കാ​ർ​ഡി​ന​ൽ ന്യൂ​മാ​നും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ചി​ന്ത​ക​ളും
ഓ​രോ പ്ര​ഭാ​ത​ത്തി​ലും ലോ​ക​മെ​ന്പാ​ടു​മു​ള്ള പ​ല വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ​രു​ന്ന​ത് “​നി​ത്യ​മാം പ്ര​കാ​ശ​മേ ന​യി​ക്കു​കെ​ന്നെ നീ ​ചു​റ്റി​ലു​മി​രു​ൾ പ​ര​ന്നി​ടു​ന്ന വേ​ള​യി​ൽ’’ (Lead Kindly Light )എ​ന്ന മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ പ്രാ​ർ​ത്ഥ​നാ​ഗാ​ന​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ്. 2019 ഒ​ക്ടോ​ബ​ർ 13-ന് ​വി​ശു​ദ്ധ പ​ദ​വി​യി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന കാ​ർ​ഡി​ന​ൽ ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ പേ​ന​ത്തു​ന്പി​ൽ വി​രി​ഞ്ഞ വി​ശ്വ​വി​ഖ്യാ​ത​മാ​യ പ്രാ​ർ​ത്ഥ​ന​യാ​ണി​ത്. അ​നേ​കം ആ​ളു​ക​ളെ അ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ നി​ന്നും പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ആ​ന​യി​ച്ച ജോ​ണ്‍ ഹെ​ൻ​ട്രി കാ​ർ​ഡി​ന​ൽ ന്യൂ​മാ​ൻ 1801 ഫെ​ബ്രു​വ​രി ഇ​രു​പ​ത്തി​യൊ​ന്നാം തീ​യ​തി ല​ണ്ട​നി​ലെ ഒ​രു സ​ന്പ​ന്ന കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ചു. ആം​ഗ്ലി​ക്ക​ൻ വൈ​ദി​ക​നാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം 1845 ഒ​ക്ടോ​ബ​ർ ഒ​ൻ​പ​താം തീ​യ​തി ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യി​ൽ​അം​ഗ​മാ​യി. ക​വി​യും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​നും സ​ഭൈ​ക്യ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ര​ഥി​യും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ വി​ച​ക്ഷ​ണ​നു​മാ​യി ബൗ​ദ്ധി​ക ആ​ത്മീ​യ സാം​സ്കാ​രി​ക ച​ക്ര​വാ​ള​ത്തി​ൽ നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ സം​ഭാ​വ​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കി​യ ഒ​രു ഗു​രു​ശ്രേ​ഷ്ഠ​നാ​ണ് കാ​ർ​ഡി​ന​ൽ ന്യൂ​മാ​ൻ. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ സം​ക്ഷി​പ്ത​മാ​യി വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​ക​യും അ​തി​ന്‍റെ കാ​ലി​ക​പ്ര​സ​ക്തി ആ​രാ​യു​ക​യു​മാ​ണ് ഈ ​ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യം.

ആ​ധു​നി​ക ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ലി​യ സ്വാ​ധീ​നം ചെ​ലു​ത്തി​യ വ്യ​ക്തി​യാ​ണ് കാ​ർ​ഡി​ന​ൽ ന്യൂ​മാ​ൻ. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ സ​മ​ഗ്ര​വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്ക് അ​വ​രു​ടെ ബു​ദ്ധി​വി​കാ​സ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ വ​ള​ർ​ച്ച​യും അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വ​സി​ച്ചു. അ​ധ്യാ​പ​ക​രും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളും മാ​ന്യ​ത​യു​ടെ വ​ക്താ​ക്ക​ളാ​ക​ണ​മെ​ന്നും ന്യൂ​മാ​ൻ അ​ഭി​ല​ഷി​ച്ചു. ആ​രാ​ണ് ഒ​രു മാ​ന്യ​ൻ എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ല​ളി​ത​സു​ഭ​ഗ​മാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു"A gentle man is a person who does not inflict any sort of pain , either physical or psychological, on others" മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ വ്ര​ണ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ത്ത​വ​നാ​ണ് മാ​ന്യ​ൻ എ​ന്ന​ദ്ദേ​ഹം നി​ർ​വ​ചി​ച്ചു. ഉ​ദാ​ത്ത മ​നു​ഷ്യ​നെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള ഉ​പാ​ധി​യാ​ണ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സമെ​ന്ന ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്ച അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​റി​വും ആ​ത്മീ​യ​ത​യും സ​മ​ന്വ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മാ​ണ് യാ​ഥാ​ർ​ഥ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മെ​ന്ന് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ വി​ച​ക്ഷ​ണ​നാ​യ അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി. കൈ​മോ​ശം വ​ന്നു​പോ​യ പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പു​ന​രു​ജ്ജീ​വ​ന​ത്തി​നാ​യി ഓ​ക്സ്ഫ​ഡ് സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യോ​ടു​ചേ​ർ​ന്ന് ഓ​ക്സ്ഫ​ഡ് മൂ​വ്മെ​ന്‍റ് ആ​രം​ഭി​ച്ച ന്യൂ​മാ​ൻ താ​ത്ത്വി​ക​വും മ​താ​ത്മ​ക​വു​മാ​യ സ്വ​ത​ന്ത്ര​ചി​ന്ത​ക​ളെ വി​മ​ർ​ശ​നാ​ത്മ​ക​മാ​യും വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക​മാ​യും വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​വാ​ൻ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി സ​മൂ​ഹ​ത്തെ പ​രി​ശീ​ലി​പ്പി​ച്ചു.

ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ ന​വ​മാ​യ ചി​ന്ത​ക​ൾ സ്വ​ത​ന്ത്ര​വും അ​ത്യാ​ധു​നി​ക​വു​മാ​ണെ​ന്ന് ചി​ല​ർ ആ​രോ​പി​ച്ച​പ്പോ​ഴും അ​ദ്ദേ​ഹം പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ​യും പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തെ​യും ആ​ധു​നി​ക​ലോ​ക​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ക​യും വി​വ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ഈ ​ഒ​രു ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ് സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം ‘​ന്യൂ​മാ​ൻ​സെ​ന്‍റ​റു’​ക​ൾ സ്ഥാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലെ യു​വ​തീ യു​വാ​ക്ക​ൾ​ക്ക് സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നും സം​ശ​യ​നി​വാ​ര​ണ​ത്തി​നും വി​ശ്വാ​സ സം​ബ​ന്ധ​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു​മു​ള്ള വേ​ദി​യാ​യി​രു​ന്നു ‘​ന്യൂ​മാ​ൻ​സെ​ന്‍റ​റു’​ക​ൾ. സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ വി​ദ്യാ​ർഥി കേ​ന്ദ്രീ​കൃ​ത​മാ​ക​ണ​മെ​ന്ന് ന്യൂ​മാ​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ന്നു. കാ​ല​ബ​ന്ധി​യാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന അ​റി​വു​ക​ൾ ആ​ധി​കാ​രി​ക​മാ​യി കൈ​മാ​റ്റം ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന ഗൗ​ര​വ​ത​ര​മാ​യ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ​ക്കു​ണ്ടെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. അ​റി​വി​നും ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നും വേ​ണ്ടി മാ​ത്രം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത​ല്ല സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ എ​ന്നും മ​താത്മ​ക മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം മ​തേ​ത​ര കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടും പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടെ​ന്നും ന്യൂ​മാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ച്ചു.

വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മ​ണ്ഡ​ലം നേ​രി​ടു​ന്ന പ​ര​മ​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ​പ്ര​ശ്നം ആ​ത്മീ​യ​ത​യു​ടെ ശോ​ഷി​പ്പാ​ണെ​ന്ന് നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു മു​ൻ​പേ ന്യൂ​മാ​ൻ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു. സ​ർ​വ്വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളു​ടെ സ​മ​ഗ്ര​ത​യ്ക്ക് ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര വി​ചി​ന്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്നും മ​തേ​ത​ര വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​വും പ​ഠ​ന​വി​ഷ​യ​മാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി. ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സ​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ൽ നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്തു. ഈ ​ഒ​രു ഉ​ദ്യ​മ​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​ദാ​നം ചെ​യ്ത​ത് ഒ​രു പു​ത്ത​ൻ രീ​തി​ശാ​സ്ത്ര​മാ​ണ് (methodology). ക്രൈ​സ്ത​വ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തെ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യു​ടെ അ​വി​ഭാ​ജ്യ​ഘ​ട​ക​മാ​ക്കി​യ​തു​പോ​ലെ ഏ​തു മ​ത​ദ​ർ​ശ​ന​ത്തെ​യും പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​യി​ൽ സ​മ​ന്വ​യി​പ്പി​ക്കാ​മെ​ന്ന രീ​തി​ശാ​സ്ത്രം സ​മ്മാ​നി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​റി​വി​ന്‍റെ​യും ആ​ത്മീ​യ​ത​യു​ടെ​യും സ​മ​ന്വ​യ​ത്തി​ന് വി​ശാ​ല​മാ​യ ച​ക്ര​വാ​ളം ഒ​രു​ക്കി.

