ചരിത്രനിഷേധങ്ങൾക്കു പിന്നിൽ തീവ്ര വർഗീയവാദികളോ?
Thursday, December 1, 2022 10:09 PM IST
ഡോ. ​​​മൈ​​​ക്കി​​​ൾ പു​​​ളി​​​ക്ക​​​ൽ സിഎംഐ

കാ​​​ലാ​​​കാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സരം​​​ഗ​​​ത്ത് ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നുവ​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ള്ള ആ​​​രോ​​​പ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​താ​​​ണ് തീ​​​വ്ര​​​രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ-​​​വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ പി​​​ടി​​​മു​​​റു​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​ത്. ദേ​​​ശീ​​​യ ത​​​ല​​​ത്തി​​​ലും സം​​​സ്ഥാ​​​ന ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പൊ​​​തു​​​വാ​​​യി അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട ച​​​രി​​​ത്രസ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ ചി​​​ല വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ കാ​​​ഴ്​​​ച​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ളാ​​​ൽ ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്കി​​​യും സ​​​ത്യ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​വും തെ​​​റ്റി​​​ദ്ധ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​യ ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യും ഇ​​​ത്ത​​​രം ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യ​​​ത് പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും വി​​​വാ​​​ദ​​​വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യം

ചി​​​ല തീ​​​വ്ര​​​ഹി​​​ന്ദു​​​ത്വ സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ നി​​​ര​​​ന്ത​​​ര​​​മാ​​​യ സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​ഫ​​​ല​​​മാ​​​യി സി​​ബി​​എ​​​സ്ഇ ​പോലെ ദേ​​​ശീ​​​യത​​​ല​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സി​​​ല​​​ബ​​​സി​​​ൽ ച​​​രി​​​ത്രത​​​മ​​​സ്ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള ശ്ര​​​മം പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും വി​​​വാ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ്. സ​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​യി ക്രി​​​സ്ത്യ​​​ൻ, മു​​​സ്‌​​ലിം ച​​​രി​​​ത്രസം​​​ബ​​​ന്ധി​​​യാ​​​യ വ​​​സ്തു​​​ത​​​ക​​​ൾ മ​​​നഃ​​പൂ​​​ർ​​​വം അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ക്കു​​​ക​​​യും വ​​​ക്രീക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​താ​​​യി ആ​​​രോ​​​പ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.

ഗു​​​ജ​​​റാ​​​ത്ത് ക​​​ലാ​​​പം പോ​​​ലെ ക​​​റു​​​ത്ത ഏ​​​ടു​​​ക​​​ളു​​​ള്ള ച​​​രി​​​ത്രസം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ൾ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​നി​​​ന്ന് ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ ചി​​​ല​​​ർ തത്ര​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും മ​​​റ്റും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ പി​​​ന്നി​​​ലെ രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യം എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ണ്. ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി, 2002 ന​​​വം​​​ബ​​​ർ 30നു ​​​ന​​​ട​​​ന്ന പ​​​ന്ത്ര​​​ണ്ടാം ക്ലാ​​​സി​​​ലെ ഒ​​​ന്നാം ടേം ​​​സോ​​​ഷ്യോ​​​ള​​​ജി പ​​​രീ​​​ക്ഷ​​​യി​​​ൽ, ഗു​​​ജ​​​റാ​​​ത്തി​​​ലെ മു​​​സ്‌​​ലിം വി​​​രു​​​ദ്ധ ല​​​ഹ​​​ള​​​യു​​​ടെ കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലെ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ആ​​​രാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു എ​​​ന്ന ചോ​​​ദ്യം വ​​​ന്ന​​​തി​​​നെ നി​​​ശി​​​ത​​​മാ​​​യ രീ​​​തി​​​യി​​​ലാ​​​ണ് സി​​ബി​​എ​​​സ്ഇ ​ബോ​​​ർ​​​ഡ് എ​​​തി​​​ർ​​​ത്ത​​​ത്.

പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള ഒ​​​രു ഭാ​​​ഗ​​​ത്തെ കേ​​​ന്ദ്രീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ് ഈ ​​​ചോ​​​ദ്യം വ​​​ന്ന​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും, പ്ര​​​സ്തു​​​ത ചോ​​​ദ്യം ഇ​​​ട്ട​​​തി​​​ലും അ​​​തി​​​നെ​​​തി​​​രേ എ​​​തി​​​ർ​​​പ്പു​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​ലും പി​​​ന്നി​​​ലെ രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യം നി​​​ഷ്പ​​​ക്ഷ​​​മ​​​തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് എ​​​ളു​​​പ്പം മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന​​​തേ​​​യു​​​ള്ളൂ. ബി​​​ജെ​​പി ​ഭ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ഇ​​​ന്നാ​​​ക​​​ട്ടെ ഗു​​​ജ​​​റാ​​​ത്ത് ക​​​ലാ​​​പം പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽനി​​​ന്നെ​​​ല്ലാം ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ്.

കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലും വെ​​​ട്ടി​​​നി​​​ര​​​ത്ത​​​ൽ

അ​​​തു​​​പോ​​​ലെ​​​ത​​​ന്നെ, സം​​​സ്ഥാ​​​നത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക​​​മാ​​​യ ചി​​​ല സ​​​ങ്കു​​​ചി​​​ത ഘ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ൽ നി​​​യ​​​ന്ത്രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു​​​ണ്ട് എ​​​ന്ന് നി​​​സം​​​ശ​​​യം പ​​​റ​​​യാം. കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സവ​​​കു​​​പ്പ് ഇ​​​റ​​​ക്കു​​​ന്ന പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​തി​​​നൊ​​​രു ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​ണ്. പു​​​തി​​​യ ദേ​​​ശീ​​​യ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ ന​​​യ​​​ത്തോ​​​ട​​​നു​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് പ​​​ഠ​​​ന​​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​യെ​​​ക്കു​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ൾ പ​​​ല ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ഈ ​​​കാ​​​ല​​​യ​​​ള​​​വി​​​ൽ ഇ​​​ത്ത​​​രം കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ വ്യാ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​യി ചൂ​​​ണ്ടി​​​ക്കാ​​​ണി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു​​​ണ്ട്.

കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന് ആ​​​ഘാ​​​തം ഏ​​​ൽ​​​പ്പി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​ത് പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​യും ര​​​ണ്ട് കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. മ​​​ത​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ജീ​​​വ​​​നെ പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ശ​​​യ​​​ധാ​​​ര​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​യി ക​​​മ്യൂ​​​ണി​​​സ്റ്റ് ബു​​​ദ്ധി​​​ജീ​​​വി​​​ക​​​ളു​​​ടെ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ​​​യും വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ​​​യും ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളാ​​​ണ് ഒ​​​ന്നാ​​​മ​​​ത്തേ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ൽ, ഏ​​​താ​​​നും വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി കേ​​​ര​​​ള​​​രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തി​​​ലും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ക​​​യ​​​റി​​​ക്കൂടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന തീ​​​വ്ര​​​ വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യവാ​​​ദി​​​ക​​​ളാ​​​ണ് ര​​​ണ്ടാ​​​മ​​​ത്തേ​​​ത്.

കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ നി​​​ല​​​വി​​​ലു​​​ള്ള പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ള്ള പൊ​​​തു​​​ ച​​​രി​​​ത്ര സ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ത​​​മ​​​സ്ക​​​ര​​​ണ​​​വും ചി​​​ല ന​​​വ ച​​​രി​​​ത്ര സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക​​​ളും ഈ ​​​അ​​​ടു​​​ത്ത നാ​​​ളു​​​ക​​​ളി​​​ലാ​​​യി പ​​​ല​​​രും തു​​​റ​​​ന്നുകാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി. ഒ​​​രു പ്ര​​​ധാ​​​ന നി​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ണം ക്രി​​​സ്ത്യ​​​ൻ മി​​​ഷ​​​ന​​​റി​​​മാ​​​രു​​​ടെ​​​യും മ​​​റ്റും സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളെ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ചി​​​ല​​​യി​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഭാ​​​ഗി​​​ക​​​മാ​​​യും കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ഇ​​​ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യും വെ​​​ട്ടി​​​മാ​​​റ്റി എ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ്. അ​​​തോ​​​ടൊ​​​പ്പംത​​​ന്നെ കൃ​​​ത്രി​​​മ​​​മാ​​​യ ചി​​​ല ച​​​രി​​​ത്രനി​​​ർ​​​മി​​​ത​​​ക​​​ൾ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ ചി​​​ല​​​ർ വി​​​ജ​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തി​​​ട്ടു​​​ണ്ട് എ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​തും തെ​​​ളി​​​വു​​​ക​​​ളോ​​​ടെ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഒ​​​രു വ​​​സ്തു​​​ത​​​യാ​​​ണ്.


