ത​ല​വി​ധി​യാ​കു​ന്ന ജ​ന​വി​ധി!
Friday, March 17, 2023 10:09 PM IST
ഡൽഹിഡയറി / ജോ​​ർ​​ജ് ക​​ള്ളി​​വ​​യ​​ലി​​ൽ

ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം എ​​ന്ന വാ​​ക്ക് ‘ഡെ​​മോ​​സ്’, ‘​ക്രാ​​റ്റോ​​സ്’ എ​​ന്നീ ഗ്രീ​​ക്ക് പ​​ദ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ​നി​​ന്നാ​​ണ് ഉ​​ത്ഭ​​വി​​ച്ച​​ത്. ഡെ​​മോ​​സ് എ​​ന്നാ​​ൽ ആ​​ളു​​ക​​ൾ എ​​ന്നും ക്രാ​​റ്റോ​​സ് എ​​ന്നാ​​ൽ ശ​​ക്തി എ​​ന്നു​​മാ​​ണ് അ​​ർ​​ഥം. ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ശ​​ക്തി​യാ​യി ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തെ ക​​ണ​​ക്കാ​​ക്കാം. ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഇ​​ച്ഛ​​യെ ആ​​ശ്ര​​യി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു ഭ​​ര​​ണ​​രീ​​തി​​യാ​​ണ് ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ ഭ​​ര​​ണം എ​​ന്നു വി​​വ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ക.

ജ​​നാ​​ഭി​​ലാ​​ഷം എ​​ന്ന​​തു ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷം കി​​ട്ടു​​ന്ന പാ​​ർ​​ട്ടി​​യു​​ടെ ജ​​ന​​പ്ര​​തി​​നി​​ധി​​ക​​ളു​​ടെ​​യും മ​​ന്ത്രി​​മാ​​രു​​ടെ​​യും താ​​ത്പ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ളാ​​ക്കി ചു​​രു​​ക്കി​​യി​​ട്ട് കാ​​ല​​ങ്ങ​​ളാ​​യി. പ​​കു​​തി ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പോ​​ലും അം​​ഗീ​​കാ​​ര​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത​​വ​​ർ വ​​ൻ ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷം നേ​​ടി​​യ​​താ​​യി ക​​ണ​​ക്കാ​​ക്കു​​ന്നു. ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷ​​ത്തി​​ന്‍റെ തോ​​ന്ന്യാ​​സ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു വ​​ഴ​​ങ്ങാ​​ൻ ന്യൂ​​ന​​പ​​ക്ഷം വി​​ധി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്നു. ജ​​ന​​വി​​ധി​​യെ ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ത​​ല​​വി​​ധി​​യാ​​യി മാ​​റ്റു​​ന്നു.

ആ​​വി​​യാ​​യി ജ​​നാ​​ഭി​​ലാ​​ഷം

രാ​​ജ​​ഭ​​ര​​ണം, സ്വേ​​ച്ഛാ​​ധി​​പ​​ത്യ ഭ​​ര​​ണം, സൈ​​നി​​ക​ഭ​​ര​​ണം, മ​​താ​​ധി​​ഷ്ഠി​​ത ഭ​​ര​​ണം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​യി​​ൽ​നി​​ന്നു​​ള്ള മോ​​ച​​നം എ​​ന്ന​ നി​​ല​​യി​​ലാ​​ണ് ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തെ ജ​​നം ക​​ണ്ടി​രു​​ന്ന​​ത്. സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം, സ​​മ​​ത്വം, നീ​​തി എ​​ന്നി​​വ​​യൊ​​ക്കെ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ൽ സ്വ​​പ്നം ക​​ണ്ടു. ജ​​ന​​സേ​​വ​​ക​​രാ​​ണു ജ​​ന​​പ്ര​​തി​​നി​​ധി​​ക​​ൾ എ​​ന്ന വാ​​ഗ്ദാ​​ന​​ത്തി​​ൽ ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ മ​​യ​​ങ്ങി.

