അറിവ് ഉത്തമജീവിതത്തിന്
റ​വ. ഡോ. ജോ​ണ്‍​സ​ണ്‍ ഓ​റോ​പ്ലാ​ക്ക​ൽ​,
ഡോ. കു​ര്യ​ൻ ചെ​റു​ശേ​രി


വി​ശു​ദ്ധ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​വ​യി​ലെ വ​ച​ന​ങ്ങ​ളി​ലും സൂ​ക്ത​ങ്ങ​ളി​ലും പ്രാ​ർ​ഥന​ക​ളി​ലു​മൊ​ക്കെ ന​ല്ല അ​റി​വു​ള്ള​വ​ർ ഇ​ന്ന് ധാ​രാ​ളമുണ്ടാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള അ​റി​വു​ക​ൾ നേ​ടു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്രം അ​വ​രെ​ല്ലാം ഉ​ത്ത​മജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​ക​ളാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന് പ​റ​യു​വാ​ൻ ക​ഴി​യു​മോ? ഇ​ല്ല. ഇ​ങ്ങ​നെ നേ​ടു​ന്ന ഉ​ത്ത​മ​മാ​യ അ​റി​വു​ക​ൾ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വ​ഴി​ന​ട​ക്കാ​നു​ള്ള ചൂ​ണ്ടു​പ​ല​ക​ക​ളാ​യി ഉ​പ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. അ​ത​നു​സ​രി​ച്ച് ജീ​വി​തം ന​യി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം.

ദൈ​വി​ക വ​ച​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ക​ല്പ​ന​ക​ളി​ലും ഒ​രാ​ൾ​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അ​റി​വു​ക​ൾ ല​ക്ഷ്യ​പ്രാ​പ്തി​യി​ലെ​ത്ത​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ആ ​അ​റി​വു​ക​ൾ അ​യാ​ളി​ൽ പ​ടി​പ​ടി​യാ​യി കൂ​ടു​ത​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​യ​ർ​ന്ന ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​ക​ണം. ആ ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ അ​റി​വു​ സ്വീ​ക​രി​ച്ച വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ചി​ന്ത​യി​ലും വാ​ക്കി​ലും പ്ര​വൃ​ത്തി​യി​ലും പ്ര​തി​ഫ​ലി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്ക​ണം.

അ​ങ്ങ​നെ ക​ട​ന്നു​പോ​കേ​ണ്ട ത​ല​ങ്ങ​ൾ ഏ​തൊ​ക്കെ​യാ​ണ്? ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്തൊ​ക്കെ​യാ​ണ്? തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു ധാ​ര​ണ​യും ദി​ശാ​ബോ​ധ​വും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തി​ന് അ​മേ​രി​ക്ക​ൻ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മ​നഃശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞനാ​യി​രു​ന്ന ഡോ. ​ബ​ഞ്ച​മി​ൻ ബ്ലൂ​മി​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ ചി​ല വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ഗ​വേ​ഷ​ണ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലു​ക​ളെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ തെ​റ്റി​ല്ല.

​ ഡോ. ബ്ലൂ​മി​ന്‍റെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലു​ക​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ പ്ര​ക്രി​യ​യി​ലൂ​ടെ കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ പ​ല​വി​ധ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കുന്നു. എ​ന്തൊ​ക്കെ​യാ​ണ് ആ ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ? എ​വി​ടെ ഒ​ക്കെ​യാ​ണ​വ ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​ത്? എ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്ക​യാ​ണ​വ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്? തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് നി​ര​വ​ധി വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ വി​ദ​ഗ്ധ​രും മ​നഃശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​രും പ​ല ഗ​വേ​ഷ​ണ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​രി​ൽ പ്ര​മു​ഖ​നാ​ണ് അ​മേ​രി​ക്ക​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്ന ഡോ. ​ബെ​ഞ്ച​മി​ൻ സാ​മു​വ​ൽ ബ്ലൂം (1913-1999).

​ഡോ. ബ്ലൂ​മി​ന്‍റെ​യും അ​തു​പോ​ലു​ള്ള മ​റ്റു ചി​ല​രു​ടെ​യും പ​ഠ​ന ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലു​ക​ൾ അ​നു​സ​രി​ച്ച്, പ​ഠ​ന​ഫ​ല​മാ​യി കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ മൂ​ന്നു മേ​ഖ​ല​ക​ളായി തി​രി​ക്കാം. ഒ​ന്ന് വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക മേ​ഖ​ല ആ​ണ്. മ​റ്റൊ​ന്ന് വൈ​കാ​രി​ക മേ​ഖ​ല. മൂ​ന്നാ​മ​ത്തേ​ത് നൈ​പു​ണീ മേ​ഖ​ല.
വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക മേ​ഖ​ല എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടു​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത് ബു​ദ്ധി​പ​ര​മാ​യ വി​കാ​സം ഉ​ണ്ടാ​കു​വാ​നു​ള്ള മേ​ഖ​ലയാ​ണ്.

