സ്വർണച്ചെവിയുടെ ഉടമ: ത​ച്ചി​ൽ മാ​ത്തു ത​ര​ക​ൻ
ഇ​​​ന്ന്, മേ​​യ് ഒ​​മ്പ​​ത്, ത​​​ച്ചി​​​ൽ മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ന്‍റെ (1741-1814) ഓ​​​ർ​​​മ​​ദി​​​ന​​​മാ​​​ണ്. സ​​​ഭ​​​യി​​​ൽ അ​​​ല്​​​മാ​​​യ​​​രു​​​ടെ നേ​​​തൃ​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന് ഏ​​​റെ പ്ര​​​സ​​​ക്തി​​​യു​​​ണ്ട്. സീ​​​റോ-​​​മ​​​ല​​​ബാ​​​ർ സ​​​ഭ​​​യി​​​ൽ (ഭാ​​​ര​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ ന​​​സ്രാ​​​ണി സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ) പ്ര​​​ഗ​​​ല്ഭ​​​രാ​​​യ അ​​​നേ​​​കം അ​​​ല്മാ​​​യ​​​ർ സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ വ​​​ലി​​​യ ക​​​രു​​​ത്തും ആ​​​വേ​​​ശ​​​വു​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. പ​​തി​​നെ​​ട്ടാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലെ സു​​​റി​​​യാ​​​നി സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലും തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​ർ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലും സ​​​മു​​​ന്ന​​​ത​​​സ്ഥാ​​​നം അ​​​ല​​​ങ്ക​​​രി​​​ച്ച അ​​​ല്മാ​​​യ പ്ര​​​മു​​​ഖ​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ത​​​ച്ചി​​​ൽ മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ. സു​​​റി​​​യാ​​​നി സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ അ​​​ന്ത​​​സ​​​ത്ത വേ​​​ണ്ട​​​തു​​​പോ​​​ലെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​ഞ്ഞ്, ആ ​​​സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ​​​യും അ​​​തി​​​ന്‍റെ ആ​​​രാ​​​ധ​​​ന​​​ഭാ​​​ഷ​​​യാ​​​യ സു​​​റി​​​യാ​​​നി​​​യു​​​ടെ​​​യും അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ വൈ​​​ശി​​​ഷ്ട്യം ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യ​​​ത്തോ​​​ടെ​​​യും ആ​​​ത്മീ​​​യ അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ത്തോ​​​ടെ​​​യും മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കി​​​യി​​​രു​​​ന്നു. സ​​​ഭാ​​​സ്നേ​​​ഹി, സ​​​മു​​​ദാ​​​യ സ്നേ​​​ഹി, സ​​​മു​​​ദാ​​​യ പ​​​രി​​​ഷ്ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വ്, അ​​ല്മാ​​​യ പ്ര​​​മു​​​ഖ​​​ൻ, ഉ​​​ന്ന​​​ത ​കു​​​ല​​​ജാ​​​ത​​​ൻ, സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​ന്‍റെ ഗു​​​ണ​​​കാം​​​ക്ഷി എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ ത​​​ച്ചി​​​ൽ മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള​​​ള വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ നീ​​​ളും.

