മൃഗ-മനുഷ്യ സമത്വമാണോ ലക്ഷ്യം?
Saturday, January 28, 2023 10:23 PM IST
ജോ​​​സ് ജോ​​​ൺ മ​​​ല്ലി​​​ക​​​ശേരി

ന​​​മ്മ​​​ളൊ​​​ക്കെ കേ​​​ട്ടു​​​ പ​​​രി​​​ച​​​യി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ള്ള പൂ​​​ജാ​​​രി​​​യു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ട ഒ​​​രു ക​​​ഥയു​​​ണ്ട​​​ല്ലോ: പ​​​ണ്ട് ഒ​​​രു പൂ​​​ജാ​​​രി​​​ക്ക് ഓ​​​മ​​​നി​​​ച്ച് വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന ഒ​​​രു കു​​​ഞ്ഞി​​​പ്പൂ​​​ച്ച ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. പൂ​​​ജാ​​​രി ത​​​ന്‍റെ പൂ​​​ജാ​​​ക​​​ർ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​ന​​​ട​​​യി​​​ൽ പൂ​​​ച്ച ഓ​​​ടി​​​ന​​​ട​​​ന്ന് കു​​​സൃ​​​തി​​​ക​​​ൾ കാ​​​ട്ടി ശ​​​ല്യ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​ക്കാ​​​ൻ തു​​​ട​​​ങ്ങി. ഓ​​​ടി​​​ച്ചാ​​​ലൊ​​​ന്നും പോ​​​വി​​​ല്ല എ​​​ന്നാ​​​യ​​​തോ​​​ടെ പൂ​​​ജാ​​​രി പൂ​​​ച്ച​​​യെ ത​​​ന്‍റെ അ​​​ടു​​​ത്തു​​​ത​​​ന്നെ കെ​​​ട്ടി​​​യി​​​ട്ടു. പൂ​​​ച്ച എ​​​ന്താ​​​യാ​​​ലും ശ​​​ല്യ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​ക്കും എ​​​ന്നു ബോ​​​ധ്യ​​​മു​​​ള്ള​​​തി​​​നാ​​​ൽ പൂ​​​ജ​​​ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​ന്ന​​​തി​​​നു മു​​​ൻ​​​പുത​​​ന്നെ പൂ​​​ജാ​​​രി പൂ​​​ച്ച​​​യെ ത​​​ന്‍റെ​​​യ​​​ടു​​​ത്തു കെ​​​ട്ടി​​​യി​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് പ​​​തി​​​വാ​​​ക്കി.

അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന് ഒ​​​രു കൊ​​​ച്ചുമ​​​ക​​​ൻ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. അ​​​ച്ഛ​​​ൻ പൂ​​​ജ തു​​​ട​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് മു​​​ൻ​​​പ് പൂ​​​ച്ച​​​യെ അ​​​ടു​​​ത്ത് ബ​​​ന്ധി​​​ച്ചി​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​വ​​​ൻ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ച്ചു. കാ​​​ലം ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​യി. പൂ​​​ജാ​​​രി വൃ​​​ദ്ധ​​​നാ​​​യി മ​​​രി​​​ച്ചു. യു​​​വാ​​​വാ​​​യി വ​​​ള​​​ർ​​​ന്ന മ​​​ക​​​ൻ പു​​​തി​​​യ പൂ​​​ജാ​​​രിയാ​​​യി. പൂ​​​ജാ​​​രി​​യാ​​യി സ്ഥാ​​​ന​​​മേ​​​റ്റ് ആ​​​ദ്യ പൂ​​​ജ​​​യ്ക്കെ​​​ത്തി​​​യ യു​​​വാ​​വ് ഒ​​​രു പൂ​​​ച്ച​​​ക്കു​​​ട്ടി​​​യെ കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​രാ​​​ൻ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടു. എ​​​ന്തി​​​നെ​​​ന്ന് ആ​​​രാ​​​ഞ്ഞ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക​​​ളോ​​​ട്, പൂ​​​ച്ച​​​യെ ബ​​​ന്ധി​​​ച്ച് അ​​​ടു​​​ത്ത് കെ​​​ട്ടി​​​യി​​​ട്ട ശേ​​​ഷ​​​മേ പൂ​​​ജ തു​​​ട​​​ങ്ങാ​​​നാ​​​വൂ; അ​​​ച്ഛ​​​ൻ അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണ് ചെ​​​യ്തി​​​രു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു യു​​​വപൂ​​​ജാ​​​രി​​​യു​​​ടെ മ​​​റു​​​പ​​​ടി. അ​​​ല്പ​​​ഗ്രാ​​​ഹിയാ​​​യ യു​​​വ​​​പൂ​​​ജാ​​​രി പൂ​​​ച്ച​​​യെ കെ​​​ട്ടിയി​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് പൂ​​​ജാ​​​വി​​​ധി​​​യു​​​ടെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന് ധ​​​രി​​​ച്ചു​​​പോ​​​യി!

