പരിശീലകയും പരിപാലകയുമായ അമ്മ
“അ​മ്മ​യാ​യാ​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ വേ​ണം”. ആ ​സ്ത്രീ​യെ അ​ടു​ത്ത​റി​യാ​വു​ന്ന അ​മ്മ​മാ​രാ​യ സ്ത്രീ​ക​ൾ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ പ​ല​രും അ​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​റ​യു​ന്ന​താ​ണി​ത്. എ​ന്നെ​ക്കു​റി​ച്ചെ​ഴു​തി​ക്കോ, പേ​ര് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്ത​രു​ത് എ​ന്ന് ആ ​സ്ത്രീ എ​ന്നോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള​തി​നാ​ൽ യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ പേ​ര് മ​റ​ച്ചു​വ​ച്ച് ആ ​സ്ത്രീ​ക്ക് മ​റ്റൊ​രു പേ​ര് ഞാ​ൻ കൊ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ത​യ്യ​ലാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ തൊ​ഴി​ൽ, പേ​ര് സൂ​സി. സൂ​സി​യു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വ് ബേ​ബി​ച്ച​ൻ. ജെ​സി​ബി ഓ​പ്പ​റേ​റ്റ​റാ​ണ്. ബേ​ബി​ച്ച​നും സൂ​സി​ക്കും മ​ക്ക​ൾ നാ​ലാ​ണ്, ര​ണ്ടാ​ണും ര​ണ്ടു പെ​ണ്ണും. കു​ടും​ബ​ക്കാ​രും അ​യ​ൽ​പ​ക്ക​ക്കാ​രു​മൊ​ക്കെ ത​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് മി​ടു​ക്ക​രെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ ബേ​ബി​ച്ച​ൻ അ​വ​രോ​ടൊ​ക്കെ പ​റ​യും, അ​തൊ​ക്കെ സൂ​സി​യു​ടെ മി​ടു​ക്കാ​ണെ​ന്ന്. ശ​രി​യാ​ണ്. മ​ക്ക​ളെ നാ​ലു പേ​രെ​യും മി​ടു​ക്ക​രും മി​ടു​മി​ടു​ക്ക​രു​മൊ​ക്കെ ആ​ക്കി വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​നു പി​ന്നി​ലെ ക​ര​ങ്ങ​ൾ സൂ​സി​യു​ടേ​താ​ണ്. ബേ​ബി​ച്ച​നും മ​ക്ക​ളും ത​ന്നോ​ട് എ​ല്ലാവി​ധ​ത്തി​ലും സ​ഹ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ത​നി​ക്കി​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​തെ​ന്ന് എ​ളി​മ​യോ​ടു​കൂ​ടി പ​റ​യു​ന്ന സൂ​സി​യെ ചൂ​ണ്ടി അ​യ​ൽ​പ​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ലു​ള​ള ഭ​ർ​ത്താ​ക്കന്മാ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ​മാ​രോ​ടാ​യി പ​റ​യും; സൂ​സി​യെ ക​ണ്ടു പ​ഠി​ക്കെ​ന്ന്. മ​ക്ക​ളി​ൽ മൂ​ത്ത​ത് സാ​ജ​നാ​ണ്. ഒ​ൻ​പ​താം ക്ലാ​സി​ൽ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന അ​വ​ൻ ക്ലാ​സി​ൽ ഫ​സ്റ്റാ​ണ്. സ്കൂ​ൾ ക​ലോ​ൽ​സ​വ​ത്തി​ൽ പ്ര​സം​ഗം, ല​ളി​തസം​ഗീ​തം എ​ന്നീ ഇ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞ ര​ണ്ടു വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ലും ജി​ല്ലാത​ല​ത്തി​ലും സം​സ്ഥാ​ന ത​ല​ത്തി​ലും അ​വ​ന് എ ​ഗ്രേഡ് ല​ഭി​ച്ചി​രു​ന്നു. സ്കൂ​ൾ ത​ല​ത്തി​ലു​ള​ള വി​വി​ധ സം​ഘ​ട​ന​ക​ളി​ലും ക്ല​ബ്ബു​ക​ളി​ലും വ​ള​രെ ന​ന്നാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന അ​വ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്കൊ​ക്കെ ന​ല്ല മ​തി​പ്പാ​ണ്. പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ മി​ടു​ക്കി​യാ​ണ് ര​ജി​ത. അ​വ​ൾ സാ​ജ​ന്‍റെ നേ​രേ ഇ​ള​യ​താ​ണ്. ആ​റാം ക്ലാ​സി​ൽ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന അ​വ​ൾ കാ​യി​ക​രം​ഗ​ത്തും അ​ഭി​ന​യ​രം​ഗ​ത്തും മി​ക​വ് പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​ളാ​ണ്. അ​വ​ളു​ടെ സേ​വ​നസ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യോ​ടെ​യു​ള്ള പെ​രു​മാ​റ്റം അ​വ​ളു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത തന്നെ​യാ​ണ​ന്നാ​ണ് അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. നാ​ലാം ക്ലാ​സി​ലും ര​ണ്ടാം ക്ലാ​സി​ലും പ​ഠി​ക്കു​ന്ന ഇ​ള​യ കു​ട്ടി​ക​ൾ ര​ണ്ടും മൂ​ത്ത കു​ട്ടി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ മി​ക​വു​ക​ളു​ടെ വ​ഴി​യി​ൽ ത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ന്ന​ത് കു​ട്ടി​ക​ളാ​യ അ​വ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും നേ​ട്ടം എ​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ൾ അ​വ​ർ​ക്കോ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ ശ്ര​ദ്ധ​യും പ​രി​ശീ​ല​ന​വും ന​ൽ​കു​ന്ന​വ​രു​ടെ നേ​ട്ട​മാ​ണ്. അ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ മു​ന്നി​ലാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ അ​മ്മ​യാ​യ സൂ​സി എ​ന്ന​ത് അ​ഭി​ന​ന്ദനാ​ർ​ഹ​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ്, ഒ​പ്പം അ​ത്