ആ​​​ല​​​ങ്ങാ​​​ട് (നോ​​​ർ​​​ത്ത് പ​​​റ​​​വൂ​​​ർ) കു​​​ത്തി​​​യ​​​ത്തോ​​​ട് എ​​​ന്ന സ്ഥ​​​ല​​​ത്തു ജ​​​നി​​​ച്ചു. രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ പി​​​ടി​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളും സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക ഭ​​​ദ്ര​​​ത​​​യു​​​മു​​​ള​​​ള ത​​​റ​​​വാ​​​ട്ടി​​​ലാ​​​ണ് 1741 ൽ ​​​അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ജ​​​നി​​​ച്ച​​​ത്. അ​​​പ്പ​​​ൻ ത​​​ര്യ​​​ത് ത​​​ച്ചി​​​ൽ, മാ​​​ത്യു​​​വി​​​ന് ഏ​​​റെ പ്രാ​​​യ​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു മു​​​ന്പേ ച​​​ര​​​മ​​​മ​​​ട​​​ഞ്ഞു. പി​​​ന്നീ​​​ട് മാ​​​ത്യു ആ​​​ല​​​പ്പു​​​ഴ കേ​​​ന്ദ​​​മാ​​​ക്കി​​​യാ​​​ണ് വ​​​ള​​​ർ​​​ന്ന​​​തും പൊ​​​തു​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​തും. നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​പാ​​​ട​​​വം ചെ​​​റു​​​പ്പ​​​കാ​​​ല​​​ത്തു​​​ത​​​ന്നെ വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കി​​​യി​​​രു​​​ന്നു. പ​​തി​​നെ​​ട്ടാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലെ കേ​​​ര​​​ള അ​​​ന്ത​​​രീ​​​ക്ഷം ഏ​​​റെ പ്ര​​​ത്യേ​​​ക​​​ത നി​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. കേ​​​ര​​​ളം പ​​​ല നാ​​​ട്ടു​​​രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി​ വി​​​ഭ​​​ജി​​​ച്ചു നി​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​ത്.

ക​​​ർ​​ദി​​നാ​​​ൾ വി​​​ശു​​​ദ്ധ ന്യൂ​​​മാ​​​ൻ ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ പ​​​റ​​​ഞ്ഞു: സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​പ്ര​​​മാ​​​ണം പാ​​​ലി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​നെ​​​യും ത​​​ക്ക​​​സ​​​മ​​​യ​​​ത്ത് അ​​​തു വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​നി​​​ക്കാ​​ൻ അ​​​റി​​​യാ​​​വു​​​ന്ന​​​വ​​​നെ​​​യും എ​​​പ്പോ​​​ഴും അ​​​തി​​​നെ കാ​​​ത്തു​​​സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​ൻ കെ​​​ൽ​​​പ്പു​​​ള്ള​​​വ​​​നെ​​​യു​​​മാ​​​ണ് അ​​​ല്മാ​​​യ​​​ൻ എ​​​ന്നു ഞാ​​​ൻ വി​​​ളി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. വ​​​ള​​​രെ സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു നി​​​ർ​​​വ​​​ച​​​ന​​​മാ​​​ണി​​​ത്. മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​നെ സം​​​ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് ഇ​​​തു വ​​​ള​​​രെ സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണ്. മാ​​​തൃ​​​സ​​​ഭ​​​യോ​​​ടു​​​ള്ള സ്നേ​​​ഹ​​​വും വി​​​ശ്വ​​​സ്ത​​​ത​​​യു​​​മാ​​​ണു സ​​​ർ​​വ​​പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യി അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ക​​​രു​​​തി​​​യ​​​ത്. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​റി​​​ലെ ഏ​​​റ്റ​​​വും സ​​​ന്പ​​​ന്ന​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു കു​​​ടും​​​ബ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റേ​​ത്. പ​​തി​​നെ​​ട്ടാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലെ തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​റി​​​ന്‍റെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലും സ​​​ഭാ ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലും ത​​​ര​​​ക​​​ന് ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ വ​​​ലി​​​യ സ്ഥാ​​​നം ല​​​ഭി​​​ച്ചു. അ​​​പ്പ​​​ന്‍റെ ഖ്യാ​​​തി​​​യും സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക​​​ഭ​​​ദ്ര​​​ത​​​യും പി​​​ൻ​​​ബ​​​ല​​​മാ​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​നാ​​​യ വ്യാ​​​പാ​​​രി