നാ​​​ട്ടി​​​ലി​​​റ​​​ങ്ങു​​​ന്ന വ​​​ന്യ​​​മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ കൊ​​​ന്ന് നാ​​​ട്ടാ​​​രെ ര​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​ൻ മു​​​ൻ​​​കൈ എ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ത്ത ഗ​​​വ​​​ൺ​​മെ​​ന്‍റ് ന​​​ട​​​പ​​​ടി വി​​​ചി​​​ത്ര​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന പ്ര​​​ശ​​​സ്ത പ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി വി​​​ദ​​​ഗ്ധ​​​ൻ മാ​​​ധ​​​വ് ഗാ​​​ഡ്ഗി​​​ലി​​​ന്‍റെ വീ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തെ വി​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ച്ച വ​​​നം മ​​​ന്ത്രി ശ​​​ശീ​​​ന്ദ്ര​​​ന്‍റെ പ്ര​​​സ്താ​​​വ​​​ന ക​​​ണ്ട​​​പ്പോ​​​ൾ ഓ​​​ർ​​​മ​​​ വ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് മേ​​​ൽ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച ക​​​ഥ. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ​​​പ്പോ​​​ലെ ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ഊ​​​ന്നി​​​പ്പ​​​റ​​​യു​​​മ്പോ​​​ൾ, അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്ത​​​യ​​​ച്ച​​​ത് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രാ​​​ണോ മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണോ അ​​​തോ ര​​​ണ്ടു​​​കൂ​​​ട്ട​​​രും ചേ​​​ർ​​​ന്ന​​താ​​ണോ എ​​​ന്നൊ​​​ക്കെ സം​​​ശ​​​യം തോ​​​ന്നും! മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രാ​​​ണ് തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ത്ത് അ​​​യ​​​ച്ച​​​തെ​​​ങ്കി​​​ൽ, ത​​​ന്നെ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ച​​​വ​​​രോ​​​ടു​​​ള്ള ബാ​​​ധ്യ​​​ത​​​യു​​​ടെ പേ​​​രി​​​ലെ​​​ങ്കി​​​ലും ഇ​​​ത്ത​​​രം ഒ​​​രു ജീ​​​വ​​​ന്മ​​​ര​​​ണ പ്ര​​​ശ്ന​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രോ​​​ട് ചേ​​​ർ​​​ന്നു നി​​​ൽ​​​ക്ക​​​ണ​​​മ​​​ല്ലോ?

വ​​​യ​​​നാ​​​ട്ടി​​​ൽ, മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​വാ​​​സ​​​കേ​​​ന്ദ്രത്തി​​​ൽ പ​​​ത്തു​​​കി​​​ലോ​​​മീ​​​റ്റ​​​റോ​​​ളം ഉ​​​ള്ളി​​​ൽ ക​​​ട​​​ന്ന് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ വ​​​ധി​​​ച്ച ക​​​ടു​​​വ​​​യെ പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​ൻ ത​​​ന്‍റെ കീ​​​ഴി​​​ലെ ഉ​​​ദ്യോ​​​ഗ​​​സ്ഥ​​​രെ​​​ക്കൊ​​​ണ്ട് ആ​​​വു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ന്ന് ഇ​​​ദ്ദേ​​​ഹം പ​​റ​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്നു. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രു​​​ടെ ജീ​​​വ​​​നെ​​​യും ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ​​​യും ത​​ന്‍റെ മു​​​ൻ​​​പി​​​ലി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു ഫ​​​യ​​​ലി​​​നെ കാ​​​ണു​​​ന്ന ലാ​​​ഘ​​​വ​​​ത്തോ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ് ഇ​​​ദ്ദേ​​​ഹം കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്നു ക​​​രു​​​തേ​​​ണ്ടി​​​വ​​​രും; സ​​​മ​​​യം കി​​​ട്ടി​​​യാ​​​ൽ നോ​​​ക്കാം!

