ലോ​ക​ത്തെ മാ​റ്റി​മ​റി​ച്ച ഒ​രാ​ഴ്ച
ദൈ​വ​പു​ത്ര​നാ​യ ഈ​ശോ​മി​ശി​ഹ ജ​നി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​ഞ്ഞൂ​റു വ​ർ​ഷം മു​ന്പ് സ​ഖ​റി​യ പ്ര​വാ​ച​ക​ന് ഇ​പ്ര​കാ​രം ക​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ അ​രു​ള​പ്പാ​ടു​ണ്ടാ​യി: ""സീ​യോ​ൻ​പു​ത്രി, അ​തി​യാ​യി ആ​ന​ന്ദി​ക്കു​ക. ജ​റൂ​സ​ലെം പു​ത്രീ ആ​ർ​പ്പു​വി​ളി​ക്കു​ക. ഇ​താ നി​ന്‍റെ രാ​ജാ​വ് നി​ന്‍റെ അ​ടു​ക്ക​ലേ​ക്കു വ​രു​ന്നു. അ​വ​ൻ പ്ര​താ​പ​വാ​നും ജ​യ​ശാ​ലി​യു​മാ​ണ്.

അ​വ​ൻ വി​ന​യാ​ന്വി​ത​നാ​യി ക​ഴു​ത​പ്പു​റ​ത്ത്, ക​ഴു​ത​ക്കു​ട്ടി​യു​ടെ പു​റ​ത്ത്, ക​യ​റി വ​രു​ന്നു (സ​ഖ​റി​യ 9:9-10).'' പ്ര​വാ​ച​ക​നി​ലൂ​ടെ ദൈ​വം മു​ൻ​കൂ​ട്ടി അ​രു​ൾ​ചെ​യ്ത​തു​പോ​ലെ, ജ​ന​ത​ക​ളു​ടെ ര​ക്ഷ​ക​നാ​യ പ്ര​താ​പ​വാ​നും ജ​യ​ശാ​ലി​യു​മാ​യ രാ​ജാ​വ് വ​ന്നു. ആ ​രാ​ജാ​വാ​യി​രു​ന്നു ന​സ്രാ​യ​ൻ എ​ന്നു വി​ളി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഈ​ശോ.

അ​വി​ട​ന്ന് ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​ക​ജാ​ത​നാ​യി​രു​ന്നു. ലോ​ക​ത്തി​ലു​ള്ള സ​ക​ല മ​നു​ഷ്യ​രും ര​ക്ഷ​പ്രാ​പി​ക്കു​വാ​ൻ ദൈ​വം ലോ​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക​യ​ച്ച ഏ​ക​ജാ​ത​ൻ (യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ 3:16). രാ​ജാ​ധി​രാ​ജ​നാ​യ അ​വി​ട​ന്നു ത​ന്‍റെ ര​ക്ഷാ​ക​ര​ദൗ​ത്യം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി മ​നു​ഷ്യ​രെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ജ​റൂ​സ​ലെം ന​ഗ​ര​ത്തി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ച്ച​ത് ആ​ഡം​ബ​ര​പൂ​ർ​വ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ്ര​ത്യു​ത, ഒ​രു ക​ഴു​ത​ക്കു​ട്ടി​യു​ടെ പു​റ​ത്തു വി​ന​യാ​ന്വി​ത​നാ​യി​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു.

അ​പ്പോ​ൾ, ജ​ന​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ വ​ള​രെ പേ​ർ വ​ഴി​യി​ൽ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ വി​രി​ച്ചു. മ​റ്റു ചി​ല​രാ​ക​ട്ടെ, വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു ചി​ല്ല​ക​ൾ മു​റി​ച്ചു വ​ഴി​യി​ൽ നി​ര​ത്തി. ഈ​ശോ​യു​ടെ മു​ന്പി​ലും പി​ന്പി​ലും ന​ട​ന്നി​രു​ന്ന ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​ർ​ത്തു​വി​ളി​ച്ചു: ""ദാ​വീ​ദി​ന്‍റെ പു​ത്ര​നു ഹോ​സാ​ന, ക​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ നാ​മ​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന​വ​ൻ അ​നു​ഗൃ​ഹീ​ത​ൻ. ഉ​ന്ന​ത​ങ്ങ​ളി​ൽ ഹോ​സാ​ന'' (മ​ത്താ​യി 21: 8-9).