ബു​​​ദ്ധി​​സാ​​​മ​​​ർ​​ഥ്യ​​വും വ്യ​​​ക്തി​​സാ​​​മ​​​ർ​​ഥ്യ​​വും ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ കൂ​​​ട്ടി​​വി​​​ള​​​ക്കി​​​യ ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു മാ​​​ത്തു. വ്യാ​​​പാ​​​രി​​ക​​ൾ​​ക്കും ക​​യ​​റ്റു​​മ​​തി​​ക്കാ​​ർ​​​ക്കും വ​​​ലി​​​യ സ്ഥാ​​​ന​​​മു​​​ള്ള കാ​​​ല​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ത്. അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം വ​​​ൻ​​​തു​​​ക മു​​​ട​​​ക്കി തേ​​​ക്കി​​​ൻ ത​​​ടി​​​ക്ക​​​ച്ച​​​വ​​​ട​​വും സു​​​ഗ​​​ന്ധ​​​വ്യ​​​ഞ്ജ​​​ന​​​വ്യാ​​​പാ​​​രം വും ​​ന​​ട​​ത്തു​​ക​​യും പു​​​ക​​​യി​​​ല, ഉ​​​പ്പ് തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ​​​യു​​​ടെ കു​​​ത്ത​​​കാ​​​വ​​​കാ​​​ശം നേ​​​ടു​​ക​​യും ചെ​​യ്തു. ആ​​​ല​​​പ്പു​​​ഴ തു​​​റ​​​മു​​​ഖ​​​ത്തി​​​ന് സ​​​ൽ​​​പ്പേ​​​ര് നേ​​​ടി​​​ക്കൊ​​​ടു​​​ത്ത​​​ത് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​മാ​​​ണ്. വ​​​ലി​​​യ ഒ​​​രു വ്യാ​​​പാ​​​ര​​​കേ​​​ന്ദ്ര​​​മാ​​​ക്കി, മു​​​ഖ്യ​​​വി​​​പ​​​ണി​​​യാ​​​ക്കി അ​​തി​​നെ മാ​​​റ്റി. കൊ​​​ച്ചി​​​യി​​​ലേ​​​ക്കും ഈ ​​​സ്വാ​​​ധീ​​​നം എ​​​ത്തു​​​ക​​​യും കൊ​​​ച്ചി തു​​​റ​​​മു​​​ഖ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യെ ഇ​​​തു സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. ഈ ​​​തു​​​റ​​​മു​​​ഖ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു​​​ള്ള ക​​​യ​​​റ്റു​​​മ​​​തി​​​ക​​​ളെ​​​ല്ലാം മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ന്‍റെ കൈ​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

ഗ​​​വ​​​ണ്‍മെ​​​ന്‍റി​​​ലേ​​​ക്കു വ​​​ലി​​​യ തു​​​ക വ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​മാ​​​യും സ​​​മ്മാ​​​ന​​​മാ​​​യും ന​​​ല്കി​​​യ വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​റി​​​ലെ ​കാ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക തി​​​രു​​​നാ​​​ൾ രാ​​​മ​​​വ​​​ർ​​മ മ​​​ഹാ​​​രാ​​​ജാ​​​വ് ​’ത​​​ര​​​ക​​​ൻ’ സ്ഥാ​​​നം ന​​​ൽ​​​കി ബ​​​ഹു​​​മാ​​​നി​​​ച്ചു. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​ർ രാ​​​ജ്യ​​​ത്ത് ഒ​​​രു സ്ഥാ​​​ന​​​പ്പേ​​​രാ​​​യി ന​​​ല്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ത​​​ര​​​ക​​​ൻ സ്ഥാ​​​നം. അ​​​തു ല​​​ഭി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ കു​​​ലീ​​​ന​​ന്മാ​​​രും പ്ര​​​താ​​​പ​​​ശാ​​​ലി​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​ർ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ലെ ത​​​ന്നെ ഒ​​​ന്നാം​​​കി​​​ട മു​​​ത​​​ലാ​​​ളി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ. വി​​​ദേ​​​ശ​​​വ്യാ​​​പാ​​​ര​​​ത്തോ​​​ടു​​​കൂ​​​ടി കോ​​​ടീ​​​ശ്വ​​​ര​​​നാ​​​യി. അ​​​ക്കാ​​​ര​​​ണ​​​ത്താ​​​ൽ​​​ത്ത​​​ന്നെ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​ന് ഏ​​​റ്റ​​​വും വേ​​​ണ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ട വ്യ​​​ക്തി​​​യു​​​മാ​​​യി.

