ഇ​ന്നു ലോ​ക മാ​തൃ​ദി​നം: എ​ഴു​പ​തു മ​ക്ക​ളു​ടെ അ​മ്മ
ഈ '​ഭ്രാ​ന്ത​ൻ വി​ളി', അ​മ്മ​യെ​യും അ​ച്ഛ​നെ​യും ഞ​ങ്ങ​ൾ സ​ഹോ​ദ​രീ​സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ​യും എ​ത്ര ക​ണ്ട് വേ​ദ​നി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് അ​യ​ൽ​വാ​സി​ക​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും ചി​ന്തി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല.

മാ​തൃ​ദി​ന​ത്തി​ലും അ​മ്മ തി​ര​ക്കി​ലാ​ണ്. പ്ര​സ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ആ ​മ​ക്ക​ളെ ചേ​ർ​ത്തു​പി​ടി​ച്ച് അ​മ്മ അ​രി​കി​ലു​ണ്ട്. അ​വ​ർ​ക്കു ചി​ന്തി​ക്കാ​ന​റി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​വ​രു​ടെ ചി​ന്ത​യാ​യി ഒ​പ്പം ഈ ​അ​മ്മ​യു​ണ്ട്. അ​വ​രി​ൽ പ​ല​ർ​ക്കും പ​റ​യാ​ൻ അ​റി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​വ​രു​ടെ നാ​വാ​യി അ​മ്മ​യു​ണ്ട്. ചി​രി​ക്കാ​ൻ അ​റി​യാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കു ചി​രി​യാ​യി അ​മ്മ ചേ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ഒ​ന്നും ര​ണ്ടു​മ​ല്ല എ​ഴു​പ​തു മ​ക്ക​ളെ പോ​റ്റി​വ​ള​ർ​ത്തി​യാ​ണ് ഈ ​അ​മ്മ​യു​ടെ ഒാ​രോ ദി​വ​സ​വും ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത്. ഇ​തു ഡോ.​പി. ഭാ​നു​മ​തി. തൃ​ശൂ​രി​ലെ ശ്രീ ​കേ​ര​ള വ​ർ​മ കോ​ള​ജി​ൽ​നി​ന്നു വി​ര​മി​ച്ച ഡോ. ​പി. ഭാ​നു​മ​തി ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​ര​ട​ക്ക​മു​ള്ള എ​ഴു​പ​തോ​ളം പേ​ർ​ക്കാ​ണ് അ​മ്മ​യാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ 'അ​മ​ല' ബ​ഹു​മ​തി, രാ​ഷ്‌​ട്ര​പ​തി​യു​ടെ സ്ത്രീ​ശ​ക്തി പു​ര​സ്കാ​ർ, കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ മ​ഹി​ളാ തി​ല​കം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ പ​ത്തു​നാ​ൽ​പ​ത് മി​ക​ച്ച അം​ഗീ​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ ഇ​തി​ന​കം തേ​ടി​യെ​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തു വ​ലി​യ കാ​ര്യ​മാ​യി ഈ ​അ​മ്മ ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല. കാ​ര​ണം അ​തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ അം​ഗീ​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു പ​ല​രും നേ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, സ്വ​ന്തം മ​ക്ക​ളേ​ക്കാ​ൾ സ്വ​ന്ത​മാ​യി തോ​ന്നു​ന്ന 70 മ​ക്ക​ളു​ടെ അ​മ്മ​യാ​കാ​ൻ, പെ​റ്റ​മ്മ പോ​ലും ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച​വ​രു​ടെ പോ​റ്റ​മ്മ​യാ​കാ​ൻ, സ്വ​ന്തം ജ്യേ​ഷ്ഠ​സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രു​ടെ പോ​ലും വ​ള​ർ​ത്ത​മ്മ​യാ​കാ​ൻ ഭാ​നു​മ​തി ടീ​ച്ച​ർ​ക്കു ക​ഴി​ഞ്ഞു എ​ന്ന​താ​ണ് അ​വ​ർ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ അം​ഗീ​കാ​ര​മാ​യി കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഈ ​മാ​തൃ​ദി​ന​ത്തി​ൽ ഭാ​നു​മ​തി ടീ​ച്ച​റു​ടെ ക​ഥ കേ​ൾ​ക്കാം.

