പത്രോസും തോമസും ചില പാഠങ്ങളും
പത്രോസും തോമസും ചില പാഠങ്ങളും
Monday, February 26, 2018 1:28 AM IST
ജറുസലം തീർത്ഥാടനം-15 / ഫാ. ​അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ ക​ടേ​പ​റ​ന്പി​ൽ
സെ​ന്‍റ് ജോ​സ​ഫ് പൊ​ന്തി​ഫി​ക്ക​ൽ സെ​മി​നാ​രി, കാ​ർ​മൽ​ഗി​രി


അ​പ്പസ്തോ​ല​സം​ഘ​ത്തി​ലെ പ​ത്രോ​സും തോ​മ​സും മ​നു​ഷ്യ​സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലെ ചി​ല ചാ​പ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. കേ​സ​റി​യ ഫി​ലി​പ്പി പ്ര​ദേ​ശ​ത്തു​വ​ച്ച് യേ​ശു ശി​ഷ്യ​ന്മാ​രോ​ടു ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു: ”എ​ന്നാ​ൽ ഞാ​ൻ ആ​രെ​ന്നാ​ണു നി​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​ത്? ശി​മ​യോ​ൻ പ​ത്രോ​സ് പ​റ​ഞ്ഞു : നീ ​ജീ​വ​നു​ള്ള ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പു​ത്ര​നാ​യ ക്രി​സ്തു​വാ​കു​ന്നു.’’ പ​ത്രോ​സി​ന്‍റെ വി​ശ്വാ​സ​പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം ഈ ​വാ​ച​ക​ത്തി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും പ്ര​തി​നി​ധി എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ പ​ത്രോ​സി​ന്‍റെ പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും വി​ശ്വാ​സ​പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​വു​മാ​ണ്.

പ​ത്രോ​സി​ന്‍റെ വി​ശ്വാ​സ​പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​ന് മ​റു​പ​ടി​യാ​യി യേ​ശു പ​റ​യു​ന്നു: ”യോ​നാ​യു​ടെ പു​ത്ര​നാ​യ ശി​മ​യോ​നേ നീ ​ഭാ​ഗ്യ​വാ​ൻ.’’ ഭാ​ഗ്യ​വാ​ൻ എ​ന്ന് അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട പ​ത്രോ​സി​നെ പി​ന്നീ​ടു യേ​ശു വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തു ’ സാ​ത്താ​ൻ’ എ​ന്നാ​ണ്. പീ​ഡാ​നു​ഭ​വ പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന വേ​ള​യി​ൽ പ​ത്രോ​സ് യേ​ശു​വി​നെ മാ​റ്റി​നി​ർ​ത്തി ത​ട​സം​പ​റ​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. യേ​ശു തി​രി​ഞ്ഞു പ​ത്രോ​സി​നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: ’’സാ​ത്താ​നേ നീ ​എ​ന്‍റെ മു​ന്പി​ൽ​നി​ന്നു പോ​കു​ക, നീ ​എ​നി​ക്ക് പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​മാ​ണ്. നി​ന്‍റെ ചി​ന്ത ദൈ​വി​ക​മ​ല്ല, മാ​നു​ഷി​ക​മാ​ണ്.’’

അപ്പസ്തോ​ല​നാ​യ തോ​മ​സി​നെ യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​ൻ പ്ര​ത്യേ​ക ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​ങ്ങ​ളോ​ടെ ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. ലാ​സ​റി​നെ ഉ​യ​ർ​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ന്‍റെ പ​ട്ട​ണ​ത്തി​ലേ​ക്ക് യാ​ത്ര​യാ​കു​ന്ന യേ​ശു​വി​നെ നി​രു​ത്സാ​ഹ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു ശി​ഷ്യ​ന്മാ​ർ പ​റ​യു​ന്നു: ’’ഗു​രോ, യ​ഹൂ​ദ​ർ ഇ​പ്പോ​ൾ​ത്തെ​ന്നെ നി​ന്നെ ക​ല്ലെ​റി​യാ​ൻ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ. എ​ന്നി​ട്ട് അ​ങ്ങോ​ട്ട് പോ​വു​ക​യാ​ണോ?’’ തോ​മ​സി​ന്‍റെ ശ​ക്ത​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​ൻ ഇ​വി​ടെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും മാ​തൃ​ക​യും പ്രോ​ത്സാ​ഹ​ന​വു​മാ​യി തോ​മ​സ് പ​റ​യു​ന്നു: ’’ അ​വ​നോ​ടൊ​പ്പം മ​രി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കും പോ​കാം.’’

