ത​​​ക​​​രു​​​ന്ന മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​വും ഉ​​​ല​​​യു​​​ന്ന സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വും
സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ എ​​​ല്ലാ ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും മൂ​​​ല്യ​​​ച്യു​​​തി നേ​​രി​​ടു​​മ്പോ​​ൾ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ആ​​രോ​​ഗ്യ​​ക​​ര​​മാ​​യ നി​​ല​​നി​​ൽ​​പ്പിനു ക​​രു​​ത​​ലി​​ന്‍റെ ക​​ര​​ങ്ങ​​ൾ നീ​​ണ്ടു​​ചെ​​ന്നെ​​ത്ത​​ണം.

കേ​​​ര​​​ള​​​ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​​ന്‍റെ മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യം ത​​​ക​​​രു​​​ക​​​യാ​​ണോ? ​അ​​​തേ​​​യെ​​​ന്നു വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​ണ് അ​​​നു​​​ദി​​​ന​​​മെ​​​ന്നോ​​​ണം ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന​​ത്. പെ​​​രു​​​കു​​​ന്ന കൂ​​​ട്ട​​ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​ക​​​ളും ഒ​​​ളി​​​ച്ചോ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളും കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ളു​​​മെ​​​ല്ലാം അ​​​തി​​​ന്‍റെ ദൃ​​​ഷ്‌​​​ടാ​​​ന്ത​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക ഞെ​​രു​​ക്ക​​ങ്ങ​​ളും വ്യ​​ക്തി​​പ​​ര​​മാ​​യ ത​​ക​​ർ​​ച്ച​​ക​​ളും മ​​റ്റും മൂ​​ലം വ​​ലി​​യ പ്ര​​തി​​സ​​ന്ധി​​ക​​ളെ നേ​​രി​​ടു​​മ്പോ​​ൾ പ​​ല​​രും പ​​രി​​ഹാ​​രം ക​​ണ്ടെ​​ത്തു​​ന്ന​​തു ജീ​​വ​​നൊ​​ടു​​ക്കി​​യാ​​ണ്.

കു​​ടും​​ബ​​ത്തി​​ന്‍റെ ത​​ണ​​ലും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ക​​​രു​​​ത​​​ലും ന​​ഷ്ട​​മാ​​യെ​​ന്ന തോ​​ന്ന​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന​​​തോ​​​ടെ പ​​​ല​​​രും വീ​​​ണുപോ​​​കു​​​ന്നു. ആ​​​ല​​​പ്പു​​​ഴ ജി​​​ല്ല​​​യി​​​ൽ ചാ​​​രും​​​മൂ​​​ടി​​​ന​​​ട​​​ത്തു താ​​​മ​​​ര​​​ക്കു​​​ള​​​ത്തു വീ​​​ട്ട​​​മ്മ​​​യെ​​​യും ഭി​​​ന്ന​​​ശേ​​​ഷി​​​ക്കാ​​​രാ​​​യ ര​​​ണ്ടു പെ​​​ൺ​​​മ​​​ക്ക​​​ളെ​​​യും വീ​​​ട്ടി​​​ലെ കി​​​ട​​​പ്പു​​​മു​​​റി​​​യി​​​ൽ മ​​രി​​ച്ച​​നി​​​ല​​​യി​​​ൽ ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി​​​യ​​​തു ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ ദി​​​വ​​​സ​​​മാ​​​ണ്.

മ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക ബു​​​ദ്ധി​​​മു​​​ട്ടു​​​ക​​​ളും ഭ​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​ന്‍റെ രോ​​​ഗ​​​വും ആ ​​വീ​​​ട്ട​​​മ്മ​​​യെ അ​​​ല​​​ട്ടി​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​താ​​​യി പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു. ഇ​​തു​​പോ​​ലെ കു​​ടും​​ബ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ കൂ​​ട്ട​​ ആ​​ത്മ​​ഹ​​ത്യ വ​​ലി​​യൊ​​രു ദു​​ഷ്പ്ര​​വ​​ണ​​ത​​യാ​​യി മാ​​റു​​ന്നു​​ണ്ടോ​​യെ​​ന്നു സം​​ശ​​യി​​ക്ക​​ണം. ഭാ​​​വി അ​​​നി​​​ശ്ചി​​​ത​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണെ​​​ന്നും ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് ആ​​​രു​​​മി​​​ല്ലെ​​​ന്നു​​​മു​​​ള്ള തോ​​​ന്ന​​​ലു​​ണ്ടാ​​കു​​മ്പോ​​ഴേ​​ക്കും ജീ​​​വ​​​നൊ​​​ടു​​​ക്കി പ്ര​​​ശ്ന​​​പ​​​രി​​​ഹാ​​​രം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്താ​​​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ എ​​ണ്ണം കൂ​​ടു​​ന്ന​​തു സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ പ​​രാ​​ജ​​യ​​മാ​​ണ്.

സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യ ത​​ക​​ർ​​ച്ച ആ​​ത്മ​​ഹ​​ത്യ​​യി​​ലേ​​ക്കു മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല കൊ​​ല​​പാ​​ത​​ക​​ത്തി​​ലേ​​ക്കും ന​​യി​​ച്ചേ​​ക്കാം. സു​​​ഹൃ​​​ത്തു​​​ക്ക​​ൾ ​സം​​​ഘം​​ചേ​​ർ​​ന്നു മ​​ദ്യ​​പി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നി​​ട​​യു​​ണ്ടാ​​യ ത​​​ർ​​​ക്ക​​​ത്തെ​​ത്തു​​ട​​ർ​​ന്നു മൂ​​​ന്നു ജീ​​​വ​​​ൻ ന​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ട്ട സം​​​ഭ​​​വ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യ​​​തു ക​​ഴി​​ഞ്ഞ​​ദി​​വ​​സം ക​​​ല്ല​​​ന്പ​​​ല​​​ത്താ​​​ണ്. സ്വ​​​ന്തം വീ​​​ട്ടി​​​ലെ മ​​​ദ്യ​​​പാ​​​ന​​​സ​​ദ​​സി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​യ സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ൽ സ​​ർ​​ക്കാ​​ർ ജീ​​വ​​ന​​ക്കാ​​ര​​​നാ​​​യ ഒ​​​രാ​​​ൾ ആ​​ദ്യം കൊ​​​ല്ല​​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു. ഈ ​​​സം​​​ഭ​​​വ​​​ത്തെ​​​ച്ചൊ​​​ല്ലി സു​​​ഹൃ​​​ത്തു​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ൽ ന​​​ട​​​ന്ന വാ​​​ക്കേ​​​റ്റ​​​ത്തെ​​ത്തു​​ട​​ർ​​ന്ന് അ​​തി​​ലൊ​​​രാ​​​ളെ വ​​​ണ്ടി​​​യി​​​ടി​​​ച്ചു കൊ​​​ല്ലു​​ന്നു.

ഇ​​​തേ​​​ത്തു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന് ഇ​​​വ​​​രു​​​ടെ സു​​​ഹൃ​​​ത്താ​​​യ മ​​​റ്റൊ​​​രു യു​​​വാ​​​വ് കെ​​​എ​​​സ്ആ​​​ർ​​​ടി​​​സി ബ​​​സി​​​നു മു​​​ന്നി​​​ൽ ചാ​​​ടി ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ ചെ​​യ്യു​​ന്നു. സം​​​ഭ​​​വ​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട് ഇ​​​രു​​​പ​​​തോ​​​ളം മ​​​ദ്യ​​​പാ​​​നി​​​ക​​​ൾ പോ​​​ലീ​​​സ് ക​​​സ്റ്റ​​​ഡി​​​യി​​​ലു​​​ണ്ട്. മ​​​ദ്യം വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ​​​യും കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ത​​​ക​​​ർ​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​പ​​​ത്താ​​​ണ് എ​​ന്നു പ​​റ​​യു​​ന്ന​​വ​​രെ പ​​രി​​ഹ​​സി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നു പ​​ക​​രം മ​​ദ്യ​​പാ​​നം ഏ​​തെ​​ല്ലാം വി​​ധ​​ത്തി​​ലാ​​ണു വ്യ​​ക്തി​​ക​​ളെ മാ​​ന​​സി​​ക ത​​ക​​ർ​​ച്ച​​യി​​ലേ​​ക്കു ന​​യി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്നു പ​​ഠി​​ക്കാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണു വേ​​ണ്ട​​ത്. ചു​​റ്റും ജീ​​വി​​ത​​ങ്ങ​​ൾ വീ​​ണു​​ട​​യു​​ന്പോ​​ഴും ആ​​​രും ഒ​​​ന്നും പ​​​ഠി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല.

ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞ ഏ​​താ​​നും പ​​തി​​​റ്റാ​​​ണ്ടു​​ക​​ൾ​​ക്കി​​​ടെ കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ന്‍റെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യി​​​ലും ജീ​​​വി​​​ത​​​ശൈ​​​ലി​​​യി​​​ലു​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യ മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​മ്മു​​​ടെ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ രൂ​​പ​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യി​​​ൽ മാ​​​റ്റം​​ വ​​​രു​​​ത്തു​​​ക​​​യും കു​​​ടും​​​ബ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​ളി​​ലും വ്യ​​​ക്തി​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​ളി​​ലും ശൈ​​ഥി​​ല്യ​​ത്തി​​നു കാ​​ര​​ണ​​മാ​​വു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. മാ​​താ​​പി​​താ​​ക്ക​​ളും ഒ​​ന്നോ ര​​ണ്ടോ മ​​ക്ക​​ളും എ​​​ന്ന പ​​​രി​​​മി​​​ത​​​വ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു കു​​​ടും​​​ബ​​​സ​​​ങ്ക​​​ല്പം ഒ​​​തു​​​ങ്ങി​​​യ​​​തോ​​​ടെ വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ സ്വ​​കാ​​ര്യ​​ത വി​​ശാ​​ല​​മാ​​യെ​​ങ്കി​​ലും അ​​വ​​രു​​ടെ മാ​​ന​​സി​​ക​​വ്യ​​ഥ​​ക​​ൾ തു​​​റ​​​ന്നു​​പ​​​റ​​​യാ​​​നും പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ങ്കു​​​വ​​​യ്ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള സൗ​​ക​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ കു​​​റ​​​യു​​ക​​യാ​​ണു​​ണ്ടാ​​യ​​ത്.

കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ൾ ത​​​മ്മി​​​ലു​​​ള്ള ഇ​​​ഴ​​​യ​​​ടു​​​പ്പം കു​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തോ​​​ടെ ആ​​​ശ​​​യ​​​വി​​​നി​​​മ​​​യ​​​ത്തി​​ലും പ​​​രി​​​മി​​​തി​​ക​​ൾ സം​​ഭ​​വി​​ച്ചു. അ​​​തു വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ മാ​​ന​​സി​​ക​​സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ൾ കൂ​​​ട്ടി. സ​​​മൂ​​​ഹ​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ക​​ട​​ന്നു​​ക​​യ​​റ്റം കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യം കു​​​റ​​​യ്ക്കാ​​​നാ​​​ണ് ഉ​​​പ​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​ത് എ​​​ന്ന​​​തി​​​ന് ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണങ്ങ​​​ൾ എ​​​ത്ര ​​​വേ​​​ണ​​​മെ​​​ങ്കി​​​ലു​​​മു​​​ണ്ട്.

വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ സ്വ​​​കാ​​​ര്യ​​​ത​​​യെ മാ​​​നി​​​ക്കാ​​​തെ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ വ്യ​​ക്തി​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള സ​​​മൂ​​​ഹ​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ത​​​ള്ളി​​​ക്ക​​​യ​​റ്റം എ​​​ത്ര​​​യോ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യാ​​​ണു ത​​​ക​​​ർ​​​ത്ത​​​ത്. എ​​​ത്ര​​​യോ പേ​​​രാ​​​ണു സ​​മൂ​​ഹ​​മാ​​ധ്യ​​മ തേ​​​ജോ​​​വ​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ മാ​​ര​​ക​​മാ​​യി മു​​​റി​​​വേ​​​റ്റ് ശ​​​ര​​​ശ​​​യ്യ​​​യി​​​ൽ കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ആ​​ൾ​​ക്കൂ​​ട്ട​​ത്തി​​ൽ ഒ​​റ്റ​​പ്പെ​​ട്ടു ക​​ഴി​​യു​​ന്ന പ​​​ല​​​രും ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ദു​​​രി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യി​​​ലൂ​​ടെ പോം​​​വ​​​ഴി ക​​​ണ്ടെ​​​ത്താ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്നു. ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ തെ​​​റ്റാ​​​ണെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാ​​​ൻ നി​​​ര​​​വ​​​ധി പേ​​​രു​​​ണ്ടാ​​​വും. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​ശ​​ര​​ണ​​ർ​​ക്കു കൈ​​ത്താ​​ങ്ങ് ന​​ൽ​​കി ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു കൈ​​​പി​​​ടി​​​ച്ചു​​​യ​​​ർ​​​ത്താ​​​ൻ എ​​​ത്ര​​​ പേ​​​രു​​​ണ്ട്?

ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന സാ​​​ക്ഷ​​​ര​​​ത​​​യി​​​ലും പ​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ളി​​​ലെ കൂ​​ടി​​യ വി​​​ജ​​​യ​​​ശ​​​ത​​​മാ​​​ന​​​ക്ക​​​ണ​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ലും അ​​​ഭി​​​മാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ നാ​​​ടാ​​​ണു കേ​​​ര​​​ളം. ഇ​​ങ്ങ​​നെ ന​​മ്മ​​ൾ ഉ​​യ​​ർ​​ത്തി​​പ്പി​​ടി​​ക്കു​​ന്ന വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ മികവ് വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ജീ​​വി​​ത​​വി​​ജ​​യ​​ത്തി​​നും മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​പാ​​​ല​​​ന​​​ത്തി​​​നും​ ഉ​​​ത​​​കു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ എ​​​വി​​​ടെ​​​യോ സാ​​ര​​മാ​​യ ത​​​ക​​​രാ​​​റി​​​ല്ലേ? പു​​​രോ​​​ഗ​​​മ​​​ന നാ​​​ട്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും പ​​​രി​​​ഷ്കാ​​​ര​ പു​​​റം​​​പൂ​​​ച്ചു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ഉ​​​ള്ളി​​​ൽ ശ​​രി​​യാ​​യ അ​​സ്തി​​ത്വ​​ദുഃ​​ഖ​​വു​​മാ​​യി വെ​​​ന്തു​​​നീ​​​റി​​​ക്ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ എ​​​ണ്ണം കൂ​​​ടി​​വ​​​രി​​​ക​​​യാ​​​ണ്. ഇ​​തൊ​​രു ​സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​വി​​​പ​​​ത്താ​​ണെ​​ന്ന സ​​ത്യം ക​​​ണ്ടി​​​ല്ലെ​​​ന്നു ന​​​ടി​​​ച്ചു മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​തു വ​​ലി​​യ അ​​​പ​​​ക​​​ടം വ​​​രു​​​ത്തി​​​വ​​​യ്ക്കും.

ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ത്തി​​​പ്പി​​​ടി​​​ച്ചു വ​​​ള​​​ർ​​​ന്ന കേ​​​ര​​​ള​​സ​​​മൂ​​​ഹം പി​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​പോ​​​കാ​​ൻ പാ​​ടി​​ല്ല. സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ എ​​​ല്ലാ ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും മൂ​​​ല്യ​​​ച്യു​​​തി നേ​​രി​​ടു​​മ്പോ​​ൾ കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ആ​​രോ​​ഗ്യ​​ക​​ര​​മാ​​യ നി​​ല​​നി​​ൽ​​പ്പിനു ക​​രു​​ത​​ലി​​ന്‍റെ ക​​ര​​ങ്ങ​​ൾ നീ​​ണ്ടു​​ചെ​​ന്നെ​​ത്ത​​ണം. സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ജ്ഞ​​​രും സ​​മൂ​​ഹ​​നേ​​താ​​ക്ക​​ളും മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​നേ​​​തൃ​​ത്വ​​വും ഗൗ​​​ര​​​വ​​​പൂ​​​ർ​​​വം ഇ​​​ട​​​പെ​​​ടേ​​​ണ്ട വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​ണി​​​ത്.