പ​​ക്ഷേ, വി​​മോ​​ച​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും പേ​​രി​​ൽ എ​​തി​​രാ​​ളി​​ക​​ളെ​​യും എ​​തി​​ർ​​പ്പു​​ക​​ളെ​​യും അ​​ടി​​ച്ച​​മ​​ർ​​ത്തി ത​​ന്നി​​ഷ്ട​​പ്ര​​കാ​​രം ഭ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രെയാ​​ണു പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും ന​​മു​​ക്കു ല​​ഭി​​ച്ച​​ത്. പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യോ, മ​​ത​​പ​​ര​​മാ​​യ വേ​​ർ​​തി​​രി​​വു​​ക​​ളു​​ടെ​​യോ മ​​റ​​യി​​ലാ​​ണു പ​​ല ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ സ​​ർ​​ക്കാ​​രു​​ക​​ളും അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ലെ​​ത്തി​​യ​​ത്. കേ​​വ​​ല പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​​വും ശ​​രി​​യാ​​യി ലി​​ബ​​റ​​ലും അ​​ല്ലാ​​ത്ത ഭ​​ര​​ണ​​മാ​​ണ് ഉ​​ണ്ടാ​കു​​ന്ന​​ത്. ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ താ​​ത്പ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ ച​​വി​​ട്ടി​​മെ​​തി​​ക്കു​​ന്പോ​​ഴും ജ​​നാ​​ഭി​​ലാ​​ഷ​​മാ​​ണു നി​​റ​​വേ​​റ്റു​​ന്ന​​തെ​​ന്നു വി​​ളി​​ച്ചു​​പ​​റ​​യു​​ന്ന ഭ​​ര​​ണ​​ക്കാ​​രെ​​യും കാ​​ണാം.

സ്വ​​ത​​ന്ത്ര ജു​​ഡീ​​ഷ​​റി മു​​ത​​ൽ സ​​ന്പൂ​​ർ​​ണ മാ​​ധ്യ​​മ​സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം വ​​രെ പ​​ല​​തും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ സ്വ​​പ്ന​​ങ്ങ​​ളാ​​യി മാ​​റു​​ന്നു. ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷം വ​​രു​​ന്ന സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​ക്കാ​​രു​​ടെ​​യും പാ​​വ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​രു​​ടെ​​യും തൊ​​ഴി​​ലാ​​ളി​​ക​​ളു​​ടെ​​യും മേ​​ൽ കോ​​ർ​​പ​​റേ​​റ്റ് കു​​ത്ത​​ക​​ക​​ളു​​ടെ താ​​ത്പ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു വ​​ഴ​​ങ്ങു​​ന്ന സ​​ർ​​ക്കാ​​രു​​ക​​ൾ ജ​​നാ​​ഭി​​ലാ​​ഷ​​മെ​​ന്ന​​തു മു​​ത​​ലാ​​ളി​​മാ​​രു​​ടെ താ​​ത്പ​​ര്യ​​മാ​​ക്കി മാ​​റ്റി. വ​​ർ​​ഗീ​​യ​​വും ജാ​​തീ​​യ​​വും സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക​​വു​​മാ​​യ വേ​​ർ​​തി​​രി​​വു​​ക​​ളു​​ണ്ടാ​ക്കി ​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ ഭി​​ന്നി​​പ്പി​​ച്ചു ഭ​​രി​​ക്കു​​ക​​യെ​​ന്ന ത​​ന്ത്ര​​വും വി​​ജ​​യ​​ക​​ര​​മാ​​യി പ​​രീ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ന്നു.

രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ ക​​ഴു​​ത​​ക​​ളും അം​​ബേ​​ദ്ക​​റും

“ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ മ​​ണ്ണി​​ലെ ഒ​​രു മേ​​ൽ​​വ​​സ്ത്രം മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ്. അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന​​പ​​ര​​മാ​​യി അ​​തു ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​വി​​രു​​ദ്ധ​​മാ​​ണ്...​’’- ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​നാ​ശി​​ല്പി​​യാ​​യ ഡോ. ​​ബി.​​ആ​​ർ. അം​​ബേ​​ദ്ക​​ർ മു​​ന്പേ പ​​റ​​ഞ്ഞ​​തു വെ​​റു​​തെ​​യ​​ല്ല. കാ​​ള​​യ്ക്കു പ​​ക​​രം പാ​​ർ​​ട്ടി ചി​​ഹ്ന​​ത്തി​​ൽ ക​​ഴു​​ത​​യെ നി​​ർ​​ത്തി ജ​​യി​​പ്പി​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്നി​​ട​​ത്തോ​​ളം തെ​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​പ്പു​​ക​​ൾ അ​​ർ​​ഥ​​വ​​ത്താ​​കി​​ല്ലെ​​ന്ന് 1953ൽ ​​ബി​​ബി​​സി​​ക്കു ന​​ൽ​​കി​​യ അ​​ഭി​​മു​​ഖ​​ത്തി​​ൽ അം​​ബേ​​ദ്ക​​ർ തു​​റ​​ന്നു​​പ​​റ​​ഞ്ഞു. സ്ഥാ​​നാ​​ർ​​ഥി​​യെ തീ​​രു​​മാ​​നി​​ക്കാ​​ൻ വോ​​ട്ട​​ർ​​മാ​​ർ​​ക്ക് ക​​ഴി​​യാ​​ത്തി​​ട​​ത്തോ​​ളം ര​​ക്ഷ​​യി​​ല്ല. വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ​​മു​​ള്ള​​വ​​നാ​​ണോ, ക​​ഴു​​ത​​യാ​​ണോ ജ​​ന​​പ്ര​​തി​​നി​​ധി ആ​​കു​​ന്ന​​തെ​​ന്നു ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് അ​​റി​​യി​​ല്ലെ​​ന്ന് അ​​ദ്ദേ​​ഹം പ​​രി​​ഹ​​സി​​ച്ചു.

ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ സാ​​മൂ​​ഹ്യ​​ വ്യ​​വ​​സ്ഥി​​തി പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റ​​റി സം​​വി​​ധാ​​ന​​ത്തി​​നു യോ​​ജി​​ച്ച​​ത​​ല്ലെ​​ന്ന് അം​​ബേ​​ദ്ക​​ർ ചൂ​​ണ്ടി​ക്കാ​​ട്ടി​​യി​​രു​​ന്നു. വ്യ​​ത്യ​​സ്ത ശ​​ക്തി​​ക​​ൾ ത​​മ്മി​​ലു​​ള്ള സ​​ന്തു​​ലി​​താ​​വ​​സ്ഥ​​യി​​ലോ വി​​ട്ടു​​വീ​​ഴ്ച​​യി​​ലോ മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, അ​​വ​​യു​​ടെ ഭാ​​ഗി​​ക​​മാ​​യ ഏ​​കീ​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ലും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം നി​​ല​​കൊ​​ള്ളു​​ന്നു എ​​ന്നാ​​ണ് ഫ്ര​​ഞ്ച് സോ​​ഷ്യോ​​ള​​ജി​​സ്റ്റാ​​യ അ​​ലെ​​യ്ൻ ടൊ​​റെ​​യ്ൻ പ​​റ​​ഞ്ഞ​​ത്. നി​​യ​​മ​​വും നീ​​തി​​യും സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​വും പ​​ങ്കാ​​ള​​ത്തി​​വും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ കാ​​ത​​ലാ​​ണ്. നീ​​തി​​യു​​ടെ മാ​​ന​​ദ​​ണ്ഡം പോ​​ലും സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​മാ​​ണ്. നി​​ല​​വി​​ലെ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം ഒ​​രു പ​​രി​​ധി വ​​രെ ജ​​ന​​വി​​രു​​ദ്ധ​​മാ​​ണെ​​ന്നാ​​ണു വി​​വ​​ക്ഷ.