എ​ന്നാ​ൽ, സു​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​സാ​ന ഭാ​ഗ​ത്ത് എ​ത്തു​ന്പോ​ൾ തോ​മ​സി​ന്‍റെ മ​റ്റൊ​രു ചി​ത്രം ന​മു​ക്കു ല​ഭി​ക്കു​ന്നു. ’’ ഉ​ത്ഥി​ത​നാ​യ ക​ർ​ത്താ​വി​നെ ഞ​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടു’’ എ​ന്നു മ​റ്റു ശി​ഷ്യ​ന്മാ​ർ തോ​മ​സി​നോ​ടു പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ അ​യാ​ളു​ടെ മ​റു​പ​ടി ’’ അ​വ​ന്‍റെ കൈ​ക​ളി​ൽ ആ​ണി​ക​ളു​ടെ പ​ഴു​തു​ക​ൾ ഞാ​ൻ കാ​ണു​ക​യും അ​വ​യി​ൽ എ​ന്‍റെ വി​ര​ൽ ഇ​ടു​ക​യും ചെ​യ്ത​ല്ലാ​തെ ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ക​യി​ല്ല’’ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ദ്യ​ഭാ​ഗ​ത്ത് ആ​ത്മ​ദാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​മ​മാ​തൃ​ക​യാ​യ തോ​മ​സ് ഇ​വി​ടെ​യെ​ത്തു​ന്പോ​ൾ സം​ശ​യ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ഴ​ൽ​വീ​ണ വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ പ്ര​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്നു. പ​ത്രോ​സി​ന്‍റെ​യും തോ​മ​സി​ന്‍റെ​യും വേ​റി​ട്ട ചി​ത്രം സു​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള ഭാ​ഗ​ത്ത് യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. പ​ത്രോ​സ് അ​ജ​പാ​ല​ക​നാ​കു​ന്നു; യേ​ശു​വി​നെ ’എ​ന്‍റെ ക​ർ​ത്താ​വേ എ​ന്‍റെ ദൈ​വ​മേ’ എ​ന്നു വി​ളി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു തോ​മ​സ് വി​ശ്വാ​സ​പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​ൽ പു​തി​യൊ​രു ദ​ർ​ശ​നം ന​ൽ​കു​ന്നു.

ര​ണ്ടു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ സ​ഞ്ചാ​രം മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ നി​സ​ഹാ​യ​ത​യും സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും ഭം​ഗി​യാ​യി വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. സ​ങ്കീ​ർ​ത്ത​ക​ൻ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ മ​ഹ​ത്വ​ത്തെ വ​ർ​ണി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്. ’’.. എ​ന്നി​ട്ടും അ​വ​നെ അ​വി​ടു​ന്ന് ദൈ​വ​ദൂ​ത​ന്മാ​രെ​ക്കാ​ൾ അ​ല്പം മാ​ത്രം താ​ഴ്ത്തി; മ​ഹ​ത്വ​വും ബ​ഹു​മാ​ന​വും​കൊ​ണ്ട് അ​വ​നെ മ​കു​ട​മ​ണി​യി​ച്ചു.’’ എ​ന്നാ​ൽ, സ​ങ്കീ​ർ​ത്ത​ക​ന്‍റെ വി​ലാ​പ​വും ന​മ്മ​ൾ കേ​ൾ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്: ’’.... ക​ർ​ത്താ​വേ ഇ​നി​യും എ​ത്ര നാ​ൾ!’’ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലെ സ്ഥി​ര​ത​യി​ല്ലാ​യ്മ​യും അ​വ​ന്‍റെ വീ​ഴ്ച​യും ഉ​യ​ർ​ച്ച​യും സ​ങ്കീ​ർ​ത്ത​ക​ൻ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​തോ​ടൊ​പ്പം വാ​യി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നാ​വു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു ചി​ന്ത​യു​ണ്ട്, ഇ​ന്നു ന​ല്ല​വ​നെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​വ​ൻ നാ​ളെ എ​ല്ലാ​വ​രാ​ലും വെ​റു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​കാം; ഇ​ന്നു പാ​പി എ​ന്നു മു​ദ്ര​കു​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​ൻ നാ​ളെ എ​ല്ലാ​വ​രാ​ലും വ​ണ​ങ്ങു​ന്ന​വ​നാ​യി രൂ​പാ​ന്ത​ര​പ്പെ​ടാം. അ​തി​നാ​ൽ പൗ​ലോ​സി​നോ​ടു ചേ​ർ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യും: ’’ആ​ക​യാ​ൽ, നി​ൽ​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു വി​ചാ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ വീ​ഴാ​തെ സൂ​ക്ഷി​ച്ചു​കൊ​ള്ളു​വി​ൻ.’’