അ​ധി​കാ​ര​വും വി​ന​യ​വും

ര​ണ്ടാ​യി​രം വ​ർ​ഷം മു​ന്പ് ന​ട​ന്ന ഈ​ശോ യു​ടെ ജ​റൂ​സ​ലെ​മി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഈ ​രാ​ജ​കീ​യ പ്ര​വേ​ശം ലോ​കം മു​ഴു​വ​ൻ ഇ​ന്ന് അ​നു​സ്മ​രി​ക്കു​ക​യും ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഈ​ശോ​യു​ടെ രാ​ജ​കീ​യ പ്ര​വേ​ശ​ത്തോ​ടെ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന ഈ ​വ​ലി​യ ആ​ഴ്ച അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​വി​ടു​ത്തെ അ​ന്ത്യ​ത്താ​ഴ​ത്തോ​ടും പീ​ഡാ​നു​ഭ​വ​ത്തോ​ടും കു​രി​ശു​മ​ര​ണ​ത്തോ​ടും സം​സ്കാ​ര​ത്തോ​ടും കൂ​ടി​യാ​ണെ​ന്ന​തു ന​മ്മു​ടെ ക​ണ്ണു​ക​ളെ ഈ​റ​ന​ണി​യി​ക്കു​ന്നു.

ലോ​ക​ത്തെ മു​ഴു​വ​ൻ മാ​റ്റി​മ​റി​ച്ച ഒ​രാ​ഴ്ച​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. അ​ധി​കാ​രം ആ​ഡം​ബ​രം കൂ​ട്ടാ​നു​ള്ള​ത​ല്ല, പ്ര​ത്യു​ത അ​തു വി​ന​യാ​ന്വി​ത​നാ​യി മാ​റു​വാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​ര​മാ​ണെ​ന്ന് ജ​റൂ​സ​ലെ​മി​ലേ​ക്കു​ള്ള ത​ന്‍റെ രാ​ജ​കീ​യ പ്ര​വേ​ശം വ​ഴി ഈ​ശോ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു. അ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന്, ത​ന്‍റെ അ​ന്ത്യ​ത്താ​ഴ സ​മ​യ​ത്ത് എ​ളി​മ​യു​ടെ മ​റ്റൊ​രു പാ​ഠം​കൂ​ടി പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്, അ​ധി​കാ​രം സേ​വ​ന​ത്തി​നു​ള്ള​താ​ണെ​ന്ന് അ​വി​ട​ന്ന് ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തി.

അ​ന്ത്യ​ത്താ​ഴ സ​മ​യ​ത്ത്, ശി​ഷ്യ​രെ​ക്കൊ​ണ്ട് ത​ന്‍റെ പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴു​കി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം, ശി​ഷ്യ​രു​ടെ പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴു​കി അ​വ​ർ​ക്കൊ​രു മാ​തൃ​ക ന​ല്കി​ക്കൊ​ണ്ട് അ​വി​ട​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു: ""നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ർ​ത്താ​വും ഗു​രു​വു​മാ​യ ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴു​കി​യെ​ങ്കി​ൽ നി​ങ്ങ​ളും പ​ര​സ്പ​രം പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴു​ക​ണം. എ​ന്തെ​ന്നാ​ൽ, ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ചെ​യ്ത​തു പോ​ലെ നി​ങ്ങ​ളും ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തി​നു ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​രു മാ​തൃ​ക ന​ല്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു'' യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ 13:14-15).

ഈ​ശോ ന​ല്കി​യ ഉ​ദാ​ത്ത​മാ​യ ഈ ​മാ​തൃ​ക ആ​ർ​ക്കു വി​സ്മ​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും? ത​ന്മൂ​ല​മ​ല്ലേ, അ​വി​ടു​ത്തെ അ​നു​യാ​യി​ക​ൾ ലോ​ക​മെ​ന്പാ​ടും നി​സ്വാ​ർ​ഥ സേ​വ​ന​ത്തി​ന്‍റെ മാ​തൃ​ക ഇ​പ്പോ​ഴും തു​ട​രു​ന്ന​ത്? ശി​ഷ്യ​രു​ടെ കാ​ലു​ക​ൾ ക​ഴു​കി അ​വ​ർ​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും വി​ശി​ഷ്ട​മാ​യ ഈ ​മാ​തൃ​ക ന​ല്കി​യ​ശേ​ഷം അ​വി​ട​ന്നു പു​തി​യ ഒ​രു ക​ല്പ​ന​യും ന​ല്കി: ""ഞാ​ൻ പു​തി​യൊ​രു ക​ല്പ​ന നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ന​ല്കു​ന്നു. നി​ങ്ങ​ൾ പ​ര​സ്പ​രം സ്നേ​ഹി​ക്കു​വി​ൻ. ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ളെ സ്നേ​ഹി​ച്ച​തു പോ​ലെ, നി​ങ്ങ​ളും പ​ര​സ്പ​രം സ്നേ​ഹി​ക്കു​വി​ൻ‌'' (യോ​ഹ​ന്നാ​ൻ 13:34-35).