അ​മ്മ​യു​ടെ സ​ങ്ക​ടം

ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി​ക്കാ​രാ​യ മൂ​ന്നു സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ​യാ​ണ് ഭാ​നു​മാ​തി​യു​ടെ അ​മ്മ പ്ര​സ​വി​ച്ച​ത്. ശ​രീ​രം വ​ള​ർ​ന്നെ​ങ്കി​ലും പ്ര​ഭാ​ത ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പോ​ലും പ​ര​സ​ഹാ​യം ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള പു​ത്ര​ൻ​മാ​രെ ത​ന്‍റെ കാ​ല​ശേ​ഷം ആ​രു പ​രി​ച​രി​ക്കു​മെ​ന്നോ​ർ​ത്ത് ആ ​അ​മ്മ എ​ന്നും ക​ണ്ണീ​രൊ​ഴു​ക്കി. ആ ​തേ​ങ്ങ​ലു​ക​ൾ കേ​ട്ടു മ​നം​നൊ​ന്ത ഞാ​ൻ ജീ​വ​ൻ ഉ​ള്ളി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ നോ​ക്കി​ക്കൊ​ള്ളാ​മെ​ന്ന് അ​മ്മ​യ്ക്കു വാ​ക്കു​കൊ​ടു​ത്തു. അ​ങ്ങ​നെ അ​മ്മ സ​മാ​ധാ​ന​ത്തോ​ടെ ക​ണ്ണ​ട​ച്ചു.

പ​ക്ഷേ, ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ ചി​ല ചി​ന്ത​ക​ൾ എ​ന്നെ അ​ല​ട്ടാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. വി​വാ​ഹി​ത​യാ​യി, കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ൾ പി​റ​ന്നാ​ൽ, പ്ര​കൃ​ത്യാ ഉ​ള്ള കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ സ്വ​ന്തം ചോ​ര​യോ​ടാ​യി​രി​ക്കി​ല്ലേ കൂ​ടു​ത​ൽ വാ​ത്സ​ല്യം? നി​സ​ഹാ​യ​രാ​യ സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ മു​മ്പു​ള്ള പോ​ലെ പ​രി​ച​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മോ? മ​രി​ച്ചു​പോ​യ അ​മ്മ​യ്ക്കു കൊ​ടു​ത്ത വാ​ഗ്ദാ​ന​ത്തി​ൽ വി​ട്ടു​വീ​ഴ്ച ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ വി​വാ​ഹ​ത്തി​നു മു​ന്നേ ഭ​ർ​ത്താ​വി​ൽ​നി​ന്നൊ​രു ഉ​റ​പ്പു വാ​ങ്ങി, ന​മു​ക്കു കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ൾ വേ​ണ്ട! പി​ന്നെ​യ​ങ്ങോ​ട്ട് ബു​ദ്ധി​പ​രി​മി​തി​കൊ​ണ്ടു വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന നി​ര​വ​ധി പേ​രു​ടെ അ​മ്മ​യാ​യി അ​വ​ർ മാ​റി.

മേ​നോ​ന്‍റെ ഭ്രാ​ന്ത​ൻ മ​ക്ക​ൾ

പ​ട്ടാ​മ്പി​ക്ക​ടു​ത്തു​ള്ള കൊ​ടു​മു​ണ്ട​യി​ലാ​ണ് ത​റ​വാ​ട്. അ​ച്ഛ​ന്‍റെ പേ​ര് ഗോ​പി മേ​നോ​ൻ. ബൗ​ദ്ധി​ക വ​ള​ർ​ച്ച​യി​ല്ലാ​ത്ത സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ 'മേ​നോ​ന്‍റെ ഭ്രാ​ന്ത​ൻ മ​ക്ക​ൾ' എ​ന്നാ​ണ് നാ​ട്ടു​കാ​ർ പ​രി​ഹ​സി​ച്ചു വി​ളി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. ര​ണ്ട് ഏ​ട്ട​ൻ​മാ​രും ഒ​രു അ​നി​യ​നും. ഈ '​ഭ്രാ​ന്ത​ൻ വി​ളി', അ​മ്മ​യെ​യും അ​ച്ഛ​നെ​യും ഞ​ങ്ങ​ൾ സ​ഹോ​ദ​രീ​സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രെ​യും എ​ത്ര ക​ണ്ട് വേ​ദ​നി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് അ​യ​ൽ​വാ​സി​ക​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും ചി​ന്തി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല. ഞാ​ന​ന്നു ചെ​റു​പ്പ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ലും, അ​മ്മ​യു​ടെ മൗ​ന​നൊ​മ്പ​ര​ങ്ങ​ളും നി​റ​ഞ്ഞ ക​ണ്ണു​ക​ളും എ​നി​ക്ക് ക്ഷ​ത​മേ​ൽ​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു.