യോ​ഹ​ന്നാ​ന്‍റെ സു​വി​ശേ​ഷ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​മു​ക്ക് ഒ​രി​ക്ക​ൽ​ക്കൂ​ടി പോ​കാം. മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ ആ​ശ​യം യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ സു​ന്ദ​ര​മാ​യി വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ന്ത്യ​അ​ത്താ​ഴ സ​മ​യ​ത്ത് യേ​ശു പ​റ​യു​ന്നു: ’’സ​ത്യം സ​ത്യ​മാ​യി ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ളോ​ടു പ​റ​യു​ന്നു, നി​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രു​വ​ൻ എ​ന്നെ ഒ​റ്റി​ക്കൊ​ടു​ക്കും. അ​വ​ൻ ആ​രെ​പ്പ​റ്റി പ​റ​യു​ന്നു എ​ന്ന​റി​യാ​തെ ശി​ഷ്യ​ന്മാ​ർ പ​ര​സ്പ​രം നോ​ക്കി.’’ ഗു​രു​വി​ന്‍റെ അ​ധ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് പൊ​ഴി​യു​ന്ന വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ​കേ​ട്ട്, ഒ​രേ ദി​ശ​യി​ൽ സ​ഞ്ച​രി​ച്ചി​രു​ന്ന അ​പ്പസ്തോല​ഗ​ണ​ത്തി​നു പ​ര​സ്പ​രം മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നുത​ന്നെ​വേ​ണം ഈ ​വ​ച​ന​ത്തെ അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കാ​ൻ. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ അ​റി​വി​ന്‍റെ​യും അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ​രി​മി​തി​ക​ൾ ചെ​റു​ത​ല്ല. കൂ​ടെ ന​ട​ന്ന ഒ​റ്റു​കാ​ര​നാ​യ യൂ​ദാ​സി​നെ​പ്പോ​ലും അ​വ​ർ​ക്കു പൂ​ർ​ണ​മാ​യി തി​രി​ച്ച​റി​യാ​നാ​യി​ല്ല.

ലൂ​ക്കാ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​ൻ മ​റ്റൊ​രു ചി​ത്രം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ’’ പെ​സ​ഹ ആ​ച​ര​ണ മ​ധ്യേ യേ​ശു അ​വ​രോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു. ’’നി​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രു​വ​ൻ എ​ന്നെ ഒ​റ്റി​ക്കൊ​ടു​ക്കും. അ​വ​ർ അ​തീ​വ ദുഃ​ഖി​ത​രാ​യി, ക​ർ​ത്താ​വേ അ​തു ഞാ​ന​ല്ല​ല്ലോ എ​ന്ന് ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും അ​വ​നോ​ടു ചോ​ദി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി.’’ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല സ്വ​യം അ​റി​യു​ന്ന​തി​നും ന​മു​ക്ക് പ​രി​മി​തി​ക​ൾ ഉ​ണ്ട് എ​ന്നാ​ണ് പാ​ഠം. ന​മു​ക്ക് ന​മ്മെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​റി​യാ​വു​ന്ന കു​റ​ച്ചു​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്; എ​ന്നാ​ൽ ഇ​നി​യും സ്വ​യം അ​റി​യേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കി​ന്നു. ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്കു സ്വ​യം നോ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് വി​ശു​ദ്ധ അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു: ’’മ​നു​ഷ്യ​നി​ലു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ൽ സ്ഥി​തി​ചെ​യ്യു​ന്ന ആ​ത്മാ​വി​ന​ല്ലാ​തെ ആ​ർ​ക്കും അ​റി​ഞ്ഞു​കൂ​ടാ. എ​ന്നാ​ൽ, മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഉ​ള്ളി​ലെ ആ​ത്മാ​വി​നു​പോ​ലും അ​റി​ഞ്ഞു​കൂ​ടാ​ത്ത പ​ല​തും അ​വ​നി​ലു​ണ്ട്. നീ​യാ​ക​ട്ടെ, അ​വ​ന്‍റെ സൃ​ഷ്ടാ​വാ​ക​യാ​ൽ അ​വ​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ലെ എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും അ​റി​യു​ന്നു.’’ എ​ല്ലാം അ​റി​യു​ന്ന​തു ത​ന്പു​രാ​ൻ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​ന്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​റി​യാ​ൻ ഉ​ത്സാ​ഹം കൂ​ട്ടു​ക​യും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​തം ന​ന്നാ​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ൻ പ​ല​പ്പോ​ഴും ഉ​ദാ​സീ​ന​നു​മാ​ണ്. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്പോ​ഴും അ​വ​രെ അ​ന്യാ​യ​മാ​യി വി​ധി​ക്കു​ന്പോ​ഴും ന​മ്മ​ൾ അ​റി​യാ​തെ​പോ​കു​ന്ന ന​ന്മ​യു​ടെ അ​ന​ന്തസാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ അ​വ​രി​ലു​ണ്ട് എ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം എ​പ്പോ​ഴും ഓ​ർ​മ​യി​ലു​ണ്ടാ​ക​ണം.
Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.