പോയ നൂറ്റാണ്ടിലെ പാളിച്ചകൾ തുടരുന്നു
പോയ നൂറ്റാണ്ടിലെ പാളിച്ചകൾ തുടരുന്നു
ഡോ. ​​​ജെ​​​യിം​​​സ് പോ​​​ൾ പ​​​ണ്ടാ​​​ര​​​ക്ക​​​ളം
പ​​​ര​​​മ്പ​​​രാ​​​ഗ​​​ത​​​മാ​​​യ വി​​​വാ​​​ഹം വ​​​ള​​​രെ വേ​​​ഗം ത​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു കാ​​​ല​​​യ​​​ള​​​വി​​​ൽ​​​ക്കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ് ലോ​​​കം ഇ​​​ന്ന് ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. പാ​​​ശ്ചാ​​​ത്യ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വി​​​വാ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു​​​ പു​​​റ​​​ത്തു​​​ള്ള ശി​​​ശു​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ ജ​​​ന​​​ന​​വും കൂ​​ടി​​വ​​രി​​ക​​യാ​​ണ്. ഇ​​​ന്നു ജ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളി​​​ൽ പ​​​കു​​​തി​​​യോ​​​ളം പേ​​ർ 16 വ​​​യ​​​​സാ​​​കു​​​മ്പോ​​ഴേ​​ക്കും അ​​വ​​രു​​​ടെ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ വി​​​വാ​​​ഹ​​​മോ​​​ച​​​നം ന​​​ട​​​ത്തി​​​യി​​​രി​​​ക്കും. വി​​​വാ​​​ഹജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു വ​​​ള​​​രെ ഭ​​​യാ​​​ന​​​ക​​​മാ​​​യ ക​​​ണ​​​ക്കു​​​ക​​ളാ​​ണ് ല​​ഭി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ, ചി​​​ല പാ​​​ശ്ചാ​​​ത്യ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ പ​​​ത്തി​​​ൽ ഒ​​​മ്പ​​​തു ദ​​​മ്പ​​​തി​​​ക​​​ളും വി​​​വാ​​​ഹി​​​ത​​​രാ​​​കാ​​​തെ ഒ​​​രു​​​മി​​​ച്ചു താ​​​മ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്നു. ര​​​ണ്ടാം ലോ​​​കയു​​​ദ്ധ​​​ത്തി​​​നു മു​​​മ്പ് ഇ​​ത് മു​​​പ്പ​​​തി​​​ൽ ഒ​​​ന്ന് എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ലാ​​യി​​രു​​​ന്നു. സോ​​​ഷ്യ​​​ൽ ജ​​​സ്റ്റീ​​​സ് സെ​​ന്‍റ​​​റി​​​ന്‍റെ റി​​​പ്പോ​​​ർ​​​ട്ട് പ്ര​​​കാ​​​രം 46 ശ​​ത​​മാ​​നം കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളും ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ ജ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​വി​​​വാ​​​ഹി​​​ത​​​രാ​​​യു​​​ള്ള ദ​​​മ്പ​​​തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ണ്. വി​​​വാ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് വ​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​ല​​​യി​​​ടി​​​വ് വ​​​ള​​​രെ ദ​​​യ​​​നീ​​​യ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു വി​​​വാ​​​ഹ​​​ത്തെ പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ വി​​​വാ​​​ഹി​​​ത​​​ർ​​​ക്ക് ടാ​​​ക്സ് ഇ​​​ള​​​വു​​​ക​​​ൾ വ​​​രു​​​ത്തു​​​ന്ന കാ​​​ര്യം​​വ​​​രെ പ​​ല സ​​​ർ​​​ക്കാ​​രു​​ക​​ളും പ​​​രി​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ചുകൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