പ്ര​​​ഫ. മാ​​​ധ​​​വ് ഗാ​​​ഡ്ഗി​​​ൽ ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ഇ​​​ൻ​​​സ്റ്റി​​​റ്റ്യൂ​​​ട്ട് ഓ​​​ഫ് സ​​​യ​​​ൻ​​​സി​​​ൽ​​നി​​​ന്ന് വി​​​ര​​​മി​​​ച്ച ഒ​​​രു ശാ​​​സ്ത്ര​​​ജ്ഞ​​​നാ​​​ണ്. ത​​​ന്‍റെ വൈ​​​ദ​​​ഗ്ധ്യ​​​വും അ​​​റി​​​വും പ​​​രി​​​ജ്ഞാ​​​ന​​​വും ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം എ​​​ത്തി​​​ച്ചേ​​​ർ​​​ന്ന നി​​​ഗ​​​മ​​​ന​​​മാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​ത്. നി​​​ശ്ച​​​യ​​​മാ​​​യും, അ​​​ത് കൊ​​​ള്ള​​​ണോ ത​​​ള്ള​​​ണോ എ​​​ന്നൊ​​​ക്കെ തീ​​​രു​​​മാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് മ​​​ന്ത്രി​​​യും ഗ​​​വ​​​ൺ​​മെ​​ന്‍റു​​മൊ​​​ക്കെ​​​ത്ത​​​ന്നെ ആ​​​ണ്. മ​​​ന്ത്രി​​​യു​​​ടെ ആ​​​ദ്യപ്ര​​​തി​​​ക​​​ര​​​ണംത​​​ന്നെ മു​​​ൻ​​​വി​​​ധി​​​ക​​​ൾ വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു: ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട ഒ​​​രു വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്നു​​​പോ​​​ലും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു തോ​​​ന്നി​​​യി​​​ല്ല! ശാ​​​സ്ത്ര​​​ജ്ഞ​​​ർ പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​തേ​​പ​​​ടി സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​ണ​​മെ​​ന്ന് ആ​​​രും പ​​​റ​​​യി​​​ല്ല. ഈ ​​​പ്ര​​​ശ്നം ആ​​​രെ​​​യൊ​​​ക്കെ ബാ​​​ധി​​​ക്കു​​​മോ അ​​​വ​​​രു​​​മാ​​​യി വി​​​ദ​​​ഗ്ധ ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ ച​​​ർ​​​ച്ച ചെ​​​യ്ത്, മ​​​നു​​​ഷ്യോ​​​പ​​​കാ​​​ര​​​പ്ര​​​ദ​​​മാ​​​യ രീ​​​തി​​​യി​​​ലു​​​ള്ള തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ എ​​​ത്തി​​​ച്ചേ​​​രു​​​ക എ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ് ന്യാ​​​യ​​​മാ​​​യ വ​​​ഴി.

അവകാശം വന്യമൃഗങ്ങൾക്കു മാത്രമോ?

മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു പ​​​റ​​​യു​​​മ്പോ​​​ൾ വ​​​ന്യ​​​മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​ക്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തുമൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മോ, ഭ​​​ക്ഷ​​​ണാ​​​വ​​​ശ്യ​​​ത്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ കൊ​​​ന്നൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തുമൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മോ ഒ​​​ന്നും പ​​​രി​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ച​​​താ​​​യി ക​​​ണ്ടി​​​ല്ല. മൃ​​​ഗം എ​​​ന്നാ​​​ൽ കാ​​​ട്ടി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണോ? തീ​​​ർ​​​ച്ച​​​യാ​​​യും അ​​​ല്ല. അ​​​പ്പോ​​​ൾ ഈ ​​​അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള വാ​​​ദം ഒ​​​ട്ടും ആ​​​ത്മാ​​​ർ​​​ത്ഥ​​​ത ഉ​​​ള്ള​​​ത​​​ല്ല. വേ​​​റെ​​​ന്തോ ഉ​​​ദ്ദേ​​​ശ്യം ഇ​​​തി​​​നു​​​ പി​​​ന്നി​​ലു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന് ക​​​രു​​​തേ​​​ണ്ടിവ​​​രും.

