പ്രൗഢമായ പൗരാണികത
Thursday, August 22, 2024 12:07 AM IST
റവ. ഡോ. ​​​​ജ​​​​യിം​​​​സ് പു​​​​ലി​​​​യു​​​​റ​​​​ന്പി​​​​ൽ
മാ​​​​ർ​​​ത്തോ​​​​മ്മാ​​​​ ശ്ലീ​​​​ഹാ​​​​യാ​​​​ൽ സ്ഥാ​​​​പി​​​​ത​​​​വും ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ അധി​​​​ഷ്ഠി​​​​ത​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ഭാ​​​​ര​​ത​​​​ സു​​​​റി​​​​യാ​​​​നി ക​​​​ത്തോ​​​​ലി​​​​ക്കാ​​​​ സ​​​​ഭ​​​​യ്ക്കു ത​​​​ന​​​​താ​​​​യ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ​​​​വും വി​​​​ശ്വാ​​​​സാ​​​​ചാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​വു​​​​ണ്ടാ​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. മെ​​​​ത്രാ​​​​പ്പോ​​​​ലീ​​​​ത്തയും അ​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ദി​​​​യാ​​​​ക്കോ​​​​നും ചേ​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​ശ്വാ​​​​സി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ പ​​​​ങ്കാ​​​​ളി​​​​ത്ത​​​​ത്തി​​​​ന് വ​​​​ലി​​​​യ പ്രാ​​​​ധാ​​​​ന്യ​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു തെ​​​​ളി​​​​വാ​​​​ണ് ‘പ​​​​ള്ളി​​​​യോ​​​​ഗം’ എ​​​​ന്ന സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​നം. മാ​​​​ർ​​​​ത്തോ​​​​മ്മാ​​​​ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ മാ​​​​ത്രം പ്ര​​​​ത്യേ​​​​ക​​​​ത​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന ഈ ​​​​പ​​​​ള്ളി​​​​യോ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ന് ഇ​​​​ട​​​​വ​​​​ക​​​​യോ​​​​ഗം, പ്രാ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക​​​​യോ​​​​ഗം, പൊ​​​​തു​​​​യോ​​​​ഗം എ​​​​ന്നീ മൂ​​​​ന്നു ത​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ണ്ടാ​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു.

അ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ സ​​​​ഭാ​​​​ ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന അ​​​​ല്മാ​​​​യ പ​​​​ങ്കാ​​​​ളി​​​​ത്ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ തെ​​​​ളി​​​​വാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു 1599ൽ ​​​​ഉ​​​​ദ​​​​യം​​​​പേ​​​​രൂ​​​​രി​​​​ൽ മെ​​​​നേ​​​​സി​​​​സ് മെ​​​​ത്രാ​​​​പ്പോ​​​​ലീ​​​​ത്ത വി​​​​ളി​​​​ച്ചു​​​​കൂ​​​​ട്ടി​​​​യ സൂ​​​​ന​​​​ഹ​​​​ദോ​​​​സി​​​​ൽ 153 വൈ​​​​ദി​​​​ക​​​​രെ കൂ​​​​ടാ​​​​തെ 660 അ​​​​ല്മാ​​​​യ പ്ര​​​​തി​​​​നി​​​​ധി​​​​ക​​​​ളെ​​​​യും പ​​​​ങ്കെ​​​​ടു​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​ത്. ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്ന, സീ​​​​റോ​​​മ​​​​ല​​​​ബാ​​​​ർ സ​​​​ഭ​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ഞ്ചാ​​​​മ​​​​ത്തെ മേ​​​​ജ​​​​ർ ആ​​​​ർ​​​​ക്കി എ​​​​പ്പി​​​​സ്കോ​​​​പ്പ​​​​ൽ അ​​​​സം​​​​ബ്ലി​​​​യി​​​​ലും മെ​​​​ത്രാ​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​ പു​​​​റ​​​​മെ വൈ​​​​ദി​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും സ​​​​ന്യ​​​​സ്ത​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​ല്മാ​​​​യ​​​​രു​​​​ടെ​​​യും പ്രാ​​​​തി​​​​നി​​​​ധ്യം സ​​​​ഭ​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​ഴ​​​​യ​​​​കാ​​​​ല മാ​​​​ർ​​​​ത്തോ​​​​മ്മാ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി സ​​​​ഭാ​​​​ ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യാ​​​​ണ് എ​​​​ന്നു വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. ഇ​​​​ത്ത​​​​രു​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ൽ മാ​​​​ർ​​​​ത്തോ​​​​മ്മാ​​​​ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി സ​​​​ഭ, ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ പ്ര​​​​യോ​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​വ്യാ​​​​പ്തി​​​​യും സാം​​​​ഗ​​​​ത്യ​​​​വും ച​​ർ​​ച്ച​​ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​തു പ്ര​​സ​​ക്ത​​മാ​​ണ​​ല്ലോ.