സ​​​ത്യം വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന ചോ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ

ഈ ​​​സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ഭ​​​ത്തി​​​ൽ ചി​​​ല ചോ​​​ദ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചോ​​​ദി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്. ത​​​മ​​​സ്ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട ച​​​രി​​​ത്രഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു? പു​​​തു​​​താ​​​യി ചേ​​​ർ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട പാ​​​ഠ​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പ്ര​​​തി​​​പാ​​​ദ്യം എ​​​ന്താ​​​ണ്? ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ സം​​​ഭ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള വി​​​വ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ് ഭാ​​​ഗി​​​ക​​​മാ​​​യോ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യോ വി​​​വി​​​ധ ക്ലാ​​​സു​​​ക​​​ളി​​​ലെ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ത​​​മ​​​സ്ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​ത്. അ​​​തേ​​​ സ​​​മ​​​യംത​​​ന്നെ ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ടു ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട നി​​​ര​​​വ​​​ധി ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ പു​​​തു​​​താ​​​യി പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഇ​​​ടം പി​​​ടി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.

മ​​​ത​​​നി​​​ര​​​പേ​​​ക്ഷ​​​ത നാ​​​ഴി​​​ക​​​യ്ക്ക് നാ​​​ല്പ​​​തു വ​​​ട്ടം പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ-​​​സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക അ​​​ന്ത​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് ഇ​​​തൊ​​​ക്കെ സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്ന​​​ത് ഇ​​​വി​​​ടെ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്കേ​​​ണ്ട മ​​​റ്റൊ​​​രു വ​​​സ്തു​​​ത​​​യാ​​​ണ്. ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ കാ​​​ര്യം വ​​​രു​​​മ്പോ​​​ൾ ചി​​​ല​​​ർ കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​തേ​​​ത​​​ര നി​​​ല​​​പാ​​​ട് എ​​​ല്ലാക്കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല എ​​​ന്നു​​വേ​​​ണം അ​​​നു​​​മാ​​​നി​​​ക്കാ​​​ൻ. അ​​​വി​​​ടെ​​​യാ​​​ണ് മ​​​ത​​​നി​​​ര​​​പേ​​​ക്ഷ​​​ത​​​യു​​​ടെ വാ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​യ​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ​​​പ്പോ​​​ലും അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​ൻ കെ​​​ൽ​​​പ്പു​​​ള്ള തീ​​​വ്ര വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ള്ള ഒ​​​രു സം​​​ഘ​​​ടി​​​തശ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ ര​​​ഹ​​​സ്യ​​​സാ​​​ന്നി​​​ധ്യം ന​​​മ്മു​​​ടെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ന്ന​​​ത ശ്രേ​​​ണി​​​ക​​​ളി​​​ൽ നാം ​​​സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്. പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ഇ​​​സ്‌​​ലാ​​​മി​​​ക ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ൾ​​​ച്ചേ​​​ർ​​​ക്ക​​​ലു​​​ക​​​ൾ അ​​​സ്വ​​​ാഭാ​​​വി​​​ക രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ ഒ​​​രു വ​​​ശ​​​ത്തും ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ ബോ​​​ധ​​​പൂ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​മാ​​​യ തി​​​ര​​​സ്ക​​​ര​​​ണം മ​​​റു​​​വ​​​ശ​​​ത്തും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ ഈ ​​​സം​​​ശ​​​യ​​​ത്തി​​​ന് യു​​​ക്തി​​​യു​​​ണ്ട് എ​​​ന്നു മാ​​​ത്ര​​​മേ ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു​​​ള്ളൂ.

കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷം ത​​​ങ്ങ​​​ൾ മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു​​​ള്ള തീ​​​വ്ര​​​ വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ ഭ​​​ര​​​ണ​​​കേ​​​ന്ദ്ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഉ​​​ന്ന​​​ത ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ മ​​​ന്ത്രി​​​മാ​​​രാ​​​യും ഉ​​​ദ്യോ​​​ഗ​​​സ്ഥ​​​രാ​​​യു​​​മൊ​​​ക്കെ പി​​​ടി​​​മു​​​റു​​​ക്കി​​​യ​​​തി​​​നാ​​​ലാ​​​ണ് മ​​​റ്റു സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ നി​​​യ​​​മാ​​​നു​​​സൃ​​​ത​​​മാ​​​യ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ പോ​​​ലും മ​​​ന​​​ഃസാ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ത്തി​​​ല്ലാ​​​തെ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​ത്. “എ​​​ന്നാ താ​​​ൻ കേ​​​സ് കൊ​​​ട്” എ​​​ന്ന മ​​​നോ​​​ഭാ​​​വ​​​ത്തോ​​​ടെ, ന്യാ​​​യ​​​മാ​​​യ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​യി പോ​​​ലും പൗ​​​ര​​​ന്മാ​​​രെ കോ​​​ട​​​തി​​​വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന് പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യചിന്താഗതിക്കാർ അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ത​​​ല​​​പ്പ​​​ത്തു വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത് ക​​​ടു​​​ത്ത ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ ലം​​​ഘ​​​ന​​​ത്തി​​​നും ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ഘ​​​ട​​​ന വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​ത​​​യ്ക്കും മാ​​​ത്ര​​​മേ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കൂ എ​​​ന്ന​​​ത് കേ​​​ര​​​ള​​​വും ഇ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ അ​​​ഭി​​​ന​​​വ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ പ​​​രി​​​ഷ്ക​​​ർ​​​ത്താ​​​ക്ക​​​ളും ന​​​ല്കു​​​ന്ന പാ​​​ഠ​​​മാ​​​ണ്.

ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യോ​​​ടെ

ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ഭാ​​​ഷ​​​യു​​​ടെ​​​യും സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ വ്യ​​​വ​​​സ്ഥി​​​തി​​​യു​​​ടെ​​​യു​​​മൊ​​​ക്കെ പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​ക്കും വി​​​കാ​​​സ​​​ത്തി​​​നും കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ​​​വ​​​രെ ജാ​​​തി, മ​​​ത, വം​​​ശീ​​​യ കാ​​​ഴ്ച​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​പ​​​രി​​​യാ​​​യി ആ​​​ദ​​​ര​​​വോ​​​ടെ സ​​​മീ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം, ത​​​മ​​​സ്ക​​​രി​​​ച്ചും തി​​​ര​​​സ്ക​​​രി​​​ച്ചും അ​​​വ​​​രെ പു​​​തുത​​​ല​​​മു​​​റ​​​യി​​​ൽ​​നി​​​ന്ന് ഒ​​​ളി​​​ച്ചു​​വ​​യ്​​​ക്കാ​​​നും അ​​​ക​​​റ്റി​​നി​​​ർ​​​ത്താ​​​നും വ്യ​​​ഗ്ര​​​ത കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ൻ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ പ്ര​​​ബു​​​ദ്ധ​​​ജ​​​നം ജാ​​​ഗ്ര​​​ത പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്. മ​​​തം നോ​​​ക്കി മാ​​​ത്രം കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ തീ​​​രു​​​മാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ വ്യ​​​വ​​​സ്ഥി​​​തി അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ക​​​ര​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​ലും ഏ​​​റെ അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ക​​​ര​​​മാ​​​ണ് മ​​​തം നോ​​​ക്കി സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ പാ​​​ഠ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും ച​​​രി​​​ത്രപു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും ക്ര​​​മീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ വ​​​കു​​​പ്പി​​​ലും മ​​​റ്റു​​​മു​​​ള്ള സാ​​​ന്നിധ്യവും സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​വും.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.