ശബരിമല: വിശ്വാസങ്ങളും ആചാരങ്ങളും തകർക്കരുത്
ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ അ​യ്യ​പ്പ ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​നു സ്ത്രീ​ക​ളെ പ്ര​വേ​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു സം​ബ​ന്ധി​ച്ച സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വി​ധി വ​ലി​യ വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണു വ​ഴി​തു​റ​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നെ​തി​രേ റി​വ്യൂ പെ​റ്റീ​ഷ​ൻ ന​ൽ​കേ​ണ്ടെ​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​ല​പാ​ടു പ്ര​തി​ഷേ​ധം രൂ​ക്ഷ​മാ​ക്കി. പ്ര​ശ്നം തെ​രു​വി​ലു​മെ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ന​ക​ത്തും പു​റ​ത്തും പ്ര​തി​ഷേ​ധ​റാ​ലി​ക​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ൻ​ഡി​എ​യു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലു​ള്ള ലോം​ഗ് മാ​ർ​ച്ച് ഈ ​ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കി നീ​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്. എ​ൻ​എ​സ്എ​സ് ക​ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​ത്തി​ൽ നാ​മ​ജ​പ​ഘോ​ഷ​യാ​ത്ര​ക​ൾ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​പ​ര​സ്യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാം സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ സ​ജീ​വ പ​ങ്കാ​ളി​ത്തം ഉ​ണ്ടെ​ന്ന കാ​ര്യം അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.

എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് എ​ല്ലാ സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്കും ശ​ബ​രി​മ​ല ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ന് അ​നു​മ​തി ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്ന സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​വി​ധി​ക്കെ​തി​രേ​യും ആ ​വി​ധി​ക്കെ​തി​രേ റി​വ്യൂ പെ​റ്റീ​ഷ​ൻ ന​ൽ​കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കാ​ത്ത സം​സ്ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​ല​പാ​ടി​നെ​തി​രേ​യും ഇ​ത്ര​യും വ​ലി​യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​മു​യ​രു​ന്ന​ത്? കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ മ​ത- സാ​മൂ​ഹ്യ ജീ​വി​ത​വു​മാ​യി അ​ഭേ​ദ്യം ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു കി​ട​ക്കു​ന്ന ചി​ല ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളോ​ടു​ള്ള വ​ലി​യൊ​രു​വി​ഭാ​ഗം വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത ഇ​വി​ടെ പ്ര​ക​ട​മാ​കു​ന്നു​ണ്ട്.

എ​ല്ലാ പ്രാ​യ​ത്തി​ലു​മു​ള്ള സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്കു ശ​ബ​രി​മ​ല ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ പ്ര​വേ​ശ​നം അ​നു​വ​ദി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു വി​ധി പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ അ​ഞ്ചം​ഗ​ബെ​ഞ്ചി​ൽ ഏ​ക വ​നി​താ ജ​ഡ്ജി മാ​ത്രം വ്യ​ത്യ​സ്താ​ഭി​പ്രാ​യം രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്നു. കേ​സി​ൽ കോ​ട​തി നി​യോ​ഗി​ച്ച അ​മി​ക്ക​സ് ക്യൂ​റി മ​ത​പ​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ കോ​ട​തി ഇ​ട​പെ​ടേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്ന അ​ഭി​പ്രാ​യ​മാ​ണു മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ച്ച​ത്.

ഇ​വി​ടെ പ്ര​ശ്നം നൈ​യാ​മി​കം മാ​ത്ര​മ​ല്ല. വി​ശ്വാ​സ​വും ‍ആ​ചാ​ര​വു​മാ​ണു വി​ഷ​യം.