കാ​​​ട് വ​​​ന്യ​​​മൃ​​​ഗ​​​ത്തി​​​നും നാ​​​ട് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നും എ​​​ന്ന സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക യു​​​ക്തി എ​​​ന്തു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ് ഇ​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​ർ​​​ക്ക് മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​വാ​​​ത്ത​​​ത്? മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​വാ​​​സ​​​കേ​​​ന്ദ്ര​​​ങ്ങ​​​ളെ മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് പ​​​തി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നും അ​​​വ​​​യു​​​ടെ മേ​​​ച്ചി​​​ൽ​​​പ്പു​​​റ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള ഈ ​​​ത്വ​​​ര​​​യു​​​ടെ പി​​​ന്നി​​​ലു​​​ള്ള ചേ​​​തോ​​​വി​​​കാ​​​രം എ​​​ന്താ​​​ണ്? പ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തിസ്‌​​​നേ​​​ഹി എ​​​ന്ന ക​​​പ​​​ട​​​മു​​​ഖം ധ​​​രി​​​ച്ച്, കൂ​​​ടെ​​​പ്പി​​​റ​​​പ്പി​​​നെ ത​​​ള്ളി​​​പ്പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന ഉ​​​പ​​​രി​​​മാ​​​ന്യ​​​ത അ​​​ഭി​​​ന​​​യി​​​ക്കാ​​​നാ​​​ണോ അ​​​തോ അ​​​തി​​​നു​​മ​​​പ്പു​​​റ​​​ത്തു​​​ള്ള ലാ​​​ഭ​​​വാ​​​ഞ്ച​​​ക​​​ളു​​​ണ്ടോ?


വ​​​യ​​​നാ​​​ട്ടി​​​ൽ ഒ​​​രു​​​സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​നെ ക​​​ടു​​​വ ക​​​ടി​​​ച്ചു​​​കീ​​​റി​​​ക്കൊ​​​ന്നി​​​ട്ട് ദി​​​വ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ളേ ആ​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ളു. അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന ഓ​​​ർ​​​മ​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് മു​​​ൻ​​​പി​​​ൽ​​​ നി​​​ന്ന്, മ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ മു​​​ൻ​​​പി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് ക​​​ടു​​​വ​​​യു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് വാ​​​ചാ​​​ല​​​മാ​​​വു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്തു​​​ത​​​രം തൃ​​​പ്തി​​​യ​​​ട​​​യ​​ലാ​​​ണ്? മ​​​നു​​​ഷ്യജീ​​​വ​​​ന് ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​യാ​​​വു​​​ന്ന​​​ത് കാ​​​ട്ടു​​​മൃ​​​ഗ​​​മാ​​​യാ​​​ലും പേ​​​പ്പ​​​ട്ടി​​യാ​​​യാ​​​ലും കാ​​​ണു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്തു വ​​​ച്ച് ഉ​​​ന്മൂ​​​ല​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ക എ​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ലേ സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക നീ​​​തി?