ബ്ര​​ഹ്മ​​പു​​രം പോ​​ലെ നാ​​റു​​ന്നു

ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റി​​ലും കേ​​ര​​ള നി​​യ​​മ​​സ​​ഭ​​യി​​ലും ക​​ഴി​​ഞ്ഞ ദി​​വ​​സ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ക​​ണ്ട​തി​​ലേ​​റെ​​യും ജ​​ന​​വി​​രു​​ദ്ധ​​വും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​വി​​രു​​ദ്ധ​​വു​മാ​​ണ്. എ​​തി​​ർ​​പ്പി​​ന്‍റെ സ്വ​​ര​​ങ്ങ​​ളെ നി​​ശ​​ബ്ദ​​മാ​​ക്കാ​​ൻ സ​​ർ​​ക്കാ​​രും ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷ​​ത്തി​​ന്‍റെ മ​​റ​​വി​​ൽ ഭ​​ര​​ണ​​പ​​ക്ഷ​​വും മ​​ടി​​ക്കു​​ന്നി​​ല്ല. വി​​മ​​ർ​​ശ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ ഉ​​ൾ​​ക്കൊ​​ള്ളാ​​നോ, തെ​​റ്റുതി​​രു​​ത്താ​​നോ ഭ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ ത​​യാ​​റ​​ല്ല. രാ​​ഷ്‌ട്രീയ​​ക്ക​​ളി​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ സു​​പ്ര​​ധാ​​ന വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മ​​റു​​പ​​ടി​പോ​​ലും പ​​റ​​യാ​​തെ ത​​ല​​യൂ​​രാ​​ൻ ഭ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ കു​​റു​​ക്കു​​വ​​ഴി​​ക​​ൾ തേ​​ടു​​ന്നു!

ബ്ര​​ഹ്മ​​പു​​ര​​ത്തെ മാ​​ലി​​ന്യ​​വും പു​​ക​​യും പോ​​ലെ രാ​​ഷ്‌ട്രീയ​​ക്ക​​ളി​​ക​​ളും ചീ​​ഞ്ഞു​​നാ​​റി​​യും ക​​ത്തി​​യെ​​രി​​ഞ്ഞും ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ ശ്വാ​​സം മു​​ട്ടി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റ് ബ​​ജ​​റ്റ് സ​​മ്മേ​​ള​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ ര​​ണ്ടാം​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ലെ ആ​​ദ്യ ആ​​ഴ്ച പൂ​​ർ​​ണ​​മാ​​യി ബ​​ഹ​​ള​​ത്തി​​ൽ ഒ​​ലി​​ച്ചു​​പോ​​യി. കേ​​ര​​ള നി​​യ​​മ​​സ​​ഭ​​യും തു​​ട​​ർ​​ച്ച​​യാ​​യ മൂ​​ന്നാം ദി​​വ​​സ​​വും ഇ​​ന്ന​​ലെ സ്തം​​ഭി​​ച്ചു. മു​​ന്പൊ​​രി​​ക്ക​​ലും കാ​​ണാ​​ത്ത​ ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് തി​​രു​​വ​​ന​​ന്ത​​പു​​ര​​ത്തും ഡ​​ൽ​​ഹി​​യി​​ലും നാം ​​ക​​ണ്ട​ത്. ​പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷ നേ​​താ​​ക്ക​​ളു​​ടെ മൈ​​ക്ക് ഓ​​ഫ് ചെ​​യ്ത് അ​​വ​​രെ നി​​ശ​​ബ്ദ​​രാ​​ക്കാ​​ൻ ര​​ണ്ടി​ട​​ത്തും സ്പീ​​ക്ക​​ർ​​മാ​​ർ മ​​ടി​​ച്ചി​​ല്ലെ​​ന്ന​​തും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ മ​​ര​​ണ​​മ​​ണി​​യാ​​യി.