41 ദി​വ​സ​ത്തെ ക​ഠി​ന​വ്ര​ത​മെ​ടു​ത്താ​ണു ഭ​ക്ത​ർ മ​ണ്ഡ​ല​പൂ​ജ​യ്ക്കെ​ത്തു​ന്ന​ത്. പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത കാ​ന​ന​പാ​ത​യി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള തീ​ർ​ഥ​യാ​ത്ര ക​ഠി​ന​മാ​ണ്. സം​സ്ഥാ​ന​ത്തെ മ​റ്റു ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നും സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്കു പ്ര​വേ​ശ​നം നി​ഷേ​ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. നൈ​ഷ്ഠി​ക ബ്ര​ഹ്മ​ചാ​രി സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തി​ലു​ള്ള ശ്രീ ​അ​യ്യ​പ്പ​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഷ്ഠ​യ്ക്ക് അ​തി​ന്‍റേ​താ​യ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ൾ വി​ശ്വാ​സി​സ​മൂ​ഹം ക​ല്പി​ക്കു​ന്നു. അ​വി​ടെ വി​ശ്വാ​സ​സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ണ്ട്.

ഈ ​വി​ഷ​യ​ത്തെ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​നും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​നും വ​ലി​യ ശ്ര​മം ന​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണി​പ്പോ​ൾ. അ​താ​ണ് ഏ​റ്റ​വും അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ കാ​ര്യം. വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ​യും ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്‌​ഠാ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും അ​വ പി​ൻചെ​ല്ലു​ന്ന​വ​രു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ഒ​രു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ൽ ക​ര​ണീ​യം. എ​ന്നാ​ൽ ആ ​ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും ദു​രാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ നി​യ​മ​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ൾ​ക്കു വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, കോ​ട​തി​യും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വു​മൊ​ക്കെ ഇ​ട​പെ​ടേ​ണ്ടി​വ​രും.

വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളേ​റെ​യു​ള്ള ഈ ​രാ​ജ്യ​ത്തു മ​ത​പ​ര​മാ​യ നി​ര​വ​ധി അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്നു. അ​തൊ​ക്കെ ഏ​റി​യ​പ​ങ്കും ഇ​ല്ലാ​താ​യ​ത് അ​ത​തു മ​ത​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ത​ന്നെ​യു​ള്ള പ​രി​ഷ്ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ളു​ടെ ശ്ര​മ​ഫ​ല​മാ​യാ​ണ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലും ഇ​തി​ന് ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ക്ഷേ​ത്ര​പ്ര​വേ​ശ​നം, മാ​റു മ​റ​യ്ക്ക​ൽ തു​ട​ങ്ങി പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും മാ​റ്റം ഉ​ണ്ടാ​യ​ത് ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും നി​ന്നു​ത​ന്നെ ഉ​ണ്ടാ​യ ശ്ര​മ​ഫ​ല​മാ​യി​ട്ടാ​ണ്. സ​തി, ബാ​ല​വി​വാ​ഹം എ​ന്നി​വ​യാ​ക​ട്ടെ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ കൂ​ടി പ​രി​ധി​യി​ൽ വ​രു​ന്ന​താ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ അ​ത്ത​രം അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ളാ​യി ക​ണ്ടു​ത​ന്നെ നി​രോ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു നി​രോ​ധി​ച്ച​തും.

ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​പ്ര​ശ്ന​മു​ണ്ടോ? ഇ​ല്ലെ​ന്ന​ത​ല്ലേ വ​സ്തു​ത?