മനുഷ്യനാണ് പ്രധാനം

വം​​​ശ​​​നാ​​​ശ ഭീ​​​ഷ​​​ണി നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന സ​​​സ്യ-​​ജീ​​​വി വ​​​ർ​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​ണം എ​​​ന്ന ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യ അ​​​വ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് വ​​​നം-​​വ​​​ന്യ​​​ജീ​​​വി സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണം എ​​​ന്ന ആ​​​ശ​​​യം ഉ​​​ട​​​ലെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ത്. ഇ​​​രു​​​പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ ആ​​​ദ്യ​​​പ​​​കു​​​തി​​​ക്കു ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​ണ് ഈ ​​​ആ​​​ശ​​​യം ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ​​​ത്. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ സ​​​ർ​​​വ​​​ക​​​ലാ​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ൽ പാ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​രു പ​​​ഠ​​​ന​​​വി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​യ​​​ത് 1980ക​​​ളോ​​​ടെ മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ് പാ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക പ​​​ഠ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യ ല​​​ക്ഷ്യം. അ​​​ല്ലാ​​​തെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ വി​​​ള​​​ക​​​ളെ​​​യും മ​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ​​​ത്ത​​​ന്നെ​​​യും മൃ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ന് ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​മാ​​​യി കൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക എ​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല. എ​​​ന്തി​​​നെ​​​യും രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​വ​​ത്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന, ഇ​​​ട​​​തു​​​പ​​​ക്ഷം എ​​​ന്നു​​​ വി​​​ളി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​വ​​​രാ​​​ണ് ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യജ്ഞാ​​​ന​​​ത്തെ വ​​​ള​​​ച്ചൊ​​​ടി​​​ച്ച് മ​​​നു​​​ഷ്യവി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​ക്കി​​​യ​​​ത്. മ​​​നു​​​ഷ്യജീ​​​വ​​​ന് വി​​​ല​​​ ക​​​ല്പി​​​ക്കാ​​​ത്ത ഇ​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​ർ​​​ക്ക് മൃ​​​ഗ​​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ​​യും ജീ​​​വ​​​ൻ തു​​​ല്യ​​​മാ​​​ണ്; ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വ​​​നെ ബാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തുവ​​​രെ. ക​​​പ​​​ട​​​മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖം മൂ​​​ടി​​​യ​​​ണി​​​ഞ്ഞ ഇ​​​ക്കൂ​​​ട്ട​​​ർ, നീ​​​ല​​​വെ​​​ള്ള​​​ത്തി​​​ൽ വീ​​​ണ കു​​​റു​​​ക്ക​​​നെ​​​പ്പോ​​​ലെ ഇ​​​ട​​​യ്ക്കി​​​ട​​​ക്ക് യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ മു​​​ഖം വെ​​​ളി​​​വാ​​​ക്കും: വി​​​ഴി​​​ഞ്ഞം പ്ര​​​ശ്ന​​​ത്തി​​​ലൊ​​​ക്കെ ക​​​ണ്ട​​​തു​​​പോ​​​ലെ.

ഇ​​​ത് ത​​​ങ്ങ​​​ളെ ബാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ക​​​യി​​​ല്ലെ​​ന്നു ക​​​രു​​​തു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ ഈ ​​​കൊ​​​റി​​​യ​​​ൻ നാ​​​ടോ​​​ടി​​​ക്ക​​​ഥ കേ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു ന​​​ല്ല​​​താ​​​ണ്. ഒ​​​രു ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ന്‍റെ പു​​​ര​​​യി​​​ട​​​ത്തി​​​ൽ ഒ​​​രു എ​​ലി വ​​​സി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നു. എ​​​ലി​​​യെ​​​പ്പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​നാ​​​യി ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ൻ എ​​​ലി​​​ക്കെ​​​ണി കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​യ്​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് മാ​​​ള​​​ത്തി​​​ലി​​​രു​​​ന്ന് എ​​​ലി കാ​​​ണാ​​​നി​​​ട​​​യാ​​​യി. പ​​​രി​​​ഭ്രാ​​​ന്ത​​​നാ​​​യ അ​​​വ​​​ൻ ആ ​​​വീ​​​ട്ടി​​​ലെ പൂ​​​വ​​​ൻകോ​​​ഴി​​​യെ സ​​​മീ​​​പി​​​ച്ച് സ​​​ഹാ​​​യം അ​​​ഭ്യ​​​ർ​​​ഥി​​​ച്ചു. നി​​​ന്നെ​​​പ്പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​ൻ കെ​​​ണി​​​ വ​​​ച്ച​​​തി​​​ന് ഞാ​​​നെ​​​ന്തു ചെ​​​യ്യ​​​ണം എ​​​ന്ന് പു​​​ച്ഛചി​​​രി​​​യോ​​​ടെ അ​​​വ​​​ൻ പ്ര​​​തി​​​ക​​​രി​​​ച്ചു. അ​​​വി​​​ടത്തെ മു​​​ട്ടാ​​​നാ​​ടി​​​നോ​​​ടും കാ​​​ള​​​ക്കു​​​ട്ട​​​നോ​​​ടും എ​​ലി കാ​​​ലു​​​പി​​​ടി​​​ച്ച് സ​​​ഹാ​​​യം ചോ​​​ദി​​​ച്ചെ​​​ങ്കി​​​ലും പ്ര​​​തി​​​ക​​​ര​​​ണം പൂ​​​വ​​​ൻ കോ​​​ഴി​​​യി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു കി​​​ട്ടി​​​യ​​​തുത​​​ന്നെ ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