നാ​​​ട്ടു​​​രാ​​​ജാ​​​ക്ക​​ന്മാ​​​ർ മി​​​ക്ക​​​വ​​​രും ന​​​സ്രാ​​​ണി​​​ക​​​ളോ​​​ടു ന​​​ല്ല അ​​​ടു​​​പ്പം കാ​​​ണി​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണ്. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​നും സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​നും വേ​​​ഗ​​​ച്ചി​​​റ​​​കു​​​ക​​​ൾ തീ​​​ർ​​​ത്ത​​​വ​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ. ആ​​​ല​​​പ്പു​​​ഴ​​​യു​​​ടെ ഖ്യാ​​​തി അ​​​ന്ത​​​ർ​​​ദേ​​ശീ​​​യ​​​മാ​​​യി. ആ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ശു​​​ദ്ധി​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​റി​​​ന്‍റെ സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​നും സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ ആ​​​ത്മീ​​​യ പു​​​ന​​​രു​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​നും മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ ഏ​​​റെ ഉ​​​പ​​​കാ​​​ര​​​പ്പെ​​​ട്ടു. ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ൽ പ്ര​​​ഥ​​​മ​​​സ്ഥാ​​​നീ​​​യ​​​നാ​​​യി. വി​​​പ്ല​​​വാ​​​ത്മ​​​ക ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളെ​​​ക്കാ​​​ൾ മൗ​​​ലി​​​ക ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഉ​​​ട​​​മ​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ. ന​​​ല്ല ദേ​​​ശീ​​​യ ബോ​​​ധ​​​മു​​​ള്ള പൊ​​​തു​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​ർ രാ​​​ജ്യ​​​വും സ​​​ഭ​​​യും ത​​​മ്മി​​​ൽ കി​​​ന്നാ​​​രം പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ ബ​​​ന്ധ​​​മാ​​​യി.

മ​​​ന​​​സു നി​​​റ​​​യെ ന​​​സ്രാ​​​ണി​​​ത്വം

രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ- സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക​​​രം​​​ഗ​​​ത്തു​​​ള്ള​​​തു​​​പോ​​​ലെ ത​​​ന്നെ സു​​​റി​​​യാ​​​നി​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ലും സ​​​മു​​​ന്ന​​​ത​​​മാ​​​യ സ്ഥാ​​​നം ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ത​​​ര​​​ക​​​ന്. സം​​​സ്കൃ​​​ത​​​ചി​​​ത്ത​​​നാ​​​യ സ​​​ഭാ​​​സ്നേ​​​ഹി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം. ഭാ​​​ര​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ ന​​​സ്രാ​​​ണി ക്രി​​​സ്ത്യാ​​​നി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു നാ​​​ട്ടു​​​മെ​​​ത്രാ​​ന്മാ​​​രെ ല​​​ഭി​​​ക്കാ​​​ൻ​​​വേ​​​ണ്ടി ക​​​രി​​​യാ​​​റ്റി​​​ൽ യൗ​​​സേ​​​പ്പു മ​​​ല്പാ​​​ൻ, പാ​​​റേ​​​മ്മാ​​​ക്ക​​​ൽ ഗോ​​​വ​​​ർ​​​ണ​​​ദോ​​​ർ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ​​​രോ​​​ടൊ​​​പ്പം അ​​​ക്ഷീ​​​ണം യ​​​ത്നി​​​ച്ചു. ക​​​രി​​​യാ​​​റ്റി​​​യെ​​​യും സം​​​ഘ​​​ത്തെ​​​യും റോ​​​മി​​​ലേ​​​ക്ക് അ​​​യ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നും ഗോ​​​വ​​​ർ​​​ണ​​​ദോ​​​രാ​​​യി നി​​​യ​​​മി​​​ത​​​നാ​​​യ പാ​​​റേ​​​മ്മാ​​​ക്ക​​​ൽ തോ​​​മ്മാ​​​ക്ക​​​ത്ത​​​നാ​​​രെ ഗോ​​​വ​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് നാ​​​ട്ടി​​​ൽ കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​നു നേ​​​തൃ​​​ത്വം ന​​​ല്കി​​​യ​​​തും മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ഗോ​​​വ​​​ർ​​​ണ​​​ദോ​​​ര​​​ച്ച​​​ന്‍റെ ഭ​​​ര​​​ണ​​​കാ​​​ല​​​ത്ത് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ലം​​​കൈ​​​യാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ച​​​തും ത​​​ര​​​ക​​​ൻ ത​​​ന്നെ.


