ദൈവത്തോടു മല്ലടിച്ചു തോറ്റുകൊടുക്കുന്പോൾ
ദൈ​വ​വു​മാ​യി മ​ല്ല​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​മു​ക്കു ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും സാ​ധാ​ര​ണ​ഗ​തി​യി​ൽ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല. പക്ഷേ, അത്തരമൊരു പോരാട്ടമുണ്ട്...

വി​ശ്വ​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലെ അ​തി​കാ​യന്മാരി​ലൊ​രാ​ളാ​ണ് നി​ക്കോ​സ് ക​സാ​ന്‍റ്സാ​ക്കി​സ് (1883-1957). പാ​രീ​സി​ലെ സോ​ർ​ബോ​ൺ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ൽ​നി​ന്നു ത​ത്വശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ൽ ഡോ​ക്ട​ർ ബി​രു​ദം നേ​ടി​യി​ട്ടു​ള്ള ഈ ​ഗ്രീ​ക്കു​കാ​ര​ൻ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​ള്ള നൊബേ​ൽ സ​മ്മാ​ന​ത്തി​ന് ഒ​ൻ​പ​തു ത​വ​ണ നോ​മി​നേ​റ്റ് ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. 1957-ൽ ​ഒ​രു വോ​ട്ടി​ന്‍റെ വ്യ​ത്യാ​സ​ത്തി​നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു നൊബേൽ സ​മ്മാ​നം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​ക്കൊ​ല്ലം നൊബേ​ൽ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ച്ച അ​ൽ​ബേ​ർ ക​മ്യു പ​റ​ഞ്ഞത് നൊബേൽ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ക്കാ​ൻ ത​ന്നെ​ക്കാ​ൾ നൂ​റു​ത​വ​ണ​യി​ലേ​റെ യോ​ഗ്യ​ത​യു​ള്ള​തു ക​സാ​ന്‍റ്സാ​ക്കി​സി​ന് ആ​ണെ​ന്നാ​ണ്.

ത​ത്വചി​ന്ത​ക​നും ക​വി​യും നോ​വ​ലി​സ്റ്റും നാ​ട​ക​കൃ​ത്തും ജേ​ർ​ണ​ലി​സ്റ്റു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​സി​ദ്ധ​ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ "സോ​ർ​ബ ദ ​ഗ്രീ​ക്ക്’, ’ ദ ​ലാ​സ്റ്റ് റ്റെം​റ്റേ​ഷ​ൻ ഓ​ഫ് ക്രൈ​സ്റ്റ്’ എ​ന്നി​വ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഗ്രീ​ക്ക് ഓ​ർ​ത്ത​ഡോ​ക്സ് സ​ഭാം​ഗ​മാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം "റി​പ്പോ​ർ​ട്ട് ടു ​ഗ്രേ​ക്കോ’ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ആ​ത്മ​ക​ഥ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തി​ൽ വി​വ​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സം​ഭ​വം താ​ഴെ കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു.

ക​സാ​ന്‍റ്സാ​ക്കി​സി​നു പ​തി​നെ​ട്ടു വ​യ​സു​ള്ള​പ്പോ​ൾ വ​ട​ക്ക​ൻ ഗ്രീ​സി​ലെ മൗ​ണ്ട് ആ​ത്തോ​സി​ലു​ള്ള ഒ​രു ആ​ശ്ര​മ​ത്തി​ൽ കു​റെ സ​മ​യം ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കാ​നി​ട​യാ​യി. അ​വി​ടെ​വ​ച്ചു ക​ണ്ടു​മു​ട്ടി​യ സ​ന്ന്യാ​സ​വൈ​ദി​ക​രി​ലൊ​രാ​ളാ​യി​രു​ന്നു ഫാ. ​മ​ക്കാ​റി​യോ​സ്. വി​ശു​ദ്ധ​നാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന ഈ ​വ​ന്ദ്യ​വ​യോ​ധി​ക​നോ​ട് അ​ന്ന് ക​സാ​ന്‍റ്സാ​ക്കി​സ് ചോ​ദി​ച്ചു: ’അ​ങ്ങ് ഇ​പ്പോ​ഴും പി​ശാ​ചു​മാ​യി മ​ല്ല​ടി​ക്കാ​റു​ണ്ടോ?’ "​ഓ, ഇ​ല്ല,'അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു: "ചെ​റു​പ്പ​മാ​യി​രു​ന്ന​പ്പോ​ൾ പി​ശാ​ചു​മാ​യി ഞാ​ൻ മ​ല്ല​ടി​ക്കാ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ എ​നി​ക്കു പ്രാ​യ​മാ​യി. ഞാ​ൻ ക്ഷീ​ണി​ത​നു​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ, പി​ശാ​ചും എ​ന്നോ​ട് മ​ല്ല​ടി​ച്ചു ക്ഷീ​ണി​ത​നാ​ണ്. തന്മൂ​ലം, ഞ​ങ്ങ​ൾ പ​ര​സ്പ​രം ശ​ല്യം ചെ​യ്യാ​റി​ല്ല.'

