പി.വി. നരസിംഹ റാവു ജന്മനാട് അവഗണിച്ച രാജ്യതന്ത്രജ്ഞൻ
Monday, July 6, 2020 1:17 AM IST
ഉള്ളതു പറഞ്ഞാൽ / കെ. ​ഗോ​പാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ൻ

ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും വി​ട​പ​റ​ഞ്ഞ​വ​രു​മാ​യ ഇ​ന്ത്യ​ൻ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​മാ​രി​ൽ ചു​രു​ക്കം​പേ​രെ​യാ​ണ് രാ​ജ്യ​ത​ന്ത്ര​ജ്ഞ​രെ​ന്നു വി​ല​യി​രു​ത്താ​വു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ​ത​ന്നെ ഒ​ന്നാ​മ​നാ​യി പി.​വി. ന​ര​സിം​ഹ​റാ​വു​വി​നെ കാ​ണു​ന്ന​വ​ർ നി​ര​വ​ധി​യാ​ണ്. ചാ​ണ​ക്യ​നെ​ന്നു വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം 12 ഭാ​ഷ​ക​ൾ കൈ​ക​ാര്യം ചെ​യ്തി​രു​ന്നു. ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര-​അ​ന്ത​ർ​ദേ​ശീ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നൂ​ത​ന വീ​ക്ഷണ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, സ്വ​ന്തം പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​രു​ൾ​പ്പെ​ടെ പ​ല​ർ​ക്കും പെ​ട്ടെ​ന്നു തി​രി​ച്ച​റി​യാ​നാവാ​ത്ത​താ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളേ​റെ​യും.

അ​ധി​കാ​ര​മേ​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തെ സ്ഥി​തി അ​ത്യ​ന്തം ശോ​ച​നീ​യ​വും മാ​റ്റം അ​നി​വാ​ര്യ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന​തു​മാ​കാം കാ​ര​ണം. ആ ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്തി. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ലും ഭ​ര​ണ​നി​ർ​വ​ഹ​ണ​രം​ഗ​ത്തു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഏ​റെ​നാ​ള​ത്തെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​പ​രി​ച​യം കാ​ര്യ​മാ​യ എ​തി​ർ​പ്പി​ല്ലാ​തെ രാ​ജ്യ​ത്തെ മു​ന്നോ​ട്ടുന​യി​ക്കാ​ൻ പ​ര്യാ​പ്ത​വു​മാ​യി.

സാ​ന്പ​ത്തി​ക ന​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ കൊണ്ടുവന്ന അദ്ദേഹത്തിനു വി​ദേ​ശ​ന​യ​ത്തി​ൽ പു​തി​യ ദി​ശാ​ബോ​ധം ന​ല്കാ​നുമായി. അ​തേ​സ​മ​യം സോ​ഷ്യ​ലി​സ​ത്തോ​ടു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യ്ക്ക് ഇ​ള​ക്കം ത​ട്ടു​ന്ന​തും ഇ​സ്ര​യേ​ലി​നോ​ട് അ​നു​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​രു​ന്ന ന​യ​ത്തി​ൽ വെ​ള്ളം​ചേ​ർ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തും ചി​ല കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് നേ​താ​ക്ക​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു. പ​ക്ഷേ, ഒ​രു മ​ട​ങ്ങി​പ്പോ​ക്ക് അ​സാ​ധ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ ക​രു​ത്ത​രാ​യ വ്യ​വ​സാ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ഗ​ണ്യ​മാ​യ തോ​തി​ൽ വി​ദേ​ശ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളിൽ​നി​ന്നും റാ​വു​വി​നു പി​ന്തുണ​യു​ണ്ടാ​യി. ഉ​ദാ​ര​ സാ​ന്പ​ത്തി​ക ന​യ​ങ്ങ​ളെ പി​ന്തു​ണ​യ്ക്കു​ന്ന ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം തു​ട​ക്കം​മു​ത​ലേ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​താ​നും. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഒ​രു സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള താ​ത്പ​ര്യം സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് മാ​തൃ​ക​യി​ലേ​ക്കും ബാ​ങ്കു​ക​ളു​ടെ ദേ​ശ​സാത്ക​ര​ണം ബാ​ങ്കു​ക​ളു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്കും ചു​രു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്‍റെ എ​തി​ർ​പ്പു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും റാ​വു​വി​നു ശ​ക്ത​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​നാ​യി.

കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ലെ സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റു​ക​ളു​ടെ പ്രാ​മു​ഖ്യം ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്റു​വി​ന്‍റെ വി​യോ​ഗ​ത്തോ​ടെ ക്ഷ​യി​ച്ചു. മൊ​റാ​ർ​ജി ദേ​ശാ​യി, എ​സ്.​കെ. പാ​ട്ടീ​ൽ, സ​ഞ്ജീ​വ റെ​ഡ്ഢി തു​ട​ങ്ങി പ്ര​മു​ഖ നേ​താ​ക്ക​ൾ പ​ല​രും സ്വ​ത​ന്ത്ര വ്യാ​പാ​ര ലോ​ബി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു. നെ​ഹ്റു​വി​നു​ശേ​ഷം, ഇ​ട​തു​നേ​താ​ക്ക​ളാ​യ കൃ​ഷ്ണ​മേ​നോ​ൻ, കെ.​ഡി. മാ​ള​വ്യ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രു​ടെ സ്വാ​ധീ​നം ന​ഷ്ട​മാ​യി. ഉ​ത്ത​ര ബോം​ബെ പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റ് മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു മ​ത്സ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള കോ​ണ്‌​ഗ്ര​സി​ന്‍റെ വാ​ഗ്ദാ​നം മേ​നോ​ൻ നി​ര​സി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ത​മി​ഴ്നാ​ട് കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ലെ പ്ര​മു​ഖ​നാ​യി​രു​ന്ന കാ​മ​രാ​ജി​നു നേ​രി​യ ഇ​ട​തു ചാ​യ്‌​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും പ​ക്ഷ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​ന്ദി​ര​യ്ക്കാ​വ​ട്ടെ, അ​റു​പ​തു​ക​ളു​ടെ അ​വ​സാ​നം കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് പി​ള​ർ​പ്പി​ന്‍റെ സ​മ​യ​ത്ത് വ​ല​ത​ന്മാ​രെ അ​ടി​ക്കാ​നു​ള്ള വ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് ബ്രാ​ൻ​ഡ്. തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​യ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു വി​ജ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​തു തു​ണ​യാ​കു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ഇ​ന്ദി​ര​യി​ൽ സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് അം​ശ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും നാം ​ക​ണ്ടി​ല്ല. പു​ത്ര​ൻ സ​ഞ്ജീ​വ് ഗാ​ന്ധി​യാ​വ​ട്ടെ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തെ അ​ക​റ്റി​നി​ർ​ത്താ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​മ്മ​യു​ടെ അ​നു​ഗ്ര​ഹാ​ശി​സു​ക​ളോ​ടെ ബി​സി​ന​സ് ലോ​ബി​യു​മാ​യി സ​ഞ്ജ​യ് അ​ടു​ത്ത ബ​ന്ധ​ത്തി​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു. സ്വ​ത​ന്ത്ര വി​പ​ണി അ​നു​ഭാ​വി​ക​ൾ​ക്ക് അ​നു​കൂ​ല​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും രാ​ജീ​വ് ഗാ​ന്ധി ഇ​ട​തി​ന്‍റെ​യോ വ​ല​തി​ന്‍റെ​യോ പ​ക്ഷം ചേ​ർ​ന്നി​രു​ന്നി​ല്ല.

മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും വ്യ​തി​ച​ല​ന​ത്തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ​ണം ആ​ദ്യം കാ​ണി​ച്ച​ത് ഇ​ന്ദി​രാ​ഗാ​ന്ധി​യാ​ണ്. അ​തി​നു കാ​ര​ണം ബി​ജെ​പി​യു​ടെ വ​ര​വാ​യി​രു​ന്നു. എ​ൺ​പ​തു​ക​ളി​ൽ ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യി​ൽ സ്വാ​ധീ​ന​മു​ണ്ടാ​ക്കി രം​ഗ​ത്തെ​ത്തി​യ ബി​ജെ​പി​യെ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​തോ​ടെ ഇ​ന്ദി​ര മൃ​ദു ഹി​ന്ദു​ത്വ​സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ലേ​ക്കു നീ​ങ്ങി. കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന്‍റെ മ​തേ​ത​ര സ്വ​ഭാ​വ​മാ​ണ് രാ​ജീ​വ് പി​ന്തു​ട​ർ​ന്ന​ത്. മു​സ്‌ലീംകളി​ലെ മൗ​ലി​ക​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ സ​മ്മ​ർ​ദ്ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു കീ​ഴ​ട​ങ്ങി ഷാ​ബാ​നു കേ​സി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം നി​ല​പാ​ടെ​ടു​ത്ത​തോ​ടെ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നു​ള്ളി​ലും ഹൈ​ന്ദ​വ​സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലും അ​സ്വാ​ര​സ്യ​മു​ണ്ടാ​യി. പി​ന്നീ​ട് രാ​ജീ​വി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ടി​ലും മാ​റ്റ​ത്തി​ന് ഇ​തു കാ​ര​ണ​മാ​യി. ഇ​തൊ​ക്കെ​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നു പി​ന്നി​ൽ അ​ടി​യു​റ​ച്ചു​ത​ന്നെ നി​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ, ബാ​ബ​റി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർക്കപ്പെട്ടതോ​ടെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മാ​റി. സം​ഭ​വ​ത്തി​ൽ ന​ര​സിം​ഹ​റാ​വു പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഏ​റെ വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ക​യും മു​സ്ലീം പി​ന്തു​ണ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നു ന​ഷ്ട​മാ​കു​ക​യും ഉ​ത്ത​രേ​ന്ത്യ​യി​ൽ ക​രു​ത്തു ചോ​രു​ക​യും ചെ​യ്തു. കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് ഇ​ങ്ങ​നെ ദു​ർ​ബ​ല​മാ​യ​തോ​ടെ​യാ​ണ് ജാ​തി പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ ക​രു​ത്താ​ർ​ജി​ക്കു​ക​യും ഹി​ന്ദി മേ​ഖ​ല​യി​ൽ സീ​റ്റു​ക​ൾ നേ​ടു​ക​യും ചെ​യ്ത​ത്.

എ​ന്നാ​ൽ, റാ​വു ഈ ​വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ളെ അ​തി​ജീ​വി​ച്ചു. സാ​ന്പ​ത്തി​ക അ​ടി​ത്ത​റ ശ​ക്ത​മാ​ക്കു​ക​യും വി​ദേ​ശ​നി​ക്ഷേ​പം വ​ർ​ധി​ക്കു​ക​യും അടവുശിഷ്ടനില അ​നു​കൂ​ല​മാ​കു​ക​യും ചെ​യ്ത​തോ​ടെ​യാ​ണി​ത്. റാ​വു പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​യി അ​ധി​കാ​ര​മേ​ല്ക്കു​ന്പോ​ൾ സാ​ന്പ​ത്തി​ക സ്ഥി​തി ദു​ർ​ബ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു. ഡോ. ​മ​ൻ​മോ​ഹ​ൻ​സിം​ഗി​നെ റാ​വു ധ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​ക്കി. അ​ദ്ദേ​ഹം റാ​വു​വി​നൊ​പ്പം സാ​ന്പ​ത്തി​ക മാ​നേ​ജ്മെ​ന്‍റി​ൽ ശ്ര​ദ്ധ​യൂ​ന്നു​ക​യും ന​യ​പ​ര​മാ​യ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഇ​രു​വ​രും ഒ​റ്റ​ക്കെ​ട്ടാ​യി നീ​ങ്ങി​യ​തോ​ടെ ത​ന്‍റെ സ്ഥാ​നം ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​നും ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​മാ​യി​രു​ന്ന മ​ന്ത്രി​സ​ഭ​യെ ന​യി​ക്കാ​നും റാ​വു​വി​നു സാ​ധി​ച്ചു.


സാ​ന്പ​ത്തി​ക വ​ള​ർ​ച്ച മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ടു. സാ​ന്പ​ത്തി​ക ഉ​ദാ​ര​വ​ത്ക​ര​ണം യു​റോ​പ്പി​ൽ​നി​ന്നും അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ​നി​ന്നും കാ​ന​ഡ​യി​ൽ​നി​ന്നും നി​ക്ഷേ​പ​ക​രെ ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ക​യും നി​ക്ഷേ​പ​സൗ​ഹൃ​ദ പ​ദ​വി​യി​ലേ​ക്ക് ഇ​ന്ത്യ ഉ​യ​രു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ന്നാ​ൽ, വി​ക​സ​ന​ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ താ​ഴേ​ത്ത​ട്ടി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​യി​ല്ലെ​ന്ന് ഈ ​ലേ​ഖ​ക​നു​ൾ​പ്പെ​ടെ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് വി​മ​ർ​ശ​ന​മു​ന്ന​യി​ച്ചി​രു​ന്നു. പക്ഷെ രാ​ജ്യം വി​ക​സ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ത​യി​ലാ​ണെ​ന്ന് താ​മ​സി​യാ​തെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു.

