വിജയകാ​ഹ​ളം മു​ഴ​ങ്ങ​ട്ടെ ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ
ക​ലാ​ല​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ് ബി​രു​ദ​വും അ​നു​ഭ​വ ജ്ഞാ​ന​വും. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യം ബി​രു​ദ സ​ന്പാ​ദ​നം മാത്രം എ​ന്ന​താ​ണ് ആ​ദ്യ​ത്തേ​തി​ന്‍റെ ദ​ർ​ശ​നം. വി​ദ്യ​ക്കൊ​പ്പം ക​ലാ​ല​യ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ധ്യത​ക​ളും പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്തി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​ണ് ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട്. വി​ദ്യ മാ​ർ​ക്കി​ന് ഉ​ത​കു​മെ​ങ്കി​ലും മാ​ന​വി​ക​ത​യ്ക്ക് ഉ​പ​യു​ക്ത​മാ​കാ​തി​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ കെ​ട്ടി​ട​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​യി ത​രം​താ​ഴും.

ന​യ​ങ്ങ​ളും, നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും നി​ബ​ന്ധ​ന​ക​ളും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​ത​ല്ല ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്നം. അ​വ ക​ട​ലാ​സി​ൽ മാ​ത്രം ഒ​തു​ങ്ങു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ദു​ര്യോ​ഗം. ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ ബി​രു​ദ​ക്കാ​രെ ഉ​ൽ​പ്പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഫാ​ക്ട​റി​ക​ളാ​യും ക​ലാ​ല​യ നേ​തൃ​ത്വം ഒ​രു പ​ദ​വി​യാ​യും അ​ധ്യാപ​നം ജീ​വ​സ​ന്ധാ​ര​ണ മാ​ർ​ഗമാ​യും മാ​റി​യ​പ്പോ​ൾ ന​ഷ്ടം വി​ദ്യാ​ർ​ഥിക​ൾ​ക്കും പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും മാ​ത്ര​മാ​യി. അ​ധി​ക​കാ​ലം ഈ ​ന​ഷ്ട​വും പേ​റി ന​മു​ക്ക് ജീ​വി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

മ​ഹാ​മാ​രി​യു​ടെ ആ​ല​സ്യ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് ഉ​ണ​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ, ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ന്പോ​ട്ടു​ള്ള ഗ​മ​ന​ത്തി​ന് കൃ​ത്യ​വും വ്യ​ക്ത​വു​മാ​യ ചി​ല ചു​വ​ടു​വയ്പു​ക​ൾ ന​ട​ത്തേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ത് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​യോ​ജ​ക​രാ​യ വി​ദ്യാ​ർ​ത്ഥി, ര​ക്ഷാ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ, ക​ലാ​ല​യം, പൊ​തു​സ​മൂ​ഹം എ​ന്നി​വ​രെ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടാ​വ​ണം ന​ട​ത്തേ​ണ്ട​ത്.

വി​ദ്യാ​ർ​ഥി

അ​ടി​പൊ​ളി ജീ​വി​ത​ത്തി​നി​ട​യി​ലെ ഒ​ര​ഭ്യാ​സം മാ​ത്ര​മാ​യി വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ കാ​ണ​രു​ത്. മു​ഖ്യം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം. ബാ​ക്കി​യെ​ല്ലാം അ​നു​ബ​ന്ധം മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന് മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണം. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം പാ​സ്പോ​ർ​ട്ട് പോ​ലെ​യാ​ണ്. എ​ടു​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഒ​രു പ​ക്ഷേ, ഒ​രു പ്ര​യോ​ജ​ന​വും ഉ​ള്ള​താ​യി തോ​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ പി​ന്നീ​ടാ​വും പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ക.

വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നി​ടെ സാ​മൂ​ഹ്യ, സാം​സ്കാ​രി​ക, രാഷ്‌ട്രീയ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​വാം. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​നി​ട​യി​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന് ന​ഷ്ട​മു​ണ്ടാ​വ​രു​ത്. സൗ​ഹൃ​ദ​ങ്ങ​ൾ ന​ല്ല​താ​ണ്. പ​ക്ഷേ, ന​മ്മെ ഭ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളെ ഏ​ൽ​പ്പി​ക്ക​രു​ത്. നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​വേ​ണം സൗ​ഹൃ​ദം മു​ന്പോ​ട്ട് കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​വാ​ൻ. സൗ​ഹൃ​ദം ക​ണ്ണു​കെ​ട്ടി​യു​ള്ള അ​നു​സ​ന്ധാ​ര​ണം അ​ല്ല. ക​ണ്ണ് തു​റ​ന്നു​ള്ള സ​ഹ​യാ​ത്ര​യാ​ണ്. പ​രി​ധി​വി​ട്ടു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മാ​ണ് സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ മാ​ധു​ര്യം എ​ന്ന് ധ​രി​ക്ക​രു​ത്. പ​രി​ധി​ക്കു​ള്ളി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള പ​ങ്കു​വ​യ്ക്ക​ലാ​ണ​ത്. സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ൽ ഉ​ട​മ-അ​ടി​മ ബ​ന്ധ​മി​ല്ല എ​ന്ന​റി​യ​ണം. സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ലൂ​ടെ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത് ഉ​ട​മ​സ്ഥാ ​വ​കാ​ശ​വു​മ​ല്ല. എ​ന്‍റെ എ​ല്ലാ ഇ​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സു​ഹൃ​ത്ത് കൂ​ട്ടാ​ളി​യാ​വ​ണം എ​ന്ന വാ​ശി അ​രു​ത്. സു​ഹൃ​ത്തി​ന്‍റെ വ്യ​ക്തി സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ ത​യാ​റാ​ക​ണം. എ​ല്ലാ​റ്റി​നും യെസ് പ​റ​യു​ന്ന​വ​ര​ല്ല യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ.

മയക്കുമരുന്നല്ല ലഹരി

മ​ണ്‍​പാ​ത​യി​ൽ തു​ട​ങ്ങി സൂ​പ്പ​ർ ഹൈ​വേ​യി​ൽ എ​ത്തി​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ് ല​ഹ​രി​യു​ടെ ലോ​കം. തു​ട​ക്കം ബീ​യ​റി​ലാ​വും. എ​ത്തി​പ്പെ​ടു​ക മാ​ര​ക മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്നു​ക​ളു​ടെ ലോ​ക​ത്തും. പ​ണ​വും ആ​രോ​ഗ്യ​വും ജീ​വ​ൻ ത​ന്നെ​യും ന​ഷ്ട​മാ​ക്കു​ന്ന ല​ഹ​രിലോ​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക് സൗ​ഹൃ​ദ വ​ഴി​ക​ൾ ന​മ്മെ എ​ത്തി​ക്കാ​തെ നാം ​ശ്ര​ദ്ധാ​ലു​ക്ക​ളാ​വ​ണം.


ര​ക്ഷാ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ

ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ക​ലാ​ല​യ​ത്തി​ൽ ഇ​ഷ്ട കോ​ഴ്സി​ന് മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​ഡ്മി​ഷ​ൻ ല​ഭി​ച്ചാ​ൽ എ​ല്ലാ​മാ​യി എ​ന്ന് ര​ക്ഷാ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ ക​രു​ത​രു​ത്. കനം കൂ​ടി​യ ഇ​രു​ട്ടും കെ​ണി​വ​ച്ച് ഒ​ളി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന വേ​ട്ട​ക്കാ​രും മാ​സ്മ​രി​ക ലോ​ക​ത്തി​ലെ വ​ർ​ണക്കാഴ്ച​ക​ളും ന​മ്മു​ടെ മ​ക്ക​ളു​ടെ സ​മീ​പ​ത്ത് ഉ​ണ്ടെ​ന്ന് അ​റി​യു​ക. സ്നേ​ഹ​പൂ​ർ​വ്വ​മാ​യ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​ക​ളും കാ​ര​ണം​കാ​ണി​ച്ചു​ള്ള തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ളും ന​ൽ​കു​ക. മ​ക്ക​ളു​ടെ അ​ധ്യാപ​ക​രു​മാ​യി ന​ല്ല സ​ന്പ​ർ​ക്കം പു​ല​ർ​ത്ത​ണം. മ​ക്ക​ളു​ടെ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ ആ​രൊ​ക്കെ​യെ​ന്ന് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ അ​റി​ഞ്ഞി​രി​ക്ക​ണം. മ​ക്ക​ൾ എ​വി​ടെ പോ​കു​ന്നു, എ​പ്പോ​ൾ മ​ട​ങ്ങി​വ​രും എ​ന്നീ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളം ന​മ്മു​ടെ അ​റി​വി​ലു​ണ്ടാ​വ​ണം. അവരോടൊപ്പം ചെല​വ​ഴി​ക്കാ​ൻ സ​മ​യ​വും അ​വ​രെ കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ മ​ന​സും ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം.