ലോ​​ക്സ​​ഭ​​യി​​ലും രാ​​ജ്യ​​സ​​ഭ​​യി​​ലും പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷ​​ത്തേ​​ക്കാ​​ളേ​​റെ ഭ​​ര​​ണ​​ക​​ക്ഷി​​യാ​​ണു ന​​ട​​പ​​ടി​​ക​​ൾ തു​​ട​​ർ​​ച്ച​​യാ​​യി ത​​ട​​സ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യ​​ത് എ​​ന്ന​​താ​​ണു ദു​​ര​​ന്തം. ഇം​​ഗ്ല​​ണ്ടി​ലെ ​കേം​​ബ്രി​​ജ് സ​​ർ​​വ​​ക​​ലാ​​ശാ​​ല​​യി​​ൽ കോ​​ണ്‍​ഗ്ര​​സ് നേ​​താ​​വ് രാ​​ഹു​​ൽ ഗാ​​ന്ധി ന​​ട​​ത്തി​​യ പ്ര​​സം​​ഗ​​ത്തി​​ന്‍റെ പേ​​രി​​ലാ​​ണ് ഇ​​ങ്ങ് ഡൽഹിയി​​ൽ ഭ​​ര​​ണ​​പ​​ക്ഷ​​ക്കാ​​ർ പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റ് സ്തം​​ഭി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​ദാ​​നി വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ സം​​യു​​ക്ത പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റ​​റി സ​​മി​​തി (ജെ​​പി​​സി) അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണമാ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ട്ട് പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷ​​വും ബ​​ഹ​​ളം വ​​യ്ക്കു​​ന്നു. അ​​ദാ​​നി പ്ര​​ശ്ന​​ത്തി​​ലെ ചോ​​ദ്യ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കൊ​​ന്നും പ്ര​​ധാ​​ന​​മ​​ന്ത്രി മോ​​ദി ഇ​​നി​​യും മ​​റു​​പ​​ടി പ​​റ​​ഞ്ഞി​​ട്ടി​​ല്ലെ​​ന്നും പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷം പ​​റ​​യു​​ന്നു.

വാ​​യ് മൂ​​ടി​​ക്കെ​​ട്ടു​​ന്ന സ​​ഭ​​ക​​ൾ

രാ​​ഹു​​ൽ​ഗാ​​ന്ധി ക്ഷ​​മ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​തു​വ​​രെ അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തെ പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റി​​ൽ സം​​സാ​​രി​​ക്കാ​​ൻ അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കി​​ല്ലെ​​ന്നു വ​​രെ കേ​​ന്ദ്ര​​മ​​ന്ത്രി​​മാ​​ർ അ​​ട​​ക്കം ബി​​ജെ​​പി നേ​​താ​​ക്ക​​ൾ പ​​ര​​സ്യ​​മാ​​യി പ​​റ​​യു​​ന്നു. ത​​നി​​ക്കെ​​തി​​രേ തെ​​റ്റാ​​യി ഉ​​ന്ന​​യി​​ച്ച ആ​​രോ​​പ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് ലോ​​ക്സ​​ഭ​​യി​​ൽ മ​​റു​​പ​​ടി പ​​റ​​യാ​​ൻ അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്ന് സ്പീ​​ക്ക​​ർ ഓം ​​ബി​​ർ​​ല​​യെ നേ​​രി​​ൽ ക​​ണ്ടു രേ​​ഖാ​​മൂ​​ലം ആ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ട്ടെ​​ങ്കി​​ലും ഫ​​ല​​മി​​ല്ല. രാ​​ഹു​​ലി​​നെ​​തി​​രേ പ​​റ​​യാ​​ൻ കേ​​ന്ദ്ര​​മ​​ന്ത്രി​​മാ​​ർ​​ക്ക് അ​​വ​​സ​​രം ന​​ൽ​​കി​​യ​ശേ​​ഷ​​മാ​​ണു മ​​റു​​പ​​ടി പ​​റ​​യാ​​ൻ രാ​​ഹു​​ലി​​നെ അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കാ​​ത്ത​​ത്.