ഏ​തു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലാ​യാ​ലും ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ കാ​ലാ​നു​സൃ​ത​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വേ​ണ്ടി​വ​രും. പ​ക്ഷേ അ​തു സം​ബ​ന്ധി​ച്ച കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ല​പാ​ടെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​തും സ​മ​വാ​യ തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ​ത്തേ​ണ്ട​തും അ​തേ സ​മു​ദാ​യ​മാ​ണ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ അ​ത്ത​രം പ​രി​ഷ്‌​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു നേ​തൃ​ത്വം കൊ​ടു​ത്ത പ​ല പ്ര​ഗ​ല്ഭ​മ​തി​ക​ളു​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട​ല്ലോ. ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വും ച​ട്ട​ന്പി​സ്വാ​മി​യും അ​യ്യ​ൻ​കാ​ളി​യു​മൊ​ക്കെ അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രേ ആ​ഹ്വാ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കി. അ​വ​ർ പ്ര​തി​നി​ധാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​തു വ​ലി​യ മാ​റ്റ​ത്തി​നു കാ​ര​ണ​മാ​യി. ശ​ബ​രി​മ​ല പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​നു മു​ൻ​നി​ര​യി​ലു​ള്ള നാ​യ​ർ സ​ർ​വീ​സ് സൊ​സൈ​റ്റി​യു​ടെ ജീ​വാ​ത്മാ​വാ​യി​രു​ന്ന മ​ന്ന​ത്തു പ​ദ്മ​നാ​ഭ​ൻ സ്വ​സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന​തി​നു​വേ​ണ്ടി പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച വ്യ​ക്തി​യാ​ണ്. സ​മു​ദാ​യാം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ധൂ​ർ​ത്തും ആ​ഡം​ബ​ര​ങ്ങ​ളും അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലൂ​ടെ കൂ​ടു​ത​ൽ ശ​ക്ത​മാ​യൊ​രു സ​മൂ​ഹം കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​നും അ​ദ്ദേ​ഹം നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കി. അ​ത്ത​രം പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ ന​യി​ക്കു​ന്ന ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും ഇ​ത്ത​രം പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ധീ​ര​മാ​യ നേ​തൃ​ത്വ​വും മാ​ർ​ഗ​നി​ർ​ദേ​ശ​വും ന​ൽ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നു​ണ്ട്; ഇ​നി​യും ക​ഴി​യും. സം​സ്ഥാ​ന​ത്തെ വി​നാ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും സാ​മു​ദാ​യി​ക സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും തി​രി​ച്ചു​വി​ടാ​ൻ ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​ത​യോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച ഉ​ത്പ​തി​ഷ്ണു​ക്ക​ളാ​യ നേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ പി​ൻ​ഗാ​മി​ക​ളും അ​തി​നാ​യി പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യോ​ടെ രം​ഗ​ത്തി​റ​ങ്ങ​ണം.

ശ​ബ​രി​മ​ല സ്ത്രീ​പ്ര​വേ​ശ​ന വി​വാ​ദം പ്ര​കോ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു നീ​ങ്ങാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​ത്. നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​മാ​ണു ന​മ്മു​ടേ​ത്. കോ​ട​തി​യു​ത്ത​ര​വും അ​തു തി​ടു​ക്ക​ത്തി​ൽ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നു​ള്ള ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും സം​ഘ​ർ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലേ​ക്കു നീ​ങ്ങി സ​ങ്കീ​ർ​ണ​ത വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കാ​തെ സൃ​ഷ്‌​ടി​പ​ര​മാ​യ സ​മ​വാ​യ​ത്തി​ലേ​ക്കു നീ​ങ്ങാ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം. സ​മ​വാ​യ​ത്തി​നു സ​മു​ദാ​യ​നേ​താ​ക്ക​ളും ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ,സാ​മൂ​ഹ്യ നേ​താ​ക്ക​ളും കൂ​ട്ടാ​യി ശ്ര​മി​ക്ക​ണം. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ അ​ടി​സ്ഥാ​ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ലെ വി​ധി​ക​ൾ​പോ​ലും പാ​ടേ തി​രു​ത്തി​യ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ജുഡീ​ഷ​റി​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലു​ണ്ട്. അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച ചി​ല വി​ധി​ക​ൾ പി​ന്നീ​ടു കോ​ട​തി തി​രു​ത്തി​യ​തും ച​രി​ത്രം.

വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളോ​ടും ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളോ​ടും വ​ലി​യ ആ​ദ​ര​വും കൂ​റും പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​മാ​ണു ന​മ്മു​ടേ​ത്. ആ​രു​ടെ​യും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളെ വ്ര​ണ​പ്പെ​ടു​ത്താ​തെ നോ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഒ​പ്പം മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യും ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു​നി​ർ​ത്തു​ക​യും വേ​ണം. ഇ​ത്ത​രം പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​ൻ ന​ട​ത്തു​ന്ന നീ​ക്കം അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​ണ്. ഹൈ​ന്ദ​വ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളും ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. ജു​ഡീ​ഷ​റി​യും സ​ർ​ക്കാ​രും അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഉ​ദാ​ര​നി​ല​പാ​ടു സ്വീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.