വൈ​കാ​രിക മേ​ഖ​ല എ​ന്നാ​ൽ ഹൃ​ദ​യ - വി​കാ​ര, വി​ചാ​ര വി​കാ​സം ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട ഇ​ടമാ​ണ്. നൈ​പു​ണീ മേ​ഖ​ല​യെ മു​ഖ്യ​മാ​യും കാ​യി​ക​മാ​യ ക​ഴി​വു​ക​ളു​ടെ വി​കാ​സം ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട മേ​ഖ​ല​യാ​യും ക​ണ​ക്കാ​ക്കാം. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു കാ​ര്യം പ​ഠി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഇ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ മൂ​ന്നു​ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലും വി​ദ​ഗ്ധന്മാ​രാ​ൽ മു​ൻ​കൂ​ട്ടാ​യി നി​ശ്ച​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള വി​കാ​സം അ​ഥ​വാ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം. എ​ങ്കി​ലേ ആ ​പ​ഠ​നം ല​ക്ഷ്യം നേ​ടി എ​ന്ന് പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യൂ.

ഈ ​മൂ​ന്നു​ മേ​ഖ​ലക​ൾ ഓ​രോ​ന്നി​ലും ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച ന​ട​ന്ന നി​ര​വ​ധി പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഡോ. ബ്ലൂ​മി​ന്‍റെ നേ​ത്വ​ത്തി​ൽ ന​ട​ന്ന പ​ഠ​നം പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും ശ്ര​ദ്ധ​ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ച​ത് പ​ഠ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി​രു​ന്നു.

അ​വ​രു​ടെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലു​ക​ൾ അ​നു​സ​രി​ച്ച് കു​ട്ടി​ക​ൾ ഒ​രു പ​ദ​മോ വ​സ്തു​ത​യോ ആ​ശ​യ​മോ ത​ത്വ​മോ സൂ​ത്ര​വാ​ക്യ​മോ സി​ദ്ധാ​ന്ത​മോ എ​ന്നു​വേ​ണ്ട ഇ​ങ്ങ​നെയു​ള്ള എ​ന്തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മാ​ക​ട്ടെ, പ​ഠി​ക്കു​ന്പോ​ൾ തു​ട​ക്ക​ത്തി​ൽ അ​തി​നെക്കുറിച്ച് ചെ​റി​യ ഒ​രു "അ​റി​വ്' മാ​ത്ര​മാ​ണു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. നേ​ടി​യ അ​റി​വി​ന് ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ വ​ലി​യ ആ​ഴ​മോ പ​ര​പ്പോ ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല. തു​ട​ർ​ന്ന് യോ​ജി​ച്ച രീ​തി​ക​ളി​ലൂ​ടെ പ​ഠ​നം പു​രോ​ഗ​മി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ആ​ഴ​വും പ​ര​പ്പും ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന "അ​റി​വ്’ കു​റ​ച്ചു​കൂ​ടി ആ​ഴ​ത്തി​ലേ​ക്കും പ​ര​പ്പി​ലേ​ക്കും വ്യാ​പി​ക്കു​ന്നു.


ആ​ദ്യം "അ​റി​യു​ക’ മാ​ത്രം ചെ​യ്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ "ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക’ എ​ന്ന നി​ല​യി​ലേ​യ്ക്ക് ഉ​യ​രു​ക​യാ​ണി​വി​ടെ ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ എ​ത്തു​ന്പോ​ൾ പ​ഠി​ച്ച കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി വ്യ​ത്യ​സ്ത രീ​തി​യി​ൽ യു​ക്തി​പൂ​ർ​വ്വം ചി​ന്തി​ക്കു​ക, പു​തി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക, തെ​റ്റു​ക​ൾ തി​രു​ത്തു​ക തു​ട​ങ്ങി​യ ക​ഴി​വു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം.

പ​ഠ​നം വീ​ണ്ടും പു​രോ​ഗ​മി​ക്കു​ന്പോ​ൾ "അ​റി​യു​ക’​യും "​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക’​യും ചെ​യ്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ "പ്ര​യോ​ഗം’ എ​ന്ന ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്കു​യ​ര​ണം. അ​താ​യ​ത്, നേ​ടി​യ അ​റി​വ് ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യി ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വ് ആ​യി ഈ ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ മാ​റ്റ​പ്പെ​ട​ണം. പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​വാ​ര​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​യ​ ശേ​ഷ​വും വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക മേ​ഖ​ല​യി​ൽ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യി ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട ചി​ല വി​കാ​സ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​കൂ​ടി ബ്ലൂം ​പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​വി​ടെ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.​

