​​​മ​​​​സ്ഥ​​​​ത​​​​യി​​​​ലു​​​​ള്ള മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മു​​​​ന്നോ​​​​ട്ടു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ന​​​​വ സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ

2020-ലെ ​​​ക​​​​ണ​​​​ക്ക​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ മൊ​​​​ത്തം ജ​​​​ന​​​​സം​​​​ഖ്യ​​​​യു​​​​ടെ ഏ​​​​ക​​​​ദേ​​​​ശം 54.29 ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​നം അ​​​​ഥ​​​​വാ 71.878 കോ​​​ടി ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ സ​​​​ജീ​​​​വ ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​നെ​​​​റ്റ് ഉ​​​​പ​​​​ഭോ​​​​ക്താ​​​​ക്ക​​​​ളാ​​​​ണ്. 2007 ൽ ​​​​ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ നാ​​​ലു ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​നം പേ​​​​ർ മാ​​​​ത്രം ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​നെ​​​​റ്റ് ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​പ്പോ​​​​ൾ 2020 ആ​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ഴേ​​​​ക്കും അ​​​​ത് 54.29 ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യി വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നു. 2021-ലെ ​​​​ക​​​​ണ​​​​ക്ക​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ 22.5 കോ​​​ടി ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ യൂ​​​​ട്യൂ​​​​ബും 33 കോ​​​ടി ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ ഫേ​​​​സ്ബു​​​​ക്കും, 34 കോ​​​ടി ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ വാ​​​​ട്സാ​​​​പ്പും 15 കോ​​​ടി ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ ഇ​​​​ൻ​​​​സ്റ്റ​​​​ഗ്രാ​​​​മും 1.88 കോ​​​ടി ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ ട്വി​​​​റ്റ​​​​റും സ​​​​ജീ​​​​വ​​​​മാ​​​​യി ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രാ​​​​ണ്.

സ​​​മൂ​​​​ഹമാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള വ​​​​ർ​​​ധ​​​​ന​ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​പോ​​​​ലെ ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന ജ​​​​ന​​​​സം​​​​ഖ്യ​​​​യു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്ത് ഉ​​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​​യ വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ വി​​​​പ്ല​​​​വം അ​​​​തി​​​​ശ​​​​യി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. പ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​രാ​​​​ഗ​​​​ത വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ പ​​​​ത്രം, റേ​​​​ഡി​​​​യോ, ടെ​​​​ലി​​​​വി​​​​ഷ​​​​ൻ ചാ​​​​ന​​​​ലു​​​​ക​​​​ൾ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ട, രാ​​​ഷ്ട്രീ​​​യ താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ പൊതുവേ ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​നെ​​​​റ്റ് വി​​​​പ്ല​​​​വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി, ഒ​​​​രു സ്മാ​​​​ർ​​​​ട് ഫോ​​​​ണും ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​നെ​​​​റ്റ് ക​​​​ണ​​​​ക്ഷ​​​​നു​​​​മു​​​​ള്ള ഏ​​​​തൊ​​​​രാ​​​​ൾ​​​​ക്കും അ​​​​യാ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ഭി​​​​രു​​​​ചി​​​​ക്കും താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​മ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കാ​​​​മെ​​​​ന്നും സം​​​​പ്രേ​​​ഷ​​​​ണം ചെ​​​​യ്യാ​​​​മെ​​​​ന്നു​​​​മു​​​​ള്ള നി​​​​ല​​​​വ​​​​ന്നു. വെ​​​​റും ഒ​​​​രു ക്ലി​​​​ക്കി​​​​ലൂ​​​​ടെ ഇ​​​​ത്ത​​​​രം വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളും അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും നി​​​​മി​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​ള്ളി​​​​ൽ ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​തു ഭാ​​​​ഗ​​​​ത്തേ​​​​ക്കും അ​​​​യ​​​​യ്ക്കാ​​​​നും സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ അ​​​​വ പൊ​​​​തു​​​​ജ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ശ്ര​​​​ദ്ധ​​​​യി​​​​ൽ കൊ​​​​ണ്ടു​​​വ​​​​രാ​​​​നും സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്ന രീ​​​​തി സം​​​​ജാ​​​​ത​​​​മാ​​​​യി. ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ മ​​​​തം, രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യം, യാ​​​​ത്ര, വ​​​​സ്ത്ര​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ രീ​​​​തി, ഭ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​ക്ര​​​​മം തു​​​ട​​​ങ്ങി ലൈം​​​​ഗി​​​​ക അ​​​​ഭി​​​​രു​​​​ചി​​​​ക​​​​ളെ​​​​പ്പ​​​​റ്റി​​​​പോ​​​​ലു​​​​മു​​​​ള്ള വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളും അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ൻ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​തോ​​​​ടെ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ഒ​​​​രു അ​​​​തി​​​​പ്ര​​​​സ​​​​രം ത​​​​ന്നെ​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​യി. ​


വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും ഈ ​​​​അ​​​​ന​​​​ന്ത മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​യെ വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ രം​​​​ഗ​​​​ത്തെ വി​​​​ദ​​​​ഗ്ധ​​​​ർ വി​​​​ളി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ​"ബി​​​​ഗ് ഡേ​​​​റ്റാ' എ​​​​ന്നാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​ബി​​​​ഗ് ഡേ​​​​റ്റ​​​​ായു​​​​ടെ ആ​​​​വി​​​​ർ​​​​ഭാ​​​​വം ഓ​​​​രോ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക്കും അ​​​​യാ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ഭി​​​​രു​​​​ചി​​​​ക്കും താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​നും അ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ തെ​​​​ര​​​​ഞ്ഞെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​ന​​​​ന്ത സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് മു​​​​ന്നോ​​​​ട്ടു വ​​​​യ്ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

സ​​​​മൂ​​​​ഹമാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ

ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​നെ​​​​റ്റ്-ന​​​​വ സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും ബി​​​​ഗ് ഡേ​​​​റ്റാ ​​​​ല​​​​ഭ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി ഏ​​​​തൊ​​​​രു സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​ക്കാ​​​ര​​​​നും അ​​​​വ​​​​ന്‍റെ മ​​​​ത, രാ​​​ഷ്്ട്രീ​​​​യ, വം​​​​ശീ​​​​യ, ഭാ​​​​ഷാ അ​​​​ഭി​​​​രു​​​​ചി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും അ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ചു​​​​ള​​​​ള വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളും വാ​​​​ർ​​​​ത്താ വി​​​​ശ​​​​ക​​​​ല​​​​ന പ​​​​രി​​​​പാ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളും തെ​​​​ര​​​​ഞ്ഞെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നും, അ​​​​വ ആ​​​​സ്വ​​​​ദി​​​​ക്കാ​​​​നും സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഒ​​​​ര​​​​വ​​​​സ്ഥ സം​​​​ജാ​​​​ത​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ദി ​​​​ഇ​​​​ക്ക​​​​ണോ​​​​മി​​​​ക് ടൈം​​​​സ് 2017-ൽ ​​​​പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച ഒ​​​​രു ​പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​മ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ 80 ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​നം ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളും വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ആ​​​​ശ്ര​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ന​​​​വ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യാ​​​​ണ്.