വി​ദേ​ശ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ​ൻ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ടു​ത്തു. സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി നി​ല​വി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന സൗ​ഹൃ​ദം തു​ട​രാ​ൻ ഉ​ദാ​ര സാ​ന്പ​ത്തി​ക ന​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലും സാ​ധി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​സ്ര​യേ​ലു​മാ​യു​ള്ള അ​ടു​പ്പ​വും ബാ​ബ​റി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ക്ക​ലും ചി​ല മു​സ്ലിം​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ അ​ക​റ്റു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ വ​ർ​ധി​ച്ച ജ​ന​കീ​യ​ത​യൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഹി​ന്ദു അ​നു​കൂ​ലി​യാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. എ​ന്താ​യാ​ലും തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് പു​തു​ന​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ടി​ത്ത​റ​യി​ടു​ക​യും അ​തി​ലെ തൊ​ഴി​ലാ​ളി വി​രു​ദ്ധ പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ തൊ​ഴി​ലാ​ളി വ​ർ​ഗ​ത്തെ റാ​വു​വി​ന് എ​തി​രാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു.

യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തെ ഒ​രു പു​ത്ത​ൻപാ​ത​യി​ലേ​ക്കു ന​യി​ക്കാ​ൻ റാ​വു​വി​നു ക​ഴി​ഞ്ഞെ​ങ്കി​ലും ല​ക്ഷ്യം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര​നാ​യ​ക​രു​ടെ പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ളു​ടേ​തു​പോ​ലെ സാ​ക്ഷാ​ത്ക​രി​ക്കാ​തെ അ​വ​ശേ​ഷി​ച്ചു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര-​വി​ദേ​ശ​കാ​ര്യ പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ചി​ല​ത് എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​ട​യാ​ക്കി. പ​ക്ഷേ, വ​സ്തു​നി​ഷ്ഠ​മാ​യി പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ൽ ഒ​രു കാ​ര്യം ഉ​റ​പ്പാ​ണ്. അ​ത്യ​ന്തം വി​ഷ​മ​ക​ര​മാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു സ്ഥി​തി​യി​ൽ​നി​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്തെ ക​ര​ക​യ​റ്റാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നാ​യി. ദ​രി​ദ്ര​ർ​ക്ക് ഉ​ട​നൊ​രു ആ​ശ്വാ​സ​മോ നേ​ട്ട​മോ ഉ​ണ്ടാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും സാ​ന്പ​ത്തി​ക​രം​ഗ​ത്ത് ഒ​രു പു​തി​യ ദി​ശാ​ബോ​ധ​മു​ണ്ടാ​യെ​ന്ന​തും വ​സ്തു​ത​യാ​ണ്.

കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന്‍റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ നേ​താ​വാ​യി​രു​ന്ന സോ​ണി​യാഗാ​ന്ധി​യു​മാ​യി കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്ച ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും റാ​വു ഒ​രു വി​ദൂ​ര​നി​യ​ന്ത്രി​ത പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. താ​മ​സി​യാ​തെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ വ​ള​രു​ക​യും ബ​ന്ധം വ​ഷ​ളാ​കു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​ന​ന്ത​ര​ഫ​ലം, റാ​വു​വി​രു​ദ്ധ​രും സോ​ണി​യ​യോ​ടു കൂ​റു​ള്ള​വ​രും ശ​ക്തി​പ്രാ​പി​ക്കു​ക​യും പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽ റാ​വു​വി​ന്‍റെ പി​ന്തു​ണ തീ​രെ കു​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്തു എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്. അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്നൊ​ഴി​ഞ്ഞ​തോ​ടെ, പ​ല​രും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ക​യും അ​ധി​കാ​ര​വും പ​ദ​വി​യും ദു​ർ​വി​നി​യോ​ഗം ചെ​യ്തെ​ന്ന ആ​രോ​പ​ണ​ത്തി​നി​ര​യാ​കു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ന്നാ​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്, പി​ന്നീ​ടു വ​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​രു​ക​ൾ പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും വ്യ​തി​ച​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ന​യ​ങ്ങ​ളെ പി​ന്തു​ട​രു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്ത​ത് എ​ന്നതാ​ണ്.