നേ​​ര​​ത്തേ മൈ​​ക്ക് ഓ​​ഫാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഇ​​ന്ന​​ലെ സ​​ഭാ ​​ന​​ട​​പ​​ടി​​ക​​ൾ ത​​ന്നെ നി​​ശ​​ബ്ദ​​മാ​​ക്കി. പ്ര​​ധാ​​ന​​മ​​ന്ത്രി മോ​​ദി​​യു​​ടെ സു​​ഹൃ​​ത്തി​​നു (അ​​ദാ​​നി) വേ​​ണ്ടി പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റി​​ന്‍റെ ത​​ന്നെ വാ​​യ് മൂ​​ടി​​ക്കെ​​ട്ടി എ​​ന്നാ​​ണ് കോ​​ണ്‍​ഗ്ര​​സ് കു​​റ്റ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യ​​ത്. തൃ​​ണ​​മൂ​​ൽ എം​​പി​​മാ​​ർ വാ​​യ് മൂ​​ടി​​ക്കെ​​ട്ടി​​യാ​​ണു സ​​ഭ​​യി​​ലെ​​ത്തി​​യ​​ത്. ലോ​​ക്സ​​ഭ​​യി​​ലും രാ​​ജ്യ​​സ​​ഭ​​യി​​ലും കേ​​ര​​ള നി​​യ​​മ​​സ​​ഭ​​യി​​ലും സ്പീ​​ക്ക​​റും ചെ​​യ​​ർ​​മാ​​നും പ​​ക്ഷ​​പാ​​ത​​പ​​ര​​മാ​​യി പെ​​രു​​മാ​​റു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന ആ​​ക്ഷേ​​പം പു​​തി​​യ​​ത​​ല്ല. പ​​ക്ഷേ, ഭ​​ര​​ണ​​പ​​ക്ഷ​​ത്തെ സ​​ഹാ​​യി​​ക്കു​​ക​​യും പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷശ​​ബ്ദം ഇ​​ല്ലാ​​താ​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യാ​​ൻ സ​​ഭാ​​ധ്യ​​ക്ഷ​ന്മാ​ർ മ​​റ​​യി​​ല്ലാ​​തെ ക​​ളി​​ക്കു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന​​തു വെ​​റും ആ​​രോ​​പ​​ണ​​മാ​​കി​​ല്ല.

സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​മി​​ല്ലാ​​തെ നേ​​താ​​ക്ക​​ളും

ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ ശ്രീ​​കോ​​വി​​ലി​​ൽ ജ​​ന​​പ്ര​​തി​​നി​​ധി​​ക​​ളു​​ടെ സം​​സാ​​രസ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​വും സ​​ഞ്ചാ​​രസ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​വും പ​​ര​​സ്യ​​മാ​​യി ത​​ട​​യു​​ന്ന​​തി​​നെ എ​​ത്ര ന്യാ​​യീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ച്ചാ​​ലും അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​നാ​​കി​​ല്ല. യു​​പി​​എ പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റ​​റി പാ​​ർ​​ട്ടി അ​​ധ്യ​​ക്ഷ സോ​​ണി​​യാ​ഗാ​​ന്ധി​​യും കോ​​ണ്‍​ഗ്ര​​സ് അ​​ധ്യ​​ക്ഷ​​നും രാ​​ജ്യ​​സ​​ഭ​​യി​​ലെ പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷ നേ​​താ​​വു​​മാ​​യ മ​​ല്ലി​​കാ​​ർ​​ജു​​ൻ ഖാ​​ർ​​ഗെ​​യു​മ​ട​​ക്കം മു​​തി​​ർ​​ന്ന നേ​​താ​​ക്ക​​ൾ സ​​ഭ​​യ്ക്കു​ പു​​റ​​ത്ത് പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധ ധ​​ർ​​ണ​​യും മാ​​ർ​​ച്ചും ന​​ട​​ത്തേ​​ണ്ടി​വ​​രു​​ന്ന​​ത് ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ന് ഭൂ​​ഷ​​ണ​​മ​​ല്ല. പോ​​ലീ​​സും ക​​ലാ​​പ​വി​​രു​​ദ്ധ സേ​​ന​​യും ഇ​​രു​​ന്പുവേ​​ലി​​ക്കെ​​ട്ടു​​ക​​ളും സ്ഥാ​​പി​​ച്ചാ​​ണു പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ന്‍റ് സ​​മു​​ച്ച​​യ​​ത്തി​​നു​​ള്ളി​​ൽ പോ​​ലും രാ​​ജ്യ​​ത്തെ മു​​തി​​ർ​​ന്ന നേ​​താ​​ക്ക​​ളെ ത​​ട​​യു​​ന്ന​​ത്!.