ഉ​ട​നെ ക​സാ​ന്‍റ്സാ​ക്കി​സ് ചോ​ദി​ച്ചു: "അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ളു​പ്പ​മാ​യി, അ​ല്ലേ?​' ഉ​ട​നെ ഫാ. ​മ​ക്കാ​റി​യോ​സ് പ​റ​ഞ്ഞു: "അ​ല്ലേ​യ​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ൾ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റെ മോ​ശ​മാ​ണ്! ഇ​പ്പോ​ൾ ദൈ​വ​വു​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് ഞാ​ൻ മ​ല്ല​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്!​'

"അ​ങ്ങ് ദൈ​വ​വു​മാ​യി മ​ല്ല​ടി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നോ?'താ​ൻ കേ​ട്ട​തു​വ​ഴി​യു​ണ്ടാ​യ അ​ന്പ​ര​പ്പ് മ​റ​ച്ചു​വ​യ്ക്കാ​തെ ക​സാ​ന്‍റ്സാ​ക്കി​സ് ചോ​ദി​ച്ചു: "ദൈ​വ​വു​മാ​യു​ള്ള ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​ൽ വി​ജ​യി​ക്കാ​മെ​ന്ന് അ​ങ്ങു പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ?' അ​പ്പോ​ൾ ഫാ. ​മ​ക്കാ​റി​യോ​സ് പ​റ​ഞ്ഞു:"ഇ​ല്ല. ദൈ​വ​വു​മാ​യു​ള്ള ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​ൽ ഞാ​ൻ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് എ​ന്‍റെ ആ​ഗ്ര​ഹം.​'

പി​ശാ​ചു​മാ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ന​മു​ക്ക് അ​ന്പ​ര​പ്പു തോ​ന്നി​ല്ല. കാ​ര​ണം പി​ശാ​ചി​ന്‍റെ പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ങ്ങ​ളെ അ​തി​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തി​നു നാ​മും പി​ശാ​ചു​മാ​യി മ​ല്ല​ടി​ക്കാ​റു​ണ്ട​ല്ലോ. എ​ന്നാ​ൽ, ദൈ​വ​വു​മാ​യു​ള്ള ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ ക​സാ​ന്‍റ്സാ​ക്കി​നെ​പ്പോ​ലെ ന​മു​ക്കും അ​തി​ശ​യം തോ​ന്നാം. കാ​ര​ണം, ദൈ​വ​വു​മാ​യി മ​ല്ല​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​മു​ക്കു ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും സാ​ധാ​ര​ണ​ഗ​തി​യി​ൽ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ, മ​നു​ഷ്യ​ർ ദൈ​വ​ത്തോ​ടു മ​ല്ല​ടി​ക്കാ​റു​ണ്ടെ​ന്ന​താ​ണു വ​സ്തു​ത. ബൈ​ബി​ളി​ൽ കാ​ണു​ന്ന അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ചി​ല പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ഥ ഇ​വി​ടെ അ​നു​സ്മ​രി​ക്ക​ട്ടെ. പാ​പം വ​ർ​ധി​ച്ച​തു​മൂ​ലം സോ​ദോം- ഗൊ​മോ​റാ ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളെ ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ദൈ​വം തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു. ഇ​ക്കാ​ര്യം ദൈ​വം ഏ​ബ്ര​ഹ​ാമിനെ അ​റി​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ഏ​ബ്രഹാം അ​വ​രു​ടെ ര​ക്ഷ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി വാ​ദി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. ദൈ​വ​വു​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള ഈ ​സം​വാ​ദം ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ന​സു മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ഏബ്രഹാമി​ന്‍റെ ഒ​രു ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ദൈ​വ​ത്തി​നു മ​തി​യാ​യ കാ​ര​ണ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ഈ ​ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​ൽ ദൈ​വം​ത​ന്നെ വി​ജ​യി​ച്ചു. (ഉ​ൽ​പ​ത്തി 18:16-33).

