മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യെ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ!
അ​വ​ഗ​ണ​ന​യു​ടെ​യും പ​രി​ഹാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ത​ട​വ​റ​ക​ളി​ൽ പൂ​ട്ടി​ട്ടു​വ​ച്ചാ​ലും പ്ര​തി​ഭ​ക​ൾ ഉ​യി​ർ​ക്കു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും. ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​പ്പോ​ൾ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചി​രു​ന്ന​വ​ർ പോ​ലും മ​ര​ണ ശേ​ഷം കൊ​ണ്ടാ​ടി​യ ജീ​വി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്‍റെ ജ​ന​പ്രി​യ നോ​വ​ലി​സ്റ്റ് മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യു​ടേ​ത്.

എ​ന്‍റെ ആ​ദ്യ​കാ​ല നാ​ട​ക​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​യ ന​ക്ഷ​ത്ര​വി​ള​ക്ക് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച​ത് 1961ലാ​ണ് പ​ല പ​തി​പ്പു​ക​ളി​ലി​റ​ങ്ങി‍​യ​തും ബ​ഹു​സ​ഹ​സ്രം പ്രേ​ക്ഷ​ക​ർ ക​ണ്ടാ​സ്വ​ദി​ച്ച​തു​മാ​യ ന​ക്ഷ​ത്ര​വി​ള​ക്കി​ന് അ​വ​താ​രി​ക​യു​ടെ നെ​യ്ത്തി​രി കൊ​ളു​ത്തി​യ​ത് അ​ക്കാ​ല​ത്തെ ജ​ന​പ്രി​യ നോ​വ​ലി​സ്റ്റാ​യ മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യാ​ണ്. അ​ദ്ദേ​ഹം 1989ൽ ​അ​ന്ത​രി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും ഇ​ക്കാ​ല​ത്തും അ​ദ്ദേ​ഹം നോ​വ​ൽ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്കു പ്രി​യ​ങ്ക​ര​നാ​ണ്.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ​നോ​വ​ലാ​യ ഇ​ണ​പ്രാ​വു​ക​ളും ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ നോ​വ​ലാ​യ പാ​ടാ​ത്ത പൈ​ങ്കി​ളി​യും ഇ​റ​ങ്ങി​യ കാ​ലം​മു​ത​ൽ​ത​ന്നെ ഞാ​ന​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നാ​ണ്. ഞ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ൽ പ്രാ​യം​കൊ​ണ്ട് ഏ​റെ അ​ന്ത​ര​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​ടു​ത്ത സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. മ​ല​യോ​ര ക​ർ​ഷ​ക​രു​ടെ ക​ണ്ണി​ലു​ണ്ണി​യും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​രം​ഗ​ത്തെ ഒ​രു കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റും സു​പ്ര​സി​ദ്ധ വാ​ഗ്‌​മി​യു​മാ​യി​രു​ന്ന ഫാ. ​വ​ട​ക്ക​ന്‍റെ "തൊ​ഴി​ലാ​ളി' തൃ​ശൂ​രി​ൽ​നി​ന്ന് ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന കാ​ലം.

നോ​വ​ലു​ക​ൾ, സി​നി​മ​ക​ൾ

പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന രം​ഗ​ത്തു ചി​ര​പ​രി​ച​യ​മു​ള്ള ഒ​രാ​ളു​ടെ സേ​വ​നം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു കോ​ട്ട​യ​ത്തെ ദീ​പി​ക​യെ സ​മീ​പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ, അ​വി​ട​ന്നു കു​റ​ച്ചു​നാ​ള​ത്തേ​ക്കു പ​റ​ഞ്ഞു​വി​ട്ട​തു സ​മ​ർ​ഥ​നും ദീ​പി​ക​യു​ടെ പ​ത്രാ​ധി​പ​സ​മി​തി അം​ഗ​വു​മാ​യ മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യെ. തൃ​ശൂ​രി​ലെ വാ​സ​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ടു​ത്തു, സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളാ​യി. ആ ​സ്നേ​ഹ​സൗ​ഹൃ​ദം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്ത്യം​വ​രെ നി​ല​നി​ന്നു. ദീ​പി​ക​യി​ൽ നീ​ണ്ട 26 വ​ർ​ഷം പ​ത്രാ​ധി​പ​സ​മി​തി അം​ഗ​മാ​യി സേ​വ​നം​ചെ​യ്ത അ​തേ​കാ​ല​യ​ള​വി​ൽ​ത്ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ തൂ​ലി​ക മ​ല​യാ​ളി വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ ഹ​രം കൊ​ള്ളി​ക്കു​ക​യും ര​സാ​നു​ഭൂ​തി​യു​ടെ ഉ​ന്ന​തി​യി​ലേ​ക്കു​യ​ർ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്ത നി​ര​വ​ധി ഈ​ടു​റ്റ നോ​വ​ലു​ക​ൾ കാ​ഴ്ച​വ​ച്ച​ത്.