ഈ ​മൂ​ന്നു സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​ർ​ക്കും പ​ല്ലു തേ​പ്പു മു​ത​ലു​ള്ള സ​ക​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും അ​മ്മ​യാ​ണ് ചെ​യ്തു കൊ​ടു​ത്തി​രു​ന്ന​ത്. ഒ​രു നി​മി​ഷം പോ​ലും അ​വ​രു​ടെ അ​ടു​ത്തു​നി​ന്നു മാ​റി​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ അ​മ്മ​യ്ക്കു ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ക്രൂ​ര​മാ​യ ക​ളി​യാ​ക്ക​ൽ എ​നി​ക്കു താ​ങ്ങാ​വു​ന്ന​തി​ന് അ​പ്പു​റ​മാ​യി​രു​ന്നു... വ​യ​സി​നൊ​പ്പം ബു​ദ്ധി​വ​ള​ർ​ച്ച​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​മാ​യ സ്നേ​ഹം മാ​ത്രം ഉ​ള്ളി​ൽ ഒ​ളി​പ്പി​ക്കു​ന്ന എ​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​ർ​ക്കും അ​വ​രെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള മ​റ്റു നി​ർ​ഭാ​ഗ്യ​വാ​ന്മാ​ർ​ക്കു​മാ​യി ജീ​വി​തം അ​ർ​പ്പ​ണം ചെ​യ്യാ​ൻ ഞാ​ൻ നി​ശ​ബ്ദ​മാ​യി ആ​ലോ​ച​ന തു​ട​ങ്ങി.

ഭി​ന്ന​ശേ​ഷി ഭ്രാ​ന്ത​ല്ല

ബൗ​ദ്ധി​ക​വെ​ല്ലു​വി​ളി​യും ഭ്രാ​ന്തും ത​മ്മി​ലു​ള്ള വ്യ​ത്യാ​സം പ​ല​രും തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​വ​രെ ഭ്രാ​ന്ത​ന്മാ​രാ​യി സ​മൂ​ഹം ക​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​തൊ​രു രോ​ഗ​മ​ല്ല, അ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്. പ​ഠ​നം, സം​സാ​രം, ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യം, ഇ​ട​പ​ഴ​കു​ന്ന​വ​രു​ടെ വൈ​കാ​രി​ക മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളോ​ടു പ്ര​തി​ക​രി​ക്ക​ൽ മു​ത​ലാ​യ​വ​യി​ൽ വൈ​ഭ​വം കാ​ണി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത ഒ​രു മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ.

എ​ന്നാ​ൽ, ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​യു​ള്ള​വ​രി​ൽ 99 ശ​ത​മാ​ന​വും അ​ക്ര​മാ​സ​ക്ത​ര​ല്ല. അ​തേ​സ​മ​യം, ഭ്രാ​ന്ത് ഒ​ര​വ​സ്ഥ​യ​ല്ല, രോ​ഗ​മാ​ണ്. ചി​കി​ത്സി​ച്ചാ​ൽ ഒ​രു​പ​ക്ഷേ സു​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​വു​ന്ന​ത്. അ​തേ​സ​മ​യം, ബൗ​ദ്ധി​ക​വെ​ല്ലു​വി​ളി നേ​രി​ടാ​ൻ ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യ ശു​ശ്രൂ​ഷ​യി​ല്ല. ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​രി​ക​യും ബു​ദ്ധി​വൈ​ദ​ഗ്ധ്യം (skill) കൂ​ട്ടാ​നു​ള്ള പ​രി​ശീ​ല​ന​വും മാ​ത്ര​മേ പോം​വ​ഴി​യു​ള്ളൂ.

കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ

ജ​നി​ത​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളോ ഗ​ർ​ഭ​കാ​ല​ത്ത് അ​മ്മ​യ്ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്ന മാ​ന​സി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളോ അ​സു​ഖ​ങ്ങ​ളോ പോ​ഷ​കാ​ഹാ​ര​ക്കു​റ​വോ മു​ത​ൽ നി​ര​വ​ധി കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു കു​ഞ്ഞി​ന്‍റെ ബു​ദ്ധി​യെ മ​ന്ദീ​ഭ​വി​പ്പി​ക്കാം. പ്ര​സ​വ സ​മ​യ​ത്തു കു​റ​ച്ചു നി​മി​ഷ​ത്തേ​ക്കു കു​ഞ്ഞി​ന് ഓ​ക്സി​ജ​ൻ കി​ട്ടാ​തി​രു​ന്നാ​ൽ പോ​ലും അ​ത് ബു​ദ്ധി​മാ​ന്ദ്യ​ത്തി​ൽ ക​ലാ​ശി​ക്കു​ന്നു.