അ​മ്മ​മാ​രാ​യ ഏ​വ​ർ​ക്കും അ​നു​ക​ര​ണീ​യ​വു​മാ​ണ്. കു​ട്ടി​ക​ൾ വ​ള​രു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ഗ​തി മാ​റ്റാ​ൻ ത​ക്ക​വി​ധം വി​വി​ധ ത​ര​ത്തി​ലും ത​ല​ത്തി​ലു​മു​ള്ള സ​മ്മ​ർ​ദ്ദ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​രു​ടെ മേ​ൽ ചെ​ലു​ത്തു​വാ​ൻ ശ​ക്ത​മാ​യ​തി​നാ​ൽ അ​വ​ർ​ക്കോ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ ശ്ര​ദ്ധ​യും ക​രു​ത​ലും തി​രു​ത്ത​ലും പ​രി​ശീ​ല​ന​വു​മൊ​ക്കെ കൂ​ടി​യേ തീ​രൂ. ഒ​രു കു​ട്ടി​യു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യി​ൽ നി​ർ​ണായ​ക പ​ങ്ക് വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും അ​ധ്യാ​പ​ക​രും സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളും. അ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ മു​ഖ്യ പ​ങ്ക് വ​ഹി​ക്കേ​ണ്ട​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ ത​ന്നെ​യാ​ണ്. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളി​ൽ മു​ന്നി​ൽ ആ​രാ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ അ​ഭി​പ്രാ​യ ഭി​ന്ന​ത ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല​ല്ലൊ. ആ ​സ്ഥാ​നം പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​മ്മ​യ്ക്കാ​ണ്. മ​ക്ക​ളു​ടെ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ൽ പി​ഴ​വ് ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്പോ​ൾ ആ​ദ്യം മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ നേ​ർ​ക്ക് പ​ല​രും വി​ര​ൽ ചൂ​ണ്ടും എ​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ൾ അ​മ്മ​യു​ടെ നേ​ർ​ക്കാ​വു​മ​ല്ലൊ അ​പ്ര​കാ​രം ചെ​യ്യു​ക. അ​മ്മ​യു​ടെ ശ​രീ​ര​ത്തോ​ടു ചേ​ർ​ന്ന് രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന കു​ട്ടി​ക്ക് അ​പ്പ​നോ​ടു​ള്ള​തി​നേ​ക്കാ​ൾ വൈ​കാ​രി​ക​മാ​യ ബ​ന്ധം അ​മ്മ​യോ​ടാ​ണു​ണ്ടാ​വു​ക. അ​തി​നാ​ൽ ത​ന്നെ അ​പ്പ​നെ​ക്കാ​ൾ അ​മ്മ​യ്ക്ക് കു​ട്ടി​യു​ടെ​മേ​ൽ സ്വാ​ധീ​നം ഉ​ണ്ടാ​കു​മെ​ന്ന കാ​ര്യം ഉ​റ​പ്പാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ളും പ​രി​ശീ​ല​ന​ങ്ങ​ളും കു​ട്ടി​ക്കു ന​ൽ​കാ​നും അ​ത് ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​ക്കാ​നും എ​ളു​പ്പം അ​മ്മ​യ്ക്കു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ശൈ​ശ​വ​കാ​ലം തൊ​ട്ട് അ​വ​രെ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ അ​വ​രു​ടെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും പ​രി​മി​തി​ക​ളും നേ​രി​ട്ട് മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത് അ​മ്മ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കും. അ​വ​രോ​ട് അ​ടു​ത്തി​ട​പ​ഴ​കു​ന്ന​വ​രും അ​മ്മ​മാ​ർ​ത​ന്നെ​യാ​ണ​ല്ലൊ. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ ഓ​രോ കു​ട്ടി​യോ​ടും അ​മ്മ​യ്ക്കു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​ന്‍റെ സ്വാ​ധീ​ന​ത്തി​ൽ അ​വന്‍റെ ന​ല്ല വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്ക് അ​ടി​ത്ത​റ ഇ​ടാ​ൻ അ​മ്മ​യ്ക്കു ക​ഴി​യും. അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ മ​ക്ക​ളെ ഓ​രോ​രു​ത്ത​രേ​യും അ​വ​രു​ടെ അ​ന​ന്യ​ത​യി​ൽ മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നും അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​നും ശി​ക്ഷ​ണം ന​ൽ​കാ​നും ക​ഴി​യേ​ണ്ട​താ​ണ് എ​ന്ന​തു കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ രൂ​പീക​ര​ണ​ത്തി​ൽ പ്രാ​ധാ​ന്യം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണ്.

സി​റി​യ​ക് കോ​ട്ട​യി​ൽ