ഇ​ണ​പ്രാ​വു​ക​ൾ, പാ​ടാ​ത്ത​പൈ​ങ്കി​ളി, മ​റി​യ​ക്കു​ട്ടി, ക​ര​കാ​ണാ​ക്ക​ട​ൽ, മ​യി​ലാ​ടും​കു​ന്ന്, ഒ​രു കു​ട​യും കു​ഞ്ഞു​പെ​ങ്ങ​ളും, വെ​ളു​ത്ത ക​ത്രീ​ന, പ​ട്ടു​തൂ​വാ​ല, അ​ക്ക​ര​പ്പ​ച്ച- നോ​വ​ലു​ക​ളു​ടെ നി​ര അ​ങ്ങ​നെ നീ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മു​പ്പ​തോ​ളം നോ​വ​ലു​ക​ൾ ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യി. ആ ​ഭാ​ഗ്യം കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ മ​റ്റൊ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​വ​യ്ക്കു പു​റ​മേ ഏ​താ​നും ചെ​റു​ക​ഥാ സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളും ഒ​രു ഡ​സ​ൻ നാ​ട​ക​ങ്ങ​ളും ഡോ​ക്ട​ർ ഷി​വാ​ഗോ അ​ട​ക്കം പ​തി​നേ​ഴു വി​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും അ​ഞ്ച് ജീ​വ​ച​രി​ത്ര ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളും കൈ​ര​ളി​ക്കു കാ​ഴ്ച​വ​ച്ചു.

വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ തൊ​ട്ട​പ്പോ​ൾ

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഗ്രാ​മീ​ണ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ലാ​വ​ണ്യ​വും ലാ​ളി​ത്യ​വും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ തു​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തു കാ​ണാം. നാ​ട്ടി​ൻ​പു​റ​ങ്ങ​ളി​ലെ നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക പ്ര​ണ​യ​ത്തെ ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം കാ​വ്യ​സു​ന്ദ​ര​മാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച, ത​ന്മ​യ​ത്വ​ത്തോ​ടെ വി​വ​രി​ച്ച നോ​വ​ലു​ക​ൾ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ കു​റ​വാ​ണ്.

മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി മ​ല​യാ​ള​വാ​യ​ന​ക്കാ​രി​ൽ ചി​ര​പ്ര​തി​ഷ്ഠ​നേ​ടി​യ ക​ഥാ​കാ​ര​നാ​ണെ​ന്ന​തി​ൽ ര​ണ്ടു​പ​ക്ഷ​മി​ല്ല. സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രി​ൽ വാ​യ​നാ​ശീ​ലം വ​ള​ർ​ത്തു​ക​യും സാ​ഹി​ത്യാ​ഭി​രു​ചി വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ക​യും വാ​യ​ന​യു​ടെ നി​ഗൂ​ഢ സൗ​ന്ദ​ര്യ​വും ര​സാ​നു​ഭൂ​തി​യും മ​ല​യാ​ളി​ക്കു പ​ക​ർ​ന്നു​കൊ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത പ്ര​തി​ഭാ​വ​ല്ല​ഭ​നാ​ണ​ദ്ദേ​ഹം. നാ​നാ​ജാ​തി മ​ത​സ്ഥ​രാ​യ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​യും കേ​ര​ളീ​യ ക്രൈ​സ്ത​വ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും അ​വ​യു​ടെ എ​ല്ലാ കു​റ​വോ​ടും നി​റ​വോ​ടും​കൂ​ടി മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി വ​ര​ച്ചു​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം വാ​യ​ന​ക്കാ​രി​ൽ ചെ​ലു​ത്തി​യ സ്വാ​ധീ​നം ചി​ല്ല​റ​യ​ല്ല.