ബ്രി​​​ട്ട​​​നി​​​ൽ വി​​​വാ​​​ഹ​​ത്ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ൾ​​​ മൂ​​​ലം സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​ട​​​മാ​​​ടു​​​ന്ന ചി​​​ല വീ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ക​​​ണ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ ഇ​​​പ്പോ​​​ൾ പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​ന്നി​​ട്ടു​​ണ്ട്. മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളി​​​ല്‍ ഒ​​​രാ​​​ള്‍ മാ​​​ത്ര​​​മു​​​ള്ള കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ള​​​രു​​​ന്ന ഒ​​​രു കു​​​ട്ടി സ്കൂ​​​ൾ പ​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ളി​​​ൽ 75 ശ​​ത​​മാ​​നം വ​​​രെ പ​​​രാ​​​ജ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടാ​​ൻ സാ​​​ധ്യ​​​ത​​യു​​​ണ്ട്. ല​​​ഹ​​​രി​​​ക്ക​​​ടി​​​മ​​​യാ​​​കാ​​​ന്‍ 70 ശ​​ത​​മാ​​നം സാ​​​ധ്യ​​​തയു​​​ണ്ട്. 50 ശ​​ത​​മാ​​നം മ​​​ദ്യ​​​പാ​​​നി​​​യാ​​​കാ​​നും 35 ശ​​ത​​മാ​​നം ജോ​​​ലി​​​ക​​​ൾ ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ മ​​​ടി​​​യു​​ള്ള ജീ​​​വി​​​തശൈ​​​ലി തെ​​​ര​​​ഞ്ഞ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നും സാ​​​ധ്യ​​​ത ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്നു ക​​​ണ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്നു. ബ്രി​​​ട്ട​​​നേ​​​ക്കാ​​​ൾ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ഭീ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​ണ് അ​​​മേ​​​രി​​​ക്ക​​​യി​​​ൽ വി​​​വാ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച. പൗ​​​ര​​​സ്ത്യ യൂ​​​റോ​​​പ്പി​​​ലും കാ​​ര‍്യ​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​ട്ടും മെ​​​ച്ച​​​മ​​​ല്ല.

പാ​​​ളി​​​ച്ച​​​ക​​​ളു​​​ടെ ജൈ​​​ത്ര​​​യാ​​​ത്ര, 1960 മു​​​ത​​​ൽ

ഒ​​​രു ബ​​​ഹു​​​മാ​​​ന്യ വൈ​​​ദിക​​​ൻ ഫ​​​ലി​​​തരൂ​​​പ​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​വ​​​രി​​​ച്ച​​​തു​​​പോ​​​ലെ, സ്ത്രീ-​​​പു​​​രു​​​ഷ ലൈം​​​ഗി​​​ക​​​ബ​​​ന്ധം ഒ​​​രു സ​​​യ​​​ലോ​​​സി​​​ൻ പ​​​ശ ടേ​​​പ്പി​​​നു തു​​​ല്യ​​​മാ​​​ണ്. ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ൽ ഒ​​​ട്ടി​​​ച്ച സ​​​യ​​​ലോ​​​സി​​​ൻ പ​​​ശ ടേ​​​പ്പ് ക​​​ഷ​​​ണം പ​​​റി​​​ച്ചു ര​​​ണ്ടാ​​​മ​​​ത് ഒ​​​ട്ടി​​​ച്ചാ​​​ൽ അ​​​ത് ശ​​​രി​​​ക്ക് ഒ​​​ട്ടു​​​ക​​​യി​​​ല്ല. എ​​​താ​​​ണ്ട് ഇ​​​തു​​​പോ​​​ലെ​​​യാ​​​ണ് ഒ​​​ന്നി​​​ല​​​ധി​​​കം ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​പാ​​​ക​​​ത​​​ക​​​ൾ.