ഈ​ശോ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ത​ന്‍റെ ശി​ഷ്യ​രെ സ്നേ​ഹി​ച്ച​ത്? വി​ന​യാ​ന്വി​ത​നാ​യി ശി​ഷ്യ​ന്മാ​രു​ടെ പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴു​കാ​ൻ ത​ക്ക​വി​ധം. അ​തു മാ​ത്ര​മോ? അ​വ​രു​ടെ​യും മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​യു​ടെ മു​ഴു​വ​ന്‍റെ​യും ര​ക്ഷ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി കു​രി​ശി​ൽ മ​രി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടു കൂ​ടി​യ​ല്ലേ അ​വി​ടു​ന്നു സ്നേ​ഹം പ്ര​ക​ട​മാ​ക്കി​യ​ത്?

മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ര​ക്ഷ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി സ്വ​യം വി​സ്മ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് കു​രി​ശി​ൽ മ​രി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​യ ഈ​ശോ​യു​ടെ ആ ​മ​ഹാ​ത്യാ​ഗം അ​വി​ടു​ത്തേ​ക്കു ന​മ്മോ​ടു​ള്ള സ്നേ​ഹം ഏ​തു ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​താ​ണെ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ലേ? ഈ​ശോ ന​മ്മെ സ്നേ​ഹി​ച്ച​തു ന​മു​ക്കു​വേ​ണ്ടി പീ​ഡ​ക​ൾ സ​ഹി​ച്ചു മ​രി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ്. ഇ​തു​പോ​ലെ, സ്വ​യം മ​റ​ന്ന്, മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ സ്നേ​ഹി​ക്കാ​നാ​ണ് ഈ​ശോ പ​ഠി​പ്പി​ച്ച​ത്.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ന​ന്മ

ക്രൈ​സ്ത​വ ലോ​കം പ്രാ​ർ​ഥ​നാ​പൂ​ർ​വ​മാ​ണ് ഈ​ശോ​യു​ടെ രാ​ജ​കീ​യ ന​ഗ​ര​പ്ര​വേ​ശ​വും അ​ന്ത്യ​ത്താ​ഴ​വും പീ​ഡാ​നു​ഭ​വു​മൊ​ക്കെ ഈ ​വ​ലി​യ ആ​ഴ്ച​യി​ൽ അ​നു​സ്മ​രി​ക്കു​ക​യും ആ​ച​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം, ഈ ​അ​നു​സ്മ​ര​ണം ചി​ല ച​രി​ത്ര​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഓ​ർ​മ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ത് അ​വി​ട​ത്തെ പീ​ഡാ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യു​മൊ​ക്കെ ര​ക്ഷാ​ക​ര ര​ഹ​സ്യ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കു​ചേ​രാ​നു​ള്ള ഒ​രു അ​വ​സ​രം കൂ​ടി​യാ​ണ്.

പീ​ഡാ​സ​ഹ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും കു​രി​ശു​മ​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യു​മാ​ണ് അ​വി​ട​ന്നു ലോ​ക​ര​ക്ഷ സാ​ധി​ച്ച​ത്. അ​വി​ട​ത്തെ ഈ ​സ​ഹ​ന​ത്തി​ലും ത്യാ​ഗ​ത്തി​ലും നാം ​പ​ങ്കു​പ​റ്റു​ന്പോ​ഴാ​ണ് മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് ഭൗ​തി​ക​വും ആ​ത്മീ​യ​വു​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള ര​ക്ഷ നേ​ടി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ക. മ​റ്റു വാ​ക്കു​ക​ളി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ നാം ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന കു​രി​ശു​ക​ൾ വ​ഴി മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു ര​ക്ഷ നേ​ടി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കും എ​ന്നു സാ​രം.

വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​തു പോ​ലെ, ""നാ​ശ​ത്തി​ലൂ​ടെ ച​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു കു​രി​ശി​ന്‍റെ വ​ച​നം ഭോ​ഷ​ത്ത​മാ​ണ്. ര​ക്ഷ​യി​ലൂ​ടെ ച​രി​ക്കു​ന്ന ന​മു​ക്കോ അ​തു ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ക്തി​യ​ത്രെ'' (1 കൊ​റി​ന്തോ​സ് 1:8). ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​ശ​ക്തി​യി​ലാ​ശ്ര​യി​ച്ചു മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​യാ​ൽ, ന​മ്മു​ടെ​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യും ലോ​ക​ത്തെ ന​ന്മ​യ്ക്കാ​യി മാ​റ്റി​മ​റി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കും.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