ആ​കാം​ക്ഷ​യു​ടെ നി​മി​ഷ​ങ്ങ​ൾ സ​മ്മാ​നി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ വ​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന ര​ച​നാ​ശൈ​ലി. ഒ​ഴു​ക്കും ഓ​ജ​സു​മു​ള്ള പ്ര​തി​പാ​ദ​നം, നാ​ട്ടി​ൻ​പു​റ​ത്തെ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രു​ടെ ഹൃ​ദ്യ​മാ​യ ഗ്രാ​മ്യ​ഭാ​ഷ. മ​ന​സി​ൽ മ​നോ​ഹ​ര​ചി​ത്രം വ​ര​യ്ക്കു​ന്ന മ​ട്ടി​ലു​ള്ള വ​ർ​ണ​ന. പ്ര​കൃ​തി​യെ​യും പ​ച്ച​മ​നു​ഷ്യ​രെ​യും ഇ​തു​പോ​ലെ കൂ​ട്ടി​യി​ണ​ക്കി ര​ച​ന ന​ട​ത്തി​യ വേ​റെ ഏ​തു നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​ണ്ട് മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ?

അ​വ​ഗ​ണ​ന​യു​ടെ കാ​ലം

മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യു​ടെ ക​ഴി​വു​ക​ൾ നി​ഷ്പ​ക്ഷ​മാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്തി​യ നി​രൂ​പ​ക​ശ്രേ​ഷ്ഠ​നാ​യ എം.​പി. പോ​ൾ എ​ഴു​തി: ""മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ളി​ൽ അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​യ ക​ലാ​സൗ​ന്ദ​ര്യം തി​ങ്ങി​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ൾ ര​സ​സ്പ​ർ​ശ​ത്താ​ൽ ദീ​പ്ര​വും സ​രി​ത്പ്ര​വാ​ഹം​പോ​ലെ സ്വ​ച്ഛ​വും അ​ക്ലി​ഷ്ട സു​ന്ദ​ര​വു​മാ​ണ്''. തീ​ർ​ന്നി​ല്ല, പ്ര​സി​ദ്ധ സാ​ഹി​ത്യ​വി​മ​ർ​ശ​ക​നാ​യ കേ​സ​രി ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​പി​ള്ള കു​റി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ: ""മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി ഭാ​ഷാ ചെ​റു​ക​ഥാ​കാ​ര​ന്മാ​രു​ടെ മു​ന്ന​ണി​യി​ൽ വി​ശേ​ഷ​മാ​യൊ​രു സ്ഥാ​നം കൈ​ക്ക​ലാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു''. കാ​വ്യ​രം​ഗ​ത്തു മ​ഹാ​ക​വി ച​ങ്ങ​ന്പു​ഴ​യ്ക്കു​ള്ള സ്ഥാ​ന​മാ​ണ് നോ​വ​ൽ​രം​ഗ​ത്തു മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​ക്കു​ള്ള​ത്.

മ​ല​യാ​ള​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന് ഇ​ത്ര​യേ​റെ വി​ല​പ്പെ​ട്ട സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കി​യ, 1989ൽ 76 ​വ​യ​സി​ൽ അ​ന്ത​രി​ച്ച മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​ക്ക് കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ​അ​ക്കാ​ദ​മി ഒ​രു അ​വാ​ർ​ഡു​പോ​ലും കൊ​ടു​ത്തി​ല്ല എ​ന്ന​തു ഞെ​ട്ടി​ക്കു​ന്ന സ​ത്യ​മാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ സാ​ഹി​ത്യ​രം​ഗ​ത്തു ജൈ​ത്ര​യാ​ത്ര ന​ട​ത്തി​യ ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ അ​ക്കാ​ദ​മി ഭ​രി​ച്ച അ​ക്കാ​ല​ത്തെ സാ​ഹി​ത്യ പ്ര​മാ​ണി​ക​ളു​ടെ തി​മി​ര​ക്ക​ണ്ണു​ക​ൾ ക​ണ്ടി​ല്ല. അ​തി​ന്‍റെ നാ​ണ​ക്കേ​ടു മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​ക്ക​ല്ല, കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക്കാ​ണ്.

2013 മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യു​ടെ ജ​ന്മ​ശ​താ​ബ്ദി വ​ർ​ഷ​മാ​യി​രു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ പ​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​നു​സ്മ​ര​ണ സ​മ്മേ​ള​ന​ങ്ങ​ളും സെ​മി​നാ​റു​ക​ളും സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച് അ​തു ഭം​ഗി​യാ​യി കൊ​ണ്ടാ​ടി.