1960 മേ​​യ് 11ന് ​​​അ​​​മേ​​​രി​​ക്ക​​​ൻ എ​​​ഫ്ഡി​​എ ഗ​​​ർ​​ഭ​​​നി​​​രോ​​​ധ​​​ന ​ഗു​​​ളി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് അം​​​ഗീ​​​കാ​​​രം ന​​​ൽ​​​കി. തു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന് വി​​​പ​​​ണി​​​ക​​​ളി​​​ലെ​​ത്തി. മെ​​​ഡി​​​ക്ക​​​ൽ രം​​​ഗം ഇ​​​വ​​​രു​​​ടെ കൊ​​​ടിപി​​​ടി​​​ത്ത​​​ക്കാ​​രാ​​യി ജോ​​​ലി ചെ​​​യ്യ​​​ന്നു. ലൈം​​​ഗിക അ​​​രാ​​​ജ​​​ക​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള തു​​​ട​​​ക്കം​​കു​​​റി​​​ക്ക​​​ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​ത്. ലൈം​​​ഗിക​​​ത​​​യോ​​​ടു സ്തീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ജൈ​​​വ​​​പ​​​രി​​​ണാ​​​മ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ആ​​​ന്ത​​​രനി​​​രോ​​​ധ​​​ന​​​വും ഗ​​ർ​​ഭ​​​ഭീ​​​തി​​​ക​​​ളും, ഇ​​​തോ​​​ടൊ​​​പ്പം ഉ​​​ന്മൂ​​​ല​​​നം ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടു. ‘ഒ​​​രു സ്ത്രീ, ​​​ഒ​​​രു പു​​​രു​​​ഷ​​​ൻ, ഒ​​​രു​​​ലോ​​​കം’ എ​​​ന്ന പ​​​വി​​​ത്ര​​​മാ​​​യ ത​​​ത്വ​​​സി​​​ദ്ധാ​​​ന്തം ത​​​ക​​​ർ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടു. 1960 മു​​​ത​​​ലു​​​ള്ള കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ം ആ​​​ധു​​​നിക കാ​​​ല​​​മാ​​​യിട്ടാണല്ലോ ഗ​​​ണി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നത്.

നി​​​ര​​​വ​​​ധി പു​​​രു​​​ഷ​​​ന്മാ​​​രോ​​​ടൊ​​​പ്പം ശ​​​യി​​​ച്ച സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ഒ​​​രു പു​​​രു​​​ഷ​​​നു​​​മാ​​​യി നി​​​ത്യ​​​മാ​​​യ ആ​​​ത്മ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ത്തി​​​നു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ക​​​ഴി​​​വ് ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ടു, അ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം ത​​​ന്നെ പു​​​രു​​​ഷ​​​ന്മാ​​​ർ​​​ക്കും. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​സ​​​മൂ​​​ഹം, പ്ര​​​ത്യേകി​​​ച്ചും യാ​​​ന്ത്രി​​​കസം​​​സ്കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ വി​​​വാ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ​​​വി​​​ത്ര​​​ത ക​​​ള​​​ഞ്ഞു കു​​​ളി​​​ച്ചു. അ​​​ത്ത​​​രം രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വി​​​വാ​​​ഹ​​​മോ​​​ച​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ പെ​​​രു​​​മ​​​ഴ പെ​​​യ്തു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഡി​​​വോ​​​ഴ്സ് വൈ​​​റ​​​സ് കോ​​​വി​​​ഡി​​​നെ​​​പ്പോ​​​ലെ ലോ​​​ക​​​ത്താ​​​ക​​​മാ​​​നം പ​​​ട​​​ർ​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലും, സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ ഭാ​​​വി​​​വ​​​ര​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി അ​​​നു​​​ഷ്ഠി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന തി​​​ങ്ക​​​ളാ​​​ഴ്ചനോ​​​യ​​​മ്പ് എ​​​ന്ന പ​​​വി​​​ത്ര ​​​ആ​​​ചാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു വി​​​ല​​​യി​​​ല്ലാ​​​താ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. “നി​​​ന്‍റെ തി​​​ങ്ക​​​ളാ​​​ഴ്ച നോ​​​യ​​​മ്പിന്നു മു​​​ട​​​ക്കും ഞാ​​​ൻ...” എ​​​ന്ന ഗാ​​​ന​​​ശ​​​ക​​​ല​​​ത്തി​​​ന് ഇ​​​ന്ന് പ്ര​​​സ​​​ക്തി​​​യി​​​ല്ല​​.