സ​​​ന്ധ്യ മ​​​യ​​​ങ്ങി​​​യ​​​ നേ​​​ര​​​ത്ത് കെ​​​ണി​​​വീ​​​ഴു​​​ന്ന ശ​​​ബ്ദം കേ​​​ട്ട ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​പ​​​ത്നി ഓ​​​ടി​​​യെ​​​ത്തി കെ​​​ണി എ​​​ടു​​​ത്തു. നി​​​ർ​​​ഭാ​​​ഗ്യ​​​വ​​​ശാ​​​ൽ കെ​​​ണി​​​യി​​​ൽ വീ​​​ണ​​​ത് എ​​​ലി ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല; അ​​​വ​​​നെ​​​പ്പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​നെ​​​ത്തി​​​യ ഒ​​​രു പാ​​​മ്പ് ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. അ​​​ത് ആ ​​​സ്ത്രീ​​​യെ ക​​​ടി​​​ച്ചു. സ​​​ർ​​​പ്പ​​​ദം​​​ശ​​​ന​​​മേ​​​റ്റ ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​പ​​​ത്നി ബോ​​​ധ​​​മ​​​റ്റു​​​ വീ​​​ണു. ചി​​​കി​​​ത്സ​​​യ്ക്കെ​​​ത്തി​​​യ വൈ​​​ദ്യ​​​ൻ കോ​​​ഴി​​​സൂ​​​പ്പ് ന​​​ല്കാ​​​ൻ വി​​​ധി​​​ച്ചു. പൂ​​​വ​​​ൻ കോ​​​ഴി​​​യെ കൊ​​​ന്ന് സൂ​​​പ്പ് വ​​​ച്ചു. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഗു​​​ണം കാ​​​ണാ​​​തെ വ​​​ന്ന​​​പ്പോ​​​ൾ ആ​​​ട്ടി​​​ൻ സൂ​​​പ്പി​​​ൽ ചി​​​ല മ​​​രു​​​ന്നു​​​ക​​​ൾ ചേ​​​ർ​​​ത്ത് ന​​​ൽ​​​കി​​​നോ​​​ക്കാം എ​​​ന്നാ​​​യി. മു​​​ട്ടനാടി​​​നെ കൊ​​​ന്ന് മ​​​രു​​​ന്നി​​​ന് ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ചു. ഫ​​​ല​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​ല്ല; സ്ത്രീ ​​​മ​​​രി​​​ച്ചു. അ​​​വ​​​രു​​​ടെ മ​​​ര​​​ണാ​​​ന്ത​​​ര ച​​​ട​​​ങ്ങി​​​നെ​​​ത്തി​​​യ​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​മൊ​​​രു​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ന് കാ​​​ള​​​ക്കു​​​ട്ട​​​നെ​​​യും കൊ​​​ല്ലേ​​​ണ്ടിവ​​​ന്നു!

ഒ​​​രു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ർ​​​ക്കും ത​​​നി​​​ച്ച് സു​​​ര​​​ക്ഷി​​​ത​​​നാ​​​വാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യി​​​ല്ല. സാ​​​മൂ​​​ഹ്യഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​ക​​​ൾ - അ​​​തെ​​​ന്തു​​​ത​​​ന്നെ ആ​​​യാ​​​ലും - നാ​​​ളെ ന​​​മ്മു​​​ടെ മു​​​റ്റ​​​ത്തെ​​​ത്തും എ​​​ന്ന തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​വ് എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും ഉ​​​ണ്ടാ​​​വ​​​ണം. കൂ​​​ട്ടാ​​​യ ചെ​​​റു​​​ത്തു​​​നി​​​ൽ​​​പ്പ് ആ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​പ്പി​​​ന് എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണ്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ ജീ​​​വ​​​നും സ്വ​​​ത്തി​​​നും ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​യാ​​​വു​​​ന്ന കാ​​​ട്ടു​​​മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ ഉ​​​ന്മൂ​​​ല​​​നം ചെ​​​യ്തുത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി നേ​​​ടി​​​യ​​​ത്. അ​​​തി​​​നി​​​യും അ​​​ങ്ങി​​​നെ​​​ത​​​ന്നെ​​​യേ സാ​​​ധി​​​ത​​​മാ​​​വൂ. നി​​​ശ്ച​​​യ​​​മാ​​​യും വ​​​ന്യ​​​മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട​​​ണം; കാ​​​ട്ടി​​​നു​​​ള്ളി​​​ൽ, കാ​​​ട്ടി​​​നു​​​ള്ളി​​​ൽ മാ​​​ത്രം!

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.