മ​സ്തി​ഷ്ക​ത്തി​ന്‍റെ അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ ജൈ​വ​ഘ​ട​ന​യാ​ണ് മൂ​ല​ഹേ​തു. അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ മേ​ൽ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ​തും. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ജ​ന​ന നി​ര​ക്ക് വ​ള​രെ കൂ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ക​ഴി​ഞ്ഞ അ​ഞ്ചു വ​ർ​ഷ​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ 11 ശ​ത​മാ​നം വ​ർ​ധ​ന​യാ​ണ് രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​തു തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ആ​ശ​ങ്കാ​ജ​ന​ക​മാ​ണ്.

അ​റ​പ്പും വെ​റു​പ്പും വേ​ണ്ട

മ​നോ​വൈ​ക​ല്യം ഒ​രു പ​ക​ർ​ച്ച വ്യാ​ധി​യ​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ബു​ദ്ധി ശ​രി​ക്കു​മു​ള്ള പ​ല​ർ​ക്കും ബു​ദ്ധി​ന്യൂ​ന​ത​യു​ള്ള​വ​രെ കാ​ണു​ന്ന​ത് അ​റ​പ്പും വെ​റു​പ്പു​മാ​ണ്. ഏ​തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​രു സാ​മൂ​ഹി​ക ച​ട​ങ്ങി​നു പോ​യാ​ൽ എ​ല്ലാ​വ​രും അ​വ​രെ അ​വ​ജ്ഞ​യോ​ടെ വീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. മാ​ന​സി​ക​മാ​യ വ​ള​ർ​ച്ച​ക്കു​റ​വു​ള്ള​തി​നാ​ൽ, ചി​ല​ർ​ക്കു തു​പ്പ​ൽ ഒ​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും (Drooling). ക​ടു​ത്ത തോ​തി​ലു​ള്ള മാ​ന​സി​ക വി​മ​ന്ദ​നം (Cerebral palsy) ബാ​ധി​ച്ച​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ സ്വാ​ധീ​ന​മി​ല്ലാ​ത്ത​തോ വ​ള​ഞ്ഞു തി​രി​ഞ്ഞ​തോ ആ​യ കൈ​കാ​ലു​ക​ളു​മു​ണ്ടാ​കാം. ചി​ല​പ്പോ​ൾ ക​ണ്ണു​ക​ൾ തു​റി​ച്ചും വാ​യ ഒ​രു വ​ശ​ത്തേ​ക്ക് കോ​ടി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ടാ​കാം.

ശ​രീ​ര​ത്തി​ന് ആ​നു​പാ​തി​ക​മ​ല്ലാ​ത്ത വ​ലി​പ്പ​ത്തി​ൽ ത​ല​യും കൈ​കാ​ലു​ക​ളും കാ​ണാം. ദി​വാ​സ്വ​പ്ന പ്ര​കൃ​ത​മു​ള്ള​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ (Autism) മ​ന​സ് ത​ന്മ​യീ​ഭാ​വ​ശ​ക്തി​യി​ല്ലാ​തെ മ​റ്റെ​ങ്ങോ ആ​യി സ​ദാ നി​ല​കൊ​ള്ളും. ത​ന്‍റേ​താ​യ ലോ​ക​ത്ത് അ​വ​ർ മു​ഴു​കി​യി​രി​ക്കും. വൈ​ക​ല്യ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രു​ടെ മു​ന്നി​ൽ, മാ​ന​സി​ക വ​ള​ർ​ച്ച​ക്കു​റ​വു​ള്ള​വ​രു​ടെ ഈ ​വ​ക അ​പ​സാ​മാ​ന്യ​ത​ക​ൾ വൈ​കൃ​ത​മോ പ്രാ​കൃ​ത​മോ ആ​യ ദൃ​ശ്യം സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു.