പ​​​​തി​​​​നാ​​​​റാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു​​​ വ​​​​രെ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലെ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ ‘ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ’, ‘മ​​​​ല​​​​ങ്ക​​​​ര ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ’, ‘മാ​​​​ർ​​​​ത്തോ​​​മ്മാ ​​​​ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ൾ’ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ പേ​​​​രു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലാ​​​​ണ് അ​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത്. ‘ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​നാ​​​​യ ഈ​​​​ശോ​​​​യെ അ​​​​നു​​​​ഗ​​​​മി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ർ’ എ​​​​ന്ന അ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത്തി​​​​ൽ ആ​​​​ദ്യ​​​​നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​ൽ ​ജ​​​​റുസ​​​​ലെ​​മി​​​​ലെ യ​​​​ഹൂ​​​​ദ​​​​ർ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​രെ ‘ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ’ (Nazarenes) എ​​​​ന്നു വി​​​​ളി​​​​ച്ചു. ഇ​​​​തേ​​​​ത്തു​​​ട​​​​ർ​​​​ന്ന് ആ​​​​ദി​​​​മ​​​​സ​​​​ഭ​​​​യി​​​​ൽ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ (ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ) എ​​​​ന്ന് അ​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ൻ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി. ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ എ​​​​ന്ന പ​​​​ദം യ​​​​ഹൂ​​​​ദ​​​​ർ ആ​​​​ദ്യം ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ച​​​​ത് അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ശ്രേ​​​​ഷ്ഠ​​​​മാ​​​​യ യ​​​​ഹൂ​​​​ദ​​​​മ​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു​​​​ മാ​​​​റി ഒ​​​​രു പു​​​​തി​​​​യ​​​​ മ​​​​തം (സു​​​​വി​​​​ശേ​​​​ഷം) പ്ര​​​​സം​​​​ഗി​​​​ച്ച ഒ​​​​രു സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ന​​​​സ്രത്തുകാ​​​​ര​​​​നാ​​​​യ ഈ​​​​ശോ​​​​യു​​​​ടെ പു​​​​റ​​​​കേ പോ​​​​യ​​​​വ​​​​ർ എ​​​​ന്ന് ആ​​​​ക്ഷേ​​​​പി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ങ്കി​​​​ലും കാ​​​​ലാ​​​​ന്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ഈ ​​​​സു​​​​വി​​​​ശേ​​​​ഷം ലോ​​​​കം മു​​​​ഴു​​​​വ​​​​നി​​​​ലു​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​പോ​​​​ലെ പ്ര​​​​ച​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും വ​​​​ള​​​​രെ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ​​​​ പേ​​​​ർ ഇ​​​​തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് അം​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി വ​​​​രാ​​​​ൻ തു​​​​ട​​​​ങ്ങു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്ത​​​​പ്പോ​​​​ഴേ​​​​യ്ക്കും ‘ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ’ എ​​​​ന്ന പ​​​​ദം കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ വ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​മാ​​​​വു​​​​ക​​​​യും ബ​​​​ഹു​​​​മാ​​​​ന്യ​​​​മാ​​​​വു​​​​ക​​​​യും അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്തു. അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യാ​​​​ണ് കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലും ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ അ​​​​ഥ​​​​വാ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ന്ന പേ​​​​രു ല​​​​ഭി​​​​ച്ച​​​​ത്. ക്രി​​​​സ്ത്വ​​​​ബ്ദം ആ​​​​രം​​​​ഭം മു​​​​ത​​​​ൽ മ​​​​ല​​​​ബാ​​​​റി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ ‘ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ’ എ​​​​ന്നാ​​​​ണ് അ​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ന്ന് ഫ്രാ​​​​ൻ​​​​സീ​​​​സ് ഡേ ​​​​എ​​​​ന്ന ച​​​​രി​​​​ത്ര​​​​കാ​​​​ര​​​​ൻ Land of Perumals (Madras, 1863) എ​​​​ന്ന ഗ്ര​​​​ന്ഥ​​​​ത്തി​​​​ൽ രേ​​​​ഖ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്.