അധ്യാപകർ

ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പേ​രി​നു​മാ​ത്രം ന​ട​ക്കു​ന്ന മെന്‍ററിംഗ് (മാർഗദർശനം) ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം. ഇതിനായി അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്ക് പ​രി​ശീ​ല​നം ന​ൽ​ക​ണം. കേ​ൾ​ക്കാ​നു​ള്ള മ​ന​സും പ​റ​യാ​ൻ ഒ​രി​ട​വും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ സ​മ്മ​ർദം ല​ഘൂ​ക​രി​ക്കും എ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല.

ക​ലാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ കൗ​ണ്‍​സ​ലിം​ഗ് കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​യും ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം.
വി​ദ്യാ​ർ​ഥിക​ളെ തൊ​ഴി​ലി​നും സം​രം​ഭ​ക​ത്വ​ത്തി​നും പ​ര്യാ​പ്ത​രാ​ക്കു​ന്ന ക്ലാ​സു​ക​ളും സന്പർക്കപരിപാടികളും സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് ഗു​ണ​പ്ര​ദ​മാ​ണ്. പ​ഠ​നം ജീ​വി​ത​ത്തി​നും ഉ​ത​കു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്ന ബോധ്യം ല​ഭി​ച്ചാ​ൽ അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ വ്യ​ത്യാ​സം ഉ​ണ്ടാ​കും. മി​ക​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ, അ​ദ്ധ്യാ​പ​ക​ർ, ബി​സി​ന​സു​കാ​ർ, ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ, സാ​മൂ​ഹ്യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ, ജീ​വി​ത വി​ജ​യം നേ​ടി​യ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ർ, ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ർ, പൊ​തു സ​മ്മ​തി​യു​ള്ള ആ​ത്മീ​യ ആ​ചാ​ര്യന്മാ​ർ, സൈ​നി​ക ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ, സ്വ​യം സം​രം​ഭ​ക​ർ, ക​ർ​ഷ​ക​ർ മു​ത​ലാ​യ​വ​രെ കാ​ന്പ​സു​ക​ളി​ലെ​ത്തി​ച്ച് വി​ദ്യാ​ർ​ത്ഥി​ക​ളു​മാ​യി സം​വ​ദി​ക്കാ​ൻ അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​ണം.

അധ്യാപക-രക്ഷാകർതൃ സമിതി ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കാ​യി ബോ​ധ​വ​ത്്ക​ര​ണ ക്ലാ​സു​ക​ളും പ​രി​ശീ​ല​ന​ങ്ങ​ളും മ​ത്സ​ര​ങ്ങ​ളും സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച് അ​വ​രെ ക​ലാ​ല​യ​ത്തോ​ടു ചേ​ർ​ത്ത് നി​ർ​ത്ത​ണം.

സ​മൂ​ഹം

സ​മൂ​ഹ​മെ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് വി​വ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് ക​ലാ​ല​യ​ത്തി​ന്‍റെ സ​മീ​പ​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി ക​ലാ​ല​യം അ​വ​രി​ലേ​ക്ക് ഇ​റ​ങ്ങി​ച്ചെ​ല്ല​ണം. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം എ​ന്ന പ​ദം​കൊ​ണ്ട് അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് ന​ല്ല​തി​നെ പ്ര​കാ​ശി​പ്പി​ക്കു​ക എ​ന്നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ നാം ​പ​രി​ശ്ര​മം തു​ട​ർ​ന്നേ മ​തി​യാ​വൂ. ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട ശ്ര​മ​ങ്ങ​ള​ല്ല ഇ​നി ഫ​ല​വ​ത്താ​കു​ക. വി​ദ്യാ​ർ​ത്ഥി, ര​ക്ഷാ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ, ക​ലാ​ല​യം, പൊ​തു സ​മൂ​ഹം എ​ന്നി​വ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന നാ​ൽ​വ​ർ സം​ഘ​ത്തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യ​മ​റി​ഞ്ഞു​ള്ള പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ് വി​ജ​യ​ത്തി​ലെ​ത്തു​ക.

ഡോ. ​റൂ​ബി​ൾ രാ​ജ്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.