ല​​ണ്ട​നി​​ലെ പ​​രാ​​മ​​ർ​​ശ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പേ​​രി​​ൽ മാ​​പ്പു പ​​റ​​ഞ്ഞി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ രാ​​ഹു​​ൽ ഗാ​​ന്ധി​​യെ ലോ​​ക്സ​​ഭ​യി​ൽ​നി​​ന്നു സ​​സ്പെ​​ൻ​​ഡ് ചെ​​യ്യ​​ണ​​മെ​​ന്നാ​​ണ് ബി​​ജെ​​പി നേ​​താ​​ക്ക​​ൾ സ്പീ​​ക്ക​​റോ​​ട് ആ​​വ​​ശ്യ​​പ്പെ​​ട്ട​​ത്. കോ​​ണ്‍​ഗ്ര​​സ് നേ​​താ​​ക്ക​​ളാ​​യ സോ​​ണി​​യാ ​ഗാ​​ന്ധി​​ക്കും രാ​​ഹു​​ൽ ​ഗാ​​ന്ധി​​ക്കും എ​​തി​​രേ അ​​പ​​കീ​​ർ​​ത്തി​​ പ​​രാ​​മ​​ർ​​ശം ന​​ട​​ത്തി​​യെ​​ന്നാ​​രോ​​പി​​ച്ച് പ്ര​​ധാ​​ന​​മ​​ന്ത്രി ന​​രേ​​ന്ദ്ര മോ​​ദി​​ക്കെ​​തി​​രേ എ​​ഐ​​സി​​സി ജ​​ന​​റ​​ൽ സെ​​ക്ര​​ട്ട​​റി കെ.​​സി. വേ​​ണു​​ഗോ​​പാ​​ൽ എം​​പി പ്ര​​ത്യേ​​കാ​​വ​​കാ​​ശ പ്ര​​മേ​​യ​​വും ന​​ൽ​​കി.

സോ​​ണി​​യ​​യും രാ​​ഹു​​ലും നെ​​ഹ്റു​​വി​​ന്‍റെ പേ​​ര് ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ക്കാ​​തെ ഗാ​​ന്ധി എ​​ന്ന് ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ച്ച​​തി​​നെ മോ​​ദി പ​​രി​​ഹ​​സി​​ച്ച​​തു പ​​ദ​​വി​​ക്കു യോ​​ജി​​ച്ച​​താ​​യി​​ല്ലെ​​ന്ന് അ​​ന്നേ പ​​രാ​​തി​​യു​​ണ്ട്. ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ രീ​​തി​​യി​​ൽ ഭ​​ർ​​ത്താ​​വി​​ന്‍റെ​​യോ പി​​താ​​വി​​ന്‍റെ​​യോ പേ​​രാ​​ണ് ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ക്കു​​ക​​യെ​​ന്ന് മോ​​ദി​​ക്കും അ​​റി​​യാ​​ത്ത​​താ​​കി​​ല്ല. പ​​ക്ഷേ ആ​​ക്ഷേ​​പി​​ക്കാ​​നും ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ തെ​​റ്റി​​ദ്ധ​​രി​​പ്പി​​ക്കാ​​നും ഏ​​ത​​റ്റം വ​​രെ​​യും പോ​​കാ​​മെ​​ന്നു ക​​രു​​തു​​ന്ന​​തു ശ​​രി​​യ​​ല്ല.