ഇ​​​​ന്‍റ​​​​ർ​​​​നെ​​​​റ്റ്, സോ​​​​ഷ്യ​​​​ൽ​​​​മീ​​​​ഡി​​​​യ, ബി​​​​ഗ് ഡേ​​​​റ്റാ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച മ​​​​തം, രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യം, മ​​​​നു​​​​ഷ്യാ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശം, സാ​​​​മൂ​​​​ഹി​​​​ക​​​നീ​​​​തി, ലിം​​​​ഗ​​​സ​​​​മ​​​​ത്വം തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ ഒ​​​​ട്ട​​​​ന​​​​വ​​​​ധി രം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​പ​​​​ര​​​​വും പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​വു​​​​മാ​​​​യ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യ്ക്കു വ​​​​ഴി​​​​തെ​​​​ളി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്. എ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഇ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി ആ​​​​പ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളും രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു​. വ്യാ​​​​ജ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത, ഓ​​​​ണ്‍ലൈ​​​​ൻ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യും ചാ​​​​ന​​​​ലു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യു​​​​മു​​​​ള്ള വ്യ​​​​ക്തി​​​​ഹ​​​​ത്യ, മാ​​​​ന​​​​ന​​​​ഷ്ടം, സൈ​​​​ബ​​​​ർ ബു​​​​ള്ളി​​​യിം​​​​ഗ്, ഹ​​​​രാ​​​​സിം​​​​ഗ് തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ ഇ​​​​വ​​​​യി​​​​ൽ ചി​​​​ല​​​​തു മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണ്.

മ​​​​നു​​​​ഷ്യ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മു​​​​ന്നോ​​​​ട്ടു​​​​ള്ള വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യ്ക്ക് ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക ബോ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​നു ത​​​​ട​​​​യി​​​​ടു​​​​ന്ന ലി​​​​ബ​​​​റ​​​​ൽ മൊ​​​​റാ​​​​ലി​​​​റ്റി, തീ​​​​വ്ര​​​​വാ​​​​ദ​​​​ത്തെ​​​​യും ദേ​​​​ശ​​​​വി​​​​രു​​​​ദ്ധ​​​​ത​​​​യെ​​​​യും പ്രോ​​​​ത്സാ​​​​ഹി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​സം​​​​ഹി​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ പ്ര​​​​ച​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടാ​​​​ൽ, അ​​​​ത് അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​ക​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കും.

മാ​​​​ധ്യ​​​​മ സാ​​​​ക്ഷ​​​​ര​​​​ത

ബി​​​​ഗ് ഡേ​​​​റ്റ​​​​ായി​​​​ലൂ​​​​ടെ ല​​​​ഭ്യ​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന എ​​​​ല്ലാ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളും എ​​​​പ്പോ​​​​ഴും സ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നി​​​​ല്ല. അ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള ഭൂ​​​​രി​​​​ഭാ​​​​ഗം വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യും വെ​​​​ളി​​​​വാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ നി​​​​ർ​​​മാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഭി​​​​രു​​​​ചി​​​​ക​​​​ളും നി​​​​ക്ഷി​​​​പ്ത താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും. ഇ​​​​നി അ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ ശ​​​​രി​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽകൂ​​​​ടി, സ​​​​ത്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ എ​​​​ല്ലാ വ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും അ​​​വ ഉ​​​​ൾ​​​​ക്കൊ​​​​ള്ള​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നി​​​​ല്ല.

വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​അ​​​​വ​​​​താ​​​​ര​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കും തെ​​​​റ്റു​​​പ​​​​റ്റാ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ലും കാമ​​​​റ ക​​​​ണ്ണു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു തെ​​​​റ്റു​​​​പ​​​​റ്റി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന വാ​​​​ദ​​​​മാ​​​​ണു ചി​​​​ല ദൃ​​​​ശ്യ​​​വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളെ അ​​​​തേ​​​​പ​​​​ടി സ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ പ്രേ​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, കാമ​​​​റ ഒ​​​​പ്പി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന ദൃ​​​​ശ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​ മാ​​​​ത്രം വി​​​​ശ്വ​​​​സി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ സ​​​​ത്യാ​​​​വ​​​​സ്ഥ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നി​​​​ല്ല. അ​​​​തി​​​​ന്, കാമ​​​​റ പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന ദൃ​​​​ശ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു മു​​​​ന്പി​​​​ലും പി​​​​ന്പി​​​​ലു​​​​മു​​​​ള്ള കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യം, ദൃ​​​​ശ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും ചി​​​​ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും കൃ​​​​ത്രി​​​​മ​​​​ത്വം ന​​​​ട​​​​ന്നി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ടോ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും അ​​​​ന്വേ​​​​ഷ​​​​ണം ന​​​​ട​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്.