പൈ​ങ്കി​ളി​യും ചെ​ങ്കി​ളി​യും

സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി​യു​ടെ അ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റും നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​മാ​യ പെ​രു​ന്പ​ട​വം ശ്രീ​ധ​ര​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ കോ​ട്ട​യ​ത്തു​വ​ച്ചു മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യെ അ​നു​സ്മ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഒ​രു സെ​മി​നാ​ർ ന​ട​ത്തി​യ​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടും ഉ​ചി​ത​വും ശ്ലാ​ഘ​നീ​യ​വു​മാ​യി. അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രാ​ദ​രം വ​ർ​ക്കി​സാ​റി​നു​വേ​ണ്ടി ചെ​യ്ത​തി​ൽ പെ​രു​ന്പ​ട​വ​ത്തെ പ്ര​ത്യേ​കം അ​ഭി​ന​ന്ദി​ക്കു​ന്നു. വ​ർ​ക്കി​സാ​റി​നോ​ടു സാം​സ്കാ​രി​ക കേ​ര​ളം കാ​ട്ടി​യ ന​ന്ദി​കേ​ടി​ന് അ​ത്ര​യെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു പ​രി​ഹാ​ര​മാ​വ​ട്ടെ.

ഒ​ര​വാ​ർ​ഡ് കൊ​ടു​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ മാ​ത്രം എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യു​ടെ കു​റ​വ്? അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു ക്രി​സ്ത്യാ​നി​യാ​യി​രു​ന്ന​തോ? വൈ​ദി​ക​ർ ന​ട​ത്തു​ന്ന ദീ​പി​ക​യി​ലെ എ​ഡി​റ്റ​ർ​മാ​രി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യി​രു​ന്ന​തോ? അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ൾ​ക്കും ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​വേ​ണ്ടി ആ​രു​ടെ​മു​ന്പി​ലും കൈ​നീ​ട്ടാ​തി​രു​ന്ന​തോ? സാ​ഹി​ത്യ​രം​ഗ​ത്തെ ക്ലി​ക്കു​ക​ളി​ലും ഗ്രൂ​പ്പു​ക​ളി​ലും ഉ​പ​ജാ​പ​ക വൃ​ന്ദ​ങ്ങ​ളി​ലും പെ​ടാ​തെ ഒ​റ്റ​യാ​നാ​യി നി​ന്ന​തോ? ത​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളും സ​മ​ര​ങ്ങ​ളും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്താ​തി​രു​ന്ന​തോ?

ഒ​രി​ക്ക​ൽ കോ​ട്ട​യ​ത്തു​വ​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ഞാ​ൻ ചോ​ദി​ച്ചു: ""വ​ർ​ക്കി​സാ​റി​നെ പൈ​ങ്കി​ളി സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ണ്ട​ല്ലോ?'' ഉ​ട​നെ വ​ന്നു മ​റു​പ​ടി. ""മു​ഖ്യ​മാ​യും അ​ങ്ങ​നെ വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത് ഏ​താ​നും ചെ​ങ്കി​ളി സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ന്മാ​രും അ​വ​രു​ടെ കൂ​ട്ടാ​ളി​ക​ളു​മാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ലും പ​റ​ഞ്ഞ് അ​വ​ർ സം​തൃ​പ്തി​യ​ട​യ​ട്ടെ''.

അ​വാ​ർ​ഡ്, ആ​ദ​ര​വ്

മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​പ്പോ​ൾ പ്ര​ശം​സി​ച്ച് ഒ​രു ന​ല്ല​വാ​ക്ക് പ​റ​യാ​ത്ത സാ​ഹി​ത്യ​ത്ത​ന്പു​രാ​ക്ക​ന്മാ​ർ, നി​രൂ​പ​ക പ്ര​മാ​ണി​ക​ൾ, കൂ​റ്റ​ൻ നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​ക​ൾ, പെ​രും​ക​വി​ക​ൾ... അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ന്ത​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ പ്ര​ശം​സ​ക​ളു​ടെ പ്ര​വാ​ഹ​മാ​ണ് ന​ട​ത്തി​യ​ത്. മ​രി​ച്ചു പി​റ്റേ​ന്നു മ​ല​യാ​ള മ​നോ​ര​മ​യി​ൽ പു​ന​ത്തി​ൽ കു​ഞ്ഞ​ബ്ദു​ള്ള​യും എം. ​മു​കു​ന്ദ​നും പ്ര​ശം​സ കോ​രി​ച്ചൊ​രി​ഞ്ഞ​ത് ഞാ​ൻ വാ​യി​ച്ച​താ​ണ്.