പാ​​​ശ്ചാ​​​ത്യരാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ മ​​​നോ​​​രോ​​​ഗ ശാ​​​സ്ത്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഞ​​​ര​​​മ്പു കേ​​​ന്ദ്ര​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൾ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. 1960ക​​​ളെ തു​​​ട​​​ർ​​​ന്ന്, മ​​​നു​​​ഷ്യമ​​​സ്തി​​​ഷ്ക​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രു​​​ന്ന വി​​​വി​​​ധ ത​​​രം ബോ​​​ധാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​ക​​​ൾ പോ​​​ലും മ​​​നഃ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ മാ​​​പ്പു​​​ക​​​ളി​​​ൽ​​നി​​​ന്നു നീ​​​ക്കം ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ തു​​​ട​​​ങ്ങി. മ​​​നഃ​​​ശാ​​​സ്ത്ര മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ൾ ത​​​ല​​​ച്ചോ​​​റി​​​നെ മാ​​​ത്രം കേ​​​ന്ദ്രീ​​ക​​​രി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ യാ​​​ന്ത്രി​​​കജീ​​​വി​​​ക​​ളാ​​​യി ത​​​രംതാ​​​ഴ്ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ശാ​​​സ്ത്രം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന് മൃ​​​ഗീ​​​യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള പ​​​ട്ട​​​യം ന​​​ൽ​​​കി. ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ലെ പ​​​തി​​​രു​​​ക​​​ളെ വി​​​വേ​​​ചി​​​ച്ച​​​റി​​​യേ​​​ണ്ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ർ​​​ഥം തേ​​​ടി​​​യ​​​ല​​​ഞ്ഞ ഹി​​​പ്പി​​​സം​​​സ്കാ​​​രം 80ക​​​ളി​​​ൽ തു​​​ട​​​ക്കം കു​​​റി​​​ച്ച ഭൗ​​​തിക​​​ത​​​യു​​​ടെ വി​​​ള​​​നി​​​ല​​​യ​​​മാ​​​യ യ​​​പ്പി സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന് വ​​​ഴി​​​മാ​​​റി​​ക്കൊ​​​ടു​​​ത്തു. 1960ക​​​ൾ ആ​​​ധ്യാ​​​ത്മി​​​ക​​​ത​​യ്​​​ക്കും ഭൗ​​​തി​​​ക​​​ത​​യ്​​​ക്കും ഇ​​​ട​​​യ്ക്കു​​​ള്ള ഒ​​​രു നാ​​​ൽക്ക​​​വ​​​ല​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ന്നു. ​മൂ​​​ന്നാം ലോ​​​ക​​​​യു​​​ദ്ധ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ ഭീ​​​തി​​​പ്പെ​​ടു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ യു​​​ദ്ധം​​കൊ​​​ണ്ട് ജീ​​​വ​​​നാ​​​ശം മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല അ​​​ർ​​​ഥ​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ങ്കി​​​ൽ ലോ​​​ക​​​മാ​​​സ​​​ക​​​ലം മി​​​ക്ക കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഒ​​​രു​​​ത​​​രം മ​​​ത്സ​​​ര​​​വും യു​​​ദ്ധ​​​വും ന​​​ട​​​ക്കു​​ന്നു​​​ണ്ട്. 1960ൽ ​​​ഗ​​​ർ​​ഭ​​​നി​​​രോ​​​ധ​​​ന ഗു​​​ളി​​​ക​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു ന​​​ൽ​​​കി​​​യ അം​​​ഗീ​​​കാ​​​രം ഒ​​​രു നൂക്ലി​​യ​​ർ ബ​​​ട്ട​​​ൺ അ​​​മ​​​ർ​​​ത്തി​​​യ​​​തി​​​നു തു​​​ല്യ​​​മാ​​​യ ദു​​​ർ​​​ഫ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ കു​​​ടും​​​ബ ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ചു​​​വെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാം.