ഇ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ​​​ത​​​​ന്നെ യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും വ്യാ​​​​ജ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും ത​​​​മ്മി​​​​ലും തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യേ​​​​ണ്ട​​​തു​​​​ണ്ട്. വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളെ അ​​​​വ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽനി​​​​ന്നു വേ​​​​ർ​​​​പെ​​​​ടു​​​​ത്തി അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക; ഒ​​​​രാ​​​​ൾ പ​​​​റ​​​​യാ​​​ത്ത​​​​തോ എ​​​​ഴു​​​​താ​​​​ത്ത​​​​തോ ഉ​​​​ദ്ദേ​​​​ശി​​​​ക്കാ​​​​ത്ത​​​​തോ ആ​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ അ​​​​യാ​​​​ളു​​​​ടെ​​​മേ​​​​ൽ കെ​​​​ട്ടി​​​​വ​​​​ച്ച് നി​​​​ക്ഷി​​​​പ്ത താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ​​​​ടു കൂ​​​​ടി അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ​​​​യെ​​​​ല്ലാം വ്യാ​​​​ജ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ്. ഇ​​​തെ​​​​ല്ലാം ശാ​​​​സ്ത്രീ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും സ്കൂ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലും ക​​​​ലാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും മാ​​​​ധ്യ​​​​മ സാ​​​​ക്ഷ​​​​ര​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന പാ​​​​ഠ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട​​​ത് ​അ​​​​ത്യാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്.

നി​​​​യ​​​​മ​​നി​​​​ർ​​​മാ​​​​ണം

സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ കൈ​​​​മാ​​​​റ്റം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന സ​​​​ത്യ​​​​സ​​​​ന്ധ​​​​മാ​​​​യ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക​​​​ത നി​​​​റ​​​​ഞ്ഞ ഒ​​​​രു സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​നി​​​​ർ​​​​മി​​​​തി​​​​ക്ക് ഉ​​​​ത്തേ​​​​ജ​​​​നം പ​​​​ക​​​​രു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട് എ​​​​ന്ന​​​​തു വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ്. എ​​​​ങ്കി​​​​ലും സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​ലെ വ്യാ​​​​ജ​​​​വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ മാ​​​​ന​​​​ന​​​​ഷ്ട​​​​ത്തി​​​​നും തേ​​​​ജോ​​​​വ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​നും ഇ​​​​ര​​​​യാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ നി​​​​ര​​​​വ​​​​ധി​​​​യാ​​​​ണ്. വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ രം​​​​ഗ​​​​ത്തെ കു​​​​റ്റ​​​​കൃ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ത​​​​ട​​​​യാ​​​​നാ​​​​യി ഇ​​​​ൻ​​​​ഫ​​​​ർ​​​​മേ​​​​ഷ​​​​ൻ ടെ​​​​ക്നോ​​​​ള​​​​ജി ആ​​​​ക്ട്-2000, ഇ​​​​ൻ​​​​ഫ​​​​ർ​​​​മേ​​​​ഷ​​​​ൻ ടെ​​​​ക്നോ​​​​ള​​​​ജി റൂ​​​​ൾ​​​​സ്-2021 തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​ല​​​​വി​​​​ലു​​​​ണ്ടെങ്കി​​​​ലും അ​​​​വ ഫ​​​​ല​​​​പ്ര​​​​ദ​​​​മാ​​​​യ രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല. ഇ​​​​ൻ​​​​ഫ​​​​ർ​​​​മേ​​​​ഷ​​​​ൻ ടെ​​​​ക്നോ​​​​ള​​​​ജി ആ​​​​ക്ട്-2000 ലെ ​​​​സെ​​​​ക്ഷ​​​​ൻ 67, സൈ​​​​ബ​​​​ർ കു​​​​റ്റ​​​​കൃ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ നി​​​​യ​​​​ന്ത്രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ വി​​​​ഭാ​​​​വ​​​​നം ചെ​​​​യ്തി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​ണ്. എ​​​​ങ്കി​​​​ലും അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ കൃ​​​​ത്യ​​​​ത​​​യി​​​​ല്ലാ​​​​യ്മ, ദു​​​​രു​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗം, അ​​​​പ​​​​ര്യാ​​​​പ്ത​​​​ത തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കൊ​​​​ണ്ട് ഈ ​​​​നി​​​​യ​​​​മം വേ​​​​ണ്ട​​​വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഫ​​​​ലം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്നി​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു പ​​​​രാ​​​​തി​​​യു​​​ണ്ട്. വ​​​​ർ​​​​ധി​​​​ച്ചു​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന വ്യാ​​​​ജ​​​​വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും സൈ​​​​ബ​​​​ർ കു​​​​റ്റ​​​​കൃ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും പ​​​​ശ്ചാ​​​​ത്ത​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ൽ ഈ ​​​​മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ ഇ​​​​നി​​​​യും നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ നി​​​​ർ​​​മി​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​തു​​​​ണ്ട്.