ആ​​ശ​​ങ്ക​​യി​​ലാ​​യി ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന

ഭ​​ക്ഷ​​ണം, വ​​സ്ത്രം, ഭ​​വ​​നം, വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സം, ആ​​രോ​​ഗ്യം, സു​​ര​​ക്ഷ, സ​​മാ​​ധാ​​നം, തു​​ല്യ​​നീ​​തി, സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ​​യാ​​ണു ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു വേ​​ണ്ട​ത്. ​പ​​ക്ഷേ മ​​ത​​പ​​ര​​മാ​​യ വേ​​ർ​​തി​​രി​​വു​​ക​​ൾ മു​​ത​​ൽ സാ​​ന്പ​​ത്തി​​ക അ​​സ​​മ​​ത്വ​​വും വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ളും അ​​നീ​​തി​​ക​​ളും വ​​രെ​​യാ​​ണു ജ​​ന​​ത്തി​​നു കി​​ട്ടു​​ന്ന​​ത്. അ​​തി​​സ​​ന്പ​​ന്ന​​രും ഭ​​ര​​ണ​​മു​​ള്ള രാ​​ഷ്‌ട്രീ​​യ നേ​​താ​​ക്ക​​ളും ചേ​​ർ​​ന്നു കൊ​​ള്ള​​യും അ​​ഴി​​മ​​തി​​യും ധൂ​​ർ​​ത്തും ന​​ട​​ത്തു​​ന്പോ​​ഴും പ്ര​​തി​​ക​​രി​​ക്കാ​​നോ പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധി​​ക്കാ​​നോ ക​​ഴി​​യാ​​തെ സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​ക്കാ​​ർ പ​​ക​​ച്ചു​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷം എ​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ മ​​റ​​വി​​ൽ വ്യ​​ക്തി​​പൂ​​ജ മു​​ത​​ൽ അ​​ധി​​കാ​​ര ദു​​ർ​​വി​​നി​​യോ​​ഗം വ​​രെ തു​​ട​​രു​​ന്നു.

എ​​ല്ലാ പൗ​​ര​ന്മാ​ർ​​ക്കും നീ​​തി​​യും സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യ​​വും സ​​മ​​ത്വ​​വും സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​വും സു​​ര​​ക്ഷി​​ത​​ത്വ​​വും ഉ​​റ​​പ്പു​ന​​ൽ​​കി​​യ ഇ​​ന്ത്യ​​യെ​​ന്ന പ​​ര​​മാ​​ധി​​കാ​​ര ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ മ​​തേ​​ത​​ര റി​​പ്പ​​ബ്ലി​​ക്കി​​ന്‍റെ ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന പോ​​ലും വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി നേ​​രി​​ടു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന​​താ​​ണ് ആ​​ശ​​ങ്കാ​​ജ​​ന​​കം. ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​മെ​​ന്ന​​തു കാ​​ല​​ക്ര​​മേ​​ണ ജ​​ന​​വി​​രു​​ദ്ധ​​മാ​​യി വ​​ള​​രാ​​ൻ വി​​ധി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​രാ​​ണു ന​​മ്മ​​ൾ. ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ മാ​​താ​​വ് എ​​ന്ന വീ​​ന്പു​പ​​റ​​ച്ചി​​ലി​​ലും കാ​​പ​​ട്യ​​മു​​ണ്ട്. ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ റി​​പ്പ​​ബ്ലി​​ക് എ​​ന്ന​​ത് അ​​മൂ​​ർ​​ത്ത​​മാ​​യൊ​​രു സ്വ​​പ്ന​​മാ​​ണ്. ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കു​വേ​​ണ്ടി​യു​​ള്ള ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഭ​​ര​​ണം എ​​ന്ന​​തു മ​​നോ​​ഹ​​ര​​മാ​​യ സ​​ങ്ക​​ൽ​​പം മാ​​ത്ര​മാ​​ക​​രു​​ത്.

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.