ആ​​​റാം മാ​​​ർ​​​ത്തോ​​​മ്മ​​​യു​​​ടെ പു​​​ന​​​രൈ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നും സ​​​ഭൈ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നും ന​​​ടു​​​നാ​​​യ​​​ക​​​ത്വം വ​​​ഹി​​​ച്ച​​​തും ത​​​ര​​​ക​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. 1799 ജൂ​​​ലൈ 21 ന് ​​​ത​​​ത്തം​​​പ​​​ള്ളി​​​യി​​​ൽ ന​​​ട​​​ന്ന പു​​​ന​​​രൈ​​​ക്യ ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് നേ​​തൃ​​​ത്വം വ​​​ഹി​​​ച്ചു. പു​​​ന​​​രൈ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി ഇ​​​ത്ര​​​യും ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ച്ച മ​​​റ്റൊ​​​രു അ​​​ല്മാ​​​യ​​​നും സു​​​റി​​​യാ​​​നി സ​​​ഭ​​​യി​​​ൽ ക​​​ണ്ടെ​​​ന്നു വ​​​രി​​​ല്ല. കൂ​​​ന​​​ൻ​​​കു​​​രി​​​ശു​​​വ​​​ഴി പ​​​ല​​​താ​​​യ സു​​​റി​​​യാ​​​നി ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്ക​​​രെ ഒ​​​ന്നി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ ഏ​​​റെ പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മി​​​ച്ചെ​​​ങ്കി​​​ലും പോ​​​ർ​​​ച്ചു​​​ഗീ​​​സ് ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ളു​​​ടെ എ​​​തി​​​ർ​​​പ്പു​​​മൂ​​​ലം വി​​​ജ​​​യി​​​ച്ചി​​​ല്ല. അ​​​ങ്ക​​​മാ​​​ലി യോ​​​ഗ തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ത്തി​​​നെ​​​തി​​​രെ മി​​​ഷ​​​ന​​​റി​​​മാ​​​ർ രാ​​​ജാ​​​വി​​​നെ സ​​​മീ​​​പി​​​ച്ച​​​പ്പോ​​​ൾ സു​​​റി​​​യാ​​​നി​​​ക്കാ​​​ർ​​​ക്ക് അ​​​നു​​​കൂ​​​ല​​​മാ​​​യ സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​ക്കാ​​​ൻ മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ച്ചു. പാ​​​റേ​​​മ്മാ​​​ക്ക​​​ലി​​​നു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ ഉ​​​ത്ത​​​മ​​​നാ​​​യ കൈ​​​ക്കാ​​​ര​​​ൻ ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ഗോ​​​വ​​​ർ​​​ണ​​​ദോ​​​രെ ആ​​​ദ​​​ര​​​വോ​​​ടെ രാ​​​ജാ​​​വ് ബ​​​ഹു​​​മാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി. മ​​​ന​​​സു നി​​​റ​​​യെ ന​​​സ്രാ​​​ണി​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ത്ത​​​മ​​​വ​​​ശം കൊ​​​ണ്ടു​​​ന​​​ട​​​ന്ന തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​റി​​​ന്‍റെ ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​പൗ​​​ര​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ.

ശ​​​ത്രു​​​ക്ക​​​ൾ ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ചു കൂ​​​ടു​​​ന്നു

സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​നും രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​ത്തി​​​നും​​​വേ​​​ണ്ടി ജീ​​​വി​​​ച്ച ത​​​ര​​​ക​​​നെ​​​തി​​​രാ​​​യി ശ​​​ത്രു​​​ക്ക​​​ൾ ഒ​​​ന്നി​​​ച്ചു​​കൂ​​​ടി. വേ​​​ലു​​​ത്ത​​​ന്പി ദ​​​ള​​​വ​​​യും പു​​​ത്ത​​​ൻ​​​കൂ​​​റ്റു​​​കാ​​​രും മി​​​ഷ​​​ന​​​റി​​​മാ​​​രും ത​​​ര​​​ക​​​നെ​​​തി​​​രെ റ​​​സി​​​ഡ​​​ന്‍റി​​​ന്‍റെ പ​​​ക്ക​​​ൽ പ​​​രാ​​​തി സ​​​മ​​​ർ​​​പ്പി​​​ച്ചു. മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ തി​​രു​​വി​​താം​​കൂ​​റി​​ലെ ബാ​​ല​​രാ​​മ​​വ​​ർ​​മ മ​​​ഹാ​​​രാ​​​ജാ​​​വി​​​ന്‍റെ വാ​​ണി​​ജ്യ​​മ​​ന്ത്രി ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ടി​​​പ്പു​​​സു​​​ൽ​​​ത്താ​​​നു​​​മാ​​​യി​​​ട്ട് യു​​​ദ്ധം ന​​​ട​​​ത്താ​​​ൻ വ​​​ലി​​​യ തു​​​ക രാ​​​ജാ​​​വി​​​ന് ന​​​ൽ​​​കി. പ​​​ക്ഷേ, ഉ​​​ട​​​ൻ ത​​​ന്നെ വേ​​​ലു​​​ത്ത​​​ന്പി വ​​​ലി​​​യ വി​​​പ്ല​​​വം മെ​​​ന​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്തു. അ​​​ങ്ങ​​​നെ 1801 ൽ ​​​വേ​​​ലു​​​ത്ത​​​ന്പി ദ​​​ള​​​വ​​​യാ​​​യി. വേ​​​ലു​​​ത്ത​​​ന്പി മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​നെ അ​​​റ​​​സ്റ്റ് ചെ​​​യ്യു​​​ക​​​യും ചെ​​​വി​​​മു​​​റി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. ഗ​​​വ​​​ണ്‍മെ​​​ന്‍റി​​​ലേ​​​ക്ക് വ​​​ലി​​​യ തു​​​ക അ​​​ട​​​യ്ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നാ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടു.

ബ്രി​​​ട്ടീ​​​ഷ് റ​​​സി​​​ഡ​​​ന്‍റ് മെ​​​ക്കാ​​​ളെ​​​യു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ൽ വ​​​ഴി പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു പ​​​രി​​​ഹാ​​​രം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി. മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​നെ ത​​​ട​​​വി​​​ലി​​​ട്ടു. മ​​ഹാ​​രാ​​ജാ​​വ് ​ത​​​ര​​​ക​​​നു സ്വ​​​ർ​​​ണ​​​ച്ചെ​​​വി സ​​​മ്മാ​​​നി​​​ച്ചു. ത​​​ര​​​ക​​​ന്‍റെ സ്വ​​​ത്തു​​​മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ക​​​ണ്ടു​​​കെ​​​ട്ടു​​​ക​​​യും സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു കൊ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന 15 ല​​​ക്ഷം രൂ​​​പ കൊ​​​ടു​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത​​​പ്പോ​​​ൾ ത​​​ര​​​ക​​​ൻ നി​​​ർ​​​ധ​​​ന​​​നാ​​​യി. ക​​​ടു​​​ത്ത ജ​​​യി​​​ൽ ശി​​​ക്ഷ​​​യും കി​​​ട്ടി. ത​​​ര​​​ക​​​ൻ എ​​​ല്ലാ പ്ര​​​താ​​​പ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നും താ​​​ഴെ​​​പ്പോ​​​യി.

മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ന്‍റെ സ​​​ഭാ​​​ത്മ​​​ക​​​വും സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം എ​​​ടു​​​ത്തു കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​നേ​​​കം പ​​​ഠ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് ഡോ. ​​​സേ​​​വ്യ​​​ർ കൂ​​​ട​​​പ്പു​​​ഴ, ജോ​​​ണ്‍ ക​​​ച്ചി​​​റ​​​മ​​​റ്റം എ​​​ന്നി​​​വ​​​ർ നേ​​​തൃ​​​ത്വം ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.

മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ എ​​​ല്ലാ വ​​​ർ​​ഗീ​​യ​​​ത​​​യ്ക്കും എ​​​തി​​​രാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ഭാ​​​ര​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ബ​​​ഹു​​​സ്വ​​​ര​​​ത​​​യി​​​ൽ അ​​​ഭി​​​മാ​​​നം​​​കൊ​​​ണ്ട വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക​​​മ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തൊ​​​ന്നും ത​​​ര​​​ക​​​ന്‍റേ​​​ത​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​റി​​​നെ വ​​​ലി​​​യ ഒ​​​രു ശ​​​ക്തി​​​യാ​​​യി അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ക​​​ണ്ടി​​​രു​​​ന്നു. തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​റി​​​ലെ സു​​​റി​​​യാ​​​നി​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ മ​​​ഹാ​​​നാ​​​യ കാ​​​വ​​​ലാ​​​ൾ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ. ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​നു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വ​​​ത്തി​​​നും സാ​​​ര​​​മാ​​​യ രീ​​​തി​​​യി​​​ൽ പ​​​രി​​​ക്കേ​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ധു​​​നി​​​ക കാ​​​ല​​​ത്ത് മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​നെ​​​പ്പോ​​​ലെ ച​​​രി​​​ത്രം സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ച വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് നാം ​​​പാ​​​ഠം പ​​​ഠി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്. മാ​​​ത്തു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ തി​​​രു​​​വി​​​താം​​​കൂ​​​ർ എ​​​ന്ന രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​ഗാ​​​ത്ര​​​ത്തെ​​​യും സു​​​റി​​​യാ​​​നി​​​ക്ക​​​ത്തോ​​​ലി​​​ക്ക​​​ർ എ​​​ന്ന സ​​​ഭാ ഗാ​​​ത്ര​​​ത്തെ​​​യും വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തി​​​യ​​​വ​​​നാ​​​ണ്. അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ട്ട ര​​​ണ്ടു ദേ​​​വാ​​​ല​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ണി​​​തു ത​​​ന്നി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്; തൈ​​​ക്കാ​​​ട്ടു​​​ശേ​​​രി​​​യി​​​ലും പേ​​​ട്ട​​​യി​​​ലും. ന​​​സ്രാ​​​ണി​​​ത്ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഒ​​​രു തെ​​​ളി​​​നീ​​​ർ​​​ക്ക​​​യ​​​മാ​​​ണു ത​​​ര​​​ക​​​ൻ.

സ​​​ഭാ​​​സ്നേ​​​ഹ​​​വും ച​​​രി​​​ത്ര​​​ബോ​​​ധ​​​വു​​​മു​​​ള്ള കു​​​റെ​​​പ്പേ​​​ർ ഭാ​​​ഗ്യ​​​വ​​​ശാ​​​ൽ ന​​​മു​​​ക്കു വ​​​ള​​​ർ​​​ന്നു​​വ​​​രു​​​ന്നു​​​മു​​​ണ്ട്. അ​​​വ​​​ർ ഈ ​​​സ​​​ഭ​​​യ്ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി അ​​​ധ്വാ​​​നി​​​ച്ച അ​​​ല്മാ​​​യ പ്ര​​​മു​​​ഖ​​​രു​​​ടെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ഒ​​​രു പു​​​ന​​​ർ​​വാ​​​യ​​​ന ന​​​ട​​​ത്ത​​​ട്ടെ. ഭാ​​​ര​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ ന​​​സ്രാ​​​ണി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ച​​​രി​​​ത്രം ഇ​​​നി​​​യും നാം ​​​പ​​​ഠി​​​ക്ക​​​ണം. പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ചും അ​​​വി​​​ടെ അ​​​ല്മാ​​​യ​​​ർ വ​​​ഹി​​​ച്ച പ​​​ങ്കി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച്.

ച​​​രി​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ് എ​​​ല്ലാ തെ​​​റ്റു​​​ക​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നും ന​​​മ്മെ മോ​​​ചി​​​പ്പി​​​ച്ച് സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും എ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും എ​​​ക്യു​​​മെ​​​നി​​​​സ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​മു​​​ള്ള ആ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​മാ​​​യ പ​​​ഠ​​​നം​​​വ​​​ഴി മാ​​​ത്ര​​​മേ സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​മു​​​ള്ള ഒ​​​രു ന​​​സ്രാ​​​ണി സ​​​ഭാ​​​വി​​​ജ്ഞാ​​​നീ​​​യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു നാം ​​​പ്ര​​​വേ​​​ശി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ള്ളൂ.

ബി​​​ഷ​​​പ് ജോ​​​സ​​​ഫ് ക​​​ല്ല​​​റ​​​ങ്ങാ​​​ട്ട്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.