വാ​​​​ർ​​​​ത്താ​​​മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യെ​​​​ല്ലാം പൊ​​​​തു ല​​​​ക്ഷ്യം മ​​​​നു​​​​ഷ്യ ന​​​ന്മ​​​​യും വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യു​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു​​​ത​​​​ന്നെ നാം ​​​​നി​​​​ർ​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും ന​​​ൽ​​​കു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മാ​​​​യ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​ന​​​ന്മ ​മാ​​​​ത്രം ല​​​​ക്ഷ്യം വ​​​​ച്ചു​​​​ള്ള​​​​താ​​​ക​​​​ണം. വ്യ​​​​ക്തി​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​യും തേ​​​​ജോ​​​​വ​​​​ധ​​​​വും നി​​​​റ​​​​ഞ്ഞ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ൾ വി​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഭി​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ക​​​​ളും മാ​​​​ത്ര​​​​മേ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യു​​​​ള്ളൂ. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു സ​​​​മൂ​​​​ഹ മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ പ​​​​ക്ക​​​​ൽ എ​​​​ത്തി​​​​ച്ചേ​​​​രു​​​​ന്ന വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളു​​​ടെ സ​​​​ത്യാ​​​​വ​​​​സ്ഥ അ​​​​റി​​​​ഞ്ഞ​​​​തി​​​​നു​​​ശേ​​​​ഷം മാ​​​​ത്ര​​​​മേ അ​​​വ ഫോ​​​​ർ​​​​വേ​​​​ഡ് ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ പാ​​​​ടു​​​​ള്ളൂ. ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഒ​​​​രു വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​യോ ചി​​​​ത്ര​​​​മോ ദൃ​​​​ശ്യ​​​​മോ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ ന​​​ന്മ​​​യ്ക്കും ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത​​​​യ്ക്കും നി​​​​ര​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​തി​​​ന്‍റെ വ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തെ ത​​​​ട​​​​യു​​​ന്ന​​​തും ​ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​തി​​​നാ​​​യി നി​​​​യ​​​​മ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും ​ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ത്വ​​​​മാ​​​​യി ​ക​​​​രു​​​​ത​​​​ണം.

ഫാ. ​​​​ജി​​​​ജി പു​​​​തു​​​​വീ​​​​ട്ടി​​​​ൽ​​​​ക്ക​​​​ളം എ​​​​സ്ജെ

(ഓ​​​​ക്സ്ഫ​​​ഡ് സ​​​​ർ​​​​വ​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​യി​​​ൽ ഗ​​​വേ​​​ഷ​​​ക​​​നാ​​​ണു ലേ​​​ഖ​​​ക​​​ൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.