കു​ളി​പ്പി​ച്ചു, വൃ​ത്തി​യു​ള്ള വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ അ​ണി​യി​ച്ചു, ന​ഖ​വും മു​ടി​യും താ​ടി​യു​മൊ​ക്കെ വെ​ട്ടി ശു​ചി​യാ​യി കൊ​ണ്ടു​പോ​യാ​ൽ പോ​ലും നീ​ര​സ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് ഇ​വ​രെ എ​ല്ലാ​വ​രും നോ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​പാ​വ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​രെ ആ​ക്ര​മി​ക്കു​മോ​യെ​ന്ന ഭ​യ​വു​മു​ണ്ട്. പെ​രു​മാ​റ്റ രീ​തി​ക​ൾ (Manners) ഓ​ർ​ത്തു​വ​യ്ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​വ​രാ​ണി​വ​ർ. ഭ​ക്ഷ​ണം ആ​ക്രാ​ന്ത​ത്തോ​ടെ വാ​രി​വ​ലി​ച്ചു ക​ഴി​ച്ച്, സ​മീ​പ​ത്തൊ​ക്കെ ക​ള​യും. മ​തി​യാ​യി എ​ന്ന് അ​റി​യാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ, ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ക​ഴി​ച്ചു ചി​ല​പ്പോ​ൾ ഛർ​ദി​ക്കും. ഈ ​വ​ക കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ എ​ന്‍റെ അ​മ്മ ഒ​രു വി​വാ​ഹ​ത്തി​നു പോ​ലും പ​ങ്കെ​ടു​ത്തി​രു​ന്നി​ല്ല.

ബു​ദ്ധി​ന്യൂ​ന​ത​യു​ള്ള മ​ക്ക​ളെ വീ​ട്ടി​ൽ ത​നി​ച്ചു നി​ർ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​മോ? ക​യ​റു കൊ​ണ്ട് എ​വി​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും കു​ടു​ക്കി​യി​ടാ​നോ, മു​റി​യി​ൽ പൂ​ട്ടി​യി​ടാ​നോ ഒ​ര​മ്മ​യു​ടെ മ​ന​സ് അ​നു​വ​ദി​ക്കു​മോ? എ​ന്‍റെ അ​മ്മ​യ്ക്കു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ബു​ദ്ധി​വി​കാ​സ​മി​ല്ലാ​ത്ത മ​ക്ക​ൾ ജ​നി​ക്കു​ന്ന ഏ​തൊ​ര​മ്മ​യ്ക്കും സോ​ഷ്യ​ൽ ലൈ​ഫ് എ​ന്ന​തൊ​ന്നി​ല്ല. ആ ​അ​മ്മ​യ്ക്ക് എ​ല്ലാ​വി​ധ സാ​മൂ​ഹി​ക ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു, ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ൽ അ​ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്നു. അ​വ​ഹേ​ള​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഉ​ള്ളി​ലൊ​തു​ക്കി ജീ​വി​തം ത​ള്ളി​നീ​ക്കു​ക​യാ​ണ​വ​ർ. മാ​മ്പൂ ക​ണ്ട് കൊ​തി​ച്ചാ​ലും, മ​ക്ക​ളെ ക​ണ്ട് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ഒ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തെ...

ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട​ൽ!

എ​ന്നും അ​ച്ഛ​നേ​ക്കാ​ൾ മ​ക്ക​ളെ പ​രി​പാ​ലി​ക്കു​ന്ന ചു​മ​ത​ല അ​മ്മ​യ്ക്കാ​ണ​ല്ലൊ. എ​ന്‍റെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മി​ക്ക​വാ​റും എ​ല്ലാ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലും മാ​ന​സി​ക വി​മ​ന്ദ​നം ബാ​ധി​ച്ച ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ചു​മ​ത​ല കൈ​യേ​ൽ​ക്കാ​ൻ അ​ച്ഛ​ൻ​മാ​ർ ത​യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ, കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ഭാ​രി​ച്ച ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും അ​മ്മ​മാ​ർ​ക്കാ​കും. മാ​ത്ര​വു​മ​ല്ല, ഭാ​ര്യ​യെ​യും അ​സു​ഖ​മു​ള്ള കു​ഞ്ഞി​നെ​യും ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു പോ​വു​ക​യോ വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം നേ​ടു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രു​മു​ണ്ട്.