ന​​​​സ്രാ​​​​ണി സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യം

ആ​​​​ദ്യ​​​​നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​ൽ ​ഈ​​​​ശോ​​​​യെ അ​​​​നു​​​​ഗ​​​​മി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ർ ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ എ​​​​ന്നാ​​​​ണ് അ​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ര​​​​ണ്ടാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടാ​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ‘​ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ൾ’ എ​​​​ന്ന പ​​​​ദം അ​​​​ന്ത്യോ​​​​ക്യാ​​​​യി​​​​ൽ ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചു തു​​​​ട​​​​ങ്ങി (അ​​​​പ്പ. പ്ര​​​​വ. 11:26). കാ​​​​ല​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ൽ ‘ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ’ എ​​​​ന്ന പ​​​​ദം അ​​​​പ്ര​​​​ത്യ​​​​ക്ഷ​​​​മാ​​​​കു​​​​ക​​​​യും ​ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ൾ (Christanos) എ​​​​ന്ന പ​​​​ദം പ്ര​​​​ചാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്തു. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ ന​​​​സ്രാ​​​​യ​​​​ർ എ​​​​ന്ന പേ​​​​ര് തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചുപോ​​​​ന്നു. പ്രാ​​​​ചീ​​​​ന സു​​​​റി​​​​യാ​​​​നി രേ​​​​ഖ​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ​ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി എ​​​​ന്ന പ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​നു പ​​​​ക​​​​രം ​ന​​​​സ്രാ​​​​യാ എ​​​​ന്നാ​​​​ണ് ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​ത്. പേ​​​​ർ​​​​ഷ്യ​​​​ൻ, റോ​​​​മാ സാ​​​​മ്രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ അ​​​​ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ളെ ​ന​​​​സ്രാ​​​​യാ എ​​​​ന്നാ​​​​ണു വി​​​​ളി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്നു ച​​​​രി​​​​ത്ര​​​​കാ​​​​ര​​​​നാ​​​​യ മി​​ൻ​​​​ഗാ​​​​ന Early Spread of Christianity in India (Manchester, 1926) എ​​​​ന്ന ഗ്ര​​​​ന്ഥ​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു. ക്രി​​​​സ്തു​​​​മ​​​​താ​​​​രം​​​​ഭ​​​​ത്തി​​​​നു മു​​​​ന്പു​​​​ത​​​​ന്നെ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ യ​​​​ഹൂ​​​​ദ​​​ന്മാ​​​​രു​​​​ണ്ടാ​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. പി​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്തു റോ​​​​മ, പേ​​​​ർ​​​​ഷ്യ​​​​ൻ സാ​​​​മ്രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് യ​​​​ഹൂ​​​​ദ​​​​രും പേ​​​​ർ​​​​ഷ്യ​​​​ൻ വം​​​​ശ​​​​ജ​​​​രും ഇ​​​​വി​​​​ടേ​​​​ക്കു കു​​​​ടി​​​​യേ​​​​റി​​​പ്പാ​​​​ർ​​​​ത്തു. ഇ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യ​​​​വും സം​​​​സ​​​​ർ​​​​ഗ​​​വു​​​​മാ​​​​ണ് കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലെ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കു ‘ന​​​​സ്രാ​​​​യി​​​​ക​​​​ൾ’ എ​​​​ന്ന പേ​​​​രു ല​​​​ഭി​​​​ക്കാ​​​​ൻ കാ​​​​ര​​​​ണം. കാ​​​​ല​​​​ക്ര​​​​മേ​​​​ണ ‘ന​​​​സ്രാ​​​​യി​​​​ക​​​​ൾ’ എ​​​​ന്ന പേ​​​​രു ‘​ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ’ എ​​​​ന്നാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ക​​​​യും ‘ന​​​​സ്രാ​​​​ണി’ എ​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ട്ട്, ഒ​​​​ന്പ​​​​ത് നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ജാ​​​​തി​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​പ്പോ​​​​ൾ ഒ​​​​രു ജാ​​​​തി​​​​പ്പേ​​​​രാ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​രു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്തു. അ​​​​റ​​​​ബി ഭാ​​​​ഷ​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി എ​​​​ന്ന വാ​​​​ക്കി​​​​നു ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി എ​​​​ന്നാ​​​​ണ് അ​​​​ർ​​​​ഥം. പ​​​​തി​​​​ന്നാ​​​​ലാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​ലും ​മാ​​​​ർ​​​​ത്തോ​​​​മ്മാ ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ളെ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ളെ​​​​ന്നു വി​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​തി​​​​ന് ഉ​​​​ദാ​​​​ഹ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണ് 1330 ഏ​​​​പ്രി​​​​ൽ അ​​​ഞ്ചി​​​ന് ​ഇ​​​​രു​​​​പ​​​​ത്തി​​​​ര​​​​ണ്ടാ​​​മ​​​​ൻ യോ​​​​ഹ​​​​ന്നാ​​​​ൻ മാ​​​​ർ​​​​പാ​​​​പ്പ കൊ​​​​ല്ല​​​​ത്തെ ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു ജോ​​​​ർദാ​​​​നൂ​​​​സ് എ​​​​ന്ന ഡൊ​​​​മി​​​​നി​​​​ക്ക​​​​ൻ വൈ​​​​ദി​​​​ക​​​​ൻ​​​​വ​​​​ഴി ന​​​​ല്കി​​​​യ പേ​​​​പ്പ​​​​ൽ ബൂ​​​​ള​​​​യി​​​​ൽ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​ക​​​​ളെ​​​​ന്ന് ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ളെ വി​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.


പതിനാറാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു മു​​​​ത​​​​ൽ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ൽ പ്ര​​​​ച​​​​രി​​​​ച്ച പാ​​​​ശ്ചാ​​​​ത്യ​​​​ മി​​​​ഷ​​​​ന​​​​റി​​​​മാ​​​​രു​​​​ടെ ഗ്ര​​​​ന്ഥ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ​​​​ല്ലാം മാ​​​​ർ​​​​ത്തോ​​​​മ്മാ ക്രി​​​​സ്ത്യാ​​​​നി​​​​ക​​​​ളെ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ, ന​​​​സ്രാ​​​​യി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ന്നെ​​​​ല്ലാ​​​​മാ​​​​ണ് വി​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. യൂ​​​​റോ​​​​പ്യ​​​​ൻ മി​​​​ഷ​​​​ന​​​​റി​​​​മാ​​​​ർ ത​​​​യാ​​​​റാ​​​​ക്കി​​​​യ കാ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ല്യ (1554), സം​​​​ക്ഷേ​​​​പ​​​​വേ​​​​ദാ​​​​ർ​​​​ത്ഥം (1772), വേ​​​​ദോ​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​പൊ​​​​സ്ത​​​​കം (1859) തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ മ​​​​ത​​​​പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ഗ്ര​​​​ന്ഥ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലെ​​​​ല്ലാം ​ന​​​​സ്രാ​​​​ണി എ​​​​ന്ന പ​​​​ദ​​​​മാ​​​​ണു കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​ത്. പോ​​​​ർ​​​​ച്ചു​​​​ഗീ​​​​സ് മി​​​​ഷ​​​​ന​​​​റി​​​​മാ​​​​ർ ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലെ ക്രൈ​​​​സ്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ടി 1554ൽ ​​​​അ​​​​ച്ച​​​​ടി​​​​ച്ച വേ​​​​ദ​​​​പാ​​​​ഠ​​​​പു​​​​സ്ത​​​​ക​​​​മാ​​​​യ ‘​കാ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ല്യ’​​​​യി​​​​ൽ ഒ​​​​ന്നാ​​​​മ​​​​ത്തെ ചോ​​​​ദ്യം “നീ ​​​ന​​​​സ്റാ​​​​ണി​​​​യോ?” എ​​​​ന്നാ​​​​ണ്. കേ​​​​ര​​​​ള​​​​സ​​​​ഭ​​​​യി​​​​ൽ പോ​​​​ർ​​​​ച്ചു​​​​ഗീ​​​​സു​​​​കാ​​​​രു​​​​ടെ ആ​​​​ഗ​​​​മ​​​​നം​​​​ വ​​​​രെ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ന്ന പ​​​​ദം ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് കേ​​​​ര​​​​ള​​​​സ​​​​ഭ​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​ഴ​​​​മ​​​​യും പാ​​​​ര​​​​ന്പ​​​​ര്യ​​​​വും മൗ​​​​ലി​​​​ക​​​​ത​​​​യും വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ദീ​​​​പി​​​​ക ദി​​​​ന​​​​പ​​​​ത്ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​ദ്യ​​​​ത്തെ പേ​​​​ര് ‘ന​​​​സ്രാ​​​​ണി ദീ​​​​പി​​​​ക’ എ​​​​ന്നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് ഈ ​​​​പ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സ്വീ​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​ത​​​​യും മാ​​​​ഹാ​​​​ത്മ്യ​​​​വും എ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​കാ​​​​ട്ടു​​​​ന്നു.

കു​​​​ലീ​​​​ന​​​​ത, രാ​​​​ജ്യ​​​​സേ​​​​വ​​​​ന​​​​ത​​​​ത്പ​​​​ര​​​​ത, സ​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​നി​​​​ഷ്ഠ, വാ​​​​ണി​​​​ജ്യ​​​​വൃ​​​​ത്തി, സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​ബോ​​​​ധം, അ​​​​ധ്വാ​​​​ന​​​​ശീ​​​​ലം തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ അ​​​​നേ​​​​ക ​​​​ഗു​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് പേ​​​​രു​​​​കേ​​​​ട്ട ഒ​​​​രു സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു മാ​​​​ർ​​​​ത്തോ​​​​മ്മാ ന​​​​സ്രാ​​​​ണി​​​​ക​​​​ൾ. അ​​​​നേ​​​​ക ​​​​നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ സം​​​​സ്ക​​​​ര​​​​ണം​​​​കൊ​​​​ണ്ടാ​​​ണ് ​ഒ​​​​രു പ​​​​രി​​​​ഷ്കൃ​​​​ത​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹം രൂ​​​​പ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​ഭ്യ​​​​സ​​​​ന​​​​ത്തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം ജ​​​ന്മ​​​വാ​​​​സ​​​​ന​​​യ്​​​​ക്കും പ്രാ​​​​ധാ​​​​ന്യ​​​​മു​​​​ണ്ട്. മ​​​​ത​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സം സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു മാ​​​​ത്രം ഉ​​​​ത്കൃ​​​​ഷ്ട​​​​വി​​​​കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളും മ​​​​ഹാ​​​​മ​​​​ന​​​​സ്ക​​​​ത​​​​യും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നി​​​​ല്ല. സം​​സ്കൃ​​ത​​ചി​​ത്ത​​രാ​​യ ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളോ​​​​ടു​​​​മു​​​​ള്ള സം​​​​സ​​​​ർ​​​​ഗം ഒ​​​​രു പ്ര​​​​ധാ​​​​ന ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​മാ​​​​ണ്. ബു​​​​ദ്ധി​​​​സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​വും മ​​​​നഃസം​​​​സ്ക​​​​ര​​​​ണ​​​​വും ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​സം​​​​സ്ക​​​​ര​​​​ണ​​​​വും സാ​​​​ധി​​​​ച്ചാ​​​​ലേ ഒ​​​​രു സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യം ഉ​​​​ത്കൃ​​​​ഷ്ട​​​​മാ​​​​വു​​​​ക​​​​യു​​​​ള്ളൂ.
(തുടരും)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.