ഇ​സ്രാ​യേ​ൽ ജ​ന​ത്തെ ഈ​ജി​പ്്റ്റി​ന്‍റെ അ​ടി​മ​ത്ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​യി ദൈ​വം മോ​ശ​യെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ൾ മോ​ശ പ​റ​ഞ്ഞു: "ക​ർ​ത്താ​വെ, ദ​യ​വു​ചെ​യ്തു മ​റ്റാ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും അ​യ​യ്ക്ക​ണ​മെ!​' നേ​താ​വാ​യി ത​ന്നെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ താ​ൻ വി​ക്ക​നാ​ണെ​ന്ന കാ​ര്യം​വ​രെ മോ​ശ ദൈ​വ​ത്തെ അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, ദൈ​വം തോ​റ്റു പിന്മാ​റാ​ൻ ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. അ​വി​ടന്ന് മോ​ശ​യെ​ത്ത​ന്നെ നേ​താ​വാ​ക്കി.

ജെ​റ​മി​യ പ്ര​വാ​ച​ക​നെ ദൈ​വം ശു​ശ്രൂ​ഷ​യ്ക്കാ​യി വി​ളി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​വും ദൈ​വ​ത്തോ​ടു മ​ല്ല​ടി​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കി. പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: "ഞാ​ൻ കേ​വ​ലം ബാ​ല​നാ​ണ്. സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ എ​നി​ക്കു പാ​ട​വ​മി​ല്ല.'ജെ​റ​മി​യ പ്ര​വാ​ച​ക​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും തോ​റ്റു പിന്മാറാ​ൻ ദൈ​വം ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. അ​വി​ടു​ന്നു തീ​രു​മാ​നി​ച്ച​തു​പോ​ലെ കാ​ര്യം ന​ട​ന്നു.

ദൈ​വ​പു​ത്ര​നും ലോ​ക​ര​ക്ഷ​ക​നു​മാ​യ യേ​ശു​വി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും സം​ഭ​വി​ച്ച​ത് ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. കാ​ൽ​വ​രി​യി​ലെ പീ​ഡാ​സ​ഹ​നം ക​ണ്‍​മു​ന്നി​ൽ ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ യേ​ശു പി​താ​വാ​യ ദൈ​വ​ത്തോ​ടു പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​രൂ​പ​ത്തി​ൽ മ​ല്ല​ടി​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കി: "പി​താ​വേ, ക​ഴി​യു​മെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​കാ​സ എ​ന്നി​ൽ​നി​ന്നു മാ​റ്റി​ത്ത​ര​ണ​മെ.' പ​ക്ഷേ, അ​പ്പോ​ഴും വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ദൈ​വം ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. വി​ജ​യി​ച്ച​തു ദൈ​വം​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു.