എ​ന്‍റെ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യാ​ണ് ഈ​യി​ടെ, നേ​ർ​വി​പ​രീ​ത​മാ​യ ഒ​രു കേ​സ് അ​ഡ്മി​ഷ​നു വ​ന്ന​ത് -- ഓ​ട്ടി​സം ബാ​ധി​ച്ച ഒ​രു കു​ട്ടി​യെ അ​വ​ന്‍റെ ഉ​മ്മ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു​പോ​യി! അ​വ​ന് ഇ​പ്പോ​ൾ ഏ​ഴു വ​യ​സ്. ഉ​പ്പ ഒ​രു പെ​യി​ന്‍റിം​ഗ് തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യാ​ണ്. അ​വ​നെ എ​വി​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും കെ​ട്ടി​യി​ട്ടി​ട്ടു വേ​ണം അ​യാ​ൾ​ക്കു ജോ​ലി​ക്കു പോ​കാ​ൻ. ക​ട്ടി​ലി​ലോ കോ​ലാ​യി​ൽ തൂ​ണി​ലോ ക​യ​റു​കൊ​ണ്ട് ബ​ന്ധി​ക്ക​ണം. ഒ​റ്റ​യ്ക്കാ​വു​മ്പോ​ൾ അ​വ​ൻ എ​ന്തു​ചെ​യ്യു​മെ​ന്ന് ഊ​ഹി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല​ല്ലോ.

അ​ധി​ക്ഷേ​പി​ക്ക​രു​തേ

പ​ര​സ്പ​രം നി​ന്ദി​ക്കാ​നും ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കാ​നും അ​സു​ഖ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ ദു​ർ​വി​നി​യോ​ഗം ചെ​യ്യു​ന്ന പ​ദ​മാ​ണ് ഇ​ന്നു "മ​ന്ദ​ബു​ദ്ധി' എ​ന്ന​ത്. ഈ ​പേ​രു വി​ളി​ച്ചു ത​ന്നെ ക​ളി​യാ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന പ​രാ​തി​യു​മാ​യി ഒ​രാ​ൾ നി​ര​ന്ത​രം എ​ന്നെ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ബു​ദ്ധി​മാ​ന്ദ്യ​മു​ള്ള​വ​രെ ഈ ​പേ​ര് വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ നി​യ​മ​പ്ര​ശ്ന​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ ശ​രി​കേ​ടു​മി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹം ഈ ​പ​ദം അ​ധി​ക്ഷേ​പ​ത്തി​നു​ള്ള ഉ​പ​ക​ര​ണ​മാ​ക്കി​യ​തി​നാ​ൽ ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ന​ല്ല​ത്.

അ​സൂ​യ, മ​ത്സ​ര​ബു​ദ്ധി, പ​ര​ദൂ​ഷ​ണം മു​ത​ലാ​യ താ​ണ​ത​രം ചി​ന്ത​ക​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​ത്ത ഇ​വ​ർ​ക്ക്, 'ദി​വ്യാം​ഗ​ജ്' എ​ന്നാ​ണ് ദേ​ശീ​യ ത​ല​ത്തി​ൽ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച നാ​മ​ധേ​യം. വ​ള​രെ പോ​സി​റ്റീ​വാ​യ പേ​രാ​ണി​ത്. ഞാ​ൻ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന പേ​ര് 'പ​രി​മി​ത പ്ര​ജ്ഞ​ൻ' എ​ന്നാ​ണ്. പ​രി​മി​ത​മാ​യ ജ്ഞാ​ന​മു​ള്ള​യാ​ൾ എ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ. ജാ​ഗ്ര​ത, ജി​ജ്ഞാ​സ, വൈ​കാ​രി​ക​ത എ​ന്നി​വ ഇ​വ​രി​ൽ ഓ​ജ​സോ​ടു​കൂ​ടി ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്നി​ല്ല​ല്ലൊ.