"അ​റി​യു​ക’, "ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക’, "പ്ര​യോ​ഗി​ക്കു​ക’ എ​ന്നീ മൂ​ന്ന് ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഏ​റെ പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ടും മ​റ്റു ര​ണ്ടു മേ​ഖ​ല (വൈ​കാ​രി​ക, നൈ​പു​ണി മേ​ഖ​ല) ക​ളി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട ചി​ല വി​ക​സ​ന ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ങ്ങ​ളെ​ കൂ​ടി ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ മി​ക്ക​വാ​റും എ​ല്ലാ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും സ്കൂ​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ബോ​ധ​നോ​ദ്ദേ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​ശ്ച​യി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​

വി​ശു​ദ്ധ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാംത​ന്നെ ഉ​ത്ത​മ​ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​വാ​ൻ ഉ​പ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട വ​ച​ന​ങ്ങ​ളും അ​നു​ശാ​സ​ന​ക​ളും ക​ല്പ​ന​ക​ളും ഒക്കെയുണ്ട്. അ​വ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള നി​ര​വ​ധി മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ന്നു നി​ല​വി​ലു​ണ്ട്. മ​ത​ബോ​ധ​ന ക്ലാ​സു​ക​ൾ, ആ​ധ്യാത്മിക ക​ണ്‍​വെ​ൻ​ഷ​നു​ക​ൾ, മ​ത​സം​ഘ​ട​നാ കൂ​ട്ടാ​യ്മ​ക​ൾ, ചാ​ന​ൽ സം​പ്രേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ, വാ​ട്സ്ആ​പ്പ് സ​ന്ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ, മൊ​ബൈ​ൽ ആ​പ്പു​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ ഒ​ട്ട​ന​വ​ധി സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഏ​റെ സ​ജീ​വ​മാ​യി ഇ​പ്പോ​ൾ രം​ഗ​ത്തു​ണ്ട്.

അ​ങ്ങ​നെ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അ​റി​വി​ന് ആ ​അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ വ​ലി​യ ആ​ഴം ഉ​ണ്ടായി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. "അ​റി​യു​ക’ എ​ന്ന ഈ ​പ്രാ​രം​ഭ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും, ബ്ലൂം ​പ​റ​യു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, കു​റ​ച്ചു​കൂ​ടി ഉ​യ​ർ​ന്ന നി​ല​യി​ലു​ള്ള "​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക’ എ​ന്ന ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക് അ​റി​വു​ക​ൾ ഉ​യ​ര​ണം. അ​പ്പോ​ൾ ആ​ദ്യം ല​ഭി​ച്ച അ​റി​വി​ന് കൂ​ടു​ത​ൽ ആ​ഴ​വും പ​ര​പ്പും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നു. ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ ദൈ​വ​ക​ല്പ​ന​ക​ളും വ​ച​ന​ങ്ങ​ളും സൂ​ക്ത​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ അ​വ​യു​ടെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യ അ​ർ​ഥവ്യാ​പ്തി​യി​ൽ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​വാ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം.

പൊ​തു​വേ നോ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ശ്ര​വ​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യോ കാ​ഴ്ച​യി​ലൂ​ടെ​യോ ദൈ​വി​ക​വ​ച​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ക​ല്പ​ന​ക​ളി​ലും ഒ​ക്കെ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അ​റി​വി​നെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി ഒ​രാ​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്ന തു​ട​ർ​ചി​ന്ത​ക​ൾ, ധ്യാ​നം, അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ അ​റി​വു​ള്ള​വ​രു​മാ​യു​ള്ള ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ, അ​ധി​കവാ​യ​ന തു​ട​ങ്ങി​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ല​ഭി​ച്ച അ​റി​വ് "ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക’ എ​ന്ന നി​ല​യിലേക്കു​യ​രു​ന്ന​തെ​ന്നു പ​റ​യാം.
അ​ടു​ത്ത പ​ടി​യാ​യി അ​റി​യു​ക​യും ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത വ​ച​നകാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ര​ണം.

അ​താ​യ​ത് ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ്രാ​വ​ർ​ത്തി​ക​മാ​ക്ക​ണം. ആ ​അ​വ​സ്ഥ​യി​ലെ​ത്തു​ന്പോ​ഴാ​ണ് വ​ച​നപ​ഠ​നം ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് അ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ബ്ലൂം ​പ​റ​ഞ്ഞ​പോ​ലെ "അ​റി​വി’​ന്‍റെയും"​ഗ്ര​ഹ​ണ’​ത്തി​ന്‍റെ​യും "​പ്ര​യോ​ഗ’​ത്തി​ന്‍റെ​യും ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​ച​ന​പ​ഠ​ന​വും എ​ത്തി​യാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ "വ​ച​ന​മാ​യ വ​ഴി​വി​ള​ക്കു​മാ​യ് വ​ഴി ന​ട​ന്നു വി​ജ​യി ആ​കു​വാ​ൻ’ ക​ഴി​യു​ക​യു​ള്ളൂ എ​ന്ന​താ​ണ് സ​ത്യം.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.