അ​ധി​കാ​ര​മൊ​ഴി​ഞ്ഞ റാ​വു​വു​മാ​യി കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്ച ന​ട​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ അ​ദ്ദേഹം മ​ന​സ് തു​റ​ന്ന് എ​ന്നോ​ടു സം​സാ​രി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​നു പൊ​തു​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ നി​ക്ഷേ​പ​ത്തി​ന് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​തി​രാ​യി​രു​ന്നു. നി​ർ​മാ​ണ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ വി​ദേ​ശ​നി​ക്ഷേ​പ​ത്തെ​യും സ്വ​കാ​ര്യ-​പൊ​തു​മേ​ഖ​ല​ക​ൾ ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ മ​ത്സ​ര​ത്തി​ലേ​ർ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നെ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​നു​കൂ​ലി​ച്ചു. കൂ​ടു​ത​ൽ മേ​ഖ​ല​ക​ൾ ഉ​ദാ​ര​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​നാ​യി തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തും പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് സാ​ന്പ​ത്തി​ക-​പ്ര​തി​രോ​ധ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ 50 ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​ലേ​റെ വി​ദേ​ശ​നി​ക്ഷേ​പം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്ന​തും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​ഗ​ണ​ന​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട​തി​നാ​ൽ സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച പ​ഴ​യ മാ​തൃ​ക​ക​ൾ പി​ന്തു​ട​രേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പ​ഴ​യ ന​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള മാ​റ്റ​ത്തെ അ​ദ്ദേ​ഹം ന്യാ​യീ​ക​രി​ച്ച​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ന​യ​ങ്ങ​ളെ ന​മു​ക്ക് അ​നു​കൂ​ലി​ക്കു​ക​യോ പ്ര​തി​കൂ​ലി​ക്കു​ക​യോ ആ​വാം. പ​ക്ഷേ, രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ക​ർ​ന്ന സാ​ന്പ​ത്തി​ക​നി​ല​യെ നേ​രെ​യാ​ക്കു​ക​യും ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തു​വെ​ന്ന വ​സ്തു​ത നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

എ​ന്തൊ​ക്കെ​യാ​യാ​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മൃത സം​സ്കാ​രം രാ​ജ്ഘ​ട്ടി​ലെ ഭൂ​മി​യി​ൽ ന​ട​ത്താ​ൻ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് ത​യാ​റാ​യി​ല്ലെ​ന്ന​ത് വേ​ദ​നാ​ജ​ന​ക​മാ​ണ്. മു​ൻ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യെ​ന്ന​നി​ല​യി​ൽ അ​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​ർ​ഹ​ത​പ്പെ​ട്ട​താ​യി​രു​ന്നു. ദ​യാ​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ൽ. ഇ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജ​ന്മ​ശ​താ​ബ്ദി വേ​ള​യി​ലും ഉ​ചി​ത​മാ​യ സ്മ​ര​ണ​യ്ക്ക് കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന് ഉ​ദ്ദേ​ശ​്യമി​ല്ല. അ​ത് റാ​വു​വി​ന്‍റെ ജ​ന്മ​നാ​ടാ​യ തെ​ലു​ങ്കാ​ന​യി​ലെ പ്രാ​ദേ​ശ​ക ഘ​ട​ക​ത്തി​നു വി​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​രെ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​ർ​ഹ​ത​പ്പെ​ട്ട ആ​ദ​രം ന​ല്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. കു​റ​ഞ്ഞ​ത് ഭാ​ര​ത​ര​ത്ന ന​ല്കി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ക​യെ​ങ്കി​ലും ചെ​യ്യാം. അ​തെ​ന്താ​യാ​ലും മ​ഹാ​നാ​യ രാ​ജ്യ​ത​ന്ത്ര​ജ്ഞ​നെ​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ്ഥാ​നം ഭാ​വി ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.