ഗാർഹിക പീഡനങ്ങൾ സഹനങ്ങളോ?
ത​ന്‍റെ ര​ണ്ട് കൈ​ക്കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളു​മാ​യാ​ണ് ആ ​സ്ത്രീ എ​ന്‍റെ അ​ടു​ക്ക​ൽ വ​ന്ന​ത്. അ​വ​രെ കൂ​ടാ​തെ വേ​റെ ര​ണ്ട് കു​ട്ടി​ക​ൾ കൂ​ടി​യു​ണ്ട് ആ ​സ്ത്രീ​ക്ക്. മൂ​ത്ത​ത് നാ​ലി​ലും ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത് ര​ണ്ടി​ലു​മാ​ണ് പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രു വ​ർ​ഷം​മു​ന്പു​വ​രെ ഒ​രു ത​യ്യ​ൽ ക​ട​യി​ൽ ജോ​ലി​ക്ക് പോ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ ജോ​ലി ചെ​യ്ത് കു​ടും​ബം പോ​റ്റേ​ണ്ടു​ന്ന ദു​ര​വ​സ്ഥ​യൊ​ന്നും ത​നി​ക്ക് വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ് സാ​ബു എ​ന്ന അ​വ​ളു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​വ​ളെ​ക്കൊ​ണ്ട് ആ ​ജോ​ലി നി​ർ​ത്തി​ച്ച​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ താ​മ​സം വാ​ട​ക വീ​ട്ടി​ലാ​ണ്. സാ​ബു ചു​മ​ട്ടു​തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യാ​ണ്. മ​ദ്യ​പാ​ന​ശീ​ലം ഉ​ള്ള ആ​ളാ​ണ്. മ​ദ്യ​പി​ച്ചാ​ൽ പി​ന്നെ സാ​ബു​വി​ന് ക​ണ്ണു കാ​ണി​ല്ല എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല ആ​ളും ത​ര​വും നോ​ക്കി സം​സാ​രി​ക്കാ​നും അ​റി​യി​ല്ല. വാ​യി​ൽ തോ​ന്നു​ന്ന​തെ​ന്തും വ​ഴി​യി​ൽ കാ​ണു​ന്ന​വ​രോ​ടൊ​ക്കെ പ​റ​യും. അ​ങ്ങ​നെ അ​ടി​കൊ​ണ്ട വ​ഴി​യി​ൽ അ​യാ​ൾ​ക്ക് ര​ണ്ട് പ​ല്ലും ന​ഷ്ട​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഓ​രോ ദി​വ​സ​വും ആ​യി​ര​ത്തി​നും ര​ണ്ടാ​യി​ര​ത്തി​നു​മി​ട​യി​ൽ പ​ണി​ക്കൂ​ലി കി​ട്ടു​ന്ന സാ​ബു വീ​ട്ടു​ചെല​വു​ക​ൾ​ക്കാ​യി ത​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യെ ആ​ഴ്ച​തോ​റും കാ​ര്യ​മാ​യൊ​ന്നും ഏ​ൽ​പ്പി​ക്കാ​റി​ല്ല. പ​ല ത​വ​ണ ഇ​ര​ന്നാ​ൽ പു​ല​ഭ്യം പ​റ​ഞ്ഞ് വ​ല്ല​തും കൊ​ടു​ത്തെ​ങ്കി​ലാ​യി. വീ​ടി​ന്‍റെ മൂ​ന്നു മാ​സ​ത്തെ വാ​ട​ക ഇ​പ്പോ​ൾ മു​ട​ങ്ങിക്കി​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

അ​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ വീ​ട്ടു​ട​മ​സ്ഥ​ൻ വ​രു​ന്ന മാ​സം വീ​ടൊ​ഴി​യ​ണ​മെ​ന്ന് സാ​ബു​വി​നോ​ടും അ​യാ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ​യോ​ടും ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. സാ​ബു അ​റി​യാ​തെ ഒ​ന്നു ര​ണ്ട് വീ​ടു​ക​ളി​ൽ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​യാ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ മോ​ള​മ്മ​ക്ക് അ​ത്യാ​വ​ശ്യം വീ​ട്ടു​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​പ്പോ​ൾ ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു പോ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്. കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ പ​ഠ​ന​ച്ചെല​വു​ക​ൾ വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് മോ​ള​മ്മ​യു​ടെ ആ​ങ്ങ​ള ആ​ന്‍റ​പ്പ​നാ​ണ്. ആ​ന്‍റ​പ്പ​ൻ സ്കൂ​ൾ വാ​ധ്യാ​രാ​ണ്. അ​യാ​ൾ​ക്കും മോ​ള​മ്മ​യു​ടെ മ​റ്റ് സ​ഹോ​ദ​ര​ർ​ക്കും മോ​ള​മ്മ​യു​ടെ ഈ​യൊ​ര​വ​സ്ഥ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് വ​ലി​യ വി​ഷ​മ​മു​ണ്ട്. ഭ​ർ​ത്താ​വി​നെ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളു​മാ​യി വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് പോ​രാ​ൻ മോ​ള​മ്മ​യോ​ട് ആ​ന്‍റ​പ്പ​ൻ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ൾ പ​ല പ്രാ​വ​ശ്യം പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടും മോ​ള​മ്മ ഇ​തു​വ​രെ​യും അ​തി​ന് ത​യാ​റാ​യി​ട്ടി​ല്ല. മോ​ള​മ്മ​യും സാ​ബു​വും ത​മ്മി​ലു​ള​ള വി​വാ​ഹം ന​ട​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് അ​യാ​ൾ ബ​ഹ​്റി​നി​ലാ​യി​രു​ന്നു. സാ​ബു​വി​ന്‍റെ മ​ദ്യ​പാ​നം മൂ​ല​മാ​ണ് വി​ദേ​ശ ജോ​ലി അ​യാ​ൾ​ക്ക് ന​ഷ്ട​മാ​യ​ത്. വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ ദി​വ​സം​തൊ​ട്ട് തു​ട​ങ്ങി​യ​താ​ണ് മോ​ള​മ്മ​യു​ടെ ഈ ​ദു​രി​തം. വേ​റെ വ​ല്ല പെ​ണ്ണു​ങ്ങ​ളു​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ എ​ല്ലാം ഇ​ട്ടെ​റി​ഞ്ഞ് സ്വ​ന്തം കാ​ര്യം നോ​ക്കി പോ​യേ​നെ എ​ന്നാ​ണ് മോ​ള​മ്മ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് മോ​ള​മ്മ​യെ അ​റി​യാ​വു​ന്ന​വ​രൊ​ക്കെ പ​റ​യു​ന്ന​ത്.

ഇ​ന്ന് ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നാം ​ക​ണ്ടു​മു​ട്ടു​ന്ന നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന് കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ന്നു​മാ​ത്ര​മാ​ണ് സാ​ബു​വി​ന്‍റെ​യും മോ​ള​മ്മ​യു​ടെ​യും കു​ടും​ബം. മോ​ള​മ്മ​യെ​പ്പോ​ലെ വ​ള​ർ​ച്ച മു​റ്റാ​ത്ത മ​ക്ക​ളു​മാ​യി ജീ​വ​ൻ​മ​ര​ണ പോ​രാ​ട്ടം ന​ട​ത്തു​ന്ന കു​ടും​ബി​നി​ക​ൾ ന​മു​ക്കി​ന്നേ​റെ​യാ​ണ്. മ​ക്ക​ളെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​ൻ സ​ഹ​ക​രി​ക്കു​ക​യും അ​വ​രു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യു​ടെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പൂ​ർ​ണ്ണ നി​സ്സ​ഹ​ക​ര​ണം കാ​ട്ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന സാ​ബു​വി​നെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള​ള ഭ​ർ​ത്താ​ക്കന്മാ​രു​ടെ എ​ണ്ണം ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ൽ ഒ​ട്ടും കു​റ​വ​ല്ല. ന​ര​ക​യാ​ത​ന അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ എ​ന്നേ മോ​ള​മ്മ​യേ​യും മ​ക്ക​ളേ​യും​കു​റി​ച്ച് പ​റ​യാ​നാ​വൂ. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളെ സ​ഹ​നം എ​ന്ന ത​ല​ക്കെ​ട്ടോ​ടെ ന​മു​ക്ക് എ​ഴു​തിത്തള്ളാ​നാ​കു​മോ? മോ​ള​മ്മ​യെ​പ്പോ​ലു​ള​ള അ​മ്മ​മാ​രെ നീ​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ പി​ൻ​ബ​ല​ത്തോ​ടെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ സ​ന്ന​ദ്ധ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും ഭ​ര​ണ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളും മു​ന്നോ​ട്ടുവ​രേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ? എ​ല്ലാം വി​ധി എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ് തെ​ല്ലു​മേ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​തെ നി​ശ​ബ്ദ​മാ​യി എ​ല്ലാം സ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള​ള