സ​ന്പാ​ദ്യം മു​ഴു​വ​ൻ

ഞാ​ൻ ജ​നി​ച്ച​ത് ഒ​രു ഫ്യൂ​ഡ​ൽ ജ​ന്മി കു​ടും​ബ​ത്തി​ലാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, സ്വ​ന്ത​മാ​യി ജോ​ലി​യെ​ടു​ത്തു നേ​ടി​യ പ​ണം കൊ​ണ്ടാ​ണ് ആ​തു​ര​സേ​വ​നം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​തെ​ന്നു ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. പ​ഠി​ക്കാ​നും ഡോ​ക്ട​റേ​റ്റ് നേ​ടാ​നും അ​തി​നു ശേ​ഷം ശ്രീ ​കേ​ര​ള വ​ർ​മ കോ​ള​ജി​ൽ പ്ര​ഫ​സ​റാ​യി ജോ​ലി​ക്കു ചേ​രാ​നു​മു​ള്ള (1987) എ​ന്‍റെ ആ​വേ​ശം​ത​ന്നെ അ​താ​യി​രു​ന്നു. അ​ന്നു മു​ത​ൽ ഇ​ന്നു​വ​രെ, എ​നി​ക്കു കി​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന ശ​മ്പ​ള​വും ഇ​പ്പോ​ൾ കി​ട്ടു​ന്ന പെ​ൻ​ഷ​ൻ തു​ക​യും ഭ​ർ​ത്താ​വ് സ​ലീ​ഷി​ന്‍റെ മെ​ഡി​സി​ൻ ഡി​സ്ട്രി​ബ്യൂ​ഷ​ൻ സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ല​ഭി​ക്കു​ന്ന വ​രു​മാ​ന​വും ആ​തു​ര സേ​വ​ന​ത്തി​നാ​യി ചെ​ല​വ​ഴി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

സി​എ​സ്‌​ഐ​ആ​ർ ഫെ​ലോ​ഷി​പ്പോ​ടു കൂ​ടി​യാ​ണ് കാ​ൻ​സ​ർ ബ​യോ​കെ​മി​സ്ട്രി​യി​ൽ ഞാ​ൻ പി​എ​ച്ച്ഡി എ​ടു​ത്ത​ത്. റേ​ഡി​യേ​ഷ​ൻ ബ​യോ​ള​ജി​യി​ലെ പോ​സ്റ്റ് ഡോ​ക്ട​റ​ൽ റി​സ​ർ​ച്ചി​ന് ഐ​സി എം​ആ​ർ ഫെ​ലോ​ഷി​പ്പ് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​തി​നാ​യി, ജ​ർ​മ​നി​യി​ലെ വു​ർ​സ്ബു​ർ​ഗ് യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ൽ​നി​ന്നും ജ​പ്പാ​നി​ലെ ഒ​സാ​ക യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ൽ​നി​ന്നും പ​രി​ശീ​ല​ന​വും നേ​ടി. വി​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ​യും ശാ​സ്ത്രീ​യ ജേ​ണ​ലു​ക​ളി​ൽ ഇ​രു​പ​തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ പേ​പ്പ​റു​ക​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ഴെ​ല്ലാം എ​ന്നെ അ​ല​ട്ടി​യി​രു​ന്ന​ത് താ​ളം​തെ​റ്റി​യ​വ​രു​ടെ ദു​ർ​വി​ധി​യാ​യി​രു​ന്നു.

ഒ​രു ധ​നി​ക കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ചി​ട്ടു​കൂ​ടി, സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​ർ 'മേ​നോ​ന്‍റെ ഭ്രാ​ന്ത​ൻ മ​ക്ക​ൾ' ആ​ണെ​ങ്കി​ൽ, ഒ​രു സാ​ധാ​ര​ണ വീ​ട്ടി​ലോ ഒ​രു കൂ​ലി​പ്പ​ണി​ക്കാ​ര​നോ ആ​ണ് ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ഒ​രു കു​ഞ്ഞു ജ​നി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലോ? അ​സു​ഖം വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ജ്യേ​ഷ്ഠ​ന്, ബു​ദ്ധി​ന്യൂ​ന​ത കാ​ര​ണ​മാ​യി​പ്പ​റ​ഞ്ഞ്, ത​ക്ക​താ​യ വൈ​ദ്യ​സ​ഹാ​യം നി​ഷേ​ധി​ച്ചു. എ​ന്‍റെ മ​ടി​യി​ൽ കി​ട​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ന്ത്യ​ശ്വാ​സം വ​ലി​ച്ച​ത്. ആ ​മ​ര​ണം എ​ന്നെ ആ​കെ പി​ടി​ച്ചു​കു​ലു​ക്കി. ഈ ​ഭാ​ഗ്യ​ഹീ​ന​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഒ​ര​ഭ​യ​കേ​ന്ദ്രം തു​ട​ങ്ങാ​ൻ ഇ​നി ഒ​രു നി​മി​ഷം പോ​ലും വൈ​ക​രു​തെ​ന്നു ഞാ​ൻ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു.

'അ​മ്മ' ജ​നി​ക്കു​ന്നു...

