ഈ​ഗോ​യു​ടെ ത​ട​വു​കാ​ര​നാ​യ പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍
ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ പ്ര​ഗ​ത്ഭ സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ന്മാ​രി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​യി അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന നോ​വ​ലി​സ്റ്റും ചെ​റു​ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​മാ​ണു ഫ്രാ​ൻ​സ് കാ​ഫ്ക (1883-1924). ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ചെ​ക്ക് റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​ന്‍റെ ത​ല​സ്ഥാ​ന​മാ​യ പ്രാ​ഗി​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജ​ന​നം. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഓ​സ്ട്രോ-​ഹം​ഗേ​റി​യ​ൻ സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്ന ബൊ​ഹേ​മി​യ എ​ന്ന കൊ​ച്ചു​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ല​സ്ഥാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു പ്രാ​ഗ്.

ജ​ർ​മ​ൻ​ഭാ​ഷ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന യ​ഹൂ​ദ​രാ​യി​രു​ന്നു കാ​ഫ്ക​യു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ര​ച​ന​ക​ളെ​ല്ലാം ജ​ർ​മ​ൻ ഭാ​ഷ​യി​ലു​മാ​യി​രു​ന്നു. "ദ ​ട്ര​യ​ൽ’, "ദ ​കാ​സി​ൽ’ എ​ന്നീ നോ​വ​ലു​ക​ളും "ദ ​മെ​റ്റാ​മോ​ർ​ഫോ​സി​സ്’ എ​ന്ന നോ​വ​ലെ​റ്റും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​മു​ഖ കൃ​തി​ക​ളാ​ണ്.

നി​യ​മ​ബി​രു​ദ​ധാ​രി​യാ​യി​രു​ന്ന കാ​ഫ്ക ഒ​രു ഇ​ൻ​ഷു​റ​ൻ​സ് ക​ന്പ​നി​യി​ലെ ജീ​വ​ന​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും എ​ഴു​താ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം സ​മ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി​യ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ തൊ​ണ്ണൂ​റു ശ​ത​മാ​ന​വും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാ​തെ ക​ത്തി​ച്ചു​ക​ള​യു​ക​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ചെ​യ്ത​ത്. കാ​ര​ണം, അ​വ​യൊ​ന്നും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​യോ​ഗ്യ​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടി​ല്ല.

കാ​ഫ്ക പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രു ചെ​റു​ക​ഥ​യാ​ണ് "പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍.’ ഈ ​ക​ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​ൻ​പ് ഈ ​ക​ഥ​യ്ക്ക് ആ​ധാ​ര​മാ​യ പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍ എ​ന്ന ഗ്രീ​ക്കു​ദേ​വ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ല്പ​മൊ​ന്നു സൂ​ചി​പ്പി​ക്ക​ട്ടെ.

ഗ്രീ​ക്ക് പു​രാ​ണ​മ​നു​സ​രി​ച്ച് ക​ട​ലി​ന്‍റെ​യും കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റി​ന്‍റെ​യും ഭൂ​ക​ന്പ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും കു​തി​ര​ക​ളു​ടെ​യും ദേ​വ​നാ​ണു പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍. പു​രാ​ത​ന ഗ്രീ​ക്കു​കാ​രു​ടെ പ്ര​ധാ​ന​ദേ​വ​നാ​യ സീ​യൂ​സി​ന്‍റെ​യും മ​രി​ച്ച​വ​രു​ടെ ദേ​വ​നാ​യി പാ​താ​ള​ത്തി​ൽ വാ​ഴു​ന്ന ഹെ​യ്ഡ്സി​ന്‍റെ​യും സ​ഹോ​ദ​ര​നാ​ണു പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍. സീ​യൂ​സ് പ്ര​ധാ​ന ദേ​വ​നാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട്, ക​ട​ലി​ന്‍റെ​യും കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റി​ന്‍റെ​യും ഭൂ​ക​ന്പ​ത്തി​ന്‍റെ​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ള്ള ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍ കൃ​ത്യ​സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ സീ​യൂ​സി​നെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ഒ​രു പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് കാ​ഫ്ക ക​ഥ മെ​ന​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​ക​ഥ​യ​നു​സ​രി​ച്ച് ഒ​രു കോ​ർ​പ​റേ​റ്റ് എ​ക്സി​ക്യൂ​ട്ടീ​വി​നെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണു പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍ ജോ​ലി​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ത​ന്മൂ​ലം, പേ​പ്പ​ർ​വ​ർ​ക്കി​ന​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നി​നും സ​മ​യ​മി​ല്ല. വി​ശ്ര​മി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും വി​നോ​ദ​സ​ഞ്ചാ​രം ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നു​മൊ​ക്കെ ആ​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തി​നൊ​ന്നും സ​മ​യം കി​ട്ടാ​റി​ല്ല​ത്രെ. അ​ത്ര​മാ​ത്രം ജോ​ലി​ത്തി​ര​ക്കാ​ണ​ത്രെ ഓ​ഫീ​സി​ൽ.

അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ, ജോ​ലി​യു​ടെ കു​റെ​ഭാ​ഗം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ഏ​ല്പി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലേ? പൊ​സൈ​ഡ​ണെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം അ​തു ന​ട​ക്കി​ല്ല. കാ​ര​ണം, അ​ദ്ദേ​ഹം ക​രു​തു​ന്ന​ത​നു​സ​രി​ച്ച്, ത​ന്നെ​പ്പോ​ലെ ന​ന്നാ​യി ജോ​ലി ചെ​യ്യാ​ന​റി​യാ​വു​ന്ന​വ​ർ ആ​രു​മി​ല്ല. ഇ​നി ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും ജോ​ലി​ചെ​യ്യാ​ൻ അ​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ൽ​ത്ത​ന്നെ അ​തു വി​ശ്വ​സ്താ​പൂ​ർ​വം ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള സ​ന്മ​ന​സ് അ​വ​ർ​ക്കി​ല്ല​പോ​ലും. അ​പ്പോ​ൾ​പ്പി​ന്നെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ എ​ങ്ങ​നെ ത​ന്‍റെ ചു​മ​ത​ല ഏ​ല്പി​ക്കാ​നാ​വും?

ഇ​ങ്ങ​നെ എ​ടു​പ്പ​തു ജോ​ലി വി​ശ്ര​മ​മി​ല്ലാ​തെ ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് പൊ​സൈ​ഡ​ണു സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ടോ? അ​ല്പം​പോ​ലു​മി​ല്ല. ത​ന്‍റെ ജോ​ലി​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​തു ചെ​യ്യു​ന്നു​വെ​ന്നു മാ​ത്രം. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​ജോ​ലി​യി​ൽ​നി​ന്നു മാ​റി വേ​റെ ഒ​ന്നു ചെ​യ്തു​കൂ​ടേ? പ​ക്ഷേ, അ​പ്പോ​ഴും പ്ര​ശ്നം. ത​ന്‍റെ ക​ഴി​വി​നും താ​ൽ​പ​ര്യ​ത്തി​നും ഇ​ണ​ങ്ങു​ന്ന ജോ​ലി ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ല​ല്ലേ ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കൂ. നി​ർ​ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ൽ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ന്ന് ഇ​ല്ല​താ​നും.

ഇ​ഷ്ട​മി​ല്ലാ​ത്ത ജോ​ലി രാ​വും പ​ക​ലും ചെ​യ്തി​ട്ടും അ​സൂ​യാ​ലു​ക്ക​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​ത് എ​ന്താ​ണ്? താ​ൻ ജോ​ലി ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല​ത്രെ. എ​പ്പോ​ഴും ചു​റ്റി​യ​ടി​ച്ചു ജീ​വി​തം ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ക​യാ​ണ​ത്രെ. ഇ​തു കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍ ദേ​വ​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യം വേ​ദ​നി​ക്കും. ഈ ​അ​പ​വാ​ദ പ്ര​ച​ര​ണ​മെ​ല്ലാം സ​ഹി​ച്ച് ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യി ജോ​ലി​ചെ​യ്തു ക​ണ​ക്കു ബോ​ധി​പ്പി​ക്കാ​ൻ സീ​യൂ​സ് ദേ​വ​ന്‍റെ അ​ടു​ക്ക​ലെ​ത്തു​ന്പോ​ൾ അ​വി​ടെ​നി​ന്നെ​ങ്കി​ലും ആ​ശ്വാ​സം ല​ഭി​ക്കാ​റു​ണ്ടോ? അ​തു​മി​ല്ല. നേ​രെ​മ​റി​ച്ച്, അ​വി​ടെ​നി​ന്നു മ​ട​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ ഉ​ള്ളി​ൽ ദേ​ഷ്യം തി​ള​ച്ചു​മ​റി​യു​ക​യാ​ണു പ​തി​വ്.

ഇ​നി എ​ന്നാ​ണ് ഈ ​ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ൾ​ക്കും പ്ര​യാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മൊ​ക്കെ ശ​മ​ന​മു​ണ്ടാ​കു​ക? എ​ന്നാ​ണ് ജീ​വി​തം അ​ല്പം ആ​സ്വ​ദി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക? അ​തി​നു ലോ​കാ​വ​സാ​നം​വ​രെ കാ​ത്തി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണു പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍ ദേ​വ​ൻ ക​രു​തു​ന്ന​ത്. പൊ​സൈ​ഡ​ണി​ന്‍റെ ഈ ​കാ​ത്തി​രി​പ്പോ​ടെ​യാ​ണു ചെ​റു​ക​ഥ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്.

പ്ര​ഥ​മ വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ, ഇ​തു കോ​ർ​പ​റേ​റ്റ് ലോ​ക​ത്തെ വി​വ​രി​ക്കു​ന്ന ക​ഥ​യാ​യി തോ​ന്നാം. അ​ത് ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ശ​രി​യു​മാ​ണ്. കാ​ര​ണം, കോ​ർ​പ​റേ​റ്റ് ജീ​വ​ന​ക്കാ​രെ​പ്പോ​ലെ, പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍ ദേ​വ​നും മു​ഴു​വ​ൻ സ​മ​യ​വും ക​ണ​ക്കെ​ഴു​ത്തും റി​പ്പോ​ർ​ട്ട​വ​ത​ര​ണ​വു​മാ​ണ​ല്ലോ.

എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രാ​യ ന​മ്മെ​ക്കൂ​ടി പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക​ഥ​യാ​ണ്. ന​മു​ക്കു മാ​ത്ര​മെ ജോ​ലി ന​ന്നാ​യി ചെ​യ്യാ​ന​റി​യാ​വൂ, മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കൊ​ന്നും അ​റി​യി​ല്ല എ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​വ​രാ​ണോ ന​മ്മ​ൾ? ജോ​ലി​യി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം തേ​ടാ​ൻ വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണോ ന​മ്മ​ൾ? രാ​വും പ​ക​ലും ജോ​ലി​യും ബി​സി​ന​സു​മൊ​ക്കെ ചെ​യ്തു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ​യും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യു​മൊ​ക്കെ ന​മ്മു​ടെ ക​ട​മ​ക​ൾ വി​സ്മ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണോ ന​മ്മ​ൾ? ശാ​രീ​രി​ക​വും മാ​ന​സി​ക​വു​മാ​യ ആ​രോ​ഗ്യം വി​സ്മ​രി​ച്ചു ജോ​ലി​ക്ക് അ​ടി​ക​ളാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണോ ന​മ്മ​ൾ? എ​ങ്കി​ൽ, പൊ​സൈ​ഡ​ണി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ക​ഥ ന​മ്മു​ടെ​യും ക​ഥ​കൂ​ടി​യാ​ണ്.

ഈ​ഗോ​യു​ടെ ത​ട​വു​കാ​ര​നാ​ണ് പൊ​സൈ​ഡ​ണ്‍. അ​താ​യ​ത്, ത​ന്നെ​പ്പ​റ്റി ത​നി​ക്കു​ള്ള ബോ​ധ​ത്തി​ൽ​മാ​ത്രം നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​യാ​ൾ. ഈ ​ദേ​വ​ന്‍റെ ബോ​ധ​മ​ന​സി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു കാ​ര്യ​മാ​യ സ്ഥാ​ന​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ല്ലാം സ്വ​ന്തം വീ​ക്ഷ​ണ​വും താ​ല്പ​ര്യ​മ​നു​സ​രി​ച്ചു മാ​ത്രം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നേ സാ​ധി​ക്കൂ. അ​താ​ണു കാ​ഫ്ക എ​ഴു​തി​യ ക​ഥ​യ​നു​സ​രി​ച്ച് പൊ​സൈ​ഡ​ണി​നു സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്.

പൊ​സൈ​ഡ​ണി​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വ​പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളൊ​ന്നും ന​മ്മി​ൽ ഇ​ല്ലെ​ന്നു നാം ​ക​രു​തി​യേ​ക്കാം. അ​തു കു​റെ​യൊ​ക്കെ ശ​രി​യു​മാ​യി​രി​ക്കാം. എ​ങ്കി​ലും ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും നാം ​ഈ​ഗോ​യു​ടെ പി​ടി​യി​ലാ​യി​പ്പോ​കു​ന്നി​ല്ലേ എ​ന്നു സം​ശ​യി​ക്ക​ണം. കാ​ര​ണം, ന​മ്മു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​രീ​തി​ക​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​ത​ല്ലെ​ന്നു ന​മു​ക്കു പ​റ​യാ​നാ​വു​മോ?

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