ദൈ​വ​വു​മാ​യി വി​വി​ധ രീ​തി​യി​ലു​ള്ള ഈ ​പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ഥ വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ന​മ്മെ അ​ദ്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യ​മു​ണ്ട്. അ​താ​യ​ത്, ദൈ​വ​ത്തോ​ടു തോ​റ്റു​കൊ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ഴാ​ണ​ത്രെ അ​വ​രൊ​ക്കെ വി​ജ​യി​ച്ച​ത്! അ​വ​രു​ടെ നേ​ട്ട​ത്തി​നു കാ​ര​ണം ദൈ​വ​തി​രു​മ​ന​സി​നു വി​ധേ​യ​മാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ ഈ ​തോ​റ്റു​കൊ​ടു​ക്ക​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഈ ​യാ​ഥാ​ർ​ത്യം മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ദൈ​വ​വു​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലി​ൽ തോ​ൽ​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​താ​യി ഫാ. ​മ​ക്കാ​റി​യോ​സ് പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

നാ​മും നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി ദൈ​വ​ത്തോ​ട് ഏ​റ്റു​മു​ട്ടു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന​താ​ക​ട്ടെ ഏ​റെ സ​മ​യ​വും ന​മ്മു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. ആ ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളാ​ക​ട്ടെ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ന​സ് മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്. പ​ല​പ്പോ​ഴും എ​ന്തെ​ല്ലാം ന്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ നി​ര​ത്തി യു​ക്തി​യു​ക്ത​മാ​യി​ട്ട​ല്ലേ ദൈ​വ​ത്തോ​ട് നാം ​വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്? ന​മ്മു​ടെ ന്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ കേ​ട്ടു ദൈ​വം മ​ന​സ് മാ​റ്റി ന​മു​ക്കു വി​ജ​യം ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്ന​ല്ലേ അ​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം.

പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ​യും മ​റ്റും ദൈ​വ​വു​മാ​യി മ​ല്ല​ടി​ക്കു​ന്ന​തു ശ​രി​യ​ല്ലെ​ന്നോ അ​ത് അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നോ അ​ല്ല ഇ​വി​ടെ വി​വ​ക്ഷ. ദൈ​വ​വുമാ​യി പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ നാം ​മ​ല്ല​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഒ​രു പി​ശ​കു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ നാം ​യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ വി​ജ​യി​ക്കാ​നാ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ, അ​തി​നു ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത് യേ​ശു ചെ​യ്ത​തു​പോ​ലെ, "എ​ന്‍റെ ഇ​ഷ്ട​മ​ല്ല, അ​വി​ട​ത്തെ ഇ​ഷ്ടം നി​റ​വേ​റ​ട്ടെ​' എ​ന്നു ന​മ്മു​ടെ പോ​രാ​ട്ട​വേ​ള​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ മ​തി​യാ​കും. അ​താ​യ​ത്, എ​പ്പോ​ഴും ദൈ​വ​തി​രു​മ​ന​സി​നു പൂ​ർ​ണ​മാ​യി നാം ​ന​മ്മെ​ത്ത​ന്നെ വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു സാ​രം. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ്, നാം ​യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ വി​ജ​യി​ക​ളാ​കു​ക.

കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട്, ഫാ. ​മ​ക്കാ​റി​യോ​സി​നെ​പ്പോ​ലെ, ദൈ​വ​ത്തോ​ടു തോ​റ്റു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ എ​പ്പോ​ഴും. പ​ക്ഷേ, അ​ത് അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മു​ള്ള കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ഈ ​തോ​റ്റു​കൊ​ടു​ക്ക​ലി​നും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​പ ധാ​രാ​ളം വേ​ണ്ടി​വ​രും. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കൃ​പ ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്നാ​ൽ നാം ​ദൈ​വ​ത്തോ​ടു നി​ര​ന്ത​രം യു​ദ്ധം​ചെ​യ്തു നി​രാ​ശ​രാ​യി മാ​റാ​നി​ട​യു​ണ്ട്. തന്മൂല​മാ​ണ്, അ​പൂ​ർ​വം ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും ദൈ​വ​ത്തെ പാ​ടേ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു​പോ​കു​ന്ന​തും.

ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ ദൈ​വ​ത്തോ​ടു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ തോ​റ്റു​കൊ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ട് യ​ഥാ​ർ​ഥ​വി​ജ​യം കൈ​വ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലാ​ക​ട്ടെ.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