അ​മ്മ​മാ​ർ​ക്ക് ചേ​ർ​ന്ന​താ​ണ​ന്ന് പ​റ​യു​ക വ​യ്യ. ഭ​ർ​ത്താ​വി​നോ​ടെ​ന്ന​പോ​ലെ ജന്മം ​ന​ൽ​കി​യ മ​ക്ക​ളോ​ടും മോ​ള​മ്മ​യെ​പ്പോ​ലു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് ക​ട​പ്പാ​ടി​ല്ലേ? ഭൂ​മി​യി​ൽ ജീ​വി​തം ഒ​ന്ന​ല്ലേ​യു​ള്ളൂ. ആ ​ജീ​വി​തം സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തും ക​രു​ത​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തു​മ​ല്ലേ? അ​ത് ക​രു​തു​വാ​നും സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നും ക​ട​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ പു​റം​തി​രി​ഞ്ഞ് നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ സ്വ​യ​ര​ക്ഷ​യോ​ടും ത​ന്‍റെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തോ​ടും ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് ത​നി​ക്കു​ള്ള ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് മോ​ള​മ്മ​യെ​പ്പോ​ലു​ള​ള ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ? അ​ന്യ​ന്‍റെ തിന്മയി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​രു​വ​ന് അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന ക്ലേ​ശ​ങ്ങ​ളെ ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​ത​യു​ടെ പേ​രി​ൽ ന​മു​ക്ക് ന്യാ​യീക​രി​ക്കാ​നാ​വു​മോ? അ​ത്ത​രം പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ളും ക്ലേ​ശ​ങ്ങ​ളും ദൈ​വം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്ന​തും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​ണോ? വ​ള​ർ​ന്ന് ശോ​ഭി​ക്കേ​ണ്ട മോ​ള​മ്മ​യു​ടെ കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ ജന്മം ​ന​ൽ​കി​യ​വ​ൻ എ​ന്ന അ​ധി​കാ​രപ​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ പി​ൻ​ബ​ല​ത്തി​ൽ സാ​ബു​വി​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള​വ​ർ ത​ല്ലി ക്കെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തും ത​ച്ചു​ട​യ്ക്കു​ന്ന​തും അ​നീ​തി​യ​ല്ലേ? അ​നീ​തി ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​താ​ണെന്ന​തി​ന് എ​തി​ർ അ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ണ്ടോ? ആ​ര് എ​തി​ർ​ക്കും ആ​ര് ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യും എ​ന്നൊ​ക്കെ​യു​ള്ള ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​വി​ടെ പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ടോ? അ​തി​ന​ല്ലേ ന​മു​ക്ക് നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും ച​ട്ട​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ​യു​ള​ള​ത്. അ​വ​യൊ​ക്കെ മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വ​നു​വേ​ണ്ടി നീ​തി ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യ​ക​മാ​കു​ന്നി​ല്ല​ങ്കി​ൽ അ​വ​യോ​ടൊ​ക്കെ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് പൊ​ളി​ച്ചെ​ഴു​ത്തു​ക​ൾ ന​ട​ത്താ​ൻ എ​ന്തേ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ അ​ലം
​ഭാ​വം കാ​ട്ടു​ന്നു?

സിറിയക് കോട്ടയിൽ