സ​​​ന്തു​​​ഷ്ട വി​​​വാ​​​ഹം

ഒ​​​രു ത്രി​​​കോ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന കോണു​​​ക​​​ളാ​​​ണ് മാ​​​താ​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ.​ അ​​​വ ഉ​​​റ​​​ച്ച​​​താ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ മാ​​​ത്ര​​​മേ അ​​​ഗ്ര​​​കോ​​​ണു​​​ക​​​ളാ​​​യ കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ സു​​​ര​​​ക്ഷി​​​ത​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ള്ളൂ. സ​​​ന്തു​​​ഷ്ട​​​മാ​​​യ അ​​​ച്ഛ​​​ൻ-​​​അ​​​മ്മ ബ​​​ന്ധം കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്ക് അ​​​ത്യ​​​ന്താ​​​പേ​​​ക്ഷിത​​​മാ​​​ണ​​​ന്നു​​​ള്ള കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ർ​​​ക്കും സം​​​ശ​​​യ​​​മി​​​ല്ല. അ​​​ത് എ​​​ങ്ങനെ നേ​​​ടി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കും എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് പ്ര​​​ധാ​​​ന ചോ​​​ദ്യം. ബാ​​​ഹ്യസൗ​​​ന്ദ​​​ര്യ​​​വും ഭൗ​​​തി​​​കനേ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളും യു​​​വ​​​മി​​​ഥു​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ പ​​​ര​​​സ്പ​​​രം ആ​​​ക​​​ർ​​​ഷി​​​ക്കാ​​​ൻ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​മ്പോ​​​ൾ സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക ചേ​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ളും ആ​​​ധ്യാ​​​ത്മി​​​ക​ പൊ​​​രു​​​ത്ത​​​ങ്ങ​​​ളും ജ​​​നി​​​ത​​​ക​​​മാ​​​യ ഘ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും മൂ​​​പ്പു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ ശ്ര​​​ദ്ധാവി​​​ഷ​​​യ​​​മാ​​​വു​​​ന്നു. അ​​​ത്ത​​​രം വ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും ഉ​​​ത്ത​​​മപ​​​ങ്കാ​​​ളി​​​യെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​വാ​​​ൻ പ്രാ​​​യ​​​മു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ലെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്നു.

വി​​​വാ​​​ഹ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ജ​​​യ​​​ത്തി​​​ന് ദ​​​മ്പ​​​തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് പൊ​​​തു​​​വാ​​​യ ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം. ലൈം​​​ഗിക​​​ത​​​യ്ക്ക് ഒ​​​രു ചെ​​​റി​​​യ​​​ പ​​​ങ്കു​​​ണ്ടെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​തി​​​ന്‍റെ അ​​​തി​​​പ്ര​​​സ​​​രം പ്ര​​​യോ​​​ജ​​​ന​​​ക​​​ര​​​മാ​​​വ​​​ണ​​​മെ​​​ന്നി​​​ല്ല. കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഉ​​​ന്ന​​​മ​​​നം മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്ക് പൊ​​​തു​​​വാ​​​യ ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു. അ​​​പ്ര​​​കാ​​​രംത​​​ന്നെ ആ​​​ധ‍്യാ​​​ത്മി​​​ക ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് വ​​​ള​​​രെ​​​ക്കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ഉ​​​റ​​​പ്പുന​​​ൽ​​​കാ​​​ൻ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന ഘ​​​ട​​​ക​​​മാ​​​ണ്. മ​​​റ്റു​ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ചു​​​പോ​​​യ വീ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു ബു​​​ദ്ധി​​​മാ​​​ന്മാ​​​രാ​​​യ കേ​​​ര​​​ളീ​​​യ​​​ർ ന​​​ല്ല പാ​​​ഠ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ഠി​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​ത​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ചു​​​ള്ള ക​​​രു​​​ത​​​ൽ​ ആ​​ർ​​ജി​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യ​​​ണം.

(യു​​കെ​​യി​​ലെ വാ​​റിം​​ഗ്ടൻ ഹോ​​ളി​​ൻ​​സ് പാ​​ർ​​ക്ക് ഹോ​​സ്പി​​റ്റ​​ലി​​ൽ സൈ​​ക്യാ​​ട്രി​​സ്റ്റാ​​യി​​രു​​ന്നു ലേ​​ഖ​​ക​​ൻ)