പി​ന്നീ​ട് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ്മ​ര​ണ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി ഫൗ​ണ്ടേ​ഷ​ൻ വ​ർ​ഷം തോ​റും 33, 333 രൂ​പ​യു​ടെ അ​വാ​ർ​ഡ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി. "മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി അ​വാ​ർ​ഡ്' ആ​ദ്യം ന​ൽ​കി​യ​ത് ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ന്. ന​ന്നാ​യി. വി​ജ​യ​ന്‍റെ ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ൽ നാ​യ​ക​നാ​യ ര​വി യാ​ത്ര​യ്ക്കു പു​റ​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ ത​ന്‍റെ സ​ഞ്ചി​യി​ൽ മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യു​ടെ ഒ​രു നോ​വ​ലും എ​ടു​ത്തു​വ​ച്ചു എ​ന്ന പ​രോ​ക്ഷ പ​രി​ഹാ​സ​ത്തോ​ടെ എ​ഴു​തി​യ വി​ജ​യ​നു​ത​ന്നെ ആ​ദ്യ​ത്തെ അ​വാ​ർ​ഡ്-33,3333 രൂ​പ! യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മാ​യി വ​ന്നു​ഭ​വി​ച്ച​താ​ണെ​ങ്കി​ലും ഇ​തു മ​ധു​ര​മു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​തി​കാ​രം പോ​ലെ​യാ​യി.

വി​ജ​യ​നു ശേ​ഷം അ​വാ​ർ​ഡ് വാ​ങ്ങി​യ​വ​ർ വൈ​ക്കം മു​ഹ​മ്മ​ദ് ബ​ഷീ​ർ, എം.​ടി., കോ​വി​ല​ൻ, കാ​ക്ക​നാ​ട​ൻ, വി.​കെ.​എ​ൻ., മു​കു​ന്ദ​ൻ, പു​ന​ത്തി​ൽ, ആ​ന​ന്ദ്, സേ​തു, എ​ൻ.​എ​സ്. മാ​ധ​വ​ൻ, കെ.​ജെ. ബേ​ബി, സി.​വി. ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ൻ, ടി. ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ... ഇ​ങ്ങ​നെ പോ​കു​ന്നു (കു​റ​ച്ചു​കാ​ല​മാ​യി​ട്ട് ഈ ​അ​വാ​ർ​ഡ് നി​ന്നു​പോ​യി).

മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി ഇ​തെ​ല്ലാം ക​ണ്ടു​കൊ​ണ്ട് പ​ര​ലോ​ക​ത്തി​രു​ന്ന് ചി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​വും. വ​ർ​ക്കി​സാ​റി​ന്‍റെ ശൈ​ലി​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ, കൈ​ത്തോ​ടു​ക​ളും കൈ​ത​പ്പൂ​ക്ക​ളും കാ​ക്ക​ത്ത​ന്പു​രാ​ട്ടി​ക​ളും കേ​ര​വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളും ത​രു​നി​ര​ക​ളും മ​ഞ്ഞ​ണി​ഞ്ഞ മാ​മ​ല​ക​ളും ക​ട​ന്ന്, ച​ക്ര​വാ​ള​സീ​മ​യി​ൽ മേ​ഘ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​പ്പു​റ​ത്ത്, ആ​കാ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്ത​ത​യി​ൽ, മാ​ലാ​ഖ​മാ​രു​ടെ നാ​ട്ടി​ലി​രു​ന്നു​കൊ​ണ്ട്, മു​റു​ക്കി​ച്ചു​വ​പ്പി​ച്ച ചു​ണ്ടു​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം ഊ​റി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​വും. മ​ന​സി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ടാ​വും. ""എ​ന്നെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച മ​ല​യാ​ള​സാ​ഹി​ത്യ​മേ! ഇ​ന്നു നി​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നെ തി​ര​സ്ക​രി​ച്ച കേ​ര​ള​മേ! ഇ​ന്നു നി​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നെ ന​മ​സ്ക​രി​ക്കു​ന്നു. സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ട്'',

പൈ​ങ്കി​ളി സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ എ​ന്നാ​ക്ഷേ​പി​ച്ച​വ​രു​ടെ കൃ​തി​ക​ൾ വി​ല്പ​ന​യി​ല്ലാ​തെ കെ​ട്ടി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ, മ​രി​ച്ചു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടും മു​ട്ട​ത്തു​വ​ർ​ക്കി​യു​ടെ നോ​വ​ലു​ക​ൾ ഇ​പ്പോ​ഴും ധാ​രാ​ളം വി​റ്റു​പോ​കു​ന്നു. കാ​ല​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​താ​നും നോ​വ​ലു​ക​ൾ ദീ​ർ​ഘാ​യു​സോ​ടെ നി​ല​നി​ൽ​ക്കും. വാ​യ​ന​ക്കാ​രു​ടെ വ​ലി​യ ത​ന്പു​രാ​ന് പ്ര​ണാ​മം!

സി.​എ​ൽ.​ജോ​സ്