ദാന്പത്യ സൗഹൃദം
മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ, മ​ക്ക​ൾ, സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ൾ, സ​ഹ​പാ​ഠി​ക​ൾ, ഉ​റ്റ​ബ​ന്ധു​ക്ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രോ​ടൊ​ത്തു ജീ​വി​തം ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ - താ​ത്കാ​ലി​ക​മാ​യോ സ്ഥി​ര​മാ​യോ - വേ​ർ​പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ടി​വ​രാം. എ​ന്നാ​ൽ മ​രി​ക്കു​വോ​ളം ഒ​ന്നാ​യി​പ്പോ​കാ​ൻ ഒ​രു​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ​ല്ലോ ഭാ​ര്യാ​ഭ​ർ​ത്താ​ക്ക​ന്മാ​ർ. ഇ​വ​രു​ടെ ദൃ​ഢ​ത​ര ബ​ന്ധ​ത്തെ സൗ​ഹൃ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ സൗ​ര​ഭ്യം​കൊ​ണ്ട് ആ​സ്വാ​ദ്യ​ക​ര​മാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വലി​യ ന​ഷ്‌​ട​മാ​ണ്. ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യ ച​ങ്ങാ​ത്തം നി​ല​നി​റു​ത്തു​ന്ന അ​വ​രി​ൽ പ​ര​സ്പ​ര ബ​ഹു​മാ​ന​വും അം​ഗീ​കാ​ര​വു​മു​ണ്ട്. മേ​ലാ​ള​നും കീ​ഴാ​ള​നും ഇ​ല്ല.

"അ​വ​ൾ ഭ​ര​ണ​ക്കാ​രി​യാ. മു​ൻ​പോ​ട്ടു വി​ട്ടാ​ൽ ത​ലേ​ൽ കേ​റി​യി​രി​ക്കും' എ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന പു​രു​ഷ​നും "ഞാ​നാ​രു​ടെ​യും അ​ടി​മ​യ​ല്ല, എ​നി​ക്കു​മു​ണ്ട് വ്യ​ക്തി​ത്വം' എ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന സ്ത്രീ​യും കു​ടും​ബ​സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​ത്ത​റ ഇ​ള​ക്കു​ന്നു.

ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​ധ്യാ​പ​ക​രും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും മ​ക്ക​ളും പു​രോ​ഹി​ത​രും വി​ശ്വാ​സി​ക​ളും മേ​ല​ധി​കാ​രി​ക​ളും ജോ​ലി​ക്കാ​രും ത​മ്മി​ൽ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളാ​യി​രി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. പ​ക്ഷേ, ആ ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​ല്ലാം പ​രി​ധി​യു​ണ്ട്. മാ​ന്യ​മായ ഒ​ര​ക​ൽ​ച്ച പാ​ലി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. എ​ന്നാ​ൽ വ​ര​ണ​മാ​ല്യ​ത്താ​ൽ ഒ​ന്നാ​യ​വ​ർ മ​ര​ണം​വ​രെ ത​മ്മി​ൽ​ത്ത​മ്മി​ൽ താ​ദാ​ത്മ്യം പ്രാ​പി​ച്ച​വ​രാ​ണ്. ഒ​ന്നും മ​റ​യ്ക്കാ​നി​ല്ല, ഒ​ളി​ക്കാ​നി​ല്ല, അ​ധി​കാ​രം സ്ഥാ​പി​ച്ചെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​തു​മി​ല്ല.

സ്നേ​ഹം, ക​രു​ത​ൽ, കാ​മം, വി​കാ​ര​വി​വ​ശ​ത എ​ല്ലാം ഇ​ഴ​ചേ​ർ​ന്ന ഈ ​കൂ​ട്ടു​ചേ​ര​ലി​ൽ ചൂ​ഴ്ന്നി​റ​ങ്ങി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ന​ല്ല സൗ​ഹൃ​ദ​മാ​ണ് ദാ​ന്പ​ത്യ​ത്തി​നു സൗ​ന്ദ​ര്യം ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്. ക​ല​വ​റ​യി​ല്ലാ​തെ അ​ന്യോ​ന്യം ആ​സ്വ​ദി​ച്ച്, പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ച്ച് തു​ല്യ​ത​യി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്ന കു​ടും​ബ​സ്ഥ​ർ മ​ഹാ​ഭാ​ഗ്യ​വാ​ന്മാ​ർ. ഒ​രേ ശ​യ്യ​യി​ലാ​യാ​ലും ര​ണ്ടു ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളി​ലാ​യാ​ലും പു​ണ​ർ​ന്ന കൈ​ക​ൾ അ​യ​ഞ്ഞു​പോ​കാ​തെ ര​ണ്ടു ശ​രീ​ര​മെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു ഹൃ​ദ​യ​മാ​യി ക​ഴി​യാ​ൻ വി​വാ​ഹി​ത​ർ​ക്കു ക​ഴി​യ​ട്ടെ.