ശാ​സ്ത്ര​വും മ​ത​വും പൊ​തു​വെ ശ​ത്രു​ക്ക​ളാ​ണെ​ന്നു ക​രു​തി​യി​രു​ന്ന കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ശാ​സ്ത്ര​മ​ത​സം​വാ​ദ​ത്തി​ന് വ​ഴി​തെ​ളി​ച്ച​തി​ലും ന്യൂ​മാ​ന് അ​ന​ന്യ​മാ​യ പ​ങ്കു​ണ്ട്. ശാ​സ്ത്ര​വും മ​ത​വും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ര​ണ്ടു മു​ഖ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്നും ര​ണ്ടും​കൂ​ടി ചേ​ർ​ത്തു​വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ദൈ​വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഉ​ദാ​ത്ത​മാ​യ ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ൾ സം​ല​ഭ്യ​മാ​കു​മെ​ന്നും ലോ​ക​ത്തെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ച ക്രാ​ന്ത​ദ​ർ​ശി​യാ​യി​രു​ന്നു ന്യൂ​മാ​ൻ. ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​യ്ക്കു​ന്ന ച​ല​നാ​ത്മ​ക​മാ​യ സം​വാ​ദ​ത്തി​ലൂ​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​നു കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ർ​ഥ​വും ധ​ന്യ​ത​യും ന​ല്ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ന്നേ ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ന് ശാ​സ്ത്ര​മ​ത​സം​വാ​ദം വ​ള​രെ​യേ​റെ പു​രോ​ഗ​മി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഈ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ണ​മാ​ക​ണ​മെ​ന്നും വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​സ്ഥ​ലം(​സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ) സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​രി​പ്പി​ട​മാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും ന്യൂ​മാ​ൻ നി​ഷ്ക​ർ​ഷി​ച്ചു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ സ​ത്യം ആ​പേ​ക്ഷി​ക​മ​ല്ല; യ​ഥാ​ർ​ഥ​മാ​ണ്. മാ​റ്റ​മി​ല്ലാ​ത്ത സ​ത്യ​ത്തെ മാ​റ്റ​മി​ല്ലാ​ത്ത ദൈ​വ​ത്തോ​ടാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​പ​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ന്നി​ദ്ധ്യം തീ​ർ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​യും ദൈ​വ​സാ​ന്നി​ദ്ധ്യം അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചേ മ​തി​യാ​കൂ. സ​ത്യ​ജ്ഞാ​നം വേ​ർ​തി​രി​ച്ചു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​വു​ന്ന​ത​ല്ലെ​ന്നും സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ക​ൻ അ​റി​വി​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ​ത തി​ര​യു​ന്ന​വ​നാ​ക​ണ​മെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ദാ​ർ​ശ​നി​ക മ​ന​സ് പ്ര​ബോ​ധി​പ്പി​ച്ചു. ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ണ ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​ന്ന​ത്തെ സ​ത്യാ​ന​ന്ത​ര ലോ​ക​ത്തി​ൽ ഏ​റെ പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ട്. സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ലാ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ ല​ക്ഷ്യം സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ സം​ശ്ലേ​ഷ​ണ​മാ​ണ്. ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ണ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളോ​ട് ചേ​ർ​ത്തു വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഈ ​മ​ഹ​ദ്‌വ​ച​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ർ​ത്ഥ​വും സ​മാ​ന​ത​യും ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യും.

ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ഏ​റ്റ​വും മി​ക​ച്ച പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​ണ് കാ​ർ​ഡി​ന​ൽ​ ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ ‘​യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി എ​ന്ന ആ​ശ​യം’ (methodology). സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല സാ​ർ​വ്വ​ത്രി​ക​ജ്ഞാ​നം അ​ഭ്യ​സി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള സ്ഥ​ല​മാ​ണ് എ​ന്ന് ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​മു​ഖ​ത്തി​ൽ ന്യൂ​മാ​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു. ധാ​ർ​മി​ക​വും ബൗ​ദ്ധി​ക​വുമാ​ണ് അ​തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യം. അ​റി​വി​ലു​ള്ള പു​രോ​ഗ​മ​നം എ​ന്ന​തി​ലു​പ​രി, നി​ല​നി​ല്ക്കു​ന്ന അ​റി​വു​ക​ളു​ടെ സം​യോ​ജ​ന​വും വ്യാ​പ​ന​വും സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല ല​ക്ഷ്യം വ​യ്ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് ഈ ​നി​ർ​വ​ച​നം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​നെ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്: ‘​സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യു​ടെ ല​ക്ഷ്യം ശാ​സ്്ത്രീ​യ​വും ദാ​ർ​ശ​നി​ക​വു​മാ​യ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ അ​വി​ടെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ എ​ന്തി​നാ​ണ്? മ​ത​പ​ര​മാ​യ പ​രി​ശീ​ല​ന​മാ​ണ് ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​മെ​ങ്കി​ൽ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഇ​രി​പ്പി​ട​മാ​കാ​ൻ അ​തി​നു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്ങ​നെ എ​ന്ന് എ​നി​ക്ക​റി​യി​ല്ല.’ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ൽ വി​ഷ​യാ​ന്ത​രീ​യ സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ന്‍റെ നൂ​ത​ന സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​താ​ണ് ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ ഈ ​ദ​ർ​ശ​നം.

"യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി എ​ന്ന ആ​ശ​യം’ 1852 മു​ത​ൽ 1858 വ​രെ​യു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മാ​ഹാ​ര​മാ​ണ്. സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല അ​ദ്ധ്യാ​പ​നം, സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ അ​ത് ര​ണ്ടു​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യി തി​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ​ദ്യ​ഭാ​ഗ​ത്ത് ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന് മ​റ്റ് ശാ​ഖ​ക​ളു​ടെ​മേ​ലു​ള്ള സ്വാ​ധീ​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും പ്ര​തി​പാ​ദ​ന​മു​ണ്ട്. തു​ട​ർ​ന്ന്, അ​റി​വി​നെ പ​ഠ​ന​പ്ര​ക്രി​യ​യോ​ടും മ​ത​പ​ര​മാ​യ ക​ർ​ത്ത​വ്യ​നി​ർ​വ​ഹ​ണ​ത്തോ​ടും ബ​ന്ധ​പ്പെ​ടു​ത്തി വി​വ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ലെ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് വ​ള​രെ വി​ശ​ദ​മാ​യി ര​ണ്ടാം ഭാ​ഗ​ത്ത് വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു.

മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സി​നെ വി​മ​ലീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​ള്ള പ​ങ്ക് നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​ണെ​ന്ന് ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ ര​ച​ന​ക​ൾ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. സാ​ഹി​ത്യ​ര​ച​ന​ക​ളും അ​വ​യു​ടെ ആ​സ്വാ​ദ​ന​വും കേ​വ​ലം ബൗ​ദ്ധി​ക​മാ​യ ഒ​രു അ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നു​മ​പ്പു​റം സാം​സ്കാ​രി​കാ​ഭ്യു​ന്ന​തി​ക്കു​ള്ള ഉ​പാ​ധി​യാ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ട​ത്. മ​നു​ഷ്യ​മ​നസി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലു​മു​ള്ള വൈ​ക​ല്യ​ങ്ങ​ളെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക സൃ​ഷ്ടി​ക​ൾ​ക്ക് പ​ങ്കു​വ​ഹി​ക്കാ​നാ​കു​മെ​ന്ന് ന്യൂ​മാ​ൻ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി. ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ ഈ ​ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ന് കാ​ലി​ക​പ്ര​സ​ക്തി ഏ​റെ​യാ​ണ്. വാ​യ​നാ​ശീ​ലം ന​ശി​ക്കു​ക​യും ക​ംപ്യൂ​ട്ട​റും ഇ​ന്‍റ​ർ​നെ​റ്റും സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​യും അ​ര​ങ്ങു​ത​ക​ർ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന സ​മ​കാ​ലി​ക സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ക​ല​യെ​യും സാ​ഹി​ത്യ സം​രം​ഭ​ങ്ങ​ളെ​യും പ്രോ​ൽ​സാ​ഹി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ന്യൂ​മാ​ന്‍റെ ദീ​ർ​ഘ ദ​ർ​ശ​നം സം​ശ​യ​ലേ​ശ​മെ​ന്യേ ആ​ശ്ലേ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​താ​ണ്.