ഒ​രു​കൂ​ട്ടം സ​ഹൃ​ദ​യ​രു​ടെ പ്രോ​ത്സാ​ഹ​നം പ്രാ​രം​ഭ മൂ​ല​ധ​ന​മാ​യി ക​ണ്ടു​കൊ​ണ്ട്, Association for Mentally Handicapped Adults (AMHA) എ​ന്ന സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​നു തു​ട​ക്കം കു​റി​ച്ചു. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ, ഇ​തി​നെ 'അ​മ്മ' എ​ന്നാ​ണ് നാ​മ​ക​ര​ണം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മൂ​ന്ന് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​മാ​യി വാ​ട​ക കെ​ട്ടി​ട​ത്തി​ൽ 1997ൽ ​ക്ലാ​സു​ക​ൾ ആ​രം​ഭി​ച്ചു. 'അ​മ്മ' അ​ശ​ര​ണ​ർ​ക്ക് അ​ഭ​യം ന​ൽ​കു​ന്ന വി​വ​ര​മ​റി​ഞ്ഞ് കൂ​ടു​ത​ൽ ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ൾ കു​ട്ടി​ക​ളു​മാ​യി എ​ത്തി.

എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ട​യ്ക്കി​ട​ക്കു കെ​ട്ടി​ട​ങ്ങ​ൾ മാ​റേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. 'ഭ്രാ​ന്താ​ല​യം' ന​ട​ത്താ​ൻ ആ​രും സ്ഥ​ലം ത​രു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. 2000ൽ, ​തൃ​ശൂ​ർ ന​ഗ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​ഴു കി​ലോ​മീ​റ്റ​ർ പ​ടി​ഞ്ഞാ​റു​ള്ള കാ​ര്യാ​ട്ടു​ക​ര​യി​ൽ, അ​ല്പം സ്ഥ​ലം വാ​ങ്ങി. ചാ​രി​റ്റ​ബി​ൾ ട്ര​സ്റ്റ് ആ​യി 'അ​മ്മ'​യെ ര​ജി​സ്റ്റ​ർ ചെ​യ്തു. സു​മ​ന​സു​ക​ളു​ടെ സ​ഹാ​യം കൂ​ടി ചേ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ഇ​ന്നു കാ​ണു​ന്ന കെ​ട്ടി​ടം ഉ​യ​ർ​ന്നു.

സം​സാ​ര പ​രി​ശീ​ല​നം കൊ​ടു​ക്കാ​നും ബു​ദ്ധി​യു​ടെ തോ​തു ക​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ചു വ്യ​ക്തി​ഗ​ത പ​രി​ശീ​ല​നം ന​ൽ​കാ​നും സൗ​ക​ര്യ​മു​ണ്ട്. ന​ല്ല​വ​രു​ടെ ധ​ന​സ​ഹാ​യ​ങ്ങ​ളും സ്പോ​ൺ​സ​ർ​ഷി​പ്പു​ക​ളും ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട് ധ​ർ​മ​സ്ഥാ​പ​ന​മാ​യി ന​ട​ത്തു​ന്നു. അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്കും കെ​യ​ർ​ടേ​ക്ക​ർ​മാ​ർ​ക്കും മ​റ്റു ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ​ക്കും വേ​ത​നം ന​ൽ​കാ​നും ക​ഴി​യു​ന്നു. ആ​ര് ഒ​രു രൂ​പ ത​ന്നാ​ൽ പോ​ലും സ്വീ​ക​രി​ക്കും.

അ​തി​നു​ള്ള ര​സീ​തും കൊ​ടു​ക്കും. എ​ന്‍റെ ഒ​രേ​ട്ട​നും ഒ​ര​നി​യ​നും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ, 'അ​മ്മ'​യി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ 70 അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. എ​ത്ര വ​യ​സാ​യാ​ലും ഒ​ര​മ്മ​യ്ക്ക് അ​വ​ർ എ​ന്നും കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​വി​ടെ​യു​ള്ള​വ​രെ​ല്ലാം ശ​രി​ക്കും എ​ന്നും ബാ​ല്യ​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ ക​ഴി​യാ​ൻ വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്. പ്ര​സ​വി​ക്കാ​തെ​ത​ന്നെ ഇ​ത്ര​യും കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​മ്മ​യാ​കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ​താ​ണ് ഈ ​ആ​യു​സി​ലെ എ​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ഭാ​ഗ്യം!.

വി​ജ​യ് സി​യെ​ച്ച്