സ​മ​കാ​ലി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്ത് പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ ഏ​റെ​യാ​ണ്. ഉ​പ​ഭോ​ഗ​സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റെ​ല്ലാ​രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും എ​ന്ന​തു​പോ​ലെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്തും ഇ​ന്ന് പ്ര​ക​ട​മാ​ണ്. മാ​നു​ഷി​ക​വും മ​താത്മ​ക​വു​മാ​യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വി​ല​ക​ല്പി​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു ദു​ഷി​ച്ച വ്യ​വ​സ്ഥി​തി ഉ​ന്ന​ത വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്തെ കൈ​യ​ട​ക്കി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല ഒ​രു ക്ര​യ​വി​ക്ര​യ വ​സ്തു​വാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന​തും ദൗ​ർ​ഭാ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​ണ്. ഭാ​ഷ, ച​രി​ത്രം തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ മാ​റ്റി​നി​ർ​ത്തി ‘​ഗ്ലാ​മ​റു’​ള്ള വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പു​റ​കെ​യാ​ണ് ഇ​ന്ന് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ പ​ര​ക്കം പാ​യു​ന്ന​ത്. സാ​മൂ​ഹി​ക ശാ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലും കാ​വ്യാ​ല​ങ്കാ​രാ​ദി വി​ദ്യ​ക​ളി​ലും വി​ദ്യാ​ർഥി​ലോ​ക​ത്തി​നു താ​ല്പ​ര്യം​കു​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്നു. ഇ​തി​നെ​ല്ലാ​മു​പ​രി വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യും സ​മു​ദാ​യ​വ​ത്ക​ര​ണ​വും ജാ​തി​ചി​ന്ത​യും രാ​ഷ്ട്രീ​യ താ​ല്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ വ​ലി​യ ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ വ​രി​ഞ്ഞു​മു​റു​ക്കി​യി​ട്ടു​മുണ്ട്.

ഇ​നി നാം ​എ​ങ്ങോ​ട്ട് ? ദേ​ശീ​യ, പ്രാ​ദേ​ശി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ന​യ​ങ്ങ​ൾ രൂ​പീക​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ കാ​ർ​ഡി​ന​ൽ ന്യൂ​മാ​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള മ​ഹദ്‌വ്യക്തി​ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ നാം ​ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ള​ണം. സ​ത്യാത്മ​ക ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക് പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കി തു​റ​ന്ന ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ​ക്കും ശാ​സ്ത്ര​മ​ത സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും മ​ത​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​യി​ൽ കാ​ര്യ​ഗൗ​ര​വ​മാ​യി സ്ഥാ​നം ന​ല്ക​ണം. ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക​യു​ഗ​ത്തി​ലെ പ​ല വൈ​ക​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും പ്ര​തി​വി​ധി​യാ​യി ക​ല​യെ​യും സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ​യും പൂ​ർ​വാ​ധി​കം പ​രി​പോ​ഷി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. സാ​ഹി​ത്യം എ​ങ്ങ​നെ മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സി​നെ വി​ശു​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ നേ​ർ​സാ​ക്ഷ്യ​മാ​ണ് ഒ​രു സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നെ വി​ശു​ദ്ധ​നാ​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ ഫ്രാ​ൻ​സിസ് മാ​ർ​പ്പാ​പ്പ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്.

റ​വ. ഡോ. ​മാ​നു​വ​ൽ പി​ച്ച​ള​ക്കാ​ട്ട്
(തൊ​ടു​പു​ഴ ന്യൂ​മാ​ൻ കോ​ളജ് വൈ​സ് പ്രി​ൻ​സി​പ്പ​ലാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ)